BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

521. Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ

Posted by adminbasam on 02/12/2011

Sáng nay, giáo dân, tu sĩ và linh mục Giáo xứ Thái Hà lại tiếp tục xuống đường phản đối việc nhà nước tự ý cải tạo Tu viện Dòng Chúa cứu thế, một cơ sở của nhà dòng hiện đang bị mượn làm bệnh viện. Đây là cuộc xuống đường lần thứ 2 của giáo xứ Thái Hà.

8h30′: Linh mục, tu sĩ giáo dân Thái Hà cùng giáo dân từ các xứ trên địa bàn HN tập trung trước tượng đài Lý Thái Tổ.

8h40‘: Đại diện GX Thái Hà vào làm việc tại Ban tiếp dân của UBND TP HN, những người còn lại tuần hành xung quanh Hồ Hoàn Kiếm.

9h10′: Công an đang bao vây, bắt một số người lên xe bus, theo quan sát, trong số người bị bắt có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng. Những người mang theo máy ảnh, máy quay liên tiếp bị khống chế, bị bắt.

9h27‘: Những người bị bắt, khoảng 30 người, trong đó có linh mục chánh xứ Thái Hà Giuse Nguyễn Văn Phượng, linh mục Lương Văn Long, tu sĩ Vũ Văn Bằng bị dồn lên xe bus đưa về hướng Đông Anh, chắc lại được đưa vào trại phục hồi nhân phẩm Lộc Hà. Tất cả họ đều bị bắt sau khi nộp đơn, đang trên đường đi về Nhà thờ Lớn.

9h42‘: Một số giáo dân bị chặn đánh nguội trên đường về. Trong ảnh là cô Anna Hoàng Thị Sinh, thuộc giáo xứ Từ Châu, HN, bị đánh chảy máu mũi.

13h30′: Ngoài linh mục và giáo dân Thái Hà, một số người dân vãng lai cũng bị bắt đưa sang trại Lộc Hà, một số người được chuyển về số 6 Quang Trung, Hà Đông. Một đệ tử Dòng Chúa cứu thế bị đánh và bị đưa đi, hiện chưa có thông tin. Linh mục Nguyễn Văn Phượng, chú Thanh, đệ tử DCCT và một giáo dân bị ngất xỉu khi bị đưa vào trại, hiện đã hồi tỉnh. Tại trại Lộc Hà, linh mục, tu sĩ, giáo dân liên tục cầu nguyện từ khi bị bắt cho tới khi bị tách ra mỗi người một nơi để hỏi cung. Giáo dân đang chuẩn bị đi đòi thả người bị bắt.

Ảnh CS bắt người và LM Nguyễn Văn Phượng bị bắt lên xe bus đưa về trại Lộc Hà.

Tin, ảnh do CTV trang Ba Sàm gửi.

Mời xem thêm: 525. Lộ rõ tim đen.

379 phản hồi to “521. Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ”

  1. Tôi không đồng ý với nhiều điểm mà ban Tungdao nêu ra. Như bạn đã nói: Về Giáo xứ Thái hà :
    Tu viện giáo xứ Thái Hà được thành lập 1928, chính quyền HN tận thu (hoặc mượn ) từ năm 1959 và trở thành Bệnh viện Đống đa như hiện nay. và bạn cho rằng việc Giáo xứ Thái Hà đòi lại đất theo Luật Đất đai 2003 là đúng.
    Nhưng Luật Đất đai 2003, Nghị định 181/2004/NĐ-CP ngày 29-10-2004 của Chính phủ về thi hành Luật Đất đai và khoản 1, Nghị quyết số 23/2003/QH11 ngày 26-11-2003 của Quốc hội khóa XI đã quy định rõ: “Nhà nước không xem xét lại chủ trương, chính sách và việc thực hiện các chính sách về quản lý nhà, đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà, đất đã ban hành trước ngày 1-7-1991. Nhà nước không thừa nhận việc đòi lại nhà, đất mà Nhà nước đã quản lý, bố trí sử dụng trong quá trình thực hiện các chính sách về quản lý nhà, đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà, đất”. Vì vậy việc Giáo xứ Thái Hà đòi lại đất theo Luật Đất đai 2003 là trái với pháp luật. về lý là như vậy. Còn về tình thì sao. giáo xứ Thái Hà vẫn có đất để xây dụng nhà thờ, nơi tổ chức các hoạt động tín ngưỡng của mình từ nhiều năm nay, còn khu đất để xây dụng bệnh viện Đống Đa là 1 cơ sở y tế khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho người dân, là bệnh viện chính thức của một quận đông dân của HN là hoàn toàn chính đáng. tại sao lại phải đuổi BV đi nơi khác? Điều đấy đem lại lợi ích cho ai?, phục vụ quyền lợi, mục đích của ai? Trước năm 1928, khi mà giáo xứ Thái Hà được thành, lập thì khu đất đó thuộc về ai? Họ có thể đòi lại được không? Hay là lúc đó được sự bảo kê của chế độ thực dân Pháp, người dân mất đất, thậm chí mất nước cũng không được quyenf đòi lai? 1 cơ sở y tế đang tùng ngày khám bệnh, cứu chữa cho bệnh nhân lại bị vu khống là nơi “ăn chơi nhảy đầm” là sao? Tôi nghĩ cần phải sòng phẳng ở đây. Đùng lợi dụng tôn giáo, đừng lừa gạt giáo dân vào con đường vi phạm pháp luật, chống phá nhà nước, chống phá chế độ, phá hoại sự đoàn két toàn dân.

    • Khách said

      tại thời điểm 1992, đất vẫn thuộc sở hữu của nhà thờ, bệnh viện chỉ là người mượn (xin nhắc lại: MƯỢN) đất nhà thờ, anh sử dụng đất của người cho mượn chứ không phải sở hữu đất của người ta nhé

  2. TRẢ LỜI CÂU HỎI CHO SỰ IM LẶNG ĐÁNG SỢ CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN TRONG VỤ THÁI HÀ ?

    http://ptynvn.blogspot.com Hoặc: http://tinychat.com/ptynvn

  3. Mượn thì phải trả ok!
    Một chính quyền không có luật pháp nghiêm minh , mọi ngừơi đều chê cừơi .
    Một chính quyền tòan dùng luật rừng thì làm sao mà giữ được toàn vẹn lãnh thổ và lãnh hải .
    Một chính quyền chuyên môn dối trá là một lũ ăn cứơp.Thế giới và nhân dân đã biết qúa nhiều về đảng CSVN.
    Một chính quyền không đáng để tồn tại.
    Hãy cùng nhau đứng vùng lên toàn dân VIỆT NAM chúng ta phải lảm nên lịch sử . THÀ SỐNG VINH CÒN HƠN CHẾT NHỤC.

  4. Tungdao said

    Pháp nhân:
    Năm 2004, Pháp lệnh về Tôn giáo được ban hành.
    Pháp lệnh này có ý nghĩa trong việc Nhà nước công nhận các tổ chức tôn giáo hoạt động hợp pháp tại VN và được điều chỉnh mọi hoạt động theo pháp luật VN.
    Vậy, các tổ chức tôn giáo được công nhận theo Pháp lệnh tôn giáo có được thừa nhận là một pháp nhân hay không và nếu có pháp nhân theo Luật dân sự thì các tổ chức tôn giáo thuộc pháp nhân nào?. Vì, pháp nhân tôn giáo liên quan mật thiết đến việc quản lý hành chính và tài sản tôn giáo cũng như các quyền lợi khác về kinh tế, xã hội và văn hóa…của các tôn giáo.
    Cho đến nay, 2011, hiện Nhà nước chưa làm rõ các tổ chức tôn giáo có phải là một pháp nhân, và là loại pháp nhân nào theo quy định của pháp luật về dân sự.

    Về Giáo xứ Thái hà :
    Tu viện giáo xứ Thái Hà được thành lập 1928, chính quyền HN tận thu (hoặc mượn ) từ năm 1959 và trở thành Bệnh viện Đống đa như hiện nay.
    Xuất phát từ Luật đất đai 2003 và Nghị định 181/2004/NĐ-CP, nhiều cá nhân, tổ chức đã tiến hành đòi lại đất đai bị nhà nước “mượn”, trong đó có các tổ chức tôn giáo.
    Vậy, giáo dân Thái Hà đòi lại đất tu viện là :
    Đúng :
    Khi và chỉ khi Giáo xứ Thái là là một pháp nhân dân sự như được công nhận theo Pháp lệnh tôn giáo. Lúc này mới được xem là một tranh chấp dân sự được điều chình bởi Nghị định 181 năm 2004.
    Sai:
    Chỉ thị 1940/CT-TTg ngày 01/09/2009 ghi rõ :
    -Nhà Nước không thừa nhận việc đòi lại nhà đất mà Nhà Nước đã quản lý” trong quá trình thực hiện chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa.
    -Nhà Nước không xem xét lại chủ trương, chính sách và việc thực hiện các chính sách về quản lý nhà đất và chính sách cải tạo xã hội chủ nghĩa liên quan đến nhà đất đã ban hành trước ngày 1 tháng Bảy năm 1991.
    -Những hành vi lợi dụng việc giải quyết nhà, đất liên quan đến tôn giáo để gây rối trật tự xã hội, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, đoàn kết trong cộng đồng dân cư, vi phạm pháp luật phải xử lý nghiêm minh.

    Việc tranh chấp đất đai, nhất là đất đai tôn giáo không phải mới đây mà từ năn 2003 khi có Luật đất đai và Nghị định 181/2004. Thế nhưng, vấn đề giãi quyết không rõ ràng từ phía chính quyền : có địa phương trả, có địa phương không dẫn đến mẫu thuẫn kéo dài và gây khó cho cả 2 phía từ các tổ chức tôn giáo và chính quyền.
    Với quan điểm cá nhân, tôi không dám bình về ý thức hệ tôn giáo và các quan điểm tôn giáo cũng như sự ảnh hưởng và tác động của tôn giáo. Chỉ mong rằng, Nhà nước cần minh bạch trong các giãi pháp giãi quyết các vấn đề mâu thuẫn trên tinh thần tôn trọng pháp luật nhằm : thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo của công dân, bảo đảm cho các tổ chức tôn giáo được Nhà nước thừa nhận được hoạt động theo pháp luật, bình đẳng trước pháp luật và được pháp luật bảo hộ không chỉ trong hoạt động tôn giáo mà còn nhằm đảm bảo quyền và nghĩa vụ của tổ chức tôn giáo trong mọi quan hệ pháp luật, tạo điều kiện để các tổ chức tôn giáo phát huy vai trò tích cực của mình trong đời sống xã hội và xây dựng, bảo vệ đất nước.

  5. Trấn Quốc – Từ Đàm – Vĩnh Nghiêm – Thái Hà – Tam Tòa .. .. Quê Hương Tôi !
    =======================================================


    Quê hương tôi Việt Nam

    Hoàng hôn giáo đường chuông nguyện
    Kinh cầu cho bác ái Hòa Bình nhẹ vang tận bình nguyên

    Bình minh chuông vàng khánh ngọc ngày xưa vẫn còn
    Nhẹ ngân vang rung tiếng Hồn Thiêng Sông Núi muôn đời

    Ôi trang nghiêm ngôi chùa Trấn Quốc quốc tự
    Qua bao thăng trầm bão giông Lịch sử
    Trấn Quốc tôi vẫn sinh tồn đây
    Nơi Từ bi Ánh Đạo vàng
    Tỏa khắp chốn Nhân gian

    Ôi thân yêu bóng Giáo đường Thái Hà
    Chuông nguyện kinh cầu ngân nga
    Qua bao thăng trầm Vận Nước
    Thái Hà tôi vẫn hiện hữu trên xóm đạo
    Nơi Ánh sáng Bác ái Chúa Ki Tô dạt dào

    Quê hương tôi Việt Nam hương trầm nến sáng tỏa vươn

    Lời Kinh Chúa hoàng hôn quyện với Đời
    Lời Kinh Phật bình minh nhập vào Đời

    Ôi thân yêu bóng Nhà thờ Thái Hà – Tam Tòa .. ..
    Ánh sáng lời Kinh Chúa dịu dàng,
    Cứu vớt bao đời đau khổ trầm luân
    Thái Hà – Tam Tòa .. .. ơi !..

    Ôi thân yêu bóng Chùa Trấn Quốc – Từ Đàm – Vĩnh Nghiêm
    Ôi thiêng liêng bóng chùa vạn nẽo Quê Hương
    Ánh sáng lời Kinh Phật dịu dàng,
    Cứu vớt bao đời đau khổ trầm luân
    Trấn Quốc – Từ Đàm – Vĩnh Nghiêm .. .. ơi !..

    Quê Hương tôi hiền hòa trong lời kinh cầu
    Bắc – Trung – Nam nối liền nhịp cầu

    Tiếng chuông chùa sáng nay
    Tiếng chuông giáo đường chiều nay
    Vang vọng trầm lắng vọng về ngân vang u hoài
    Quê Hương tôi hiền hòa trong lời kinh cầu
    Bắc – Trung – Nam nối liền nhịp cầu
    Quê Hương tôi bất diệt trong cõi bể dâu

    Nguyễn Hữu Viện

  6. […] xem thêm: 521. Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ. Like this:LikeBe the first to like this […]

  7. […] 521. Linh mục, giáo dân Thái Hà biểu tình lần 2 tại Bờ Hồ […]

    • Tôi nghĩ rằng hãy cảnh giác .thật cảnh giác , họ tìm mọi cách dẹp bằng được , Vì pháp luật trong tay kẻ mạnh!! chỉ cần tạo hiện trường giả cho vài khẩu súng vài băng đạn và một số tài liệu chống cộng giả mạo vào khuôn viên Nhà thờ Thái hà là họ có cớ bắt và đánh đập tra khảo , bỏ tù, án oan ,án giả,Xin Chúa trên trời cao hãy làm chứng cho chúng con dưới thế !!Xin người có tâm huyết vì nghĩa lớn ,vì nỗi đau thương áp bức của nhân dân cất đi sự chà đạp khốn nạn này

  8. Thành Ca Việt Mường said

    Sâu chuỗi lại các sự việc như: phá chùa chiền ở những năm 50 – 60, xếp người theo đạo Thiên chúa (nói chung) vào đối tượng cần cảnh giác (tôi nhớ không nhầm thì thuộc đối tượng 18, người có thân nhân ở các nước tư bản thuộc đối tượng 19,…), vụ Cồn Dầu, vụ Giáo phận Vinh,… thì có thể khẳng định vụ Giáo xứ Thái Hà là một hình thức đàn áp tôn giáo. Vì nhà nước muốn đất làm bệnh viện chẳng có gì khó, chỉ cần 1 chữ ký của chủ tịch thành phố là có ngay mấy ha.

    Vì lẽ đâu Đức Phật, Đức Giêsu đi truyền giáo, bởi vì hồi đó con người sống man di mọi rợ, lấy mạnh ức hiếp yếu, tham lam vô độ, sống vô nhân tính. Mục đích các Ngài muốn dạy con người sống nhân ái với nhau, kể cả những người không tin vào tâm linh cũng hiểu chuyện ấy.

    […] chống lại tôn giáo, dù tôn giáo nào thì đó cũng là hành vi chống lại sự nhân ái của con người, là kích động bạo lực, kích động man di, cổ vũ lối sống tàn nhẫn, vô nhân đạo. Bọn chúng đã hiện rõ nguyên hình […].

  9. Khách said

    @ Chí Đức,
    Nhận thức của anh, một công dân thủ đô? Một người có trình độ hiểu biết nhất định và biết sử dụng công cụ internet tương tác với cộng đồng rộng lớn. Anh Đức ạ, anh viết khá nhiều đấy, nhưng tôi tự hỏi, khi nào thì anh thật sự hiểu đúng sai với những gì anh viết?
    Tôi chỉ ngắn gọn với anh thế này, Công giáo còn bị đài đọa là vì ở VN, họ là một cộng đồng gắng kết nhất và vẫn chưa chịu sự khống chế của chính quyền.
    Tôi nhớ không lầm, cách đây ít lâu anh có yêu cầu ABS gỡ băng bài giảng “Biển Đông dậy sóng” của ông sư Thích Chân Quang. May mà khi đó anh Ba từ chối. (Tôi sẽ nhắc lại vấn đề này trong 1 dịp khác)
    Một xã hội lấy “tôn sư trọng đạo” làm căn bản. Chí Đức đang vật lộn với những ngỗn ngang đúng, sai, thật, giả. Phủ nhận Mác Lê, một lý tưởng sống dưới mái trường XHCN, vừa nhìn tôn giáo với thái độ ghê tỡm: “Tôn Sư Trọng Đạo” trong Chí Đức còn là gì? Ai đã quét sạch 4 chữ thiêng liêng đó ra khỏi con người anh thế? Vậy mà, thật đáng buồn, trong xã hội hiện nay, người chọn thái độ sống như thế nhiều nhun nhúc…

  10. Đạo Phật du nhập vào Trung quốc từ Việt nam sau khi được truyền từ Ấn Độ (Ấn độ -> Việt nam -> Trung quốc).
    Kiến thức cơ bản mà vẫn còn nhầm lẫn.
    Không biết những người theo Thiên chúa giáo đã vi phạm pháp luật gì hay lại bán mũ cho họ bác nhỉ? Bác thử kể những vi phạm pháp luật của họ ra đi. Tôi cũng chưa rõ họ vi phạm gì và cơ quan chức năng tuân thủ pháp luật ra làm sao.

  11. Kỳ Lân said

    Được công an cho tiền để hành hung người biểu tình, đến khi nào bọn côn đồ, nghiện ngập sẽ nhận tiền của thế lực thù địch lật đổ chế độ cộng sản?

  12. Trần Quốc said

    Việc tại sao giáo dân giáo xứ Thái Hà biểu tình phản đối chính quyền rồi thái độ hành xử của nhà nước đã được thông tin khá nhiều ngược chiều rồi. Vụ việc được cho là đúng hay sai tùy theo nhận thức và góc độ. Tuy nhiên, có thể qua hàng loạt các phản hồi trong mục này, điều nên quan tâm thêm nữa lại là vấn đề nhận thức về tôn giáo trong cộng đồng người Việt trong hoàn cảnh xã hội hiện nay. Vấn đề này quả thật vượt qúa khả năng của người viết còm này, nhưng trong phạm vi tạm cho là của các còm sĩ trang mạng Basam, tôi xin có vài ý kiến với tư cách của một người ‘vô thần’.

    Cũng như nhiều người khác, tôi hiểu đạo Phật và Công giáo hoặc bất cứ đạo nào cũng hướng thiện, dạy con người ta sống biết suy nghĩ, sống cho nhân ái tử tế, không lừa đảo lưu manh vụ danh vụ lợi.
    Kể cả Phật giáo và Thiên chúa giáo đều không phát sinh từ nước ta mà đều nhập từ Ấn Độ, Trung quốc và phương Tây. Tuy Phật giáo du nhập vào trước Thiên chúa giáo , một đằng từ khoảng thế kỷ 2-3 sau công nguyên và một đằng vào khoảng thế kỷ 14-15, và Phật giáo rất thịnh trị vào các đời Lý ,Trần nhưng dường như cả hai đạo này chưa bao giờ được coi là quốc giáo chính thống ở nước ta.
    Trong lịch sử, cả hai đạo này cũng đều có lúc thăng trầm hoặc được trọng thị khác nhau: Phật giáo đã từng bị Nho giáo lấn át, Thiên chúa giáo lúc đầu vào nước ta cũng bị đàn áp đối xử rất tàn bạo; ngay các vua trong cùng một triều Nguyễn cũng nhìn nhận khác nhau: vua Gia Long và Tự Đức không sùng tín Phật giáo mà thích Nho giáo hơn, còn vua Minh Mạng và Thiệu Trị lại tôn sùng đạo Phật. Từ nửa cuối thế ký 19 đến 1945, Phật giáo thoái trào, số người gia nhập giảm và mê tín dị đoan xen vào.
    Cũng theo lịch sử trước đây, cả hai đạo này cũng đều có lúc bị các thế lực cầm quyền lợi dụng, như dùng Phật giáo để ru ngủ nhân dân, hoặc có tài liệu nói rằng người Pháp dùng Thiên chúa giáo để chống cộng.
    Trong cuộc chiến Bắc – Nam thế kỷ qua, người theo đạo Phật hoặc theo Công giáo đều (tự nguyện hoặc buộc phải) tham gia vào bên này chống lại bên kia và ngược lại.

    Mạnh dạn với những hiểu biết hạn hẹp như trên, thiển nghĩ vấn đề lương giáo ở ta cần phải có một cái nhìn khách quan, đúng đắn trên tinh thần bao dung nhằm tránh việc cho là tôn giáo này “hơn” tôn giáo kia và giữ được tình người trong một trang còm. Thật buồn khi thấy một số vị đã viết ra những điều thiếu fair-play khi nói về tôn giáo, một chủ đề quá lớn và nhạy cảm.

    Xin được nói thêm ở đây về trường hợp Donghailongvuong. Tôi không biết những còm mang tên Donghailongvuong là của một hay của nhiều người khác nhau. Cần cảnh giác có ai đó lấy trùng tên để chia rẽ phá hại ! Nếu là của một người, tức là của cháu Nguyễn Chí Đức chăng, thì tôi nghĩ cháu Đức nên xem xét lại . Tôi nghĩ cháu Đức có thể vẫn là một người có cái tâm tốt và bộc trực qua nhiếu còm khác nhưng thiếu cái sự tương đối chuẩn trang trước sau như một trong cách nghĩ do hoàn cảnh xô đẩy. Vì vậy, mong rằng những lời góp ý hoặc phản biện đối với cháu Đức nên tránh tính chất diễu cợt, miệt thị , nhất là những điều lật lại nỗi đau của cháu. Tôi mong cháu Đức nghĩ rằng tham gia còm cũng là để học hỏi người khác và nếu có thể cháu còn nên để cho người khác học hỏi lại cháu như việc cháu đã từng đi Bờ Hồ nhiều lần. Được như thế cũng là không phụ lòng những người đã từng yêu mến cháu.

    • Thằng Bờm said

      Phục bác là người có trí, tâm, rộng lượng với Chí Đức.
      May mà Đức sinh sau đẻ muộn, chứ con người này sinh nhằm thời cải cách ruộng đất 1954 thì có bao mạng người chết oan nữa.

      • Trần Quốc said

        Đa tạ! Đa tạ! Nhưng không dám nhận câu đầu. Câu sau xin được suy nghĩ thêm… ba mươi giây !

  13. xman said

    Biểu tình đòi đất công giáo hay biểu tình đòi hoàng sa đều là đâu tranh đòi quyền lợi sát sườn. Không thể nói cái nào vinh quang hơn cái nào được

  14. tien phong said

    Tôi phản đối giáo dân thái hà đi biểu tình đòi đất là vì , kêu biểu tình “ÔN HÒA”mà con viết biểu ngữ “ĐỪNG BIẾN NHÀ THỜ THÀNH NƠI ĂN CHƠI NHẢY ĐẦM” Thực ra ai sống gần nhà thờ thái hà mới biết việc “ĂN CHƠI ” TRong nhà thờ như thế nào , nói đúng ra ,Ô.NGUYỄN VĂN PHƯỢNG ,cho thanh liên cả trai lẫn gái vào nhậu nhoẹt còn hô “RÔ RÔ RÔ” khi đã ngà ngà say ai mà biết được chuyện gì xẩy ra trong nhà thờ .
    Với tư cách là người dân sống gần nhà thờ thái hà tôi cho dòng chữ trên là giáo dân thái hà “NGẬM MÁU PHUN NGƯỜI ” ai không tin cứ đến sống thử thì biết !

    • Dũng xoăn said

      Cái này tôi cùng ý kiến với bạn, độc giả ở đây có ai biết sự việc cụ thể xin hãy chứng minh. Có đúng là CQ có lấy tu viện Thái Hà thành nơi “ăn chơi nhảy múa” không? Tôi chỉ biết là CQ lấy tu viện Thái Hà làm BV thôi

      Có bạn độc giả nào là giáo dân Thái Hà xin lên tiếng về vụ này, không thì các bạn là người vu khống chính quyền

      • Giáo dân HN said

        Với bạn Dũng Xoăn:
        – Tu viện Dòng Chúa Cứu Thế Thái Hà trước đây là khu đất rộng lớn, giấy tờ sở hữu khu đất này Tu viện và Giáo xứ có đầy đủ. Đó là cơ sở để Nhà thờ – Tu viện Thái Hà khiếu nại với CQ từ nhiều năm nay nhưng không được giải quyết.
        – Khuôn viên tu viện cũ chính là toàn bộ khu vực BVĐĐ và vườn hoa 1.6 (trươc đây xí nghiệp dệt thảm Đống Đa, rồi Công ty may Chiến thắng chiếm dụng trái phép).
        – CQ chiếm tu viện theo lối lần dần. Đầu tiên là “mượn” 1 tòa nhà cao tầng làm trường học. Những năm 70, tòa nhà cao tầng thứ 2 bị cưỡng ép “cho mượn”. Rồi khu đất đó biến thành bv ngay giữa khu dân cư vì điều kiện chiến tranh!
        – Hai tòa nhà cao tầng vốn là nơi ở của linh mục, tu sĩ biến thành nơi khám chữa bệnh.
        – Nhà nguyện của Dòng Chúa Cứu Thế – nơi thiêng liêng của người theo đạo – đã trở thành nơi sinh hoạt tập thể, thành câu lạc bộ.
        – Tấm hình giáo dân Thái Hà mang đến trụ sở tiếp dân với lời kêu gọi “ĐỪNG BIẾN NHÀ THỜ THÀNH NƠI ĂN CHƠI NHẢY ĐẦM” là chụp cảnh người ta khiêu vũ ở nơi vốn là Nhà nguyện. Đó là hành động xúc phạm nặng nề đến Đức tin của người Công giáo. Đó cũng là hành động rất vô văn hóa trong một xã hội văn minh.
        – Bạn có thể đến Nhà thờ Thái Hà để tìm hiểu chi tiết hơn về những gì đã, đang xảy ra ở đó.
        – Trong thời đại bùng nổ thông tin ngày nay, muốn biết sự thật không khó.
        – Cảm ơn bạn đã quan tâm với tấm lòng thiện chí.
        Chúc bạn an bình.

    • xman said

      Anh TP ơi, sống thử ở đó có bị nhân dân tự phát đánh cho biêu đầu không anh? Em sợ nhân dân tự phát dưới sự lanh đạo của ai đó lắm

    • Giáo dân HN said

      Với Tien Phong:
      – Bạn tự nhận là “người dân sống gần nhà thờ thái hà”? Bạn đã sống ở gần đó được bao lâu? Bạn có biết về nguồn gốc khu đất bệnh viện ĐĐ không? Nếu biết hãy nói rõ cho bạn Dũng Xoăn, nhé.
      – Nếu bạn là không biết về lai lịch, nguồn gốc khu đất đó thì hãy tìm hiểu thông tin kỹ càng trước khi nhân danh “người dân sống gần nhà thờ thái hà” để nói, nhé!
      – Khu đất công ty may Chiến Thắng chiếm dụng trước đây, nhờ giáo dân đấu tranh quyết liệt – đến mức 8 người bị bắt giam, bỏ tù – nay đã trở thành vườn hoa 1.6. Bạn là người dân sống gần nhà thờ, bạn có “phản đối vườn hoa” không?
      – Hãy hỏi những người sống quanh vườn hoa ấy. xem họ nói gì???
      – Hay bạn sống gần đấy, nhưng không thấy vườn hoa và không biết vì sao mà có được vườn hoa như vậy???

      • tien phong said

        Với Giáo Dân HN
        -Bạn cho là bức ảnh đó là họ nhảy đầm ư ?. Tôi chẳng hiểu bạn nhìn thế nào , Thực sự họ muốn bêu xấu CQ ,họ cũng phải cho cái ảnh chính xác là đang “NHẢY ĐẦM “chứ ,bạn có biết bức ảnh đó vào thời điểm nào không ,tôi cho bạn biết, đấy là đám cưới của người dân sống gần đó .

        • Giáo Dân HN said

          Dù là đám cưới của người dân sống gần đó, thì bức ảnh cũng cho thấy người ta đang ôm nhau nhảy đầm, đúng không?
          Đó là Nhà nguyện, là nơi người Công giáo tôn kính Thiên Chúa của họ.
          Vậy thì biến nơi đó thành câu lạc bộ để nhảy đầm, hay biến nơi đó thành địa điểm cho thuê đám cưới, để người ta đến đó ôm nhau nhảy đầm thì cũng giống nhau về bản chất thôi.
          Đó là hành động bất kính, xúc phạm đến niềm tin cùa người Công giáo.
          Đó là lối ứng xử vô văn hóa!

          Mời bạn hãy vào link này:
          http://www.giaoxuthaiha.org/tin-giao-xu/1131-mi-xem-ni-dung-cuc-gp-va-np-n-yeu-cu-tr-li-tu-vin-dcct-ha-ni.html
          Xem xong bạn sẽ biết tấm hình đó có phải là (câu lạc bộ) nhảy đầm hay là nhảy đầm trong đám cưới???
          Bạn nên mang kính (nếu mắt không còn tốt) để nhìn rõ cờ đảng và đọc được chữ DẠ HỘI trên sân khấu trong tấm hình ở link này để không còn hoài nghi giáo dân muốn BÊU XẤU CHÍNH QUYỀN nữa nhé!

          Bạn cũng vào những đường link này để xem CQ cư xử với dân như thế nào?

          1/ Đối với đất đai của Dòng Chúa Cứu Thế và Nhà Thờ Thái Hà:

          http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=KyS5t4SeJto =>
          XEM NGƯỜI DÂN SỐNG CÙNG SỐNG Ở KHU VỰC CỦA BẠN NÓI GÌ NHÉ.

          http://www.chuacuuthe.com/redemptorists/chinh-quy%E1%BB%81n-ti%E1%BA%BFp-t%E1%BB%A5c-xan-h%E1%BA%A1i-tai-s%E1%BA%A3n-dcct-thai-ha-ha-n%E1%BB%99i/ => XEM GIẤY TỜ VỀ CHỦ QUYỀN KHU ĐẤT.

          2/ Đối với Chùa của Phật tử:

          3/ Đối với tài sản, đất đai của người dân:

          Bạn có thể vào youtube để tìm kiếm thêm những thông tin khác, nhé.
          Chúc bạn tìm thấy SỰ THẬT.

  15. Thanh Dung said

    Cô gái lợi dụng tôn giáo để chửi bới, lăng loàn , nhục mạ người khác thì người ta vả vào mồm là đúng rồi. Không ai ưa người vô văn hóa giữa đường giữa phố chửi bới lung tung.
    Đó là những hiện tượng dân sự bình thường, họ va chạm rồi cãi vã chửi nhau là chuyện của người dân, ở một số nước khác cũng vậy, chứ đâu chỉ ở Việt Nam mà lại đưa hình ảnh vô lý đó lên để vu vạ, và phục vụ mục đích nói xấu chính quyền thì sao thuyết phục được người xem.
    Đất đai không của ai cả, nhà nước với vai trò quản lý, họ làm bệnh viện cũng là để phục vụ việc chữa bệnh cho người dân, trong đó có công giáo. Lẽ ra công giáo phải ủng hộ họ làm cho mình hưởng cơ mà. Công giáo đừng u mê nữa, đừng nghe xúi bẩy bậy bạ mà gây rối, làm mất hình ảnh hiền lành của người công giáo đi nhé

    • Dũng xoăn said

      Góp 2 ý với Thanh Dung

      1) Cô gái trẻ bị đánh chảy hộc cả máu mũi, bạn nói rằng cô ấy chửi bới, lăng loàn, nhục mạ người khác nên bị đánh. Người khác ở đây là mấy anh CA phải không? Vậy xin cho nguồn chứng minh là các anh CA đánh cô ấy vì cô ấy chửi bới, lăng loàn, nhục mạ họ không?. (Ghi âm, Video,…)

      2) Bạn nói CQ thu hồi đất đó xây BV phục vụ cho người dân bao gồm cả giáo dân, nên giáo dân phải ủng hộ. Lý luận này hôm nay có nhiều còm đưa ra rồi (Trần Nhật Quang, Nguyễn Tiến Anh, Hung Nguyen) nhưng khi được đặt lại câu hỏi nếu CQ lấy đất nhà họ làm BV rồi bảo rằng cũng khám chữa bệnh cho gia đình họ luôn thì sao, không thấy ai trả lời cả, im re luôn

    • Thành Ca Việt Mường said

      Ông/Bà Thanh Dung hãy hiến đất nhà mình làm bệnh viện hoặc công viên phục vụ công cộng ngay đi, tốt lắm đấy.

      Nhà nước mà muốn đất làm bệnh viện thì chỉ cần chủ tịch ký một cái là có ngay mấy ha, chỉ cái tội tự cao tự đại, định kiến vẩn vơ, vô nhân đạo, đứng trên pháp luật do mình đặt ra nên mới đi tranh chấp mấy ngàn m2 cũng là nơi giáo dân sinh hoạt cộng đồng.

  16. Khách said

    Tôi là Phật Tử thuận thành, tôi tụng kinh hàng ngày. Nỗi đau của những người bạn khác đức tin cũng là nỗi đau của tôi. Đêm nay tôi sẽ tụng Kinh Cầu An cho các bạn. Nói là cho các bạn nhưng tôi ý thức được đó là tụng cho Tôi.
    Và tôi kêu gọi các Phật tử khác cũng chia sẽ như vậy.
    Cầu chúc các bạn được bình yên cùng với đức tin của mình.

    Chuông nguyện hồn ai? Chuông nguyện hồn anh đó.
    Nam Mô A Di Đà Phật.

  17. Khách said

    sao không thấy giáo dân biểu tình chống trung quốc, biểu tình vì hoàng sa và trường sa? Túm lại tôi không ủng hộ họ. Hãy đặt tổ quốc lên trên hết

    • Maugiao said

      The ma cung noi duoc??? Bó Tay

    • Nói vớ vẩn,Tổ quốc tất nhiên là trên hết những cũng ko đc phép chà đạp lên người khác

    • Bạn căn cứ vào đâu để nói giáo dân không biểu tình chống TQ, biểu tình vì HS và TS? Không lẽ họ đi biểu tình mà phải đeo biển tôi là giáo dân để phản đối TQ. Rất nhiều giáo dân đã tham gia các cuộc biểu tình chống TQ vừa qua, giữa chúng ta. Họ cũng là con dân nước Việt, họ cũng yêu nước không khác gì các tầng lớp dân chúng khác. Và cái cách mà họ thể hiện tình yêu nước có lẽ là đúng đắn hơn bạn, người kỳ thị tôn giáo và kích động chia rẽ lương giáo. Đó là tội ác đấy bạn ạ

    • NCH said

      Bác khách ơi! JB Nguyễn hữu Vinh là “giáo dân” nòi đấy… và nhiều nữa không tiện nói ra….

  18. Hoang said

    Tôi có một Người bạn là đảng viên đảng CS, chị ta hỏi rằng: phụ nữ bên Công giáo trước khi lấy chồng phải ngủ với Cha xứ một đêm phải không?
    Tôi hỏi sao chị biết.
    Chị ta trả lời: đi học đối tượng đảng đã được dạy như vậy!!
    Quý vị thấy đảng ta tuyên truyền hay không?
    Vì vậy mà rất nhiều Người không hiểu và có ác cảm với Người Công giáo.
    Còn phía giáo dân họ không coi thường Người theo tôn giáo khác đâu.

    Còn về sự việc đòi đất Thái Hà, nhà nước cứ mở một cuộc xét xử hai bên một cách công bằng là hay nhất (nhưng đừng xử vào ban đêm như xây CV hay đem xe ủi vào Đồng Đa cũng vào ban đêm).

    Có nhiều com lẫn lộn (hay cố tình) giữa việc hành chính và tôn giáo. Không nên như vậy.

    • hahien said

      Trước đây tôi cũng ác cảm với người Công giáo chẳng kém gì bạn Đông Hải Long Vương, nhất là sau khi đọc tiểu thuyết của nhà văn mà tôi không nhớ rõ tên (hình như là Đỗ Chu – tác phẩm Bão Biển – sau này dựng thành phim Ngày Lễ Thánh).

      Bây giờ mới thấy những cái viết trong ấy là bố văn láo hết.

      • hahien said

        Cho nên nhận thức là một quá trình, bạn Đông Hải Long Vương ạ. Còn nếu bạn cố tình là một kẻ khiêu khích chứ không phải kém về nhận thức thì không còn gì để nói với những kẻ như vậy.

      • D.Nhật Lệ said

        Xin hỏi bác Hahien đã đọc Hòn Đất của Anh Đức chưa ? Chuyện kể là
        trước khi đi dự lễ,giáo dân ở một giáo xứ ở miền Nam nấu thịt người để
        sau đó lễ xong thì cha xứ và giáo dân cùng ăn với nhau !
        Một câu chuyện dựng đứng không thể tưởng tượng được để vu khống !

        • Dũng xoăn said

          Không lẽ nào ông nhà văn Anh Đức lại bịa trắng trợn như vậy, ông ấy đoạt giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học đấy

          Xin bác dẫn chứng, nội dung đó nằm ở trang thứ mấy, do NXB nào in ấn, năm nào để người khác tiện kiểm chứng

          • Giáo dân HN said

            Ngày bé, tôi say mê đọc Hòn Đất của Anh Đức, Bất khuất của Nguyễn Đức Thuận. Có lẽ bạn “D.Nhật Lệ” nhầm lẫn chăng?
            Trong chuyện Hòn Đất, chỉ kể nhân vật trung úy Săm lấy dao rạch bụng chiến sĩ cách mạng để xem lá gan của họ to thế nào, rồi ăn lá gan ấy thôi bạn ạ.

    • Khách said

      Nếu mà chính quyền mà đúng thì họ bắt bỏ tù hết rồi. Vì bố láo, bố xiên nên mới nhập nhà nhập nhằng !
      P/s: đ/c tiệc nữ của bạn Trình cao chót vót nhỉ – Trình của tầng lớp iu tú lãnh đạo đất nước cao như thế hèn chi sắp… CHXN !

  19. Nhân dân (chưa kiểm chứng) said

    Tôi chỉ xin có 1 nhận xét như thế này: nếu bạn nào nói rằng đất đai là tài sản của đất nước, không cần phải trả cho nhà thờ, thế thì khi nào chính quyến muốn lấy đất của bạn không trả đồng nào thì bạn đáp ứng vô điều kiện nhé?

    Xin đừng đưa các vấn đề tôn giáo này nọ vào đây. Theo tôi, bạn Người Quan Sát nói rất đúng: đây thuần túy chỉ là vấn đề tranh chấp dân sự giữa chính quyền và chủ đất. Muốn lấy đất của người ta thì phải có sự thỏa thuận và đền bù, không thể cướp như thế.

    • motgocnho said

      Đúng rồi. Đất đai là một phần của Tố quốc và là tài sản của nhân dân.
      Dù thế nào thì chắc chắn đất đai không phải của chính quyền.
      Nhà nước quản lý kiểu gì cũng không thể đứng trên quyền sở hữu của nhân dân được.

      Nếu nói quyền sở hữu đất đai là của nhà nước, mà nhà nước đang “bị” điều hành bởi 1 nhóm đặc quyền đặc lợi thì đó là cai trị rồi.

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: