BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!

Posted by adminbasam trên 09/05/2012

hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/

Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!

Hoàng Xuân Phú * 

 Sau khi xem đi, xem lại mấy chục lần đoạn video quay cảnh lực lượng cưỡng chế đánh đập dã man hai người vô tội ở Văn Giang vào sáng ngày 24.4.2012, tôi đã lưu lại cảm xúc phẫn nộ trong bài Một thoáng nguyên hình.  Rồi hồi hộp, thấp thỏm, không biết nạn nhân sống chết thế nào? Tại sao không thấy xuất hiện thêm thông tin về họ?

 Đột nhiên, trong hội nghị trực tuyến về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo vào ngày 2.5.2012, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào đã báo cáo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng rằng:

“Trong vụ việc ở Văn Giang, có sự móc nối chặt chẽ với những phần tử chống đối ở nước ngoài. Các thông tin thậm chí còn được tường thuật tại chỗ, từng giờ, để tuyên truyền xuyên tạc, dàn dựng những video clip giả để vu khống, bôi nhọ chính quyền.”

Thật vậy sao? Đoạn video tôi đã xem là giả ư? Vẫn biết là quan chức ngày nay hay nói dối, thường viện dẫn bóng ma “thế lực thù địch” để biện hộ mọi nhẽ, nhưng đó là khi nói với dân, đối tượng mà họ vẫn coi thường. Còn đây lại là báo cáo với Thủ tướng. Chẳng nhẽ “phó tuần phủ” Nguyễn Khắc Hào lại dám lừa cả Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hay sao? Vậy thì, phải chăng mình đã bị mắc bẫy, nhẹ dạ cả tin vào chứng cứ ngụy tạo của “những phần tử chống đối”?

 May thay, từ ngày 5.5.2012, trên mạng internet rộ lên thông tin, chỉ đích danh hai người bị hành hung chính là nhà báo Ngọc Năm và nhà báo Phi Long, thuộc Trung tâm Tin của Đài Tiếng nói Việt Nam, và ông Ngọc Năm còn là Trưởng phòng Thời sự, Chính trị – Kinh tế. Nhiều người cho rằng Đài Tiếng nói Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam phải lập tức lên án việc hành hung phóng viên của họ. Tôi thì không nuôi ảo vọng ấy, mà chỉ chờ đợi hai ông Ngọc Năm và Phi Long công khai lên tiếng, ít nhất là khẳng định rằng đoạn video kể trên đã phản ánh đúng sự thật và họ chính là nạn nhân.

 Kỳ vọng như vậy không phải là quá nhiều. Nếu là nhà báo tử tế, chứng kiến cảnh người dân vô tội bị hành hung dã man, thì họ đã phải tố cáo trước công luận. Huống chi họ chính là nạn nhân, với “tư liệu đầy mình”, hằn vết trên da thịt… Tôi càng hy vọng hơn, khi biết ông Ngọc Năm đã từng tuyên bố: Nhà báo thấy sai mà không lên tiếng là có tội.

 Song đợi mãi không thấy tăm hơi, tôi đành phải cất công tìm kiếm, và cuối cùng cũng tìm thấy… Hóa ra, ngày 26.4.2012, khi vết thương có lẽ còn chưa lành, ông Ngọc Năm đã công bố tác phẩm mang tựa đề Hoàn thành cưỡng chế 72 ha đất ở Văn Giang – Hưng Yên, trong đó tuyệt nhiên không nhắc đến thảm cảnh đã diễn ra trên đất Văn Giang, mà chỉ duy trì lối viết “truyền thống”:

“Ngày 24/4, UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng 72 ha đất nông nghiệp, thuộc xã Xuân Quan, theo đúng quy định của pháp luật, để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Thương mại – Du lịch Văn Giang…”

 Vì sao lại viết như vậy, sau khi đã trực tiếp chứng kiến và nếm trải vụ đàn áp ở Văn Giang, hỡi ông Nguyễn Ngọc Năm? Bản thân bị nện vào đầu, bị đấm vào mặt, mà vẫn lặng thinh, lại còn lạnh lùng tuyên bố là … đã tiến hành cưỡng chế… theo đúng quy định của pháp luật”. Liệu nhân dân, nhất là dân oan bốn phương, có thể trông cậy vào những nhà báo với lương tâm và lòng tự trọng như thế hay không?

 Nếu các ông cho rằng chức trách của mình là phải bóp méo sự thật cho vừa ý cấp trên, thì không nên xưng danh nhà báo, mà hãy thẳng thắn thừa nhận rằng mình chỉ hành nghề viết thuê.

Nếu các ông không nghĩ như vậy, mà muốn xứng danh nhà báo chân chính, thì hãy viết sự thật! Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!

Hà Nội, ngày 8.5.2012

H.X.P.

Nguồn: hpsc.iwr.uni-heidelberg.de/hxphu/

*  GS. TSKH – Viện sĩ Hoàng Xuân Phú, hiện làm việc tại Viện Toán học, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện sỹ thông tấn Viện Hàn lâm Khoa học Heidelberg, Viện sỹ thông  tấn Viện Hàn lâm Khoa học Bavaria . Ông từng tham gia biểu tình tại Hà Nội phản đối Trung Quốc gây hấn.

Mời đọc: + Phiên họp Đại hội đồng Liên đoàn toán học thế giới: Giáo sư Hoàng Xuân Phú trúng cử ủy viên CDC (TT); Việt Nam có đại diện đầu tiên trong Liên Đoàn toán học thế giới (VOH);   + Viện Toán học (Việt Nam) (Wikipedia).

Và cùng tác giả, trên Ba Sàm: – 280. Quyền biểu tình của công dân ;  – 736. Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng .

—————

VOV News

Hoàn thành cưỡng chế 72ha đất ở Văn Giang- Hưng Yên

Cập nhật lúc : 2:49 PM, 26/04/2012

(VOV) – UBND huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên đã hoàn thành việc cưỡng chế giải phóng mặt bằng ở xã Xuân Quan để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Thương mại – Du lịch Văn Giang.

Ngày 24/4, UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng 72 ha đất nông nghiệp, thuộc xã Xuân Quan, theo đúng quy định của pháp luật, để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Thương mại – Du lịch Văn Giang.

Trong 72 ha đất giao đợt này có hơn 66 ha đã được các hộ dân nhận tiền đền bù, hỗ trợ và bàn giao đất; còn lại 5,8 ha thuộc 166 hộ không nhận tiền đền bù, hỗ trợ phải tiến hành cưỡng chế. Nhà đầu tư đã nhận bàn giao mặt bằng lúc 16h30 chiều cùng ngày.

Dự án Khu đô thị Thương mại – Du lịch Văn Giang được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tháng 3/2003; chính thức ban hành Quyết định thu hồi và giao đất tháng 6 năm 2004. Dự án có quy mô gần 500 ha thuộc 3 xã Phụng Công, Cửu Cao, Xuân Quan của huyện Văn Giang, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng làm chủ đầu tư.

Dự án nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và quy hoạch Vùng thủ đô Hà Nội; quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế – xã hội tỉnh Hưng Yên đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt./.

Ngọc Năm/VOV-Trung tâm tin

————-

BBC Tiếng Việt

‘Chúng tôi đã bị hành hung, bắt giữ’

Cập nhật: 12:17 GMT – thứ ba, 8 tháng 5, 2012
.
Lãnh đạo phòng Phóng viên thời sự của Đài Tiếng nói Việt Nam phóng viên đã bị đánh đập khi xuống địa bàn công tác trong vụ cưỡng chế đất cho dự án đô thị sinh thái Ecopark ở huyện Văn Giang.

Trả lời BBC tiếng Việt hôm 8/5, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế (thuộc Trung tâm tin của VOV) Nguyễn Ngọc Năm xác nhận ông và phóng viên thuộc Trung tâm Tin của đài này, ông Hán Phi Long, đã bị lực lượng cưỡng chế hành hung.

Cùng ngày, tờ VnExpress.net cho biết Trung tâm tin của VOV đã “có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị xác minh, làm rõ vụ hành hung hai nhà báo, nhưng hiện chưa nhận được hồi âm.”

Tờ này cũng nói Chánh văn phòng Công an tỉnh Hưng Yên “đã nhận được công văn của Trung tâm tin – Đài TNVN nhưng từ chối trả lời thêm.”

Còn Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên nói với tờ báo rằng: “Nếu đúng là có chuyện phóng viên bị đánh và Đài TNVN gửi công văn thì UBND tỉnh chắc chắn phải xem xét”.

Trong cuộc trao đổi với BBC, ông Năm khẳng định hai ông chính là những người bị tấn công trong một video loan tải trên mạng Internet gần đây.

“Tôi xác nhận điều đó,” ông Năm nói và cho biết chi tiết về phản ứng của ông và đồng nghiệp sau vụ việc:

“Chúng tôi đã báo cáo và tường trình với lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam.”

“Chúng tôi đang tìm câu trả lời từ phía lực lượng cưỡng chế,” ông nói khi được hỏi vì sao bị hành hung hôm 24/4 ở Hưng Yên.

Ông cũng cho biết lý do vì sao đã bị áp giải tới trụ sở Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Văn Giang sau khi bị đánh và bắt giữ:

“Chúng tôi đã được thăm hỏi, động viên và đại diện Hội nhà báo cũng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật”. Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm.

“Tôi được đưa về đấy để người ta lấy lời khai và tôi viết bản tường trình.”

Về phản ứng của lãnh đạo Đài Tiếng nói Việt Nam (TNVN) sau khi được báo cáo về sự việc, ông Năm nói:

“Chúng tôi có nhiệm vụ đi làm việc và khi sự việc xảy ra, chúng tôi báo cáo sự việc cho lãnh đạo Đài, theo đúng trình tự, thủ tục và đúng quy định hiện hành của pháp luật,” ông Năm trả lời về phản ứng của lãnh đạo cơ quan này.

“Thế còn lãnh đạo Đài đã có những động thái gì thì có lẽ hỏi lãnh đạo Đài thì chính xác hơn vì tôi chỉ thừa hành các công việc.”

Khi được hỏi liệu ông và đồng nghiệp có dự định khởi kiện hay khiếu nại việc bị hành hung hay không, ông Năm nói:

“Ngay tại ngày kết thúc lấy lời khai của chúng tôi, ngày 24/4/2012, tức ngay ngày chúng tôi bị hành hung và bị bắt về để lấy lời khai thì tôi đã có đơn đề nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, ngay ngày hôm đó. Và đơn của tôi đã được gửi qua cán bộ công an Tỉnh.”

‘Bình tĩnh chờ đợi’

Tuy nhiên, ông Năm cho biết ông vẫn chưa nhận được phúc đáp của cơ quan chức năng tỉnh này.

“Đến giờ phút này tôi chưa nhận được bất cứ một câu trả lời nào,” ông nói.

“Chúng tôi đã chờ đợi đến hôm nay được nửa tháng và chúng tôi cũng vẫn có đủ thời gian và bình tĩnh để chờ đợi thêm.”

Ông Năm giải thích bản thân ông và đồng nghiệp quan tâm tới vụ cưỡng chế đất ở Văn Giang hôm 24/4 và đã xuống địa bàn công tác vì “được giao nhiệm vụ về đó để nắm bắt thêm thông tin”.

Được hỏi về phản ứng của Hội Nhà báo Việt Nam ra sao sau khi biết tin, ông Năm nói: “Chúng tôi làm theo đúng trình tự, thủ tục là chúng tôi báo cáo với lãnh đạo Đài và Liên chi hội nhà báo của Đài TNVN,

“Thực ra, chúng tôi đã được thăm hỏi, động viên và đại diện Hội nhà báo cũng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật. Bảo vệ quyền lợi của hội viên hội nhà báo.”

Ông Năm nói hiện tại ông và đồng nghiệp “đã ổn định” và đi làm trở lại: “Chúng tôi thương tích trên cơ thể không nặng lắm, chủ yếu tinh thần mệt mỏi một chút.”

Ông không bình luận về tin nói ông và đồng nghiệp, phóng viên Phi Long, đã được đại diện lãnh đạo dự án khu đô thị sinh thái Ecopark tiếp cận và đề nghị “bồi thường.”

Tuy nhiên ông gián tiếp cho rằng sự việc ở Văn Giang với hai ông hôm 24/4 đã có tác động ít nhiều đối với dư luận và giới làm truyền thông trong nước khi cho hay đã có những bàn tán, tin bài trên báo chí, các trang blog và mạng Internet.

Các hình ảnh, mà ông Năm đã xác nhận bản thân và đồng nghiệp là nạn nhân, cho thấy hàng chục công an, thành viên lực lượng cưỡng chế đã dùng “dùi cui” và tay chân tấn công hai nam giới đầu đội mũ bảo hiểm xe máy.

184 bình luận to “973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!”

  1. […] Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng (16-02-2012); +973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (08-05-2012);+ 1018. Vẽ mặt thật “Chiến binh cầm bút” (22-05-2012) Share […]

  2. […] Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng (16-02-2012); + 973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (08-05-2012);+ 1018. Vẽ mặt thật “Chiến binh cầm bút” (22-05-2012) Share […]

  3. […] Một số khía cạnh hình sự của vụ án Tiên Lãng – Hải Phòng (16-02-2012); –  973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (08-05-2012). Share this:TwitterFacebookPrintEmailLike this:LikeBe the first to like this […]

  4. […] (Người Việt).  – Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (Hoàng Xuân Phú/ Ba Sàm). – Lời đồng nghiệp vụ Văn Giang  ‎ –   (Cu Làng Cát). – Vụ Văn Giang: […]

  5. Dân Việt said

    Khi đã được định hướng, lương tâm của họ nếu có lên tiếng thì cũng chỉ nghe được âm thanh duy nhất :” ẳng”.

  6. Van Tran said

    Tin đã được loan: người phụ trách dự án Ecopark đã đề nghị “xoa dịu” sự cố bằng một số tiền lới. Hãy chờ đợi diễn tiến sự việc như thế nào, để xem sự dũng cảm của nhà báo đến đâu, danh dự, trách nhiệm, uy tín nghề nghiệp se được tôn vinh nhưng sẽ phải đương đầu cường quyền, nghèo túng… hay là buông xuôi để được lên chức, thêm tiền và sát nhập vào ” băng đảng tội phạm “

  7. JVVVV said

    2 nhà báo này được cử đi để quay các cảnh dân phạm luật khi bị cuõng chế để sau này có cớ tố lại dân. Có gì mà phải kêu la lo lắng cho họ vậy ?

  8. […] nhà báo bị đánh (GDVN). – Trong phần phản hồi bài viết của GS Hoàng Xuân Phú “Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!”, một độc giả có nick là Tĩnh Xuyên, xưng là nhà báo, cho biết độc giả này […]

  9. Đất nước đứng lên said

    Chỉ có làm cách mạng đưa đất nước đi theo con đường đa Đảng.Khi đó nhân dân mới ấm no hạnh phúc,xã hội mới công bằng,văn minh.Khi đó tiền đóng thuế của dân mới dùng đúng mục đích,không phí phạm hoan phí.Khi đó người dân mới hăng hái lao động đóng thuế để xây dựng và bảo vệ tổ quốc.Khi đó đất nước Việt Nam ta sẽ hùng mạnh,sẽ không sợ bất cứ kẻ thù nào.Khi đó chính sách xã hội sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu an sinh của nhân dân.Khi đó các chính sách hành chính phát triển kinh tế đất nước sẽ nhanh hơn.CÓ AI THEO TÔI ĐẤU TRANH ĐÒI ĐA ĐẢNG KHÔNG?ĐẤU TRANH PHẢI CHẤP NHẬN HI SINH,GIAN KHỔ.

  10. Chuyên chính said

    Các Đ/c CA ,lực lượng bảo vệ địa phương đã hành động rất đúng khi đập trúng mấy thằng nhà báo không mời mà đến ( xong rồi mới hay mấy cha này cùng cấp chỉ huy chung ,cùng ăn lương nhờ tiền thuế nhân dân ).Đã ở chỗ đập đau thế mà mấy thằng có dám tố ,dám kể lại .Chẳng cần thuê ai ,tự nhiên có người vỗ về , khóa mồm chúng . Chẳng hơi đâu phai xin lỗi,bồi thường này nọ.
    Bài học lớn dành cho những kẻ nào chõ mũi,dán mắt theo dõi các việc giữa đối kháng giữa dân với chính quyền sẽ lấy sự kiện này để tự răn .Các đ/c cảnh sát ,dân quân rất xứng đáng với vai trò công cụ chuyên chính của Đảng.Báo trong báo ngoài,lề trái lề phải ,nếu phát hiện ra là đập trước tiên,có nhầm cũng không sao .

  11. Tran N. Tuc said

    Để hiểu hơn bản chất của sự việc quân ta đánh nhầm quân mình, mọi người có thể tham khảo
    “Bản tường trình bị đánh của nhà báo Ngọc Năm”
    http://badamxoe.wordpress.com/2012/05/10/ban-tuong-trinh-bi-danh-cua-nha-bao-ngoc-nam/

    Một vài tình tiết đáng chú ý là:

    “Ngày 23/4/2012, tôi tham gia buổi họp báo do Văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức. Tại cuộc họp này, sau khi nghiên cứu thông cáo báo chí, tôi có một số câu hỏi trên tinh thần ủng hộ chủ trương của tỉnh, như: “Ngày nào tổ chức cưỡng chế? Công tác chuẩn bị như thế nào để đảm bảo an toàn tuyệt đối? Nhà báo đến tác nghiệp, đưa tin có được không? Với những đối tượng cầm đầu, lôi kéo, kích động thì phân loại, xử lý như thế nào?”.”
    LƯU Ý: “tôi có một số câu hỏi trên tinh thần ủng hộ chủ trương của tỉnh…”

    ” Ngày 24/4/2012, là ngày tiến hành việc cưỡng chế tại xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, tôi tiếp tục được cử đến hiện trường nắm bắt thông tin, báo cáo tình hình để có tuyên truyền đúng định hướng.”
    LƯU Ý: “để có tuyên truyền đúng định hướng.”

    “… một bên là vài trăm người dân (đứng ngoài đường trước cửa nhà văn hóa thôn 1). Hàng rào cảnh sát ngăn cản không cho mọi người ra đồng. Một nhóm người ném gạch đá vào hàng rào cảnh sát liên tục. Nhưng lực lượng cảnh sát chỉ giơ khiên đỡ mà chưa có hành động chống trả nào.”

    Để hiểu hơn ý nghĩa của trích đoạn vừa rồi, nên đọc bài “Chi tiết vụ hai nhà báo VOV bị hành hung tại Văn Giang”, được đăng ở nhiều nơi, ví dụ như http://nguyentuongthuy.wordpress.com/2012/05/09/chi-tiet-vu-hai-nha-bao-vov-bi-hanh-hung-tai-van-giang/
    Trong đó nhà báo Phi Long tường thuật như sau:

    “… một bên là vài trăm người dân (đứng ngoài đường trước cửa nhà văn hóa thôn 1). Một bên là hàng rào cảnh sát ngăn cản không cho mọi người ra đồng. Một nhóm người ném gạch đá vào hàng rào cảnh sát, nhưng lực lượng cảnh sát chỉ giơ khiên đỡ mà chưa có hành động chống trả nào.”

    Hãy so sánh xem hai đoạn tường thuật của Ngọc Năm và Phi Long khác nhau ở mấy chữ! Hầu như trùng khít với. Quan trọng nhất là trùng khít 2 ý: “Một nhóm người ném gạch đá vào hàng rào cảnh sát” và “Nhưng lực lượng cảnh sát chỉ giơ khiên đỡ mà chưa có hành động chống trả nào.”

    Liệu 2 người khác nhau có thể nói giống nhau đến vậy, nếu họ không học thuộc lòng cùng một kịch bản không?

    Sau khi lâm vào cảnh quân ta đánh nhầm quân mình thì họ vẫn không quên phát ngôn đúng kịch bản.

    • nguoi dan said

      những ông nhà báo “điếm” như vậy bị CS,CSCĐ, đánh như đánh chó là xứng đáng.

      Dù sao tiếng kê”ẳng” của các tay này cũng làm cho thằng PCT tỉnh HY,bí thư tỉnh, TT CP bị “quê độ”

  12. […] lồ của nhà nước. – Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (Hoàng Xuân Phú/ Ba Sàm). – Lời đồng nghiệp vụ Văn Giang  ‎ –   (Cu Làng Cát). – Vụ Văn Giang: […]

  13. tran minh chau said

    cai dau hon ca ma nhan dan chua that biet la:nhung khau sung,dui cui…va bon nguoi do duoc mua,duoc nuoi bang tien thue cua dan…de dan ap va cuop boc cua nhan dan.ho la nhung dang vien dang cong san viet nam quang vinh do…

  14. […] 973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! […]

  15. dan HN said

    phải có đấu tranh vũ trang mới làm tình hình thay đổi.
    Lũ ngu dốt, tham nhũng phải để súng đạn nói chuyện với chúng.

    • hyhaho said

      Ông đã có súng chưa ???

      • montaukmosquito said

        Ngày xưa thời chống Pháp, ta còn đình công, bãi khóa, bãi thị … được, nhưng ngày nay không làm được là thế lào nhể ?

      • Dai van Ta said

        Hai hà báo bị đánh như chó ấy mà không dám lên tiếng; các ông chỉ được cái nổ, súng ống k có chỉ có mỗi cái súng thịt thì để giành cho con vợ già.. trên mạng ai to mồm chẳng được.

        • vn said

          đàn cừu khi thất đồng loại bị ăn thịt thì cũng chỉ biết nhìn rồi kêu be be thôi.
          Nhưng con người thì phải khác con cừu .
          Tại sao lại có ĐV.Vương ? một mình đánh lại cả trăm tên với đầy đủ súng ống. Hãy suy nghĩ đi đừng kêu beb be nữa.

          • danvn said

            ủng hộ, phải dùng vũ lực chống lại vũ lực, ai có gì dùng nấy : hoa súng,hoa cải,mác-lê,kể cả súng ……kia ( kế lã bất vi có khi ngang bằng cả một đạo quân đấy nhé)

  16. dân ngu nói said

    Thời buổi hiện nay trên cái đất nước, mà đồng loại với nhau chỉ biết giành giật nhau từng miếng ăn, cha, con,chồng, vợ,”chém giết” lẫn nhau chỉ vì một “tất đất”,mà tác giả Hoàng Xuân Phú lại kêu gọi “Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!”
    Lương tâm sao bằng “lương lẹo” và “lương tháng”,cái “lương tâm” con người đã bị đánh mất từ lâu rồi bác Hoàng Xuân Phú ạ?Nếu như bác nhìn thấy cảnh một thanh niên đi xe máy mang theo giỏ tiền, bị hai tên cướp “giật”,giằng co một hồi, túi tiền bị rớt ra đổ tung tóe trên đường,hai tên cướp thấy bị lộ bỏ chạy.Thế là người dân đang đi trên đường,mà tôi tạm gọi là “lương thiện”, nhìn thấy,tiền bị rớt như vậy, thay vì đến nhặt phụ cho người thanh niên đó, thể hiện tinh thần tương trợ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn,thì tốt biết mấy?Nhưng “không” họ bu vào” xâu xé” tiếp tục ‘cướp giật” cái số tiền mà bọn cướp giật không thành đánh rớt xuống đường đó,trước sự chứng kiến một cách bất lực của người thanh niên bị giật tiền.Mà hình ảnh và vụ việc người mà tôi tạm gọi là “lương thiện đó” phút chóc biến thành “kẻ cướp đường phố”, đã được báo đài đăng tải, kể cả các trang mạng cũng đã từng đưa lên, .Hay nếu như bác tận mắt chứng kiến cảnh trẻ em nghèo khó và người già tàn tật, đội nắng dầm mưa đi bán vé số, cũng bị một số người tán tận lương tâm,lừa đảo và cướp giật,xảy ra đầy rẫy ở cái xã hội này, hay là một bà già nghèo khó đi bán hàng rong,kiếm tiền về nuôi con ăn học,bị một nhóm người mặc sắc phục,mặt lạnh như tiền, tịch thu gánh hàng trước một đôi mắt thất thần, kèm theo lời van xin não ruột,nhưng vẫn không được buông tha, chắc tôi nghĩ bác không phải nhọc công viết bài “Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!”
    Ôi ! trước một xã hội “lương tâm” đã bị đánh mất như vậy, mà bác lại viết bài kêu gọi “Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!” thì theo tôi, khác nào bác muốn nhìn thấy tuyết rơi giữa mùa hè nóng nực?

  17. dachinhle said

    Hãy chờ xem hai anhnha2 báo này khi bị đánh đau như vậy thì co hiểu được sự áp bức mà người dân gánh chịu hay cũng nhịn đau hát tiếp bài hát thường khi, bà con phải chờ xem tí nữa nhe. Thật khốn nạn lũ cường hào ác bá Việt Nam, rồi ngày tàn cũng phải đến thôi.

  18. Tĩnh Xuyên said

    Kính GS TSKH Hoàng Xuân Phú !
    Đọc bài viết của bác hiểu bác đang bức bối hiện tượng “quái đản” ở Văn Giang. Ban đầu, tôi cũng có phần bực bội với 2 đồng nghiệp là nạn nhân của vụ bạo lực như cách bác hiểu. Đọc xong, tôi bốc máy chia sẻ với nạn nhân-đồng nghiệp Hán Phi Long và hỏi sự tình cụ thể. (Long vừa lăn lộn, quăng quật 1 tháng ròng ở Trường Sa với tôi để tác nghiệp). Long có biết những phản ứng và dư luận của xã hội trước sự kiện Văn Giang. Long tâm sự với tôi rằng: Buồn quá anh ạ. Không có tình người như anh em mình đến với Trường Sa đâu ! Cậu ấy đau thể xác thì 1 mà đau về tinh thần thì 10. Cậu ấy đang rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan”. Còn lên tiếng (như bác muốn)? Long cho biết: họ tuân thủ quy định tổ chức, báo cáo đầy đủ với cơ quan (như ý kiến của anh Nguyễn Ngọc Năm trả lời với BBC). Và theo đó, trước mắt cơ quan chủ quản (đài TNVN) và cơ quan nghề nghiệp (Hội, Liên chi hội) làm việc với chính quyền, cơ quan chức năng của địa phương Văn Giang, Hưng Yên. Họ chưa lên tiếng vì đang trong thời gian cơ quan làm việc. Họ chấp hành nguyên tắc đúng về mặt tổ chức, chứ họ không nhập thế theo kiểu quay đầu, cũng chẳng phải làm 1 công chức thụ động. Long cũng cho biết thêm, 2 tuần điều trị, nay đã đỡ. Nhưng mệt mỏi, tệ hại nhất là tinh thần. Tôi động viên và nhắc Long: Hãy kiên cường, giữ mình như khi ở Trường Sa. Luôn giữ ngòi bút đứng về nhân văn-lẽ phải. Long bảo tôi yên tâm và tin ở Long!
    Mọi thông tin sơ bộ để bác Phú cũng như chư vị hiểu. Hãy khoan trách và càng không nên áp lực lên đầu 2 nhà báo Năm và Long, nhất là họ vừa dấn thân vì sự thật nhưng phải đối diện phải cái ác. Hãy cố chịu đựng thêm để xem phía “thi hành công vụ” trả lời với cơ quan Đài và Hội như thế nào ? Lúc đó, chúng ta lên tiếng, chắc chắn chưa muộn và đủ để phản biện. Với cá nhân tôi, vô cùng cảm thông và đau cùng 2 đồng nghiệp của mình. Tôi nghĩ, nhiều người cũng có tâm tình như thế.
    Kính chúc bác Phú khoẻ mạnh. Tôi đã gặp bác ở Đà Lạt tại hội thảo toán học dịp trước tết đó bác.

    • Ngọc said

      Tui thì hiểu thế này:Việc triển khai QĐ lấy đất của nông dân Văn Giang giao Ecopark được chỉ đao từ cấp cao nhất của chính thể ta VP chính phủ ban hành các văn bản,bộ Truyền thông cấm báo chí tác nghiệp đưa tin,bộ CA đưa cả ngàn lính tham gia cưỡng chế ,QH ngoãnh mặt làm ngơ.Nếu Ecopark chỉ là 1 đại đại gia nó không tài tình đến thế,có chăng nó là môt cơ sỡ kinh tài đặc biệt Nó là Siêu pháp luật. 2 nhà báo của VOV có lẽ quá biết điều này nên cam chịu im lăng nhưng rồi sự phẫn uất không kìm được nũa phải lên tiếng.Có châm một chút nhưng rõ họ là nhũng người dũng cảm.

    • Đoàn kết said

      Hãy đoàn kết cùng chống lại cái ác đang hoành hành !

  19. Trển dưới … chúng bao che bảo vệ, bênh nhau để tồn tại nên chỉ khổ dân và chúng chỉ việc chuyển chỗ làm hay chỗ ở là xong.
    Cụ thể là thằng Hiền chủ tịch H. Tiên Lãng, giờ đang ngồi chồm hổm ở Sở nội vụ của HP đóa.
    Bọn này năng lực có hạn, nhưng thủ đoạn thì vô biên : Đang tìm mọi thủ đoạn để nhân tội anh V, rồi chờ thời cơ tình hình dư luận yên ắng mới vác ra sử, án đã bỏ túi và hòa cả làng

  20. TRỰC NGÔN said

    Người hoạt động chính trị, làm lảnh đạo đất nước thì phải biết lấy hai chữ BẢO DÂN làm cốt. Cũng giống như cán bộ CS bây giờ thường nói lấy Dân làm Gốc. Có dân mới có đất nước, có đất nước mới có đảng phái và tầng lớp lảnh đạo dân. Giữ gìn sự bình an, hạnh phúc của người Dân là nghĩa vụ tối thượng mà ai làm lảnh đạo cũng phải học thuộc điều ấy. Phần mở đầu Bình Ngô Đại Cáo của cụ Nguyễn Trải cũng ghi rỏ : Việc nhân nghĩa cốt ở yên dân.
    Quân điếu phạt trước lo trừ bạo.

    Nhưng hình như nhà cầm quyền bây giờ không biết, không học việc nhân nghĩa, hay biết mà cố tình làm càn. Đất nước thống nhất đã gần 4 thập niên mà lòng dân thì xôn xao, ly tán và chia rẻ.Tình trạng tham nhũng thì tràn lan. Kinh tế thì suy sụp. Lại xảy ra những chuyện làm mất lòng dân liên tiếp như Thủ thiêm, Bình dương, Tiên lãng, Văn Giang, Vụ Bản… vì lòng THAM SÂN của người làm lảnh đạo. Đến nỗi có những nhà trí thức trong nước phải kêu lên : chính quyền trên đầu súng. Ngày xưa, nói về nền chính trị hà khắc, cổ nhân nhận xét : Hà chính mãnh ư hổ dã ( cái hà chính gớm ghê hơn cọp). Khi một đất nước không có Đạo và Luật Pháp , thì trước sau gì cũng xảy ra thảm cảnh :Thượng vô lễ- Hạ vô học- Tặc dân hưng- Táng vô nhật hỹ (Người trên không có lễ, người dưới không có học. Giặc giả nổi lên, chẳng bao lâu sẽ mất nước). Đừng nói những câu này là của hủ nho. Nó là những định lý muôn đời không sai, cho bất cứ thể chế chính trị nào trên trái đất này.

    Như chuyện Tuân Tử chia ra 03 con đường Vương đạo, bá đạo và Vong quốc chi đạo. Trong đó nhận xét : “ Một đất nước đi vào con đường Vong quốc chi đạo là đem cả nước mà hô hào làm công lợi. Không cần mở cái Nghĩa, giữ cái Tín, chỉ cốt cầu lợi. Ngưới trên dối người dưới, người dưới dối người trên, thế là trên dưới chia rẻ nhau ra. Như thế là địch quốc khinh mình, nước thân với mình ngờ vực mình. Ngày ngày dùng quyền mưu mà nước không không khỏi sự biến, đến cuối cùng là nước mất …” Hãy so sánh cái thảm cảnh cổ nhân mô tả cách đây gần 4 ngàn năm trong một chế độ phong kiến, có giống như tình trạng chính trị của đất nước mang danh là “do dân và vì dân” hiện nay không ? Thực trạng dùng dùi cui, súng đạn đối đầu với đồng bào như nông dân đòi đất, công nhân đình công, trại giam với người biểu tình yêu nước, còng số 8 với các tiếng nói dân quyền… (đến mức những cán bộ báo chí trung-cao cấp, dù là nạn nhân cũng không dám lên tiếng mạnh mẻ ) cho thấy một chuyện : hệ thống chính quyền đang BẤT AN tột cùng, trong nỗi sợ hãi mình không CHÍNH DANH, đang mất đi CHÍNH NGHĨA và thiếu CHÁNH TÂM của người lèo lái đất nước, nên người dân phải vào thế đối đầu.
    Với 1 triệu nhân viên công vụ đầy đủ vũ khí, từ cái lý của kẻ mạnh như chính Mao Trạch Đông đã từng nói: “chính quyền được đẻ từ họng súng.” ; đối với họ, chỉ có quyền lực là trên hết và quyền lực chỉ giành được bằng võ lực, bằng đầu họng súng, bằng khủng bố. Ngày xưa có vua Kiệt, Vua Trụ tàn ác thì phải có Thành Thang, Tây Cơ Phát thay Trời hành đạo. Có Lê Long Đỉnh vô đạo thì phải có Lê Hoàn ứng với lòng Dân. Và ngày nay lịch sử cũng có câu trả lời chính xác cho các chế độ độc trị như Lybia , Tunisia, Khờme- đỏ, Taliban, Iraq..
    Không có chế độ độc trị nào không biết BẢO DÂN mà trường tồn mãi với thời gian. Đó là một chân lý của lịch sử, vì Lòng Dân chính là Lòng Trời. Cứ vung dùi cui lên đi! Cứ dùng súng trực chỉ vào dân đi! Cứ bắt giam, bắt bớ tùy thích các bất đồng chính kiến đi! Rồi người dân sẽ thay Trời mà hạnh đạo.

  21. tiến sĩ giấy said

    Trích Nguyễn Ngọc Năm: “Chúng tôi là nhà báo, không được đánh …”
    TSG: “Thế dân đen chúng tôi thì được đánh à?”
    Trích CAND (?) (Trong nhóm cưỡng chế) :“Đ. M mày! Nhà báo cũng đánh cho chết mẹ mày đi”.

    TSG: Cám ơn CAND(?) đã đem lại sự bình đằng cho mọi người 😦

    (Chi tiết vụ hai nhà báo VOV bị hành hung tại Văn Giang)

    • Linh Tran said

      Ha ha ha …..đã là công an cộng sản thì ai tao cũng đánh (kể cả ông bà, cha mẹ ,tổ tiên …) tuy nhiên chừa Đảng của tao ra ….Nói chung Đảng và chúng tao đều là lủ cô hồn các đảng nên không ke ai cả .

    • VNTG said

      Vậy mà cũng nghĩ ra ông TSG? Câu đó cũng giống như câu “dừng tay, tôi là người vô tội và đang thừa hành công vụ”.
      Đúng là tiến sĩ giấy!

  22. Công Bằng said

    Chán cho bác GSTS Hoàng Xuân Phú quá !

    Viết” .. sự thật.. và để lương tâm lên tiếng ” đã có bọn nhà báo của chế “tư bản thối nát ” viết rồi . Đây là các nhà báo của nước CHXHCN Việt nam có “dân chủ gấp vạn lần tư bản ” . Không cần học tập tư bản . Chỉ biết phục vụ Đảng và viết vì LƯƠNG THÁNG thôi !

  23. NCH said

    “…..Hóa ra, ngày 26.4.2012, khi vết thương có lẽ còn chưa lành, ông Ngọc Năm đã công bố tác phẩm mang tựa đề “Hoàn thành cưỡng chế 72 ha đất ở Văn Giang – Hưng Yên“, trong đó tuyệt nhiên không nhắc đến thảm cảnh đã diễn ra trên đất Văn Giang, mà chỉ duy trì lối viết “truyền thống”….”.
    Khi xưa bên Tàu với học thyết Mao:
    -Nếu đảng sai anh đánh một người khác, anh phải cám ơn ơn đảng vì đảng đã tin tưởng anh.
    -Nếu anh bị đánh anh cũng phải cám ơn đảng vì đảng đã giáo dục anh.
    Có thể bác Năm đã được trang bị kiến thức đó…hoặc là được một cái gì đó rất nhiều….

  24. – Thắc mắc này dành cho chính phủ và bộ chính trị, nếu không trả lời xử lý ổn thỏa được thì có nguy cơ chuyển sang bạo lực khốc liệt.
    – Cho dù thế nào nhưng cuối cùng thì chính nghĩa luôn thuộc về nhân dân, và nhân dân sẽ là lực lượng chiến thắng cuối cùng, Tư bản đỏ và cường hào sẽ phải đền tội.

  25. Vytnt said

    Thanh kiu hai anh Năm và Long !

  26. Con-người said

    Họ làm đúng bản chất của họ khắp nơi từ xưa đến nay rồi , sao còn lắm kẻ giả vờ ngờ nghệch thế ! ăn phải cái gì vậy ?
    Hãy đến xem tỉnh đồng-nai , các tỉnh miền tây kìa , còn tởm hơn Văn-giang nhiều !

  27. NGƯỜI ĐI KẺ Ở.
    Mấy ngày nay xem các ảnh của dân chúng ba xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thái, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định, chít khăn tang, dựng lều để giữ đất của mình trong dự án khu công nghiệp Bảo Minh; xem những video-clip trong vụ cưỡng chế đất tại Văn Giang, Hưng Yên và sáng nay đã có xác nhận chính thức từ đài tiếng nói Việt Nam (VOV) qua các văn bản chính thức gửi Ban Tuyên giáo TƯ, Bộ Thông tin-truyền thông báo cáo vụ việc hai phóng viên của đài là hai trong số nạn nhân bị đánh đập dã man trong vụ cưỡng chế đất tại Văn Giang(1) 24/04/2012. Như vậy rõ ràng là những video-clip được phổ biến trên mạng là những video-clip trung thực, do người dân quay được tại hiện trường, chứ không phải là video-clip do các thế lực thù địch dàn dựng để vu khống, bôi nhọ chính quyền như lời của vị Phó chủ tịch thường trực tỉnh Hưng Yên Nguyễn Khắc Hào tuyên bố.
    Nhìn những hình ảnh trên, tôi không khỏi không nghĩ đến sự trớ trêu của số phận. Phải chăng đã có sự đổi vai giữa người vui, kẻ buồn trong màn bi hài kịch của vở tuồng “Giải phóng miền Nam” ?.
    Kết thúc cuộc chiến 21 năm, mà giờ đây, bất cứ người Việt Nam tỉnh táo nào cũng nhận diện ra đó là cuộc chiến ý thức hệ, cuộc chiến để giải quyết vấn đề “ai thắng ai” giữa chủ nghĩa Tư bản và chủ nghĩa Cộng sản, cuộc chiến giữa Nga Tàu và Mỹ, nhưng bằng máu của người Việt.
    Thời gian là liều thuốc an thần hiệu quả làm dịu đi những nỗi đau, những mất mát. 37 năm sau biến cố lịch sử dân tộc 30/04/1975, những người thua trận, những người chết vì nhiều lý do thì cũng đã chết rồi. Những người đành phải bỏ nước ra đi bằng nhiều cách, chấp nhận bỏ lại tất cả, chấp nhận mọi hiễm nguy, kể cả cái chết, để trốn chạy những đòn thù, những phân biệt đối xử của những chủ nhân ông mới của đất nước, để ra đi tìm cuộc sống mới, nay cũng đã ổn định cuộc sống nơi tha hương. Trong số đó không ít người hoặc con cái của họ đã thành đạt nơi xứ người. Không ít con cháu của những người Việt tỵ nạn đã có chổ đứng danh giá trong mọi lãnh vực từ chính trị, kinh tế, khoa học, xã hội… trong cộng đồng các nước sở tại. Nỗi đau vì thế cũng dần phai nhạt, nếu có được nhắc lại thì cũng chỉ trong các cuộc họp mặt của các hội đoàn của những lứa tuổi U 60 trở lên. Lớp trẻ thế hệ thứ hai, thứ ba, hầu như đã hòa nhập, trở thành người bản xứ.
    Nhiều tỷ USD đã được các “khúc ruột ngàn dặm” gửi về Việt Nam để giúp đở thân nhân trong nước trong nhiều năm qua(3). Hàng trăm ngàn người Việt xa xứ đã trở về thăm quê hương, bản quán, người thân, bạn bè cũ, tìm lại những kỷ niệm xưa, những dịp Xuân về. Cũng không ít kẻ về để mong gửi nắm xương tàn và tìm lại chút hư danh như Trần Văn Khê, Phạm Duy…Nhưng đại đa số Việt kiều sau khi về thăm quê hương đều trở lại nơi họ là thường trú nhân, chẳng ai ở lại vì họ đã có công ăn việc làm, một cuộc sống ổn định và phần nào đã quen với cuộc sống dân chủ triệu lần thua CHXHCNVN cho dù có một số mặt sinh hoạt, không được “thuận tiện” như ở Việt Nam.
    Những người kém may mắn hơn, không đào thoát được, phải ở lại, chịu những đòn thù của chế độ mới qua các chiến dịch cải tạo công thương nghiệp, các cuộc đổi tiền, bị xếp vào thành phần dưới đáy của xã hội mới, chịu nhiều phân biệt đối xử. Đa số cũng đã cam chịu và đã phải xoay sở bằng mọi cách để mưu sinh và sinh tồn. Đa phần cũng vượt qua được khó khăn và chấp nhận số phận của những kẻ bại trận.
    Những người thắng trận thì sao? Trừ những người có vai vế chức vụ, đa số là dân tập kết trở về tiếp quản đã có thể giành được những phần hơn, miếng ngon trong miếng bánh chiến lợi phẩm của chế độ cũ để lại, những căn nhà mặt tiền, những biệt thự mà sỹ quan chế độ cũ, những nhà tư sản bỏ lại để tháo chạy, hay bán rẻ như cho hoặc hiến tặng chính quyền cách mạng, để tránh bị trả thù, bị quy thành phần tư sản. Những kho tàng, công quỷ dưới sự kiểm soát lỏng lẻo và thiếu nghiệp vụ của ủy ban quân quản.
    Còn đa phần các anh lính bộ đội cụ Hồ, những người chiến sỹ giải phóng quân của Mặt trận giải phóng miền Nam với những chiến lợi phẩm như chiếc xe Honda xanh, Honda đỏ quân đội, Honda 67, Tivi Denon, chiếc đài bán dẫn, những chiếc đồng hồ không người lái một hoặc hai cửa sổ…mà theo năm tháng, giá trị chỉ còn lại đống sắt vụn hay chỉ là một vật kỷ niệm cho ngày đại thắng. Sau những trận chiến ác liệt tại chiến trường Tây Nam với Pol-pot, Tây Bắc với bành trướng Bắc Kinh, nhiều người đã nằm lại chiến trường, còn lại cũng lần lượt giải ngũ, trở về với ruộng đồng.
    Những người cựu chiến binh và gia đình họ cũng như đại đa số nông dân VN, đã tin tưởng đi theo sự lãnh đạo “sáng suốt” của Đảng CS VN quang vinh trong bao năm qua, để xây dựng một nền nông nghiệp hiện đại hóa, công nghiệp hóa, từng bước đưa Việt Nam tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên thiên đường XHCN.
    Kết quả cuối cùng họ và gia đình nhận được là gì ? là vài sào ruộng được chia cào bằng theo đầu người, theo số nhân khẩu mỗi hộ theo những bộ Luật dất đai liên tục được sửa đổi đến chóng mặt theo hướng có lợi nhất cho chính quyền.
    Hằng trăm nghìn héc-ta đất bờ xôi ruộng mật đã bị trưng thu, cưỡng chế với giá đền bù rẻ mạt để xây dựng hằng trăm sân golf, hàng trăm khu công nghiệp, khu chế xuất, khu dân cư cao cấp khắp từ Bắc chí Nam.
    Hàng triệu nông dân bị mất đất sản xuất, phải vất vưỡng làm những công việc tay chân không quen thuộc.
    Hàng vạn phụ nữ phải đổ xô về các thành phố lớn để buôn thúng bán bưng hoặc phải làm những công việc hạ tiện kể cả phải bán trôn nuôi miệng, thậm chí cả nước ngoài.
    Trong hàng triệu dân oan của 59/63 tỉnh thành, trong hàng nghìn người từng vất vưỡng tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng, Hà Nội hay tụ họp tại Mặt trận Tổ quốc VN tại 46 Tràng Thi, trên cánh đồng ba xã Cữu Cao, Phụng Công, Xuân Quang, huyện Văn Giang,tỉnh Hưng Yên; những người dân chít khăn tang dựng lều giữ đất suốt đêm tại cánh đồng ba xã Liên Minh, Liên Bảo, Kim Thân, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, có bao gia đình có con em, cha chú, người thân đã đổ máu trên các chiến trường ngày xưa ? Có bao gia đình liệt sỹ ? Có bao bà mẹ Việt Nam anh hùng ? Có bao đảng viên trung kiên, bao năm tuổi đảng ?
    Bao công lao, hy sinh, mất mát của toàn dân với Đảng CS VN đều bị xổ toẹt trước hàng núi USD lợi lộc mang lại từ các dự án cho những tập đoàn quyền lợi nhóm. Chúng nhân danh “chủ trương lớn” của Đảng của Chính phủ để xử dụng hàng nghìn công an, quân đội, chó nghiệp vụ, quân cụ, khí tài, bọn lưu manh đầu gấu để trấn áp, cưỡng chế đánh đập dân chúng để thực hiện bằng được những ý đồ cướp bóc đã được tính toán từ trước. Nhân dân Việt Nam đã sai lầm trong nhận thức, khi không nhận ra rằng cái chiến lợi phẩm quý nhất, có giá trị nhất trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn 21 năm chính là quyền SỞ HỮU DẤT ĐAI lại thuộc về Đảng CS VN.
    Cái Thiên đường XHCN mà Đảng CS VN đang cương quyết đẫn dắt dân tộc VN đi tới vẫn còn mông lung, mờ mịt, chưa thấy đâu là bến bờ thì ngay trước mắt 70% người dân VN(2) đã hiển hiện một ĐỊA NGỤC TRẦN GIAN, khi mà người nông dân bị mất đất sản xuất và ly nông.
    Họ, những người nông dân VN, chẳng thể trốn chạy đi đâu hết, đang sống lây lất, vật vờ với niềm tin bị đánh cắp trong tủi nhục và uất hận.
    Không có gì đau đớn hơn bị phản bội.
    Cả Dân tộc Việt Nam là người thua trận chỉ có một bộ phận không lớn trong Đảng Cộng sản VN mới là người thắng trận.
    Chuyện gì sẽ xẩy ra khi người dân vào đường cùng ?
    Hà Nội 09/05/2012
    1-VOV đề nghị làm rõ việc phóng viên bị đánh, Tuổi trẻ thứ tư 09/05/2012.
    2-70% dân số VN là nông dân.

  28. Quyenduocnoi said

    Bác Võ Văn Tạo, trong bài hôm qua đã so sánh ” Nhà báo VN khổ hơn chó”.
    Chó bị đánh còn biết kêu ăng ẳng, người ( hơn nữa lại là nhà báo ! ) bị đánh thì làm thinh.
    Lí giải: chó không cò ghế nên kêu thoải mái. Người có ghế cần phải giữ nên dù bị dùi cui vụt vào đầu ( còn hơn chó ! ) vẫn cứ cười tươi. Đánh nữa đi các anh, cũng chẳng hề gì, dù tớ là nhà báo đây nhưng tớ chẳng dại gì mà “ẳng” như chó đâu. Nhục !

  29. D.Nhật Lệ said

    Phải chăng tình hình “vô pháp vô thiên” đến mức tận cùng tồi tệ như thế này sẽ châm ngòi cho
    một sự vùng dậy làm người có nhân phẩm của nhân dân VN.ta ?
    Nếu không ai hiểu thì còn phải chịu sự đau khổ kéo dài dai dẳng không biết bao giờ hết được !
    Ôi tổ quốc và dân tộc VN. !

  30. Bác Ba Phi said

    TƯ BẢN CƯỚP ĐẤT VỤ BẢN

    Tư Bản nhìn Vụ Bản
    Lúa phơi phới đồng xanh
    Quả chín ngọt trĩu cành
    Nên quyết tâm cướp lấy

    Vụ Bản khỏi cày cấy
    Để Tư bản anh đây
    Xây đô thị lấp đầy
    Những cánh đồng xanh mướt

    Chúng ta cùng tiến bước
    Vào cuộc sống ấm no
    Anh thì ở nhà to
    Em phiêu lưu đây đó

    Mai này em được ngó
    Những dãy phố thật to
    Xe hai cửa xì po
    Của đại gia anh đấy

    Ruộng nương em anh lấy
    Em phải sống tha phương
    Thương về những mảnh vườn
    Chỉ còn trong ký ức

    Bởi em không đủ sức
    Để chống cự cản ngăn
    Xin anh nhớ cho rằng
    Đừng say men chiến thắng

    Nỗi oán hờn cay đắng
    Từ cuộc sống hôm nay
    Đang ấp ủ mỗi ngày
    Làm nên cơn sấm dậy.

    • Barbara said

      Đừng zỡn mặt với Nhà cầm quyền nhé :
      Tiên Lãng – lên tiếng phản đối -> Văn Giang – phản đối mãnh liệt -> Vụ Bản – còn tiếp tục phản đối nữa không ?

      • Bác Ba Phi said

        Hề, hề

        Dân đâu có dám giỡn mặt với nhà cầm quyền, dân chỉ đòi nợ máu thôi mà

        Nhà cầm quyền Lybi ==> GAĐAPHI chui cống
        Nhà cầm quyền cộng sản ==> 14 thằng chắc phải chui địa đạo Củ Chi mới có hy vọng thoát được.

    • VienXu said

      Hay quá!
      Chúng con yêu quí Bố lắm!

  31. hoai said

    Các vụ ầm ĩ khác đều có các tiểu yêu thanh minh ngay nhưng cái phi vụ này e bộ khó thanh minh quá mà vớ vẩn còn lòi ra nhiều thứ khác

  32. phandongvn said

    tôi khẩn khoản đề nghị Basàm thay đổi muc đề:thông tấn xã vĩa hè thành:mạng thông tin của dân,do dân và vì dân!

    BS: BS khẩn khoản đề nghị bác đừng bắt BS phải xài cái thành ngữ “của dân,do dân và vì dân” nghe như sở hữu riêng của … đảng. Hề hề!

    • Viet Nguyen said

      cái thành ngữ “của dân,do dân và vì dân” đó kho^ng pha?i của đảng ma` la` cu?a My~ ca’ch nay va`i tra(m na(m .

    • phandongvn said

      dzưng mà iem thấy mấy con chóa sủa bậy nó cứ zxaì mấy cái chử này,mà mẩy chử này không liên quan gì với chúng nó cả…..bực nắm…..

    • Cục Đất said

      Các bác ko biết, ABS lấy tên xấu thế cho ma quỷ khỏi bắt đi. Ủng hộ anh.

    • Cái tên này hay quá – vỉa hè dành cho toàn dân mà bác……
      Vậy nên có thơ, mà thơ này có từ đầu những năm 1970 đấy bác à:
      Sáng ra uống chénn nước chè,
      Lắng nghe thông tấn xã vỉa hè phát loa

  33. luoclat said

    Trắc hai bạn nhà báo này cho rằng đây là rủi ro nghề nghiệp, quân ta đánh phải quân mình! Để tránh những trường hợp này sảy ra, nên để cánh nhà báo mặc sắc phục đặng phối hợp tác nghiệp cho nhịp nhàng.

  34. Công Bằng said

    Nghe bác Trọng TBT Đảng CS VN , rồi bác Thoại PCT TP Hải Phòng và bác Hào PCT tỉnh Hưng Yên phát biểu . Tôi có nhận xét là :

    Vì danh vọng ,bổng lộc mà các bác kia đã bán rẻ lương tâm mình ,lừa dối dư luận và nhân dân . Miệng họ còn bậy bạ hơn cả lỗ […]

  35. Trùng Khơi said

    Hoan nghênh GS Hoàng Xuân Phú!
    Nhân Dân VN trong và ngoài Nước, vô cùng vui mừng lẫn xúc động dạt dào, khi càng ngày càng có nhiều Trí Thức đầy lương tri và trách nhiệm đối với Tổ Quốc và Giống Nòi Tiên Rồng này, như GS, đang can đảm, mạnh mẽ và năng động CHÍNH THỨC VÀO CUỘC.
    Vô cùng ngưỡng mộ và trân quí GS!

  36. Ba Khía said

    Lày lày, nhà báo chưa to bằng tổng biên tập (TBT), mà TBT chưa to bằng ban tuyên giáo, ban tuyên giáo chưa to bằng …., thì làm sao ngòi bút thẳng cho được?

  37. tuấn said

    Qua các vụ cưỡng chế đất đai nông dân nói riêng và ND VN nói chung rất hiên ngang nhưng tiếc là thiếu đi một cái rất quan trọng là mưu kế dể đối phó và cũng cần gây tiếng vang cho cả nước và thế giới mới nên chuyện bây giờ đảng và công an hành xử với dân như hai phía thù địch thì ta không nhân nhượng nữa cũng cần nên xử dụng vũ khí để chống lại , có thể lựu đạn tưới xăng đốt xe …. phải làm nẹn chuyện một mất một còn

  38. BINH TRAN said

    dang bi lua ca nuoc bi lua vi sao the ? tai dang va can bo dau co oc dau bi lua la binh thuong

  39. Nguyễn Hoàng Hà said

    Tôi rất căm phẫn tên Cường Hào Hưng Yên, bọn chúng đã lừa nhân dân, lừa cả Thủ tướng

    • tho said

      Xem ra cách phản ứng của hai nhà báo này cũng thật đặc biệt. Bị đánh, bị hạ nhục giữa thanh thiên bạch nhật trong khi mình hoàn toàn đúng về mặt pháp lý, vậy mà vẫn “im lặng”, mà vẫn “có thời gian và kiên nhẫn đề chờ đợi thêm”, và vẫn việt bài trên VOV news ngày 26.4 rằng “hoàn thành cưỡng chế đúng pháp luật”…Người như vậy làm sao đồng cảm với nông dân bị mật đât canh tác để mà có chính kiến.
      Không biết những vị này khi bị người ta nhét “…” vào mồm thì có biết ọe ra không?

      • nguoidan said

        nhân dân VN cứ phẫn nộ đi,cứ chửi rủa CQ Hưng yên(thằng Hào PCT tỉnh,thằng bí thư tỉnh…vv), CP Vn đi….vv nhưng họ làm theo chỉ đạo, theo chủ trương lớn của đảng thì sao nào ? mà ở Vn thì đảng lãnh đạo toàn diện mà ?

        • vn said

          sự phẫn nộ của nhân dân VN sẽ đưa chúng những kẻ chống lại nhân dân,tham nhũng thối nát, “ác với dân,hèn với giặc” xuống hố rác của lịch sử.

      • Bạn tôi nói.. said

        Đừng bảo chúng tôi nói gì thêm, Bản thân tôi không sợ chết ,tù VV…nhưng tôi rất sợ cho Gia đình tôi,con cái của tôi…

  40. Chau Ny said

    “Trên bảo, dưới không nghe” hoặc “Dưới làm bậy, trên không biết” hoặc nữa “Bậy từ trên xuống dưới”..
    Loạn xứ quân rồi Đồng bào ạ, mong sao sớm thấy ánh mặt giời!

  41. 123tienlen said

    Theo Nguyễn Hưng – VNExpress: Một ngày trước khi cưỡng chế, tại cuộc họp báo Chánh văn phòng UBND tỉnh Bùi Huy Thanh đã yêu cầu các các nhà báo không được có mặt tại khu vực cưỡng chế để “bảo đảm tuyệt đối an toàn”.
    Như vậy có thể kết luận: 3 thằng BT tỉnh ủy Nguyễn Văn Cường, CT UBND Nguyễn Văn Thông và PCT Nguyễn Khắc Hào của Hưng Yên đã ra lệnh cho quân lính, lực lượng cưỡng chế được tự do sử dụng vũ khí và các phương tiện được trang bị đàn áp thẳng tay đối với những người dân Văn Giang phản đối, “chống lệnh” cưỡng chế.
    Nhưng không may, lại có 2 nhà báo Nguyễn Ngọc Năm và Hán Phi Long của VOV đến hiện trường tác nghiệp, và do đó, 2 nhà báo này đã bị lực lượng cưỡng chế của CQ Hưng Yên nện cho một trận tơi bời, cho dù đã có tiếng thét yếu ớt “chúng tôi là nhà báo, đang làm nhiệm vụ”. Bọn lính cưỡng chế đã làm đúng theo chỉ thị, lệnh của cấp trên “đánh thừa còn hơn bỏ sót”.
    Có lẽ, bố mẹ của 3 thằng Thông-Cường-Hào đã chết hết hoặc bị cắt lưỡi, nếu không thì làm sao các ông bà đó có thể để yên cho lũ con cháu khốn nạn ngang nhiên và “tự nhiên” ra lệnh đàn áp, đánh đạp dã man những người nông dân vô tội (và nhà báo). Phải biết và luôn ghi nhớ rằng nếu không có những người nông dân chất phác, thật thà, trung thành với ĐCS (đểu), đùm bọc, nuôi nấng CS thì làm gì có chính quyền CS ngày nay, thậm chí 3 thằng chúng nó có khi chết mất xác từ lâu, làm gì còn cơ hội mà leo lên chức Bí thư với chủ tịch tỉnh. Tôi cảm thấy thương cho các ông bố bà mẹ những người đã sinh ra và mất công nuôi dưỡng 3 thằng, để giờ đây chỉ vì vài đồng bạc mà chúng nó đã đánh mất cả nhân cách, tính người, quay lại chĩa súng vào chính những người nông dân đã cưu mang cả họ nhà chúng nó!

    • quần chúng said

      Nếu bố chúng nó còn sống, mà lại là nhà báo, lại xuất hiện ở hiện trường để đưa tin thì nó cũng đánh “bỏ bố” nó cho mà xem. Cộng sản làm gì có trái tim người bình thường. Chúng chỉ muốn những người có trái tim “cộng sản” được sống mà thôi. Trong cải cách ruộng đất đã có những vụ tương tự rồi!

    • Le Chi Viễn said

      Trồng cây nào ăn quả ấy thôi mà. Đáng đời Nông dân Việt Nam. Giá như ngày xưa đừng nuôi và che giấu mấy thằng đẻ ra lũ lưu manh ngày này thì bây giờ đâu đến nỗi. Xương máu con em nông dân đổ xuống để làm vững cái chỗ ngồi của bọn cường hào mới trên lưng cha mẹ mình. Làm sao Hưng Yên, cái tỉnh suốt đời nông dân lại có đủ 3 thằng (Lý) Thông-Cường-Hào thế. Thôi điểm gở rồi các bà con ơi.

  42. khach said

    Ai còn trái tim mà không u buồn và phẩn uất với các kiểu “cưỡng chế” này, những cảnh cưỡng chế luôn mang lại quyền lợi cho một nhóm lợi ích nhưng thiệt thòi cho đa số người dân nghèo!

    Tuy nhiên những sự việc đau buồn như thế này hoặc đại loại như thế này không phải bây giờ mới có đâu thưa các bác !

    Nói ra không phải để nhắc lại và kể lể về quá khứ nhưng để hiểu, thông cảm và đồng cảm cho số phận ngậm ngùi của những con người không may mà thôi !

    Tôi nhớ sau 1975, từ 1975- 1985, tôi vào nam công tác và cũng chứng kiến cảnh nhiều gia đình bị đẩy ra khỏi ngay chính căn nhà của họ (căn nhà để lư trú chứ chưa nói là mảnh đất để canh tác) ở TP HCM và nhiều thành phố lớn khác. Họ bị buộc đi lên một vùng kinh tế mới nào đó để lao động sản xuất lao động, để có cuộc sống vinh quang !

    Họ dùng những xe tải ép cả gia đình người ta, trong đó có nhiều trẻ em, đi đâu mà chính cha mẹ cũng không biết và lao động sản xuất như thế nào để sống! Nhà cửa của họ coi như bị giao lại cho người khác ở (nghĩa là cướp trắng) !

    Nhiều bạn bè cùng công tác, người miền Nam kể lại và tôi đã chứng kiến những cảnh đúng là ứa nước mắt ! … nhưng phải nói hồi đó tôi cũng không biết phải nói gì và suy nghĩ thế nào vì đó là chính sách của Đ và nhà nước !

    Dân người ta khóc nhiều lắm và Chú Võ Văn Kiệt cũng từng ứa nước mắt nói có triệu người vui và cũng có triệu người buồn!

    Hôm nay mới thấy đâu chỉ nhân dân miền Nam mà bà con nông dân miền Bắc, những người mà những cha & anh họ đã ngã xuống để giải phóng miền Nam, cũng đã và đang chịu cùng cảnh ngộ !

    Do vậy anh em chúng ta hãy đồng cảm và trắc ẩn về những oan ức của đồng bào mình cho dù hiện nay mình vẫn còn an toàn nhưng biết đâu ngày mai kia đến lượt chúng ta vậy !

  43. Người Việt said

    Ông Nguyễn Tấn Dũng đang bị giăng vào một cái bẫy lớn. Nếu ông không tỉnh táo thì gay go đấy.

    • quần chúng said

      Chẳng ai bẫy ông ta cả. Tự ông ta dấn bước thôi. Vì tham lam quyền lực và vật chất cả thôi. Nếu cứ làm y tá thì giờ khỏe re, lại được các con bệnh yêu mến nếu tiêm không đau.

      • HoaCaiNo said

        Quần Chúng ơi,
        Nếu tui cứ làm i tá thì bây giờ
        thằng cả có là thứ trưởng ko?
        con gái có là tổng của 4-5 tập đoàn ko?
        thằng út có sắp vào ủy viên tw ko?

        Quần Chúng xui dại!

    • khách qua đường said

      Bạn này không tỉnh táo rồi.Ecopark chủ đầu tư là Thúy Phượng và nhà anh Ba chắc chắn là có cổ phần rồi thì ai giăng bẫy ai?. Ai cần sự tỉnh táo? Bạn? Tôi? Công luận?

  44. Hồ Quyết Liệt said

    Bọn đàn áp 2 nhà báo này giống lính của Polpot và Hồng vệ binh của Mao Trạch Đông quá. Chuẩn bị đào hố chôn tập thể là vừa. Rê thứ (Dm) bọn này.

    • 123tienlen said

      Ông cứ hô to “Đức Mạnh” (=D.M) là kể từ thằng CS to cho đến dân chả ai bắt bẻ được ông.

    • khách qua đường said

      Bọn bồi bút này được hóa trang thành nông dân để theo dõi ai là kẻ chỉ huy của thế lực thù địch của Đảng Thuổng Cuốc Tay Lấm Chân Bùn để Đảng cầm quyền đem lên đoạn đầu đài. Thế nhưng chẳng may bị đánh nhầm thôi. Cần tỉnh táo nhé bạn.

      • Barbara said

        Chính xác.

      • Linh Tran said

        Đây cũng là ý nghĩ của tôi ,đứng đằng sau nông dân để quay phim ,chỉ điểm ..nhưng công an của ta nhạy quá nên lảnh đòn phụ với người dân Văn giang . Hy vọng để cho chúng sớm nhận ra mình chỉ là những con lừa đi bên lề phải .

  45. Năm mập said

    Bát cứ ai đã xem qua đoạn video Clip quay cảnh hai phóng viên VOV bị hành hung cũng hết sức bất bình và không thể chấp nhận cách hành xử của những người mang danh chính quyền, cảnh sát như vậy. Chắc là bản thân hai nhà báo đó càng không thể chấp nhận việc đó. công luận cũng như các cơ quan chức năng cũng sẽ vào cuộc không để những vụ như thế này chìm xuồng. Vì vậy, thưa GS TSKH HXP, xin ông cũng đừng vội lên án, kích động thậm chí xúc phạm họ kiểu: “Nếu các ông cho rằng chức trách của mình là phải bóp méo sự thật cho vừa ý cấp trên, thì không nên xưng danh nhà báo, mà hãy thẳng thắn thừa nhận rằng mình chỉ hành nghề viết thuê.
    Nếu các ông không nghĩ như vậy, mà muốn xứng danh nhà báo chân chính, thì hãy viết sự thật! Hãy để lương tâm lên tiếng một lần!” nữa. Cách ứng xử cử 2 nhà báo là hết sức bình tĩnh, đúng mực , rất bài bản và đúng pháp luật, rất đáng hoan nghênh: “ngày 24/4/2012, tức ngay ngày chúng tôi bị hành hung và bị bắt về để lấy lời khai thì tôi đã có đơn đề nghị gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên, ngay ngày hôm đó. Và đơn của tôi đã được gửi qua cán bộ công an Tỉnh.” và ““Chúng tôi làm theo đúng trình tự, thủ tục là chúng tôi báo cáo với lãnh đạo Đài và Liên chi hội nhà báo của Đài TNVN,
    “Thực ra, chúng tôi đã được thăm hỏi, động viên và đại diện Hội nhà báo cũng cho biết sẽ kiên quyết bảo vệ theo đúng quy định của pháp luật. Bảo vệ quyền lợi của hội viên hội nhà báo.”
    Theo thông tin từ tờ VnExpress.net, Trung tâm tin của VOV đã “có công văn gửi Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đề nghị xác minh, làm rõ vụ hành hung hai nhà báo, nhưng hiện chưa nhận được hồi âm.”
    Tờ này cũng nói Chánh văn phòng Công an tỉnh Hưng Yên “đã nhận được công văn của Trung tâm tin – Đài TNVN ”
    Còn Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên nói với tờ báo rằng: “Nếu đúng là có chuyện phóng viên bị đánh và Đài TNVN gửi công văn thì UBND tỉnh chắc chắn phải xem xét”.
    Vì vậy chúng ta hãy bình tĩnh chờ đợi, khi nào có kết quả xử lý thì lên tiếng cũng chưa muộn. Lúc đó sẽ cần lương tâm- trong sáng – lên tiếng.

    • nguyen giang said

      Tôi ủng hộ bài viết của GS Hoàng Xuân Phú , suy ra Ngọc Năm vãn là kẻ bồi bút nên sau khi bị đánh vẫn viết bài ca ngợi vụ cưỡng chế là đúng pháp luật. Có thể sau vụ này Ngọc Năm vừa được bọn Cường- Hào Hưng Yên và chủ đầu tư đấm mõm nên mới có bài nnhư vậy . Thật hổ thẹn cho kẻ hèn hạ mang danh nhà báo

  46. mơ ngủ said

    Tội nghiệp 3D thôi, bị đàn em cho ăn quả lừa mà vẫn câm họng.

    • Tôi tin rằng hiện tượng “quân ta đánh nhầm quân mình” rồi sẽ đi đến kết cục là: “Anh em với nhau cả thôi, có gì bỏ qua cho nhau và rút kinh nghiệm để lần sau thận trọng khỏi mang tiếng”. Và tốt hơn hết là người ta “đóng cửa bảo nhau” rồi “lờ lớ lơ” mặc cho thiên hạ bình luận chửi rủa.

      • HÙNG said

        Đúng vậy, VN mình là vậy chán lắm! Mà sao dân tình bức súc vậy không biết các Lãnh đạo nhà nước mình thế nào nhỉ? Hay họ đã giàn dựng kịch bản hết rồi nên cứ ung dung chờ tới lượt mình diễn thôi. Tôi chẳng hiểu được mấy ông ăn cơm của dân và sự đùm bọc của dân rồi lại quay lại cắn dân đen là sao? chắc cũng chỉ vì tiền và quền thôi. Thật thất vọng!

  47. Người Việt said

    Ông Nguyễn Tấn Dũng vẫn tin lời nói của Ông Hào là clips giả mạo thì ông Nguyễn Tấn Dũng là người […]. Ông Hào không xứng đáng làm một con người chứ chưa nói là một phó chủ tịch tỉnh. Con người giả dối ngay với bản thân mình, giả dối với nhân dân mình thì chưa phải là con người. Đừng nói lương tâm với ông ấy, vì ông ấy không có lương tâm. Chỉ vì chức quyền, vì tiền tài mà vứt bỏ lương tâm thì ông Hào không xứng đáng là con dân đất Việt. Người Vn trọng nghĩa khinh tài, coi khinh kẻ giá áo túi cơm…

  48. Đình said

    òm

  49. Bạch liên said

    Kính gửi anh Hòang xuân Phú, nếu trang này của anh muốn đưa ra công luận tiếng nói của giới trí thức thì nên có những xem xét nhiều khía cạnh không nên có những lời lẽ thiếu lịch sự, quá nóng nảy, chúng ta trên con đường chống cái ác nên dùng tình thương và hiểu biết để giảm trừ cái ác chứ không nên đem sự hằn học để xỉa xói lẫn nhau. Theo tôi việc hai nhà báo xử lý như vậy là hợp lý, bài viết theo nhiệm vụ của họ chỉ nói lên một điều khách quan : chính quyền đã làm đúng những văn bản trên giấy và theo luật hiện hành của nhà nước ( mà các văn bản và luật của nhà nước VN hiện nay thường phục vụ cho lợi ích của ai thì ai cũng ngầm hiểu), do đó cá nhân hai nhà báo không thể thay đổi được điều đó, trình tự làm việc của họ như vậy là hợp lý. đến bước thứ hai này họ cũng sẽ đưa tin một cách khách quan và khá bất ngờ cho chính quyền, chúng ta tìm cách hợp sức cùng với họ trong bước này, nêu bật được nhiều vấn đề bất cập, yếu kém của cơ chế nhà nước trong vụ Văn giang ( đây cũng là đại diện cho phong cách làm việc từ bao lâu nay của chính phủ VN ) Văn Giang là một trong những ngòi nổ lớn, cộng thêm những ngòi nổ nhỏ như vụ hai nhà báo bị hành hung
    Tất cả mọi việc nếu nôn nóng quá đều dễ sơ sót, chúng ta cùng nhau bình tĩnh để xác định rõ mục tiêu chúng ta cần đạt, đấy mới là phong cách của người trí thức chân chính. Cổ nhân đã dạy : ” lấy chính nghĩa để thắng hung tàn, lấy trí nhân để thay cường bạo” Chúng ta hãy đòan kết.

    • tony tran said

      @ Bác Bạch Liên:
      Bác nhận xét rất đúng. Thêm nữa, bài thông tin lạnh lùng, vô cảm chỉ mang tính thông báo sự kiện của phóng viên Nguyễn Ngọc Năm – Đó chính là giấy phép cho hoạt động của họ từ cơ quan chủ quản VOV. Đó là cách làm việc kín kẽ. Cũng như ý kiến của bác – Tôi hy vọng mọi người hãy đoàn kết đấu tranh cùng các nhà báo.

      • Rất phẫn nộ thấy hành vi đánh người và mạt sát 2 nhà báo.
        Họ dám đến tận hiện trường là làm việc rất trách nhiệm.

        Tuy nhiên cũng phải nghĩ đến người dân, không phải chỉ đấu tranh cho nhà báo mà đó cũng là đấu tranh cho những nông dân mất đất.

    • Tantruonghung said

      Hai bước mà bác Bạch Liên đề cập tới có liên quan tới nhau, đừng ngắt ra làm hai. Nếu công nhận bước một đúng thì ắt có cách xử sự với phóng viên như vậy.

    • talawas said

      Hai người viết báo không chỉ là nhân chứng mà còn là nạn nhân của việc sử dụng bạo lực tràn lan, đánh người vô cớ một cách dã man, vậy mà còn leo lẻo “cưỡng chế đúng pháp luật”

    • talawas said

      “chính quyền đã làm đúng những văn bản trên giấy và theo luật hiện hành của nhà nước”

      đánh người dã man vô cớ mà đúng pháp luật à?

      • Bạch liên said

        Tôi hòan tòan hiểu sự phẫn nộ của tất cả chúng ta, vấn đề là mình muốn thay đổi điều gi và ở khâu nào trong chuỗi sự việc .

        “chính quyền đã làm đúng những văn bản trên giấy và theo luật hiện hành của nhà nước” đó là vì họ làm Luật dựa trên lợi ích của họ chứ có phải dựa trên lợi ích của tòan dân đâu. Họ đã làm những điều đó là đúng bản chất của họ: tham quyền cố vị, tham tiền, vậy là họ đúng đấy, đúng theo mong muốn của họ, chứ chưa đúng về đạo lý.

        Chúng ta khó có thể hy vọng bọn cướp giật ngòai đường lo cho tính mạng của người đi đường bị chúng giật đồ sẽ ngã lăn ra đường.

        Theo tôi việc hai nhà báo bị đánh nói lên vài điều:
        – Nếu chính quyền làm đúng theo đạo lý thì có cần cấm nhà báo đến đưa tín? nếu việc làm đó có lợi cho cả nhà nước và nhân dân thì có cần cho nhiều người biết không?
        – Khi họ làm việc chỉ vì lợi ích của riêng họ thì họ bất chấp mọi thứ, phải cố đạt được mục tiêu.

        Vậy chúng ta hãy bình tĩnh và nghĩ xem không để cho họ có những mục tiêu đó nữa, đấu tranh từ gốc.
        Bạn bị giật đồ ngòai đường:
        – Những tên cướp chạy mất vậy là chúng đã thành công cho mục tiêu của chúng bằng những mánh lới ngày càng tinh vi và công cụ phù hợp ( bài báo của Ông Năm miêu tả đúng như vậy : nhà nước đã thành công trong vụ cưỡng chế bằng những công cụ mà chẳng người dân nào có ) .
        – Về phía bạn mất đồ rồi ( may là không bị ngã để gặp tai nạn khác) bạn sẽ đứng ở đó chửi tên cướp bằng các lọai câu chửi thật thậm tệ cho thỏa cơn tức hay bạn sẽ làm gì?

        Nếu giới nhân sĩ trí thức yêu nước có lương tri
        điều kiện hãy đòan kết, khai thác các công cụ sẵn có của nhà nước để đấu tranh với nhà nước. Dân thường chúng ta không có điều kiện tiếp cận với những công cụ và những vụ việc biểu hiện bất công dối trá của cơ chế nhà nước. Nếu biết cách đấu tranh từ gốc thì những vụ như Văn giang mới có thể giảm và Đất nước Việt nam không bị tàn phá thêm bởi sự vô minh của những người lãnh đạo hiện nay.
        Và sự bình tĩnh là rất cần thiết.
        Chúc tất cả mọi người vui , khỏe, sáng suốt.

    • khách qua đường said

      Bạch Liên… Chỉ nghe thấy tên cũng biết là người của cửa Phật rồi. Lo tu hành đi nhé , đừng nên can dự việc thế gian. Ở Tây Du Ký, mấy con yêu tinh quậy phá hãm hại người lành đều được Phật Tổ ,Quan Thế Âm bao che cả đấy thôi.

    • Kính thưa bác “trí thức” Bạch Liên.

      Tôi chưa ủng hộ hoàn toàn quan điểm của bác vì mấy lẽ sau :

      1. Tôi nghĩ bài viết ( của bác Phú) đầy cảm xúc, bác viết cho mọi người chứ chắc không có ý định “đưa ra công luận tiếng nói của giới trí thức” .

      2. Mỗi bài văn, bài báo ,trước mỗi sự việc, hiện tượng, thường tác giả hay lồng cảm xúc của bản thân mình để nêu chính kiến, quyền cảm nhận là của mỗi người, tôi chưa thấy ở bài này , tác giả có” những lời lẽ thiếu lịch sự, quá nóng nảy,”.

      3 .Báo chí …phải nhanh nhạy, kịp thời và trung thực, làm báo theo kiểu “bài viết theo nhiệm vụ” thì cũng rất..rất nhiều và họ còn có …nhuận bút, ở trường hợp cụ thể, 2 nhà báo của VOV đưa thông tin bị đánh sau 2 tuần là quá chậm…chứ không phải “trình tự làm việc của họ như vậy là hợp lý ” tôi nhớ có bạn viết ” các bác cứ hung hăng đưa thông tin 2 nhà báo bị đánh…cho đến khi nhà báo trả lời “không đánh” thì có phải là dở hơi …ăn cám heo” , may mà có clip thật chứ không thì cũng khó ăn …nói.

      4. Tranh luận để nâng cao dân trí, cùng nhau đoàn kết xây dựng một XH tốt đẹp …điều này hoàn toàn nhất trí với bác. Chúc bác mạnh giỏi,

      • Bạch liên said

        Chào bạn Chiến sĩ ( chúng ta đều là bạn )
        Đầu tiên xin đính chính lại, tôi không phải trí thức đâu, và vì thế tôi cũng như mọi người dân ít học trông chờ rất nhiều vào các bác trí thức hiểu nhiều biết rộng, suy xét nhiều bề cho một sự việc, một vấn đề.
        Kiểu phát ngôn mạt sát người khác theo cảm xúc tức thì là của chúng tôi, vì chúng tôi có những hạn chế là kiềm chế kém, và chúng tôi thật sự cần sự hiểu biết và bình tĩnh của các bác trí thức dẫn dắt chúng tôi cần phải làm gì để đạt được mục đích sâu xa chứ không phải chỉ hừng hực tức tối chửi vài câu cho bõ tức. Bởi theo tôi cảm thấy chúng ta có bực mình và chửi bới những người như ông Năm thì cái đối tượng chúng ta cần đấu tranh là THỂ CHẾ NHÀ NƯỚC hiện tại có thể thay đổi gì không? Và khi chưa thay đổi được thì còn nhiều vụ kiểu Văn giang xảy ra.

        Chúng ta hãy bình tĩnh để kéo những người đang nắm công cụ của nhà nước cùng đấu tranh với chúng ta vì một xã hội tốt đẹp có Đạo lý.

        Trong những cuộc kháng chiến xưa kinh nghiệm cho thấy việc binh vận để làm mạnh hàng ngũ mình cũng là làm yếu hàng ngũ địch là một yếu tố giúp thành công.
        Bạn hãy là một chiến sĩ có đầu óc, hạn chế chửi, vì chửi không giúp được nhân dân chúng tôi.
        Cảm ơn bạn đã trao đổi vui vẻ.

  50. Thực tình không hiểu ông Năm mong chờ gì ở chính quyền Hưng Yên?:
    – Yêu cầu những kẻ hành hung phải bị xử lý để nói lên sự vi phạm pháp luật của cơ quan công an trong khi cưỡng chế ở Văn Giang?
    – Yêu cầu những người hành hung ông phải bị xử lý trước pháp luật nhân danh cá nhân ông?
    – Minh oan cho ông rằng ông cũng ủng hộ cưỡng chế đấy chứ tại sao lại đối xử với ông như thế?

    Nếu là ý thứ 3 thì ông nên gửi cho Công ty Việt Hưng thì đúng hơn, họ mới thực sự là kẻ chủ mưu (hay nói cách khác là chỉ đạo) vụ này, chính quyền và công an chỉ là những kẻ làm thuê mà thôi. Nhưng nghe nói ông không nhận bồi thường của họ(!). Nói chung cái vụ này khó hiểu, nhưng nếu nhìn vào bản chất thì cũng chẳng có gì là khó hiểu cả. Nếu ông Năm đặt danh dự của cá nhân, của nhà báo lên trên thì mọi chuyện sẽ được giải quyết rõ ràng. Cho đến bây giờ ông mới nghĩ đến chuyện bảo vệ danh dự cá nhân và chưa nghĩ đến bảo vệ danh dự của nhà báo, nên câu chuyện mới lùm xùm như vậy.

  51. Đỗ Đức Cường said

    Buổi trưa hôm 24/4/2012, xem video clip kia, tôi đã căm phẫn đến tuộc cùng, người đàn ông đứng đó, ko hề có cử chỉ mà CAND Việt Nam hung bạo, đánh đập anh ta như vậy. Mấy ngày sau theo dõi tin tức, mà không thấy 02 người đánh đập kia lên tiếng, tôi cứ thương họ, có lẽ vì thấp cổ, bé họng với cái phận nghèo -hèn mà đành phải căm chịu kiếp ngựa trâu và nguyền rủa lũ thú vật, bọn ăn cơm của dân mà hại dân, chúng hành động như lũ quái vật vậy. Mấy hôm rày mớ biết 02 nạn nhân của video clip kia là phóng viên của đài tiếng nói Việt Nam, mà tê tái người, nếu là tờ tin của Quận/Huyện thì chính quyền và nạn nhân cũng không trung thành với tội ác mà lặng câm như vậy.
    Qua vụ cưỡng chế đêm qua ở Vụ Bản – Nam Định, lại ghi thêm những con số điểm âm tận cùng đáy.

  52. anhhungqt said

    Mọi người không nên miệt thị hay chế nhạo 2 nhà báo Ngọc Năm và Phi Long. Ngay cả đài Tiêng nói Việt nam, Hội nhà báo Việt nam và cả 700 tờ báo, truyền thông vẫn cố tình “im lặng” trước sự kiện chính quyền dùng vũ lực cướp đất của nông dân Văn Giang để giao cho công ty tư nhân Việt Hưng, thì phải biết chính quyền này giỏi đe dọa và bịt miệng truyền thông như thế nào. Hãy nhìn và tố cáo cái gốc rễ của vấn đề, chứ không nên nhìn phần ngọn rồi phê phán hay đả kích.

    • TTH said

      Ngay bản thân họ mà họ ngậm hột thị như vậy thì dân bị đánh sẽ thế nào? Nếu không có chuyện người bị đánh là phóng viên thì có phải đến nay ai cũng nghi ngờ độ xác thực video clip đó hay tệ hơn là nghĩ như lão Hào phải không bạn.

  53. dại biểu cuốc hội said

    qua vụ này mới thấy tên Hào (Phó CT tỉnh Hưng Yên) rất coi thường, coi khinh Cp Vn nói chung và cá nhân đ/c Thủ tướng nguyễn tấn Dũng vzô zàn kính yếu (?) nói riêng ( dân bắc triều tiên vẫn hay dùng từ này) của đảng ta. Vì tên Hào nhơn nhơn báo cáo láo trắng trợn về vụ đàn áp cướp đất văn Giang,Hưng yên.

    • anhhungqt said

      Nhân dân đã có câu: “Thượng bất chính thì Hạ tặc loạn”. Cho nên ko có gì ngạc nhiên khi cấp dưới coi thường và báo cáo láo với cấp trên.

      • vn said

        có khi tên Hào nghĩ “thằng chả” này ngu dốt, trình độ kém có biết điếu gì đâu,chỉ biết ….đếm xèng thui ?

  54. ĐOÀN NAM SINH said

    Ai đó nói anh Hào Hưng Yên đã báo cáo láo với TTg, riêng tôi thì nghĩ rằng đội hình của TTg chỉ đạo tròn trịa nội dung báo cáo này để chính thức nắn gân các tỉnh tham dự.
    Hơn nữa, dằn mặt dư luận và toàn thể nông dân, rất thống nhất như ý TBT trong diễn văn khai mạc HN thứ năm: Quyết tâm khai thác thế mạnh đất đai để xây dựng đất nước.
    Ai đó nghĩ rằng VOV không buộc anh Năm viết tin cưỡng chế Hưng Yên ? Nhiều phe phái trên chóp lắm, nhưng phái của anh Năm này không nắm được Công an thôi. Lâu nay còn vạch áo CA cho người khác xem lưng thì nhận đòn thù, thế thôi.
    Cơ quan đài VOV cài cắm dày tréo những thế lực và quan hệ như đám rối nên chắc chắn lương tâm có thực lên tiếng cũng không lọt ra khỏi thiên la địa võng đó.
    Cuộc chụp giật này ngoài các vị đương chức còn có cả các vị uy quyền đã nghỉ hưu thò tay vào, vì quyền lợi của con cháu, cánh hẩu của họ, nên không có gì phải thắc mắc ở Việt Nam về mọi khái niệm dù được phổ biến rất rộng rãi ở khắp nơi .

  55. Lucky said

    Sau khi xem đi xem lại nhiều lần Video clip cảm xúc trong tôi vẫn nghẹn ngào, dần dần sự thật bị phơi trần. Xin hỏi Quí vị đã đến tận cùng sự đểu cáng chưa? Sao Đất nước tôi khổ thế này!!!

  56. Hailua said

    Loai phóng viên ngọc năm này đầy rẫy mà ma quái lắm.Ecopak lót tay đẫy, các anh ok, thua thiệt sẽ la để được ăn phần phóng viên chân chính. Đám bán miệng nuôi trôn này mới đáng khinh bỉ

    • Luc said

      Tôi thích Bác Hai Lúa quá! Bác cứ như trong bụng của mấy thằng “…” Viên loại này.

    • Hai Lúa said

      Bác Hailua nào vậy cà? Bữa nay chụp giò được bác rồi….Hai Lúa tui mặc áo tím nghe bác, còn bác là Hailua mặc áo đỏ (chắc Hai lửa) hihihihihi. Nice to meet you!

  57. Binhbet said

    Trận đòn của cảnh sát Hưng Yên dành cho hai nhà báo không nghiêm trọng lắm nhưng lại là trận đòn chí mạng đánh vào lòng tin đối với nghị quyết TW 4.

  58. Nôbita said

    Cái nghề viết thuê cũng như gái làm tiền, đĩ miệng, phải hót thật hay để nhận tiền boa.

  59. Gulliverhn said

    “Nếu không có quyền nói tất cả những điều mình muốn nói, thì ít ra cũng giữ cái quyền không nói những điều người ta ép buộc nói”. Huỳnh Thúc Kháng. Không hiểu các nhà báo ngày nay có được học điều này không?

  60. Trong bối cảnh xã hội, chính trị như Việt Nam (cụ thể là miền Bắc) hiện nay thì việc lên tiếng của 2 nhà báo bất luận vì thể diện hay cưỡng bức hay cú vì chính quyền Hưng Yên không xin lỗi ít nhiều cũng có tác dụng tuyên truyền ngược về vụ Văn Giang cho người dân ít quan tâm và chú ý đến vấn đề thời sự, chính trị. Vì lượng độc giả chính là truyền hình trung ương và những báo có đông số lượng người đọc.

    Nói chung những vụ nổi cộm về đất đai, hay biểu tình trong năm 2011 chính quyền rất muốn bưng bít, giảm bớt tác dụng lan tỏa. Nhưng cái sảy, nảy cái ung khiến cho sự việc càng ngàng khiến nhiều người quan tâm vì các biến cố liên quan, ngoài lề.

    Tuy rằng nông dân Văn Giang nói riêng và nông dân Việt Nam bị thiệt hại nhưng những việc làm/hành xử của chính quyền địa phương/trung ương đối với dân như vậy chỉ đẩy nhanh tiến độ tự diễn biến, tự giác ngộ của những người còn có lương tâm …=> dần dần họ sẽ dạn dĩ và đứng về phía nhân dân và càng ngày sẽ càng đông lên.

  61. Vu Hong Phong said

    Thân gửi hai nhà báo của VOV,
    Thôi thì chịu đau một tí (không bị chấn thương sọ não là tốt rồi) nhận vài tỷ đồng bồi thường từ Ecopak là tốt rồi. Lương tâm nhà báo là cái quái gì. Đưa tin trung thực hay dối trá đâu có gây hại gì đâu bởi lẽ chẳng có ma nào còn tin vào các bài viết của các anh.
    Cái nước mình nó thế. Chẳng ai trách hai anh đâu.

  62. nongdan said

    Mấy ông thợ viết lâu lâu được” yêu cho roi cho vọt” đấy mà.

  63. tu said

    Cố đấm ăn xôi thôi mà,không được la la là không có xôi ăn.

  64. Hưng Quốc Việt said

    Chúng ta không cần nói gì mọi việc đã được sắp xếp đâu vào đấy rồi hôi nhà báo sẽ câm như hến thôi, nhưng cung cám ơn thời cuộc Văn Giang, hình ảnh man rợ sẽ là nhân tố tích cực chứng minh cộng sản nói một đường làm một nẻo, và những sự kiện làm cho nhân dân xa rời chính quyền này còn nhanh hơn chúng ta nghỉ, mục tiêu các Còm Sỉ là giới thiệu cho nhiều người biết về trang Bà Sam, Xuân Diện, Cu Làng Cát vv. đồng thời tuyên truyền không mua báo lề phải vừa tốn tiền vừa bị báo lề phải lừa gạt nữa. Còm Sỉ làm được việc này thì hiệu ứng domino lòng tin sẽ đỗ rất nhanh. chúng ta chờ thời cuộc để đấu tranh khôn ngoan.
    Chúc Các trang báo (Lề Trái) nhưng lương tâm ngay thẳng và các Còm Sỉ chân cứng đá mềm.
    Hưng Quốc Việt

    • SGman said

      Bây giờ cư dân mạng đã thống nhất cách gọi “Lề đảng” (đảng không ghi hoa) và “Lề Dân” rồi, không còn phải, trái gì nữa bạn ơi. Vì dễ làm cho nhiều người chưa hiểu biết sẽ hiểu lầm trái=sai trái, không đúng, không thật….mang danh lề phải mà có bao giờ đưa tin đúng sự thật đâu, còn lề trái (bây giờ là lề dân rồi, hihi) luôn viết đúng sự thật thì sao trái được.
      Chúc bạn sức khỏe, góp phần phổ biến các trang lề dân đến nhiều người hơn nữa.

  65. Lương tâm said

    Nếu hai ông Năm và Long cùng Hội nhà báo không đi đến cùng vấn đề này thì nên tẩy chay Hội nhà báo, khai trừ hai ông này ra khỏi hội vì không đủ tư cách nhà báo.

    • Cù Lần said

      Vâng, hãy để lương tâm lên tiếng một lân, dù chỉ một lần thôi! nhưng hỡi lương tâm… đâu mất rồi! . Vì cơm áo gạo tiền ư, vì sự nghiệp chính trị ư, vì chế độ ư, vì cái đảng này ư… mà đành phải để lương tâm ra đi không quay lại trong mỗi con người Việt chúng ta ???

  66. Ba Lúa said

    Ông Nguyễn Ngọc Năm cũng như chúng ta thôi, ông có gia đình cần phải nuôi dưỡng và một chỗ làm cần phải gìn giữ. các bạn cũng vậy, phê phán ông thì dễ lắm, nhưng thực tế các bạn trải qua những thử thách này thì cũng phải cân nhắc lợi hại mà thôi.
    Không p[hải ông cần lên chức đâu, ông Năm cần được yên thân. Ngay trước mắt ông thấy hàng ngàn cảnh sát trấn áp người không tấc sắt, hẳn ông phải biết ông đang đối diện với điều gì khi đứng ra nói những điều mình đang chịu đựng. Hãy cho ông thời gian.
    các bạn cũng đang cần thời gian đó thôi, để thay đổi, để quyết tâm hơn thì cả dân tộc VN cũng đang cần thời gian. Sự kiên nhẫn rồi sẽ được đền bù theo cách mà con người không ngờ tới nhất. Cái gì đi ngược lại lịch sử nhân văn của loài người thì sẽ bị đào thải thôi.

    • Dan Saigon said

      Đúng vậy, hãy thông cảm và thương cho ông Năm. Tôi nghĩ ông đã phải “đóng kịch”, chịu nhục nhã chỉ vì miếng cơm manh áo cho vợ con. Đó là một sự hi sinh đau đớn. Tôi tin rằng khi viết những dòng tin trên VOV, ông Năm đã khóc trong lòng.

      • HÙNG said

        Tất cả hãy bình tĩnh xem diễn biến tiếp theo thế nào, Tôi nghĩ xã hội VN với sự lãnh đạo của Đảng & NN thế này thì có ngày loạn. ai gieo nhân nao gặt quả đó thôi, cứ áp bức dân mãi cũng có ngày vùng lên!

  67. LeeHuy. said

    Bị đánh đau, dã man và vô cớ như thế mà không dám nói ra sự thật…thì quả 2 tên nhà báo này là những kẻ hèn mạt, tầm thường – Tầm thường, hèn hạ vậy thì…ăn đòn như thế cũng phải thôi –
    Tuy chẳng ai muốn thấy cảnh man rợ là người hành hạ người ghê tởm như vậy ! Nhưng là “Nhà báo” mà lại hèn hạ thế thì chỉ “là tai ương chướng họa của nhân quần.”, đáng để cho lũ xúc vật kia “cắn xé đồng loại” thêm cho vài trận nữa mới xứng đời “giá cơm túi áo ” !. Dân ta chẳng hòng mong có chút TRUNG THỰC gì ở loại ” đồng chí nhà báo” hèn hạ này !

    • Hai Lú said

      Các bạn gửi comments bầy tỏ sự phẫn nộ với hai nhà báo, nhưng thực ra là một cách gián tiếp bầy tỏ sự công phẫn đối với cái chế độ giả trá, đểu cáng, lừa bịp, ăn trên ngồi trốc tất cả chúng ta. Bọn chúng đánh đấm tra tấn người dân theo kiểu chúng thích, rồi chúng cấm người bị bị đánh không được nói. Chắc các bạn cũng đồng ý với tôi là trong lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, chưa bao giờ cái nhân tình thế thái nó lại rối ren thế này, kể cái vào cái thời Lê Mạt cũng chưa đến thế.
      Nhưng riêng về hai nhà báo thì tôi nghĩ các bạn rủa sả họ có phần hơi thái quá, mong mọi người hãy bình tĩnh soi xét. Cũng giống như tất cả số đông, họ cần công việc làm và họ có cả một gia đình để chăm sóc, họ không muốn liên lụy đến gia đình. Ai chịu đọc báo đều biết rằng công an gần đây đã sử dụng những “biện pháp nghiệp vụ” đểu cáng dã man nhất mà con người bình thường không thể nghĩ ra, đó là tấn công vào gia đình, hàng xóm, bạn bè, đồng nghiệp, cơ quan, tìm mọi cách bôi xấu để triệt đường sinh sống và quyền được ngẩng mặt của đối tượng bị họ theo dõi. Công an cũng đóng giả thành lũ du thủ du thực, đầu trâu mặt ngựa để trà trộn vào các cuộc biểu tình ôn hòa của dân chúng, sau đó gây sự, cướp đồ, nắn bóp phụ nữ, và quay phim chụp hình rồi đánh tỉa những người này. Có nghĩa là mọi trò đểu cáng nhất đều được công an vận dụng để “chơi” nhân dân. Điều này cho thấy chính “chính danh” của chế độ đã mất, và người đánh mất cái tính chính danh danh ấy không ai khác, là những kẻ cầm quyền bật đèn xanh cho các trò đểu cáng đàn áp dân chúng. Nhưng trước kiểu hành xử côn đồ ấy, các “đồng chí nhà báo” của chúng ta cần phải biết cách tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, thay vì chường mặt ra cho lũ đầu trâu mặt ngựa nó trùm chăn đánh hội đồng. Tôi vẫn cho rằng hai anh nhà báo VPOV đã khéo léo tìm cách phơi bầy sự thật bằng cách riêng của mình. Các anh một mặt “viết thuê’ để hoàn thành nhiệm vụ, mặt khác, muốn cho công luận biết bộ mặt thật của chế độ và để tự nó phơi bầy ra nên đã làm nên một kiệt tác báo chí là cái video clip trên mạng ấy. Các anh cũng lựa chọn một giải pháp an toàn là xì cái tin mình bị đánh qua một hãng thông tấn nước nước ngoài, giống như Đảng đã từng xì cái tin danh sách BCH TƯ và Bộ CT qua hãng NHK của Nhật ấy mà. Khéo léo lắm. Nếu đúng vậy thì tôi xin cảm phục các anh hơn là căm giận. Comments đã dài, xin các bậc chí nhân quân tử đừng chê bai.

  68. Đảng viên hưu trí said

    Làm gì có lương tâm để mà lên tiếng.
    Cảm ơn bác Hoàng Xuân Phú về bài viết này.

  69. Linh Đan said

    Dân mạng cứ phê phán d/c Nam,d/c Haò và các d/c CAND như 1 người bình thường mà quên đi Họ là những đảng viên của đảng nổi tiếng nhất hành tinh,nhì là ai?mafia ,hông biết à ? tất cả vì đai cục,chắc cũng không biết luôn?hèn chi giờ này còn ngồi gỏ còm !
    Đai cục là thế lày, 2 ong bị đánh oan và đau quà phải hông?tội nghiệp nhỉ ?nếu nói
    thì 2 ông được gì? Ô.Vươn còn nổi tiếng hơn,mà thực tế thì ở tù ,mất đất.Còn không nói ?Ghề phó Đài còn ai xứng đáng hơn Năm ,còn long,Năm đi lên ắt chỗ ấy chắc đẻ
    Long ngồi vừa vặn nhất.Mà này Ecopark sẽ đưa 2 cậu” 3 lần khá nhiều” thì các cậu nghĩ sao?
    Tránh dược mất việc,mất đảng,không bị xe đụng,được lên chức, duoc gói lớn mang về…
    Thôi , hãy vì đại cục” dừng “ẳng” là khéo nhất, cứ coi như là được massage thôi!!

  70. nguyenvinh said

    Chúng nó vả vào mồm nhau xong rồi lại ca tụng nhau,chuyện nhỏ như con thỏ…

  71. Nguyen Gia said

    Phó CT Hưng Yên Đỗ Khắc Hào và Phó CT Hải Phòng Đỗ Trung Thoại đều dối trá công luận trắng trợn và đổ lỗi cho nhân dân với thế lực thù địch. Điểm chung của họ là từ cùng một lò đào tạo ra và thờ chung một hệ tư tưởng.

  72. Lý Văn Sáu said

    Bản thân bị lực lượng cưỡng chế đánh hội đồng dã man, bắt về đồn khai báo, bản thân đã viết tố cáo việc bị đánh với Công an sở tại, Ngọc Năm vẫn đưa tin Văn Giang cưỡng chế đúng pháp luật. Khi BBC hỏi về nguồn tin ECOPAK thường sức khỏe, lại lảng tránh.
    Rõ là Ngọc Năm, Phi Long nhục hơn, xấu hơn chó (theo nghĩa xấu về chó mà dân ta quan niệm; không phải “chó” theo phương pháp tu từ văn học – với nghĩa đáng thương – của nhà báo Võ Văn Tạo trong bài “Nhà báo Việt Nam khổ HƠN… chó” mà Ba Sàm vừa đăng)

  73. quần chúng said

    Việt nam, xứ sở nói dối toàn tập.
    Tập 1: Hồ Chí Minh và gia đình
    Tập 2: Đảng cộng sản và lý luận của Đảng
    Tập 3: Chính quyền đương đại các cấp
    Tập 4: Truyền thông nhà nước và tư nhân
    Tập 5: Thông tin kinh tế và quảng cáo
    ….
    Tập n: Dân gian.

  74. […] Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! (Hoàng Xuân Phú/ Ba Sàm) […]

  75. binhidienbien said

    nhà báo ngọc năm trả lời bbc như vậy là đã nói đúng sự thật ,trên vov và các báo khác ông ngoc năm không nói gì chắc là bị bịt miệng vì các báo đài của đảng không ưa sư thật, để rồi xem vụ án chống và đánh đập dã man người thi hành công vụ này sẽ được xử thế nào, phó giám đốc ecopark đã đề nghị những món tiền bồi thường rât lớn nhưng bị hai nhà báo từ chối, diêu đó cũng hé lộ rằng vụ cưỡng chế này là do ecopark đã thuê mọi lực lượng chính quyền, công an và xã hội đen đàn áp dân cho bọn chúng cướp đât

  76. NHT said

    Đáng lên án là tay dám đốc VOV, Hội nhà láo – cụ thể là tay phá chủ tịt Hiếu, khi gã này cho rằng “…Ông Huệ cho rằng cũng cần phải xem xét xem 2 nhà báo của đài VOV hoạt động nghề nghiệp có đúng quy định hay không.” – http://dantri.com.vn/c20/s20-593689/de-nghi-lam-ro-vu-hai-nha-bao-bi-hanh-hung-tai-van-giang.htm
    Còn 2 ông pv tiếp rui này dù sao cũng đã mần tường trình.
    Thôi dù sao 2 vp này vẫn chưa chết… may là… chưa chết…

    • NHT said

      à, mà chưa nói hết.
      Còn 1 người đị đánh bệt trong nhà sao không thấy ông nào la giùm ? hay là nhà báo, đảng viên bi uýnh mới được phép la ?

      • NQP said

        Xét cho cùng .cái “họa” của Ngọc Năm là cái “phúc” của bao người dân oan ! . Vì bị như vậy mà Ngọc Năm vẫn “ca” trên VOV như thế !.Nếu “sự cố” không xảy ra ,Ngọc Năm sẽ viết hay hơn nữa _ có thể viết thành sách ,dùng làm giáo án _ dân oan thêm buồn tủi !!

    • Thế Nhân said

      Trong 1 video clip khác, có một người đàn ông (không đội mũ) bị đánh ở hành lang ngôi nhà (nhà văn hoá hay nhà quản trang của nghĩa trang liệt sĩ). Ông ấy là ai, nay đã bình phục chưa, còn bị giam hay đã về nhà? Nhờ các bác ở Văn Giang tìm hiểu giúp…
      Riêng cái tin “hoàn thành cưỡng chế…” do nhà báo Ngọc Năm viết, được hiển thị trên trang web VOV ngày 26-4-2012 và được một số báo khác đăng lại, chớ không phải mới phục chế sau này để chứng tỏ nhà báo có đi tác nghiệp theo sự phân công.
      Một số còm lên án nặng nề 2 nhà báo của VOV (đã bị đánh như thế mà còn viết tin nói hoàn thành này nọ), theo tôi thì có vẻ như các bác hơi quá lời, nên dành thời gian nghĩ ngợi thêm…

  77. Mua said

    Thật là nhục cho cả công đồng nhà báo VN và hai nhà báo bị hành hung.
    Thưa các vị bị xúc phạm mà không dám nói sự thật, tự bịt miệng mình thì làm sao các vị có thể nói lên sự thật cho người khác.

  78. lo said

    toi tu lau da khong xem TV, nay qua vu nay khong them nghe VOV luon

  79. Hạ Ly said

    Ông Hào rõ ràng là đã nói dối Thủ Tướng, bịa đặt ra những chuyện không có thật. Cán bộ như thế mà thủ tướng không gạt bỏ tức là bao che cho những thuộc cấp dối trá. Người dân đã mất niềm tin lại càng thêm mất niềm tin ở những kẻ như thế đang ngồi ghế lãnh đạo.

    Chuyện ông Nguyễn Ngọc Năm phải im miệng là cũng phải thôi. Nguyễn Ngọc Năm giữ chức này thì đương nhiên phải là Đảng viên Cộng Sản. Thà chết cũng không khai dù nó là sự thật.
    Sở dĩ ông Năm phải trả lời với BBC là ông có bị đánh thật. Nếu ông mà trả lời dối trá” Chúng tôi không bị đánh” trong khi BBC và cả nhà đài đều biết ông bị đánh và đồng nghiệp đã đến thăm… mà nói là không thì ông sẽ tuyệt đối mất uy tín và cả VOV cùng hệ thống báo chí VN sẽ mất uy tín khi các nhân chứng và BBC vạch ra sự thật.
    Tay Hào dốt nát và lừa dối nên mới lộ mặt gian tà, dối trá.
    Thôi, đùng bắt ông Năm phải to tiếng kiện tụng gì cả. Ông ấy thừa nhận sự việc như vậy là phải phép rồi. Có muốn nói cũng chẳng dược. mọi thông tin VOV đưa ra là do giám đốc duyệt chứ ông Năm mà trái ý thì toi! Mất sổ gạo là cầm chắc.
    Biết làm sao được ! Lỗi hệ thống mà.

    Hạ Ly

    • Khách said

      Bạn viết: “Cán bộ như thế mà thủ tướng không gạt bỏ tức là bao che cho những thuộc cấp dối trá” – thật là điều không tưởng, bởi vì “CHỦ NÀO thì TỚ NẤY”.

  80. hàng said

    Nhìn cái bản mặt xôi thịt của anh “nhà láo” đầu trang, tôi tin chắc anh ta sẽ ngậm miệng ăn tiền. Có ai dám cá một chầu bia không?

  81. Nha bao said

    Các nhà báo “lề phải” “có lương tâm” chỉ đếm được trên đầu ngón tay thôi. Có thể ông Năm nằm trong phần đại đa số, tức chỉ là những bồi bút viết thuê thì làm gì mà có lương tâm? Vậy thì tại sao phải kêu gọi “Hãy để lương tâm lên tiếng…” chứ?

  82. Thế Là Xong said

    Trưởng phòng Thời sự , Chính trị-Kinh tế ĐTNVN = Trưởng phòng XÔI-THỊT-RƯỢU

    • Luc said

      ở Việt Nam hiện nay chỉ có một loại người có thể đáng tin đó là: Học xong đại học – đi làm – mất việc- tự nghĩ ra một công việc cho mình- có thu nhập để sống, không phụ thuộc. các loại khác, do nhiều lý do đều không đáng tin.

  83. viet hai said

    Người có tội to nhất đối đảng và chính quyền là người ghi và tung clip này. Cavn chắc đang truy tìm ráo riết và ko biết số phận người này ra sao? Xin cảm ơn anh/chị ấy!

  84. “Trong vụ cưỡng chế đất Văn Giang”…
    Ông phó Hào nói rất rõ ràng:
    “bọn thù địch và nước ngoài móc nối,
    Dựng clip giả chống đối chính quyền…”
    Ông này đổi trắng thay đen,
    Ăn gian, nói dối quá “Điêu Thuyền”
    Định giở trò mèo lừa ai hả?
    Quá rõ rồi, hãy vả miệng luôn!
    Cái miệng điêu toa hơn cả trôn
    con trẻ!

  85. traitimviet3011 said

    Nhà báo VN “khổ hơn con chó”. .. huhu…. nhục quá!!

  86. NôngDân said

    + Khi vết thương có lẽ còn chưa lành, nhà báo Nguyễn Ngọc Năm đã cho đăng bài “Hoàn thành cưỡng chế 72 ha đất ở Văn Giang – Hưng Yên“. Nếu Ngọc Năm viết sự thật chắc chắn sẽ không được đăng, lại mang tiếng là không hoàn thành nhiệm vụ được giao, còn phải liên tục gặp gỡ, thương lượng với nghữ kẻ mà Ngọc Năm không muốn nhìn mặt nữa. Thôi viết thế cho không khí nó mát mẻ để “cóc nhái “ nó yên tâm ộp oạp cho nhau nghe. Bây giời là thời điểm quay lại vả vỡ mồm chúng nó.

  87. Khánh An said

    Tôi cũng có chung niềm hy vọng với An Nhiên rằng: Bản tin “Hoàn thành cưỡng chế 72 ha đất ở Văn Giang – Hưng Yên“ trên VOV được đăng vào ngày 26/4 nhằm mục đích chứng minh cho việc công cán của hai nhà báo này là có sự phân công của cơ quan “đúng quy trình làm việc”. Sự im lặng của bản thân họ cũng như VOV trong một thời gian rất dài vừa qua rất có thể là để chuẩn bị cho một sự đối phó pháp lý sắp tới!

    • Mai Hạnh said

      Bạn có ngu ngốc không? Cần gì phải viết láo rằng “cưỡng chế đúng quy định của pháp luật’ mới chứng minh được tình thế được cử đi tác nghiệp chứ không phải tự ý hoặc đi với ý đồ trục lợi?
      Vì sao không viết tin với nội dung như sự thật trong các video: đã cưỡng chế xong 166 hộ dân, được 5,8 ha, bà con phản đối, cưỡng chế rầm rộ, lửa khó ngút trời, tên bay đạn lạc, đánh hội đồng dã man 2 phóng viên… ?
      VOV, VTV, Nhân Dân, QĐND, Hà Nội Mới, CAND, ANTG, Năng Lượng Mới… toàn sếp lưu manh cơ hội, đâu có chỗ cho các phóng viên tử tế. Toàn bọn làm tiền, đào đâu ra kẻ làm báo?

  88. Việt Mường said

    Tuy không muốn nhưng cũng phải khẳng định một điều: ông Năm quá hèn.

  89. Nong Dan said

    Làm sao nhân dân tin được phương tiện thông tin của ” Đây là tiếng nói Việt nam “, mà ông trưởng phòng Thời sự – Kinh tế của Đài VOV có mặt trực tiếp, bị đánh dã man mà ra bản tin: ” Ngày 24/4, UBND huyện Văn Giang (Hưng Yên) đã tiến hành cưỡng chế giải phóng mặt bằng 72 ha đất nông nghiệp, thuộc xã Xuân Quan, theo đúng quy định của pháp luật, để bàn giao cho nhà đầu tư thực hiện Dự án Khu đô thị Thương mại – Du lịch Văn Giang.” Bản thân mình và nhân viên dưới quyền bị đánh mà không hề dám lên tiếng. Đây là sự hèn mọn của cá nhân ông Ngọc Năm và Phi Long. Tấ nhiên để xảy ra sự hèn mọn đó phải chỉ đích danh là Tổng Giám đốc VOV và Chủ tịch Hội Nhà báo VN đã chỉ đạo vụ câm miệng này. Nhân dân sẽ tẩy chay VOV, VTV và các loại báo lề phải vì tất cả thông tin họ đưa lên đều thiếu tính trung thực và được nhào nặn nhằm mục đích tuyên truyền dối trá. Hỡi những con người ở VOV và Hội nhà báo VN: Hãy dũng cảm lấy một lần làm người trung thực.

  90. Người Sông Tiền said

    Nhà báo Nguyễn Ngọc Năm, Trưởng phòng Phóng viên Thời sự-Chính trị-Kinh tế, thuộc Trung tâm tin của Đài Tiến nói Việt Nam (VOV) -cùng đồng nghiệp bị nạn -đã viết: “Hoàn thành cưỡng chế 72ha đất ở Văn Giang- Hưng Yên”. Thật không hiểu nỗi. Viết vậy mà là nhà báo quốc gia thì đúngh là tai họa cho nhân loại.

  91. noi said

    Nguyễn ngọc Năm cố lên, đừng nghe nhưngx gì thế lực thù địch nói rồi sẽ được cất nhắc lên làm phó đài….he he y bài luôn!!!

  92. Hailua said

    Ngọc Năm với chức danh trưởng phòng một cơ quan ngang bộ là đài tnVN mà chẳng khác nào một anh nông dân thất học vùng sâu vùng xa. Riêng lòng tự trong thì ông ta không có. Con người như thế mà lam̀ báo thì sản phẩm còn tồi hơn hàng Tàu là cái chắc. Nhân dân hãy dấy lên phong traò tẩy chay sản phẩm loại này

    • Luc said

      Quá hay! cha ông ta nói: Hiền lành hiện ra mặt, què quặt hiện ra chân tay. Nhìn mặt là biết loại ngưòi nào mà.

  93. Khinh Khinh said

    mình không giám coi đoạn video đó lần hai và rất đau khi thấy người đối với người như vậy? sao họ căm thù nhân dân vậy chứ? họ bảo vệ đảng chứ công an nhân dân nào đối xử với dân như vậy

    • Vũ Phong Trần said

      Tôi cũng nghĩ như bạn.Công an nhân dân mà đàn áp dân ?.Từ nay về sau nên sửa lại là công an nhà nước.Lực lượng công an hùng mạnh này sao ko đưa ra Trường Sa,Hoàng Sa đối phó với giặc Tàu nhĩ.Đảm bảo bọn Tàu sau khi va chạm chúng nó sợ khiếp vía.Đồng thời quảng bá lực lượng vũ trang của Việt Nam cho thế giới biết.

      • Người Việt said

        Công an tất nhiên là của Nhà nước. Là công cụ bạo lực của nhà nước chuyên chính vô sản. Những ai đã học qua chương trình sơ cấp chính trị tại VN đều hiểu điều này. Những người trong lực lượng công an phải là cái máy khi hiểu rằng : quân lệnh như sơn. Tuy vậy những người hô: đánh bỏ mẹ nó đi thì họ la những con người nô lệ của đồng tiền và không có lương tâm. Không biết phân biệt phải trái…

  94. […] 973. Hãy để lương tâm lên tiếng một lần! […]

  95. An Nhien said

    Sau nửa tháng ngâm tăm, giờ là lúc các báo sẽ lại đồng ca về hai nhà báo bị hành hung! Làm báo kiểu đó thế cho nên bạn đọc mới quay lưng lại mà đi tìm BBC hay các báo “lề trái” để đọc?
    Hỡi những nhà báo còn chút lòng tự trọng, các bạn nghĩ gì trước thực tế các đồng nghiệp của bạn lặng im khi các bạn bị hành hung đến mức phải nhập viện? khi bạn phải nương nhờ vào mấy cụ nông dân già mới thoát chết?

    • An Nhien said

      Tôi không tin bản tin “Hoàn thành cưỡng chế 72 ha đất ở Văn Giang – Hưng Yên“ trên VOV được đăng vào ngày 26/4 vì khi đó tất cả các báo đều im lặng. Rất có thể nó mới được thay thế vào chỗ của một bản tin nào hôm đó nhằm mục đích chứng minh cho việc công cán của hai nhà báo này là có sự phân công của cơ quan “đúng quy trình làm việc”. Sự im lặng của bản thân họ cũng như VOV trong một thời gian rất dài rất có thể là để chuẩn bị cho một sự đối phó pháp lý sắp tới!

  96. NCM said

    (cuoi mim) hihihi , that la : “Luong tam khong bang luong thang”

    • hoainamtran said

      dong y voi NCM,

      • Đảng said

        Đúng là,”Môt ngàn năm nô lệ giặc Tàu,Một trăm năm đô hộ giặc Tây,Hai mươi năm nội chiến từng ngày.Gia tài của mẹ để lại cho con,Một bọn súc sinh,Một lũ bội tình”.Đồng bào ơi !

    • said

      Đề nghị đưa 2 anh nhà báo này lên chương trình người đương thời được rồi đó – lấy thân mình làm bao cát , lấy lương tháng đổi lương tâm

      • Người Việt said

        Không nên trách hai nhà báo, bởi vì họ muốn chứng kiến sự thật. Họ không muốn nằm trong phòng lạnh để suy luận và viết tin theo vết mòn của người khác. Nếu họ đã chứng kiến sự thật, nếu không bị đánh họ cũng không bao giờ nói sai sự thật. Mọi người hãy tin điều đó

      • Thao said

        Đúng nhờ có 2 nhà báo này mà sự thật mới được đưa ra công luận, người dân cả nước mới biết thế nào là sự thật – có phải là diễn viên của thế lực thù địch không

Bình luận về bài viết này