BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

699. Ban Biên tập trang web của Ủy ban Tiên Lãng đăng tiếp liền 2 bài tố Đoàn Văn Vươn

Posted by adminbasam trên 07/02/2012

Cổng thông tin Điện tử huyện Tiên Lãng

Sử dụng đất được giao để phát canh thu tô

Thời gian: 06/02/2012 – 15:42

Trong khi được Nhà nước ưu đãi, giao đất chưa sử dụng để khai thác, nuôi trồng thuỷ sản có thời hạn, được miễn, giảm thuế theo quy định của pháp luật; Trong khi Nhà nước đầu tư hàng tỷ đồng để đắp đê, làm đường công vụ, đào mương dẫn nước, trồng rừng chắn sóng… còn người dân tham gia đầu tư khoanh ao, xây cống điều tiết để rồi phát canh thu tô, điển hình là: 

Ông Đoàn Văn Vươn, công dân xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng được UBND huyện Tiên Lãng giao đất có thời hạn để khai thác, NTTS tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng với diện tích 40,3 ha. Sau khi được giao đất, sau khi được Nhà nước đầu tư lớn, đã cho thuê để phát canh thu tô, cụ thể là:

Hợp đồng cho thuê đất thứ 1 ký ngày 25/12/1999 giữa một bên là ông Đoàn Văn Vươn với danh nghĩa giám đốc công ty Liên doanh TNHH Dương Hải (Sở KH&ĐT Hải Phòng cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 049205, ngày 05/02/1997, vốn đăng ký 150 triệu đồng, địa chỉ thôn Thuý nẻo, xã Bắc Hưng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng), một bên là ông Nguyễn Trường Nhan, có hộ khẩu thường trú tại Hải Phòng, diện tích 6,0 ha, giá cho thuê 5.000.000 đồng/ha/năm, thời hạn từ năm 1999 đến ngày 04/10/2007 (ngày hết hạn giao đất) 8 năm. Biên bản bàn giao đầm lập ngày 10/5/2000 diện tích thực tế là 58.655m2 thành tiền là 234.600.000 đồng. Trong hợp đồng này, tại điều 2 quy định: Mọi công trình xây dựng trên diện tích thuê đất đến thời gian hợp đồng bàn giao lại cho công ty không được bồi hoàn giá trị công trình.

Hợp đồng cho thuê đất thứ 2 ký ngày 02/3/2008 một bên là ông Đoàn Văn Vươn sinh năm 1963 ở Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng, một bên là ông Phạm Văn Bìa sinh năm 1962, ở xã Vinh Quang, Tiên Lãng, Hải Phòng, diện tích 5,4ha giá cho thuê là 30 triệu đồng/năm, thời hạn cho thuê đất là 07 năm (hết năm 2014), tổng số tiền là 210 triệu đồng. Tại khoản 1 của hợp đồng có quy định: Trong trường hợp bên B không có nhu cầu thuê tiếp…phần tài sản bên B đã đầu tư… phải tự tháo dỡ.

Như vậy là mỗi năm ông Vươn thu địa tô từ phần đất được giao để cho thuê lại, chỉ cần 02 ha cho thuê đã đủ nộp thuế sử dụng đất nông nghiệp cho toàn bộ diện tích đất được nhà nước giao (số thuế ghi thu năm 2007 là 10.035.000 đồng), đương nhiên là trên 38 ha còn lại ông Vươn được hưởng lợi, nếu tính với giá cho thuê ông Vươn sẽ hưởng lợi trên 190 triệu đồng/năm.

Điều đáng nói là, trong khi Nhà nước đầu tư hàng chục tỷ đồng cho dự án lấn biển, đắp đê bao, làm đường công vụ, trồng rừng phòng hộ; Các chủ vùng tham gia bằng việc khoanh bờ, tạo ao, khai thác, thu lợi, trong khi những người dân thuê đất phải trả tiền thuê cao hơn 20 lần số tiền thuế SDĐ nông nghiệp phải nộp của người được giao đất.

Việc cho thuê của ông Đoàn Văn Vươn với người dân khác không được bồi hoàn giá trị công trình hoặc khi hết hạn phải tự tháo dỡ !!!

 BBT

—–

Cổng thông tin Điện tử huyện Tiên Lãng

Ông đoàn Văn Vươn đã từng…

Thời gian: 06/02/2012 – 15:54

Trong khi một số bản tin, lời bình của đọc giả ca ngợi ông Đoàn Văn Vươn là người hùng lấn biển, là người hiền lành… nhưng khi để ý đến việc ông Vươn chống người thi hành công vụ một cách có chủ ý thì mới thấy rõ toan tính, sau đây xin thông tin để những người quan tâm cùng được biết:

Việc ông Đoàn Văn Vươn có đầu tư vào để khoanh bờ và tổ chức NTTS trên diện tích đất được giao có thời hạn không ai phủ nhận, chỉ có điều Nhà nước đầu tư các Dự án hàng chục tỷ đồng nhằm đưa quỹ đất chưa ổn định vào sử dụng ổn định là vì lợi ích chung của xã hội mà ông Vươn được hưởng lợi.

Tuy nhiên, ngay từ khi được giao 21 ha đất thời hạn 14 năm, ông Vươn đã lấn chiếm thêm gần gấp đôi diện tích, đã được chính quyền xử phạt vi phạm hành chính một triệu đồng và tạo điều kiện giao bổ sung 19,3 ha, tổng cộng ông Vươn được giao sử dụng 40,3 ha tính từ ngày 04/10/1993.

Trong thời gian sử dụng, ông Đoàn Văn Vươn đã tổ chức chặt phá rừng phòng hộ, chính quyền lại một lần nữa chỉ xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng và tiền trồng lại rừng 5 triệu đồng; ông Vươn đã từng được Nhà nước trồng lại rừng phòng hộ diện tích 55 ha, kinh phí 51 triệu đồng (sở NN&PTNT  Hải Phòng đầu tư, thuê ông Vươn trồng và trông coi).

Chưa hết, ông Đoàn Văn Vươn đã từng kêu gọi chống phá chính sách phát triển kinh tế-xã hội:

Theo báo cáo số 107/BC ngày 29/12/2008 của Công an huyện Tiên Lãng “Về một số sai phạm của Đoàn Văn Vươn”, theo đó: 5-Đối với hành vi của Đoàn Văn Vươn trong việc in ấn, phát tán tài liệu có nội dung kích động, lôi kéo quần chúng chống lại việc thực hiện các quyết định thu hồi diện tích đầm vùng NTTS…tài liệu tuyên truyền viết “…chuẩn bị tất cả các lực lượng tại chỗ, vận động anh em, con cháu, họ hàng sẵn sàng phối hợp với Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng cùng với cảnh sát 113, phóng viên, nhà báo, nếu bọn tham nhũng, có hành động manh động cướp đất trắng trợn. Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…”

Theo Công an huyện Tiên Lãng “Đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm an ninh quốc gia, thuộc thẩm quyền điều tra xử lý của cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố và Viện KSND thành phố…”, Công an huyện báo cáo lên các cơ quan chức năng thành phố cho ý kiến xử lý.

                                                                                                           BBT

111 bình luận to “699. Ban Biên tập trang web của Ủy ban Tiên Lãng đăng tiếp liền 2 bài tố Đoàn Văn Vươn”

  1. mucdonghn said

    Những người quai đê lấn biển ở Tiên Lãng, sau 20 năm mà cuộc sống của những gia đình người dân còn như thế này, đa phần các chủ hộ còn vướng công nợ, họ chỉ muốn thu hồi lại phần gốc… (Thông tin http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/nhung-nguoi-quai-de-lan-bien-o-tien-lang/). Vậy mà theo hệ thống suy nghĩ từ Bí thư tỉnh ủy HP xuống Huyện TL, Xã VQ đều cho rằng cần phải thu hồi để chia lại, tạo sự công bằng! Khốn nạn. Các bạn hãy xem và so sánh với căn nhà của tay Chủ Tịch TL nhá.

  2. 1 said

    Người xưa nói:”chó cùng dứt dậu” hay “trâu lấm vẩy càn”,càng biện bạch thì ban biên tập cổng thông tin điện tử càng tỏ ra mù luật và ngu hết chỗ nói.Đất nước đã đổi mới hơn hai mươi năm,luật đất đai đã mấy lần sửa,trong luật giờ không còn khái niệm “phát canh thu tô” nữa,khái niệm này chỉ tồn tại cách nay gần bảy mươi năm,thế mà giờ những người đại diện chính quyền huyện còn sử dụng ,hay họ nghĩ chính họ đang là các quan huyện và đang cai trị ở thời kỳ phong kiến?Luật bây giờ đâu có cấm người được giao quyền sử dụng đất được hợp tác,hợp đồng kinh tế với tổ chức và cá nhân khác.Khi họ có thu nhập thì họ phải kê khai nộp thuế theo luật thuế chứ.Cơ quan thuế phải giám sát việc nộp thuế có đúng,đủ theo luật không,việc đó làm hàng năm,nếu không làm thì cơ quan thuế sai ,sao lại đổ tội cho người ta.Việc cho thuê đất từ 1999 và 2008.Thế mà huyện không xử lý xong giờ moi móc người ta thế không tự vả vào mồm và tự bộc lộ cho thiên hạ biết mình ngu sao?
    Từ năm 2008 làm báo cáo tố người ta có dấu hiệu tội phạm an ninh quốc gia mà cấp trên hoặc không điều tra vì báo cáo láo,vớ vẩn,hoặc điều tra mà không có bằng chứng kết tội như báo cáo nên đã bốn năm nay không có ý kiến gì.Nay moi báo cáo vu cáo mà không thấy ngượng mồm và không ngu sao?Luật đã qui định không ai được coi là có tội nếu chưa bị tòa án kết tội(mà còn phải qua ba cấp tòa mới có giá trị)vậy mà ban biên tập cổng điện tử huyện Tiên lãng lại dám kết tội người ta khơi khơi hỏi có ngu và phạm tội vu cáo không?Sao gia đình anh Vươn không kiện cái ban biên tập đầu đất này tội vu cáo nhỉ?

  3. 1 said

    Chết thật!thế này thì chết thật rồi!Tôi một sĩ quan quân đội về phục viên xin cúi đầu kính đề nghị Bộ công an khởi tố đồng chí giám đốc công an thành phố Hải phòng vì đã không thực hiện nhiệm vụ khi nhận được báo cáo của công an huyện Tiên Lãng.Báo cáo số 107/BC gửi từ ngày 29/12/2008 (tưc là cách nay đã bốn năm) báo cáo rằng Anh Vươn có dấu hiệu của tội phạm an ninh quốc gia mà công an thành phố không điều tra xét xử.Cái tội nghiêm trọng đến mức ấy mà bốn năm chưa điều tra thì tội phá hủy tài sản mới có một tháng dưới sức ép của thủ tướng và công luận công an Hải phòng đã kịp khởi tố là quá tốt rồi.Cảm ơn giám đốc công an Hải phòng nhé!nhe!nhé!

  4. Vu Khống Xuyên Tạc said

    Làm sao có thể còn tin được những gì bọn CQ Tiên Lãng này nói nữa mà cứ cố sủa hả?
    Tất cả những gì bọn chúng vừa lớn tiếng “cả vú lấp miệng em” còn chưa đủ hay sao, nay còn cố tung ra những tiếng sủa lạc đàn, yếu ớt như vậy?
    Nếu tất cả những gì chúng nói là “OK” (và anh Vươn có sai phạm) thì tại sao chúng không xử lý nghiêm đi (không được thu hồi đâu nha) mà lại giở trò cướp?
    Thế này cho nó vuông: Không thể tin được gì bọn CQT.Lãng nói!

  5. Hoàng Khải said

    Người nông dân chỉ muốn: NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG!

  6. khach said

    Thật là chán cái nhà nước “của dân, do dân vì dân” này !

    Quả rõ là một nhà nước tiểu nhân mà những tay lãnh đạo là những tên hèn mạt !
    Tại sao ?

    – Nếu Doàn Văn Vươn làm sai tại sao không kỷ luật ngay lúc đó ?!
    – Nếu Vươn làm bậy tại sao không phạt và đánh chính những thông tin trên báo chí khen Vươn ngay !

    Chờ đến khi làm toàn chuyện bậy bạ, toan tích lợi ích cá nhân bị nhân dân, báo chí, bloggers bóc mẽ thì lại dùng quyền lực báo chí mình nói xấu, khơi móc đủ thứ về anh chàng này !!!!

    Một chính quyền mà những người lãnh đạo không là những đại nhân , những người có nhân cách mà toàn là những tên quan lại hèn mạt: thái độ hèn mạt, cư xử hèn mạt, ăn nói hèn mạt, tính cách hèn mạt và TIỂU NHÂN thì nhân dân còn khổ dài dài, dân tộc còn bạc nhược mãi và tổ quốc luôn phải chảy hai dòng nước măt dù đất nước đã hòa bình !

  7. Ẩn danh said

    cách mạng hoa cải đã nở tại việt nam rồi ?mà chỉ có hoa cải hoa mai “súng hỏa mai”thì mới làm cuộc cách mạng tự do dân chủ và công lý được?
    còn bộ sậu huyện tiên lãng sắp đi bóc lịch hết rồi mà cũng không cứu được hoa cải đâu?
    chính quyền và đảng phái nào có tồn tại hai không đều do nhân dân quyết định
    một khi nhân dân nhận thức được và đoàn kết được thì không một chế độ nào tồn tại được nếu không được lòng nhân dân

  8. Tôi thấy việc này phải xử ông Hiền nặng và ông Vươn cũng phải nghiêm khắc xử lý theo luật

  9. Phan Công said

    Cám ơn ABS,có thế Dân mới hiểu được sư trắng trợn coi thường Dân ,Pháp luật và thối nát của Chính quyền huyện Tiên Lãng đến mức nào chứ!Bọn này chắc học tập và lầm theo gương Bác Hồ không nhỉ,chỉ …

  10. NGUYỄN ĐÌNH QUÝ said

    ANH BA SÀM đăng lại cái tin được phát từ cái loa của thằng trùm lưu manh Lê Văn Hiền-huyện quan tiên lãng làm gì cho bẩn mặt báo?

    Cái loa của thằng HIỀN(mà chúng gọi là “cổng thông tin tự tử Tiên lãng” ) nó có phát gì thì dân bán cá cũng mang lót để ngồi hết. Phải nói cho công bằng :Anh em thằng HIỀN-LIÊM,với một lũ ác bá ở Tiên lãng là một lũ lưu manh.TRÙM HIỀN nó có quyền bổ nhiệm trùm xã,các cái gọi là “bí thơ đảng ủy xã” chỉ là bù nhìn). Thằng Hiền làm láo,thế thằng đảng trưởng đảng Tiên lãng đâu mà để vậy? Không,không,từ phó tổng đốc Thoại,trùm mật vụ CA trở xuống chúng cùng một giuộc!

    Nếu không có sức ép của dư luận công chúng và báo chí,nhất là nếu KHÔNG CÓ TRÁI BOM CỐNG RỘC,thì ai biết vụ này? Bọn ác bá sẽ cướp êm ro!

    Ví dụ xã cướp (chính em thằng Hiền) mà lại kiện lên huyện,rồi kiện thằng Hiền lên thành phố (Hiền nó là con nuôi Thoại),ta thử hình dung ra kết quả kiện sẽ thế nào không?

    DÂN KHÔNG CÒN TIN GÌ ĐƯỢC NỮA!

    BS: Hề hề! Nếu không đăng thì mọi người làm sao biết mức độ phẫn nộ của dân ta, trong đó có bác Nguyễn Đình Quý, qua những phản hồi ở đây? Tự do ngôn luận và báo chí là như vậy đó bác.

  11. bờm nhăn dăn said

    Các Đỉnh cao trí tuệ đang hết sưc tập trung trí tuệ để “diệt” bằng được những kẻ dám chống lại chính quyền “của ,do ,vì dân” ,quyết không để trở thành tiền lệ ! Lo cứu thân khuyển ưng chỉ là cảc”trí tuệ” ở TL và HP thôi .

  12. deleted said

    anh vươn và gia đình đã dốc toàn bộ tài sản ,sức lực quai đê lấn biển để tạo ra đầm,một phần anh vươn cho thuê là hoàn toàn hợp pháp,đơn giản như ta làm nhà rồi cho thuê thế thôi ,do …bọn này nó quá ngu nó mơi gọi là thu tô
    tôi phản đối việc đình chỉ công tác ,kiểm điểm…rut kinh nghiệm vì đây là hành vi xoa dịu dư luận ,bon chính quyên hải phòng đã gây tội ác thì phải đền tội ,quan càng to thì tội càng nặng ,như thằng đô trung thoại ..đổ tội cho dân phá nhà anh vươn vì sao,..vì thằng này đã được chia phần,vậy mà có thấy đình chỉ đâu
    -lần sau anh vươn không nên dùng súng hoa cải chống lại chúng nó..mà phải phải cười thật tươi …dùng xilanh có máu HIV đậm nhẹ vào mông vợ thằng hiền,liêm.thoại để nó chết từ từ thôi cho nó có thời gian suy nghĩ về việc chúng nó làm,nếu cần tăng áp lực thì nên dạy cho con cái chúng nó hit hê rô in,để chúng nó tiêu bơt số tiền mà bố chúng nó do ăn cướp mà có,
    anh cũng tránh được rắc rối, nếu tiếp cận đối tượng khó quá thi anh nên tuyển một em thật đẹp nhưng có HIV không son phấn ,thật …nai đem đến cống cho anh thoại,anh ca mong các anh bỏ qua thế là bắn một mũi tên chết hai con chó…không mất đầm mà vẫn trư cho dân được hai thắng chó má,không thì đóng vai nhân viên sở nước bơm it thuộc độc vào hệ thống nước sau đồng hồ nhà chúng nó là xong, em thương anh vươn lắm…nhưng em thấy anh vẫn..dại,mong các anh vươn trong tương lai nên trí tuệ một chut
    nhìn bộ mặt thằng thoại,thằng ca mà không mắc mưu thì tôi xin chết liền….

  13. Bin Laden - Thông Điệp Từ “Thế Giới Người Hiền” said

    Đồng chí Ca thân mến !
    Hôm nay trước mặt Toàn thể Nhân Loại trên Thế Giới , tôi chính thức thừa nhận sự “kém cõi” lớn lao của mình so với Đồng chí đó là : Tôi chỉ giỏi được cái “ngón” Khủng Bố vào Người Nước Ngoài mà thôi Đồng chí ạ (!)

  14. Uy tín và liêm sĩ là gì ? said

    Từ ngày xảy ra vụ việc Đoàn Văn Vươn, ngoài nhóm người của chính quyền lên tiếng bênh vực bọn quan tham, tôi chưa thấy bất cứ comment nào của anh em nhà họ CAM lên tiếng cả.Rõ ràng là đến CAM mà cũng cảm thấy phẫn uất.Hôm nay nhà nước xử lý sai phạm của đám âm binh để trấn an dư luận rồi nhá. Nghe hình thưc kỷ luật mà cười ra nước mắt.Đấy , đã xử lý sai phạm rồi nhé…Và bây giờ chuẩn bị nghe người ta kết án kẻ chống người thi hành công vụ nhe. Từ chết đến chết chứ không có chuyện bị thương đâu. Thương thay người dân nước tôi..và khóc đi hỡi quê hương yêu dấu…

    • super phó thường dân said

      sống ở vn có ai lạ gì 2 từ kỷ luật của chú phỉnh nhà sản :
      – kỷ luật : khiển trách sau đó tăng 2 nhậu huề
      – kỷ luật : cách chức sau đó tăng 2 nhậu : cho mày qua vị trí khác ở nơi khác xong
      – kỷ luật : đi tù sau đó tăng 2 nhậu : chịu khó đợi 30/4 nhé
      – kỷ luật : tử hình ? xưa nay hiếm hơn kỷ luật guiness

      hohoho huhuhu

  15. super phó thường dân said

    đề nghị hacker ddos cái trang vẹm của bọn tiên lãng này ngay lập tức !
    nghe mà không chịu nổi mùi thối tha

  16. Duc Thang said

    “…chuẩn bị tất cả các lực lượng tại chỗ, vận động anh em, con cháu, họ hàng sẵn sàng phối hợp với Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng cùng với cảnh sát 113, phóng viên, nhà báo, nếu bọn tham nhũng, có hành động manh động cướp đất trắng trợn. Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…”

    Hay ! “Hịch Nông Dân” này cần được phổ biến sâu rộng khắp nơi trên đất nước mà bọn tham nhũng đang hoành hành.
    Rồi tới ngày không chỉ chống lại bọn Tham quan tới cướp đất, mà Nhân Dân sẽ tràn tới quét sạch lũ bạo tàn.
    Lúc ấy bác nào nhanh tay thì xẻo cái miệng thằng “Đại tá Đỗ Hữu Carafi” cho nó bõ tức với.

    • Vũ Thanh. said

      ĐÚNG, RẤT ĐÚNG ! Chống trả bọn cướp – với Bất kỳ loại cướp nào…(mà lâu nay bọn CƯỚP NGÀY là loại cướp dã man , tàn bạo và quỷ quyệt nhất,,) thì CHỐNG CƯỚP KHÔNG BAO GIỜ LÀ CÓ TỘI !!! – Chỉ có những kẻ đồng lõa , lưu manh ma quỷ mất hết lương tri và mất hết Tính người ..mới có thể đồng tình đứng về phía lũ cướp này !
      Hầu hết lũ chóp bu , lãnh đạo Tiên Lãng – Đăc biêt anh em thằng Hiền – Liêm là lưu manh rõ rồi ! nên cái gọi là “Cổng TT huyện TL..” có cố lên gân nói gì, đăng gì lúc này… đều là giong điệu nhố nhăng hết ! – Trừ khi cái “Cổng” đó đăng tin phần lớn bọn “cướp ngày”, gây ra vụ cướp đất của anh Vươn nhất loạt đâm đầu xuống hố phân hoặc bị tiêu diệt…thì đó mới là tin do Người tử tế đưa ra , đáng để ý !!!

    • cslykhai said

      hai phong dang muon phat dong cai cach ruong dat dau to tan sat nhung nguoi nong dan lam an gioi,phai vung len tieu diet bon cuong hao ac ba nay theo guong doan van vuon de bao ve quyen song cua nong dan du co phai do mau quyewt chien den cung

  17. luu said

    Chẩn đoán bệnh cho quan chức Tiên Lãng:
    Bất tài, vô liêm sĩ!
    Cùn quẫn!
    Đang giãy chết!
    Đáng thương thay!

  18. Ẩn danh said

    Cho người khác thuê lại đất nông nghiệp của mình thì có sao, ông bà già tôi ở quê cũng có mấy sào đất nông nghiệp (quyền sử dụng đất) nhưng già yếu quá nên cả chục năm nay cho gia đình khác thuê lại cày cấy. Trong làng tôi cũng có hàng loạt gia đình như nhà tôi (già yếu, neo người) cho người khác thuê lại đất nông nghiệp

    Chuyện bình thường tại các vùng nông thôn hiện nay. Có cái quái gì mà phải lên giong “thu tô” này nọ hả CQ Tiên Lãng, cứ như là đấu tố thời CCRĐ không bằng

  19. Trai Khom said

    Kêu ông Vươn lấn chiếm 19,3 ha đất (sự thật là khai hoang ra biển), ông ấy «được» xử phạt !! Hehe ngôn ngữ XHCN có khác, bình thường người dân «bị» xử phạt chứ có mà «được» bao giờ ?. Xử phạt rồi đồng thời hợp thức hóa phần đất này để giao cho .. ông Vươn . Có trời mới may ra hiểu được lý lẽ giả hình và luật lệ quanh co của mấy cha nội này .
    À..bên blog của Cu Vinh, nghe nói vụ đê bao 2 km mà web Tiên Lãng rêu rao do Nhà Nước đầu tư làm thiệt ra là .. của ông Vươn làm . Bọn họ đã khống lên đưa vào dự án để bòn rút tiền . Vụ này mà minh bạch ra là chúng chết tiếp !!!

    • Ẩn danh said

      Ai sẽ minh bạch vụ này? Cách hành xử lâu nay của chính quyền TL và TƯ trong vụ Ô.Vươn này làm người ta dễ nghi ngại là có bao che. Khi đã cố tình bao che thì vụ ấy sẽ cho “chìm xuồng” chứ dại gì mà khui ra. Hoặc không cho “chìm xuồng” thì thiếu gì cách để lấp liếm hoặc hợp pháp hóa vì vụ ấy là trong quá khứ rồi.

      • mong said

        Vụ nầy khỏi lo TT nguyển Tấn Dũng đả từng nói bài trừ tham nhũng,nếu vụ nầy ko xong nguyễn tấn Dũng về vườn đuổi vịt sao

  20. Viễn-Xứ (Paris) said

    Nếu tôi là ĐCSVN , tôi sẽ vô cùng yêu quí và Tri ân Anh Ba Sàm .
    Bởi vì đây mới chính là những Tiếng nói chân thật nhất của Quần chúng . Và đây cũng chính là Sức Mạnh cần thiết để ĐCSVN thực sự vững vàng và hùng mạnh .
    Hầu hết những Sự Đồng Thuận mà ĐCSVN nhận được từ trước đến nay chắc chắn đều là GIẢ TẠO cả . Chúng sẽ đẩy ĐCSVN rơi vào vực thẳm .
    Đây là một trong những lời góp ý chân thành cuối cùng của tôi dành cho ĐCSVN .
    Thân mến .

    • Hoàng Hà said

      Tôi cũng đang yêu anh ấy đây.

      Tuy nhiên có lúc tôi muốn chửi cha hắn, vì hắn hay chơi kiểu “Tự do ngôn luận kiểu Nguy-Sàigon” Nơi mà chúng tôi ngày đêm xuống đường biểu tình đòi chúng không được cấm đoán “Tự do báo chí” và “Ủng hộ kí giả đi ăn mày” từ 1966-1970.

      Nhưng có lúc tôi nghĩ thương cảm cho hắn, vì hắn nhận tài trợ của bọn Tàn Quân Nguỵ, để cho người lương thiện nói thì bọn Tàn Quân Nguỵ sẽ cắt Phân (fund) cho Anh Ba ngay…

      he hé

  21. Nông dân 100% said

    Về việc “phát canh thu tô”:
    – Có ai đưa đơn lên Xã/Huyện không mà chính quyền biết? (he he, thử dùng “phương pháp luận” của anh Khanh thôi)
    – Là đúng hay sai theo luật? Nếu sai, sao không thấy CQ xử lý gì? Mà đã xảy ra từ bao năm rồi, bây giờ mới “xin thông tin…” là sao?

  22. Mạc Trang said

    Bọn “ngũ bất” này hết thuốc rồi! Đó là:
    Từ BẤT MINH đến BẤT TÍN rồi BẤT NHÂN, BẤT CHẤP, BẤT CẦN! Chỉ có gông cổ lại chúng mới biết thế nào là “lễ độ”.

  23. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GỬI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TIÊN LÃNG

    Chúng mày chỉ giỏi cái ba hoa
    Bênh vực kẻ gian cướp phá nhà
    Ỷ thế truyền thông mà lớn họng
    Khác nào lũ chó chực sủa ma

    Đứa nào lý lịch bần cố nông
    Ngày nay dinh thự khắc chạm rồng
    Ngà voi, tạc tượng nhìn khủng hoảng
    Vậy là câm họng có phải không ?

    Cộng sản không hề lấy của công
    Mà sao tài sản với ruộng đồng
    Dinh cơ đồ sộ tiền như nước
    Mần chi mà giàu quá vậy ông ?

    Khẩn khoản xin ông rủ tấm lòng
    Chỉ dân mánh khóe rút của công
    Bởi dân đang khổ vì cộng sản
    Ngày đêm rình rập cướp ruộng đồng

    Ba dũng thằng hề vũ ba lê
    Sàng qua bước lại cũng sẽ huề
    Tài ba như nó làm thủ tướng
    Có ngày cũng chết bởi mác lê.

  24. dân viẹt said

    Tiên lãng giả danh lão thành cách mạng,nguyên bí thư huyện ủy Tiên lãng ,nguyên đại biểu quốc hội viết đơn dài 10 trang cho VietNamNet bênh vực quan lại Hải phòng .Nhục nhã và tiểu nhân vô cùng .Mời các vị qua VietNamNet thưởng lãm

  25. Hoa Cải said

    “Góp ý cho cộng” này: góp ý như vậy thật sự tốt đấy, cho xin cái địa chỉ để kết nạp ngay bạn vào đảng cộng sản. Nếu bạn vào đảng sẽ bố trí vào thay cho tay Hiền chủ tịch Tiên Lãng, để còn chỗ nào ngon, hộ nào hở…thì vơ nốt.

  26. Người Đồng Nai said

    Nói như ông Vũ Mão: “Chủ tịch huyện Tiên Lãng không đủ trình độ lãnh đạo” là chính xác. Kiến thức của quan chức TL quá kém, kém cả về quản lý nhà nước và quản lý kinh tế. Nhà nước không đầu tư cơ sở hạ tầng thì người dân, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước có đến TL để đầu tư phát triển kinh tế không. Ở Các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương, Nhà nước đã đầu tư hàng ngàn tỷ xây dựng đường sá, điện nước thật tốt để cạnh tranh thu hút đầu tư rồi các doanh nghiệp khu chế xuất khu công nghiệp thuê đất rồi cho các nhà đầu tư thuê là thu tô sao? Hai bài việt trên công thông tin TL càng bôc lộ sự ngu dốt hoặc cố tình ngu dốt; quan trọng hơn là là đạo đức của những cán bộ cộng sản ở TL.

  27. dân viẹt said

    Dân kiện thì đẩy vòng vo hàng chục thậm chí hàng mấy chục năm không xử hoặc xử ép.
    Dân chống lại tham nhũng ,chống lại cái sai của lãnh chính quyền thì vu khống chống công vụ.
    Bắt dân cam chịu .
    Nếu chính quyền cho rằng là thân phận dân đen thì phải cam chịu ,vậy thì làm cách mạng là chỉ để tạo địa vị cho quan lại chứ không phải làm cách mạng là dành tự do hạnh phúc cho dân .

  28. Hoa Cải said

    Thương thay cho các chính quyền huyện Tiên Lãng không có được nổi một người hiểu pháp luật để làm việc, đến nỗi cái cổng thông tin huyện Tiên Lãng đưa những bài viết mê muội, bao biện (như giáo sư Võ đã nói).
    Trước khi đưa bài này lên thì phải tự trả lời được:
    1. Ông Vươn cho thuê đất như vậy là đúng hay sai với quy định của pháp luật?
    2. Nếu sai thì ta phải làm gì? lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử lý và có thu hồi thì cũng chỉ thu hồi số đất cho thuê đó
    3. Nếu ông Vươn nộp thuế thấp thì kiến nghị chính phủ, quốc hội sửa luật thuế để tăng mức thu cho ngân sách?

    Chứ không thể thấy người ta có lợi thì muốn tranh ăn, muốn giành giật, cướp đoạt trái pháp luật?
    Đúng là càng nói thấy chúng nó càng ngu, càng nói càng lòi cái mặt chó dại cắn càn ra.

  29. Chóe TPHCM said

    Mấy cái “còm” kiểu này “nhức xương” quá Bác Ba Sàm ơi !

  30. Honest-Voices (USA) said

    “ Nếu biết chấp nhận đúng lúc những Cải cách thật sự cần thiết , chúng ta hoàn toàn có thể Tiết kiệm được Một Cuộc Cách Mạng ” – André-Maurois

  31. quang said

    “Chó nào chó sủa bóng ma?
    Không thằng ăn trộm cũng ông đi đường!”
    Ông chính phủ ơi, đừng để Nhân Dân họ nói “chú phỉnh tôi hoài chính phủ ơi!”
    Ông TBT ơi, những điều cần làm đang bày ra đó. Muốn chỉnh đốn tổ chức ông đang đứng đầu, muốn thay đổi cái nhìn của mọi tầng lớp Nhân Dân về đảng của ông, đâu phải chỉ bằng những lời có cánh tại diễn đàn. Nhân Dân cần hành động chứ không còn muốn mãi nghe những lời nói suông của bất kỳ ai.
    Với hệ thống chính trị và bộ máy nhà nước đầy quyền lực trong tay, tất cả các ông dư sức làm được điều mình nói nếu muốn. Nhân Dân chúng tôi cắn rơm cắn cỏ cầu mong sự bình an, công bằng, trung thực, chính đáng, lẽ phải. Tất cả những điều này là mục tiêu, lý tưởng, lẽ sống, cứu cánh cuộc đời của chúng tôi. Rất mong số phận chúng tôi không cứ mãi là con ve cái kiến, không mãi sống kiếp lầm lũi thấp cổ bé họng, mạng sống và đời sống cứ như cỏ cây lay lắt hoàn toàn mất hết niềm tin vào ngày mai…

  32. thuốc lào quá say, quá cay ! said

    đoạn đối thoại bi ‘rò rỉ” bởi ” RTC” ( Rượu Thịt Cầy) tại 1 nhà hàng ” công nghệ ầm thực gâu gâu” có mắt xanh mỏ đỏ ngồi kèm :
    Trời đã sinh ra Tiên Lãng, Hải Phòng.
    Trời đà sinh ra Ca, Hiên, Liêm, Thoại ,Khanh…
    sao lại còn sinh ra A3S …
    để chúng nó bới móc chọc ngoáy TA đến tận tổ con …bìm bịp !
    Hehe !

  33. Con người chứ không phải ngợm said

    Hải-Phòng nên rà soát tất cả tài sản của lãnh đạo công khai cho dân biết từ đâu mà có . Không lý giải được là can tội :Dùng quyền lực cướp đoạt tài sản của nhân dân , ăn cắp tài sản quốc gia . Bắt đầu từ những ai đang phát biểu . Tôi đố mọi người chuyện gì sẽ xảy ra ?!

    • Ẩn danh said

      Ấy chết ! Thằng nào làm thằng đó chịu !
      Bứt mây động rừng (vàng, dollar, đất…) chết cả nút…

  34. Mạnh còn chắc răng...! said

    thí mấy “con tốt” TL HP để giữ được yên ổn cho cả một bầy sâu, há chẳng phải là cách làm khôn ngôn, hiệu quả nhất hay sao ?….!

  35. Ngậm máu phun người said

    những diễn biến “kịch tính” của một màn kịch bắt đầu rồi đấy, các bác đón xem tiếp…
    – câu giờ : nghe báo cáo, tập hợp ý kiến, bồ sung báo cáo…vân vân và vân vân
    -phản công lại ( dù rất thối, khó ngửi, èo uột, vô lý) trec các phường tiên thông tin lá cả sâu,đac biết là lá cải HP
    – giở trở ngậm máu phun người,gắn cho Vươn đủ thứ xấu xa ; phat canh thu tô, tuyên truyển xuyên tạc, lôi kéo kích động, chống chế độ…( Vươn và Quí đã vào nhà tù, còn nhà thi bi phá nát, TL và HP cần tổng kết rút kinh nghiệm thêm vê chuân bị cương chế cho chu đáo hơn, ém nhẹm hơn,đặc biệt là cần có thêm các tép heroin và tở rơi “phản động”, bỏ vào nhà…như kiểu 2 bao cao su đã qua xài…)…! tôi buôn thuốc phiện và phản động, chết là cái chắc, không “ong đơ” gi nữa !
    Ngậm máu phun người, chưa thấy ai dình, máu rơi đầy mật bọn vô liêm sỷ…thật khốn nạn !

  36. Người Sài Gòn thẳng thắn said

    Chẳng ai con trị nổi bọn này nổi rồi, cái cách này chứng tỏ chúng cũng khá mạnh(chắc có ô dù to đây) và coi thường cả chính quyền trung ương rồi ! Bè lũ sâu mọt.

  37. Dân Việt said

    Ôi đau buồn cho Tổ quốc, nhà cầm quyền và Nhân dân VN từ tháng 6/2010 đến nay càng ngày càng rõ đã là hai chiến tuyến

  38. thưa said

    Trên cả nước xảy ra tình trạng này:

    Đảng và chính quyền thu hồi đất của nông dân sau đó đem cho bọn đại gia thuê lại để kinh doanh.

    Như thế có phải là phát canh thu tô không?

    • giác ngô said

      Và rất rất nhiều quan lại thừa nhà cửa biệt thự ,đất đai , trang trại cho thuê … Nay có thuộc diện cải tạo thu hồi không nhẩy , các bác ? Trước đây có vài sao ruộng đã bị coi là địa chủ, bị tịch thu ( không bị dựa cột là hồng phúc !) , anh nào có nhà cho thuê từ 120m2 là bị quy bóc lột , bị tịch thu cải tạo rồi đó …Ha ! ha ! Cái lưỡi không xương …

  39. CANHHAC56 said

    Từ khi còn thanh niên tôi vẫn thường nói với bạn bè rằng:CNXH là quái thai của xh loài người,sống đến bây giờ càng ngày càng thấy đúng!

  40. Hỏi bầy khỉ đột said

    Đề nghi quan chức Hải Phòng nói cho dân rõ:

    1. Phát canh thu tô là gì?

    2. Các ông có bằng chứng có giá trị pháp lý để khẳng định ông Vươn phát canh thu tô hay không?

    3. Nếu phạm tội này thì căn cứ vào bộ luật nào để xử?

    4. Xử tội là việc của tòa hay của các ông?

  41. hoa caỉ said

    các bác bình tỉnh laị một chút .sao tôi nghi quá ,có lớp có lang ,soạn sẳn một vở kịch ,bây giờ là họ đang diển đó ,mục đích cuả họ là gì ?tằm bỏ kén ?hay gì đây .vở kịch nầy cũng hay .nếu như rưá thì các bác chuẩn bị
    nhìn cho kỷ ,họ noí gì không quan trọng đâu ,nhìn cho ra là gì .bà PTH baỏ đừng có lo .

  42. ND VIỆT NAM said

    Đảng ,nhà nước và nhân dân bỏ tiền của cho các ông ăn học để làm quan mà các ông đối xử với dân như bọn XHĐ thử hỏi các ông là ai? các ông chính là bọn phản động đang chống phá Đảng CS và nhà nước XHCN bằng chiêu bài Tiên Lãng, đề nghị bộ CA bắt hết bọn này theo điều 79 BLHS.

  43. PxT said

    Tôi để ý thấy chính quyền Tiên lãng hay dùng chữ “phát canh thu tô” đó là câu thường dùng trong cải cách ruộng đất để đấu tố địa chủ ngày xưa ,có dụng ý để mọi người dân thấy được cái “xấu” của gia đình anh Vươn là thành phần “bóc lột”. Thực ra cũng như câu: “cho thuê lại” ruộng đất như cách nói bây giờ thôi.Xin thưa với các quan Tiên lãng , cái trò ấy xưa rồi, nếu có chỉ có lừa được một số người không hiểu biết mà thôi bởi vì chính sách của đảng bây giờ đã khác xa cái hồi cải cách ấy. Đảng bây giờ hô hào phát triển kinh tế làm giầu chính đáng,đảng viên được làm giầu, được thuê nhân công (ngày xưa gọi là người ở đấy).Đọc báo thấy có người bây giờ có 4 đến 500 héc ta,rồi các quan chức có trang trại mấy trăm héc ta,để làm kinh tế không cho thuê lại ruộng đất hay như các ông hay nói không phát canh thu tô thì làm thế nào bây giờ ?.Các ông càng phản hồi dân chúng tôi lại càng thấy rõ bản chất đê tiện của bon quan tham hiện nay./.

  44. "Tầu xịn" said

    Vở kịch đang vào giai đoạn cao trào, rất hay, gay cấn, nhiều tình tiết mới. Qua những cú “rung cây”, nhiều con khỉ đã tự kêu lên choe chóe rằng mình oan, mình đúng.
    Lãnh đạo huyện Tiên lãng (nói riêng), đích thị là những kẻ tham nhũng, hơn thế nữa lại ngoan cố không chịu nhận tội.
    Bọn này hết thuốc chữa, chỉ có một cách là triệt tiêu chúng đi thôi (cả lãnh đạo, cả ban biên tập của báo này. Vẫn biết ban biên tập là làm theo chỉ đạo, nhưng khi mà tình người không còn, khí phách không còn, còn tuân lệnh bố láo của lãnh đạo huyện, tức là còn sợ chúng nó. Các vị biên tập, nhà báo này nên về làm thuê cho gia đình họ Vương, tuy vất vả nhưng vừa có cá tươi ăn, vừa được thở không khí trong lành)

  45. Đất Cát said

    Dung la mot bay sau nhung nhuc

  46. LeHung said

    Tiên Lãng đâu phải huyện rừng – rú, hoặc chậm phát triển đâu sao mà cổng TTDT Huyện Tiên Lãng lại liên tục có những bài “nhăng – cuội” thế này nhỉ.

    • Lấm Rụm said

      Nhà em là hộ chỉ có một mẹ một con, ruộng của nhà em ít quá.
      Em ra Hải Phòng làm con ở, kiếm thêm tiền cho con em nộp tiền học.
      Ruộng em cho hàng xóm thuê, mỗi vụ họ giả cho em một ít tiền.
      Thế em có bị quy vào tội phát canh thu tô không ạ!

      (Nhà anh chủ em ở tốt lắm, anh dạy dạy em xem máy tính, đọc các thứ em sợ quá.
      Nhờ các nhà báo và các bác lãnh đạo Hải Phòng giúp đỡ, bảo cho em biết .Em xin chân thành cảm ơn)

      • Ẩn danh said

        Thế là phát canh thu tô rồi. Ơn Đảng, Chính phủ osin bây giờ cũng thành địa chủ. Nói chính xác là ra thành phố làm osin, về quê thì thành địa chủ.

      • Con như thế là tốt, nhưng con coi chừng ông chủ của con….rồi không lấy gì nuôi con nhỏ nữa đâu…

  47. dân viẹt said

    Anh Vươn đổ hàng trăm triệu cùng biết bao mồ hôi nước mắt ,thậm chí mất mát cả xương máu của con ,cháu hơn mười năm vào để thành cơ sở nuôi trồng được thủy sản cho Bìa và Nham thuê .Sao lại gọi là phát canh thu tô ? Bãi biển bồi tự nhiên tạo sẵn thành ao hồ mương cống cho bọn xấu tự hả mồng nằm chờ để mà ăn chắc?Anh Vươn chưa tạo dựng nên như thế thì có kẻ nào dám nhảy vào không ?Hay chúng sợ Hà bá nuốt?
    Bọn lưu manh cùn quẫn cố đấm ăn xôi .Cố tình bôi nhọ một người dân đen! Ủy ban nhân dân là như thế này thì quả là làm uổng phí xương máu để xây dựng nên.

  48. QuangPhong said

    Đúng là cái bọn Cường quyền Tiên lãng điên thật rồi .Toàn bới móc những cái gì gì đâu không à . Thế này mà Dân không ghét mới là lạ .

    • dân viẹt said

      Vietnamnet :Cập nhật 06/02/2012 10:00:00 AM (GMT+7)
      .Xuất hiện thư mạo danh nói về vụ cưỡng chế
      – Một lá đơn gửi đến báo VietNamNet về việc kiến nghị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, khách quan vụ chống người thi hành công vụ trong việc cưỡng chế thu hồi đất đã hết thời hạn giao đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn. Người đứng tên đơn này là một cán bộ lão thành đã nghỉ hưu của huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, nguyên lãnh đạo này đã phủ nhận thông tin này.

  49. Wanabe said

    Hi vọng logic cho rằng ông Vươn bị thu hồi đất vì “phát canh thu tô” chỉ là nhất thời chứ và nó không trở thành một “chính sách” bởi vì nó sẽ đụng đến rất rất nhiều người, rất rất nhiều vấn đề cực kỳ nhạy cảm mà rất dễ dẫn đến một sự biến động không có lợi cho xã hội (và cả cho Đảng CS VN).
    Xử lý sao nếu hàng triệu người nông dân, công nhân lao động đang ở nhà thuê đứng lên đòi họ phải có đất, có nhà mà không chấp nhận “địa tô”.
    Nói theo kiểu GS Ngô Bảo Châu thì “Muốn cho chuyện Tiên lãng trở nên phức tạp, trầm trọng thì có lẽ không ai làm tốt hơn lãnh đạo chính quyền ở đây”.

  50. Nếu sự thật là như vậy thì anh Vươn chỉ có nước http://www.bótay.com….

  51. Cựu đảng viên said

    Bọn lãnh đạo ở Tiên Lãng này ngu lâu quá, vẫn cứ gân cổ lên để cãi chày cãi cối. Các người hãy vểnh tai lên mà nghe, mở mắt ra mà đọc những thông tin về buổi trao đổi trực tuyến của Báo GDVN với các quan chức có uy tín của đât nước, xem họ nói gì về hành động vô nhân đạo của các ngươi với những người nông dân chân lấm tay bùn.
    Còn để bọn này tại vị ngày nào thì dân Tiên Lãng còn khổ và còn phẫn uất ngày đó và Đảng thì sẽ mất niềm tin với nhân dân.
    Đảng hãy “chỉnh đốn” ngay bon này đi! Sự việc đã rõ như ban ngày rồi còn gì.

  52. thong said

    Theo tôi việc ông Vươn bị ghép tội chống người thi hành công vụ là một vụ dàn dựng có chủ ý độc ác và bẩn thỉu của chính quyền huyện Yên Lãng và Hải Phòng. Mọi người hãy suy nghĩ một chút thì thấy ngay: Ông Chuân trưởng ban tuyên giáo huyện Yên lãng nói rằng khi đoàn hòa giải đến lớp rào thứ 3 thì ở trong nhà cho nổ mìn nhưng mìn tự tạo không nổ sau đó bắn đạn hoa cải ra làm 6 người bị thương. Trong tình thế đó chính quyền phải ngừng lại và gọi điện cho công an đến ứng cứu. Lợi dụng thời gian này, những người chống đối tẩu thoát hết. NHưng khi nói về những người bị thương thì lại chỉ có 4 công an và 2 lính của Hải Phòng. Rõ ràng là lúc công an đến thì người chống đối đã tẩu thoát hết còn ai nữa mà bắn vào công an! Rõ ràng chính chính quyền đã bố trí người bắn vào lực lượng công an và quân đội để đổ tội chết cho anh Vươn. Thật là một thủ đoạn độc ác , hèn hạ và đê hèn có dụng ý trước. Hơn thế nữa, ngay sau đó họ đã phá sạch , đốt sạch, san bằng nhà để âm mưu xóa mọi vết tích họ tự bắn vào họ để vu oan giá họa cho anh Vươn. Họ thừa biết rằng chỉ có dàn dựng chuyện anh Vươn bắn người thi hành công vụ thì mới khoác cho anh tội nặng đượcTừ đó đến nay đã hơn một tháng tôi chưa thấy ai thông tin và đưa bức ảnh chụp nào về những người bị thương. cũng không thây ai trong số những người bị thương lên tiếng. Quá rõ về sự dàn dựng bỉ ổi và độc ác của chính quyền hải phòng. Các luật sư và cả những người có lương tâm hãy chú ý điều tra sự lừa bịp này. Đây là thủ đoạn công an vẫn rất hay áp dụng để vu cáo. Nếu những suy luận của tôi là đúng thì mức độ bỉ ổi và độc ác của chính quyền Hải Phòng còn hơn cả loài lang sói, và chuyện bỉ ổi của cán bộ thời nay vơ vét hôi của của nhà anh vươn và chiến công tiêu diệt cả con chó con của lính của ông Ca mới đáng ca ngợi xứng danh là bộ đội Hải Phòng biết bao nhiêu
    Hôm nay trang Ba Sàm có đưa tin báo Hải Phòng đăng tin anh Vươn cho thuê một phần đất anh khai phá được. Theo tôi việc đó là rất bình thường. Anh Vươn cho thuê phần đất đai công trình anh đã tạo dựng chứ có cho thuê bãi bồi ven biển hoang hóa nhằm bòn hút mồ hôi nươc mắt của nông dân như chính quyền huyện Tiên Lãng đâu? Tôi nguyên là viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch Thủy sản đã từng tham mưu cho Chính phủ đầu tư cho các cơ sở hạ tầng cho khu vực nuôi trồng thủy sản ven biển hàng trăm tỷ đồng cho nhân dân nuôi thủy hải sản (Các vùng nuôi tập trung trên 30 ha được nhà nước hỗ trợ đầu tư từ ngân sách các công trình hạ tầng cơ bản : đê bao, đường tiếp cận tới công trình, cống và mương lấy nước thoát nước đầu mối, và Hải Phòng cũng được rất nhiều tiền- hàng trăm tỷ, cho các dự án ở Kiến Thụy, Bàng La, Tiên Lãng, Cát Hải,… nhưng rất ít dự án sau này phát huy hiệu quả ). Chính quyền Tiên lãng kể công của họ là không đúng và vô liêm sỉ, chống lại chủ trương và chính sách của Nhà nước. Trung bình nhà nước đầu tư cho mỗi ha nuôi công nghiệp khoảng 300 triệu đồng, mỗi ha nuôi bán thâm canh khoảng 100 triệu và mỗi ha nuôi quảng canh như dân ở Tiên lãng trung bình từ 20-50 triệu đồng. Việc anh Vươn và các nông dân ở Tiên lãng tự bỏ tiền khai hoang lấn biển không dùng ngân sách nhà nước là việc làm anh hùng, đáng được biểu dương. Khi còn là đất hoang bãi biển thì nó là đất bãi nhưng khi đã thuần hóa thì nó là đất nông nghiệp chứ là đất gì. Nuôi thủy sản nên hiểu là một lĩnh vực của nông nghiệp theo định nghĩa của Các Mác. Chính vì thế mới có chuyện sát nhập Thủy sản vào Nông nghiệp để quản lý.
    Còn một việc nũa tôi muốn nói là việc ông Dỗ Hữu Ca cho rằng ông ta đã có một kinh nghiệm hay, một trận đánh đẹp trong vụ cưỡng chế này, thì cho phép tôi phải gọi thằng đại tá này là thằng ác ôn và phản động vì đem hàng trăm quân đi đánh 6 người dân, đánh dân mình, trong đó có 2 người đàn bà thì không gọi là ngụy quân, là ác ôn, là phản động thì gọi là gì?

    • thanh said

      a Vươn bắn tụi nó là rõ ràng rồi cha, khi không tại tự nhiên lật ngược chuyện đó, làm vậy chỉ tự làm khó mình thôi.
      Vẫn đề bây giờ là phải xem xét a Vươn có fam tội chống người thi hành công vụ hay ko khi a ở trong căn nằm trong diện tích ko bị cưỡng chế và việc của tụi cướp làm hôm đấy có phải công vụ hay ko, hay a chỉ bị dính vô tội vượt quá giới hạn phòng vệ chính đáng.
      Thứ hai là coi có phải là tội giết người hay ko: ý thức chủ quan, phương tiện thực hiện hành vi
      Đọc cái việc biện minh cho a Vươn của còm sỹ này tui mắc cười quá, ko buồn đọc thêm nữa.

      • huy đăng said

        trước đây tôi cũng mắc cười với những lập luận như vậy, nhưng bây giờ khi không còn lòng tin vào chính quyền TL & HP thì việc gì họ cũng có thể làm được cả đấy thôi.

        • dân viẹt said

          Chuyện này nó dám đây này :Cập nhật 06/02/2012 10:00:00 AM (GMT+7) Send Email Print facebook twitter Zing .Xuất hiện thư mạo danh nói về vụ cưỡng chế
          – Một lá đơn gửi đến báo VietNamNet về việc kiến nghị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết đúng đắn, khách quan vụ chống người thi hành công vụ trong việc cưỡng chế thu hồi đất đã hết thời hạn giao đối với hộ ông Đoàn Văn Vươn. Người đứng tên đơn này là một cán bộ lão thành đã nghỉ hưu của huyện Tiên Lãng. Tuy nhiên, nguyên lãnh đạo này đã phủ nhận thông tin này.

      • thanh said

        Nếu a Vươn và Quý ko làm thì CHẮC CHẮN rằng vợ con 2 anh này sẽ phản đối ngay lập tức vì rất đơn giản là sau khi vụ cưỡng chế xảy ra mấy ngày thì họ mới bị bắt (hay ra đầu thú), như vậy họ có 1 thời gian dài để liên hệ với vợ con. Và vụ án này đã đc khởi tố với mấy tội trong đó có tội giết người và đương nhiên là vợ con 2 anh Vương Quý fai biết.
        Suy nghĩ 1 chút thì thấy ngay sự vô lý với giả thuyết của còm sỹ Thông đưa ra, tôi viết còm này vì muốn rằng chúng ta ko nên dẫm nước đái của chúng là nói có thành ko, nói không thành có đc
        Đấu tránh với bọn cướp ngày này phải bằng cái đầu chứ ko thể vì quá giận dữ mà mất khôn, vì trên thực tế, ko thể phủ nhận đc rằng chúng ko chỉ du côn, côn đồ, hung hãn (ăn cướp mà) nhưng mà chúng cũng có cái đầu (dùng để đối phó, đàn áp lừa bịp dân chứ ko phải cái đầu làm việc vì dân)

        • thanh said

          Cũng nói với bác Huy Đăng luôn là tui (mà ko chỉ tui, hầu hết dân chúng cũng vậy) đếch tin cái chính quyền này, từ trung đến huyện, xã, thôn, từ mũi Cà Mau đến địa đầu Móng Cái.
          Mịa chúng nó, chúng nó là bọn cướp ngày 100% nhưng lại nói với nạn nhân bị cướp là tôi đang giúp đỡ anh đó, tiên sư chúng nó.

    • Mạ nghèo vùng cát said

      Cậy quyền cậy chức huy động lực lượng để đàn áp dân thì chúng nó là đồ chó , là phản động chứ còn là gì nữa ?. Những thằng như thằng Thoại , thằng Ca , thằng Hiền , thằng Liêm , thằng Chuân … là những con sâu trong bầy sâu mà chủ tịch Sang đã nói . Cần phải quét sạch chúng đi cho dân đỡ khổ . Tiên sư cha chúng nó , đồ hại dân hại nước .

  53. Ẩn danh said

    bọn tham nhũng đã lộ rõ mặt rùi sao nhà nước mình không sử lý vậy ta.

  54. hướng về Tiên Lãng said

    Hai bài viết trên càng khẳng định rõ nét năng lực và trình độ của bộ máy chính quyền huyện Tiên Lãng .
    Tình trạng thiếu hiểu biết pháp luật đang tồn tại trong một bộ phận không nhỏ của bộ máy chính quyền .
    sự tráo trở , lật lọng, quay lưng với người dân đến cùng đã được bộc lộ một cách bẩn thỉu và đê hèn. qua đó chúng ta có quyền được đưa ra câu hỏi :
    1/ Liệu có thể tin tưởng vào chính quyền kiểu này được không ?
    2/ Lý do gì cho đến ngày hôm nay không có một quyết định nào của UBND TP Hải phòng tạm đình chỉ công tác của anh em Tên Hiền ? nhằm hạn chế tối đa sự tráo trở lật lọng của chúng và ngăn chặn hành vi xóa dấu vết nhằm che đậy tội ác của chúng.
    Đề nghị “đại CA” cho biết lý do về sự chậm trễ này của lực lượng công an TP Hải Phòng Nếu Ca muốn Bọ Lập không …”hiểu xấu” về mình thì hãy ra lệnh bắt ngay anh em tên hiền không được chậm trễ !

  55. Ông Vươn kiếm (khai khẩn) về cho đất nước 19 ha thì coi là lấn chiếm rồi bị phạm????!!!!!!!!

    Mịa mấy thằng cha Tiên Lãng, nó coi lãnh đạo, nhân dân của nước toàn là trẻ con hay sao?

  56. Ẩn danh said

    “tài liệu tuyên truyền viết “…chuẩn bị tất cả các lực lượng tại chỗ, vận động anh em, con cháu, họ hàng sẵn sàng phối hợp với Liên chi hội NTTS huyện Tiên Lãng cùng với cảnh sát 113, phóng viên, nhà báo, NẾU BỌN THAM NHŨNG, có hành động manh động cướp đất trắng trợn. Khi cần thiết biến cuộc đấu tranh chính trị thành đấu tranh vũ trang bằng cuốc, thuổng, gậy, gộc, khi cần sẵn sàng đổ cả máu…””

    – Hố hố hố thì ra chúng mày chính là BỌN THAM NHŨNG nên mới nhảy ngược lên đúng hông ?

    “Theo Công an huyện Tiên Lãng “Đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm an ninh quốc gia, thuộc thẩm quyền điều tra xử lý của cơ quan An ninh điều tra Công an thành phố và Viện KSND thành phố…”, Công an huyện báo cáo lên các cơ quan chức năng thành phố cho ý kiến xử lý.”
    – Từ ngày 29/12/2008 đến nay mà CAHP không động đậy chắc có “chống lưng” rồi các lều báo Tiên lãng nhể.

    Mẹ Kiếp, càng viết càng lòi cái NGU ! Làm cán bộ mà ngu như này thì đáng bỏ vô rọ ngâm xuống cống Rộc !

  57. vr said

    Đen cho cac bác ở cổng thông tin điện thử huyện Tiên Lãng.Trình độ vườn chưa nắm rõ luật mà đòi đi bào chữa cho các đ/c ở huyện. Hay các bác nghĩ viết cái đó chỉ cho cô bác bà con nông dân đọc thôi? Đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm. Haizzzzzzz

  58. Been said

    Qua vụ việc này càng lộ rõ chân tướng của các công bộc của dân. Kỳ lạ thật, nhưng người hiểu biết thực sự thể nào là phát triển một đất nước là phải tạo ra hành lang pháp lý để người dân làm giàu cho đất nước, dân có giàu thì nước mới mạnh. Thì cái việc đưa diện tích canh tác lên qui mô lớn nhằm tạo điều kiện cho những người có đầu có như ông Vươn và nhiều người khác có điều kiện về mọi mặt phát triển nền nông nghiệp hàng hóa theo qui mô lớn là xu hướng chủ đạo trong giai hiện nay. Trong khi đó nhiều kẻ dốt nát nằm ở mọi cấp chính quyền không hiểu hay cố tình không hiểu đã phá hoại bằng mọi cách kìm hãm sự phát triển của xã hội. Buồn cho đất nước này quá. Qui mô manh mún trong sản xuất nông nghiệp ở nước ta, đặc biệt là miền Bắc thực sự là một rào cản lớn. Luật sở hữu đất đai của ta mập mờ, đẹp câu chữ nhưng lại kéo lùi xã hội và đặc biệt tạo điều kiện cho một nhóm lợi ích cấu kết với lũ quan tham làm giàu, đẩy người nông dân đến cho đi ăn mày khắp nơi.

    • mỹ lộc said

      theo tôi nghỉ bon này đang mang dầu đi chửa cháy .khi ấy dân ta mới thấy cái sức ỳ của chủ nghỉa cộng sản còn hơn cả phong kiến ,đế quốc.nhưng có lẽ thay mặt lỳ ở đây đúng hơn sức ỳ của mác

  59. Đồng Bào said

    Theo nhà văn Nguyễn Quang Vinh cho biết trên blog của mình rằng: có bằng chứng cho thấy việc chính quyền Tiên Lãng đầu tư đê bao có lồng ghép phần đê bao do công sức của gia đình anh Vươn tạo ra nhằm tham nhũng rút tiền nhà nước chia chác nhau. Vụ gia đình anh Vươn nổ súng khi bị chính quyền địa phương dồn ép đến đường cùng đã gây một tiếng vang phản kháng trong lòng dân khi uất ức về đất đai bấy lâu nay phải câm nín không giải bày được không chỉ ở riêng Tiên Lãng – Hải Phòng. Càng đào sâu vào chính quyền Tiên Lãng càng thấy nhiều tội trạng của chính quyền địa phương nơi đây. Càng giẫy dụa chính quyền Tiền Lãng càng bộc lộ nhiều cái thối nát, vô nhân, vô pháp.

    Trong hồi chuông chống tham nhũng lập lại trật tự kỉ cương để bảo vệ và duy trì chế độ cộng sản do TBT Nguyễn Phú Trọng nêu ra vừa qua, thiết nghĩ cần đưa Thanh tra chính phủ về Tiên Lãng nhập cuộc luôn một thể, cái gì đã không thể sửa chữa được nữa nên bỏ đi mà làm mới từ đầu sẽ dễ hơn. Đề nghị lãnh đạo Trung Ương hãy lấy Tiên Lãng để chấn chỉnh chính quyền từ cấp cơ sở, trong dân không thiếu gì nhân tài tâm huyết với việc an dân. Nhà nước pháp quyền không chỉ là cấp trung ương mà các cấp cơ sở phải làm cho tốt. Thần thiêng nhờ bộ hạ là thế.

  60. Ẩn danh said

    Sử dụng đất được giao để phát canh thu tô? Hỏi cái thằng hiền thằng ca cái: Chúng mày phát canh thu tô ở cái mảnh đất cắm dùi của vợ chúng mày hay sao mà chúng mày giàu thế?

    • Haisg said

      Bác hỏi xoáy thế ?
      Bố ai mà đáp xoay cho kịp…
      “Cái mảnh đất cắm dùi của…vợ chúng mày…”

      TH

  61. Người nghèo said

    Chà. Càng nói càng sai. Càng nói càng như thằng…điên. Khi đã giao đất đầu tư thì người đầu tư có quyền làm bất kỳ việc gì mà LP không cấm, miễn là hoàn thành đúng luật thuế do NN quy định.Tất cả việc gì mà ông Vươn làm vi phạm luật thì cớ sao CQ không xử phạt mà nhân cơ hội này bêu xấu ông Vươn. Lại thêm một tội vu cáo nữa đối với TL. Buồn.

  62. Giáo Thứ said

    Việc ông Vươn cho thuê 1 phần chả có gì trái luật cả. Nhà nước ko cấm.Nó cũng giống như “thầu phụ” trong các lĩnh vực khác thôi.
    Lý luận như thế này thì chỉ cần xem Nhà ông Vươn có mấy người, ngày làm bao nhiêu tiếng, mỗi tiếng cuốc đc bao nhiêu m2 đất, nhân lên là ra thực tế nhu cầu sử dụng đất, nhỉ?
    Còn bảo ông ý phát tán tài liệu à? thì chính các ông cũng thừa nhận rồi đấy: tài liệu là của Chi hội mà ông Vươn là CH trưởng. Chống ai: Chống bọn “tham nhũng”. phối hợp với ai: Cảnh sát 113 và báo đài. Sai chỗ nào?
    Mấy thằng viết bài này chắc cũng có đc ăn học . Thật là đau khổ cho những người mang nặng đẻ đau, những người thày dạy dỗ. Đúng là nhơ bẩn khi “đẻ con dại….”

  63. TRAN LAN said

    với một lực lượng cưỡng chế hùng hậu như vậy khả năng đào thoát khỏi phạm trường
    của những đối tượng chống đối ( những người trong gia đình ông Vươn ) không thể xẩy ra được !!!! Như vậy tất cả những sự kiện đã xẩy ra tại hiện trường : mìn bẫy, bắn đạn hoa cải ….. tất cả đều do lực lượng cưỡng chế đã dàn dựng nên ??????

    và đây là một phản hồi trên trang nhà của Bọ Lập :

    http://quechoa.info/2012/02/07/chuy%e1%bb%87n-con-cho-%c6%b0%e1%bb%9bt-sung-long-va-can-nguyen-d%e1%bb%91i-d%e1%ba%a7u-%e1%bb%9f-tien-lang/#more-21703

    Bởi: hà ngày 07.02.2012
    lúc 8:10 sáng
    Thưa các bác, tôi đã xem đoạn phim trên báo an ninh thủ đô, tôi thấy không hề có sự chống trả nào của anh em anh Vươn. Không thấy anh quý và anh vươn dùng súng hoa cải hoặc mìn tự tạo để chống người thi hành công vụ. Trong đoạn phim không thấy xuất hiện mặt mũi anh vương và em anh vươn. MỘT ĐIỀU ĐẶC BIỆT QUAN TRỌNG LÀ LỰC LƯỢNG CƯỠNG CHẾ RẤT ĐÔNG, KHU VỰC CƯỠNG CHẾ LÀ AO ĐẦM TRỐNG VẮNG, VẬY CÁC ANH TRỐN BẰNG CÁCH NÀO, TRỐN LỐI NÀO ? VÌ SAO HÀNG TRĂM CÔNG AN, BỘ ĐỘI KHONG NHÌN THẤY HỌ, KHÔNG TRUY ĐUỔI HỌ, KHÔNG BẮN CHẾT HỌ ?

    TÔI KHẲNG ĐỊNH RẰNG, ĐÂY LÀ SỰ VU KHỐNG CỦA CHÍNH QUYỀN HUYỆN TIÊN LẴNG, ĐỀ NGHỊ KIỂM TRA NGAY, XÁC MINH NGAY, CU VINH GIÚP NHÂN DÂN LÀM RÕ ĐIỀU NÀY NGAY

  64. Ngao Ngán said

    Càng quậy chính quyền càng sai. Mọi người cứ ngẫm nghĩ xem, trong cuộc sống bây giờ cái gì mà dính đến chính quyền, người dân luôn nghi ngờ và thậm chí có những hành động mang tính phản kháng. Anh Ba Sàm làm thử một thống kê mà xem, gần 65% thông tin về xã hội trên thông tin đại chúng là dính dáng đến khả năng kém của chính quyền, của nhà nước. Từ Bóng đá cho đến thu tiền giao thông, từ giá ga cho đến giá vàng, từ giáo dục cho đến từ thiện…hỏng bét hết.
    Còn riêng về Hải Phòng, dân gian mình có câu : ” Giang hồ” như giang hồ đất cảng, bây giờ có thể thay hai từ gian hồ bằng từ chính quyền…

  65. Ngao Ngán said

    Càng quậy chính quyền càng sai. Mọi1 người cứ ngẫm nghĩ xem, trong cuộc sống bây giờ cái gì mà dính đến chính quyền, người dân luôn nghi ngờ và thậm chí có những hành động mang tính phản kháng. Anh Ba Sàm làm thử một tống kê trên bào chí mà xem, gần 65% trông tin về xã hội trên thông tin đại chúng là dính dáng đến khả năng kém của chính quyền, của nhà nước. Từ Bóng đá cho đến thu tiền giao thông, từ giá ga cho đến giá vàng, từ giáo dục cho đến từ thiện…hỏng bết hết.
    Còn riêng về Hải Phòng, dân gian mình có câu : ” Giang hồ” như giang hồ đất cảng, bây giờ có thể thay hai từ gian hồ bằng tư chính quyền…

    • song an said

      Coi chừng giang hồ đât cảng buồn đó bác.ai lại so sánh anh em giang hồ với bọn xã hội đen,và bọn anh em hiền liêm đất Tiên Lãng

  66. vô tình tú sĩ said

    đừng tin máy thằng ưng khuyển của triều đình nhà Sản; toàn nói láo bịa chuyện

  67. thong said

    Theo tôi việc ông Vươn bị ghép tội chống người thi hành công vụ là một vụ dàn dựng có chủ ý độc ác và bẩn thỉu của chính quyền huyện Yên Lãng và Hải Phòng. Mọi người hãy suy nghĩ một chút thì thấy ngay: Ông Chuân trưởng ban tuyên giáo huyện Yên lãng nói rằng khi đoàn hòa giải đến lớp rào thứ 3 thì ở trong nhà cho nổ mìn nhưng mìn tự tạo không nổ sau đó bắn đạn hoa cải ra làm 6 người bị thương. Trong tình thế đó chính quyền phải ngừng lại và gọi điện cho công an đến ứng cứu. Lợi dụng thời gian này, những người chống đối tẩu thoát hết. NHưng khi nói về những người bị thương thì lại chỉ có 4 công an và 2 lính của Hải Phòng. Rõ ràng là lúc công an đến thì người chống đối đã tẩu thoát hết còn ai nữa mà bắn vào công an! Rõ ràng chính chính quyền đã bố trí người bắn vào lực lượng công an và quân đội để đổ tội chết cho anh Vươn. Thật là một thủ đoạn độc ác , hèn hạ và đê hèn có dụng ý trước. Hơn thế nữa, ngay sau đó họ đã phá sạch , đốt sạch, san bằng nhà để âm mưu xóa mọi vết tích họ tự bắn vào họ để vu oan giá họa cho anh Vươn. Họ thừa biết rằng chỉ có dàn dựng chuyện anh Vươn bắn người thi hành công vụ thì mới khoác cho anh tội nặng được

  68. Been said

    Lại một thông tin nhằm đánh lữa dư luận nữa rồi. Sao đến giờ này vẫn còn có nhiều kẻ điện đến thế. Mọi giấy tờ đều có thể làm giả đề lùi ngày chứ khó khắn gì đâu. Không ai tin những gì mà tác giả bài này viết. Bọn sâu mọt hại dân.

Bình luận về bài viết này