BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

506. Luật để cho ai?

Posted by adminbasam trên 25/11/2011

BTV: Như chúng tôi đã thông báo, trong thời gian tạm đóng phản hồi hai tháng, trang Ba Sàm sẽ mở lại phần phản hồi cho tất cả các bài viết liên quan đến chủ đề Luật Biểu tình và các bài phát biểu của ông nghị Hoàng Hữu Phước. Kính mời bà con tham gia thảo luận bài này.

Luật để cho ai?

Nguyễn Vạn Phú

24-11-2011

Nếu như nỗ lực đưa ra dự thảo Luật Nhà văn dẫn đến câu hỏi “Luật để làm gì?” thì những cố gắng loại bỏ dự thảo Luật Biểu tình của một đại biểu Quốc hội vào tuần trước đưa chúng ta đến với câu hỏi “Luật để cho ai?”

Nếu thường xem phim hình sự Mỹ, chắc người xem sẽ nhớ ngay đến chuyện lúc nào trước khi bắt ai, cảnh sát đều đọc như máy: “Anh có quyền giữ im lặng. [Nhưng nếu anh từ bỏ quyền này] Bất kỳ điều gì anh nói hay làm có thể sẽ được dùng để chống lại anh trước tòa”. Có lẽ ai cũng từng có lúc thắc mắc vì sao cảnh sát nói thế làm gì cho thêm rắc rối, không lẽ họ không muốn kẻ tình nghi nhanh chóng khai hết mọi sự? Vì sao lại tự trói buộc mình vào một tình huống gây khó cho chính họ?

Đó là bởi luật lệ nước Mỹ (và luật của nhiều nước khác) quy định như thế, cảnh sát phải làm theo. Còn vì sao phải quy định như thế là bởi một trong nhũng tu chính án của Hiến pháp Hoa Kỳ không cho phép ép buộc một người tự khai để chống lại mình. Ép buộc thì không được (để tránh trường hợp bức cung, tra tấn buộc tù nhân nhận tội) nhưng tự thú thì đương nhiên là chuyện bình thường.

Đến đây, chắc mọi người cũng thấy rõ luật, đặc biệt là bộ luật gốc, tức Hiến pháp, không phải dành cho chính quyền – luật nhằm bảo vệ công lý, tạo ra sự công bằng xã hội và luật là công cụ để người dân bảo vệ các quyền hiến định của họ. Một số ít người vẫn nhầm tưởng luật nhằm kiểm soát xã hội.

Vì vậy, trước khi trả lời câu hỏi, Luật Biểu tình có cần thiết không trong ý nghĩa bảo vệ công lý, chúng ta nên đặt câu hỏi vì sao các bản Hiến pháp nước ta – cho đến bản Hiến pháp mới nhất đều ghi rõ công dân có quyền biểu tình (Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật – Điều 69, Hiến pháp 1992)?

Có thể trả lời câu hỏi này bằng nhiều cách. Đơn giản nhất thì cho rằng đó là các quyền cơ bản của con người trong một xã hội văn minh. Ở một mức cao hơn thì giải thích biểu tình đâu phải đơn thuần là chống lại Chính phủ như một số ít người hiểu nhầm, biểu tình là để người dân bày tỏ thái độ và thái độ đó có thể là phản đối, có thể là ủng hộ, có thể là nhắm đến Chính quyền nhưng cũng có thể nhắm tới hàng loạt đối tượng khác.

Nhưng thực chất vấn đề không nằm ở đó, không dừng lại ở những khái niệm nhất thời. Hiến pháp được xem là một khế ước cao nhất của tất cả mọi người trong một đất nước, cùng thỏa thuận cách thức sống chung với nhau như một xã hội thống nhất nên Hiến pháp cũng là công cụ để giúp kiểm soát, ngăn chận sự lạm quyền trong mọi thời điểm tương lai.

Người dân trao cho những người cầm quyền nhiều quyền lực để thực thi nhiệm vụ nhưng đồng thời họ cũng giữ cho mình những công cụ để tước đi quyền lực ấy nếu người cầm quyền lạm dụng quyền lực để làm điều xấu có hại cho người dân. Những công cụ ấy rất đa dạng, ở góc độ cá nhân là những luật lệ chặt chẽ mà ý nghĩa là nhằm bảo vệ công lý cho từng cá nhân như nói ở trên, ở góc độ xã hội là sự phân công quyền lực để dùng quyền lực giám sát quyền lực. Và ở góc độ tập thể chính là quyền biểu tình như quy định trong Hiến pháp.

Nếu nhìn từ góc độ người lãnh đạo, với một bộ máy nhà nước khổng lồ, nhu cầu có những cơ chế, những thủ tục, những quy trình để kiểm soát cấp dưới khỏi làm bậy, khỏi lạm quyền, khỏi đi chệnh những đường lối chính sách mà mình vạch ra là rất lớn. Trao cho xã hội những công cụ như luật lệ, trong đó có Luật Biểu tình, là nhằm mục đích đó. Giả định một tình huống, lãnh đạo một địa phương nào đó lạm dụng quyền lực chiếm đất của người dân trái phép, lại có đủ thủ đoạn để chặn đứng những nỗ lực đương đầu của người dân như khiếu nại, tố cáo, kiện ra tòa… Lúc đó, biểu tình là cách tốt nhất để người dân ở nơi đó gởi thông điệp của họ đến thẳng chính quyền cấp cao hơn để biết và giải quyết triệt để.

Thật ra, để trả lời cho vị đại biểu tuần trước ra trước Quốc hội phát biểu bác bỏ nhu cầu cần có dự luật biểu tình thì đơn giản hơn nhiều. Biểu tình là một trong những quyền của công dân ghi trong Hiến pháp. Chừng nào Hiến pháp còn ghi điều đó thì nhiệm vụ của các đại biểu lập pháp như ông là phải cụ thể hóa quyền đó thành một đạo luật cụ thể. Nói chờ dân trí cao hơn mới có thể ban hành Luật Biểu tình là một cách nói vi hiến không thể chấp nhận ở một đại biểu Quốc hội.

Nguồn: Nguyễn Vạn Phú

– Mời xem lại: – Luật để làm gì? (Nguyễn Vạn Phú). – Tranh luận nảy lửa về Luật biểu tình (VNN/ TTXVH). – Trần Đình Thu: ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÔNG THỂ PHÁT BIỂU VI HIẾN (TTXVH). – TRỜI ƠI! KINH KHỦNG QUÁ!! (Blog Ngô Đức Thọ). – Nhân tiện gửi học trò cũ tên Phước (RFA’s blog). – Vài chuyện về sinh viên Hoàng Hữu Phước – (DLB). – Chuyện thật như… bịa: Kế sách “Liên hoành” của “Sứ thần” Lăng Tần Hoàng Hữu Phước – (BoxitVN). –   Về Các Phát Biểu Gần Đây Liên Quan Đến Dự Án Luật Biểu Tình – Chụp mũ (Blog Hoàng Hữu Phước). – Có cần Luật Biểu Tình hay không? – (DLB). – Phát hiện mới về liên hệ giữa IQ và dân trí ở Việt Nam gây sốc thế giới – (x-café). – Bệnh lỡ mồm rộ tại đỉnh cao!  – (DLB). – Thương anh (vô) Phước  —  (Anh Vũ). – Ông Phước muốn dùng biện pháp hành chính nghiêm ngặt với ngôn ngữ  – (Cu Làng Cát). – Ông nghị “cướp” chữ  – (Cu Làng Cát). – LẠI MỘT “KẺ ĐỐT ĐỀN” (Nguyễn Tường Thụy).  – ÔNG NGUYỄN TẤN DŨNG LẠI LÀM THẦY “THẰNG DẠI“ ?   —  (Phạm Viết Đào). – Các đồng chí: Bắt ngay tên Hữu Phước!  –  (DLB). – Mong ông Hoàng Hữu Phước sửa lời! (Bee). – Hà Văn Thịnh – Có lẹ mô Quốc hội nỏ biết? – (BoxitVN). – Nghị Hồng và Luật Nhà văn:  Thời 2Đ – HỘI NHÀ VĂN VN ĐÃ TỚI…”PHIÊN ĐỔI GÁC” – (blog Nhật Tuấn). –  NGUYỄN QUANG VINH: NGHỊ HỒNG ƠI, BÁC NỎ PHẢI RỨA …. – (Nguyễn Xuân Diện). Các ông nghị Ngồi nhầm chỗ (RFA’s blog). – Ngủ ngoan A Kay ơi  —  (Nguyễn Thông).  – Kami: Quốc Hội cần tái cơ cấu lại đống “phân” của mình ! (TTHN). – PHẤN ĐẤU KÍ SỐ 78 NHẬT KÝ MỞ (MỞ LẦN THỨ 17) (Nhát sĩ Tô Hải). – Đâm đầu vào … đá! (Lưu Văn).

90 bình luận to “506. Luật để cho ai?”

  1. Trần Nhật Quang said

    Tôi đề xuất luật biểu tình:
    – Xây NHÀ BIỂU TÌNH: Xây ở nơi xa dân cư, có xe dịch vụ đưa đón người biểu tình đến NHÀ BIỂU TÌNH (NBT). NBT xây kín sao cho âm thanh không lọt ra bên ngoài làm ô nhiễm môi trường (ô nhiễm âm thanh). Trong NBT có máy lạnh, hệ thống thông gió, cấm hút thuốc lá, có dịch vụ giải khát, điểm tâm.
    – Nhà nước có trách nhiệm lập kênh truyền hình BIỂU TÌNH phát sóng cả nước, để khán thính giả cả nước ai quan tâm thì bật xem KÊNH BIỂU TÌNH, ai không quan tâm thì xem các kênh khác bình thường.
    Nước ta là một nước phương Đông có truyền thống “Ăn trông nồi, ngồi trông hướng”, nên người Việt Nam biểu tình biết tôn trọng những người không biểu tình. Đó cũng là cơ sở khoa học pháp lý của nhân quyền công bằng cho cả hai chủ thể biểu tình và không biểu tình. Chúng ta học hỏi nền văn minh phương Tây, nhưng có sàng lọc, không bê nguyên xi. Luật biểu tình của Việt Nam sàng lọc phù hợp với khoa học pháp lý, văn minh văn hóa giống như văn hóa phương Đông học tập văn hóa phương Tây, nhưng loại bỏ mảng văn hóa cởi truồng của phương Tây vậy. Biểu tình ở Việt Nam không chà đạp quyền của những người không biểu tình, nên không tự do hoang dại như phương Tây.

    • thanh said

      ban nen dang ki gap so huu tri tue ve sang kien nay vi dung la qua hay.sau nay biet dau se thuc hien dung nhu sang kien cua ban,luc do ban se chang co gi ca vi khong co ban quyen.theo cach cua ban,moi thu deu duoc tot dep ca,duy chi co mat mot ti thoi….tu do i ma…chuyen nho..hi..hi

  2. Trần Nhật Quang said

    Tôi ủng hộ quyền biểu tình. Nhưng quyền biểu tình không được chà đạp lên quyền không biểu tình. Người biểu tình không được cản trở giao thông của những người không biểu tình. Không được phóng âm thanh vào tai những người không muốn nghe. Không được đập vào mắt những người không có nhu cầu nhìn thấy. Vì vậy, để đảm bảo quyền của những người biểu tình và bảo vệ quyền không bị cản trở, không bị nghe, không bị thấy của những người không biểu tình, thì cần xây nhà kín như rạp hát hoặc xây tường bao như sân vận động để người biểu tình vào đó tự do hò hét, cờ quạt mà không ảnh hưởng đến những người không biểu tình. Như thế xã hội ta sẽ văn minh hơn phương Tây, chứ cái tự do, nhân quyền của phương Tây còn chà đạp lên nhân quyền của nhau quá, nghĩa là còn hoang dại quá. Văn hóa phương Tây có mảng văn hóa cởi truồng, chẳng lẽ chúng ta không sàng lọc mà bê văn hóa phương Tây nguyên cả mảng văn hóa cởi truồng sang xứ ta à ?

  3. Công Bằng said

    Tin BIỂU TÌNH mới !!!… Tin BIỂU TÌNH mới !!!… Tin BIỂU TÌNH mới !!!: Ngày hôm kia {26.11} HÀNG NGÌN công nhân giày da VN ĐÃ BIỂU TÌNH phản đối HÀNH ĐỘNG DÃ MAN của ông chủ NƯỚC NGOÀI .

    Trích từ nguồn báo vnexpreess.net :…”Quá đau đớn và sợ hãi vì bị chủ quản người Trung Quốc ép đổ keo 502 dính chặt hai bàn tay, chị Phương đã ngất lịm phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Hàng nghìn công nhân bức xúc liền tổ chức đình công…”

    Mọi người vào đây để xem chi tiết nhé : http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/11/chu-quan-ep-cong-nhan-do-keo-502-vao-tay/

    Những việc BẤT CÔNG như thế này hàng ngày xảy ra . Nếu nói như “ĐẠI BIỂU” phước thì chẳng khác nào “ĐÂỊ BIỂU” này THAM GIA cùng GIỚI CHỦ trói chân tay và BỊT MIỆNG những công nhân BỊ ÁP BỨC kia sao ?.

    Những vụ việc QUÁ PHẪN LỘ như thế này ,. Sức CHỤI ĐỰNG của con người có hạn , công nhân KHÔNG THỂ NGỒI CHỜ ĐỢI xin phép biểu tình QUÁ LÂU được !. Xin các nhà NGHIÊN CỨU luật biểu tình hãy THƯƠNG NHÂN DÂN mà làm luật cho phù hợp !

    Các bạn ĐỪNG QUYÊN phát biểu cảm xúc của mình nhé !.

  4. thỏ con said

    biểu tình “ủng hộ Thủ tướng ban hành luật biểu tình “ thì bị bắt vô trại… PHỤC HỒI NHÂN PHẨM.
    Hài vãi… Doan luôn !

  5. ngtieudao said

    1. Thủ tướng Ng Tấn Dũng đã ra trước Quốc hội tuyên bố rằng Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, Trung quốc đã dùng vũ lực để chiếm đoạt.
    Như vậy sao công an không bắt ông này như đã từng bắt giam những người công khai (hoặc lén lút bằng cách dán vào cột đèn mấy chữ viết tắt TS & HS của VN) bày tỏ việc này. Hay là việc tuyên bố như vậy chỉ dành cho nhà nước chớ không dành cho người dân, như vậy nhà nước đâu có coi nhân dân ra cái gì mà luôn tuyên bố : nhà nước “của dân,do dân, vì dân” . Vậy thì bộ máy đàn áp nhân dân sẽ phải làm gì đối với những người đã bị bắt giam hay đã bị làm nhục như đạp vào mặt, bắt ném lên xe vì tội “trộm” … Chúng ta hãy chờ xem.
    2. Kế đến là một gáo nước đá tạt vào mặt tên “bợ đít’ vô liêm sĩ Hoàng Hữu Phước, nịnh đảng, nịnh nhà nước không đúng lúc làm quê mặt người được nịnh. Mi nhanh chóng trốn khỏi nghị trường và đừng có vác mặt về Saigon nữa, nơi mà chỉ vì trình độ dân trí chưa đủ để có Luật biểu tình (và đã vì chưa cao nên đã bầu cho mi). Đảng và nhà nước phải xấu hổ vì một tên nịnh bợ hoang tưởng – cố vấn của Sadam Hussein – phải loại tên này thôi.

  6. Quốc Hận said

    sợ hãi đa nghi đến thế là cùng , sáng chủ nhật người ta đi trên bờ hồ gươm ,mà đã xua lũ chó săn ra bắt ,ấy thế mà bọn nó vẫn lẻo mép khoe với thiên hạ ! hà nội Thăng Long thủ đô văn minh thành phố hòa bình tươi đẹp , rồi vu cho những người đi biểu tình chống Trung Quốc lấn chiếm biển đảo của Việt Nam là làm mất an ninh trật tự trên thành phố , thực tế họ đâu có đi xuống lòng đường hò hét gì đâu , ngược lại nghịch cảnh diễn ra , chỗ nào cũng thấy công an áo vàng áo xanh ở ngang đường , hễ ai chưa đánh tiếng rắm to bọn chúng đã như đàn ròi kéo đến , hình ảnh thành phố hòa bình đấy , làm du khách nước ngoài đứng nhìn sững sờ lạ lẫm , ở nước họ đâu có thế nếu có nhân viên an ninh xuất hiện trên phố chỉ có một đôi người đi giữ dìn trật không mang dùi cui điên vũ khí như ở Việt Nam nghĩ mà xấu hổ cho đất nước này ,nói chẳng đi đôi với làm , đường đường là một vị thủ tướng phát ngôn trước quốc hội rành rành như canh lấu hẹ , ấy thế mà nói chưa ráo mép đã cho công an ra bắt người tụ tập ở hồ gươm , lũ mặt ( ….) không biết xấu hổ nhục nhã thế giới người ta khinh như lũ (,,,,)

  7. […] chận cuộc biểu tình tại Hà Nội sáng 27-11 + Việt Nam tuần qua anhbasam Luật để cho ai? dlb Có luật biểu tình là điều tốt hay xấu? Lê nguyên Hồng Phát biểu […]

  8. Công Bằng said

    LÂU LẮM RỒI , MỚI CÓ TIN HAY : Dân BIỂU TÌNH chặn xe và đốt xe của doanh nghiệp chở quặng vì làm hỏng đường… CHỦ TỊCH TỈNH chỉ vào mặt CHỦ TỊCH HUYỆN nói{QUÁT}:” dân của mày , thì mày về mà giải quyết”. Mọi người vào đây nhé :

    http://danlambaovn.blogspot.com/2011/11/dan-cua-may-thi-may-ve-ma-giai-quyet.html

  9. Ẩn danh said

    Mít tinh “ủng hộ Thủ Tướng VN” ở Hà nội sáng nay :

    http://danlambaovn.blogspot.com/

  10. Ẩn danh said

    Ai muốn biết tin biểu tình “ủng hộ Thủ tướng ban hành luật biểu tình “ở Hà Nội sáng chủ nhật hôm nay thì vào đây nhé :

    http://danlambaovn.blogspot.com/

  11. nhân dân said

    Cơ quan chức năng yêu cầu Ba Sam gỡ bỏ những thông tin, hình ảnh sáng nay về biểu tình ủng hộ TT và QH, lại còn bắt luôn cả những người tham gia sáng nay nữa.
    Vậy là Nhà Nước trong đó có ông Thủ Tướng 3D không muốn nhân dân biểu tình ủng hộ ông Dũng, ủng hộ quốc hội ra luật biểu tình. Chắc là muốn nhân dân chống đối lại chắc???

  12. nhân dân said

    Không biết sao hôm nay Hà Nội biểu tình mà Ba Sam không cho anh em cả nước tham gia, ôi buồn thật. Thôi vào đây nói mấy lời vậy.
    Ông Tổng Thống Putin có nói rằng : “Ai nghe cộng sản là không có cái đầu (nghĩa là ngu, không biết suy nghĩ, không biết phải trái, đúng sai…) Ai làm theo lời cộng sản là không có trái tim ( nghĩa là không phải một con người mà là một con thú, gian manh, ác độc với nhân dân, với đồng bào đồng chí người thân của mình)”
    Các bạn chớ vội mừng vì mấy lời phát biểu của TT 3D, nói vậy mà chưa chắc vậy đâu, hãy chờ cái luật đó nó ra làm sao, nói cái gì trong đó đã, biết bao lần ông Dũng nói mà có làm đúng như lời ông nói đâu, chỉ toàn ngược lại không à.
    Khi nào còn bọn […] thì vẫn còn dối trá, lừa gạt và gian manh.

  13. VNTG said

    NHẤT MÁU GÌ?
    Blogger kiểu Nhất nửa dơi nửa chuột xem như lộ diện. Nghề viết cũng như bao nhiêu nghề khác không phải nói thánh thì là thánh. "Một góc nhìn khác" là gì? Nghề viết mà không "khác" thì bỏ nghề đi là vừa!
    "Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách" người xưa nói vậy, và như lẽ tự nhiên, nó thấm dần vào da thịt đất nước chưa bao giờ chịu khuất phục trước ngoại xâm. Vậy rồi, những người khách không mời lại đến, giặc Tàu lăm le bờ cõi. Bọn đàn ông như Nhất chuồn mất dạng. May thay, tôi – cá nhân tôi bất tài, hèn nhát đã không làm được gì- thì những chị Hằng, Kim Tuyến, những người phụ nữ thường ngày chân yếu, tay mềm đã hóa thành những đóa hoa tưoi thắm rãi dọc những chặn đường biểu tình chống giặc ngoại xâm. Hình ảnh đất nước bổng trở nên đáng yêu, ngay cả khi đương đầu với thử thách, ngay khi trong lòng nó mang nặng những căm hờn.
    Không hờn căm sao được, khi mà hình ảnh bọn trai tráng lại là những kẻ thừa hành những mệnh lệnh quái gở: trấn áp người biểu tình chống sự xâm lấn bờ cõi của Trung Quốc! Đám bồi bút ăn tiền tự xem mình trí thức ra sức thóa mạ…. Không phải đàn ông, mà là các cô bé, cậu bé tuổi còn bú sữa; những cụ già nhấc chân khó khăn; và những đóa hồng là người phụ nữ trong tà áo dài truyền thống khiến cho những cuộc tuần hành nhẹ nhàng len vào giữa cái lao xao, hờ hững trước vận nước, đánh thức những sợi nơ-rôn hèn nhát của những người như tôi.

    Hai câu thơ sau trong bài thơ Bà Má Hậu Giang, của Tố Hữu,
    "Má hét lớn: "Tụi bay đồ chó!
    Cướp nước tao, cắt cổ dân tao!
    "
    Nhất nghe thử, thơ ông Tố Hữu là máu trên, máu dưới không?
    Nhất biết chữ, nên thừa hiểu câu "ngậm máu phun người, dơ miệng mình trước", thật ái ngại, trên miệng Nhất còn đang nhiễu nhão thứ chất lỏng có màu sẫm mà Nhất gọi là "máu dưới, máu trên".
    Tóm lại, nếu Nhất từ chối bình chọn, chị Hằng chỉ mất một phiếu. Sao ông cứ phải tự vả mặt mình? Hay cố nghễnh đầu để có một góc khác?
     
     

  14. Công Bằng said

    NGUYÊN CỨU luật biểu tình vừa MỪNG và vừa LO !

    Mừng vì Đảng CS và chính quyền đã BIẾT LẮNG NGHE nhân nhân SỐNG và LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP và PHÁP LUẬT .

    Lo vì Chỉ sợ cái LỒNG nhốt chim chỉ được sơn ve và GIA CỐ LẠI cho chắc chắn hơn thì xong !. Trước đây con chim THỈNH THOẢNG còn thò cái cổ ra ngoài lồng kêu oan ,kêu ức . Sau khi luật biểu tình LÀM XONG , tôi sợ con chim KHÔNG CÒN KHE HỞ để thò cổ ra ngoài lồng mà kêu oan nữa chứ!!!

    Tôi KHÔNG BI QUAN ĐÂU !. Mọi người hãy nhìn CÁC QUAN CHỨC còn nguyên đó .ĐẢNG CS LÃNH ĐẠO cả QUỐC HỘI. LUẬT BIỂU TÌNH lại GIAO cho BỘ CÔNG AN soạn . Lạ gì cái thủ tục HÀNH là CHÍNH ở VN ta . Gỉa sử ,công nhân nhà máy dày da hay may mặc NỘP ĐƠN xin biểu tình . Nơi tiếp nhận họ bảo : Các bác cứ về đi để xem xét, 1 tháng sau quay lại .Đến tháng sau ,lại hẹn tiếp…. . Cuối cùng họ bảo : Xin lỗi các bác, LÃNH ĐẠO KHÔNG THỂ giải quyết vấn đề này được . Các bạn nghĩ thế nào ?

    Như chúng ta đều biết một sự việc : Mấy bác biểu tình chống Trung quốc KIỆN đài truyền hình Hà nội . ĐI ĐI , LẠI LẠI mất bao nhiêu lần ? . Đến nay ĐÃ MẤY THÁNG rồi ?. Cuối cùng KẾT QUẢ chắc cũng IM LẶNG thôi.

    Ở nước ngoài nhân dân BẦU RA chính quyền để điều hành và quan lý đất nước và BẢO VỆ nhân dân . Còn ở VN ĐÃ có Đảng CS TỰ NHẬN “trách nhiệm” đó rồi . Có điều họ CHỈ bảo vệ ĐẢNG và CHẾ ĐỘ thôi. CHO NÊN ĐƯỜNG ĐẾN DÂN CHỦ của nhân dân VN CÒN DÀI LẮM , CÒN MỆT MỎI LẮM !!!.

  15. BIỂN ĐÔNG.vntime.vn said

    Luật Biểu Tình: luật sinh ra từ thực tế như thế nào?

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=a3a00e8e-a91e-4df3-a342-a624f8b44722

    Một khi nhà nước chỉ là công cụ của dân do dân vì dân vốn là mục đích của nhà nước, thì luật pháp sinh ra không phải để thoả mãn ý muốn chủ quan của nhà nước mà phải từ chính thực tế đòi hỏi hàng ngày của mỗi người dân, bất luận họ là ai. Đó cũng là bản chất nhân đạo, tính người của pháp luật!

    http://biendong.vntime.vn/News.aspx?Section=TinBienDong&obj=a3a00e8e-a91e-4df3-a342-a624f8b44722

  16. CỰC HOT : NGHE GHI ÂM CÔNG AN GẠ TÌNH VỢ NẠN NHÂN said

    NGHE GHI ÂM CÔNG AN ĐIỀU TRA NGUYỄN THÀNH PHÚ GẠ TÌNH VỢ NẠN NHÂN NGUYỄN THỊ THANH TUYỀN:

  17. honghong said

    Luật pháp và ba người đàn bà đi tìm công lý giữa thủ đô Hà Nội sáng mùa đầu mùa đông tôi xót xa. Ôi Trời ơi 1.Lâu nay tòa án và công an VN họ ngồi xổm trên pháp luật để…. và xé sách luật ra để chùi…. Nhưng tôi vẫn cầu mong cho họ giác ngộ ra sớm để trả lại công bằng và công lý cho dân Việt càng sớm càng tốt… Toàn thể người dân Việt hãy đoàn kết lại để thay nhanh các cơ quan đó !!!!!

  18. donghailongvuong said

    Những chuyển biến kì lạ và khiêm tốn mà chúng ta nhận thấy là một quá trình rất dài của những người can đảm từ Nam chí Bắc đã cất lên tiếng nói và đã-đang và sẽ phải đi tù kể cả khi chưa có Internet và lúc Internet vẫn còn hoang sơ ở Việt Nam và dĩ nhiên dựa trên sự phát triển của công nghệ thông tin như di động, máy tính, Internet (tiến bộ văn minh của loài người nói chung) => tiếp cận thông tin, tri thức một cách nhanh chóng, đa chiều.

    Những người đi tiên phong bao giờ cũng gặp khổ nạn có khi còn không được để ý, quan tâm so với những biểu tình viên gần đây.

    Đối với tôi bất kì những cuộc tôn vinh, ca ngợi nào thái quá đối với bất luận ai, vị trí nào đã từng đi biểu tình trong mùa hè 2011 là vô nghĩa (tôi không nói là lố bịch). Xét cho cùng phần lớn chúng ta chưa phải tiêu tùng sự nghiệp, bị vùi dập hằng năm trời trong lao tù, bị sách nhiễu khó dễ nhiều mặt kể cả khi đã mãn hạn tù.

  19. Dânđen said

    Người dân VN luôn muốn có luật biểu tình và khi nghe ông TT Nguyễn Tấn Dũng trả lời trước QH là sẽ soạn luật biểu tình dân nhà quê chúng tôi vô cùng ủng hộ tuy vậy cũng rất hoang mang không biết đến bao giờ luật ấy mới chính thức có hiệu lực , hy vọng người dân không phải chờ đợi quá lâu !

    • thỏ con said

      Đừng chờ chi !
      Ổng giỡn chơi đấy bác ạ.

    • Mongun said

      Ổng ko dỡn đâu, luật ra thật đấy, chỉ có điều luật đó đi vào được cuộc sống thì chờ khi nào chúng ta tiến đến CNXH đã.
      Bây giờ dân trí còn thấp lắm, chưa biết sài hàng xịn này đâu!

  20. Quốc Hận said

    dù có luật biểu tình và một số luật nào nữa , không khác gì một con gà nhốt trong lồng được thả ra ở gian nhà mà thôi , xin quý vị đừng hào hứng phí công bàn luật nọ luật kia mất thời gian , hiện tình đất nước dân tộc đang lửa sôi dầu bỏng , thế giới mỗi ngày một chuyển biến ,ở cạnh ta như Miến Điện cũng đang chuyển mình , chúng ta chẳng lẽ lại ngồi im để dân tộc mình khổ mãi sao ? có dân chủ tự do là có tất cả , những cái quyền luật nọ luật kia nhỏ nhặt này trong chế độ dân chủ tự do nó rất bình thường không đáng kể , Mong dân tộc ta hãy ngửng đầu đứng lên cùng bạn bè thế giới đang chờ ta , Việt Nam được độc lập tự do dân làm chủ muôn năm ! ! ! ! !

    • CÓ CÒN HƠN KHÔNG said

      Em ý Bác lắm, nhưng có luật biểu tình còn hơn không. Việt Nam cũng phải như thế giới chứ.

      Còn việc Nội dung luật và thực thi như thế nào thì hạ hồi phân giải, biết chắc chắn trước rằng sẽ phải còn đấu tranh dài dài.

      Có được tiếng nói ủng hộ luật TỪ CHÍNH PHỦ như hôm nay là kết quả của bao đấu tranh ( chửi bới ) phải không các Bác ?

      • CÓ CÒN HƠN KHÔNG, CHO DÙ CÒN NHIỀU CHÔNG GAI said

        Em HIỂU ý Bác lắm, nhưng có luật biểu tình còn hơn không. Việt Nam cũng phải như thế giới chứ.

        Còn việc Nội dung luật và thực thi như thế nào thì hạ hồi phân giải, biết chắc chắn trước rằng sẽ phải còn đấu tranh dài dài.

        Có được tiếng nói ủng hộ luật TỪ CHÍNH PHỦ như hôm nay là kết quả của bao đấu tranh ( chửi bới ) phải không các Bác ?

    • CÓ CÒN HƠN KHÔNG, CHO DÙ CÒN NHIỀU CHÔNG GAI said

      Em hiểu các Bác lắm, nhưng có luật biểu tình còn hơn không. Việt Nam cũng phải như thế giới chứ.

      Còn việc Nội dung luật và thực thi như thế nào thì hạ hồi phân giải, nhưng biết chắc chắn trước rằng sẽ phải còn đấu tranh dài dài.

      Có được tiếng nói ủng hộ luật TỪ CHÍNH PHỦ như hôm nay là kết quả của bao đấu tranh (chửi bới) phải không các Bác ?

  21. TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH said

    XIN ĐỀ NGHỊ PHỔ BIẾN LAN TRUYỀN BẢN TIN NÀY:

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    KHẨU HIỆU BIỂU TÌNH:

    THỦ TƯỚNG THẮNG ĐIỂM NHỜ LUẬT BIỂU TÌNH

    DÂN YÊU QUỐC HỘI VÌ LUẬT BIỂU TÌNH

    BIỂU TÌNH NHIỀU LÀ DÂN TRÍ CAO

    BIỂU TÌNH LÀ THÔNG LỆ QUỐC TẾ

    BIỂU TÌNH LÀ VĂN HÓA VĂN MINH

    BIỂU TÌNH LÀ RẤT BÌNH DÂN

    XIN ĐỀ NGHỊ PHỔ BIẾN LAN TRUYỀN BẢN TIN NÀY

  22. NÓ ĐÂY RỒI - HOÀNG HỮU PHƯỚC – ĐIỆN THOẠI, EMAIL, WEB : said

    NÓ ĐÂY RỒI – HOÀNG HỮU PHƯỚC – ĐIỆN THOẠI, EMAIL, WEB :

    NÓ ĐÂY RỒI – HOÀNG HỮU PHƯỚC – ĐIỆN THOẠI, EMAIL, WEB :

    NÓ ĐÂY RỒI – HOÀNG HỮU PHƯỚC – ĐIỆN THOẠI, EMAIL, WEB :

    NÓ ĐÂY RỒI – HOÀNG HỮU PHƯỚC – ĐIỆN THOẠI, EMAIL, WEB :

    Hiện cư ngụ tại số 10/15 Đoàn Thị Điểm, phường 1, quận Phú Nhuận, Tp HCM.

    Địa chỉ doanh nghiệp: 71/28 Cộng Hòa, P. 4, Q. Tân Bình, Tp. HCM

    399B Trường Chinh, P14, Tân Bình. Tp HCM

    Hotline : 08-62966774
    090-3380207
    098-8898399

    DĐ : 0903816926

    Fax : 08-62963882
    08-62970031

    Email Cty : add-value@myabiz.biz
    hhphuoc@yahoo.com

    Web Cty : http://www.myabiz.biz/vn/index.htm

  23. Ngamnguihuycan said

    Đóng góp cho đời bằng tiếng chửi
    Anh Nhất chỉ lo chỉ trích, đâu biết rằng Minh Hằng đóng góp cho đời bằng tiếng chửi đó.
    Nhờ tiếng chửi này và hàng vạn tiếng chửi trên trang Anh Ba Sàm và nhiều nơi khác, ta mới có được phát biểu khá rành rọt của Thủ tướng Dũng.
    Tôi nhớ đích thân ABS có trả lời còm của tôi đại ý: cứ để cho bạn đọc chửi một tiếng cho thỏa mái.
    Hoan hô văn hóa chửi !

  24. Công Bằng said

    “ĐẠI BIỂU’ phước ĐỨNG GIŨA QUỐC HỘI HIÊN NGANG , DÕNG DẠT phát biểu XẰNG BẬY và PHỈ BÁNG lịch sử biểu tình !!!

    Sau đây tôi trích một phần bài viết của Tiến sĩ Nguyễn Sĩ Phương từ CH Liên bang Đức đang trên boxitVN :

    “…Đã là thuộc tính con người, thì biểu tình cũng xuất hiện từ khi có xã hội loài người, và phát triển cùng với lịch sử của nó, nhất là từ khi xã hội phân chia giai cấp, chiến tranh giữa các quốc gia. Tuy vậy, thế giới hiện chưa có bất cứ tư liệu nào xác định cuộc biểu tình đầu tiên trong lịch sử nhân loại xảy ra vào lúc nào và ở đâu, mà chỉ có thể ghi chép lại một số cuộc biểu tình xa xưa từ thời La Mã cổ đại, hoặc những cuộc biểu tình lớn nhất, như hai làn sóng biểu tình từ cách thế kỷ trước, ngày Quốc tế phụ nữ 8.3 (biểu tình năm 1857 tại Mỹ) và Quốc tế Lao động 1.5. (biểu tình năm 1856 tại Úc). Vì vậy, truyền thông cần đính chính khi dẫn liệu phát biểu của Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phước, cho rằng “cuộc biểu tình đầu tiên trong lịch sử loài người là năm 1913” ở Ấn Độ, do Gandhi tổ chức, bởi đây là kiến thức sử học liên quan đến giáo dục đào tạo của đất nước, không thể để ngộ nhận. Hai cuộc biểu tình trên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, mang lại lợi ích to lớn cho nhân loại, tới nay cả thế giới vẫn long trọng tổ chức hàng năm. Giải thích tại sao thế giới hiện đại trọng thị biểu tình, cho dù không hiếm cuộc biểu tình bị biến thể sang bạo loạn gây thiệt hại, không như Đại biểu Quốc hội Hoàng Hữu Phương phản ứng bằng ngôn từ “ô danh”, vốn ở các nước hiện đại bị coi xúc phạm lương tri, chưa nói bạc bẽo đối với bao cuộc biểu tình lớn nhỏ trên thế giới không kể xiết chống chiến tranh Việt Nam trước đây…”

    Thật KINH HOÀNG về thái độ TRƠ TRẼN , NGU DỐT phát biểu XẰNG BẬY của THẠC SĨ , GIÁO VIÊN , “ĐẠI BIỂU” phước tại quốc hội !!!. Các bạn hãy đọc kĩ và cho phản hồi nhé !

  25. TIN KHẨN - MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH said

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN – MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    TIN KHẨN-MỜI THAM GIA BIỂU TÌNH NGÀY 27.11.2011 TẠI HÀ NỘI, XEM TẠI ĐÂY:

    http://xuandienhannom.blogspot.com/2011/11/ve-cuoc-bieu-tinh-ngay-chu-nhat.html#comment-form

    KHẨU HIỆU BIỂU TÌNH:

    THỦ TƯỚNG THẮNG ĐIỂM NHỜ LUẬT BIỂU TÌNH

    DÂN YÊU QUỐC HỘI VÌ LUẬT BIỂU TÌNH

    BIỂU TÌNH NHIỀU LÀ DÂN TRÍ CAO

    BIỂU TÌNH LÀ THÔNG LỆ QUỐC TẾ

    BIỂU TÌNH LÀ VĂN HÓA VĂN MINH

    BIỂU TÌNH LÀ RẤT BÌNH DÂN

    XIN ĐỀ NGHỊ PHỔ BIẾN LAN TRUYỀN BẢN TIN NÀY !!

    • Công Bằng said

      BIỂU TÌNH LÀ TIẾNG NÓI CỦA MỌI TẦNG LỚP NHÂN DÂN LAO ĐỘNG CHỐNG LẠI ÁP BỨC và BẤT CÔNG trong xã hội .

  26. Dân đen SG said

    Hoàng Hữu Phước – một tên ngông cuồng ngu dốt
    Tôi có vào bolg của Hoàng Hữu Phước, đọc “phản hồi” của Phước về những ý kiến liên quan đến quan điểm cấm biểu tình của Phước. Tôi thật sự ngỡ ngàng vì mức độ “dày mặt” của tay này. Thay vì nên hiểu về những vấn đề cơ bản về quyền con người hoặc chí ít là ý thức trách nhiệm với xã hội, một nét biểu cảm mang tính nhân văn – một là đặc trưng phân biệt giữa Người và Vật – thì Phước chuyển qua “Chat” về từ ngữ anh văn, tiếp tục tự tâng bốc cái “tài” của mình ( mà thực ra ra cái ngu dốt, thất đức, vô tâm vô cảm).
    Những con người như Phước khiến cho chúng ta phải kinh sợ và ngạc nhiên.

  27. Xq said

    Cám ơn BTVA3S cho ý kiến qúa đúng,trước 30.4.75 có ông ngḥi PHÓ THÁI GIA để ủng hộ dân bị giải tỏa, ông ấy đã nằm cản dưới bánh xe cẩu phá nhà dân-bây giờ gọi là cưởng chế-báo chí tự do vào cuộc và kết quả là dừng ngay. Đó là sức mạnh của TQPL và Báo chí tự do.

  28. Ngamnguihuycan said

    Về luật biểu tình, Thủ tướng Dũng nói tại Quốc hội chỉ nói đến hiện tượng mất an ninh trật tự, lợi dụng biểu tình (mà thực tế có không ?). Thủ tướng KHÔNG nói đến tình trạng các lực lượng an ninh lợi dụng bắt bớ,giam giữ, xúc phạm dân vô cớ.
    Các bác ở Hà Nội biểu tình ngày 27/11 cần nhắc nhở Thủ tướng và Quốc hội về điểm này.

  29. xman said

    Dân tình chuẩn bị ùn ùn mang 500 tấn vàng đổi từ thương hiệu SJC sang thương hiệu SBV

    http://danlambao.blogspot.com/2011/11/vang-sjc-se-oi-sang-thuong-hieu-ngan.html

  30. Nam Duy said

    Bác nào làm web thì có đợt khuyến mãi giảm 50% của HostGator dịp Back Friday chỉ trong một ngày (còn ít phút nữa) thì đăng ký dịch vụ lưu trữ web nhé. Host này tương đối tốt, VN sử dụng nhiều, giá phải chăng và không giới hạn dung lượng.

    Đăng ký host, mua tên miền chỉ mất vài đồng, sử dụng wordpress làm được trang blog ưng ý.

    Anh Ba Sàm cho gởi link này nhé!

    http://www.mialui.com/2011/11/nhanh-chan-so-huu-dich-vu-luu-tru-web.html

    Thanks.

  31. Tôi không tin là luật Biểu tình sẽ được phát huy để dân được nói, rồi chính quyền biết sai sót để chỉnh đốn lại các thao tác quản lý xã hội.
    Cái chính nhất vẫn là phải xây dựng và thông qua sớm quyền lập Hội. Khi các nghiệp đoàn, các hội nghề nghiệp chính đáng đã hình thành thì các hội/nghiệp đoàn này mới là những người đại diện, tập hợp hội viên/ đoàn viên biểu tình. Luật biểu tình đằng nào rồi cũng phải yêu cầu ai là người/ tổ chức đứng ra xin phép nhà nước.
    Vậy nên khi chưa có luật về lập Hội thì luật Biểu tình ra đời cũng chỉ là luật ống.
    Hơn nữa, khi đã có những Hội nghề nghiệp, ví dụ có Hội những nhà nông trồng Lúa, thì đâu có thể có chuyện các tập đoàn tư lợi như Hiệp hội lương thực VN (VFA) tổ chức sân sau khuynh đảo hàng triệu người khiến họ- người sản xuất lúa xuất khẩu thu hàng tỉ dollar mà ngày càng nghèo hơn. Hay ruộng đất trồng lúa bị cướp làm sân gôn không kêu, không đấu với ai được, nhờ vả tổ chức đại diện mình là Hội Nông dân cũng chẳng nhắm nhò, vì Hội Nông dân cũng chỉ là lực lượng chính trị của Đảng, chẳng biết gì hơn về các việc trọng đại. Lúc ấy họ có toàn quyền đăng ký tổ chức Biểu tình.
    Ví dụ khác, tôi là một Hội viên của Hội Cựu binh chống TQ chẳng hạn, tôi sẽ có quyền đề xuất việc tập hợp anh em biểu tình để tưởng niệm, để nhắc nhở mọi người không quên và có thể cả biểu thị sự đồng tình chống các âm mưu gây hấn, xâm lược cướp rừng lấn biển của kẻ thù, ủng hộ đấu tranh thương lượng hòa bình của chính phủ để thu hồi đất đai biển đảo bị cướp. Tại sao chưa có ý kiến này hở các vị đại biểu của tôi, anh Dương Trung Quốc chẳng hạn ?
    Như vậy, phải có luật về tự do lập Hội, luật về Đảng phái,…trước đã.

  32. cùng khổ nói said

    Ngày xưa dưới thời thực dân, phong kiến dân ta bị áp bức bóc lột chính vì vậy mới vùng lên làm cách mạng để mưu cầu hạnh phúc như lời tuyên ngôn độc lập 2/9 đã khẳng định, ngày nay nước nhà đã được độc lập nhưng người dân không có tự do ( lập hội, biểu tình bày tỏ nguyện vọng) như lời tuyên ngôn độc lập 2/9 đã tuyên, hiến pháp đã quy định thì độc lập tự do ấy chẳng có nghĩa lý gì… Cớ sao đại biểu Quốc hội mà thiếu hiểu biết như thế? Đại biểu Quốc hội là phải biết cái tối thiểu : Tiếng nói của đại biểu Quốc hội là tâm tư nguyện vọng của đại đa số đồng bào, cho dù có chết, sống cũng phải vì đồng bào của mình. Tôi vô cùng thất vọng và đề nghị nếu ông còn chút nhân phẩm thì hãy xin thôi làm đại biểu, vì ông đã xúc phạm đến lòng tự trọng đã lợi dụng mượn tiếng nói đồng bào và cả gan chê bai trình độ dân trí thấp kém để thực hiện ý đồ đi ngược lại sự văn minh tiến bộ.

  33. Đông Hoàng said

    Nếu một xã hội dân chủ văn minh ( tức là chế độ đa đảng ) thì chả ai còn phải bàn đến những vấn đề ấu trĩ, thô thiển như thế này. Quyền được biểu tình là một quyền cơ bản của con người, loài người mà cụ Hồ đã mang ở bên Tây về khi “cướp” CQ lập nên NN VN mới. Vậy kẻ nào không chấp nhận luật BT, cho rằng luật BT chỉ nhằm chống CQ là kẻ đang chống lại cụ HCM, chống lại đảng của cụ, chống lại CQ mà cụ dựng nên.Đó chính là kẻ phản động, cần bắt ngay.
    Song rất tiếc, cái NN này, cái chế độ này lại đang dung túng, cổ suý cho những kẻ phải động đó. Vì chính họ “dàn dựng” cho những thằng như vậy vào QH đã là bằng chứng quá xác thực rồi. Và nghị HHP phát biểu nghênh ngang như giữa chỗ không người chắc chắn phải có kẻ, có thế lực chống lưng chứ một tên chỉ dùng cái “tài vặt-khôn lỏi” như hắn nhằm nịnh bợ cường quyền (tất nhiên lại làm hại cường quyền ) để thoả cái OAI, cái THAM, cái NGU không có thế lực ấy thì …Gaddafi có mớm hơi cũng không đủ sức làm cái việc ấy. Chung quy chỉ vì cái thể chế ĐỘC QUỲÊN, ĐỘC TÀI, thích nịnh bợ,thích duy trì quyền lực bằng mọi cách thì mới sinh ra những laọi người khốn nạn ấy…

  34. Luật ?
    Một Quốc gia dân chủ, tiến bộ như thế nào lại có được một đại biểu như vậy ?
    Ai đã cầm phiếu chọn mặt gửi vàng này !

  35. Xq said

    Bao giờ ở VN có TAM QUYỀN PHÂN LẬP, lúc đó mới có dân chủ. ĐBQH chủ yếu là quan chức đảng viên cs,vì thế họ có ra các luật kể cả luật biểu tình,mục đích cũng để bảo vệ đảng trị mà thôi! hệ quả chất lượng ĐB tầm cở như HHP rất nhiều trong QHVN (3trong1), vậy các bác ngh̃i xem ai là người có lợi? kẻ vừa đá bóng vừa thổi còi!

    ————–
    BTV: Tôi nghĩ, cho dù VN có “Tam quyền phân lập” đi nữa, vẫn chưa bảo đảm VN có dân chủ. Nhiều nước có tam quyền phân lập nhưng không để báo chí được tự do làm công việc của họ, thì “Tam quyền” kia có thể cấu kết với nhau để trở thành “nhất quyền”. Cho nên, quyền tự do báo chí không kém quan trọng so với 3 quyền kia, báo chí có được tự do làm công việc của họ, có quyền chất vấn các cơ quan hành pháp, luật pháp, tư pháp, thì lúc đó mới có thể bảo đảm “tam quyền” kia được “phân lập”. Cho nên báo chí ở những nước tư bản được xem là “quyền lực thứ tư” sau tam quyền kia.

    • Công Bằng said

      Tôi hoàn toàn đồng ý với BTV! Nếu báo chí và truyền hình không tự do , họ toàn tuyên truyền cái có lợi cho họ , còn cái xấu của họ thì ém lẹm đi và như vậy sự thật không đến với được người dân. Lúc đó có bầu cử hay bỏ phiếu cũng không phản ánh đúng thực tế và cuối cùng thì cũng không có công bằng và dân chủ.

    • thuocdo said

      tôi Đồng ý theo BTV, phải có tự do báo chí thì những vấn đề sẽ được giải quết dể hơn. vì công luận sẽ nói lên tiếng nói của đa số người dân. 700 báo đài ai cũng dám đưa tin kêu gọi đủ thứ. vậy thử kêu gọi công luận lấy lại công bằng cho những người như Mẹ và Vợ Anh Nhựt hoặc là Cha của Trịnh Kim Tiến? kể cả những cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Hà Nội và TPHCM báo chí cũng IM. có nói thì dùng từ ngữ đánh lận con đen là Tụ Tập Tự Phát, Thủ Tướng nói vậy để Đồng Bào nghe cho vui chứ tôi thì Chắc Chắn Không Tin ở cấp lãnh đạo, nhất là cấp cao nhất.

    • Lưu Văn Phong said

      Bộ ba mà người ta thường nói là hành pháp, lập pháp và tư pháp.

  36. hoa said

    Tôi không phải là người theo chủ nghĩa hoài nghi nhưng thực tế không chối cãi được là ở đâu và chỗ nào chúng ta cũng thấy một phương sách: “Nói dzậy nhưng không phải dzậy”.Thực tình mà nói tôi vẫn vương vấn mãi câu nói của GS Ngô Đức Thọ ,đăng trong trang mạng của TS Nguyễn Xuân Diên:”không có luật biểu tình nhiều khi còn hơn”.Suy nghĩ này ông Lê Hiếu Đằng cũng đã nói toạc móng heo,khi nói rằng luật biểu tình được giao cho Bộ Công an soạn là không hợp lô gic..Nói gì thì nói Bộ Công An là cơ quan có chức năng chế ngự các cuộc biểu tình khi nó xảy ra.Một luật gia,một lão thành cách mạng như ông Lê Hiếu Đằng tất đã có cái nhìn xuyên suốt.Một bộ luật ra đời cũng có thể thực hiện lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh: tạo cho người dân được mở miệng,cũng có thể có tác dụng ngược lại khi nó rất “kin kẻ” làm một bình phong rất tốt?Vì vậy tôi nghĩ cũng không nên quá lạc quan và cũng chẳng có gì bi quan vì đây đâu phải là vấn đề mới mẽ gì.. Hẫy chờ xem:” Nói dzây mà không phải dzậy” được thể nghiệm như thế nào.Mọi chuyện chỉ có tin vào bản lĩnh và hồng phúc của dân tộc

    • hoang huy said

      dù sao tôi vẫn thích có luật biểu tình ,không lạc quan lắm về thủ tụclà chính mỗi khi người dân muốn tổ chức BT,sẽ có những khó khăn có thể nói rằng là:chặn các kiểu cho người muốn BT . giao cho bộ C.A soạn thì câu nói : không ai lại lấy đá để ghè chân mình – chí lý lắm.
      chúng ta hy vọng luật ra đời không phải để cho có luật,không làm trò cho thế giới .
      chủ nhật này tôi sẽ đi để ủng hộ thủ tướng và những đại biểu như DTQ

  37. Việc làm Luật Biểu tình nên giao cho Bộ Ngoại Giao làm.
    Chỉ việc mượn luật biểu tình của nước bạn Miến Điện dịch ra tiếng Việt là xong.

  38. Haisg said

    Thái độ lúc này theo tôi là chờ đợi nội dung chính thức của bộ Luật Biểu tình xuất hiện rồi mới thấy “ý đồ” trong đó, khoan vội tung hê…

    Trăm nghe không bằng mắt thấy, trăm thấy không bằng một sờ, trăm sờ không bằng một nếm.

    Tôi nghĩ rằng điều mong muốn của mọi người lúc này là sớm thấy được hình hài cụ thể của bộ luật tốn không biết bao nhiêu công sức của mọi người quan tâm.

    Lúc đó có muốn vổ tay hoan hô hay lại tiếp tục đả đảo cũng chưa muộn.

    Mong lắm thay…

    TH

  39. Thạch Thảo said

    Cám ơn tác giả Nguyễn Vạn Phú, đã cho Tôi được đọc một bài viết phân tích quá hay !
    Tôi thích nhất đoạn kết : 😛
    “… Biểu tình là một trong những quyền của công dân ghi trong Hiến pháp. Chừng nào Hiến pháp còn ghi điều đó thì nhiệm vụ của các đại biểu lập pháp như ông là phải cụ thể hóa quyền đó thành một đạo luật cụ thể. Nói chờ dân trí cao hơn mới có thể ban hành Luật Biểu tình là một cách nói vi hiến không thể chấp nhận ở một đại biểu Quốc hội.” 😛
    Vô cùng chính xác !

    • Thợ xây said

      Tôi đồng ý với phản hồi của bạn!
      Tôi muốn bổ sung ý này: vị đại biểu nào ở dạng “…không thể chấp nhận ở một đại biểu Quốc hội” phải bị coi như tội phạm bị bắt quả tang. Tất nhiên vị HHP trong bài phải chịu trách nhiệm luôn và ngay!

  40. blog của ông nghị HHP: hhphuoc@yahoo.com
    (xin bổ xung ở P H trước).

  41. Phát biểu của ông Thủ tướng là những điều mà người dân muốn nghe hiện nay.

    Chúng ta cần theo dõi những hành động tiếp theo: “sửa sai” đối với những người biểu tình chống TQ từ năm 2007 đến nay, xây dựng và thông qua một Luật Biểu tình tiến bộ.

    • thỏ con said

      Bầy tui nghĩ rằng, ông cho dân tự sướng tí thôi, ngày mai xem chính quyền hành xử với người biểu tình sẽ biết.
      Với lại “đừng nghe…” vốn là bản chất !

  42. dưới chân núi lớn said

    .tôi vẩn nghe theo lời tổng thống Nguyễn văn Thiệu noí:đừng nghe những gì cộng sản noí ,hãy nhìn kỷ những gì cộng sản làm.

    nhất định nhìn thật rõ
    tay chân mồm móng đõ
    bóng dáng con ma đỏ
    băng đỏ treo cờ đỏ
    trong lưã đang cháy đõ.
    mở ngõ cho bọn đõ
    biểu tiǹh khắp các ngõ
    ngồi hội nghị cho hõ
    đọc hết trang báo đõ

  43. Hôm nay thủ tướng trả lời nhiều vấn đề hay, trong đó có nhắc đến cần luật biểu tình,
    vì trong hiến pháp đã có từ nhiều năm nay.
    Thực tế người dân rất cần luật biểu tình để bày tỏ những bức xúc trước cuộc sống. Nếu như có giặc xâm phạm bờ cõi, biển đảo, lúc ấy rất cần đến lòng yêu nước của dân. Nhẹ nhàng thì biểu tình cất lên tiếng nói,biểu hiện thái độ…Nghiêm trọng hơn là cầm súng đứng lên đánh giặc bảo vệ tổ quốc.Trong cuộc sống như :mất đất, mất nhà, bị chính quyền cơ sở đàn áp , chèn ép, gây chuyện…trong mọi nơi, mọi lúc…người dân phải đứng lên đoàn kết cùng kêu oan. Vậy luật biểu tình rất cần cho dân nói lên tiếng nói của mình đến các quan trên do dân đã bầu ra. Như vậy ông Phước đang là quan rồi, thỏa mãn mọi nhẽ rồi, ông cần gì đến biểu tình. Vậy ông này không vì dân mà chỉ vì mình. Ông xứng đáng là một nghị gật không hơn, không kém, đã không biết gì “tựa cột” mà nghe còn mắc chứng bệnh hoang tưởng nữa. Như các cụ ngày xưa bảo kẻ dốt hay khoác lác: “mày nói năng như bố chó xồm”.Càng nói dai, nói dài, càng nói dại. Viết hoa tùy tiện, lung tung. Mọi người vào blog ông mà xem.

    • Nguyên Vũ said

      Về một mặt nào đấy ông Phước cũng được ghi công.
      Tôi nghĩ nếu không có ông Phước nêu ra chủ đề này thì chắc chắn là không thể có dư luận như thời gian vừa qua, và có thể hôm nay trong bài phát biểu của ông Dũng hôm nay cũng sẽ “quên” không nêu vấn đề này.

      Chính vì có sự “đồng thuận” lớn của người dân mà ông Dũng hôm nay có thể tự tin nói Việt nam cần Luật biểu tình mà không sợ một ai phản đối hay dị nghị.

  44. Móng Rồng said

    Đã đến lúc Việt Nam cần có Toà Hiến pháp, Toà Hiến pháp có chức năng xử các vuh án Vi Hiến.Bất cứ ai, tổ chức nào ( kể cả ĐCS) vi phạm Hiến pháp, có đơn kiện của công dân, tổ chức bị xâm hại thì đều bị Toà xử -kể cả những quyền đã được Hiến pháp quy định mà chưa có luật để thực thi thì Toà Hiến pháp có quyền xử các cơ quan công quyền mà cụ thể là trách nhiệm của Uỷ ban luật pháp của Quốc hội không đề xuất để Dự án luật được thông qua và trở thành khuôn vàng thước ngọc cho người dân và chính quyền cùng thực thi.
    Hiện nay,Luật biểu tình chưa được thông qua, trách nhiệm thuộc về các nhà làm luật một, nhưng sự thờ ơ, vô cảm về ý thức quyền công dân dẫn tới trách nhiệm phải đấu tranh để chính quyền cần bảo đảm quyền vốn có của mình đối với từng người Dân Việt có phần nặng hơn.Cảm ơn Anh BaSam đã qua trang mạng này thay mọi người nói lên tiếng nói thể hiện ý chí, nguyện vọng của mình. Tuy đã muộn nhưng vẫn còn kịp trước khi các nhà hoạch định chính sách nhận ra lời nói phải.Chỉ trách những Xuân tóc đỏ như Nghị Phước dám tước cái quyền mặc định của con người giữa thanh thiên bạch nhật của nghị trường mà chẵng làm sao cả vì ta chưa có Toà Hiến pháp luận tội lúc này.
    Hoan hô Thủ Tướng đã sớm nhận ra chân lý muôn thủa của nhân loại: ” Hạnh phúc là đấu tranh”./.

    • Đông Hoàng said

      Nếu một xã hội dân chủ văn minh ( tức là chế độ đa đảng ) thì chả ai còn phải bàn đến những vấn đề ấu trĩ, thô thiển như thế này. Quyền được biểu tình là một quyền cơ bản của con người, loài người mà cụ Hồ đã mang ở bên Tây về khi “cướp” CQ lập nên NN VN mới. Vậy kẻ nào không chấp nhận luật BT, cho rằng luật BT chỉ nhằm chống CQ là kẻ đang chống lại cụ HCM, chống lại đảng của cụ, chống lại CQ mà cụ dựng nên.Đó chính là kẻ phản động, cần bắt ngay.
      Song rất tiếc, cái NN này, cái chế độ này lại đang dung túng, cổ suý cho những kẻ phản động đó. Vì chính họ “dàn dựng” cho những thằng như vậy vào QH đã là bằng chứng quá xác thực rồi. Và nghị HHP phát biểu nghênh ngang như giữa chỗ không người chắc chắn phải có kẻ, có thế lực chống lưng chứ một tên chỉ dùng cái “tài vặt-khôn lỏi” như hắn nhằm nịnh bợ cường quyền (tất nhiên lại làm hại cường quyền ) để thoả cái OAI, cái THAM, cái NGU không có thế lực ấy thì …Gaddafi có mớm hơi cũng không đủ sức làm cái việc ấy. Chung quy chỉ vì cái thể chế ĐỘC QUỲÊN, ĐỘC TÀI, thích nịnh bợ,thích duy trì quyền lực bằng mọi cách thì mới sinh ra những lọai người khốn nạn ấy…( mà lại là ĐB của dân nữa mới khốn khổ dân tôi chứ!

  45. người xây dựng said

    Cần có luật biểu tình, vì Hiến pháp đã quy đinh; thực ra đã từ lâu các hình thức : Mít tinh, tụ tập đông người, khiếu kiện vv… đó là biểu tình chứ còn gì. Chỉ có điều chúng ta chưa ai dùng cụm từ “Biẻu tình” và chưa có luật biểu tình. Vận động của thực tiễn chín muồi đã đén lúc cần thiết phải có luật.
    Vấn đề theo tôi cần nghiên cứu soạn thảo và đưa ra toàn dân đóng góp để có một luật đúng, phù hợp đáp ứng yêu cầu của dân. Sau đó là vấn đề tổ chức thực hiện thế nào, chúng ta có nhiều luật nhưng luật vào thực tiễn chưa được là bao.Thậm chỉ nói một đường làm một nẻo, lợi dụng, lách luật để làm bậy vì những mưu đồ khác nhau. Do vậy việc tổ chức thực hiện Luật là quan trọng hơn nhiều, đòi hỏi tính tự giác của mọi công dân và. Hướng dẫn chu luật được tôn trọng, thực hiện tốt và kiên quyết đấu tranh loại trừ, xử lý những hành động quá khích, lợi dụng để phá luật, chống nhân dân chống chế độ.
    Ngay việc góp ý phản hồi, anh BS cũng cần có quy định nguyên tắc phản hồi. Không dùng từ ngữ thiếu văn hóa, chửi bới, nọi bậy, kích động… đề nghị anh BS cũng xem xét phản hồi nào cho đăng hay không cho đăng.

  46. Sóng nước Hồ Gươm said

    Để tỏ dõ quyết tâm đòi bằng được Hoàng Sa cho Viêt Nam,tôi có ý tưởng đặt tên đường Cổ Ngư hay còn gọi là đường Thanh Niên là đường Hoàng Sa.Đảo ở cạnh quán bánh tôm Hồ Tây làm một khu tưởng niệm các liệt sỹ Hoàng Sa – Trường Sa.

  47. gdds said

    Lần này Hoàng Hữu Phước chết là cái chắc http://adf.ly/3rlAc. 27/11 này in thêm câu của TT NTD “Quần đảo Hoàng Sa là của Việt Nam” rồi đi thẳng từ bờ hồ đến ĐSQ TQ để đòi lại nhé

    • Ráng hiểu sự thật said

      Ý bạn hay lắm nhưng nên có hình TT minh họa cho câu nói trịnh trọng truyền ra toàn dân và quốc tế . Hình có tác dụng “chiếu yêu ” làm cho các cam đường phố bị phân hóa tâm thân vì thân muốn xuống tay chứng tỏ với cấp trên về lòng trung thành tuyệt đối trong khi tâm không thể xé,quăn và đạp lên hình của Trùm ,hậu vận của cam còn thê thảm hơn khi có ảnh của nhà báo nhân dân chộp được và truyền đi ra thế giới qua net.

  48. chichchoe said

    Ngày hôm nay ông Dũng trả lời chất vấn trước quốc hội là: Ủng hộ luật biểu tình,nhưng xét về khía cạnh thực tế của nó là 67 năm nay rồi chứ không phải ngày hôm qua hay là hôm nay;Nếu chính quyền thật lòng thì luật biểu tình đã và đang cùng cuộc sống của người dân?Tại sao? Họ! không ai khác lại sợ sự tụ tập đông người?Bởi hai lý do:Một là do cách quản lý kém,và sợ mâu thuẫn sẽ nảy sinh giữa người dân và Họ.Hai là còn âm hưởng chế độ XHCN cho rằng chế độ quá tốt đẹp không nhất thiết phải biểu tình chống đối?
    Họ là ai?Chính là công cụ, lực lượng chuyên chính XHCN!Không phải ngẫu nhiên ông Dũng giao cho Công an?Bác sỹ nhìn đâu cũng thấy vi trùng còn công an nhìn đâu cũng thấy thế lực thù địch.
    LUÂT CHO AI? Qua câu chuyên sau đây sẽ thấy ai là người cần cái luật đó:
    Thôn Mao Điền Cẩm Giàng Hải Dương có một khu đất đang canh tác nay có một doanh nghiệp vào thuê đất do tỉnh Hải Dương cấp.Do giá đất ban đầu là 7tr/sào có một số nghèo họ đồng ý nhưng đại đa số là không chấp nhận.Chuyện giằng co năm này qua năm khác,nhưng ở làng họ lại có người làm ở cấp trên, kết hợp kiện cáo ở các cấp là các “Cuộc tụ tâp đông người”Phân công người già,thanh niên làm lán,trông không cho đổ cát,họ còn trồng các cây để giữ đất.Công an Hải Dương phải nói quá vất vả với lô đất này????Nay thì bình yên vì giá đất đền bù nay là cao rất nhiều lần lúc ban đầu.Dân thì hỉ hả doanh nghiệp thì cứ bình tĩnh mà san ủi.Cái nguy hiểm nhất không phải là dân mà cách làm của lãnh đạo mà tốt thì sẽ” Triệt tiêu” được các loại tụ tập đông người.
    Hải phòng là một địa phương có cách làm về tôn giáo hay nhất từ xưa đến nay.Họ và mặt trận thường đi nhiều bước và sâu sát bà con giáo dân lên ít có xảy ra chuyên “Tụ tập”đông người.Nếu có dân phản đối, lãnh đạo thường gặp trực tiếp chứ không né tránh,sẵn sàng giải quyết bức xúc; Sự việc sẽ đơn giản hơn nhiều lần.Nhưng muộn cũng còn hơn không không nói là quá muộn và lạc hậu so với thế giới.

  49. Xe Thồ said

    Dân mình còn bị “Nô lệ” là vậy, nô lệ bởi chính não trạng của mình. Ông nghị Phước trình độ như rứa mà cũng phát biểu “Biểu tình là chống chính phủ”, mà thật ra chống chính phủ thì cũng bình thường thôi, có chi ghê gớm đâu. Ông Trời người ta còn chống nữa là, các nhà khoa học đã đưa ra nhiều dẫn chứng là không có ông trời, thế là hết chổ để lợi dụng ! (ta đây là thiên tử). Ví dụ chính phủ cấp phép khai thác Bô xit, nhiều nhà chuyên môn biết chuyện, thấy nguy hiểm cho đất nước, can ngăn bằng các chứng minh cụ thể rứa mà chính phủ không nghe và lấy “Chủ trương của đảng” giống như ý Trời ra dọa. Việc nên hay không nên khai thác bô xit tui không đủ kiến thức, không bàn, điều muốn nói là những người không muốn khai thác, sau những trình bày can ngăn mà không được thì làm gì đây ? trong cái đất nước này họ cũng có phần, đảng và chính phủ cũng có phần theo tỉ lệ đầu người chứ tại sao lại dành hết, quyết định hết. Chính phủ làm sai (đối với số đông quần chúng) thì sẽ có chống đối, đảng CS hay bất cứ tổ chức, cá nhân “Vĩ đại” nào cũng rứa. Biểu tình bất cứ nội dung gì cũng là minh bạch, đem ra cho cả làng nước soi xét thì là tốt cho cả hai bên chứ răng lại sợ. Sợ biểu tình chắc cùng họ với động vật ăn đêm, sợ ánh sáng !
    DÂN sợ QUAN , QUAN sợ ĐẢNG , ĐẢNG sợ DÂN, cái vòng Nô Lệ lẩn quẩn, không biết tôn trọng nhau, xây dựng cho nhau thì biết hồi mô người Việt mới bằng thiên hạ đây.

  50. T. T. said

    Đồng ý với nội dung trả lời “LUẬT ĐỂ CHO AI?” của tác giả.
    Xin được hỏi tiếp: – AI SOẠN LUẬT?
    – LUẬT ĐƯỢC SOẠN RA SAO?
    – LUẬT ĐƯỢC THÀNH VĂN
    NHƯ THẾ NÀO?
    – AI LÀ NGƯỜI KIỂM SOÁT THI
    HÀNH LUẬT?

    Cảm ơn.

    • thỏ con said

      do ĐẢNG% NHÀ NƯỚC tự soạn ra, thi hành và tự kiểm soát !
      Ok !

      • T. T. said

        “AI” vốn là một đại từ có phổ chủ thể rất rộng. Song “AI” trong các câu hỏi này mà lại là ở “cái xứ này”, thì phổ chủ thể của nó sẽ rút về mức tối thiểu, tức chỉ còn gói gọn lại ở một chủ thể.
        He he!
        Vô nghĩa!

  51. Tần Cối said

    LUẬT ĐỂ CHO CÓ
    Sống trong thời đại ngày nay nước nào cũng muốn ra vẻ ta đây văn minh và có đầy đủ công cụ pháp luật như ai. Nhiều nước có các bản HIẾN PHÁP bóng loáng nhưng vô hồn, rỗng tuếch. Dân hay gọi là “Hiến pháp ống”, “luật ống”.

    Thậm chí có nước đã cam kết với quốc tế thời hạn phải xây dựng và ban hành 1 số bộ luật như: Luật chống rửa tiền, chẳng hạn.

    Đến thời điểm phải có thì ban hành, cho dù luật đó muốn rửa tiền qua mặt cái rẹt, khó chi.

    Hiến pháp nhiều nước lắm khi là do giai cấp cầm quyền đặt ra, không phải khế ước, khế ác gì. Họ chỉ ghi cho có, chứ không bao giờ muốn cụ thể hóa thành luật cho rắc rối, trói tay, trói chân họ, không cho họ tùy tiện lộng hành.

    Câu “Hiến pháp được xem là một khế ước cao nhất của tất cả mọi người trong một đất nước, cùng thỏa thuận cách thức sống chung với nhau như một xã hội thống nhất nên Hiến pháp cũng là công cụ để giúp kiểm soát, ngăn chận sự lạm quyền trong mọi thời điểm tương lai.” không đúng cho tất cả trường hợp.

    THỰC TẾ rất nhiều Chính phủ các nước là 1 nhúm nhỏ nắm chặt hoặc do giai cấp cầm quyền dựng nên, không phải do người dân TRAO cho cái quyền. Do đó cái câu: “Người dân trao cho những người cầm quyền nhiều quyền lực để thực thi nhiệm vụ nhưng đồng thời họ cũng giữ cho mình những công cụ để tước đi quyền lực ấy nếu người cầm quyền lạm dụng quyền lực để làm điều xấu có hại cho người dân.” chỉ có trong mơ khi người dân không có công cụ gì để phê phán và phế truất Chính phủ, kể cả khi Chính phủ đó bán nước, hại dân.

    Cái câu “Chừng nào Hiến pháp còn ghi điều đó thì NHIỆM VỤ của các đại biểu lập pháp như ông là phải cụ thể hóa quyền đó thành một đạo luật cụ thể”. Nhiệm vụ gì? Tếu, bao đời đại biểu rồi, chả ai thắc mắc vì đã thiếu trách nhiệm khi chưa thông qua luật biểu tình. Cũng chả ai có quyền trừng phạt các vị ấy vì tội ‘thiếu tinh thần trách nhiệm”.

    Bác Nguyễn Vạn Phú chắc dịch bài này ở bên trời Tây ra? Ha ha!

    • echxanh1968 said

      Tôi nghĩ bác Nguyễn Vạn Phú thừa biết những điều như Tần Cối nói. Bác ấy cũng không phải “dịch”, mà muốn nêu những chuẩn tối thiểu cần đạt được. Với lại, nói chừng đó là vừa, nói thêm nữa thì bác ấy không làm KTSG nữa.

  52. À Ơi said

    Giữa “ý kiến của bí thư” và luật thì chính quyền các cấp đều chọn “ý kiến của bí thư”.
    Đảng cao hơn luật thì bà con rỗi hơi để làm gì.
    Luật Đảng phải có trước, không minh định Đảng với chính quyền thì luật chỉ là Ba bị chín quai

    • honghong said

      lâu nay tòa án và công an VN họ ngồi xổm trên pháp luật để…. và xé sách luật ra để chùi…. Nhưng tôi vẫn cầu mong cho họ giác ngộ ra sớm để trả lại công bằng và công lý cho dân Việt càng sớm càng tốt… Toàn thể người dân Việt hãy đoàn kết lại để thay nhanh các cơ quan đó !!!!!

  53. Đoài said

    Ô nghị Phước cứ tưởng rằng với những lời nói lộng ngôn như vậy, báo Đảng Đoàn sẽ nhảy vào bênh vực rồi đưa tận lên mây xanh, ai dè, phát súng của Tạp chí Xây dựng Đảng cho gáo nước lạnh, giờ thì ôm hận vì cả “lề trái, lề phải” đều ghét, thương thay cho thân phận nịnh hót không đúng chỗ.

  54. Nếu ta đi biểu tình vì chúng ta ở thành phố bị chút rắc rối, bất công huặc vì chút sỹ diện hão vì bị hạ nhục trên các phương tiện truyền thông thì cũng đúng nhưng chỉ là lẽ bình thường thôi.

    Nhưng nhìn rộng ra có ai nghĩ những người ở đáy cùng xã hội những nông dân thường gọi là dân oan ở những vùng sâu vùng xa, những công nhân làm ở những khu công nghiệp, chế xuất là bị bất công nhất trong những người bị bất công vì họ không có khả năng lên tiếng và tự vệ.

    Cũng theo dõi trên Internet nhiều năm tôi thấy có một số người có can đảm đứng ra giúp đỡ dân oan thì lại bị hãm hại, tai nạn nghề nghiệp. Thực sự đó là những con người mà cá nhân tôi rất đáng ngưỡng mộ.

    Dạo trước, tôi làm việc ở man Hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội, chiều chiều đi làm về thỉnh thoảng chứng kiến nhiều vụ tụ tập của nông dân, huặc thỉnh thoảng thấy ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng. Tôi không có tài trí, hiểu biết chi tiết về luật pháp, khả năng nên không thể giúp đỡ cái gì đó đã đành nhưng cũng chỉ đứng xa xa, dừng xe lại quan sát mà thôi. Những năm trước 2007, những khái niệm tụ tập, biểu tình chính tôi tự cảm nhận thấy có cái gì đó mang tính chống đối, tiêu cực…

    Chính quyền phải thấy qua nhiều cuộc biểu tình rải rác ở nhiều nơi, trong nhiều năm mới cảm nhận và biết được lòng dân như thế nào. Nếu cứ để bất công chồng chất bất công, uất ức bị dồn nén, sai lầm trầm trọng thì xuề xòa xí xóa….Tự sướng huặc cưỡng bức tuyên truyền về những nội dung như : thắng lợi, vinh quang, đoàn kết, của dân do dân và vì dân nhưng thực chất chỉ là bịp bợm, dối trá thì đó là những điềm báo trước cho một sự sụp đổ từ từ trong tương lai nếu không đau thương thực hiện cuộc đại phẫu thuật tiễu trừ tham nhũng từ TW cho đến cấp xã-phường không khoan nhượng, không thương tiếc.

    Một chủ thuyết và chính quyền dựa trên nòng cốt là CÔNG – NÔNG , sau này có thêm TRÍ…nhưng cuối cùng phản bội và áp bức lại CÔNG-NÔNG và để TRÍ phản biện, xuống đường loạn cả lên thì báo hiệu một cái gì ?

    • Hoa said

      Dân oan đi khiếu kiện giờ bị dồn xuống Ngô Thì Nhậm_Hà Đông (Đối diện với số 15,chỗ mấy cậu Thắng,Dũng bị bắt giam hôm 11 tháng 11).Chỗ đó it nhà dân ,không có công viên nên bà con đi khiếu kiện cơ cực lắm.Nhiều hôm có việc đi sớm ,tôi thấy họ rải nilông,trùm vỏ chăn nằm ngay bên vệ đường trông rất tội nghiệp .Sân và sảnh trong nhà tiếp dân rất rộng,kê nhiều ghế thì đóng cửa để không, trong khi dân oan thì chịu cảnh màn trời chiếu đất.
      Bạn nói đúng, cần có luật biểu tình để những người dân thấp cổ bé họng chịu bao oan ức cất tiếng nói đòi công bình cho chính họ.

    • Cựu chiến binh said

      Đại vương hiểu xã hội Việt nam hiện nay rất sâu sắc.

    • thỏ con said

      là tận cùng của thời kỳ đồ đểu chăng ?

  55. LTDA said

    Hay!

  56. nhân dân said

    Luật biểu tình thì cũng giống như luật tư do tôn giáo thôi, ấm a ấm ớ và trở tráo mấy hồi, ai lại không biết mọi thủ đoạn mánh khóe của bọn cọng sản chứ, nói một đàng làm một nẻo rồi chối bai bải là xong chuyện. Xưa như trái đất vậy, đừng có nhẹ dạ cả tin vào bọn chúng nhé.

    • Cựu chiến binh said

      Không biết luật biểu tình ra với mục đích cởi mở dân chủ hay ra luật này để làm vũ khí giết nốt tí hơi hướng dân chủ còn sót lại đây?

  57. Dòng dõi Hồng Bàng said

    Tôi ủng hộ việc xây dựng Luật biểu tình, dù là cơ quan nào soạn thảo thì cũng phải được QH thông qua.
    Tuy nhiên ai soạn thảo thì cũng phải có các nội dung cấm và không cấm. Chắc chắn là biểu tình phản đối nước ngoài gây hấn sẽ được phép, biểu tình phản đối những sai trái sẽ vẫn được phép, đó là cái cơ bản.
    Tôi thiết nghĩ những người tham gia biểu tình phản đối TQ trong thời gian vừa qua chỉ mong có tiếng nói biểu thị lòng yêu nước chứ không bao giờ có ý định gây rối trật tự công cộng. Do đó dù Luật biểu tình do ai soạn không quan trọng, cái quan trọng là cơ sở để người dân được thực hiện việc bày tỏ chính kiến của mình (bằng hình thức ôn hòa – bất bạo động) và chính quyền không có cớ để ngăn cấm, đàn áp như vừa qua

  58. Ngamnguihuycan said

    Hoan hô Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã trả lời chất vấn tốt (dầu chỉ là NÓI thôi) . Tốt hơn những lời ấm ớ của N.P.Trọng, N.S.Hùng, N.T.Vĩnh trước đây. Có lẽ do tiếng nói của DÂN đã có tác dụng nhất định. Lại nữa, tranh đua với Tư Sang chăng ?

  59. an nam dan said

    HIEN NAY TREN THE GIOI CO 80..90% NUOC NGUOI DAN CO QUYEN BIEU TINH VAY MA NHUNG THANG AN GI MA NOI DAN TOC MINH KEM DAN TRI VAY CAC NUOC CO QUYEN BIEU TINH DIEU LA DAN TRI HON VN MINH NGHI CHA ME ONG BA MAY THANG NAY TRUOC AN THU GI …MA SINH NO RA VOI MOT CAI DAU NHU DAU TOM.HET BIET CHI GOI DAN AP NHU BON CON DO VA CAU KET BON RUT CUA DAN

  60. HTV said

    Đúng là càng nói càng thấy … ông Phước ngu (Xin lỗi mọi người).
    Và vấn đề là tại sao Quốc hội chúng ta lại có những đại biểu như vậy?

  61. ly said

    quyền được bày tỏ chính kiến rất cần thiết cho người dân nên tôi ủng hộ và đề nghị quốc hội biểu quyết cho luật biểu tình nhưng phải do chính quốc hội soạn thảo , chứ không phải luật biểu tình do một nhóm người và bộ CA soạn thảo , tại vì nếu luật biểu tình mà do những cá nhân,đơn vị trên đẻ ra thì chắc chắn có sự ràng buộc, cấm nhiều hơn cho, cũng như :nhân quyên VN khác nhân quyền thế giới mà thôi !

    • Ẩn danh said

      Ly nói đúng. Tôi chưa từng đi biểu tình nhưng tôi thấy cần phải có luật biểu tình và phải do quốc hội soạn thảo. Đã đến lúc Việt Nam cần chứng tỏ cho thế giới thấy VIỆT NAM LÀ MỘT NƯỚC VĂN MINH DÂN CHỦ. Phải nhìn nhận thưc tế là khi có luật biểu tình (đúng nghĩa) thì chính phủ sẽ có nhiều thuận lợi và khó khăn. Nếu nói riêng về khó khăn thì cái nầy mới bộc lộ hết tính đúng đắn chính nghĩa của chế độ (do dân và vì dân).

Gửi phản hồi cho Ngamnguihuycan Hủy trả lời