BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

564. Hàn Quốc không cần chứng minh mình không dễ bị bắt nạt

Posted by adminbasam trên 15/12/2011

Đôi lời: Hu hu! Đúng là “Mềm nắn, rắn … nhu … như con chim cu”. Các quan trên xứ An Nam hãy nhìn vô để tự nghĩ, sao thằng “bạn 16 chữ vàng”, cùng phe XHCN, mà chưa bao giờ có cái giọng thảm thương kiểu nầy với ta, trong khi mấy bữa nay lại có những bài đe nẹt hung hăng vậy? Hay là nó quán triệt phương châm “Môi hở … cơ, răng … cắn”? Hay là đúng như tay Nguyễn Duy Chiến, Phó chủ nhiệm Ủy ban biên giới quốc gia, nhớ cảnh bố già bạo liệt từng dạy mình khi bé, phán rằng nó đang“Thương cho roi cho vọt”?

Thời báo Hoàn cầu (bản tiếng Anh, của Đảng cộng sản Trung Quốc)

Hàn Quốc không cần chứng minh

mình không dễ bị bắt nạt

Xã luận

14-12-2011

Dư luận Hàn Quốc ngày 13/12 đưa tin rầm rộ về vụ việc ngư dân Trung Quốc đâm chết cảnh sát biển Hàn Quốc, có người biểu tình còn lăng nhục quốc  kỳ Trung Quốc trước Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc. Hiện các tình tiết  vụ việc còn chưa rõ nhưng cho dù ngư dân Trung Quốc có đánh cá vượt qua ranh giới thì họ cũng không phải là một bọn cướp ngạo mạn, họ chỉ vì sinh kế mà thôi. Trung Quốc có lực lượng ngư dân lớn nhất thế giới, nguồn cá vùng biển gần của Trung Quốc từng bước cạn kiệt, thu nhập nghề cá những năm gần đây đang từng bước chuyển sang nuôi trồng, việc bắt cá tất yếu phải vươn ra vùng biển quốc tế. Cho dù ở trong vùng biển gần của Trung Quốc cũng khó làm hoàn toàn được việc bắt các ngư dân phải tuân thủ nghiêm ngặt luật đánh cá. Việc bắt họ tuân thủ nghiêm túc Hiệp định nghề cá Trung Hàn càng không phải việc dễ dàng thực hiện thông qua biện pháp tuyên truyền và giáo dục của Trung Quốc. Ngư dân phải thu hồi vốn, phải có lợi nhuận, với suy nghĩ đó họ bất chấp tất cả, kể cả an toàn của bản thân.

Mấy năm nay, Hàn Quốc xử phạt nặng đối với ngư  dân đánh cá vượt ranh giới, mức phạt lên tới 100.000 NDT, khiến một số ngư dân Trung Quốc bị phá sản hoàn toàn. Người Hàn Quốc nên nghĩ một chút, ai  chẳng biết rằng chống lại cảnh sát biển không phải cho vui, nếu có biện pháp khác thì họ có làm như vậy không? Dư luận Hàn Quốc cũng rõ rằng GDP của Trung Quốc chỉ bằng 1/5 của Hàn Quốc, người Trung Quốc phổ biến là nghèo hơn người  Hàn Quốc, tiếp thu giáo dục cũng không cao bằng dân Hàn Quốc,  việc yêu  cầu ngư dân Trung Quốc phải nhã nhặn như quan chức ngoại giao trong xung đột với cảnh sát biển Hàn Quốc có hiện thực không? Dư luận Hàn Quốc phê phán Trung Quốc mạnh hơn nhiều so với dư luận Trung Quốc, các ngôn từ của báo chí Hàn Quốc là những từ dư luận chủ lưu của Trung Quốc không thể tưởng tượng ra, các ngôn luận này phần lớn dẫn sự thiên lệch trong nhận thức về Trung Quốc của người Hàn Quốc. Xã hội Trung Quốc về tổng thể là tôn  trọng Hàn Quốc, từ bóng đá đến nghệ thuật, các giá trị của Hàn Quốc đều nhận  được cảm tình tốt tại Trung Quốc. Người Trung Quốc tuy có ý kiến với đồng minh Hàn  Mỹ nhưng việc đó không ảnh hưởng đến thái độ cơ bản hữu nghị với Hàn Quốc. Xã hội Hàn Quốc cần thông thoáng hơn, thông cảm và nắm  bắt  quan hệ Trung Hàn to lớn, lĩnh hội thiện chí của Trung Quốc chứ không phải kích động như hai ngày vừa qua có phần tốn công vô ích, tự đi vào bế tắc.

Dư luận Hàn Quốc yêu cầu Bộ Ngoại giao Trung Quốc xin lỗi, sự việc chưa điều tra rõ thì xin lỗi thế nào? Hàn Quốc là nước tự tôn, cần hiểu chỗ khó khăn của người khác, đừng vì cảm nhận của mình mà áp đặt. Mong xã hội Hàn Quốc hãy  bình  tĩnh, Trung Hàn không có xung đột chiến lược, các vấn đề cụ thể nên luận việc mà xử lý ổn thỏa, Hàn Quốc không nên nhân việc này để chứng minh với Trung Quốc là mình không dễ bị bắt nạt, sự kiêu hãnh của Hàn Quốc, người dân Trung Quốc đều biết rõ. 

Theo hãng tin Kyodo của Nhật, do ảnh hưởng từ vụ việc cảnh sát biển Hàn Quốc bị ngư dân Trung Quốc đâm chết, cơ quan bảo vệ biển của Nhật quyết định thông qua cơ quan cảnh sát biển Hàn Quốc và các kênh ngoại giao để thu thập các thông tin liên quan. Theo thống kê, trong năm 2010, phía Trung Quốc chỉ có 01 tàu cá tác nghiệp phi pháp tại vùng biển của Nhật, tuy nhiên trong tháng 11 đầu năm nay đã có 4 tàu. Cơ quan bảo vệ biển Nhật cho biết sẽ tiếp tục cử tàu tuần tra triển khai theo dõi tại vùng biển đảo Điếu Ngư, cho biết sẽ nghiên cứu vụ việc xảy ra với phía Hàn Quốc để có đối sách vẹn toàn.   

Theo các báo “Nhật báo phố Wall”, “Tin tức Tài chính”, trong các tranh chấp trên biển gần đây, lập trường của Trung Quốc luôn cứng rắn, tuy nhiên đối với các sự việc xảy ra ở các khu vực không có tranh chấp, phản ứng của Trung Quốc khá kiềm chế. Một năm qua, xung đột giữa tàu cá Trung Quốc với phía Hàn Quốc ngày càng trở lên bạo lực, để chống lại việc nhân viên chấp pháp Hàn Quốc lên tàu lục soát, các tàu cá Trung Quốc kết bè lại với nhau, có lúc lên tới 12  tàu. Ngư dân Trung Quốc thường sử dụng cần câu, gậy sắt và xẻng để bảo vệ tàu.

Bản dịch của một trang tin, do một độc giả thân thiết gửi tới.

Mời đọc các tin liên quan đã điểm trên Ba Sàm: – TQ bày tỏ ‘hối tiếc’ về cái chết của nhân viên tuần duyên Nam Triều Tiên   —  (VOA). – Video: Vụ tuần duyên Hàn Quốc bị ngư dân TQ đâm chết (AP/ Bee). – Trung Quốc “lấy làm tiếc” vụ đâm tuần duyên Hàn Quốc (TN). – Căng thẳng quan hệ Hàn-Trung (VTV). – Nam Hàn giận dữ về vụ sát hại tuần duyên  —  (BBC).  – Hàn Quốc sẽ cứng rắn hơn với ngư dân Trung Quốc (VNE).  – ĐSQ Hàn Quốc tại Bắc Kinh bị tấn công bằng súng hơi (Bee).  – Hàn Quốc: Biểu tình phản đối ngư dân Trung Quốc gây án (SGTT/Reuters, Chosun Ilbo).  – Trung – Hàn bùng phát căng thẳng (ĐV/Yonhap, THX).  – Người Hàn Quốc biểu tình phản đối TQ  —  (BBC). – Ngư phủ Trung Quốc giết lính Hàn Quốc : dân Hàn phẫn nộ  —  (RFI). – Seoul cảnh báo sẽ cứng rắn hơn trong các cuộc tuần tra bảo vệ bờ biểnSeoul warns of tougher coast guard patrols (UPI). – Căng thẳng Trung – Hàn gia tăng ở Hoàng Hải khi Nhật cân nhắc xây căn cứ trên biển Hoa Đông: Sino-South Korean tensions rise in Yellow Sea, as Japan considers (Asia News). – Sứ quán Hàn, Trung cùng ‘sống trong sợ hãi’ (VTC). – Thế giới 24h: Sứ quán Hàn trúng đạn (VNN). – Vụ cảnh sát biển Hàn Quốc bị sát hại – Dân Hàn đòi bồi thường (SGGP).  – Trung Quốc lại bị rắc rối ở vùng biển quốc tế: China in trouble in international waters, again (Global Post).

69 bình luận to “564. Hàn Quốc không cần chứng minh mình không dễ bị bắt nạt”

  1. Quốc Hận said

    lịch sử Việt Nam chưa thấy bao giờ bọn phản quốc bán nước kéo bè kéo đảng nhiều đến thế , dân đen khổ trăm bề , đất nước chao đảo , lạm phát lên cao đời sống người dân cùng quẫn , tệ nạn xã hội phát triển , giết người cướp của hàng ngày liên tiếp diễn ra , bọn chóp bu vơ vét tham nhũng nói láo , chúng làm ngơ trước hiện trạng đất nước , mặc tổ quốc nhân dân , 80 triệu dân đất Việt chịu nhục mãi sao , vì làng xóm vì xã hội vì tổ quốc , hãy đứng lên tiếp bước cha ông để làm lên lịch sử ?????????????????

  2. Ẩn danh said

    Oá, sao ở Hàn quốc không có ông tướng nào bay qua TQ qùy gối rồi thề thốt với khựa rằng sẽ không để cho dân chúng xuống đường biểu tình phản đối TQ? Đã vậy còn đốt hình vị”tủ lạnh”của nó nữa chứ. Đúng là tư bổn”giảy chết” không bằng xứ thiên đường mù về cái khoản bưng bô cho ngoại bang. Hãy đợi đấy, toàn dân đang ghi “công ơn” trời biển của mấy thằng vong nô chuyên bưng bô cho ‘háng’ tặc. Đừng đổ thừa hoàn cảnh với đủ mọi lý do khi đứng chịu tội trước toàn thể quốc dân đồng bào. Ngày đó chắc chắn sẽ đến bởi vì, từ cổ chí kim, không một chính quyền độc tài nào có thể hãm hại hay giết được hết người dân VN cũng như có thể làm dân tộc VN quên đi sự căm giận, lòng tủi nhục và nỗi xấu hỗ kia.

  3. Ẩn danh said

    564. Hàn Quốc không cần chứng minh mình không dễ bị bắt nạt
    ——————-

    Và TQ cũng không cần phải bào chữa cho những tội ác mà mình đã gây ra cho người dân các nước khác.

  4. Ẩn danh said

    Mạng người chứ đâu phải thân phận giun dế mà cái thằng khựa lại nói như vậy. Muốn giết người rồi đổ thừa cho hoàn cảnh để chìm xuồng? Xin lỗi, điều này chỉ có thể xảy ra ở mấy nước chỉ toàn “đỉnh cao” ngự trị ở trên kìa. Có thể nói, chỉ duy nhất một nơi mà khựa có thể thỏa mãn được sự tàn bạo khát máu của mình, chính là xứ sở VN nơi mà người dân không bao giờ làm chủ được cuộc sống của mình và CP thì không có năng lực để đem lại sự công bằng cũng như bảo vệ cuộc sống an lành cho người dân cho nên ngư dân VN đã bị tàu của khựa đâm chìm, bắt bớ, bắn giết thoải mái. Ngoài ra, ở bất kỳ đâu đó trên đất nước VN, người dân có thể “được mời” về đồn CA làm việc để rồi sau đó thân nhân đến đón ở nhà xác. Không tin? Xin cứ hỏi các gia đình có nạn nhân bị LL “còn đảng còn mình” cướp đi mạng sống với những lí do hết sức lãng xẹt, như cái chết của ông Trịnh Xuân Tùng mà đến nay thủ phạm là một sĩ quan CA và các đồng phạm chưa nhận được một bản án tương xứng với tội ác mà chúng đã gây ra là một ví dụ. Nhà nước pháp quyền XHCN là vậy ư?

  5. Ẩn danh said

    mọi người phải hiểu rằng người hoa chúng tôi cúng chỉ mưu sinh thôi. còn hải giám chúng tôi bắt giữ các ngư dân các bạn chỉ vì đỉnh cao trí tuệ của các bạn đã bán rừng vàng biển bạc cho chúng tôi, mà chúng tôi đã mua rồi thì chúng tôi có toàn quyền. Có kêu gào thì kêu gào lên bè lũ 14 tên ấy

  6. hoanginh said

    Dân gian đã đúc kết là nghèo thường đi với hèn , chúng ta nghèo nên phải nhún nhường thằng láng giềng hùng mạnh . Nhưng tự hỏi : tại sao chúng ta nghèo ? thằng láng giềng gần này hồi xưa cũng nghèo như ta thôi . Hàn Quốc là nước có sừng có mỏ bạn bè toàn thằng khủng , Trung quốc dây vào nó khác gì bóp giái ngựa .Còn chúng ta , quốc gia thì nghèo đói , tham nhũng đục khoét làm kiệt quệ đất nước , thân cô thế cô đồng minh chẳng có ai thôi thì đành chịu nhục mà nghe nó chửi nó dọa có gì thì trong nhà đóng cửa trị nhau

    • Nông dân quèn Miền Nam said

      Nghèo thì hèn??? Hèn mới nghèo, nghèo đủ thứ luôn: lương tâm, đạo đức, tri thức,v.v Cái bọn hèn được là phế phẩm của kẻ khác bỏ ra.

  7. […] Hàn Quốc không cần chứng minh mình không dễ bị bắt nạt […]

  8. Nông dân quèn Miền Nam said

    Úi trời ơi, công an Hàn Quốc sao lại để nhân dân Hàn loạn chỉ vì một người chết???? Điệu này phải điều công an nhân dân Việt Nam qua dẹp loạn mới được, nhân dân Hàn dám xúc phạm ông anh Tàu của đcs VN. Úi trời, bái phục nhân dân Hàn, Nhà cầm quyền Hàn. NHục ………….Nhục

  9. CHÂN DÀI said

    Anh Duy Chiến thương yêu !!!
    Em rất ngưỡng mộ anh và yêu anh vô cùng, em không biết làm cách nào làm cho anh hiểu đước tấm lòng em dành cho anh. May quá, em được biết anh mới nói “yêu cho roi cho vọt”.
    Em xin được ỉa lên mặt anh một đống cứt, anh hãy cảm nhận đó là tình yêu em dành cho anh. Yêu cho roi cho vọt mà. Yêu lắm cơ.

    • Claymore said

      Ôi thơm tho, quý hóa quá! Nhân tiện bạn CHÂN DÀI cho mình gửi một bô… để anh Duy Chiến thương yêu trát luôn lên mặt cho thêm phần rạng rỡ nhé!!!

  10. Ẩn danh said

    BÁC HỒ người sáng lập ra đảng cộng sản Việt Nam đã nói : KHÔNG CÓ GÌ QUÝ HƠN ĐỘC LẬP TỰ DO.

    Vì sao đảng công sản Việt Nam cố tình quên đi câu nói đó???
    Vì sao đảng cộng sản Việt Nam quỳ gối, liếm gót Trung cộng ???

    Tôi không phải là đảng viên đảng cộng sản Việt Nam mà cũng thấy nhục nhã thay cho đảng cộng sản việt nam.

    Là công dân nước VIỆT NAM bức xúc quá (xin lỗi mọi người ) : lịt mịa những thằng quỳ gối liếm đít thằng tàu.

  11. Hoàng Khải said

    Diện tích và dân số Hàn quốc nhỏ hơn Việt Nam.Tài nguyên, điều kiện tự nhiên không được ưu đãi như Việt Nam. Chắc dân Hàn quốc toàn uống mật gấu trắng Bắc cực nên mới dám dằn mặt “ông quan thầy” của Việt Nam như thế.

  12. Ẩn danh said

    Các bác “lãnh đạo” Việt Nam ta nhìn anh Nam Hàn mà học hỏi đi nhá. Gì mà các bác cứ cúi cúi mãi cho thằng Tàu nó hiếp mãi không thấy nhục à?

  13. sangmat said

    Chỉ một người lính tuần duyên hi sinh, cả nước(Hàn Quốc) đốt cờ và hình HCĐào, cả thế giới đều biết.Đúng là thời đại thông tin, buồn cho ngư dân Việt Nam và các chiến sĩ hi sinh ở đảo Gac_Ma, đã không hi sinh đúng lúc thời đại thông tin, cả mấy mươi mạng người chết mà không ai biết trừ người thân? vậy mà chả hiểu sao có người mơ thành người Việt Nam, gần đây có ông Hồ Cương Quyết nhập tịch, chả hiểu nổi, hay ổng nhìn ra Tư Bổn đang giãy chết thật?

  14. Dung said

    Tau cong nam duoc thop cua DCS VN roi, no muon gi thi DCS VN deu dap ung ca.
    Mot ngay no:
    Ho Cam Dao: Tao muon vo cua Nguyễn Duy Chiến choi mot phat xem sao,
    Nguyễn Duy Chiến: Da, em kinh moi anh choi thu, dau sao chung ta deu la cong san ma, cung ong to….

    Hi hi, noi dua cho vui vay thoi, chu chuyen gi thi bon ban nuoc cung cam chiu ma.

  15. bọn tầu hung ác như vậy . sẽ có ngày cả thế giới . kì thị bọn tầu gặp đâu đánh chết .

  16. người hà nội said

    khổ cho dân hàn quốc không có sự lãnh đạo sáng suốt tài tình của đảng ,của chính phủ cho nên nhân dân sống khổ cực và không được tự do dân chủ như nước khác và nhà cầm quyền không khéo léo trong phát ngôn mà gọi thẳng ngay là tầu trung quốc

  17. Chín Đờn Cò said

    Suốt chiều dài bốn nghìn năm lịch sử
    Thời đại nào hèn nhất Việt Nam ơi ?

    Đinh, Lê, Lý, Trần, Nguyễn rạng ngời
    Lòng bất khuất, chí quật cường cao ngất
    Đến đời ta, chữ Kiêu hùng đâu mất
    Chịu đè đầu cưỡi cổ kiếp nô phu.

    Việt Nam ơi, ai bợ đít bưng khu
    Kẻ cầm lái ngông cuồng xưng vĩ đại
    Ba thế hệ chịu nhục hèn rồ dại
    Bảy mươi năm sống đời nhai lại kéo cày.

    Bao giờ cho hết nhục này
    Hàn Phi Nhật Miến làm thầy Việt Nam.

    • Anh Hung said

      Người Việt nam không hèn nhát, chứng cớ là cha ông chúng ta đã đánh cho chúng không còn mảnh giáp, chạy về đến Tàu rồi vẫn chưa hết run sợ. Chỉ từ khi đảng cộng sản cướp chính quyền ở Việt nam năm 1945 dân ta mới hèn theo.

  18. NôngDân said

    + Hàn Quốc là đất nước tự tôn, thu nhập tính theo đầu người gấp 5 lần Trung Quốc và không có đội ngũ “ đỉnh cao trí tuệ” của nhân loại lãnh đạo, nên nhân dân không dễ bị bắt nạt.
    + Việt Nam đã có Đảng, có nhà Nước toàn loại “đỉnh cao trí tuệ” lo rồi. Cho nên thu nhập theo đầu người mới chưa bằng 1/3 lần Trung Quốc, vì vậy ngư dân có bị bắn giết, cướp bóc, đòi tiền chuộc… phái cố mà chịu. Thích tự tôn à, thích phản đối à, Cho vào trại phục hồi nhân phẩm!

    • Minhhoang said

      Trước lúc tự tôn thì dân nầy cũng nhiều lần tự ti phải hôn Bác?

      Bởi tự ti nên họ trân quí chuyện nhục quốc để vươn lên, và chuyện nầy đã được đền bù thật xứng đáng! (Chuyện Phù Tang xẻo tai khi xâm chiếm vào các miền cận biên trên lục địa như Trung Quóc, Triều tiên).

      Lãnh đạo xứ nầy NGẦU thiệt (Lời của Bác Ba Phi. He he he).

      Chuyển hệ sang tiếng thuần Việt, thì lãnh đạo xứ ta nức tiếng “bò thiệt” đó à nghen!

  19. Sơn Đông said

    Nói như dân gian Việt Nam là cái thằng HẦM CẦU thời báo này nó đã bắt vía được lãnh đạo VN rồi. Hic..

  20. Cựu đảng viên said

    Nguyễn Duy Chiến là tên bán nước không hơn không kém!

    • Minhhoang said

      Bán nước hay Phản quốc đều là hình tội. Bác Cựu đảng viên định tuyên án tên nầy thế nào đây?

      Vịt tui đề nghị nhẹ thì cho vào bưng …đội bô, nặng nữa hết thuốc chữa thì cho đi triệt sản nó mới hết hoảng. Có được không ạ?

      • montaukmosquito said

        Bán nước hay không tùy cách nhìn, em thì nhìn ra Trung Quốc là Anh Cả Đỏ . Họ cũng là đảng Cộng Sản, mình cũng thế, đảng viên đảng CS này cũng là đảng viên đảng CS kia, cùng chung một lý tưởng Cộng Sản, cùng phục vụ (tuy 2 mà) một đảng Cộng Sản . Các bác nên giữ vững ý chí và đạo đức của người Cộng Sản, sau này đảng Cộng Sản Anh Cả Đỏ sẽ không quyên các đảng viên Cộng Sản như các bác đâu .

        Mà có quên thì miễn các bác giữ vững đạo đức người Cộng Sản là được rồi .

        Hihi, các bác là bước đầu dẫn đất nước đi theo Tây Tạng!

        • hahien said

          Còn nhớ hồi năm 1979 mình có đọc một số bài báo tuyên dương chiến công của đơn vị dân quân hay bộ đội nào đó trong một cuộc chiến đấu chống Tầu, trong đó có đoạn tác giả kể khi xung phong chính trị viên đại đội hô các đồng chí đảng viên, đoàn viên đi đầu theo tôi, anh dũng tiến lên! Có chuyện khác thì kể trung đội trưởng chọn một nhóm trinh sát luồn sâu vào hậu cứ địch và kêu gọi tinh thần xung phong đầu tiên của các đồng chí đảng viên, tóm lại là hồi ấy kêu gọi tinh thần đảng viên ghê gớm lắm. Có chiến sĩ được kết nạp đảng ngay tại trận, người khác thậm chí còn được “truy kết nạp” sau khi đã hy sinh anh dũng.

          Sau này đọc một số tác phẩm của Trung Quốc về cuộc chiến 2/1979 (như Ma Chiến Hữu…) cũng thấy tác giả nêu ra các gương anh hùng trong cuộc chiến đấu “phản kích” chống Việt Nam, cũng có đoạn kết nạp đảng tại trận, cũng có những tiếng hô nêu cao tinh thần đảng viên quyết xông lên tiêu diệt bọn Việt Nam!

          Tóm lại là vào thời ấy, khi xông lên đánh nhau quân ta Ta cũng như quân Tàu cũng đều hô đảng đảng! Hương hồn cụ Các Mác, cụ Lê Nin không biết lúc ấy phù hộ cho bên nào. Thật là khổ thân cho các cụ và các loại các đồ đệ!

          Bây giờ thì nâng ly chúc nhau cũng hô đảng đảng! Hôm nọ đọc trên BBC thấy một bài có cái tít viết về ông Hồ Cẩm Đào họp với hải quân TQ với cái tít “Đảng kêu gọi hải quân sẵn sàng chiến tranhtrên biển” (tôi không nhớ rõ nguyên văn).

          Đánh nhau cũng kêu đảng! Lèn nhau cho đau cũng bảo vì đảng. Chịu nhục cũng mang đảng ra làm cái cớ.

          Lại nhớ Aragong có câu: “Đảng đã cho tôi sáng mắt, sáng lòng”!

  21. Hàn Quốc giỏi, dũng cảm, kiêu hãnh, hiên ngang, việc nào ra việc nấy, dứt khoát, rõ ràng bảo vệ ngư dân và biển đảo đến nơi, đến chốn.
    Điều đó hơn hẳn VN mang tiếng anh hùng bất khuất từ ngàn đời nay…
    Lại nói đến ông Nguyễn Duy Chiến VN và TQ cùng ông tổ Mác-Lê?..
    Tôi nhớ lại mấy câu thơ vui của một TG nào đó: Thằng này chui ở đâu ra,
    Vua HÙng là tổ thế mà nó quên?!..

    …Đẻ ra một lũ thằng đần,
    Với giặc hèn nhát, với dân bạo tàn!

  22. Xq said

    Cùng 1 sự kiện,cách hành xử khác nhau,tùy vị thế của quốc gia đó. Hàn quốc,Nhựt bổn là nước dân chủ họ ngang hàng ,bình đẳng với mọi nước,dù nước đó lớn hay nhỏ. CSVN tự hạ minh̀ để được CSTQ bảo kê cai trị nước ta,bán rẻ lương tâm ,lòng tự trọng . Đặt lợi ích quôc gia,dân tộc thập thò trong miệng túi tiền của riêng họ thì …câm họng là đúng! Dân tộc,Tổ quốc là trên hết thì người Nhựt,Hàn đã hành xử tuyệt vời! Ôi nhục nhã dân Việt! Vì CNCS,cùng ý thức hệ mà lệ thuộc TQ!

  23. kego said

    Và vì Hàn quốc không phải là thằng con bé bỏng để cho bố nó “yêu cho roi cho vọt”. hay là anh anh em em với tụi Tàu

  24. Thuy said

    Trông ngươì mà ngâm đên ta. Nhưng cũng chăng có gì là lạ; các ông lãnh đạo VN đành phải ngâmj bô hòn làm ngọt vì HÁ MIÊNG MĂC QUAI rôì chư sao.

  25. Trần Quốc said

    Trích:
    “Dư luận Hàn Quốc cũng rõ rằng GDP của Trung Quốc chỉ bằng 1/5 của Hàn Quốc,”

    …………………………………..

    Đoạn này có một chút sai. Đúng ra là GDP tính trên đầu người (GDP- per capita).

  26. phamdinhtan said

    Đọc Quí Bà con viết-Chỉ biết nói buồn- Và tôi là con Dân Của Việt Nam-Đi đâu cũng thấy là “mặt VN”-làm sao khác đi được!!!Niềm TỰ HÀO DÂN TỘC VN bị mai một mất rồi!!!-Chúng tôi cùng dòng máu Việt,nhưng lại “khác” trước 75-Bị chưởi rủa: liếm giày đế quốc Mỹ- Ham bơ thừa sữa cặn nên bóc lột Nhân Dân- Theo bọn tư bản tư sản…nên quay lại đày ải Nhân Dân…..bắt gà bẻ bí…của Nhân Dân-VAY NỢ MÁU NHÂN DÂN -PHẢN BỘI TỔ QUỐC-TÔN THỜ CHỦ NGHĨA NGOẠI LAI VONG BẢN…..Tôi được Cách Mạng khoan hồng dạy dỗ cho sống đến hôm nay,tôi nói cái gì là Cách mạng đã dạy-không nói bậy bạ ngu xuẩn được nhá.

  27. hoanginh said

    Thằng Hoàn Cầu này đối với Việt Nam giọng rất hung hăng thế mới bíết nó chả coi tình anh em đồng chí là cái léo gì cả . Chỉ khổ cho mấy bác lãnh đạo nhà ta , đặt quyền lợi của Đảng lên trên quyền lợi dân tộc nên cứ nhũn như con chi chi mà nào có được nó để yên nay chửi mai doạ . NHỤC……

  28. CXC said

    ABS điểm bài này rất hay!Xin cám ơn

  29. danvit said

    Cám ơn người dân Hàn, cám ơn chính quyền Hàn Quốc đã cho tôi thấy và hiểu rõ thế nào là chính quyền hèn hạ, và thế nào là nên tự hào, kiêu hãnh.

  30. […] Theo: Blog: ABS […]

  31. Dân Việt said

    Truyền thông Trung quốc sao không hỏi đcsản Trung quốc xem nó đối xử với ngư dân của Việt nam như thế nào ở Hoàng-Trường sa.

  32. ngudan said

    TQ lúc nào cũng tôn trọng và nể nang những nước dân chủ ,có chính quyền minh bạch và dở giọng bá quyền với những nước độc tài tồn tại dựa vào họ.Nhưng khiếp nhược như chính quyền VN trước TQ là trường hợp độc nhất vô nhị trên thế giới

  33. Khong ten tuoi said

    ĐẢNG TA LÀ ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ CỦA TOÀN THỂ NHÂN DẰN VN , GỒM TOÀN CÁC TIÉN SĨ THẠC SĨ NẰM TRONG BỘ CHÍNH TRỊ VÀ BAN BỈ THƯ ĐÀNG , LÀ GIỚI TRÍ THỨC cao cấp . MÀ TRÍ THỨC THÌ KHÒNG BÀNG CỤC PHÂN , NEN BỌN TÀU XEM THƯỜNG THÌ CHẲNG CÓ GÌ LẠ !

  34. Dòng Dõi Hồng Bàng said

    Hãy kiên quyết bắt giữu tàu TQ xâm phạm lãnh hải Việt Nam xem chúng nó có còn to mồm được không !

    • Theo Bạn thì bắt tàu “lạ” xâm nhập trái phép lảnh hải VN bằng cách nào đây???Chẳng lẻ lại bằng tầm vong vạt nhọn, hay là kêu gọi hòa bình??? Hải quân VN có những chiến hạm, tàu ngầm để lấy le, lấy lòng dân chúng mà thôi, chứ chạy ra ngoài biển mà gặp tàu chiến “lạ” thì bỏ mẹ liền. Nếu Bạn có xem clip Trường Sa 1988 thì thấy rỏ ngay bản chất dả man của bọn tầu lạ ngay.
      Bạn hãy tư vấn cho hải quân nhân dân anh hùng vùng lên một tí xem sao? Bảo vệ ngư dân khốn khổ còn không làm được, nói gì đến bảo vệ chủ quyền lảnh hải của Tổ quốc
      Thân mến

  35. Dòng Dõi Hồng Bàng said

    Xem cách viết của tác giả bài này cho thấy đúng là “Gìa dái non hột”. Trong khi to mồm dọa nạt Việt Nam thì lại nhũn như con “chi chi” để xoa dịu dư luận Hàn Quốc.
    Chính phủ Việt Nam hãy mở to mắt ra mà nhìn cách hành xử của một quốc gia chỉ có hơn 48 triệu dân mà không dễ bị bắt nạt
    Còn Việt Nam ta với gần 90 triệu dân, lại có lịch sử hào hùng chống TQ xâm lược mà nay phải im re trước mối họa mất nước sao ?
    Nhục! Nhục! Nhục!

  36. Hạo Nguyên said

    Tôi ao ước sẽ đến một ngày, Hoàn Cầu Thời Báo, thuộc ĐCSTQ, cũng sẽ viết một bài như thế, khi “tàu lạ” đâm chìm tàu cá của ngư dân Việt trên vùng biển của VIệt Nam.

  37. TC Việt Mường said

    “Hàn Quốc không nên nhân việc này để chứng minh với Trung Quốc là mình không dễ bị bắt nạt, sự kiêu hãnh của Hàn Quốc, người dân Trung Quốc đều biết rõ.”
    —————————
    Nhục nhã cho VN quá đi thôi, với người Hàn dù nước nhỏ hơn VN mà TQ nó nhũn như con chi chi khi nó sai, còn VN thì sao? Nó đe dọa VN tối ngày mà lãnh đạo ta vẫn bá vai, bá cổ, bợ đít thì bảo sao nó không khinh cho. Vì nó khinh nên nó mới cướp đất, cướp biển hết lần này đến lần khác.

    • Khách Saigon said

      còn mấy ông công ty truyền thông … thì lo kiếm đít hoa hậu mà bợ

    • 16 chữ vàng said

      Tàu khựa như vậy mới là đồng minh của ta chứ. Nó làm gương để cho ta học hỏi cách gây chiến đối với nước nhỏ…

  38. TRỰC NGÔN said

    Vì Hàn quốc có một đồng minh hùng mạnh và to lớn.
    Vì Hàn quốc là một xã hội dân sự, tiên tiến nhưng vẫn nêu cao tinh thần dân tộc.
    Vì chính quyền và dân chúng Hàn quốc cùng đồng lòng trong ý thức tự hào bảo vệ chủ quyền quốc gia, không màng nghĩa vụ ” quốc tế cao cả…”
    Vì Hàn quốc không có “tinh thần anh em, chung một ông Tổ…” với bất cứ ai.
    Vì Hàn quốc không có bệnh kiêu ngạo, xem mình là ” đỉnh cao trí tuệ của loài người…” nên từng bước phát triển và dành được sự nể phục của những nước láng giềng.
    Nên Hàn quốc từng bước, trở thành niềm tự hào của các nước nhỏ ở Châu Á. Một kiểu mẫu của xã hội dân chủ và dân quyền.
    Ôi, ngày nào… một ngày nào…..đó!

    • Ẩn danh said

      Bác nói hoàn toàn đúng.
      Một nhà nước pháp quyền của dân, vì dân như Hàn Quốc thì không bao giờ cúi đầu trước bất cứ một thế lực nào.
      Nhớ ngày nào QH Hàn Quốc hop, các ông nghị có “bức xúc” đã xô đảy, vung tay chân với nhau. Báo chí VN khoái chí, dọa “dân chủ” kiểu Hàn Quốc như con ngáo ộp. Mà có ông nghị nào bị thương, đổ máu đâu?
      Chả bù cho người dân VN nếu phải vào đồn CA, sẽ thấy..đúng như ông Trinh Công Sơn ca…”sống chết mong manh như thân cỏ hèn mọc đày núi non”..
      Sao mà họ ác với dân vậy?

    • Minhhoang said

      He he he. Xin chào Bác Trực Ngôn.

      Năm điểm trên của Bác, Vịt tui chỉ xin được đóng góp thêm vài điểm đầu của Bác ví như:

      Điểm đầu tiên ” Khi Đồng Minh Tháo Chạy” đế có cha nội nào đó đã phán một câu để đời “Thà làm kẻ thù của Mẽo…”, huống chi Bắc…Hàn quốc có một “hậu cần hùng mạnh và to lớn “trong cuộc chiến Triều Tiên”, tức như chuyện “Sinh Bắc Tử Nam” của Việt nam hai miền sau nầy, đều do anh cả Hán quốc chỉ đạo

      Vì khởi đầu là chiến với chinh nên Nam-Bắc Hàn quốc vẫn còn là một xã hội đặt nặng về chuyện quân luật do chuyện tòng quân, đăng lính một cách cưỡng bức. Dù là Nam hay Bắc Hàn, vế sau nầy của Bác rất đúng, tinh thần dân tộc của họ rất cao bằng chứng là qua các kỳ Thế Vận Hội ở nhiều năm trước đây.

      “Tinh thần anh em”, Nam Hàn có chứ mà thực chất còn đau hơn khi Bức tường Bá Linh được dựng nên trong thời gian nầy nhưng hiện tại vẫn còn cảnh “Con mong cha, vợ chờ chồng” như thưở Việt Nam chia phôi thời…tập kết để chờ hiệp thương.

      Hàn Quốc không thể manh động chuyện kêu ngạo khi còn bao ngàn cái…lỗ tai khô bị Nhật nhờ Thái Dương Thần Nữ…. sấy hộ.

      Vài ba chuyện khác, Nam Việt Nam đã từng có nhưng không được trân quí để từng bước được sự dìu dắt của đảng ta nhất tiến tạm tạm thoái…hoài như hiện nay (tưởng chừng như nghe các kế hoạch “ngủ luôn” ngày trước).

      Hẹn Bác như trong bộ phim tập “Chín giờ kém mười” hay “Trên từng cây số” dạo sao giải phóng, nghen!

    • vietxa said

      Tôi không đồng ý điểm này:”…có bệnh kiêu ngạo, xem mình là ” đỉnh cao trí tuệ của loài người…” Kẻ dốt dù tự cho mình là khôn nhưng không thể không biết mình dốt; lòn cúi ngoại bang hành xử như khủng bố dân mình không thể trong thâm tâm không biết hèn biết nhục. Không nên được gán cho 2 chữ kiêu ngạo. Xin mọi người hãy bỏ 2 chữ này ra khỏi hắn, để hắn không còn hoang tưởng, không còn nghĩ mọi người không biết mặt thật của hắn thì tốt hơn.

  39. Ẩn danh said

    Tầu nó cướp đất ,cướp biển đảo ,bắn giết ngư dân,phá phách công nghệ ,thương trường ,xây đập trến sông gây khô hạn cho dồng bằng Bắc Bộ,mua đỉa ,mua đủ thứ để phá hoại môi trường Việt Nam…Vậy mà tối qua vẩn có cầu truyền hình giữa VTV (TH trung ương của VN nối với “bạn đồng cấp “TH Quảng Tây -cấp tỉnh-tự hạ mình) để ca ngợi tri ơn Tầu.Tài nhịn nhục đến thế là cùng!Việt Vương Câu Tiễn từng nếm phân Ngô Phù Sai có sống lại phải gập mình gọi chúng ta bằng cụ!Thế mới biết :Nhờ có chủ nghĩa Mác-Lê-nín soi đường ,nhờ có Đảng chỉ lối dắt dẫn ,nghệ thuật ngoại giao Việt Nam đã leo lên đỉnh cao nhất ,vượt qua tầm thời đại!Ôi,tự hào thay!

  40. Haisg said

    Trông người mà nghĩ về ta : NHỤC
    Cái lối mòn chủ nghĩa đã làm mắt mù, tai điếc.

    TH

    • Cục Đất said

      Không phải chủ nghĩa gì đâu bác à.
      Nhóm cầm quyền bám mọi thứ, trong đó có “chủ nghĩa” để giữ ghế.
      Bám vào Trung quốc là tốt nhất, vì nó chẳng bắt bẻ ta chuyện nhân quyền, dân chủ gì cả.
      Họ nhịn nhục vì quyền lợi của họ đó thôi.

    • Khách Saigon said

      mắt mù, tai điếc
      … túi đầy

  41. Đầy Tớ Thằng KHÔN
    Trung QUỐC Khấu ĐẦU Xin LỖI
    Nam Hàn Nhất Định Không THA
    Gẩm ĐỜI Nhớ ĐÊN Ông CHA
    Làm ĐẦY Tớ Thằng KHÔN
    Hơn Làm THẦY Thằng DẠI
    Mao Trạch ĐÔNG Vĩ ĐẠI
    STALIN Muôn NĂM
    Thương Cha Thương CHỒNG
    Thuơng NGƯỜI Thì MỘT Thương ÔNG Thì MƯỜI
    Nghe Em Nói Thật NẬC CƯƠI
    Em Ở Lộ NẺ Em TRỒ Lên KHÔNG
    Một ĐÊM Em NGỦ Với CHỒNG
    Mười ĐÊM Em NGỦ Vơi ÔNG Râu XỒM
    Thì RA Em Đả Bán TRÔN
    Một MAI Em Đẻ ĐỨA Con CON GÍ
    Đứa CON tù TỈ Tù TI
    Nửa Thì MŨI TẸT Nữa Thì Tốc QUĂN
    Nứa Yêu NƯỚC Nữa Buôn DÂN
    Nưa NGA nửa VIỆT Nữa Quân Ba TÀU
    Non SÔNG Đất TỔ Về ĐÂU
    Thương CHO Thằng DẠI Khấu ĐẦU thằng NGU
    ,,,,,,

  42. […] Nguồn anhbasam […]

  43. hahien said

    “…Người Trung Quốc tuy có ý kiến với đồng minh Hàn – Mỹ nhưng việc đó không ảnh hưởng đến thái độ cơ bản hữu nghị với Hàn Quốc…”

    Bao giờ thì Hoàn Cầu phải viết một câu tương tự rằng: “…Người Trung Quốc tuy có ý kiến với đồng minh Việt – Mỹ nhưng việc đó không ảnh hưởng đến thái độ cơ bản hữu nghị với Việt Nam…”?

    Càng tỏ ra thân quen nó lại càng lèn cho đau. Càng nhũn nó lại càng bóp. Bài học đơn giản ấy từ mối quan hệ với bọn bàh trướng Phương Bắc mà cha ông chúng ta đã học được trong hàng ngàn năm nay lẽ nào “người ta” lại không biết nhỉ?

  44. Vũ Thiên Thu said

    Ha ha…”Đông Á bệnh phu” xuống giọng khiếp nhược rồi hả? Một bệnh phu chỉ có thể bắt nạt được những kẻ bệnh và khiếp nhược hơn nó mà thôi!

  45. Tần Cối said

    ẤM ÁP
    Đọc bài này ta thấy rõ tình hữu nghị Trung – Triều mà Mao chủ tịch và Kim chủ tịch xây dựng vun đắp đã đi vào thực chất.

    Thậm chí người dân, dư luận xã hội và ngay cả nhà cầm quyền Bắc Kinh không những hữu nghị với cư dân Triều Tiên ở miền bắc cùng ý thức hệ cộng sản mà ngay cả những viên chức Nam triều tiên vốn là kẻ thù không đội trời chung của họ Kim cũng được đối xử thật là thân tình và trọng thị.

    Ôi! Thật là ấm áp và cảm động. Nhưng cần phần biệt sự ấm áp và cảm động đó chỉ là xã giao bề ngoài.

    Câu nói cửa miệng sau quyết không phải là sự thực mà chỉ là để phân hóa nội bộ Mỹ – Hàn: “Xã hội Trung Quốc về tổng thể là tôn trọng Hàn Quốc, từ bóng đá đến nghệ thuật, các giá trị của Hàn Quốc đều nhận được cảm tình tốt tại Trung Quốc. Người Trung Quốc tuy có ý kiến với đồng minh Hàn – Mỹ nhưng việc đó không ảnh hưởng đến thái độ cơ bản hữu nghị với Hàn Quốc”.

    Sự thật là:

    YÊU CHO ROI CHO VỌT – GHÉT CHO NGỌT CHO BÙI.

    “Nhân dân” Bắc Triều Tiên luôn mong đợi cái ngày bom hạt nhân vùi bọn tay sai vào trong biển lửa, cả Seoul biến thành tro bụi, và quân giải phóng Triều tiên và PLA Trung quốc sẽ cùng nhau CHIA SẺ niềm vui thật sự ấm áp + tài nguyên + lãnh thổ khi giải phóng Nam Hàn.

  46. D.Nhật Lệ said

    Theo thiển ý tôi,nước ta như thế nào thì Tàu cộng … chơi theo kiểu đó !
    Chính vì Hàn quốc xem mình là một nước ngang hàng với mọi nước trên thế giới nên Tàu cộng không
    dám tỏ ra trịch thượng mà trái lại còn năn nỉ ỉ ôi là ngư dân Tàu vì miếng ăn nên đi lạc,chứ chẳng vui
    gì khi đụng độ với hải quân Hàn Quốc !
    Còn nước ta thì có lẽ đã chấp nhận số phận làm đàn em nên Tàu cộng càng…lộng hành ?

    • Minhhoang said

      Nhưng vào khoảng 3 thập kỷ trước thì lại khác đấy Bác D.Nhật Lệ ợ!

      Lúc đó Vịt tui lóp ngóp bơi theo Vịt cồ đến vùng Minh Hải hòng tìm nước để bơi cho thỏa, vì thuộc diện “Bán Chính Thức” nên phải nằm ụ tại Thị Xã Cà Mau (trước đó là Tỉnh An Xuyên, vài năm sau ngày thống nhất thì từ Tỉnh lại đổi thành thị xã và được sáp nhập với Bạc Liêu để hình thành nên tỉnh Minh Hải rồi theo thời gian lại xé lẻ để có cái bộ mặt mới là tỉnh Cà Mau như ngày nay???).

      Thật sự là lúc đó Việt Nam có “cái vị thế của mình bây giờ cũng ngang hàng với người ta”, có lực lượng quân đội (hổng phải công an) đứng vào hàng thứ ba trên thế giới, phía Bắc thì “ơn thầy trả nốt cho thầy” khi Bắc Kinh muốn dậy cộng sản VN “một bài học”. Phía Tây Nam, sau vụ Ba Chúc và các vùng cận biên với Cam-Bốt, Việt Nam đã xua quân “làm nghĩa vụ quốc tế” một mình tại quốc gia nầy sau nhiều năm dài quen với trận mạc khiến các quốc gia lân cận cũng phải e dè, phải sợ sệt.

      Ngoài các lực lượng tuần duyên “lính biển” được trang bị tối tân từ các tầu BCF của Mẽo và “Ngụy” để lại, với vũ khí được trang bị hùng hậu là các khẩu 12.7 ly có từ hồi…đệ Nhị Thế chiến, tại Cà Mau cũng có các tàu tương tự như các hải đội “ngư chính” của phía Khựa, có ký số là 001, 002, 005, 007 và 009 (riêng 002, 007 và 009 là những tầu đánh cá ngon nhất cũng nhắm hướng Xiêm La mà…thẳng tiến không lâu sau nầy). Súng phóng lựu thì có vài khẩu M79 là oách ấy vậy mà bọn ngư phủ Thái cùng với chính phủ Thái ở vào thời điểm nầy sợ thật khi vào đến hải phận Việt Nam để bắt cá lậu để rồi lại…lờn mau khi cả cái cây cột đèn cũng muốn đi “vượt biên”.

      Tại trại tù Cây Gừa, cao điểm nhất vào khoảng năm 1983-1984, ít nhất là có trên 200 ngư phủ Thái đã nói được tiếng Việt một cách sành sòi đã bị giam giữ, và cũng chính trong giai đoạn nầy thì thảm cảnh hải tặc Thái lại lộng hành tại đây để chuyện cướp bóc, hãm hiếp, sau đó là chuyện giết người không còn phương kháng cự vì đói, vì khát, mất phương hướng, dầu bị cạn kiệt, máy móc hư hỏng, phong ba,…

      Từ í đến nay, Thái Lan là quốc gia đã có đã có Hàng Không Mẫu Hạm đầu tiên trong vùng, Tầu Khựa không học mót chiêu nầy của Thái Lan dành cho Thuyền Nhân Việt Nam để chơi cho ngư dân ta nhiều phen điêu đứng trong lúc cái HKMH của Khựa, ngoài chuyện sao chép hàng mã là một pháo đài đang tìm thủy để…tiềm thì còn gì? (trong lúc VN đang lay hoay hổng biết rao ai để cho mướn cái Vịnh Cam Ranh vì chả có chiếc tàu nào cho ra hồn.)

      Bác có thấy vài điểm tương không ợ? Cướp chỉ học theo sách lược của cướp phải hông Bác?

    • Khách Saigon said

      Tôi có lần xem trên ABS, tàu cộng trong một đối đáp với nhà ngoại giao Nhật, nó xem nước ta (hiện đang là nước ĐCS chưa phải là nước ta) không phải đàn em mà là lũ quen phận nô lệ.

  47. Bởi người ta mới có câu :Ngoại giao VN lắp bắp như một thằng ngọng/ Sẵn sàng lặng thinh cho T.Q cưỡi đầu!

Bình luận về bài viết này