BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

697. Vụ Tiên Lãng-Báo Công an Nhân dân nhắc các báo bạn và nhân dân cả nước: "Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất"

Posted by adminbasam trên 06/02/2012

Đôi lời: Như đã bình luận nhiều lần về thái độ … “lạ” của vài tờ báo, trong đó có “Công an Nhân dân”, sau hơn nửa tháng im lặng (18/14/2) trong khi hầu như tất cả các báo rầm rộ đưa tin về những sai phạm của chính quyền các cấp ở Hải Phòng trong vụ Đoàn Văn Vươn, hôm nay đã có bài dưới đây. Sau khi bài lên trang được 5 giờ đồng hồ, trang web của Ủy ban huyện Tiên Lãng đã lập tức đăng lại, tiếp theo loạt bài của báo Công lý. Đáng chú ý là hai bài này là hiện tượng hiếm hoi muốn bênh vực cho chính quyền địa phương trong cả trăm tin bài ở các báo khác suốt một tháng qua. Phải chăng đôi khi lẽ phải đâu hẳn đã thuộc về số đông? Mời bà con soi xét.

Công an Nhân dân

Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất

09:15:00 06/02/2012
.
Xung quanh vụ việc xảy ra ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, hiện có rất nhiều thông tin đa chiều, thậm chí trái chiều nhau khiến không ít người dân bức xúc, đặt ra nhiều câu hỏi. Tổng hợp của nhóm PV Báo CAND dưới đây sẽ cung cấp thêm một số tình tiết mới, chưa được biết đến, giúp bạn đọc phần nào hiểu rõ hơn bản chất của vụ việc.

Cho tới thời điểm này, sau tròn 1 tháng diễn ra vụ cưỡng chế thu hồi 40,3ha đầm của ông Đoàn Văn Vươn, tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, 2 vấn đề lớn đặt ra đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Đó là, có hay không những vụ vi phạm pháp luật trong quy trình giao và thu hồi khu đất đầm của ông Vươn? Công dân Đoàn Văn Vươn đã chấp hành đến đâu quy định của pháp luật trong quá trình khai thác, sử dụng đất được giao? Để bạn đọc tiện theo dõi, trước khi đề cập tới những thông tin chúng tôi vừa cập nhật, xin được lược lại một số diễn biến chính của vụ việc.

Cuối năm 1993, căn cứ Luật Đất đai 1987 và được Bộ Thủy sản (nay là Bộ NN&PTNT) cho phép trong Quyết định phê duyệt số 750TS/QĐ ngày 22/10/1993, UBND huyện Tiên Lãng đã có chủ trương giao một số diện tích bãi bồi ven biển cho các hộ dân để nuôi trồng thủy sản.

Đây là chủ trương đúng với 2 mục đích, vừa xiết chặt công tác quản lý đất đai, vừa tạo điều kiện cho bà con nông dân phát triển sản xuất, vượt nghèo. Các quyết định giao đất đều ghi rất rõ thời hạn sử dụng là 10-15 năm, sau đó các hộ sẽ phải giao trả lại nhà nước. Nếu ai còn nhu cầu sẽ được thuê lại theo đúng trình tự và quy định. Đến cuối 2011, đã có tổng số 219 hộ hết thời hạn đã chấp hành nghiêm việc giao lại đất cũng như thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước.

Riêng ông Đoàn Văn Vươn đã hành xử hoàn toàn ngược lại. Được UBND huyện giao 21ha bãi bồi ở khu cống Rộc từ ngày 4/10/1993, với thời hạn 14 năm, liền sau đó, ông Vươn đã tự ý đắp bờ bao, lấn chiếm luôn thêm 19,3ha buộc chính quyền huyện phải xử phạt hành chính.

Căn nhà của Đoàn Văn Vươn – nơi các đối tượng ẩn náu chống lại lực lượng cưỡng chế.

Cho tới năm 1997, ông Vươn có đơn xin được… “giao đất bổ sung” (19,3ha nêu trên) với hứa hẹn… “sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ được giao” và đã được UBND huyện Tiên Lãng xem xét chấp thuận cũng với thời hạn 14 năm, tính từ 4/10/1993 như với 21ha được cấp trước đó (tại Quyết định số 220 QĐ/UB ngày 9/4/997).

Từ đó đến nay, ông Vươn không hề có khiếu kiện gì về quyết định này vì trên thực tế ông Vươn đã sử dụng diện tích 19,3ha ngay từ khi được giao đất trong Quyết định 447 ngày 4/10/1993. Điều đáng nói, năm 2009, UBND huyện Tiên Lãng ra Quyết định số 461 thu hồi 19,3ha đất giao đã hết hạn sử dụng của hộ ông Vươn theo đúng quy định song ông Vươn đã có những phản ứng quyết liệt, khăng khăng đòi UBND huyện phải ra quyết định “giao” đất tiếp cho mình.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, ông Đan Đức Hiệp, trong suốt một thời gian dài, chính quyền cơ sở đã không dưới 10 lần đề nghị đương sự nếu có nhu cầu sử dụng tiếp khu đầm cần phải làm đơn xin thuê đất và sẽ được xem xét giải quyết. Song, ông Vươn không đồng ý và đã khởi kiện đến TAND huyện Tiên Lãng. Bị bác đơn kiện, ông Đoàn Văn Vươn kháng cáo tới tòa phúc thẩm rồi lại tự rút đơn chấp nhận phán quyết của tòa án cấp cơ sở.

Nhận định, đánh giá toàn bộ diễn biến sự việc, nhiều chuyên gia am hiểu về pháp luật đất đai, các cán bộ chuyên ngành có uy tín và trình độ nghiệp vụ không chỉ ở Hải Phòng, qua theo dõi sát và tìm hiểu kỹ đều đã có quan điểm nhất quán cho rằng, quy trình giao đất cũng như thu hồi đất khu đầm của công dân Đoàn Văn Vươn đều thực hiện đúng quy trình pháp luật. Có 3 căn cứ chính để các chuyên gia xác định điều này.

Thứ nhất, 40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân. Do vậy, trường hợp của ông Vươn không nằm trong điều chỉnh của Luật Đất đai và Nghị định 64 năm 1993 của Chính phủ với quy định thời hạn sử dụng từ 20 năm trở lên. Quan điểm cho rằng, ông Vươn đáng phải được sử dụng khu đầm 20 năm là không có cơ sở pháp lý.

Thứ hai, Nghị định 181 (năm 2004) của Chính phủ quy định, hết 6 tháng, người sử dụng đất phải có đơn đề nghị và phải được cấp chính quyền xem xét đồng ý mới được thuê lại. Luật Đất đai 1993, tại Khoản 10, Điều 38 cũng nói rõ, đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn mà không được gia hạn, khi hết hạn, UBND cấp huyện có trách nhiệm thu hồi chuyển sang hình thức khác. Với trường hợp của ông Vươn, không có đơn đề nghị, thậm chí chính quyền sở tại còn phải nhiều lần “thương thuyết”, hướng dẫn đương sự làm đơn nhưng vẫn không chấp thuận là điều khó chấp nhận… Việc huyện phải ra quyết định cưỡng chế, thu hồi đất là trách nhiệm phải làm.

Thứ ba, cũng theo Luật Đất đai 1993 áp dụng vào thời điểm hiện tại, ông Đoàn Văn Vươn không còn là đối tượng được giao đất nữa mà phải thuê đất. Giữa “giao” và “thuê” đất là 2 khái niệm rất khác nhau cả về quyền và nghĩa vụ đối với người sử dụng. Khi đất đã được giao cho người sử dụng mà bị nhà nước thu hồi sử dụng mục đích khác, chủ sử dụng đương nhiên hưởng lợi rất lớn. Đây cũng là nguyên do sâu xa để ông Đoàn Văn Vươn một mực đưa ra yêu sách buộc chính quyền huyện Tiên Lãng phải “giao” tiếp lại đất cho mình.

Vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đang được Thành ủy, UBND và các ngành chức năng Hải Phòng khẩn trương xem xét để sớm có kết luận chính thức. Chắc chắn sẽ có những bài học kinh nghiệm đắt được rút ra từ một số khâu, một số công đoạn trong tiến trình tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật.

Vào thời điểm bài báo này đã lên khuôn, nhóm PV chúng tôi được tin, theo chỉ đạo của Chính phủ, một số ngành chức năng đã vào cuộc để góp phần làm rõ bản chất sự việc. Tới đây, Thủ tướng Chính phủ sẽ trực tiếp nghe và có ý kiến chỉ đạo cụ thể để giải quyết vụ việc này.

Cá nhân nào đúng, sai đều phải công khai, minh bạch, sai đến đâu thì xử lý đến đóTại cuộc họp báo chiều 4/2, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Thủ tướng Chính phủ đã giao cho UBND TP Hải Phòng làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc giao đất, tổ chức sử dụng đất, thu hồi và cưỡng chế đất. Mới đây, Văn phòng Chính phủ tiếp tục truyền đạt ý kiến của Thủ tướng, giao các bộ, ngành liên quan nắm chắc thông tin để tuần tới Thủ tướng sẽ chủ trì cuộc họp nghe các ý kiến, báo cáo. Tinh thần chung là mọi người đều bình đẳng trước pháp luật, mọi việc phải xử lý theo pháp luật, cá nhân nào đúng, sai đều phải công khai, minh bạch, sai đến đâu thì xử lý đến đó. Cũng theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, sau khi sự việc xảy ra, UBND TP Hải Phòng đã có báo cáo sơ bộ nhưng chưa đạt yêu cầu, chưa chi tiết, cụ thể, nên Thủ tướng yêu cầu Hải Phòng tiếp tục báo cáo làm rõ. Bên cạnh đó, Thủ tướng cũng yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp, thống nhất quan điểm, làm rõ ba nội dung: giao đất, thu hồi đất đúng ở điểm nào, sai điểm nào, trách nhiệm thuộc cơ quan, cá nhân nào; việc tổ chức cưỡng chế có đúng quy định của pháp luật không, nếu không đúng thì sai ở đâu, tổ chức nào, cá nhân nào chịu trách nhiệm; ai có chủ trương phá hủy tài sản của công dân như ao cá, nhà…, có hay không có chủ trương này, của cấp nào? Các bộ, ngành cũng phải có ý kiến rõ ràng về vấn đề này.  Bộ trưởng Vũ Đức Đam ghi nhận những đóng góp của báo chí, phê phán sự vào cuộc chậm trễ của các bộ, ngành, cũng như thiếu chính kiến, quan điểm từ góc độ cơ quan quản lý chuyên ngành. Bộ trưởng cho biết trong cuộc họp do Thủ tướng chủ trì tới đây sẽ xem xét cả trách nhiệm cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan liên quan đã kịp thời chưa, có bảo đảm công khai, minh bạch không? Cũng liên quan đến vấn đề đất đai, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc năm 2013, thời hạn giao đất nông nghiệp cho nông dân sẽ hết hiệu lực, đến khi nào việc này được Chính phủ thảo luận và phương hướng thế nào, Bộ trưởng Vũ Đức Đam nhận định, đây là nội dung Chính phủ rất quan tâm và sẽ bàn trước khi đến hạn. Đất đai là tài nguyên hữu hạn, phải được sử dụng một cách hiệu quả nhất phục vụ cho sự phát triển của đất nước, đảm bảo nhu cầu của nhân dân, nhưng đồng thời nhân dân cũng phải có đất để sản xuất.Theo Bộ trưởng, đây là một việc lớn, cần phải bàn kỹ, trong khi chưa có giải pháp rõ ràng thì tốt nhất nên kéo dài đến khi nào Luật Đất đai được sửa, mọi quy định đã rõ ràng thì mới thực hiện thu hồi. (PV)

Nhóm PV

Nguồn: Công an Nhân dân

221 bình luận to “697. Vụ Tiên Lãng-Báo Công an Nhân dân nhắc các báo bạn và nhân dân cả nước: "Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất"”

  1. citizen said

    bọn khốn nạn chỉ đáng ăn phân. vẫn còn gân cổ lên cãi cố, bảo vệ cái thằng bố nhà nó! đúng là lũ chó giữ chuồng lợn!!! Bọn này đa phần cũng thoái hóa hết rồi, trở về giống lợn!!!

  2. Vịt bơi ao nhà said

    Cả 1 tập đoàn lừa đảo, từ trên xuống dưới có hệ thống. Vớ được mấy thằng đó đề nghị các bác ném đá nhiệt tình, toàn 1 lũ khốn nạn đốn mạt, nó tham ô tham nhũng suootxs ngày chẳng ai thèm nói, nhưng đi cướp thì xin xuống tay.

    • citizen said

      cần phải đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa mới được! dân mình tủi nhục quá rồi. bọn chó thì cứ ngồi chờ cứt mà liếm, hết cứt thì sủa ăng ẳng.

  3. Thai said

    Người ta đi cấy lấy công
    Vươn nay đi “cấy” gông vào tù.

  4. Đa Chiều said

    http://www.cand.com.vn/vi-VN/phapluat/2012/2/165135.cand
    Đây là bài tiếp theo trên báo Công an Nhân dân ngày hôm qua, 7-2, chỉ trước thời điểm Bí thư, Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành họp báo, nhận lỗi vài giờ.

  5. dung saigon said

    Gởi báo CAND
    Việc phản ứng của người dân sẽ không loạn nếu chính quyền giải quyết theo đúng luật pháp. Nếu dư luận không nhao lên thì chắc đã chìm xuồng rồi. Bây giờ Thành ủy Hải Phòng đã kiểm điểm trách nhiệm và cuối cùng rồi quý báo sẽ có dịp công tâm nhìn vào bản chất tội ác nhé! Tội ác của ông Vươn so với tội ác của một bọn cường hào ác bá chả là cái đinh gì hết, nó chỉ là một phản ứng bị dồn vào đường cùng ai cũng có thể thông cảm nhưng tội ác của một nhóm cầm quyền lạm dụng quyền lực đàn áp dân thì không ai thông cảm nổi. Chỉ tội nghiệp cho 6 chú lính “chì” vì sai lầm của quan thầy mà dính đòn thù của dân. Quý báo CAND đừng nên dùng chữ công tâm trong vụ này bởi vì đây là một vụ “tư công” giữa ông Vươn và đám lãnh đạo Tiên Lãng, quan thầy huyện, xã chẳng qua muốn cướp đất chứng tỏ quyền lực để chia chác lại cho “dân” là bà con, em út, con cháu… đó chính là bản chất vụ việc và cũng là tội ác đấy.

  6. Hai Phong said

    Báo CAND đăng bài bênh vực Hải Phòng, bởi vì ông Thiều, Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng của Bộ CA (cha đẻ của Báo CA), nguyên là giám đốc CA Hải Phòng mới lên được vài năm. Và ông Ca, GD CA Hải phòng hiện là đệ tử của ông Thiều, nên Báo CA phải đi ngược lại lợi ích của người dân chỉ vì quyền lợi của những người này. Ôi, hèn, hèn thay và đau thay! Bạn đọc hãy tẩy chay tờ báo duy nhất đi ngược lại dư luận này đi!

  7. Người Sông Tiền said

    Tới giờ này bọn báo CAND và báo Công lý còn bênh vực bọn Hải Phòng và Tiên Lãng là vô liêm sỉ thật.

  8. Thuận thiên said

    Đọc bài của báo cand : Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất .
    Mất nhân tính , ngu dốt , hèn hạ và vô liêm sỉ , không biết nhục … Đến giờ phút này mà bài báo còn sặc mùi bồi bút như vậy thì biết nói gì nữa vì có nói với loại này cũng bằng thừa .
    Khinh bỉ nhưng cũng lại may . Nếu tờ báo cứ im lặng chắc có người sẽ còn nghi hoặc . Chỉ cần đọc bài báo này thì cả kẻ viết và kẻ phê duyệt để đăng đã lộ hoàn toàn bộ mặt bỉ ổi của mình rồi .

  9. Việt Anh said

    Đẹp mặt mấy thằng bồi bút: hàng loạt lãnh đạo UBND Huyện Tiên Lãng bị kỷ luật, vậy đến lúc này có thể nói ai đúng ai sai được chưa?

    http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2012/02/hang-loat-lanh-dao-huyen-tien-lang-bi-ky-luat/

  10. tran hung said

    Chủ trương, đường lối của Đảng là đúng đắn. Pháp luật về đất đai(Tuy có thay đổi qua từng thời kỳ)nhưng quy định cũng đã rõ ràng, chặt chẽ.Chỉ có cơ quan hành pháp ở địa phương khi thực hiện nhiệm vụ theo thẩm quyền đã áp dụng sai luật và các văn bản dưới luật, thậm chí lách luật(Ra quyết định khi mà thời điểm có hiệu lực của luật mới chỉ còn 10 ngày nữa, chẳng lẽ bộ phận chuyên môn tham mưu họ không biết hay biết mà lờ đi?), khi luật mới có hiệu lực thì bao giờ cũng có điều khoản quy định và hướng dẫn đối với những quyết định đã ban hành trước thời điểm luật có hiệu lực, vậy sao họ không thực hiện?
    Bãi bồi, mặt nước ven sông, ven biển nằm ngoài đê bao quốc gia có thuộc thẩm quyền quản lý của cấp huyện? Nếu không phải là đất nông nghiệp thì tại sao đã từng xác định là đất nông nghiệp hạng 5 và khi thực hiện dự án của tổng đội TNXP lại đền bù cho ông Vươn 271 triệu/03ha.
    Nói theo kiểu của Bọ Lập là:lý điềm và cãi ngằng.

  11. Hoa hạ said

    Nghe mãi chán lắm rồi cái giọng điệu uốn éo, không dám nhìn thẳng sự việc.
    Bà con, chị em chúng tôi thấy việc làm của chính quyền Tiên Lãng sai quá. Điều cả một đội quân đàn áp người dân là quá sai về công tác dân vận. Không có một chính quyền nào lại dại dột đi chống người dân mình như vậy.
    Hãy phục hồi cho gia đình anh Vươn là việc làm cần thiết và trước hết.
    Hãy xử lí tên quan lại Hiền Liêm… thì mới an dân.

  12. CAMERA said

    Sáng 7/2/2012 cố tìm đọc trên Báo CAND để xem lập trường của CA như thế nào mà không thể tìm ra.Gỡ xuống rồi chăng? Vì hôm qua có giao lưu trực tuyến nên sợ chăng?. Tìm đọc trên báo Pháp luật xem chính kiến thế nào về đề tài Tiên lãng cũng im hơi lặng tiếng.Họ sợ gì chăng ?, họ không dám đưa chính kiến của mình lên báo là không rõ đúng sai hay sợ búa rìu giáng xuống.Ôi báo chí, bầy CỪU.

  13. nguyen thao said

    Xem qua ý này sẽ rõ:
    http://donga01.blogspot.com/2012/02/thu-tuong-nguyen-tan-dung-chua-lam-tron.html
    http://donga01.blogspot.com/2012/02/quan-co-chuyen-ong.html?utm_source=BP_recent
    Nếu có trách nhiệm và công tâm thì vụ việc phải được nhanh chóng quan tâm và rút về trung ương xử lý chứ không thể để TP.Hải phòng tự tung tự tác như vậy.

  14. Tùng phèp said

    Tờ báo đốn mạt. Không biết họ tự xưng là nhân dân hay là nhân danh .
    Cứ cho bọn họ lấy từ nhân dân đi cho rồi, vì chúng ta bây giờ công dân, chứ nhân dân thì quân đội, công an đã lấy gắn vào tên báo của bọn họ hết rồi

  15. Nguyễn Sinh Cùng said

    cái lũ nói càn

  16. Nguyễn Sinh Cùng said

    CÁI THỨ ĐỒ NÉM ĐÁ GIẤU TAY, VIẾT BÀI MÀ KHÔNG DÁM NHẬN. HÈN MÀ ĐÒI NÓI CHUYỆN CÔNG TÂM. TÔI CŨNG LÀ CÔNG AN MÀ CÒN BỰC VỚI CHÚNG.

  17. Đồng Bào said

    Xin hỏi phóng viên báo CAND rằng: khi nhà các anh đi nhận quyết định cấp đất, giao đất kiểu nhà anh Vươn, nếu các anh không chịu thời hạn 14 năm thì liệu chính quyền có ra quyết định giao đất cho anh hay không? Có những việc người dân thấp cổ bé họng không tự quyết được khi quyền lực không ở trong tay họ. Nếu chính quyền giao cho gia đình các anh thời hạn 5 năm thì các anh cũng phải chịu chớ đừng mong mà kêu ca. Luật huyện mà. Đó mới thấy sức mạnh nằm trong tay những kẻ cậy thế cường quyền nhân danh nhà nước. Các anh đừng rêu rao rằng chính quyền nằm trong tay nhân dân nhé. Dân đen chỉ là công dân vô cùng bé nhỏ yếu đuối và dễ bị tổn thương, vì thế họ mới cần pháp luật bảo vệ họ, ai làm sai thì phải chịu trách nhiệm.

  18. Hay quá! như thế này mới gọi là thông tin đa chiều. Nhưng rất tiếc những gì báo CAnd nêu là chỉ như là một con vẹt nhại lại những lập luận của Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đã nêu ra để chống chế.

    Dư luận đồn thổi rằng báo Công lý đã nhận tiền để bênh vực cho Tiên Lãng, Hải Phòng, có hay không việc làm tương tự đối với báo CAnd?

    Rất dễ để nhìn ra bản chất của vụ Cống Rộc – Tiên Lãng, vì đây là một hiện tượng phổ biến trong xã hội Việt Nam hiện nay, đó là lợi dụng những sơ hở có hệ thống của luật đất đai (nền tảng là chế độ sử hữu), chính sách thu hút đầu tư để phát triển kinh tế, chính quyền địa phương và các doanh nghiệp, cá nhân sân sau cùng lập kế hoạch để cướp đất của dân. Tuy nhiên trường hợp ở huyện Tiên Lãng còn nghiêm trọng hơn là đã vi phạm luật đất đai, lạt lọng và lừa đảo dân. Cái khó để xử lý vụ Tiên Lãng là các quan tham đã liên kết chặt chẽ với nhau từ cấp xã, huyện lên tới Thành phố Hải Phòng, do vậy không cho đi cả dây thì rất khó xử lý, hơn nữa có người còn nghi ngờ Hải Phòng chắc hẳn có những quan hệ mật thiết với TW, do vậy để giải quyết việc này TW nhất định phải gạt bỏ chuyện riêng tư, tình cảm thì mới có thể giải quyết đến nơi đến chốn được.

    Và một chuyện nhỏ nhưng không nhỏ đó là phải cách chức ngay tổng biên tập báo CAnd, Công Lý.

    • Nguyễn Xuân Tiến said

      Đúng rồi, tôi cũng ngờ ngợ chuyện các quan chức ấy có người “nâng đỡ, che chắn” ở TW, bởi vì thấy họ mạnh miệng quá, nói láo, vu oan… trong khi cái sai đã rõ ràng như thế mà không sợ gì.

  19. Hải Đang said

    bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật. ,
    40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và khônghuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân
    đương sự nếu có nhu cầu sử dụng tiếp khu đầm cần phải làm đơn xin thuê đất và sẽ được xem xét giải quyết
    Các quyết định giao đất đều ghi rất rõ thời hạn sử dụng là 10-15 năm,

    Đọc bài của Báo CAND,tôi thấy tội nghiệp cho Nhóm PV của Báo này nhưng rồi cũng rất cảm thong với họ. Vì nếu không làm theo lệnh TBT thì có thể họ sẽ bị mất việc,nhẹ thì cúp lương,cúp thưởng. Ông Hữu Ước tính rất hào phóng,nên đám PV thừa biết nếu làm đúng ý Sếp thì việc lên lon, thưởng nóng là chuyện thường ngày ở Huyện.
    Dầu vậy từ bài báo trên,dù họ im lặng và ngâm cứu khá kỹ mọi điều trước khi tung ra để biện hộ cho việc làm của CQ Tiên lãng thì ngay bái báo cũng đầy sơ sót và chẳng có tình ,có lý chút nào trong Luật đất đai nói riêng của mấy ông và chính sách chung đầy bất cập của Đảng.
    Bà con xem thử nhé :
    Báo này nói : 40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân.
    Thế thì rõ ràng anh ĐVV có công khai phá, (họ tự thừa nhận rồi nhé ) thêm nữa,như Biển Đông,Nhà nước đang làm gì để bảo vệ chủ quyền lãnh hải? Trong khi Trung quốc mặc sức coi đó là sân sau của họ . Đất anh Vươn khai phá nằm ngoài đê biển quốc gia,nếu TQ muốn,họ nói là đất của họ ,biển của họ.chắc là các ông Tiên lãng và cả TW nữa cũng im tịt luôn. Vậy phải ghi công anh Vươn vì đã bảo vệ và gìn giữ chủ quyền vùng biển này chứ (hi,hi ).
    Bài báo nêu :đương sự nếu có nhu cầu sử dụng tiếp khu đầm cần phải làm đơn xin thuê đất và sẽ được xem xét giải quyết. Luật Đất đai nói Đất thuộc sở hữu tòan dân ,nhưng dân đang có đất lại phải làm đơn xin thuê chính đất mình đang ở .Nghe có lý không các bác ?

    Báo CAND nêu : Các quyết định giao đất đều ghi rất rõ thời hạn sử dụng là 10-15 năm, chà với dân mình thì ghi rõ ít,nhưng bà con nào có thông tin thì post lên cho mọi người biết Quyết định của CT tỉnh các tỉnh biên giới giao đất ,giao rừng đầu nguồn cho TQ thuê là bao năm ( chắc không dưới 50 năm ) ! ( Nhớ nêu luôn nghĩa vụ của người thuê đất luôn nghe các bác,biết đâu lòi ra những khỏan phí ngoài luồng nào đó )

    bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật.

    Vậy xin hỏi có mấy ông Nhà nước ở đây mà các QĐ giao đất khác xa nhau quá vậy, và tôi ác của ai khi dùng máy kéo kéo sập nhà anh Quý ? Họ phải bị nghiêm trị đúng kỷ cương pháp luật như bài báo đanh thép nói .Báo CAND đang tự làm khó mình rồi.

  20. Hào Hiệp said

    05/02/2012 lúc 01:33 | #9
    Trả lời | Trích dẫn
    DÂN ĐỐT HƯƠNG NHỚ BÁC
    Cũng là cờ đỏ sao vàng
    Dưới chân dung Bác nén nhang vẫn hồng
    Ngày xưa vang dậy non sông
    chiến công lừng lẫy nức lòng muôn phương
    rưng rưng dân đốt nén hương
    Đau lòng nhớ Bác mà dương cao cờ
    Búa liềm cũng được chưng phô
    không còn bóng giặc… bây giờ kêu oan
    Vòng vo mòn các cửa quan
    Quan còn đánh bạc, hay ham“Chân dài”
    Cờ hồng dương mãi cũng phai
    dân đen mỏi mắt tin ai bây giờ..?

  21. Báo CAND, nếu xét về nội hàm của nó đáng ra phải thể hiện là báo của ND, vì ND. Nhưng rõ ràng trên thực tế nó đã, đang và chắc sẽ còn tiếp tục không chỉ không bảo vệ mà còn chống lại lợi ích của người dân, họ chỉ nhân danh (đúng hơn là khoác cái vỏ ND) để mị dân, lòe bịp ND, lòe bịp dư luận. Bây giờ lại còn dở giọng khuyên nhủ, nhắc nhở các báo khác phải công tâm. Rõ thật là đạo đức của kẻ lưu manh, côn đồ. Đã có không ít người bị vu oan, dáng họa lên tiếng phản đối, phê phán, thậm chí đưa đơn kiện ra tòa tờ báo CAND này, nhưng vì nó biết được nó đã được ai đang che chắn, bảo kê cho nó nên nó vẫn trắng trợn phơi bầy bộ mặt vô liêm sỉ của mình

  22. Việt Mường said

    Cái đám bồi bút viết ngu mà không ngượng, thế nào là lấn chiếm, lấn biển cũng là lấn chiếm à? Đường đường là báo CAND mà không phân biệt được đúng sai thì thử hỏi các vị đi thực thi công lý sẽ ra sao?. Ở VN bao nhiêu đời nay, ai khai hoang, lấn biển thì đương nhiên đất đó thuộc về họ, các ông không có lương tri thì cũng phải có đạo lý, có tôn ti truyền thống chứ. Nếu các ông cứ nghĩ thế, cứ làm thế thì bao đời nay VN có được hình chữ S như bây giờ không? Có ai chịu đi khai hoang, lấn biển không? Các ông chống lại cả một truyền thống mà các ông cha người Việt đã làm không mệt mỏi để hôm nay mới có chỗ con cháu cắm dùi. Các ông vô trách nhiệm với dân tộc.

  23. Nổi Buồn Nhược Tiểu said

    Cả trăm tay súng hào hùng
    Trang bị áo giáp, trùng trùng tiểu liên
    Vâng lệnh của quan huyện hiền
    Dẫn thêm quân khuyển “trận tiền” tấn công
    “Địch quân” chắc cũng “rất đông”
    Vũ khí hiện đại, nên không coi thường
    Giáo án cũng đã liệu lường
    Tiền xung , hậu sát bít đường viện quân
    Nhìn xem lực lượng hiệp quần
    Nhân dân té đái, xa gần quíu chim
    Tới hồi chiến trận lặng im
    Phá nhà tan nát để tìm”cơ quan”
    Hình như có chút bẽ bàng…
    Bị thương sáu chú, xóm làng mĩa mai
    Đi coi “tập trận” kiểu này
    Yếu đừng ra gió có ngày qui tiên
    Võ trang lực lượng kinh thiên
    Thắng to oanh liệt, toàn miền bêu danh

    • Nguoi Dân Chủ said

      Theo tôi báo CA Nhân dân phải làm rõ mấy điều này cho mọi người biết.
      1 – Việc cho phép cưỡng chế và hình thức cưỡng chế đối với dân có tham gia cuả quân đội,CA ,d ân quân … nghe đ âu cả hội Phụ nữ nữa[!] có đ ược Quốc hội ,hoặc Thủ tướng CP cho phép ko ?
      Vì Hiến pháp CH XHCH VN quy đinh mọi công dân VN đều được luật pháp bảo v ệ quyền bất khả xam phạm v ề thân thể và nhân phẩm.
      Vậy các b ộ , ngành ,chính quyền tự ý cưỡng chế thì chưng tỏ họ đã lam dụng quyền hanh, cần ph ải được Nhà nước nghiêm trị.
      Ở các điạ phương VN,chính quyền người ta x ử lý công việc rất tuỳ tiện,một anh phóng viên lấy tin,một người d ân khiếu kiện đến uỷ ban ,thấy không có lợi là họ cho người ra g ây s ự rồi làm khó,.
      Một anh xã đội cũng có th ể gọi mấy ông dân quân ra đòi trói ,bắt…chuyện xảy ra rồi – kiểm điểm – rut kinh nghiệm- rồi đâu laị vaò đấy .
      2 – Trong trường hợp CA Hải phòng Cưỡng ch ế và Hinh thức huy động cưỡng chế sai ,thì anh Vươn v ô tội, hoặc là ” phòng v ệ qúa mưc ” thôi chỉ để chống lại bọn mang danh ” thừa hành công vụ ” .
      Trước mắt đ ề nghị chính Phủ tống giam ngay t ên Ca- GĐ CA Hải phòng rồi hậu xét .
      Chính t ên này v ì ngu dốt, vì độc ac , chỉ vì một việc rất đơn giản mà đã làm mất uy tín của Đảng và tổn thất chính trị to lớn của Nhà n ước ta.[ lời Trung t ướng ,cưu ĐB Quốc Hội Ng Quốc Thước].

  24. Ẩn danh said

    Tay Uoc xuat than nong dan ma bay gio no dam chong nong dan, dam khinh dan. Tay nay len dai tuong thi dan den con chet voi no.

  25. Người Sài Gòn thẳng thắn said

    Đến chết vẫn chưa sai ?

  26. Chín Đờn Cò said

    Trong khi anh em họ Đoàn bị biệt giam với tội danh ghê gớm : “giết người”, mọi sự liên hệ với thế giới bên ngoài hoàn toàn bị cắt đứt, thì đám ác bá Tiên Lãng tha hồ nói hưu nói vượn, vẽ vời rối tung đến độ đám cùng hội cùng thuyền cũng không hiểu nỗi thằng nọ hôm qua nói vầy, hôm nay nói khác, là sao ?
    Hôm nay lại đến báo CAND phụ họa đám Tiên Lãng, Hải Phòng tung thêm hỏa mù, viện dẫn Luật đất đai, đưa ra điều này khoản nọ, cho rằng đám cường hào Tiên Lãng cưỡng chế đất đầm là đúng pháp luật.
    Có chắc vậy không các cha ?
    Nếu Luật đất đai riêng của Tiên Lãng do Lê văn Hiền soạn thảo và phê duyệt đúng hơn luật Đất Đai 1993 do quốc hội soạn thảo đệ trình chính phủ phê duyệt mà cả nước đang xài, thì quả thật không còn cách nào khác, mà phải thốt lên rằng: Tiên Lãng loạn thật rồi !

  27. hoaden said

    Bọn rác rưởi mà cũng dám mở mồm đụng đến hai chữ “công tâm” mà không sợ “Trời đánh Thánh vật “sao. Công tâm chỗ nào. Công bình chỗ nào? Huy động cả bộ máy của chính quyền của xã ,của huyện rồi cả công an,quân đội chỉ để đè bẹp mấy người nông dân nghèo đói,suốt năm tháng còng lưng đầu tắt mặt tối để nuôi thân ,nuôi xã hội,nuôi cả một lũ ăn trên ngồi trốc.Lũ PV này hãy chỉ ra công bằng ở chỗ nào. Chúng nó còn dám mở mồm nói đến “lương tâm” ư? Ăn cướp trắng trơn,lật lọng bỉ ổi,mang danh nhà nước để đi lừa dân thì còn ra thể thống gì., thì lương tâm ở chỗ nào. Phải nói rõ ràng:đây là bọn phản độngSắp tết nhất mà phá nhà,phá cửa đẩy cả gia đình,kể cả bà già,phụ nữ,trẻ em ra bờ ra bụi trong cái giá rét chết người mà còn dám nói đến lương tâm ư?.Não trạng của bọn chúng đã bị thối nát,tâm can của chúng đã bị thối rửa thì đối với bọn này còn nói gì đến công và tâm. Chúng đui,chúng điếc,chúng không nghe thấy tiêng gào thét khắp nơi của xã hội đang lên án chúng,từ các bậc lão thành cách mạng,đến các nhân sĩ trí thức,các người dân bình thường,..Chúng phải nhớ đến điều này: bất luận tình huống như thế nào,lịch sữ luôn luôn công minh. Chúng không thể nào tránh khỏi,dù chúng chui tận xó xĩnh nào chúng cũng bị lịch sử lôi ra xữ tội .Chúng giờ đây không khác gì một con “…” đang lồng lộn cắn càn

    • Dân oan said

      Chữi rất đúng và rất hay !
      Phải trói bọn này giữa chợ, mỗi người dân đi ngang được quyền tát vào mõm chúng một cái. Mổi người chỉ được một lần.
      Gia đình anh Vươn được quyền thu phí , tạm gọi ” phí công tâm”. Đề nghị 10 ngàn một lần tát.

  28. Ẩn danh said

    ”Thứ nhất, 40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân. Do vậy, trường hợp của ông Vươn không nằm trong điều chỉnh của Luật Đất đai và Nghị định 64 năm 1993 của Chính phủ với quy định thời hạn sử dụng từ 20 năm trở lên. Quan điểm cho rằng, ông Vươn đáng phải được sử dụng khu đầm 20 năm là không có cơ sở pháp lý.”

    Vậy phải điều chỉnh theo luật nào?

  29. Nam said

    “Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất”
    Kêu người ta công tâm còn mình thì lại không công khai tên tuổi?! Nực cười thật!

    “Vụ cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng đang được Thành ủy, UBND và các ngành chức năng Hải Phòng khẩn trương xem xét để sớm có kết luận chính thức. Chắc chắn sẽ có những bài học kinh nghiệm đắt được rút ra từ một số khâu, một số công đoạn trong tiến trình tổ chức thực hiện. Tuy nhiên, bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật.”

    Tội ác phải được nghiêm trị điều này rất đúng
    1-Tham nhũng cướp đất nhân dân nhà thờ, chùa chiền là tội ác.
    + Trong vụ án trung tá CA giết ông Trịnh Xuân Tùng có phải là tội ác không? Nếu có thì đã nghiêm trị chưa?

    Người đời có câu:” Bảo vệ người khác là bảo vệ mình”- CA đang bảo vệ cái gì?

    • Ẩn danh said

      Xin tiếp bác một câu:
      + Vụ xử Cù Huy Hà Vũ với chứng cớ là 2 bcs đã công tâm chưa?

    • Đất nước đứng lên said

      Vụ bác Cù Huy Hà Vũ là bọn chúng theo dõi và gài bẫy để mà bắt mà thôi.Còn không bọn chúng canh đi ngoài đường tạo ra một vụ tai nạn giao thông là xong.

  30. Thang Choi said

    Nhóm PV này gồm những ai, sao không lộ diện? Nếu là những người công minh, chính trực thì công khai danh tính, đừng có núp dưới váy đàn bà nữa (nhóm PV hay CAND). Còn nếu không thì hãy chờ đấy xem thượng đế của các người sẽ làm gì!!!

    • CâyTre said

      Nếu đường hoàng chính chính thì có gì để nói ??Bác chả hiểu gì về bản chất của PV,CA hay sao??Đây đâu phải là vụ đầu tiên !!!Khắp 63 tỉnh thành dân Oan đầy giẫy chỉ có Báo Cáo Láo chứ làm gì có PV sai??Nhắc cho rõ:Bản Chất Láo nên Sự Thật bị Sai……!!!7/2/2012

  31. TỰ HÀO LÊN ANH

    Nhạc Hoàng Hoa – Nguyên cựu học sinh PHAN CHÂU TRINH ĐÀ NẴNG – Việt kiêu Ý Đại Lợi
    Thơ Lê Chân


    Tiếng súng Anh làm tim người rướm máu
    Tiếng súng Anh làm ngấn lệ nghẹn ngào
    Tiếng súng Anh là tiếng thét dâng cao
    Tiếng súng Anh là uất hận tuôn trào

    Đoàn Văn Vươn người anh hùng thời đại
    Tự hào lên Anh trước vạn nẻo chông gai
    Tự hào lên Anh ta đối diện độc tài
    Tự hào lên Anh ta đã vì tương lai

    Anh đã bước con đường phía trước
    Tấm gương này thế hệ noi theo
    Anh trả gía bằng trái tim rướm máu
    Trái tim anh ghi khắc nghĩa đồng bào

    ĐOÀN VĂN VƯƠN tinh thần bất tử
    Tiếng súng đó đã đi vào lịch sử
    Tiếng súng phát ra hơn vạn lời ca
    Hào khí này khát vọng của dân ta

    ĐOÀN VĂN VƯƠN chính Anh là ánh đuốc
    Cám ơn Anh đã thắp sáng niềm tin
    Cám ơn Anh đã chọn chữ Hy Sinh
    Cả núi sông dân tộc đang nghiêng mình

    • Trương Nam Tuấn said

      tôi nghe đi nghe lại mấy lần, cảm động và căm phẫn, Đoàn Văn Vươn, là niềm tin là sức mạnh .. . Dân nâng thuyền và Dân cũng sẽ lật thuyền.

  32. TRAN LAN said

    với một lực lượng cưỡng chế hùng hậu như vậy khả năng đào thoát khỏi phạm trường
    của những đối tượng chống đối ( những người trong gia đình ông Vươn ) không thể xẩy ra được !!!! Như vậy tất cả những sự kiện đã xẩy ra tại hiện trường : mìn bẫy, bắn đạn hoa cải ….. tất cả đều do lực lượng cưỡng chế đã dàn dựng nên ??????

    • Việt Mường said

      Tôi nghĩ hành động của gia đình anh Vươn là có thật, nhưng chuyện 3 người sau khi hành động trốn thoát được là chuyện không tưởng ngay trước 200 họng súng vãi đạn như trấu.

      Tôi xem đi xem lại các hình ảnh và video, quanh “cái chòi” của anh Vươn đều trống, xa hơn là mấy đám cây lưa thưa vậy mà họ vẫn thoát được ngay trước mặt mấy trăm người đang sẵn sàng “chiến đấu”. Điều này chỉ có thể giải thích là Trời cứu. Có lẽ trời cao đã động lòng thương mà giúp những người trong gia đình anh ấy.

      Trời đã giúp bên này thì bên kia sẽ bị trừng phạt. Đám bồi bút ăn theo nói xằng chắc cũng khó thoát được Trời trừng phạt.

  33. bagan3 said

    Ôi nếu đúng thật
    phước thay cho Dân lành!

  34. Minh said

    thiệt không đó, qua ngày cá tháng tư lâu rồi nha

  35. Dân Việt said

    Nếu là đất thì tất cả là đất hương khói của đảng CS còn dám lấn chiếm trái phép ra biển tức là đụng chạm đến lãnh hải của cụ cố tổ CSVN nên ĐVVươn đã dám lấn chiếm trái phép ra biển . Vì thế theo luật của Đ.C.S thì tịch thu là phải, nói tóm lại :
    Nước non sao bảo của nhân dân
    Cộng sản mà tin, đấy kẻ đần
    Lấn biển chúng cho là phạm pháp!
    Cướp luôn, như thể chó ăn phân.
    Xin lỗi quý bạn đọc, vì giận quá không thể kìm nén được. Nhưng những từ này vẫn chưa đủ để nói đến những kẻ bán nước hại dân như thế này đâu.

  36. TN said

    “Bị bác đơn kiện, ông Đoàn Văn Vươn kháng cáo tới tòa phúc thẩm rồi lại tự rút đơn chấp nhận phán quyết của tòa án cấp cơ sở.” = Có đúng như vậy không hay ông Vươn bị chính quyền lừa hả nhóm PV nặc danh với bài báo vô liêm sỉ ? Sao không chính danh đi hỡi nhóm PV?- biết là vô liêm sỉ nên phải nặc danh vì sợ dân chửi phải ko? Thế thì TBT báo này ngàn đời không gột rửa được

  37. Giáo Thứ said

    Công tâm hay công Tiền, người dân biết cả đấy !
    Cứ nghĩ là đa tài, nào văn, nào thơ, nào kịch, nào họa…. Tưởng thế nào !
    Xoàng !

    • nông đức said

      Các bạn hãy vào youtube và đánh vào câu việt nam tôi đâu để nghe bài nhạc của VIỆT KHANG sáng tác,bản nhạc rất hay cũng như bài hát anh là ai.Những bài này nói lên bản chất của đảng cộng sản việt gian.

  38. Nguyễn An Liên said

    Bọn công an bây giờ lộng hành quá! PV viết bài chống tham nhũng thì bị trả thù, bây giờ công an làm sai thì lại được báo của công an bênh vực, thực chẳng ra làm sao cả ! Tôi nhớ hồi còn nhỏ, đi học được nhồi nhét đủ thứ vào đầu, thấy công an thì kêu là chú, là anh. Bây gờ trưởng thành rồi, không phải chỉ 1 mình tôi – mà rất đông người nữa – toàn gọi công an bằng “thằng”, ” tụi nó “,” bọn”…. nói chung là bằng những từ ngữ thể hiện sự coi thường nhất, mà cũng tại tụi nó mà ra cả. Tôi xin kể ra đây 1 chuyện của tôi để minh họa cho việc coi thường bọn “chỉ biết còn đảng, còn mình” này:
    Tôi có HK ở phường có trường tiểu học ngon của quận, vợ con tôi HK lại nằm ở phường khác. Tôi đến CA phường làm thủ tục chuyển HK vợ con tôi về cùng tôi, CA phường hẹn 30 ngày, tôi hỏi có nhanh hơn được không? nó bảo được nhưng phải mời nó đi nhậu, tôi nghĩ nhậu thì hết khoảng 4-500 ngàn nên OK, nó bảo 3 ngày sau lên lấy HK về. Đúng hẹn tôi đến lấy HK, nó bảo chiều 4 g gặp tại quán D. , tôi đồng ý. 4 g tôi ra quán, thấy nó chưa đến, tôi vào ngồi đợi , khoảng 5 phút sau nó đến 1 mình, ngồi khoảng 30 phút nó vào toilet, 10 phút sau thấy 3 thằng nữa đến vào kéo ghế ngồi chung, gọi thêm bia, mồi , thuốc lá. Lại thấy tụi nó vào toilet (hết thằng này đến thằng khác), lại thấy thằng khác đến, tiếp tục như vậy, thằng đến sau cùng là thằng trưởng CA phường, tổng cọng 12 thằng. Thanh toán hết 4.800.000 mà tức lộn ruột, không dám than phiền nửa tiếng.

    • Đất nước đứng lên said

      Ha ha ha anh mắc bẫy của bọn chúng rồi đó.Phương châm của bọn nó là “Một thằng đi nhậu,cả đội được nhờ”.Tôi có người quen mở quán bia ôm, bọn nó đến uống hoài chỉ vài tháng sập quán luôn.Còn các hàng quán kinh doanh bọn chúng đến mượn tiền hoài chứ gì.Không lẻ không cho,mà cho thì biết bọn chúng không bao giờ trả lại.Kể ra nhiều chuyện bọn công an này nhục và dơ bẩn không có từ ngữ nào tả được.Còn công ty tôi tháng nào cũng chi cho bọn công phường vài chục chai,dưới dạng hợp đồng về cái gì đó cho nó có hợp pháp.Vậy mà vài thằng quận hoăc thành phố cứ xuống “ghé thăm anh” ,ghé thăm phải có “bao thư” nó mới chịu về.Phải che mặc với bọn này thật.

  39. Ẩn danh said

    Ước ơi là ước, trố mắt mà nhìn nè:
    “Việc cấp, thu hồi, cưỡng chế đất ở Tiên Lãng “có vấn đề”
    06/02/2012 15:05
    (TNO) Tiến sĩ Lê Hồng Sơn, Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) cho biết như trên trong cuộc họp do Bộ Tư pháp tổ chức vào sáng nay 6.2.
    Tiến sĩ Sơn nói: “Qua nghiên cứu rất kỹ các tài liệu liên quan thấy rằng, từ việc cấp đất, thu hồi đất cho đến biện pháp cưỡng chế đều có vấn đề”…” .
    Có lẽ báo này đã quen đổi trắng thay đen, quen nói láo nên mới dám trơ trẽn xài “Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất”. Hay tay TBT có nhiều “tài” quá nên tẩu hảo nhập ma (?).
    Ngạc nhiên không kém là thằng CÔNG LÝ cũng “ăn tiền” lũ cướp ngày Thoại, K, Hiền, Liêm …
    Cả báo công an và tòa án đều bênh vực cho cái xấu, như thế báo hiệu điều gì nhỉ ?

  40. viết gì nói gì thì việc thu hồi đất mà không đền bù công sức làm tăng gía trị của đất,lừa người ta rút đơn,phá nhà,cướp thuỷ sản của người ta là quá sai rồi.đừng nói gì nữa không ai nghe đâu.

    • 1nxx said

      1.Phải trả quyền sở hữu đất đai cho nhân dân.
      2.Nếu chưa kịp sửa luật thì phải bồi thường vốn liếng+công sức+thời gian mà họ đã đầu tư.
      3.Phải trừng phạt nghiêm khắc những kẻ vi hiến lạm dụng chức quyền chiếm đọat tài sản của anh Vươn và của nhiều người dân khác.
      4.Phải bồi thường nhà, thủy sản và danh dự cho anh Vươn.
      5.Trả tự do ngay lập tức cho anh Vươn, xin lỗi anh Vươn và nhân dân.

      Có như vậy dân mới tin, còn không là đồ lừa đảo thôi.

  41. Tuyet Anh said

    To CAND la mot to bao la cai boc mui hoi thoi vi che day nhung toi ac tay troi va nhung am muu ban thiu cua chinh quyen. Ong Huu Uoc da tung phai ngoi tu, dieu nay co nghia la to bao duoc lanh dao boi mot phan tu co tien an, vay nen moi duyet cho dang nhung bai nhu the nay. Huyen Tien Lang va cong an HP tra ho bao nhieu tien cho viec phat ngon cha dap su that the nay nhi?

  42. Dân Hà Nội said

    Những người đấu tranh vì công lý cho anh Vươn và cả cho chính bản thân những người muốn sống tử tế phải tiếp tục liên kết đấu tranh chống những bè lũ đồng đảng giật dây báo Công An và Công Lý !

    Bọn chúng càng đểu cáng thì ngày tận thế của chúng sẽ càng đến gần. Sức mạnh của nhân dân bị áp bức sẽ vùng dậy lật đổ chúng!

  43. Người nhà quê said

    Báo công an ND toàn viết chuyện bậy bạ, tình tiền tù tội, hiếp cướp giết để câu khách giờ lại viết đi ngược lại dư luận cũng để câu khách đây mà

  44. Tran Đoàn said

    Bất kể ra sao , đ ã gọi là CA nhân dân mà lai dùng vũ lực đối với dân đều là sai .

    Cổ nhân có câu ”Dân dĩ thực vi tiên ” nghiã là ” người dân chỉ lấy ăn làm đầu, ”ăn ”ở đây hiểu là quyền lợi thiết thân cuả họ..
    Dân theo Đảng để ”Người caỳ có ruộng ‘ ‘t ừ n ăm 1930 cơ.
    Hàng triệu con em nhân dân đã hy sinh vì khẩu hiệu nghe thật đơn giản như thế này thôi,có cao xa gì đâu cho cam !.
    Đảng giành chính quyền rồi không hiểu bây giờ Đảng còn nhớ hay đã quên ?
    Đảng ơi ! Nếu Đảng không xem xét cho dân có quyền sở hữu đất đai ngay , thì trên danh nghĩa ”sở hữu Nhà nước ” ruộng đất lại về tay bọn quan laị mới.
    Lũ quan này ,khi có ” biến ” là chúng trốn biệt sang Tây, hoặc sang Tầu hết,
    Khi đó liệu Đảng có thể cùng nhân dân tiếp tục lên chiến khu Việt Bắc,hoặc ” xẻ dọcTrương son ” đi cứu nước lần nữa chăng ?

    Làm quan thời phong kiến, thực dân và cả thời Đãng CS lãnh đaọ bây giờ còn có ghế , có ghế là có lợi lộc ,việc này rõ rồi, ko phải che dấu với Đảng nữa.
    Chỉ có ông trí thức là mới lên tiếng th ôii , Dân nghèo thì biết cả,nhưng im re mà !.
    Vì làm ”dân vạn đại ” thì có gì đâu ,chỉ ngồi sổm thôi, đẩy nhẹ là ngồi bệt ,đi làm thì đầu xuống trôn lên,còn phải thuế má , nghĩa vụ để nuôi chính phủ,trong đó cả CA nữa .

    Dân ta sống rất nghĩa tình với nhau,và cả với Đảng nữa nên mới có câu hát.
    ” Nâng bát cơm thơm nhớ người cày cuốc.
    Ngạt ngào hương nước càng ơn người hái lá chè xanh.
    Đảng phải dạy CA haỹ đừng bao giờ chĩa súng vào dân, ch ớ có làm giống như CA các n ước XHCN Đông  u , và Liên Xô cũ ấy .
    Ta cứ bảo biết rồi , sao lại cứ sai mãi…?
    Đảng lúc nào cũng baỏ chính quyền của ta , do dân vì dân..
    Vậy chúng ta cần làm gì cho dân được sung suớng t ự do tr ên mảnh đất xương máu của mình ???? – C âu này cần trả lời sớm !

    Tôi đã từng về thăm chuà Tây Phương – Hà T ây cũ,nhìn thấy nhiều pho tượng La Hán ” đau đời ” được cha ông ta xưa đ ã tạc để thờ cúng .
    Tết Nhâm thìn 2012 tôi v ề th ăm chuà Bái Đính – Ninh bình , vô cùng ngạc nhiên thấy ko hiểu sao ở đây số tượng La Hán lại gấp nhiều lần ở chùa T ây Phương, mà lại tạc toàn bằng đá cả – hẳn ko phải là v ô tình ?.

    Tôi nhớ và rất kính trong nhà cách mạng – nhà thơ Huy Cận.
    Nhưng tôi ko muốn sang đến th ế kỷ 21 này có thêm một nhà Thơ – nhà CM Huy Cận nữa lại viết v ề cái thời b ế tắc xa xưa của cha ông …
    ” Một c âu hỏi lớn kh ông lời đáp.
    Cho đến b ây giờ mặt vẫn chau …”

  45. Buổi Giao lưu trực tuyến của báo Giáo dục VN chiều nay đã chứng minh Tiên Lãng hoàn toàn sai said

    Bọn này muốn bao che công an HP, sợ tay Ca bị lột hàm; mặt khác, chúng dốt về luật pháp. Chiều nay trong buổi Giao lưu trực tuyến của báo Giáo dục VN với Đại twosng Lê Đức Anh, Trung tướng Nguyễn Quốc Thước, Nguyên Thứ trworng Đặng Hùng Võ, Nguyên Chủ nhiệm VP Quốc hội Vũ Mão và Luật sư Phan Thanh Bình, ông Đặng Hùng Võ đã nói rất rõ, chi tiết về việc vi hiến của chính quyền Tiên Lãng và HP. Nếu báo CAND đọc được bài twofng thuật buổi GLTT quan trọng, mạnh mẽ và sát ván này thì bố bảo họ cũng không dám viết như đã viết, vf họ được mở mắt về luật pháp. Xin xem các nội dung GLTT tại đây:

    http://giaoduc.net.vn/Xa-hoi/Giao-luu-truc-tuyen-ve-vu-cuong-che-o-Tien-Lang-Hai-Phong/105725.gd
    Đề nghị ABS đưa bản tường thuật này lên trang chính cho nhiều người thấy rõ hơn những chứng cứ bioojc tội cái sai về pháp lý, đạo lý và cả chính trị nữa của chính quyền Tiên Lãng mà các khách mời có trình độ và uy tín lớn đã phát biểu.

  46. Ẩn danh said

    Tôi theo dõi vụ Tiên Lãng ngày từ đầu trưoiức tết đến nay, chiều nay tôi đọc Báo CAND.VN, đọc xong thấy điên tiết, Chúng nó lại bao che cho nhau, cái này chắc có sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công An. Nếu không, chúng nó đã khởi tố vụ án Phá nhà anh Vươn rồi…..Hỡi các bạn đọc, đừng tin những gì chúng nó nói, đừng mừng vội, …..Tôi mong càng có nhiều vụ như Tiên Lãng thì chúng nó sập càng nhanh…..

  47. Hai Lúa Miền Nam said

    Vụ Tiên Lãng càng ngày càng thú vị. Cách hành xữ của các quan chức HP giống như Gadafi lúc bị truy đuối. Phát biểu và hành động không còn đủ tỉnh táo, như đang phê thuốc phiện để quên thế giới bên ngoài vậy. Càng điên cuồng chống trã thì càng lòi cái bậy ra nhiều hơn.

    Cách hành xữ của anh Vươn chính là hình ảnh cũa người nông dân bị ức hiếp tích tụ lại bao nhiêu năm nay và nay họ đã đứng lên. Nếu chính quyền CS không tự chỉnh đốn lại thì nguy cơ sẽ có nhiều ĐVVươn nữa. Xương máu các anh hùng liệt sỹ đổ ra chỉ để làm lên cái chính quyền xấu xa như Tiên Lãng và Hải Phòng à?

    Một bài báo kêu gọi mọi người hãy công tâm nhưng lại đề PV / Vô danh – thì sức thuyết phục đâu? Báo CAND mà lại cho đăng bài một cách bừa bãi như vậy à !
    Nếu Bác Hồ còn sống thì chắc Bác sẽ lôi đàn sâu ở Hải Phòng bắn hết!

  48. Việt Gian said

    Kiểu này bác Hữu Ước làm cho gia đình anh Vươn thêm một phần “Bất Ước” rồi đây, thật không hiểu nổi sao đến giờ này bác lại cho đăng thêm một bài báo đi ngược lại lòng dân, ý đảng, luật của chính phủ, lại còn bênh vực cho các quyết định sai trái của các quan huyện đến như vậy. Chẳng lẽ đây lại là nội dung mà Thủ tướng sẽ trả lời cho các oan ức của dân hay sao?
    Bài báo đã mất đi tính khách quan rất rõ ràng, chỉ toàn bênh vực cho các quyết định sai trái của cấp chính quyền huyện và một mực đòi trừng trị kẻ gây ra tội ác. Rõ ràng không nên đăng bài báo vào lúc này (như bác nào đã nói ở trên).
    Thôi đành phải chờ và mong ước sự phân minh của Trung ương và Chính phủ vậy.

  49. Ẩn danh said

    Sợ quá !
    Loạn hết cả !
    Như này ngoại trừ mấy báo, đài Hp, Tòa án TC, bây giờ báo CAND có “cách nhìn công tâm, đúng bản chất”. Còn các báo khác, các blog, các còm sỷ, các lão thành là không công tâm, sai bản chất…là “tự diễn biến” chăng ?

    • Báo quân đội NHÂN DÂN, công an NHÂN DÂN, tòa án NHÂN DÂN, ủy ban NHÂN DÂN.v.v…

      Nồi canh đất nước lúc nhúc sâu mẹ sâu con chính nhờ mấy luống cải nhân danh NHÂN DÂN này.

      Dù muốn sửa đổi hay thay mới thì việc trước tiên phải làm là dỡ bỏ những thứ cũ kỹ, hư hại… mùa hoa Phượng Đỏ đang bắt đầu

    • Báo quân đội NHÂN DÂN, công an NHÂN DÂN, tòa án NHÂN DÂN, ủy ban NHÂN DÂN.v.v…

      Nồi canh đất nước lúc nhúc sâu mẹ sâu con chính nhờ mấy luống cải nhân danh NHÂN DÂN này.

      Dù muốn sửa đổi hay thay mới thì việc trước tiên phải làm là dỡ bỏ những thứ cũ kỹ, hư hại… mùa hoa Phượng Đỏ đang đến gần

  50. Hu hu said

    Chi dam ky ten la PV thi nhuc qua, nem da dau tay de an tien that dang ho then

  51. Gái ngu chua said

    “Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất”Tui muốn điều đó lắm chớ!

  52. Ẩn danh said

    Hết thằng Tòa án
    Đến thằng Công an
    Chúng mày trả lại cho nhân dân từ… NHÂN DÂN, chúng mày đâu xứng đáng với NHÂN DÂN.
    “cách nhìn công tâm, đúng bản chất” là như này ư ?
    – Đất bãi bồi không ai xài được, anh Vươn ra làm mà chúng mày bảo lấn chiếm là sao ? Đất đai sở hữu toàn dân cơ mà. Đất bãi bồi nhưng cải tạo nuôi trồng thủy sản là đất gì hỡi lũ PV ? Sao không đưa ý kiến dân Vinh Quang về anh Vươn !.
    – Anh Vươn rút đơn kháng cáo ư ? mẹ cha chúng bây ngận c… phun người. Thằng chánh án nào là biên bản hòa giải lừa anh Vươn ?

    Giả sử cho phần trên chúng mày nói đúng hết đi, nhưng chúng mà có “cách nhìn công tâm, đúng bản chất” sao lại không đưa ra việc đoàn cưỡng chế tấn công vào khu vực không bị cưỡng chế ?. Sao lại không nói đến việc phá nhà nằm ngoài khu cưỡng chế ?. Sao lại không nói đến việc công an bắt, đánh đàn bà trẻ em ?.
    “cách nhìn công tâm, đúng bản chất” cảu báo CAND là như vậy ư ?
    Báo Công an NHÂN DÂN sao không viết ĐÚNG, ĐỦ về NHÂN DÂN mà CẮT, GỌT, XÉN, BÓP MÉO vậy.

    • Vỡ Tan said

      Cái gì của Vươn thì trả lại cho Vươn (Nhà cửa, công sức, lợi ích trăm năm trồng người…Hạnh phúc gia đình, Công lý thuộc về NHÂN DÂN)

      Hỡi những văn bản luật pháp lỗi thời và “bốc lột” của một xã hội đầy quan tham tiêu cực soạn thảo. Có còn ai TIN ?????.

      Nhiều nơi chính quyền ra hàng trăm hàng nghìn QĐ cuối cùng chỉ vì “Đảm bảo lợi ích của các nhân nhà cầm quyền”. Bản chất là ở đó. Cong Tâm hay Công Tâm?

  53. Magga Diep said

    Túm lại là bác Vươn nhà ta bị bắt vì giàu hơn chính quyền sở tại?

    • freedom is not free said

      Giời ạ, bác này đọc mãi chả hiểu gì cả. Nhà cháu bị bắt chỉ vì mỗi cái tội “cãi” thôi ạ.
      Nhà cháu làm sao mà giàu bằng bằng nhà mấy người miệng có gang có thép kia chứ ạ. Cháu nghèo là vì cháu phải vất vả kiếm tiền bằng mồ hôi và cả máu của toàn bộ gia đình. Mà 2 cái thứ ấy ở xứ ta nó bèo bọt lắm.
      Tiền nhà cháu không nhiều vừa đủ vo viên nhét túi quần. Gặp đúng tháng củ mật, nhà cháu gặp một lũ móc túi. Chúng ngang nhiên thọc tay vào túi quần cháu, đã lấy cả bọc lại còn vét nốt cả chỗ tiền lẻ thừa. Cháu bảo tiền cháu. Chúng lại bảo tiền chúng. Cháu bảo tiền trong túi cháu là tiền cháu. Chúng lại bảo tiền trong tay chúng là tiền chúng. Mà cái tay chúng vẫn còn để trong túi quần cháu trước bao con mắt bàn dân thiên hạ. Cháu không phục thì chúng mới lý lẽ thế này: ” Trời của tao, đất của tao, biển của tao. Mày cũng là của tao, thế nên cái túi quần của mày đương nhiên cũng là của tao rồi. Cãi cái gì?” Dần tình xung quanh mới nhao nhao phản đối: “Làm gì có luật nào nói thế?” Chúng mới tỉnh bơ: “Đảng quan vinh nói thế là đủ, cần gì luật”.
      Nhà cháu tức quá mới tương lại chúng. Thế là bị bắt.
      Sau có người hỏi cháu thế cháu không sợ đi tù à. Cháu sợ chứ, nhưng mà lúc đó không tương chúng nó không được. Chúng nó vét hết tiền rồi, sẵn cái tay vẫn còn trong túi quần cháu, chúng nó bóp đến cả hai hòn dái cũng chưa biết chừng.

  54. Not Police of People said

    Đọc xong bài này tôi thấy rất buồn cười, buồn cho cái báo được gọi là Công An của Nhân Dân. ” Cái nhìn công tâm” là công tâm cho ai,có phải là cho những người dân nghèo, yếu thế hay là công tâm cho những người gần tết đưa, công an, bộ đội, các ban nghành đến đập phá nhà ở của dân. Bài báo lý giải việc thu hồi đất là đúng, cái đó sẽ để các cơ quan có trách nhiệm và có lương tâm xem xét, vậy còn việc đưa quân đội và công an vào việc cưỡng chế nhà công dân có đúng hay sai không thấy nói đến. Tờ báo này cũng từ lâu rồi không thấy nói đến vấn đề ở Tiên Lãng khi mọi thông tin đều gây bất lợi cho chính quyền xã, huyện, thành phố. Hôm nay trở lại với vấn đề này nhưng xem ra cũng không khác với Đại ca Thoại, Đại ca Liêm và Đại Ka giám đốc CATP HP, …Tôi cũng không hiểu báo CAND sau một thời gian im lặng để có đủ thời gian để xem xét toàn bộ sự việc lại chọn cho mình con đường phản nhân dân như vậy, mà hình như tất cả các báo “của nhân dân” đều như thế. Câu hỏi này không biết hỏi ai?

    • freedom is not free said

      Không phải tất cả các báo lề phải đều đứng về phía đối chọi với nhân dân đâu. Vẫn còn đó những tiếng nói chính nghĩa và tôn trọng lẽ phải. Như báo Người Lao động chẳng hạn.
      Có lẽ là vì cái tên thôi. Người Lao động bênh dân lao động. Báo Công an thì đương nhiên phải bênh công an rồi, hề ở chỗ là cố nhét thêm hai chữ nhân dân vào để làm cho ra vẻ dân chủ.

  55. CANHHAC56 said

    That la vo van,khi bao HP,ki nhom pv, bao Cand cung lay ten nhom pv, ai viet thi dung cam ki ro but danh nhu anh Ba Sam day nay.Sao lam thang hen the!

  56. người An Hải nói said

    Dân tiên lãng hiền quá, Vươn hiền quá. Không như dân An Hải rồi, Năm 1976 thanh niên đã đâm chết chủ tịch xã (nhưng may mà không chết chỉ tàn tật suốt đời thôi) – do bắt nạt dân lành, ngày trước tết âm lịch 2012 đám thanh niên đem súng ngồi ngay cổng công an huyện thách đố mà có thằng nào giám ra đâu kể cả 113, H88 có thấy gì đâu. với diện tích từng đấy ha, chuẩn bị kỹ càng, chơi đến cùng thì 100 thằng chứ chấp cả thằng ca thì cũng lên bàn thờ hết. vương đã qua lính mà chưa biết tận dụng vũ khí, đồ chơi ở Hải Phòng rẻ lắm!!! nhưng dân Tiên Lãng chống càn giỏi lắm, ngày xưa chống pháp càn còn bây giờ chẳng lẽ chống CA càn

  57. Ẩn danh said

    các vị quan chức ở HP hãy nhìn nhận cái sai của mình và sửa ngay đừng tìm cách đối phó nữa, càng biện luận càng gây thêm sự phẫn nộ cho dân.

  58. thằng cha nào viết bài này mà không có tên tuổi gì vậy, đọc phí công

  59. khanh linh said

    Chắc ăn nhiều lắm đây nên mới lộng ngôn như vậy . Nhưng xã hội có mấy thằng bất lương như vậy mới biết được tấm lòng nhà báo chân chính thôi thì cầu mong xã hội ta cái ác sau khi đón nhận phản ứng thì của cái thiện chiếm nhiều thì đừng ác nữa. Tôi biết hy vọng những tay cầm bút như tác giả vừa rồi họ khó mà hoàn lương nhưng cầu mong họ đừng vậy nữa.

  60. Qua Minh said

    Thế lực cường hào ác bá mới chắc sắp được một “thế lực siêu phàm” bảo kể – đây là các tin dọn đường

  61. Dư Ca said

    Thiết nghĩ, sau vụ này cần có một bài viết điểm mặt những tờ, trang báo “bồi bút” để độc giả có cái nhìn rõ ràng hơn về báo chí nước nhà. Việc này không phải đạp đổ nồi cơm đồng nghiệp, vì đồng nghiệp của nhà báo nhất định không phải là đồng bọn hay là những người đồng tình với quan liêu tham nhũng, cường hào ác bá.

  62. Ẩn danh said

    Nếu báo CAND đăng bài này,thì cách đây vài ngày tôi nghe(đừng cho là tin vỉa hè…với tôi tin 100%) nghe nói ông HỮU ƯỚC dự định đưa PHÓNG SỰ về “vụ Đòan văn Vưon” rất là “ủng hộ”cường hòa bá ác…nhưng “bị stop”.Chẳng hiểu sao lại PHÒI ra BÀI BÁO này!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

  63. Phùng Văn Phương said

    Đọc lời bình của basam và các còm là tôi giận run người lên, không giám hốt nên lời, sự mình tức khí văng tục.
    xin nói với các người, các người nên hiểu rằng, vụ này khác với vụ TS luật Cù Huy Hà Vũ nghe chưa ! cả một lực lượng .. . . các phương tiện kỹ thuật truyền trực tiếp từ vệ tinh, việc theo dõi ông Vũ, đã tiêu tốn biết bao mồ hôi, nước mắt và máu xương của Dân, vậy mà không thể moi móc đâu ra, cho được 01 cái chứng cứ vi phạm để bắt TS Vũ, cuối cùng phải muối mặt, chơi cái sách. . . tung 02 báo cao su vào để làm chứng cứ, chiêu này, bọn ma cô khát máu nhất, chúng cũng chưa dám làm và không thèm xài đến, bởi chúng biết chơi kiểu này, là qúa bất nhân và đê hèn lắm .. .
    Còn Vụ anh Vươn, các người không thể bịt miệng, bịt mắt được ND xóm chùa trên và cả xã Vinh Quang đâu nha.
    Vụ ông Vũ, chủ yếu là những người” giữa đừơng gặp chuyện bất bằng chẳng tha” một phần nhỏ trong giới trí thức và những người đang trăn trở với vận mệnh của Đất Nước, còn vụ anh Vươn này, cả Dân Tộc đang hừng hực . ..
    Một tờ báo, sống bằng ngân sách của nhà nước, mỗi năm, nguồn kinh phí cho báo CAND không hề nhỏ, các vị phè phỡn trên sự đau khổ của nhân dân, sự sung sướng của các vị, đẻ ra hàng tỷ sự bất công. . . làm người .. tối thiếu ra, cũng phải biết điều đó chứ

    • NHN said

      Bac noi dung qua, em cung vang tuc, vi bai bao nay khong the ngui duoc. Tu nhien co thang boi but a dua theo lu cuop ngay, cuop trang tron mo hoi nuoc mat cua dan lanh. Va tuong lai se con co rat nhieu Doan Van Vuon khac neu vu nay khong duoc xu ly nghiem. Dung bien Tien lang thanh O Kham thu hai !

      Tat thay deu benh vuc anh Doan Van Vuon, tai sao thi ai cung biet, con lu cuop ngay bi dan chung goi bang thang, du la lanh dao huyen xa, chung to dan chung khong con coi trong chinh quyen ma la khinh bi…..

      Mot dieu rat dang buon la hien nay dan chung khong nhin nhan cong an nhu la nguoi bao ve phap luat nua ma nhin ho giong nhu ke cuop duoc dao tao vay, cho nao cung thay cong an xum vao chia phan….” Doi voi dan phai kinh trong le phep” chu sao lai coi dan nhu ke thu vay ?

    • dân ngu nói said

      Bạn Phùng Văn Phương ạ? Tờ báo CANN đó sống không phải bằng ngân sách của nhà nước đâu bạn?Nhà nước làm gì ra tiền mà nuôi tờ báo tốn cơm gạo đó?Tiền đó là tiền thuế từ dân nghèo đấy bạn ạ?

    • 1nxx said

      “…còn vụ anh Vươn này, cả Dân Tộc đang hừng hực . ..”
      -Vụ này đụng đến nồi cơm của hàng chục triệu nông dân, họ sẽ bảo vệ nồi cơm của mình đến cùng, không dễ dàng cướp trắng đâu.

  64. Khách said

    Theo Gia Cát Tui, bài này hoặc là thăm dò hoặc là dọn đường để chữa chạy cho Đảng Hải Phòng.

    • Dân thuốc lào said

      Làm gì có đảng HP hả bác Khách? chỉ có đảng cướp ngày mang danh “chính quyền” đấy chứ

  65. Duy luu said

    Tác giả bài báo và tổng biên tập báo trên nhận phong bì chắc lớn lắm nên liều bán cả danh dự, bán cả liêm sỉ để đăng bài báo này

  66. super phó thường dân said

    mấy thằng bồi bút nô của đảng đó mà , phải múa vậy mới kiếm tí cháo qua ngày chứ
    ai đọc đâu ngoài mấy trự đảng tự khen đuôi dài và mấy lão về vườn
    tôi chưa bao giờ vào trang đó 1 lần gọi là ghé mắt chứ đừng nói đến đọc .

  67. Ẩn danh said

    Ông Vũ Văn Luân – người cùng khởi kiện quyết định của UBND huyện Tiên Lãng như ông Vươn:

    “UBND huyện Tiên Lãng đã bội ước với tôi. Sau thỏa thuận ở TAND Hải Phòng, tôi rất tin tưởng chính quyền huyện Tiên Lãng sẽ tiếp tục giao mảnh đất mà chúng tôi đã gắn bó. Nào ngờ họ đã bội ước, thỏa thuận đặt bút ký vào rồi mà về địa phương thì họ bảo cứ phải giao đất rồi mới giải quyết sau”. (Tuổi Trẻ 10/1)
    “Ngày 9-4-2010, tại trụ sở TAND TP Hải Phòng, Thẩm phán Ngô Văn Anh làm việc với tôi. UBND huyện cũng thấy yếu lý nên đồng ý thỏa thuận là chúng tôi rút đơn, đổi lại huyện sẽ không thu hồi, tiếp tục cho thuê đất”
    “Khi làm việc xong vụ của tôi, đóng dấu vào biên bản là đã hơn 11 giờ. Thẩm phán Ngô Văn Anh tiếp tục làm việc với anh Vươn và đại diện UBND huyện là ông Hè. Cũng như tôi, anh Vươn đồng ý rút đơn và ông Hè đồng ý rằng huyện sẽ tiếp tục cho thuê đất. Tôi cũng ngồi và chứng kiến cuộc làm việc này”.
    Ông Lương Văn Trong, Phó Chủ tịch Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng:

    “Việc thu hồi đất đối với hai hội viên là anh Vươn, ông Luân là trái pháp luật. Đại diện cho chính quyền huyện Tiên Lãng đã ký thỏa thuận với người dân để giải quyết vụ án hành chính có sự chứng kiến của TAND TP nay lại lật lọng với thỏa thuận đó”. (Người Lao Động, ngày 9/1)

    Các nhân chứng đều đã xác nhận, UBND huyện TL là những kẻ lừa đảo a. Vươn và ô. Luân, nếu rút đơn thì sẽ cho thuê đất, nay lại thêm một “nhóm phóng viên – chỉ biết còn mình” ngoan cố bào chữa.
    Tôi thấy các đại ca này viết sao mà tối tăm, chắc cũng đen như tim của họ: “Khi đất đã được giao cho người sử dụng mà bị nhà nước thu hồi sử dụng mục đích khác, chủ sử dụng đương nhiên hưởng lợi rất lớn(?). Đây cũng là nguyên do sâu xa để ông Đoàn Văn Vươn một mực đưa ra yêu sách buộc chính quyền huyện Tiên Lãng phải “giao” tiếp lại đất cho mình”. Chỉ nhìn thấy LỢI, còn đâu là Pháp luật? Biết bao giờ những người dân VN có được.công lý …

    • Người Tiên Lãng said

      Bài báo CAND có đoạn viết:” Song, ông Vươn đã không đồng ý và khởi kiện đến TAND huyện Tiên Lãng. Bị bác đơn kiện, ông Đoàn Văn Vươn kháng cáo tới toà phúc thẩm rồi lại tự rút đơn chấp nhận phán quyết của toà án cơ sở”.
      Điên à! Hữu Ước – CAND. Có ai điên như mấy thằng PV của CAND : Bị bác đơn, kháng cáo lên phúc thẩm rồi lại tự rút đơn để chấp nhận phán quyết của toà án cơ sở, tức là chấp nhận để cho chúng nó cướp không công sức và tài sản của mình.Thế thì kiện làm gì ? Sao có thằng ngu như thế mà cũng viết báo lại là báo CAND. Còn thằng nào biên tập bài báo này, sao chúng mày coi thường người đọc đến thế? Đúng là một lũ chúng nó toa rập với nhau để hại dân lành rồi. Đừng tiếm danh là công an nhân dân nữa.
      Còn bức ảnh nhà Đoàn Văn Quý bị chúng phá “nhầm” thì chúng lại bảo là nhà của Đoàn Văn Vươn.
      Hay có thế lực thù địch nào chui vào CAND để phá hoại CAND? vì viết láo như thế để cho Nhân Dân ghét côn an?!

  68. DUNG said

    Không dám ghi tên mình dưới bài báo thì nhục như “…”. Phóng vật chứ đâu phải phóng viên.

  69. Thoại, Hiền, Liêm, Ca nên học hỏi người bạn trẻ này, để biết ngay cả “luật gian hồ” vẫn thể hiện tính nhân bản và trách nhiệm làm người

    (Clip hài khá dung tục, xin cân nhắc trước khi xem | Không dành cho người dưới 18)

  70. Văn của những trái tim chó !

    Tôi thấy hổ thẹn thay cho nhóm pv (nếu quả thật thế) viết bài báo trên và cho cả người duyệt đăng. Trong bài báo này, có nhiều đoạn mà câu trước đá câu sau, ý trước đá ý sau. Một bài báo xứng đáng điểm không, hoặc dưới khống! Đặc biệt, khi đọc đoạn văn sau: ” 40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân. Do vậy, trường hợp của ông Vươn không nằm trong điều chỉnh của Luật Đất đai và Nghị định 64 năm 1993 của Chính phủ với quy định thời hạn sử dụng từ 20 năm trở lên. Quan điểm cho rằng, ông Vươn đáng phải được sử dụng khu đầm 20 năm là không có cơ sở pháp lý”…. tôi không khỏi run lên vì giận, vì thấy mình không may đọc phải bài báo rác rưởi của một nhóm người không có trái tim hoặc nếu có thì cũng là trái tim chó.

    • Ẩn danh said

      Ấy, bác đừng xúc phạm loài chó như vậy. Chúng nó, lũ PV đã viết bài này đâu được so sánh với chó, loài chó nó còn có tình người hơn cả lũ này.

      • Ẩn danh said

        hehe..chính xác

      • Long A said

        Nói chính xác là chó không bao giờ ăn thịt đồng loại của mình. Nhóm PV báo CAND quả thật rất hèn.

        Đây là 1 thành tích đáng ghi nhớ của “thiên tài ngậm máu Hữu Ước”.

  71. Khách said

    Hê hê Chiêu ma cô công khai trấn tiền DN một cách trắng trợn bỉ ổi để lót đường leo cao hơn mà bạn

  72. An Tran said

    Xin bà con trong thôn giúp trả lời các câu hỏi của vợ con. Tôi không biết trả lời ra sao?

    Đảng, người là ai?. Không biết Đảng ở trong hay ngoài vùng phủ sóng của pháp luật? Nếu nằm trong thì khi bị trọng tội, ai lãnh đạo Đảng để buộc tội Đảng? Rồi Đảng có ở tù không? Và nhà tù nào đủ lớn để Đảng ở?

    Mong có câu trả lời sớm…

    • Ẩn danh said

      Bố tôi đã dạy:
      Đảng chính là Pháp luật, và Pháp luật chính là Nghi quyết.
      Đảng đưa Nghị quyết vào cuộc sống, để nhân dân được sống, được học tập, được làm việc theo Pháp luật.
      Kết tội Đảng là vi hiến! (điều này không ai dám, nhưng còn nhà tù nào lớn nhất thì…cứ đưa hết sang TQ là xong)

      • Quân said

        Ở VN có cái gọi là pháp luật, pháp luật này thì chỉ áp dụng cho dân chứ không áp dụng cho lũ đầy tớ của dân

  73. Le Hung said

    Một tờ báo của “nhân dân” mà đăng bài thế này thì có vẻ nguy cho anh Vươn và gia đình rồi. Có chăng đây là một bước rộng đường dư luận để xử anh.

  74. HTQN said

    Bài viết ” Vụ Tiên Lãng: Cần cách nhìn công tâm, đúng bản chất ” nêu vấn đề sơ sài, chung chung, cơ sở luật dẫn chứng chưa đầy đủ, không coi trọng công lao khai hoang vỡ hóa của người dân. Bài nầy gần như là bản sao của trang điện tử UBND huyện Tiên Lãng.
    – Trích: “…liền sau đó,ông Vươn đã tự ý đắp bờ bao, lấn chiếm luôn thêm 19,3 ha…”. Đây là một ý kiến ngây ngô và bao biện. Nếu ông Vươn không đắp bờ bao chắn sóng thì làm sao có bãi bồi ổn định và có đầm nuôi thủy sản, có đất trồng cây.

  75. Bà con Tiên Lãng nói riêng, Hải Phòng nói chung chuẩn bị vũ khí để nổ tiếp. Nếu bè đảng tụi nó bao che nhau và trù đập gia đình anh Vươn? Hãy đoàn kết sau lưng gia đình anh Vươn. Nếu gia đình anh Vươn không lấy lại được Công Lý, thì nhiều bà con sẽ khốn khổ tiếp theo.

    1 tháng đã trôi qua mà chính quyền tụi nó vẫn bình chân như vại để chờ bọn cướp báo cáo. Nay chúng đang tìm cách phản công. Gia đình anh Vươn khó mà “thắng” tụi cướp ngày được. Hãy thêm nhiều tiếng súng, tiếng bon nữa mới hy vong…

    • INTERNET chính là chất keo kết nối toàn dân đất nước đứng lên chống lại ác bá đỏ. Nếu không thích hoa cải, Bắc kinh sẽ chào đón chúng.

  76. Dang hung said

    Qúy báo ko nên bình luận sự kiện Tiên Lãng nữa. Cách nhào nặn con chữ thật đáng thương, càng lắt léo càng lấp liếm. Ko lẽ chủ quản của qúy báo là ban tuyên giáo Tiên Lãng. Hãy chờ phán quyết của TT Dũng nhé.
    Sự viec còn chưa rõ ràng, phải chờ kết luận từ chính phủ. Nếu được, nhờ qúi báo xác minh giúp:
    + Đối tượng, phương tiện phá nhà a Vươn (ko thuộc phạm vi cưỡng chế, tháo dỡ), ai chủ mưu? Ông Hiền, ông Thoại, ai đúng?
    + Ai vơ vét vật nuôi trong ao đầm a Vươn, giá trị tài sản? Ai chịu trách nhiệm về sự thất thoát này?
    Nếu ghi rõ thông tin cá nhân phóng viên điều tra thì hay qúa.

  77. Dan lanh noi gian said

    Có chuyên gia nói, không có luật nào vô lý như luật đất đai của VN, chỉ bằng một văn bản ngồi một chỗ, soạn ra với tuyên bố đất đai thuộc sở hữu toàn dân, do Nhà nước quản lý. Thế là bao nhiêu đất đai trên dải đất chữ S này bỗng chốc mất trắng, nói là sở hữu toàn dân nhưng dân Vươn khai phá sử dụng mà không được. Đất đai của cha ông từ 4000 năm để lại, nhuốm bao nhiêu máu của bao thế hệ, bỗng chốc cũng thuộc Nhà nước…
    Một đạo luật như vậy, mới đẻ ra bao nghịch cảnh, là kẽ hở cho bao tên quan tham đục khoét, đè đầu cưỡi cổ dân lành, đẩy bao dân lành vào bi kịch trắng tay trong phút chốc. Gia đình anh Vươn chỉ là một điển hình. Đất đai – Tham nhũng – Bất công – Phản kháng – Tội phạm. Cái vòng quay tội lỗi này đã diễn ra hàng chục năm nay, ở khắp mọi nơi, với bao gia đình nhà tan, cửa nát, bị bần cùng hóa… nhưng không hiểu sao những người đại diện cho dân vẫn nhởn nhơ, đui mù hết? Thử hỏi rơi vào hoàn cảnh gia đình anh Vươn, với súng hoa cải có trong tay thì bao nhiêu % dân VN sẽ hành xử như anh Vươn? mong các bạn trả lời, cá nhân tôi cho rằng phải tới trên 90%.

  78. Cali 2012 (USA) said

    “ Công tâm , Đúng Bản chất ” hay “ CONG tâm , Đúng Bản chất ăn cướp “ vậy – Thưa Ngài Nguyễn Hữu Ước khả kính ?

  79. nông dân said

    Pháp luật là ta. Ta là pháp luật. Xử thế nào cũng được. Chúng ta đều biết vậy, chúng ta đều chỉ là những khán giả của vở kịch sắp diễn ra.
    p/s: hiện nay tôi không thể vào dân làm báo thông qua anh ba sàm được. Nhờ các bác chỉ giúp, xin cảm ơn.

  80. Nhóm P/V báo ca dành danh nầy chắc chắn viết theo đơn đặt hàng của huyện Tiên Lãng ,tp Hải Phòng chơ chi nữa .

  81. Nguyen Van Hoai said

    Báo CAND là tờ báo chuyên ăn không nói có, gắp lửa bỏ tay người. Đại tá Đỗ Hữu Ca một tháng nay không phân biệt nổi đâu là cái chòi, đâu là nhà hai tầng. Mang cả trăn quân súng ống trang bị đến tận răng mà không bắt được ai, san phẳng cả nhà cửa cướp bóc đốt phá nhà ở của công dân mà không khởi tố, nhân dân trả lương cho lũ ăn hại, chỉ biết cướp của, đốt nhà của dân. Trong ngạch công an nên mấy cậu phóng viên này yêu cầu nhìn rõ bản chất vụ việc. Vậy bản chất vụ việc này là cái gì báo CAND nói thẳng ra cho ọi người nghe, hay là đây là trận đánh hay, kết hợp thủy lục quân rất là đẹp.

  82. Hải phòng xin thề. said

    Hải phòng đoàn kết lại. Hãy chỉ định một quan chức nào đó đổ xăng vào người tự thiêu để giữ khí tiết.

    • Bắt hết tụi quan tham từ tỉnh xuống xã đem “chôn sống” như hồi cải cách ruộng đất. Chứ giết 1 tên lại còn tốn tiền mua xăng? Phí qúa.

  83. Giờ là lúc đám côn đồ “hèn với giặc ác với dân” và “còn đảng còn mình” bắt đầu kiếm cách bao che và phản công? Đón xem màn gì sắp tới???

  84. Huyền Hoa said

    Nhiều chuyên gia am hiểu về luật pháp đất đai ,nhiều cán bộ chuyên nghành có trình độ chuyên môn và có uy tín mà báo CAND nhắc tới đừng núp trong đống rơm nữa mà công khai danh tính như ông Đặng Hùng Võ đi ,phát biểu đi !Ờ,mà có nói gì đi nữa thì dân đen chúng tôi vẫn hiểu ,Người vi phạm luật pháp ,kẻ ăn cướp trắng trợn thành quả lao động,kẻ đẩy anh Vươn lên Lương Sơn Bạc là CQTiên Lãng đó !!!

  85. kiến đen bị xéo sắp quằn said

    Bao CA noi dat anh Vuon khong nam trong dieu chinh cua luat dat dai thi that la ngu dot, khon nan va cuc ky phan dong. CA ma khong nam duoc luat va khong tuan theo phap luat thi la do bo di. De nghi cach chuc TBT bao CN va duoi co phong vien ra khoi nganh._ Do hai nuoc hai dan. Tuc qua co.

  86. Dang hung said

    Qúy báo ko nên bình luận sự kiện Tiên Lãng nữa. Cách nhào nặn con chữ thật đáng thương, càng lắt léo càng lấp liếm. Ko lẽ chủ quản của qúy báo là ban tuyên giáo Tiên Lãng. Hãy chờ phán quyết của TT Dũng nhé.

  87. Người trung thực said

    Hoan hô các “Phóng viên trung thực” của báo Công An. Các anh định bênh anh Ca-Giám đốc nhưng lại lòi ra cái đuôi. Anh Ca bảo cái nhà của anh Quý là cái lều, cái chòi. Nhưng các anh báo Công An lại đăng ảnh anh Ca mặc áo chống đạn cầm loa đứng cạnh ngôi nhà 2 tầng của anh Quý.
    Đường đi hay tối, nói dối hay cùng. Các PV này làm một việc có thể coi là bẩn thỉu.

  88. Người trung thực said

    Nhóm phóng viên báo Công An Nhân Dân có bài viết hay như vậy. T ôi nghĩ các phóng viên chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ UBND huyện Tiên Lãng. Nên đổi tên báo Công An Nhân Dân thành báo “Công Lý II”

  89. Việt Anh said

    Bài báo nên đổi tên là: “Vụ Tiên Lãng: Chính quyền đã đúng 100% như thế nào” thay vì: “Vụ Tiên Lãng: Cần một cách nhìn công tâm, đúng bản chất”

    Vì làm gì có cái gọi là công tâm ở trong bài báo này? Công lao anh Vươn khai hoang lấn biển, bọn nhà báo không hề viết đến 1 dòng. UBND Huyện, TP sai lè lè ra thì cũng không nói. Chỉ mải mê, moi móc tô vẽ, bôi xấu anh Vươn.

  90. Dân đen Tiên lãng said

    Báo CAND chỉ có ma nó đọc ,tờ báo thà đừng in gì để giấy trắng nhiều khi còn dễ bán hơn

  91. Tungdao said

    “Bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và TỘI ÁC phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật”.
    Khi công dân vi phạm pháp luật được gọi là tội phạm và hậu quả làm bị thương hay chết người CA thì gọi là tội ác, thế nhưng khi cơ quan CA, người CA gây ra hậu quả bị thương, chết người thì không gọi là tội ác mà được gọi là vi phạm pháp luật khi thi hành công vụ.
    Với cách nhìn như vậy, thì công dân VN không còn là dân mà là kẻ thù.
    Nực cười khi TQ đánh đập và bắt giam ngư dân VN thì hành vi của TQ không gọi là tội ác.
    Sự kiện TQ đánh chiếm đảo Gạt ma – Trường sa trong vòng 01 giờ tiêu diệt 64 chiến sĩ QĐND VN không gọi là tội ác.

    Đòi hỏi xã hội hiểu và đánh giá đúng, thế nhưng người CA, báo CA có quan điểm của người thống trị, kẻ bề trên!.

  92. Thanh said

    CuVinh ơi Hỏi Bác Manh xem sao
    Răng(tiiếng Chiêm) chắc cặc(Hồ Xuân Hương) bền mà.
    Đưa nhân dân Vươn lên Hà Nội sống.Quy hoạch ở đó ít bị xáo trộn.Nếu biết thương Nhân dân Vươn cu Vinh à

  93. ND VIỆT NAM said

    Gớm! báo CAND lại rành về luật đất đai còn hơn cả các chuyên gia về lãnh vực này , chỉ có chính quyền Tiên Lãng và báo CAND cho rằng cưỡng chế như vậy là đúng chiếm tỉ lệ khoảng 2% trên tổng số ý kiến .
    Chúng tôi thầm mong tất cả các ông đối xử với dân như vậy để rồi được kết luận là làm đúng đi thì đất nước VN mới thay da đổi thịt được.

  94. Mỗ said

    Vì làm láo , cãi lý không lại thì thầy trò Hèn, Láo chạy cầu cứu ở trên. Trên xuất chiêu : “lấy công tâm mà xét cho đúng bản chất sự việc.” Ý muốn binh phe. Nay mỗ đây cũng xin lấy công tâm mà xét vụ này :
    1. Làm cán bộ quản lý địa phương mà có kẻ lạ dùng xe ủi ủi nát nhà dân nằm trong địa phương mình quản mà nói là không biết thì lấy công tâm mà xét thì : cán bộ quản lý phải chịu trách nhiệm xây lại nhà cho dân, trong khi chờ đợi nhà được xây và điều tra ai là thủ phạm ủi nhà dân, cán bộ tạm ra chòi ở, còn dân dọn tạm vào nhà cán bộ ở để tránh rét .

    2. Làm cán bộ quản lý địa phương mà có kẻ lạ thu gom hết thủy sản trong đầm của dân trong địa phương mình quản mà nói là không biết thì lấy công tâm mà xét thì : cán bộ quản lý phải chịu trách nhiệm bồi thường theo giá thị trường cho dân, trong khi chờ đợi điều tra ai là thủ phạm thu gom thủy sản , cán bộ tạm xuất công quỹ bồi hoàn cho dân .

    3. Làm cán bộ quản lý địa phương mà chưa có lệnh tòa án lại ngang nhiên điều lực lượng đặc nhiệm vốn chỉ dùng cho công vụ để làm theo ý riêng cá nhân để trấn áp , bức bách dân trong địa phương mình ,quản thì lấy công tâm mà xét Phải bị cách chức, giam tù, chờ ngày định án.
    Ngoài ra phải xuất tiền bồi thường cho (a) các chiến sĩ tham gia tiền thuốc men (b) tiền hao tổn tinh thần của các nạn nhân.

    4. Xét thấy dân vì tự vệ chính đáng để bảo vệ tài sản và mạng sống của mình nên lấy công tâm mà xét được tha bổng.

    Nếu 2 tên Hèn, Láo kêu oan thì Mỗ đây kêu gọi một cuộc trưng cầu dân ý trên trang mạng Anh BaSam . Lúc đó trắng, đen sẽ phân minh.

  95. k+ said

    CA bênh lẫn nhau đây mà.
    Sợ “con dại cái mang”.

  96. Tay viết bài này chỉ hơn Tiên Lãng ở chỗ gọi là “căn nhà của Đoàn Văn Vươn” chứ không gọi là lều

  97. Trần Tự Do said

    Đọc xong bài viết của nhóm PV báo CAND, tôi tự hỏi nhóm phóng viên này có ăn gì của các quan Tiên Lãng và Hải Phòng không?

    Chưa nói đến cách viện dẫn phiến diện luật pháp trong bài viết, nhóm PV này chỉ nói đến uy quyền của quan của chính quyền, không nói đến công sức mồ hôi xương máu, tiền của đầu tư trong nhiều năm của nông dân cải tạo đất mà như bài báo cũng thừa nhận là :
    “Thứ nhất, 40,3ha đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp”.

    Là người gốc nông dân tôi hiểu từ dất hoang hóa (còn gọi là đất chưa sử dụng (đặc biệt là đất vùng ven biển do ảnh hưởng của nước mặn, nước nợ, bão gió, thủy triều, hải lưu….) muốn biến thành đất nông nghiệp (nông dân còn gọi là đất thuộc) thì người nông dân phải rất kiên trì, phải đổ nhiều mồ hôi, nước mắt thậm chí cả máu xương, phải đầu tư nhiều tiền của công sức để cải tạo, thử nghiệm canh tác nuôi trồng các loại cây hoặc con khác nhau trong nhiều năm và chịu nhiều rủi ro, có thể mất trắng nhiều vụ mới tìm ra được mô hình canh tác hiệu quả.

    Cũng nhờ có những người nông dân VN bao đời cần cù ( Đoàn Văn Vươn là một điển hình) khai khẩn mới có đất nước VN xanh tươi, với những bờ xôi ruộng mật, những cánh đồng phì nhiêu như ngày nay.

    Nhờ nông dân đất nước Việt Nam chúng ta mới trở thành nước xuất khẩu nông thủy sản có hạng trên thế giới, đã mang về hàng tỷ đô la cho đất nước và để các quan hênh hoang làm báo cáo, các nhà báo có cái để đua nhau viết bài, nhà giầu ( trong đó có nhiều quan chức) có đô la nhập khẩu hàng xa xỉ và, V.V…

    Như vậy phải khảng định: đất nông nghiệp là do nông dân khai khẩn mà có, không phải do chính quyền “móc trong túi” ra ban phát cho dân, nên thích thu lại là thu.

    Nếu luật pháp chưa ưu tiên giao đất do người dân có công khai khẩn lâu hơn đất nông nghiệp, thì phải sửa luật để giao đất ổn định cho nông dân Việt Nam ít nhất là ngang bằng với việc chính quyền giao đất rừng cho người nước ngoài thuê trồng rừng, hoặc sử dụng vào mục đích khác ( khoảng 49 hay 50 năm gì đó ?).

    Nếu thu hồi thì phải định giá lại đất, phải so sánh đất thuộc với đất chưa khai hóa để trả lại công sức tiền của và cả trí tuệ, ý chí, sự mạo hiểm của người nông dân khai hoang mở đất.

    Đặc biệt là dùng cả hệ thống chính trị, cả tư pháp, tòa án, quân đội, công an, đoàn thể, báo chí, luật pháp với sức mạnh của cả vũ khí súng đạn để lừa dân, ép dân, để đánh nông dân một cách đồng bộ toàn diện “rất đẹp,chưa có tiền lệ, có thể viết thành sách” như ở Tiên Lãng. Với phương pháp này mà chính quyền Hải Phòng, Tiên Lãng dùng để giành lại Hoàng Sa và một số đảo của Trường Sa, Biển Đông cho đất nước Việt Nam thì phúc biết bao cho dân VN?

    ………………………………………

    Về mặt luật, các luật sư và các nhà chuyên môn sẽ phân tích sâu hơn, đúng đắn hơn, chính xác hơn, ở đây tôi chỉ viết một khía cạnh rất cụ thể về nguồn gốc của đất nông nghiệp để chỉ ra rằng: nhóm phóng viên này vô tình hay hữu ý biến mình thành “bồi bút” hời hợt, vô đạo đức cho chính quyền Tiên Lãng, coi nhẹ mồ hôi xương máu, ý chí, nghị lực, tài sản chính đáng của nông dân.

    Nhóm PV này Không hiểu được ông cha, tổ tiên mình là ai? đất đai họ đang sống từ đâu mà có? người làm ra sản phẩm nông nghiệp để nuôi họ hàng ngày là ai?

    Tôi có cảm giác chính quyền Tiên Lãng mới là người sinh ra nhóm PV này và nuôi dậy họ, chứ không phải nhân dân VN (mà hầu hết là nông dân) như chính nhóm phóng viên này “mạo nhận” CAND.

  98. BÙI THỊ TRIỆU said

    Cậu Ca nó có nhà to,so với nhà của cậu Ca thì nhà 2 tầng mà cả đời anh Vươn phấn đấu xây dựng chỉ là cái chòi,cái chòi bị phá vô lí,xin lỗi bà con,mẹ tôi thờ đức THÍCH CA,nhưng nếu tôi ở trường hợp đó,tôi sẽ tiễn chúng xuống địa ngục-một ngàn lẻ chín cách!

  99. Dânđen said

    Cần một cái nhìn công tâm,đúng bản chất
    Công tâm mà nói nhân dân luôn bị chính quyền xử ép nếu có va chạm với chính quyền
    Bản chất thì người dân không ai không rõ: luôn bị áp bức, luôn dùng quyền lực để đàn áp
    Hơn một tháng trước anh Đoàn Văn Vươn từ một người có tài sản chí thú làm ăn lương thiện chịu thương chịu khó làm lụng vất vã gần 20 năm trời đến nay tài sản gần như mất trắng có thể nợ nần ngập đầu ,nay phải ngồi tù . Cũng nhờ do chính quyền Huyện TL ban cho
    Thôi cho người dân xin đi mấy ông nhà báo CAND ơi , hãy đứng trước gương nhìn thẳng vào mặt mình soi kỷ lại xem và tự hỏi rằng : tôi có công tâm hay không?

    • HẢI ÂU said

      HỮU ƯỚC trước kia nó đã bị loại khỏi ngành,nay nó mang hàm TRUNG TƯỚNG CẦM LOA,không ngạc nhiên!Nó giầu lắm đó!

  100. Việt Anh said

    Thế này mà gọi là “công tâm, đúng bản chất” ư? Chỉ trừ có đoạn đầu mang tính vào đề, các đoạn sau đều trực tiếp tấn công anh Vươn, bao che cho chính quyền. Tại sao không trích dẫn những lời của các vị cán bộ cấp cao nói về những sai phạm của chính quyền địa phương như các báo chí khác vẫn nêu?

    Bọn bồi bút đã không còn tí lương tri của một con người khi tung những thứ xú uế này lên mặt báo. Chúng nó bất chấp tất cả, coi thường dư luận, để cứu mấy con lợn tham lam ở UBND Tiên Lãng, và UBND TP Hải Phòng.

    Bọn bồi bút này cũng không dám đăng tên thật, chỉ lấy cái tên chung chung là PV, đủ để thấy chính bọn chúng cũng mất chính danh, chơi trò ném đá trong tối. Một ngón đòn hạ cấp.

    • Rỗi hơi said

      Bác nói hơi oan, làm gì có bọn, chỉ có tay PV táng tận lương tâm viết những điều bậy bạ rồi hèn nhát mạo xưng “Tổng hợp của nhóm PV Báo CAND”.
      Phí hơi mà chửi những loại như vậy, nó cũng chỉ là đầu sai thôi!

  101. Trần Mai said

    VẤN ĐỀ DÂN ĐEN QUAN TÂM
    Trong vụ Đoàn Văn Vươn, vấn đề rất cụ thể, đơn giản nhưng rất quan trọng mà dân đen chúng tôi quan tâm nhất là: Tại sao đã 1 tháng rồi mà công an không biết “ai đã đập ngôi nhà” 2 tầng của gia đình anh Vươn. Nhưng đối với công an thì “ai đã đập ngôi nhà” không phải là vấn đề – bài báo không đề cập vấn đề “ai đã đập ngôi nhà”.
    Thời nay, không biết nhiệm vụ của công an là gì và họ đang quan tâm đến điều gì?

  102. Nguyễn thục Hiền said

    Tốt nhất đừng đứa nào dại dột bênh vực cho lũ kẻ cướp nữa.Đại đa số dân Việt chán ngấy những lời bịp bợm thực chất là CHỐNG LẠI NHÂN DÂN rồi.

  103. Năm Darwin said

    Công an nhân dân kể lại thành tích trấn áp Nhân Dân:

    Lời công an Ca “…Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này…. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả…”.

    Báo CAND nên thêm đoạn phỏng vấn đồng chí Đỗ Hữu Ca vô cho nó đủ tình tiết.

    • QuangHa said

      Lời công an Ca “…Phải nói rằng việc hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay. Tôi bảo, không có cuộc diễn tập nào thành công bằng cuộc diễn tập lần này…. Tôi nghĩ là rất hay, có thể viết thành sách. Tôi nói với các đồng chí Thường trực rằng, đây không phải kế hoạch tập trận nhưng đúng là phải rút kinh nghiệm, cái này nó rất là hay, có sự kết hợp giữa địa phương, giữa công an, quân đội, biên phòng và Chó rất là đẹp, đâm ra không có gì phải phàn nàn về cái chuyện ấy cả…”.

    • Tantruonghung said

      Sao chỉ là cái chòi mà đại tá Ca ca thành tích đến như vậy. Chưa kể rằng 6 chiến sỹ của đội quân hơn 100 người bị loại ra khỏi vòng chiến mà bên anh Vươn vẫn thoát khỏi vòng vây.

  104. Cáo phó said

    Bài này không cần đọc cũng biết nội dung roài. “Chán như con gián” và ” Tự dưng lại dựng cu”

  105. dân nông thôn said

    Mấy ông cand ơi tui quá sợ mấy ông rồi ,đừng nên nói luật pháp với nhân dân ở đây. Nầy nhé , phòng công an cụ thể bên bộ phận giao thông tháng nào không đủ nộp ngân sách thì công an giao thông ra đường “quơ” một mẽ vài chục chiếc xe về nộp phạt , “lỗi” nhẹ thì phạt nóng tại chỗ ( cưa đôi số tiền phải nộp tại ngân khố), thầu đại gia số đề thì nộp hàng tháng thỉnh thoảng bắt mấy con cá nhỏ để hợp thức hóa thủ tục, các quán bia ôm đồi bại , mát-xa xông hơi ,mua bán ma túy đầy vẫy khắp nơi thỉnh thoảng vô chiến dịch bắt một hai con nghiện đánh động cho tui bán ma túy biết để án binh v.v…

  106. Nông Viết Lù said

    ĐÚNG NHƯ LÙ TÔI ĐÃ DỰ ĐOÁN VỚI BẠN BÈ : TRONG VỤ TIÊN LÃNG NÀY SẼ CÓ NHIỀU TAY NHÀ BÁO “TRÚNG QUẢ” ĐẬM ! VÌ CÓ NGƯỜI ĐẬT BÀI : NẾU CÁC CẬU VIẾT THEO NÔI DUNG NÀY THÌ 200 TRIỆU, CÒN NẾU THEO NỘI DUNG NÀY THÌ 500 TRIỆU VÀ NẾU DÁM “LIỀU MÌNH NHƯ CHẲNG CÓ” THEO NỘI DUNG NÀY THÌ 1 TỶ V.,V… VÀ VÂN VÂN

    • song said

      Ông có ngủ mơ không đấy?! Có 1 tỷ tì đừng hòng chuyện động đến “các cụ nhà ta”. Theo kẻ hèn này thị chí ít cũng phải gấp đôi gấp ba số đó thì mới…”họa chăng là”….

  107. Dân Trí said

    “bản chất của vụ việc luôn rất cần được dư luận xã hội hiểu và đánh giá một cách đúng đắn và tội ác phải bị nghiêm trị theo đúng kỷ cương pháp luật.”
    Hy vọng sẽ sử thật nặng để có thêm nhiều tiếng bom mang tên Đoàn văn Vươn cho dân nhờ

  108. Lãng Ông said

    – Có 3 báo đưa tin công tâm, đúng bản chất : Công an Nhân dân (Bộ CA), Công an Hải phòng, Công lý (Tòa án nhân dân tối cao). Các thông tin thì đang bàn cải, tuy nhiên “Biên bản thỏa thuận”, cái đẩy ông Vươn vào bẩy thì ba báo trên không nói. Đây là sự lừa đảo.
    – Nghe nhạc hiệu, đoán chương trình thì sắp đến ông Vươn sẽ rất gay go, vì Công An và Tòa án rất nhất trí !

    • TIỂU XÍT TA LÌN said

      VƯƠN PHẢI CHẾT,DÂN ĐEN PHẢI CHẾT,LŨ HẠ ĐẲNG MÀ DÁM CHỐNG CHÍNH QUYỀN CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN A?

  109. Trực ngôn 123 said

    Tiêu đề bài báo yêu cầu báo bạn và nhân dân phải “công tâm, đúng bản chất” sự việc, quả thật người dân ai cũng muốn được nhìn sự việc như thế, tuy nhiên ngay chính trong bài viết, sau một loạt dữ kiện đưa ra (mà bạn đọc chắc cũng đọc thuộc cả tháng nay rồi), lại phán một câu xanh dờn tính chủ quan, duy ý chí: “Nhận định, đánh giá toàn bộ diễn biến sự việc,… quy trình giao đất cũng như thu hồi đất khu đầm của công dân Đoàn Văn Vươn đều thực hiện đúng quy trình pháp luật.” Như vậy trong khi dạy dỗ báo bạn và nhân dân thì chính bổn báo lại không công tâm (tà tâm) và không nêu đúng bản chất (lấp liếm) sự thật.
    Tôi chỉ cần nêu 1 ý đủ để chứng minh cho ý kiến của tôi: Nếu qua các dữ kiện trên và qua ý kiến các chuyên gia (theo bài báo nói) đủ để khẳng định việc thu hồi đất đúng quy trình pháp luật thì hà có gì ngài Thủ Tướng phải cất công làm việc cả tuần để giải quyết, mà 1 trong 3 điều ngài TT muốn biết chính là điều bổn báo đã khẳng định này (buồn cười là chính trong bài báo lại nêu ý kiến của TT về điều này).

  110. dân viẹt said

    Không có lời nào nhìn nhận về tội lỗi của cường quyền .Chỉ có lời đè nén dân đen.
    Càng nói càng lộ bản chất bất công .đè nén, khổ dân đen,nhiều kẻ muốn giết dân đen.

  111. Mạnh Lưu said

    Kính gửi báo CAND. Tôi đây hơn 10 năm khiếu nại và tố cáo, tôi thừa biết “các cơ quan chức năng” của chế độ này rồi. Đừng lòe dân nữa:
    – Nói một đằng(Luật)-Làm một nẻo(Các cấp chính quyền)
    – Dối trá: xuyên tạc các văn bản pháp luật, cấp trên bao che cho cấp dưới.
    – Đảng cấp tỉnh dung túng cho chính quyền: Công an điều tra xong… thì bị ỉm đi không cho người tố cáo biết kết quả!
    – Đánh cả bố liệt sỹ, đánh cả thương binh để cướp đất…
    Các ông viết bài báo này hãy đến với dân mà nghe dân nói-nếu các ông muốn nói lên sự thật! Còn như bài báo trên chỉ là sự nhào nặn vụng về, chỉ phản tác dụng hay làm trò cười cho dân thôi vì DÂN BIẾT HẾT…
    Còn nhiều, nhiều nữa
    Nhờ ANH BA SÀM gửi ý kiến này đến báo CAND.

  112. Đất máu said

    Nghe thì có vẻ đàng hoàng, đúng luật. Vậy 219 hộ giao trả đất rồi sau đó xử lý thế nào mà không nói. “thu hồi rồi đấu thầu” vậy có bao nhiêu cuộc đấu thầu công khai rồi? hay thu của người này và giao cho người thân, quen, người có phong bì dầy?
    Đề nghị các đoàn thanh kiểm tra làm rõ vấn đề này, không thể cứ lấp liếm theo kiểu báo CAND này được.
    Chẳng qua lợi lộc từ việc nuôi trồng thủy sản làm lóa mắt những quan tham mà thôi. Chứ trước khi anh Vươn quai đê lấn biển sao không giữ đất đó mà giao và đấu thầu đi?
    “gái đĩ già mồm” cả thôi.

  113. Nguyên Vũ said

    Bắt đầu một chiến lược phản pháo, thảo nào huyện Tiên lãng mạnh mồm thế, còn dám mắng cả các “cựu”, các “nguyên”, các chuyên gia là… không hiểu chuyện.

    Chuẩn bị bộ 4T, ban tuyên giáo TW vào cuộc và định hướng dư luận, (lấy một số lý do không để các thế lực thù địch lợi dung-viết ra câu này tự nhiên cũng thấy buồn nôn với cái luận điệu này) một số báo lá cải như vnExpress,… tung đòn tiếp. Các báo khác vì sợ liên lụy nên im…

    Thế là cơ quan điều tra, chính quyền… tha hồ chế tác câu chuyện để có lợi cho Đảng, có hại cho d …

  114. Boi said

    Tôi không đọc hết bài trên cũng đã biết nó nói những gì. “Mấy giờ rồi” mà vẫn ngu xuẩn đến thế không biết? Cái sai của chính quyền lè là ra thì không nói đến, loại bồi bút!!!

  115. deleted said

    anh vươn và gia đình thực sự là những người anh hùng,không chỉ trong lao đông sản xuất ,quai đê lấn biển ,mà cả việc anh đứng lên chống lại bọn cường hào ,ác bá ở hải phòng
    tôi cũng không ngạc nhiên trước việc báo công an viết bài bênh vực cho quan thầy ,mà qua đó tôi thấy được cái sự thối nát không chỉ ở hải phòng …mà như đảng thường nói nó (toàn diện.nhất quán)….như bác dương trung quốc người từ trong nhìn ra….đảng đang như cỗ xe không phanh…không có số lùi .câu không có số lùi ở đây mong quý vị nên hiểu như là một lời cảnh báo cho những hành động man rợ sẽ diễn ra, bài báo ngu dốt trên của công an như là dí ga cho cỗ xe lao nhanh xuống vực
    nhưng chúng ta cũng đừng chủ quan là vụ anh vươn đã được đạo diễn từ trung quốc nhằm đánh lạc hướng dư luận về việc chúng đang đưa dàn khoan khổng lồ vào vùng biển nước ta

  116. said

    Lại định bắt hết các nhà báo chăng ? bắt hết thì lấy ai làm việc lấy ai viết báo đưa tin nữa đây ? đừng có mơ bắt dễ như bắt Hoàng Khương nhé

  117. Nguyên Vũ said

    Nói khách quan sao giấu nhẹm những cái sai trái của chính quyền đi, đúng là không bằng cả anh “Nôngdân” huyện Tiên Lãng đã comment ở trang ABS.

    Tại sao người dân bất bình, ngoài những cái sai trực tiếp của chính quyền, đó còn là sự bất cập của luật đất đai.

    Bất bình vì sự ăn cướp công sức người ta một cách … đúng luật nữa đấy.

    Lợi dụng luật pháp để ăn cướp một cách tinh vi nhất.

    Ở đây người ta còn phản đối cái Luật đất đai bất công, tạo kẽ hở cho chính quyền lợi dụng, người nông dân không có quyền sở hữu trên chính mảnh đất của mình.

  118. Nông dân "anh hùng" said

    Hôm trước ngồi nhậu với một tay làm truyền thông từ Hà Nội vô, hắn nói “Cơ quan đơn vị nào thích phong anh hùng nó chạy trọn gói cho”, có lẽ đám quan chức h.Tiên Lãng đang cần số điện thoại của tay này. Nhưng tớ cũng đếch cho không, phải chi hoa hồng mới được tớ cho…hì hì… cả đất nước “chạy…” bọn Tây sang đây đi bộ mà đòi được việc thì đúng là ngu.

  119. xin đừng ghép chữ NHÂN DÂN vào đàng sau chữ công an,mà phải gọi cho chuẩn là CÔNG AN CỘNG SẢN.gọi như thế mới đúng nghĩa của nó.đọc bài báo này tôi thấy ngứa hai lỗ tai và muốn chửi cái nhóm pv vô nhân bất nghĩa này,chúng mày hãy chờ ngày nhân dân sẽ vùi chúng mày xuống cái cống ở gần nhà anh Vươn.

  120. Tiếng kèn lạc lõng trong giàn đồng ca của công dân Việt nam, đang tố giác quan lại ác bá cường hào áp bức nhân dân.

  121. hoa caỉ said

    tôi có cảm tưởng đảng cộng sản đang bị dân vây .khi LÊLƠỊ bị vây phaỉ hy sinh LÊLAI ,làm sao để nuôi đảng tồn taị ?ngã naò phaỉ chọn trong những ngày mai .quan tiên lãng hay là dân ?ai sẻ là LÊLAI ?

  122. Bác Ba Phi said

    BÁC BA PHI GỬI BÁO CÔNG AN NHĂN RĂNG

    Công tâm gì nữa hỡi công an
    Ai đúng ai sai đã rõ ràng
    Kêu gào chỉ tốn hơi vô ích
    Nhà báo không tên họ rõ ràng

    Buồn cười khi thấy lũ công an
    Bênh nhau như lũ chó sủa càn
    Át tiếng dân oan đòi công lý
    Gắn mác nhân dân nói xổ sàng

    Kiêu binh đã có đảng đỡ đầu
    Tha hồ rống họng sủa gâu gâu
    Mai đây đảng chết mày cũng chết
    Chung mồ với một lũ đầu trâu

    Khôn ngoan thì phải biết quay đầu
    Chớ làm chớ dựng chuyện ruồi bâu
    Đã biết mình sai còn cố cãi
    Đảng mày tồn tại chẳng lâu đâu.

    • abs said

      Bác nói chi dữ rứa. Tui nỏ zám.
      Khái quát hóa cũng zừa zừa thôi.

    • Kiến said

      Tôi Quý trọng + Yêu mến BBP
      Thơ bác chân chất, mộc mạc đi thẳng từ trái tim đến trái tim
      mỗi bài của bác là vạch rõ tim đen bọn gian – tham – hèn – ác, nói toạc vấn đề, đọc thơ bác vừa phục tài, vừa hả hê sướng rêm, cả vỡ oà hạnh phúc
      bắt dầu biết bác từ bài “Việt Nam mình có ba Minh – Minh đạp, Minh rác,thêm Minh nhà đài..”

    • Lâu rồi không đọc thơ của Bác Ba Phi, nay đọc được bài này thấy khoái chí quá Bác 3 Phi ui.

      Thank you so much! (Dấu “chấm than” à nha). Hehe..

  123. Dân đen SG said

    Bài báo này chỉ được cái tiêu đề là hay. Nhưng “công tâm” và “đúng bản chất” là việc của chính quyền Tiên Lãng chứ không phải của người dân hay dư luận xã hội. Người dân không phải ai cũng ngu, không biết gì d0e63 báo CAND muốn ní nuận thế nào cũng được.

    Trong bài báo này đầy rẫy những mâu thuẫn rất cơ bản mà chỉ những thằng dốt, điếc không sợ súng mới dám viết.

    Chẳng hạn: báo viết ” đất bãi bồi giao cho Đoàn Văn Vươn sử dụng nằm ngoài đê biển quốc gia, trước năm 1993 là đất chưa sử dụng và không thuộc quỹ đất nông nghiệp giao lâu dài cho nông dân. Do vậy, trường hợp của ông Vươn không nằm trong điều chỉnh của Luật Đất đai và Nghị định 64 năm 1993 của Chính phủ”. Đã là đất thì hiển nhiên phải được điều chỉnh bởi luật đất đai. Nếu không điều chỉnh tại luật đất đai thì chẳng lẽ lại điểu chính bởi luật Hàng không, luật bóng đá? …

    Hơn nữa, đoạn trên thì nói không điều chỉnh bởi luật đất đai, nhưng tới đoạn dưới lại viết “Thứ hai, Nghị định 181 (năm 2004) của Chính phủ quy định, hết 6 tháng, người sử dụng đất phải có đơn đề nghị và phải được cấp chính quyền xem xét đồng ý mới được thuê lại. Luật Đất đai 1993, tại Khoản 10, Điều 38 cũng nói rõ, đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn mà không được gia hạn, khi hết hạn…”. – Cần biết rằng : Nghị định 181/2004 chính là văn bản hướng dẫn thi hành luật đất đai.

    Hay nói cách khác, đoạn đầu thì báo nói “không luật đất đai” nhưng tới đoạn sau lại nói “theo luật đất đai” thì có khác nào báo cho rằng chính quyền Tiên Lãng thích dùng luật nào thì dùng? (thực tế đã dùng luật rừng).

    Nói về luật, báo chí chỉ có chức năng thông tin, phản ánh chứ không có quyền phân tích đúng sai hay bênh cho bên này bên nọ. Pháp luật chỉ có một và cũng chỉ có một cách hiểu thống nhất trên cả nước mà thôi. Ở đây, những chuyên gia, chuyên viên đầu ngành và có uy tín đã phát biểu – chẳng lẽ những người này không biết luật, không hiểu luật? Còn báo viết như vậy thì cần phải nêu rõ đó là ý kiến của ai và phải chịu trách nhiệm. Chứ không phải muốn viết gì thì viết.

    • meo meo said

      Bác nói quá đúng, quá chuẩn!

    • Trực ngôn 123 said

      Đồng ý với Bác, hay là mình “nhắc” Báo CAND thay mặt toà án quyết xử luôn Đoàn Văn Vương cho tiện, cần gì phiền tới ngài TT làm chi cho rách việc.

  124. Nguoi linh dao said

    Lại nhóm phóng viên, lại dọn đường để lấp liếm, hãy đọc lại đoạn này đi:
    “Cho tới năm 1997, ông Vươn có đơn xin được… “giao đất bổ sung” (19,3ha nêu trên) với hứa hẹn… “sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ được giao” và đã được UBND huyện Tiên Lãng xem xét chấp thuận cũng với thời hạn 14 năm, tính từ 4/10/1993 như với 21ha được cấp trước đó (tại Quyết định số 220 QĐ/UB ngày 9/4/997).”
    Tại sao năm 1997 mới xin giao mà giao 14 năm lại tính từ năm 1993? rõ vớ vẩn, sau năm 1993 anh Vươn mới quai đê lấn biển thì làm sao đất có thể sử dụng ngay mà tính thời hạn giao từ 1993, chẳng sai là gì, vậy mà nhóm phóng viên này còn to mồm khoác lác? quy trình đúng pháp luật…
    Nếu anh Vươn là người nhà của các PV này thì lại nói kiểu khác chứ gì?

    Vậy năm 1997 giao thì 14 năm phải là năm 2011 mới đủ, sao 2009 đã thu hồi? nếu tính từ năm 1993 thì phải thu hồi năm 2008 chứ?
    Thu hồi chậm thì nói là tạo điều kiện cho anh Vươn đúng không? Đất có sẵn, sản xuất được ngay thì giao 14 năm, đất còn phải quai đê lấn biển thì lại giao 14 năm tính từ lúc quai đê…
    Nghịch lý như vậy mà còn bao che
    Không còn gì để nói với nhóm PV này, vì phép cộng chưa rành.
    Việc ông Vương không khiếu kiện, không có nghĩa là huyện Tiên Lãng đúng, người dân không rảnh như quan, (rảnh nên đánh cờ tướng ăn 5 tỉ một ván) họ đầu tắt mặt tối từ sáng sớm đến mờ đất, con còn chưa có thời gian quan tâm, để nó chết đuối nữa kìa, vậy mà kiện với cáo, kiện 5 năm chưa giải quyết đúng, còn lừa dân để tráo trở “rút đơn rồi cho thuê”…
    Vậy mà nhóm PV có thể viết: “Từ đó đến nay, ông Vươn không hề có khiếu kiện gì về quyết định này vì trên thực tế ông Vươn đã sử dụng diện tích 19,3ha ngay từ khi được giao đất trong Quyết định 447 ngày 4/10/1993. Điều đáng nói, năm 2009, UBND huyện Tiên Lãng ra Quyết định số 461 thu hồi 19,3ha đất giao đã hết hạn sử dụng của hộ ông Vươn theo đúng quy định”
    Có giỏi thì cứ công khai tất cả các văn bản của huyện Tiên Lãng.

  125. Đất nước đứng lên said

    Mời các bạn xem link: “http://nld.com.vn/20120206021828351p0c1019/bat-9-doi-tuong-cua-to-chuc-phan-dong-o-kdl-da-bia.htm”.Đụng tới là nói chính quyền của dân,mà bọn chúng xem dân như cỏ rác.Đọc bài báo trên các bạn có thấy mắc cỡ không?Bọn chính quyền nói láo quá chuyện nghiệp.Bọn chúng luôn theo dõi các người giàu có (các doanh nhân giàu có của Việt Nam luôn bị theo dõi),sơ hở là bọn chúng ập vào đánh cướp tài sản.Do đó hiện nay các doanh nhân đầu tư ra nước ngoài cũng không phải là chuyện lạ.Sống ở VN giàu cũng khổ mà nghèo cũng khổ,thế thì sống ra sao?

  126. Ẩn danh said

    CAND từ ND mà ra bênh vưc và bảo vệ ND.nhưng có bao giơ chúng bảo vệ ND đâu.chúng cũng chỉ là bọn hại dân thôi.thử hỏi không có dân đóng thuế thì chúng sông băng gì.

  127. D.Nhật Lệ said

    Qua bài viết có ý đồ định hướng dư luận của CA.như thế này,có lẽ ngưởi ta cũng đoán được
    diễn tiến vụ việc sẽ bất lợi cho anh ĐVV.như thế nào.Theo tôi,đó là sự bi quan,chứ không phải
    lạc quan đến “sướng rêm” như chủ blog Quêchoa đã cảm nhận.
    Từ ” CA.trung với đảng,hiếu với dân” đến “CA.chỉ biết còn đảng còn mình” đã nói toạc hết rồi,
    thế nhưng nhiều người vẫn còn…thành khẩn ngước mắt trông chờ thì qủa là qúa kiên nhẫn ?

  128. Người nghèo said

    Lại một con sâu ở một tòa báo lên tiếng. Nói xong nó lại chui vào nồi canh. Có bao nhiêu con sâu mà Chủ tịch nước đã cảnh báo?

  129. Việt Anh said

    Tờ báo của anh Hữu Ước nên được đổi tên thành “Phản nước hại dân”

    Anh Ước anh ý giàu thế rồi, mà sao vẫn tham vậy nhỉ? Chẳng nhẽ mẩu lương tâm nhỏ nhoi cuối cùng của anh cũng đã bị chó tha mất rồi?

  130. Đất nước đứng lên said

    Thật ra công an đi bênh công an cũng không có gì mới.Các bạn thấy đấy từ xưa đến nay có báo công an nào đăng các sai phạm của công an không?Các vụ liên quan đến công an đều bị bênh vực cả.Chẳng hạng CSGT mãi lộ có báo công an nào đăng không?Toàn các nhà báo khác đưa tin cả.Công an thì hay ho gì? toàn là lũ bảo kê đội lớp công an.Chỉ có người trong cuộc (các công ty) mới biết bản chất của công an cộng sản là như thế nào.Thế mà cứ ghép vào công an nhân dân,dân có làm gì đâu mà ghép tội?

  131. thật giả lẫn lộn, mấy tay bút này được mua rồi anh em ạ ,nó không biết thương người nông dân
    một nắng hai sương làm ra miếng sống cho mình và đồng bào mấy đứa này sẽ bị nhân quả từ hôm nay

  132. abs said

    Chắc là có động rừng rồi. Phen này HL thoát nạn đây.
    Ai đem ống Đồng cho nó trốn nhỉ>
    Chống lưng i-nốc hay ti-tan đây?

  133. hoa cai said

    1- quy trình giao đất cũng như thu hồi đất khu đầm của công dân Đoàn Văn Vươn đều thực hiện đúng quy trình pháp luật.

    Quy trình mà đi thực hiện quy trình thế CON NGƯỜI ở đâu. Đi nhậu rồi à?
    2. Luật Đất đai 1993, tại Khoản 10, Điều 38 cũng nói rõ, đất được nhà nước giao, cho thuê có thời hạn mà không được gia hạn, khi hết hạn, UBND cấp huyện có trách nhiệm thu hồi chuyển sang hình thức khác.

    Tại sao Không GIA HẠN mà lại thu. Luật yêu cầu gia hạn trước cơ mà. Đọc mỗi điều này thôi à. MẮT CHỘT SAO?

    3. Giữa “giao” và “thuê” đất là 2 khái niệm rất khác nhau cả về quyền và nghĩa vụ đối với người sử dụng. Khi đất đã được giao cho người sử dụng mà bị nhà nước thu hồi sử dụng mục đích khác, chủ sử dụng đương nhiên hưởng lợi rất lớn

    Mấu chốt là ở đây đấy. HL sẽ nói với TT, chúng em thương TT khi xây phi trường o có đủ tiền mà BT nên đã ra thay hạ độc thủ trước. ĐÚNG LÀ NÔ TÀI TRUNG THÀNH.

    CQ chuyển chết GIAO sang THUÊ, thì biến NHà nước XHCN thành bonk ĐỊA CHỦ PK phát canh thu tô chứ hơn gì.

    4. Đất NN giao 20 năm thì suy ra đất hoang ven biển phải gioa trên 20 năm là lẽ thường vì một bên là ăn ngay, một bên là phải khai hoang phục hóa. Một ví dụ: Sách này học sinh học lớp năm đọc mới hiểu, con anh học lớp 7 không hiểu được đâu.

    5. Chính phủ quy định, hết 6 tháng, người sử dụng đất phải có đơn đề nghị và phải được cấp chính quyền xem xét đồng ý mới được thuê lại.
    CQ là ÔNG TRÒI hay sao mà xem xét cho ai thì cho. Đát của AV là GIAO chứ có phải THUÊ đâu mà đem chuyện THUÊ ra để nói. LẬP LỜ ĐÁNH LẬN CON ĐEN, ĐÁNH TRÁO KHÁI NIỆM À. CHỚ TINH TƯỚNG NHÉ.

    6. Sao không nhắc gì chuyện lừa người ta thỏa thuận trước tòa và chuyện đập phá nhà cửa.

    7. CA đi bênh CA thì hay ho gì. Để rồi lại bị chê cười là BA BỘ BÓP VÚ chứ được gì. Sao không chờ TT quyết rồi lên tiếng cho chắc hay NGHE HƠI NỒI CHÕ rồi à?

    Lạc đề một chút
    Có bài này hay hay:
    ở hai chỗ này
    http://gocsan.blogspot.com/2012/02/where-is-uprising-from-left-cuoc-noi.html
    http://boxitvn.blogspot.com/2012/02/cuoc-noi-day-cua-canh-ta-o-au-roi.html#more
    Hai bản khác nhau. Bác BS coi thử

  134. Been said

    Nếu cứ hành xử như thế thì cả nước sẽ loạn lên vì không chịu nỗi nữa cái cách áp đặt từ trên xuống dưới của các cấp chính quyền. Hàng triệu triệu nông dẫn sẽ xuống đường biểu tình. Các bạn hãy chờ đấy!

  135. tham nhung dai dai Do Son nam xua said

    Moi cac ban doc de doi chung voi nhung gi CAND da viet ( theo noi dung tran tinh cua huyen TL tren cong TTDT HP) :

    “Trích phỏng vấn nguyên đại tá CA , người được TTCP khen thưởng trong vụ tố cáo tham nhũng đất đai tại Đồ Sơn HP.
    Như vậy, theo ông thì vụ việc ở Tiên Lãng là chính quyền sai chứ không phải dân sai?
    – Hôm trước tôi lên chúc tết nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu và nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Vũ Quốc Hùng, các đồng chí ấy cũng hỏi tôi: Theo ông thì chính quyền sai hay dân sai? Tôi trả lời, chính quyền sai. Tôi đã phản ánh những điều mắt thấy, tai nghe và chỉ ra những cái sai của chính quyền như vừa nói ở trên.
    Tôi cũng nói rõ, bố anh Vươn là đảng viên, bí thư chi bộ hơn chục năm, bản thân anh Vươn là người hiền lành, đã đi bộ đội về, đã được đào tạo qua trường lớp chứ không phải là những tên tội phạm côn đồ hung hãn luôn sẵn sàng rút súng bắn người khác, chỉ vì bị đẩy đến cùng đường rồi mới có hành động như vậy.
    Tôi nghĩ, lãnh đạo TP. Hải Phòng cần phải nhìn rõ bản chất sự việc, đừng cho là dân chống lại chính quyền mà phải nhìn thấy, việc này là dân bị đẩy đến đường cùng mà có phản ứng tự vệ, chống đối lại một số người đang lợi dụng chính quyền.
    Họ phải chấp nhận hy sinh để tạo nên tiếng chuông cảnh báo cho Trung ương Đảng, MTTQ và chính quyền các cấp nhận ra được cái sai của chính quyền huyện Tiên Lãng, không thể dễ dàng chà đạp lên lợi ích chính đáng của người dân. Chỉ khi nhìn rõ bản chất, cái gốc của sự việc như thế mới nhận ra được cái sai của ông Chủ tịch huyện Tiên Lãng, mới làm trong sạch đội ngũ cán bộ và lấy lại lòng tin của dân vào Đảng.
    Theo ông, trách nhiệm của lãnh đạo huyện Tiên Lãng trong vụ này thế nào?
    – Theo tôi, cần phải xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và Chủ tịch UBND xã Vinh Quang. Hành vi của các ông này là đã lợi dụng chức quyền huy động lực lượng chà đạp lợi ích của công dân, gây hậu quả nghiêm trọng. Nếu không phải anh là chủ tịch huyện, em là chủ tịch xã thì làm sao mà huy động được 102 dân quân tự vệ của 3 xã, rồi cả công an, bộ đội biên phòng… vào cuộc để đến cưỡng chế nhà anh Vươn.
    Nếu không bị xem xét tội lợi dụng chức quyền thì cũng phải xem xét tội cố ý làm trái gây hậu quả nghiêm trọng. Tôi cho rằng để xảy ra hậu quả xấu như hôm nay, 6 người bị thương, 6 người bị xem xét hình sự, sự việc gây chấn động dư luận trong cả nước là do bắt nguồn từ cái sai của chính quyền huyện Tiên Lãng mà người đứng đầu là ông chủ tịch huyện.
    Xin cảm ơn ông!”
    ( nguon GDVN online)

  136. Ẩn danh said

    Báo Công an Nhân dân thường phê phán cái gì đó thì luôn có giọng điệu “cái gọi là….” hết sức mị dân. Bởi vậy, người dân phê phán tờ báo này với thái độ “cái gọi là báo Công an Nhân dân” cũng hết sức hài hước.

  137. Đại sái said

    mấy năm nay giờ tôi mới xem tin của báo cand. Mẹ kiếp sao không đề cập đến việc phá nhà A Vươn ? mồm thì bảo người khác công tâm còn mình thì bưng bô cho bọn “…”

  138. Ngọc said

    Chẳng có tình tiết nào gọi là mới ,vẫn giống y luận điệu của chính quyền Tiên Lãng đã nói và bị các chuyên gia về luật đất đai cùng các nhân sĩ phản bác,vậy báo CAND muốn công luận có cái nhìn công tâm và đúng bản chất như thế nào mà không nói được vậy.He he báo in trước khi nghe ông Chánh văn phòng chính phủ thông báo ý kiến TT nên không sửa kịp he.

  139. Vang duong da tat said

    Hãy đợi báo đảng lên tiếng???

  140. Le ra Bao CAND khong nen dang bai viet nay, du co chi dao cua ai di chang nua. 1 thang troi qua da khong them dang ve Tien Lang, nay vi mot ai do ma co dam an xoi ke cung dang xau ho voi cac Bao ban.
    Ca nuoc thua biet ai la ai roi, chi co dieu xem ai do xu ly vu nay ra sao thoi.

  141. Lão Bộc said

    Thật nực cười, đến nay mà vẫn còn viết được những bài báo kiểu này. Lại học theo Báo Hải Phòng, đến tên tác giả cũng phải dùng là Nhóm Phóng viên? Ha ha ha! Lại học kiểu trách nhiệm tập thể của các Ban Ngành Tiên Lãng.

  142. Ẩn danh said

    “Nhận định, đánh giá toàn bộ diễn biến sự việc, nhiều chuyên gia am hiểu về pháp luật đất đai, các cán bộ chuyên ngành có uy tín và trình độ nghiệp vụ không chỉ ở Hải Phòng, qua theo dõi sát và tìm hiểu kỹ đều đã có quan điểm nhất quán cho rằng, quy trình giao đất cũng như thu hồi đất khu đầm của công dân Đoàn Văn Vươn đều thực hiện đúng quy trình pháp luật. Có 3 căn cứ chính để các chuyên gia xác định điều này.”

  143. Hưng said

    Bọn này trêu ngươi dư luận đấy mà. Trò hề diễn mãi thấy nhàm.

  144. Ẩn danh said

    Ngày trước mình còn phụ trách về truyền thông cho một DN, thường hay được đại diện các báo gọi đến gợi ý viết bài PR doanh nghiệp nhất là khi SP của DN mình có sự cố, bị báo chí khác lên tiếng phản ánh. Giá cả thường mắc hơn các trang quảng cáo, ví dụ QC 1/2 trang khoảng 20tr thì viết bài PR thường phải gấp đôi…

  145. T.Xuyên said

    Đọc mà làm gì, ngứa tai, hư mắt hỏng đầu. Bồi bút 100 phần 100. Chẳng những vô bổ mà có độc hại trong món ăn-tinh thần đối với độc giả.
    Bài viết là hành vi xác đáng về thói đời của kẻ cầm bút: kém cõi mà xu nịnh, bất lương và phi đạo đức, liều lĩnh bất chấp bẻ cong ngòi bút. Bài viết chà đạp lên hiện thực pháp luật và công lý, rẻ rúng lòng tin của bạn đọc !!!

  146. PxT said

    Tôi không đủ kiên nhẫn đọc hết bài báo này,thực ra thì cũng chỉ là lý sự của các cán bộ Tiên lãng đã nói,nay được báo CAND đăng lại mà thôi.Tôi chỉ thắc mắc: Nếu đầu đề bài báo đã nói là “công tâm” thì tại sao không nói cái chi tiết ông Vươn đã hòa giải với chính quyền Tiên lãng tại tòa án phúc thẩm tại Hải phòng bằng thỏa thuận nếu rút đơn kiện thì sẽ tiếp tục được thuê đất?Thế rồi sau đó lại tráo trở quay lại “cưỡng chế”?Tôi nghĩ nếu công tâm thì không nênđổ vạ cho nhân dân “bức xúc phá nhà” ông Vươn.và cũng không gọi cái nhà 2 tầng là cái “chòi” hay “lều ” coi cá như một ông đại tá trong ngành CA đã nói.Có đạo lý hay không khi đẩy cả gia đình người ta vào cảnh màn trời chiếu đất trong những ngày Tết nhất giá lạnh?Buồn cho báo CAND quá!Thú tật đã từ lâu tôi chẳng đọc nổi báo của quý vị nữa./.

  147. gia tao said

    sâu đã được nhập đàn.con to con nhỏ bò lúc nhúc không chừng nó lại rúc vào nhau

  148. phan thang said

    cha ông mình có câu ;cây đứng bóng tròn.nhưng ở đây có lẽ cây thế nào.nên mới lừa nhau để vụ kiện rút đơn.tôi cam đoan nếu lừa kiểu ấy có lẻ chỉ người nhà tòa án hoạch các tiến sĩ không mắc lừa .còn lai hầu như dân ,nhất là dân lao động đều mắc lừa vì một lẻ là dân tin vào đảng ,tin vào chính quyền,tin vào tòa án.cứ thử nghỉ nếu vụ án được phúc thẩm thì thế nào đây,khi tâm phục khẩu phục tôi chắc rằng chú VƯƠN không dám dùng cành hoa đánh vào lính cụ hồ chứ không phải mìn tự tao ,và đạn hoa cải

  149. Ẩn danh said

    Tổng biên tập báo công an nhân dân là ai ? …. Nên đến bây giờ mới lên tiếng bênh dù biết chính quyền sai nhưng cùng một lu với nhau .phải bảo vệ

    • Vũ Thanh. said

      Không hẳn chỉ “cùng 1 lu” hay 1 lũ với nhau mà chúng “phải bảo vệ” nhau đâu.. mà đây là 1 tờ báo lớn , nhiều cán bộ , nhiều phóng viên ( phóng viên chính của báo có, phóng viên cộng tác (viết thuê có.). Báo này thiếu gì cán bộ – phóng viên có quan hệ ruột thịt với quan chức Hải Phòng và ai cũng biết lãnh đạo huyện – tỉnh thời nay thì thiếu gì Tiền + Tội và thủ đoạn ( các thủ đoạn như: ăn chặn Công quỹ , Cướp đất , đe nẹt Dân, Nịnh nọt, đấm đút cấp trên v.v.. ) và Phủi tay-Chạy tội là sở trường điệu nghệ của họ ! Lãnh đạo 1 tờ báo cũng rứa hết…( người tử tế thì ít – kẻ đảo điên thì nhiều..) Nên bài báo lươn lẹo. lạc lõng này xuất hiện cũng không có gì lạ..(?) ! Nó được ngã giá nhiều tiền bao nhiêu cũng chẳng cần biết… với bà con ta , nó chỉ đáng giá 1 chiếc LÁ CẢI RÁCH !
      He he, bắt chước Bọ Lập tý : – Tiên sư lũ BỒI BÚT – LƯU MANH !

    • Khách said

      Hắn đi lính biên phòng xuất ngũ học báo chí về báo CA bị đi tù 3 năm ( khi làm ở ban chính luận viết nhăng cuội ) ra tù về báo CAND thì bị giảm biên chế, dạt lung tung kiếm ăn.Sau chạy về làm ở báo ANTG và Tạp chí Văn hoá – Văn nghệ Công an.nổi lên từ vụ sáng tác chuyện giật gân con Chuột to như người chuyên ăn thịt để câu khách. Có tiền giỏi luồn lên thăng quan khá ngoạn mục : Chẳng hề có công trạng , trận mạc gì chỉ vài bài báo mà đeo lon Trung tướng ( Chuyện như bịa chỉ có ở VN ) Có tý tiền chịu khó PR tổ chức Show Văn, Thơ, Nhạc , Hoạ từ thiện mà thực ra Văn, Thơ, Hoạ,Nhạc của hắn thì ko ngửi được cứ tưởng hay ho lắm mới chết chứ

  150. 1 said

    Viết báo nên có trách nhiệm bằng việc ký bút danh hoặc tên thật,chứ không dám chịu trách nhiệm lấy tên chung là nhóm phóng viên để trốn tránh trách nhiệm thì chấp làm gì.Vì thế nên trong bài có những chi tiết nghe khôi hài đến trẻ con cũng không chấp nhận như:” ông Vươn có đơn xin được… “giao đất bổ sung” (19,3ha nêu trên) với hứa hẹn… “sẽ thực hiện tốt nghĩa vụ được giao” .Nhóm phóng viên này ghi âm được lời hứa hẹn à?Viết báo (và lại là báo của công an)mà không dựa vào tài liệu,chứng cứ lại “nghe hơi nói chõ vậy mà cũng làm báo à?Mấy thằng viết báo này quá ngu,vứt mẹ nó bút về mà bú tí mẹ cho xong.Để rồi xem chúng nó vớt vát bênh vực được đến đâu.

  151. Dat Viet cua Nguoi Viet said

    Toi da doc het,neu cu theo bai viet nay thi phai tong co het may ong: Le Duc Anh, Dang Hung Vo, Nguyen Quoc Thuoc, Duong Trung Quoc, Nguyen Minh Thuyet… vao tu vi dam phat ngon trai voi chu truong “vo cung dung dan” cua chinh quyen Tien Lang va Hai phong.

  152. Dân đen said

    Chưa hẳn , chỉ có thể nói bọn này đã chạy đến cửa TBT báo CAND rùi còn mức độ bôi trơn thì cứ theo luận điệu ủng hộ mà suy ra thui.

    • khách said

      Dân Đen chỉ được cái nói đúng.

    • Mèo said

      Anh em nhà Hiền Liêm “đầu tư” quả này hơi bị…. lỗ… các bác nhỉ?

      • CâyTre said

        Chính Xác là thế !!Nhưng,còn tùy thuộc vào Dù,Ô thế nào nữa!!Căn cứ …HP&PL của Nước CHXHCNVN “Tòa Tuyên Án Đoàn văn Vươn ……đã cấu kết Nhân Dân gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến hậu quả”chiến sĩ CA bị thương……làm ảnh hưởng đến Đảng CSVN,gây thiệt hại lớn cho Đảng về mọi phương diện…..không được hưởng án treo!!!!!http://danlambaovn.blogspot.com/2012/02/thoi-han-cau-gio-cua-thu-tuong-het-chua.html(thủ tướng câu giờ đến bao giờ……???
        Đó cũng là cái bản chất của chính phủ,chính quyền,CA khi cưỡng chế(cướp có hệ thống)Đầm nuôi thủy sản của anh Vươn…..dẫn đến Mất Trắng và NỢ….!!!7/2/2012

  153. Lão lão said

    RỒi cũng vặt một vài cái lá sâu trong rừng sâu, dùng cái luật rừng trong rừng luật!!! tui đoán thế ngay từ đầu!!!

  154. cai chay, cai coi, VLS said

    …”Nhận định, đánh giá toàn bộ diễn biến sự việc, nhiều chuyên gia am hiểu về pháp luật đất đai, các cán bộ chuyên ngành có uy tín và trình độ nghiệp vụ không chỉ ở Hải Phòng, qua theo dõi sát và tìm hiểu kỹ đều đã có quan điểm nhất quán cho rằng, quy trình giao đất cũng như thu hồi đất khu đầm của công dân Đoàn Văn Vươn đều thực hiện đúng quy trình pháp luật. Có 3 căn cứ chính để các chuyên gia xác định điều này.”…
    Thua GS Dang Hung Vo,
    ngai nen phan bien dieu nay, vi khong biet CAND co xem ngai la ” chuyen gia am hieu ve phap luat dat dai, can bo chuyen nganh co uy tin va trinh do nghiep vu…” khong ?
    bai bao nay cho thay, moi thu “suong ren ” cua cac ban chac la …di tong roi !

Bình luận về bài viết này