BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

784. TRUNG QUỐC VỚI CÁC MỐI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG

Posted by adminbasam trên 04/03/2012

THÔNG TẤN XÃ VIỆT NAM

TRUNG QUỐC VỚI CÁC MI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG

Tài liệu tham khảo đặc biệt

Thứ bảy, ngày 3/3/2012

TTXVN (Bắc Kinh 27/2

Tờ “Thời háo Hoàn cầu” gần đây đăng bài viết “Quân giải phóng Trung Quốc cần tính toán thành lập bộ đội đặc nhiệm bảo vệ công dân ở nước ngoài” của hai tác giả là Dư Tiêu Phong, Phó chủ nhiệm Trung tâm nghiên cứu an ninh phi truyền thống và hòa bình phát triển, trường Đại học Chiết Giang và Cam Quân Tiên, Giảng viên Viện nghiên cứu quốc tế, trường Đại học “Chiết Giang Trung Quốc, trong đó cho rằng những năm gần đây, các doanh nghiệp Trung Quốc “đi ra ngoài”, lưu học sinh đi du học công dân đi du lịch, các cơ quan lập văn phòng thường trú tại nước ngoài và trao đổi hàng hoá với nước ngoài ngày càng nhiều. Tuy nhiên, công dân và pháp nhân Trung Quốc trong các hoạt động làm ăn, học tập du lịch ở nước ngoài ngày càng gặp nhiều rủi ro mang tính phi thương mại, như gặp phải chiến tranh hỗn loạn, tấn công khủng bố, hàng hoá bị giam giữ, tài sản bị tịch thu, cửa hiệu bị tranh cướp và phá huỷ, công dân bị bắt cóc tống tiền, bị xâm hại bất ngờ bởi tội phạm hình sự và những thảm hoạ thiên tai khác. Điều này cho thấy vấn đề an ninh phi truyền thống đang từng bước trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đến sự sinh tồn và phát triển của công dân và pháp nhân Trung Quốc ở nước ngoài, đồng thời cũng cho thấy Trung Quốc cần coi trọng hơn nữa tới các biện pháp đối phó với các mối đe doạ an ninh phi truyền thống mới.

Gần đây, nhiều công dân Trung Quốc liên tiếp bị bắt cóc tại Xuđăng, Ai Cập, thu hút sự chú ý rộng rãi của dư luận. Hiện tượng này có liên quan đến mối đe dọa an ninh phi truyền thống – “an ninh thân thể”, trong đó có các đặc trưng chung là: phi quân sự, xuyên quốc gia, mối đe doạ phổ biến và mang tính không xác định, thường đòi hỏi nhiều quốc gia cùng nhau hợp tác giải quyết.

Tôn chỉ của ngoại giao Trung Quốc là “lấy dân làm gốc, ngoại giao vì dân. Trong những thời điểm khủng hoảng quan trọng, hành động sơ tán kiều dân của Chính phủ Trung Quốc đều rất thành công. Nhưng Trung Quốc có một vấn đề lớn cần giải đáp khi thực hiện bước ra thế giới, đó là mâu thuẫn ngày càng nổi cộm giữa nhu cầu an ninh của công dân ở nước ngoài không ngừng tăng lên với sự thiếu hụt tương đối về tài nguyên bảo hộ lãnh sự của Chính phủ. Nhìn chung bảo hộ lãnh sự của Trung Quốc đối với công dân ở nước ngoài đang thiếu trầm trọng về nhân viên, bộ máy và tài chính. Vì vậy, Trung Quốc cần phải học tập các nước khác về phương pháp bảo vệ công dân và pháp nhân ở nước ngoài một cách hiệu quả, như Lãnh sự quán Anh thường trú ở nước ngoài bố trí chuyên biệt “nhân viên điều hòa rủi ro an ninh”; Mỹ mở các lãnh sự quán tại mỗi thành phố của nước có thiết lập quan hệ ngoại giao, đồng thời vạch rõ khu vực hành chính nghiệp vụ lãnh sự trong phạm vi riêng để dành cho bảo hộ lãnh sự; Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Nhật Bản thành lập “Phòng an ninh quốc dân ở nước ngoài” chuyên phụ trách bảo hộ an ninh công dân Nhật Bản ở nước ngoài và xây dựng các chính sách, biện pháp liên quan. Rất nhiều nước còn khuyến khích các doanh nghiệp bảo hiểm cung cấp dịch vụ bảo hiểm tổn hại thân thể và tài sản đối với công dân và pháp nhân đang ở nước ngoài.

Như vậy, các cơ quan hữu quan của Chính phủ Trung Quốc cần tăng cường xây dựng cơ chế bảo hộ lãnh sự, nhằm cung cấp các thông tin cảnh bảo đối với công dân và pháp nhân Trung Quốc, nhằm giúp công dân Trung Quốc có được những điều kiện thuận tiện nhất về vấn đề an ninh tại các nước trên thế giới. Trang web của Bộ Ngoại giao Trung Quốc chưa có chuyên mục về “tình hình an ninh nước ngoài” và cập nhật liên tục các thông tin về an ninh lãnh sự. Các bộ ngành như Bộ Giáo dục, Bộ Thương mại, Cục Du lịch Nhà nước… cũng thông qua các hình thức khác nhau thông báo thông tin an ninh ở nước ngoài có liên quan phạm vi nghiệp vụ của mình. Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng cần làm tham chiếu các kinh nghiệm quốc tế, kết hợp với tình hình trong nước của Trung Quốc, xây dựng cơ chế phản ứng nhanh về khủng hoảng ở nước ngoài. Trong tình hình hiện nay, cần làm sâu sắc hơn công tác này.

Hai chuyên gia kiến nghị Trung Quốc cần thành lập “Vụ an ninh phi truyền thống” thuộc Bộ Ngoại giao (hoặc có thể tách nghiệp vụ dịch vụ lãnh sự và nghiệp vụ bảo hộ lãnh sự, biến trung tâm bảo hộ lãnh sự thành cơ quan tương đối độc lập), với chức năng chủ yếu là ứng phó với các mối đe doạ an ninh phi truyền thống ở nước ngoài, phối hợp cùng với các bộ ngành liên quan xây dựng cơ chế đánh giá mức độ rủi ro về an ninh ở nước ngoài, nhằm cung cấp sổ tay thông tin an ninh cho công dân khi ra nước ngoài, cung cấp tư vấn an ninh qua điện thoại miễn phí và không giới hạn cho công dân Trung Quốc ở nước ngoài, đưa ra cảnh báo về các loại hiểm hoạ an ninh cho công dân một cách chính xác nhất… đồng thời thành lập “Quỹ bảo hộ lãnh sự” chuyên biệt tương ứng. Trung Quốc cũng cần kêu gọi cộng đồng quốc tế tiến tới ký các hiệp định hợp tác liên quan, như “Công ước cùng nhau phòng ngừa các sự kiện bạo lực như bắt cóc”.

Đồng thời, các tổ chức phi chính phủ, như công ty xuyên quốc gia, hiệp hội thương mại của Trung Quốc cùng với các cơ quan nghiên cứu các vấn đề quốc tế và học viện chuyên ngành cũng cần nỗ lực cung cấp các thông tin về lãnh sự ở nước ngoài. Được coi là phương diện quan trọng đôi phó với các mối đe doạ an ninh phi truyền thống, quân đội Trung Quốc cần tính toán tới khả năng thành lập bộ đội đặc biệt nhằm bảo vệ công dân ở nước ngoài, khi các biện pháp hòa bình mất hiệu lực có thể bảo vệ hữu hiệu an ninh sinh mệnh và tài sản đối với công dân và pháp nhân Trung Quốc tại nước ngoài.

Ngoài ra, còn phải nâng cao ý thức và khả năng an ninh đối với công dân Trung Quốc ở nước ngoài. Phương diện này còn tồn tại nhiều vấn đề cần tháo gỡ, như rất nhiều công dân Trung Quốc đến nước ngoài không chủ động đến lãnh sự quán của Trung Quốc làm các thủ tục và đăng ký cần thiết; thiếu ý thức an ninh và dự báo, cảnh giác với khủng hoảng; thiếu tri thức và khả năng vận dụng luật pháp bảo vệ quyền lợi bản thân; thiếu sự hỗ trợ và liên kết lẫn nhau giữa các công dân Trung Quốc; thiếu khả năng tự cứu mình và giúp đỡ lẫn nhau khi rơi vào mối nguy hiểm; thiếu tinh thần học tập văn minh của nước đó và chú trọng hình ảnh bản thân.

Các vụ việc công dân Trung Quốc bị bắt cóc tại Xuđăng và Ai Cập là “sự kiện an ninh phi truyền thống” mang tính chất chính trị, Trung Quốc tin tưởng Chính phủ sẽ phối hợp cùng Chính phủ các nước liên quan xử lý kịp thời, ổn thoả những vụ việc mang tính khủng hoảng này./.

22 bình luận to “784. TRUNG QUỐC VỚI CÁC MỐI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG”

  1. Huỳnh Tấn Mãn said

    Theo nhận thức của tôi thì chính quyền Bắc Kinh nhờ Thời Háo Hoàn Cầu chuyển một thông điệp đến mọi người mọi quốc gia rằng:
    Chính quyền Trung Quốc đã không âm thầm đưa người sang nhập cư lậu bất kỳ một quốc gia nào. Tuy nhiên điều đó đã xảy ra là vì người dân Trung Hoa đã tự trốn khỏi lục địa Trung Hoa. Và từ đó thì những người dân nầy không liên lạc với Toà Đại Sứ hay Tổng Lảnh Sự của họ và cũng vì thế nên họ không biết gì về những người nầy và vì vậy nên họ không thể giúp ích gì cho những người nầy khi có sự việc xảy ra tại đất nước đó.

    Nếu nhìn lại tất cả các biến động trong khoảng thời gian hai năm nay tại một số quốc gia thì những người dân Trung Hoa tại các nước đó đã liên lạc với họ và họ đã đón về Bắc Kinh đầy đủ theo truyền thanh quốc tế. Vậy thì tại sao bây giờ Bắc Kinh lại đưa đề tài nầy ra ???

    Nói cách khác hay nói rõ hơn là chính quyền Bắc Kinh phủ nhận việc đưa dân họ sang các nước trên thế giới với một mục tiêu lâu dài. Bởi vì Quốc Tế đã và đang xét lại sự nhập cư của người Trung Hoa trong mọi lảnh vực đất nước.

    Từ đó thì cái Đại Tiệc dành riêng cho ngày đại thắng mà ông Ôn Gia Bảo và Hồ Cẩm Đào đã nghĩ đến sẽ là một Đại Tang cho toàn Trung Quốc chứ không ngược lại. Chuẫn bị đi là vừa hai ông bạn nhé !!!

  2. […] 784. TRUNG QUỐC VỚI CÁC MỐI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG […]

  3. dân việt said

    Trung quốc nên thực hiện kế hoạch này trước tiên trên lãnh thổ Việt nam .Hiện nay lao động bất hợp pháp của Trung quốc tràn sang khắp Việt nam ,họ quậy phá dân địa phương nên nguy cơ va chạm rất cao .Vì vậy Trung quốc nên bố trí các đơn vị tinh nhuệ ,phản ứng nhanh trên các tỉnh thành của Việt nam để sẵn sàng trấn áp nông dân Việt nam cứng đầu dám phản kháng hoặc biểu tình chống họ.


  4. 40 Năm sau Tâm điểm từ Bắc kinh chuyển đến Hà Nội
    =============================

    Cuối Chiến tranh Lạnh công du Bắc Kinh
    Mở ra ván cờ mới mong quân bình
    Từ ấy Giao thời Toàn Cầu hóa
    Thiên thời địa lợi Tàu tiến cực nhanh !
    Tham vọng bành trướng giành bá chủ
    Mỹ chuyển xoay trục quyền lực quyết đành
    Châu Á Thái Bình Dương đường lối mới
    Hà Nội thành Tâm điểm tựa tương tranh ….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN


    Vì lợi ích của nước Mỹ, Chính phủ Mỹ muốn có quan hệ tốt với Trung Quốc
    Richard Nixon, Bắc kinh ngày 21-2-1972

    Hoa Kỳ Muốn Có Quan Hệ Tốt Đẹp Với Việt Nam
    Kurt Campbell, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ chuyên về các vấn đề Đông Á và Thái Bình Dương – Hà Nội ngày 1-2-2012

  5. […] by Basamnews on 04/03/2012 Tờ “Thời háo Hoàn cầu” gần đây đăng bài viết “Quân giải […]

  6. […] by Basamnews on 04/03/2012 Tờ “Thời háo Hoàn cầu” gần đây đăng bài viết “Quân giải […]

  7. Vấn đề Luật đất đai mù mờ và các quyết định thu hồi sau 20 năm cho thuê vào năm 2013 (1993-2013) chắc chắn là sẽ tạo ra nhiều bi kịch không thua gì vụ Tiên Lãng khi những ruộng đất tốt bị cán bộ thu hồi một cách tùy tiện, giao lại ruộng xấu cho nông dân canh tác

    . Ngoài ra, CSVN còn để một số tỉnh cho Trung Quốc thuê rừng đầu nguồn để khai thác trong thời hạn từ 50 đến 90 năm quá dài so với 20 năm mà nông dân được thuê nên vì thế không một ai muốn cải thiện để trồng trọt lâu dài, và sự bất mãn âm ỉ chỉ chực chờ bùng nổ đồng loạt khi hợp đồng thuê đáo hạn vào năm tới.

    Việt cộng cho Tàu thuê đất trồng rừng giá mười tô phở một mẫu
    ===============================

    Từng gốc cây rừng bao máu xương

    Tổ tiên quyết tử giành biên cương

    Máu đào Bốn ngàn Năm giữ Nước

    Cộng phỉ tham nhũng không tiếc thương

    Cho thuê đất trồng biển người Khựa ! !

    Giá bèo mười tô phở mẫu đất Quê Hương ! ! !

    Rừng Việt đang khai thác cạn kiệt

    Đồi trọc không đủ đất cho Dân lương

    TRIỆU LƯƠNG DÂN

    Chỉ riêng InnovGreen, thuộc Hồng Kông, Trung Quốc
    đã thuê tới 274 ngàn 848 ha, chiếm 87% diện tích đất thuê.

    Theo một báo cáo của Ủy Ban Khoa Học-Công Nghệ và
    Môi Trường của Quốc Hội CSVN, về giá cho thuê, chỉ riêng
    công ty InnovGreen, với 8 ngàn 123 ha đã được cấp, công
    ty này nộp ngân sách 77 ngàn 946 đô la, giá thuê đất trồng
    rừng trung bình 9.58 đô la/ha, tương đương 180 ngàn
    đồng, bằng 10 tô phở so với thời giá hiện nay.

    Mức giá thuê này, theo Ủy Ban Khoa Học-Công Nghệ và
    Môi Trường là khó tin được.

    Chính phủ CSVN cũng cho biết, cả 8 dự án trồng rừng
    có 100% vốn đầu tư nước ngoài là 24,65 tỷ đồng.

    Hà Nội chi bao nhiêu tỷ cho Đại lễ ?

    Thứ Sáu, 29/10/2010

    Con số “khủng” 94.000 tỉ đồng chi trong Đại lễ
    câu hỏi mà nhiều phóng viên đã dành cho ông Hồ Quang
    Lợi – Thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia về Đại lễ.

    Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ĐÃ KIẾM CHÁC
    trên THUẾ DÂN vào dịp Đại lễ VÀ LÀM VỪA LÒNG
    quan thầy TRUNG QUỐC

    KHAI MẠC ngày 01/10/2010 là NGÀY QUỐC KHÁNH
    TÀU BẮC KINH !!

    BẾ MẠC ngày 10/10/2010 là NGÀY QUỐC
    KHÁNH TÀU ĐÀI BẮC !!

    HOAN HÔ Tô Hô ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ con cháu
    BÓAC HÙ muỐn nẰm ! ! !

    HOAN HÔ Tô Hô ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ con cháu
    BÓAC HÙ muỐn nẰm ! ! !

    Tổng diện tích đất lâm nghiệp cho nhà đầu tư nước
    ngoài thuê để trồng rừng theo hình thức 100% vốn nước
    ngoài được cấp giấy chứng nhận đầu tư là 288.974 ha.

    Trong đó, diện tích đã cho thuê là 18.571 ha, diện tích đã
    đưa vào sử dụng 15.268 ha, diện tích đã triển khai trồng
    thực tế 13.871 ha, diện tích đã cho xây dựng nhà xưởng,
    công trình 1.397 ha.

    Diện tích đất nhà đầu tư nước ngoài liên doanh liên kết
    với nhà đầu tư trong nước để trồng rừng là 21.657,51 ha,
    trong đó đã triển khai hợp tác trồng rừng 6.058,21 ha.

    Có công ty đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư quy mô
    lớn như Công ty InnovGreen (Hồng Kông) với diện tích
    là 274.848 ha, chiếm 87% diện tích đất của các doanh
    nghiệp nước ngoài được cấp phép đầu tư trồng rừng.

    Về giá cho thuê, trong trường hợp InnovGreen với 8.123
    ha đã được cấp, công ty này nộp ngân sách 77.946 USD,
    trung bình 9,58 USD/ha (khoảng 180 ngàn đồng/ha).

    Mức giá này, theo Ủy ban KHCN&MT là quá thấp.

  8. […] 784. TRUNG QUỐC VỚI CÁC MỐI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG -Posted by basamnews on 04/03/2012 […]

  9. Bóng tre xanh said

    đảng cộng sản đang đặt hcm lên bàn thờ để dưạ vaò những công lao cuã ccrđ cuã những cuộc chiến tranh ,cuả mậu thân cuã những nhà tù nhốt người yêu nước ,để tồn tại .đảng cộng sản đang đón tàu bằng cờ sáu sao gặp nhau tay bắt mặt mừng ôm nhau hôn hít .trên biển VN taù đang bắn giết ngư dân ,cướp cuả phá thuyền v.v…
    tôi muốn hoỉ nguyển phú trọng .
    ông là đảng trưởng cuả những thằng công an uống rựợu bắn người ,đánh chết dân lành vô tội ,ông đáng tội gì?dân VN không học sử VN học tư tưởng hcm tôi hoỉ ông hcm có tư tưởng gì?cả một dân tộc bị băng hoại về moị mặt ,toàn là đầu trộm đuôi cướp ,tham lam ,dâm đảng ,ác dã man ,vô luân .làm sao ông lãnh đạo ?hảy giải tán đảng cộng sản hay chờ dân nôỉ lọan .

  10. Hoai Nam said

    Tai sao Trung Quoc con co y kien lo thanh lap cai quai dan de lo cho dan ho o nuoc ngoai,con Viet Nam sao khong lo thanh lap nhung don vi linh cuu nan dan Viet Nam o tai bien cua Viet Nam de cho tau ” LA” Ban Giet Cuop cua dan lanh VIET NAM vay? tai sao vay co phai nha cam quyen CSVN Hen voi GIAC Ac voi DAN khong?

  11. VietNam said

    • HÃY CẨN THẬN ĐỀ PHÒNG VIỆT NAM ! ! !


      Nỗi ám ảnh của Chú CHỆT về Chú SAM bên Bờ TÂY Thái Bình Dương
      ===========================================

      TÂY Thái Bình Dương gờm ĐÔNG Thái Bình Dương !

      Từ Hoàng Hải đến Biển Đông Hải chiến trường !

      Giao thông hàng hải vùng biển này là huyết lộ

      Tham vọng cuối cùng Khựa nhắm vào Mỹ tranh tương

      Ngân sách quốc phòng Chệt tăng chóng mặt (1)

      Hỏa tiễn chống tàu chiến – máy bay ném bom tàng hình

      Tầu sân bay THI LANG thang dạo mát trên bể

      Tâm lý Thời Chiến tranh Lạnh ngoài Biển Đông

      TỶ LƯƠNG DÂN

      (1) Theo phát ngôn viên Quốc hội Trung Quốc, Lý Triệu Tinh, trong năm nay, ngân sách quốc phòng của nước này sẽ tăng 11,2%, lên tới 670,27 tỷ nhân dân tệ, tương đương 110 tỷ dollars

      Theo Lâm Hòa Lập (Willy Lam), thuộc đại học Trung Hoa, ở Hồng Kông, cho rằng « ngân sách thực sự cao khoảng gấp hai lần ».

      Tạp chí chuyên về Quốc phòng Jane’s Defense, được báo PHÁP Le Monde trích dẫn, có cùng thẩm định:

      Từ nay đến 2015, ngân sách quốc phòng của Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi và có thể lên tới 180 tỷ euro tức gần 220 tỷ dollars ! ! !

      HÃY CẨN THẬN ĐỀ PHÒNG VIỆT NAM ! ! !

  12. Minhhoang said

    Sau hơn 30 năm kể từ khi chính sách “Bài Hoa” được nhân theo diện rộng (toàn cõi) khiến cho Hoa Kiều, người Việt gốc Hoa ào ào “đăng ký vượt biên, đổ xô ra các miền duyên hải và bỏ lại toàn bộ các cơ ngơi đã được cha chú “Ba Tàu” gầy dựng từ bao đời trước.

    Ngày ấy, chính phủ Trung Hoa phải bó tay vì “nước xa không cứu được lửa gần” khi manh động chiến tranh ở các tỉnh biên giới VN, trong lúc tại VN người Hoa Kiều ở các tỉnh thành lớn như Chợ Lớn, Cần Thơ, Long An, Rạch Giá,…đâu đó “được” chính quyền sở tại sách nhiễu, khủng bố tinh thần (như đánh tư sản mại bản, đổi tiền, tịch thu các nhà máy chế biến sản xuất,…), mà tệ hơn là họ có thể bị gán thêm cho tội danh “tay chân của bọn bành trướng, bá quyền”.

    Hơn 30 năm sau, người dân Trung Hoa Lục Địa đã bỏ lại phía sau, xông lên phía tước để đến các vùng xa xôi ngoài lãnh thổ truyền thống để tìm kiếm công ăn việc làm, tạo các mối làm ăn trên khắp các ngỏ ngách của thế giới từ Á qua Âu, từ Phi Châu nghèo nàn, chiến tranh loạn lạc triền miên đến các vùng thiên cộng Nam Mỹ, đâu đâu cũng có dấu chân của mấy anh Khựa Chệt.

    Cuộc nổi dậy chớp nhoáng tại Lybia, mà điển hình là Benghazi khi các nước Bắc Âu và Mỹ đã điều phi cơ và tàu bè đến đó để chở các nhân viên, công nhân đang kẹt lại tại đây thì ngay sau đó Trung Hoa cũng đưa máy bay để chở nhiều ngàn công nhân của họ về nước trong sự van nài của nhà cầm quyền Việt nam, khẩn khoản xin “quá giang” có hơn 7000 “Xuất Khẩu Lao Động” gì đó.

    Đây có thể nói là bước đầu trong những bước mà Trung Hoa đang tập tễnh đi mò ngọc trai để làm “Xâu chuỗi Thái Bình Dương”.

    Xâu chuỗi này, qua nạn hải tặc tại Somalia, Hải quân Trung Hoa đã điều động vài chiến hạm đến vùng này, chắc là để hổ trợ, tiếp tay cho….hải tặc?

    Bảo vệ công dân của mình là một việc làm chính đáng của các quốc gia khi các công dân do mình “quản lý” vì một lý do nào đó như chiến tranh đột nhiên bùng nổ tại các nước mà các công dân này đang có mặt, thiên tai, tai nạn,…thì thông qua bên Bộ Ngoại Giao, các Đại Sứ Quán, Lãnh Sự Quán, cùng các nhân viên liên hệ phải nhanh chóng bảo vệ, an ủi cho công dân của mình là việc cần làm nhưng chớ có tuyên bố những lời xảo ngôn như bài báo trên hầu che đậy cho những việc làm không mấy gì đẹp đẽ kế tiếp của nhà nước Trung Hoa, biến các nước xung quanh thành vùng trái độn, thành chư hầu rồi tiến đến việc “thôn tính tương lai” khi vận hội đến với họ l;à một việc bỉ ổi, đáng bị lên án.


    • Tàu đã khai Chiến tranh Tâm lý ngay trên không gian mạng ảo (1)
      =====================================

      Khai hỏa trang mạng song ngữ Việt-Trung

      « Tây Sa » « Nam Sa » ngàn khơi ngàn trùng

      Biển Đông láo gọi ao nhà « Nam Hải » !

      « Người bạn hiền » Tàu rơi mặt nạ hung

      Kẻ thù truyền kiếp nằm vùng Tổ Quốc

      Kinh tế hàng giả nhái dỏm nhập khẩu cung

      Ngày đêm kênh truyền hình tràn phim chệt

      Lông ngỗng Trọng Thủy thời nay Đắc Nông (2) !

      Nguyễn Hữu Viện

      1. Cyberspace

      2. Tây Nguyên bô xít

  13. oracle said

    trung quốc chưa chắc là mối đe dọa gần ! mấy người xem chuyện trước mắt đây và hãy giật mình trước khi quá muộn :

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2012/03/120302_vn_nuclear_critics.shtml
    Dự án hạt nhân Việt Nam quá tham vọng

    bbc đã trích tờ newyork times cảnh báo một chenobyl nếu dự án này thông qua và khởi công 2014

    chúng ta đã biết việt nam tham nhũng tràn lan, làm cái gì thì cũng ăn chặn chia chác làm ẩu, cầu đường thì nứt lên nút xuống thì ai đảm bảo chúng nó làm đúng chuẩn nghiêm ngặt của ủy ban quốc tế về hạt nhân ?

    do vậy trước mắt mọi người cần vận động mọi người dân hiểu rõ và tẩy chay cái dự án cực kỳ nguy hiểm mang tầm vóc diệt chủng này , chiến tranh có thể chết nhiều người nhưng chơi với hạt nhân thì cả chữ S cũng xóa sổ ! đó là chưa kể hậu họa phóng xạ mấy trăm năm của nó !

    tôi đã cảnh báo rồi đó và nói thẳng cái đầu của dân an nam không thể và không bao giờ làm được mấy cái này và không thằng nào đảm bảo kể cả mấy tụi chuyên gia công nghệ vì xác xuất nguy hiểm rò rỉ và nguy cơ tiềm ẩn của hạt nhân là lúc nào cũng có ,

    đề nghị mọi người ra sức kêu gọi dập tắt ngay cái trò nguy hiểm này, nga không phải là thằng bạn tốt nó chỉ tống tháo cái mà nó không làm để kiếm chác mà thôi, nên nhớ mỹ và đức đứng đầu công nghệ đã đoạn tuyệt với nhà máy hạt nhân rồi !

    PS: bauxite chỉ là cái chân lông so với điên hạt nhân ! lời tôi nói không thừa đâu ! đây là cái họa trước mắt và khốc liệt nhất đấy !

    chào thân ái .

    • Bảy xe ôm said

      Mấy tên hán gian này, chúng nó coi TG này, là của tàu khựa chắc ? chúng mày ngon thử đưa quân đội đặc nhiệm vào những vùng ấy xem ?

      Ý kiến của bác Oracle, đúng trung quốc cũng nguy hiểm, nhưng nếu VN thực hiện điện hạt nhân, thì coi như trong tương lai ko xa, nước an nam ta, sẽ bị xóa sổ. Còn nếu nó đụng vào VN lần nữa, chắc chắn chúng ta ko cần cái đoản quái đản này lãnh đạo nữa ! mà nhân dân ta sẽ vùng lên giữ nước và lấy lại những phần đất đai đã bị bọn phản động, lén lút cống nạp.
      Quốc nạn tham nhũng ở Việt Nam, nó hoành hành suốt từ những năm 1985 đến nay, ăn từ chữ ký, ăn hối lộ bằng dollar, vàng, bạc, đá quý, táng tận lương tâm, đến mồ mả Liệt Sỹ chúng nó còn ăn .. .tiền – hàng cứu trợ những ngươi bị họan nạn bởi thiên tai, chúng cũng chẳng từ, ăn ráo, đớp sạch, vét cho đầy túi tham. không gì chúng không ăn, đường cao tốc chúng chưa “đớp” được, thì điện hạt nhân là miếng mồi, chúng đã quyết không thể bỏ qua.

      • Minhhoang said

        Theo các Bác thì ta nên làm gì để ngăn chặn những manh động này của mấy thèng hán gian?

        Bắt chước Ông Shuhato tại Nam Dương ngày trước được không? Cựu Tổng thống nước này đã triệt tiêu gần như toàn bộ bọn hán gian này trong thời gian Shuhato cầm quyền. Các cảm tình viên, thân nhân trực hệ của bọn này đều bị đày đi đến các vùng đèo heo hút gió hay tại các quần đảo xa xôi (quên mất, Nam Dương là một quốc gia có nhiều quần đảo nhất trên thế giới, sau đó là Phi Luật Tân thì phải?) và lớp người này được đục bỏ một chiếc nanh độc bên phải.

        Vịt tui có nghe chuyện này từ những “khúc ruột ngàn dặm” khi họ đến Nam Dương sống đời Thuyền Nhân Tỵ Nạn, nếu để ý thì sẽ thấy những người “bản địa” ở các đảo nhỏ, có lớp tuổi khoảng độ 50 mà bên phía hàm trên bên phải bị mất một chiếc răng nanh thì âu đó cũng do việc làm của Ông Shuhato mà ra.

        Cho đến nay, khi đến Nam Dương thì ít ai thấy mấy bảng hiệu của mấy chú Chệt chuốc được phép trưng bày tại ND, họ cũng còn hãi lắm ít ra là trong tâm thức.

        • Dân Việt said

          Muốn ngăn chặn Hán gian,
          Trước mắt phải diệt hết bọn tay sai Việt gian, vì chính bọn nó mới là hiểm họa còn hơn là bọn Tàu cộng nữa đấy, vì giặc Tàu thì ta có thể nhận dạng được, còn Việt gian thì…chắc là khi cờ 6 sao bay khắp đất nước này thì chúng nó mới nhận là thân Tầu mà mặt Việt.

          • Minhhoang said

            Đừng tiêu diệt bọn này các Bác ạ, nên dành cho lủ này một chỗ đứng, ít ra là trong các Viện Bảo Tàng Tội Ác Chống lại Nhân Loại của Liên Hiệp Quốc hay một góc nhỏ trong Viện Bảo Tàng Quốc Gia, như thế sẽ nhân bản hơn vì nghĩa “Đồng Bào”.

  14. […] TRUNG QUỐC VỚI CÁC MỐI ĐE DỌA AN NINH PHI TRUYỀN THỐNG […]

    • Một phụ nữ Tây Tạng ‘tự thiêu ở Tứ Xuyên’

      thứ hai, 5 tháng 3, 2012

      Nhiều người Tây Tạng bất bình trước sự cai trị của Trung Quốc

      Một người mẹ của bốn con đã châm lửa vào mình cho đến chết ở tây nam Trung Quốc, các nhà hoạt động nhân quyền và lưu vong Tây Tạng cho biết.

      Tổ chức Tây Tạng tự do có trụ sở tại Anh cho biết người phụ nữ đã châm lửa tự thiêu gần tu viện Kirti thuộc tỉnh Tứ Xuyên.

      Đây là vụ mới nhất trong một loạt các vụ tự thiêu của người Tây Tạng để phản đối sự cai trị của chính quyền Trung Quốc.

      Theo một số nguồn tin thì người phụ nữ này đã hô đòi tự do cho Tây Tạng và đòi Đức Đạt Lai Lạt Ma, lãnh tụ tinh thần của người Tây Tạng, trở về trong khi ngọn lửa bao trùm khắp người bà.

      An ninh đã được thắt chặt hơn nữa ở Tây Tạng trước khi diễn ra những ngày kỷ niệm nhạy cảm.
      Tháng Ba là tháng có những ngày kỷ niệm nhạy cảm của người Tây Tạng, trong đó có ngày ra đi lưu vong của Đức Đạt Lai Lạt Ma vào năm 1959.

      Các quan chức địa phương chưa có bình luận gì về vụ việc.

      Trong năm 2011 đã có hơn 20 người Tây Tạng chết trong các vụ tự thiêu – một hành động phản kháng tuyệt vọng đối với sự cai trị đàn áp của chính quyền Trung Quốc và nền văn hóa của họ bị mai một.

      Trung Quốc đã đổ tiền của vào các khu vực sinh sống của người Tạng với hy vọng sẽ giành được tình cảm của họ bằng cách phát triển kinh tế.

      Tuy nhiên họ cũng đưa cảnh sát vào tràn ngập khu vực, tăng cường giám sát các tu viện và khóa một phần mạng internet và mạng điện thoại di động.

      Các nhà báo nước ngoài bị bắt gặp cố tìm đến nơi có nhiều hoạt động bạo loạn ở phía tây tỉnh Tứ Xuyên đã bị trục xuất về nước hoặc bị bắt giữ.

  15. Khách said

    Cái “an ninh PHI truyền thống” này thì các đồng chí VN chưa cần phải học tập các đồng chí Trung Cộng. Xa xỉ không cần thiết.
    Cái VN cần phải đối phó là “mối đe doạ an ninh truyền thống” chính từ các “bạn vàng” 4 tốt ở Bắc Kinh gây ra!
    “Đường dây nóng”, “Cầu truyền hình hữu nghị” không thể ngăn được bọn chúng đánh đập ngư dân VN. Nhà cầm quyền VN phải có biện pháp khác với kẻ cướp.

Bình luận về bài viết này