BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

392. Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học

Posted by adminbasam trên 01/10/2011

Global Times

Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông

một bài học

Long Tao

29-09-2011

Vấn đề biển Đông (Nguyên văn: Nam Hải) không hề tồn tại trước thập niên 1970. Vấn đề này chỉ xảy ra sau khi miền Bắc và miền Nam Việt Nam thống nhất năm 1976 (đúng ra là 1975: ND) và quần đảo Hoàng Sa (nguyên văn: Tây Sa) và Trường Sa (nguyên văn Nam Sa) của Trung Quốc từ đó đã trở thành mục tiêu của quốc gia mới này (ý nói Việt Nam).

Thật không may, mặc dù bị Trung Quốc đánh trong trận chiến ở quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974 và sau đó là chiến tranh Trung – Việt vào năm 1979, những lời sỉ nhục của Việt Nam ở biển Đông hiện vẫn không bị trừng phạt. Nó khuyến khích các nước gần đó ráng chìa bàn tay vào khu vực “tranh chấp” và thu hút sự chú ý của Mỹ, rằng một xung đột trong khu vực dần dần biến thành xung đột quốc tế.

Trung Quốc tập trung phát triển trong nước và [giữ] sự hài hòa, đã nhân từ quá mức trong việc ngăn ngừa vấn đề như thế biến thành vấn đề toàn cầu để có thể bảo đảm hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.

Nhưng nó có lẽ đã đến lúc chúng ta tranh luận, suy nghĩ trước và tấn công đầu tiên trước khi mọi chuyện từ từ vuột khỏi tầm tay.

Có vẻ như tất cả các nước xung quanh khu vực đang chuẩn bị cho một cuộc chạy đua vũ trang. Singapore mang về nước máy bay tàng hình hiện đại, trong khi Úc, Ấn Độ và Nhật Bản dự trữ vũ khí cho một cuộc chiến có khả năng thành “đẳng cấp thế giới”. Chính Mỹ kích động xung đột trong khu vực, đã không ngần ngại đáp ứng nhu cầu của tất cả các nước nói trên.

Thật là buồn cười khi xem một số nước quyết đe dọa hoặc thậm chí đối đầu với Trung Quốc bằng vũ lực chỉ vì Mỹ tuyên bố rằng họ “trở lại châu Á“.

Sự căng thẳng chiến tranh đang leo thang từng giây nhưng sự khởi xướng ​​này không phải là do chúng ta. Trung Quốc nên tham gia vào việc khai thác dầu khí ở biển Đông.

Đối với những kẻ xâm phạm chủ quyền của chúng ta để ăn cắp dầu, chúng ta cần cảnh cáo họ một cách lịch sự và sau đó cần có hành động, nếu họ không đáp ứng.

Chúng ta không nên lãng phí cơ hội để khởi động một số trận chiến quy mô nhỏ, có thể ngăn chặn những kẻ khiêu khích tiến xa hơn.

Tôi nghĩ rằng, nhân cơ hội này, cần tìm ra kẻ nào thực sự sợ tham gia vào các hoạt động quân sự. Có hơn 1.000 giếng dầu khí, cộng với bốn sân bay và nhiều phương tiện khác trong khu vực nhưng không có cái nào do Trung Quốc xây dựng.

Tất cả mọi thứ sẽ bị đốt cháy khi một cuộc xung đột quân sự nổ ra. Ai sẽ phải gánh chịu nhiều nhất khi những công ty dầu hỏa khổng lồ dầu phương Tây rút chạy?

Nhưng ngoài đó chỉ có thể là một nơi lý tưởng để trừng phạt họ. Sự trừng phạt này chỉ nên giới hạn ở hai nước là Philippines và Việt Nam, những nước đã và đang hành động cực kỳ mạnh mẽ trong những ngày qua.

Cuộc chiến tranh Afghanistan và Iraq đã là những ví dụ không hay cho chúng ta về các trận chiến quy mô và tiềm tàng, nhưng những con cá nhỏ này sẽ nhận được sự kiểm tra thực tế bằng nghệ thuật di chuyển của chúng ta.

Nhiều học giả tin rằng sự hiện diện của Hoa Kỳ trong khu vực làm cho chúng ta bất lực trong việc giải quyết vấn đề. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng, không nên quá coi trọng áp lực của Mỹ trên biển Đông, ít nhất là cho đến giờ, cuộc chiến chống khủng bố ở Trung Đông và những nơi khác vẫn còn gây rắc rối cho họ.

Philippines giả vờ yếu đuối và ngây thơ, tuyên bố rằng, con muỗi không cần để ý đến sức mạnh của con voi Trung Quốc. Con voi nên kềm chế nếu con muỗi biết cách cư xử tốt. Nhưng có vẻ như hiện chúng ta có một câu chuyện hoàn toàn khác, những con muỗi này thậm chí còn mời một con đại bàng đến dự buổi tiệc đầy tham vọng của họ. Tôi tin rằng việc tập trận quân sự liên tục và xâm phạm đã cho Trung Quốc một lý do tốt để tấn công lại.

Tuy nhiên, [hành xử] hợp lý và kềm chế luôn là hướng đi của chúng ta về vấn đề này. Chúng ta nên chuẩn bị tốt một cuộc chiến quy mô nhỏ, trong khi cho phía bên kia cơ hội lựa chọn chiến tranh hay hòa bình.

Một bước quyết định về các vấn đề biển Caspian năm 2008 đã chứng minh rằng, hành động từ các nước lớn hơn có thể gây ra một làn sóng va chạm trong một thời gian ngắn nhưng sẽ cung cấp cho khu vực hòa bình lâu dài.

Tác giả là các nhà phân tích chiến lược thuộc Ủy ban Năng lượng Trung Quốc (China Energy Fund Committee): opinion@globaltimes.com.cn

Ngọc Thu dịch từ Global Times

115 bình luận to “392. Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học”

  1. […] trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích […]

  2. […] trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích […]

  3. Phan Tran said

    So gi bon cuop nuoc,Ong Cha ta tay khong cung duoi duoc bon Tau ve nuoc ma.Neu can Tao cung dung len chong & danh duoi co bon chung chu.Khong co cuoc dau tranh nao ma khong do mau ca.

  4. […] trong đó có Philippines: DON’T TAKE PEACEFUL APPROACH FOR GRANTED. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích […]

  5. LÝ SỰ said

    Tàu khựa dại như vích chứ có khôn gì đâu?? mất gần 20 tỉ đô ở Libi o biết sao đòi lạiđược!! lại bị từ chối xây đập ở Myanma, giờ đây chỉ còn VN xả nghỉa và Cam bốt!! anh này to mồn số thế giới, chơi thì dơ!!nhưng khoái làm đàn anh thay Mẽo trên tòn cầu!! đối với dân thì đối đải cùng cực như xả nghỉa VN!!!

  6. […] Đông – US has no stomach for South China Sea military clash. Bài này đứng thứ 5: Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học. Bài này đứng thứ 8: Trung Quốc phải phản ứng lại hành động khiêu khích […]

  7. dung mungvoi said

    Tàu khựa cũng chỉ là quân cờ của Mỹ mà thôi, Lúc này mỹ đang muốn xù nợ của tàu nên cũng có thể tìm cớ để làm nước tàu loạn lên.
    Trên bàn cờ thế sự này , hiện nay có thể cờ bí thí tốt, có nghĩa là tàu sẽ là vật hy sinh cho cuộc khủng hoảng Kính tế của mỹ.

  8. Người San Jose said

    XUÂN VIỆT-NAM , TẾT QUANG-TRUNG.

    Xuân về đất nước tưng-bừng.
    Mai,đào tự-chủ không ngừng trỗ hoa.
    Đất trời Tổ-quốc của ta.
    Sáng bừng áo mới hoan-ca dặt-dìu.
    Đẹp sao đất nước mến yêu.
    Một pho hùng-sữ đã nhiều chiến-công.
    Tiền-nhân dựng nước hết lòng.
    Hy-sinh xương trắng,máu hồng cho ta.
    Từ Phong Châu đến Cổ Loa.
    Nhị Trưng nợ nước thù nhà nêu gương.
    Triệu-thị-Trinh chí quật-cường.
    Đạp cơn sóng dử,nối rường nước non.
    Trăm năm chí-nguyện không tròn.
    Tiếng thơm nử-kiệt vẫn còn vạn Thu.
    Bao phen ngoài giặc,trong thù.
    Cha,ông tuốt kiếm,mây mù phãi tan.
    Này Hoằng Thao nọ Thoát Hoan.
    Ngàn năm nghe sóng Bạch Đằng vẫn kinh.
    Dập-dồn vó ngựa Chí Linh.
    Liễu Thăng đứt cổ,quân Minh vỡ đàn.
    Ầm ầm trúc chẽ,ngói tan.
    Vương Thông,Mộc Thạnh ra hàng còn run.
    Nước Nam không thiếu anh-hùng.
    ***
    Đời vua Chiêu Thống mạt Lê.
    Cam tâm bán nước theo về Mãn Thanh.
    Ươn-hèn nộp đất,dâng thành.
    Rước Tôn-sỉ-Nghị đem binh vào nhà.
    Dân Nam trai,gái,trẽ,già.
    Bị Tàu chà đạp rất là thãm-thương.
    Quân Thanh giẫm nát phố-phường.
    Giết người,hãm-hiếp giửa đường khơi khơi.
    Tiếng than dậy đất,vang trời.
    Tây Sơn tam-kiệt đáp lời núi sông.
    Nguyển Huệ là bậc anh-hùng.
    Dấy binh áo vải,cờ hồng cứu dân.
    Chọn ngày,lập thế ra quân.
    Vào Nam,ra Bắc mưu thần ai hay.
    Rạch Gầm một trận sấm oai.
    Quân Xiêm vỡ mật chạy dài Tăng,Sương.*
    Phú Xuân đối mặt tranh cường.
    Nguyển Vương kém thế,lên đường cao bay.
    Trông về đất Bắc mù mây.
    Giặc Thanh chưa phá,lòng này chưa an.
    Hội quân Tam Điệp họp bàn.
    Kỳ mưu,quyết-kế đập tan quân thù.
    “Ba quân đã biết hay chưa.
    Giặc Thanh hiện đã xéo bừa Thăng Long.
    Trận này phải gắng lập công.
    Tử,sanh đừng phụ tấm lòng nước non.”
    Quân đi lớp lớp sóng dồn.
    Bất-ngờ,thần-tốc giáng đòn chủ-công.
    Vị Hoàng lấy gọn như không.
    Ngọc Hồj trống trận giục lừng tận mây.
    Hà Hồi đã chịu bó tay.
    Nọ,đồn Khương Thượng bị vây mất rồi.
    Quân Thanh hốt-hoãng,rã rời.
    Nướng thân hoả-hổ*,đưa mồi câu liêm.
    Lại còn trúng đạn,bi tên.
    Thương ơi ! Hai chục vạn quân còn gì.
    Quang Trung bào giáp đen sì.
    Nám vì thuốc súng,sạm vì máu loang.
    Ngự voi vào giửa Thăng Long.
    Tướng Tàu Sỉ Nghị chĩ mong còn đầu.
    Quăng gươm,bõ ấn chạy nhào.
    Quân Thanh ùa xuống cầu phao lại chìm.
    Sông Hồng ngọn sóng dần êm.
    Rữa xong nhục nước lại hiền như xưa.
    Tâm-hương thắp mấy cho vừa.
    Ngàn sau nối chí ngàn xưa từ rày.
    Chén Xuân nhắp buổi hôm nay.
    Nhớ công Liệt-Tổ đã dầy máu,xương./.
    Người San Jose
    *Chiêu Tăng,Chiêu Sương là hai tướng Xiêm.
    *Hoả-hổ là một thứ vũ-khí lợi-hại của quân Tây Sơn.
    .

  9. Tôi Gét Giặc Tàu dán mác cộng sản I hate Sinno with communist mark said

    TỬU NÀ MA CÀ HÁY À Chú Khách mày muốn gì à?

  10. nguyen hanoi said

    đánh đi thôi còn chờ gì nữa, cứ dọa mồm mãi thế? Tỉu hà ma nị, trận này ngộ quyết đánh cho nị tan cái xác to tướng. Đánh cho rõ ngô khoai khỏi chữ vàng chữ bạc gì đó, đánh cho rõ mặt kẻ xâm lược và những kẻ bán nước cầu vinh, nhân thể cho bọn nội xâm độc tài đi luôn! cả thế giới và các cường quốc đang ủng hộ chúng ta

  11. Ẩn danh said

    Hình như Lào Tao là phe thù địch XHCN đã xâm nhập vào được Ủi ban Kho Năng Lượng Trung Quốc

  12. Đọc bài báo này nghe LONG TẠO phát động chiến tranh chống Việt Nam đã tức, lại nghĩ đến lãnh đạo tỉnh Lào Cai càng tức hơn ! Không biết lũ này là người Tầu hay người Việt ? Mà dù cái lão Vạn này có là người dân tộc nào thì chúng cũng được sinh ra trên mảnh đất Việt Nam, hiện tại bọn chúng vẫn đang bưng bát cơm bằng tiền thuế mồ hôi nước mắt của doanh nghiệp và nhân dân Việt Nam mà sao chúng vừa bạc vừa ngu ! Ngu quá ! Tên là Vạn mà không đáng giá một xu ! NHÂN DÂN LÀO CAI và đại biểu quốc hội tỉnh Lao Cai đâu rồi ? hãy chất vấn xem lý do gì mà lão Vạn cho đổi ngày tái thành lập tỉnh từ 10/10/1991 thành 1/10/1991 ? cái gì muốn đổi là đổi sao ? Ngữ này thì đến ĐỔI CHA ĐỔI MẸ mà có lợi khéo nó cũng cúi đầu nhắm mắt mà làm ?????

  13. Q.K said

    Nếu Tuyên Chiến chúng tao sẵn sàng Tham Chiến chứ sợ gì lũ Tàu chúng mày !Hả!Chỉ Thấy Mà Thương chúng mày quá vì tình hình Nội Chiến chẳng biết Bùng Nổ lúc nào Vì Đang cháy Âm Ỷ đã lâu lắm rồi!Trong Đánh Ra Ngoài Đánh Vào Vạn Lý Trường Thành của Thằng Vua Tần Thuỷ Hoảng chẳng Ngăn Được Vũ Khí Siêu Đẳng Với Công Nghệ Tiên Tiến của Nga-Xô và Hoa Kỳ! DEATH BY CHINA Đã có dich thuật sang tiếng Việt : Email : dinhsong@att.net để đặt mua tại các nhà sách Tự Lực và Các Nhà Sách VN Tại Hoa Kỳ Hay Đặt Mua Tại: Đỉnh Sóng P.O. BOX 5201 Santa Ana CA 92704-9998

  14. qx said

    Hoàn Câu Thời Báo – Global Times ra bài này của tay viết Long Tạo nào đó thật ra là gây nhiều thiệt hại cho Bắc Kinh hơn là nước nào khác.

    Điều rõ ràng đầu tiên là dân chúng thế giới phản ứng tự nhiên đối với lời đe dọa, gây sự vô nguyên cớ của Tàu đối với thế giới. Vì Global Times được hiểu là cái loa của Trung Nam Hải, nên bá tánh địa cầu cho rằng chính quyền Bắc Kinh nói, không phải Long Tạo nào nói hết . Như vậy thì nay mai các quan Tàu ra ngoài họp hành ngoại giao, việc đầu tiên là phải giải thích, biện hộ trối chết tại sao mi hăm he đánh đấm lung tung rứa hè? Nhớ lại chuyện hồi năm quái, tụi nó cũng phải lúng ta lúng túng giải thích, rồi còn hạ giọng xuống sau khi tuyên bố “lợi ích cốt lõi” ở biển Đông bị thế giới la ó. Gì thì gì, nói bậy bạ để rồi phải thích và xuống nước về sau là thất sách. Hình ảnh “trỗi dậy hòa bình” càng ngày càng là trò cười cho thế giới.

    Điều tai hại tiếp theo là bài viết tạo cơ hội tuyệt vời cho các nước khác mua sắm vũ khí mà không phải bận tâm quá nhiều vào công tác trấn an các nước khác. Tạo cho các cường quốc siết Tàu chặt hơn vì có cớ. Các nước yêu hơn xích lại gần nhau hơn và gấp gáp tìm chỗ dựa lớn hơn vì bị làm cho sợ dù chưa phải là lời tuyên bố chiến tranh từ Trung Nam Hai, nhưng chủ nào chó nấy, nghe chó sủa mà chủ không dạy thì đã đoán mấy phần chủ đồng ý rồi.

    Nhưng điều quan trọng là những lời kêu gọi chiến tranh này cho thấy Tàu ưa bắp thịt, khả năng ngoại giao không có dù là nước lớn thế mạnh, lại thích hù dọa nấm đấm – chuyện dễ nhất nhưng bồng bột nhất.

    Và một điều vui không kể xiết là tay Long Tạo tự thuật cho người đời biết có loại phân tích chiến lược gia (strategic analyst) rất không giống phân tích gia chiến lược chút nào; tự nhiên nhớ tay đại tiến sĩ gì đó Vương Hàn Lĩnh chỉ giỏi độc một tài nói ngang như cua giữa hội nghị, giữa các học giả thế giới, để dẫn đến là các học giả năm châu … đứng về phía ngược lại giới học giả Tàu trong vấn đề nghiên cứu và chấp nhận tài liệu, ý kiến về biển đảo ở biển Đông. Chả ai phân tích chiến lược mà hô hào đánh đấm ào ào trong một bài viết ngắn ngủn, nói những điều “phân tích” còm sĩ Đại Việt và Tàu nói ròng rã mấy năm nay rồi, hehe…

    Tất nhiên là có người nói Tàu nói đánh Việt, Phi chứ thực ra là mần Đài, Nhật. Rồi có người nói nó oải chuyện Ấn vào biển Đông nên la lên cho đỡ sợ. Lại có người bảo tình hình trong nước Tàu rối ren, nó cố lái dư luận dân Tàu chú trọng sang chuyên khác, … Những chuyện đó không bàn vì thuộc về … phân tích chiến lược hehe, và thuộc về những gì không nói trong bài viết. Đây chỉ bàn cái gì có trong bài viết.

    Không biết Việt Nam nghĩ gì, chứ chuyện gọi ông Khổng Huyền Hựu tới đòi giải thích rứa là răng hỉ ông đại sứ, là chuyện nên làm, dù biết cha nội này cũng quanh co thôi.

    Không biết cái gọi là “hợp tác toàn diện” truyền thông báo chí giữa cs Việt và cs Tàu là cái chi chi? Cai truyền thông báo chí Việt Nam là bọn tuyên giáo, đứng đầu là giáo chủ Thế Huynh ni nghĩ chi về cái gọi là hợp tác toàn diện báo chí hỉ, sao chừ như kiểu đưa đếch cho nó đệch thế? Hay là ông và lâu la đã “âm mưu diễn biến hòa bình” theo hướng Bắc mất tiêu rồi?

    qx

  15. hung dung 2000 said

    chung toi “lu” lan lau qua roi mong cac anh day cho mot bai hoc de duoc khon ra

  16. hung dung 2000 said

    Danh di,danh di, danh de tim su thay doi. Neu duoc lua chon nhan dan VN se chon “quyet chien” theo tinh than hoi nghi DIEN HONG cai tinh than ma tau cong nghe den la rung roi tay chan

  17. thangbunhin said

    Shit, đọc xong bài này, cục tức nó chạy lên tận đỉnh đầu, quân ăn cướp mà nói năng không không sợ rớt răng. chỉ có to mồm chó thì giỏi cái bọn trung cộng này. thử xem mặt thằng nào méo khi chiến tranh xảy ra, đừng hù dọa Việt nam chứ, Việt nam nghèo thật nhưng cũng chơi sang ah, vũ khí cũng nhiều mẫu để chời với lũ tàu này đấy.

    • nguoi thu8 said

      bot tuc di anh ban, trinh chung no thuong thoi khong dam lam gi dau chang qua la sua bay thoi, nen nho “cho sua thi cho khong can”

    • Ẩn danh said

      Tui cũng tức muốn ói máu. Thằng Tàu này là kẻ cướp, là đồ mất dạy. Sao nó cứ thích dạy người khác bằng luật rừng vậy ta? Mà không phải một lần nó đòi dạy đâu nha. Có lẽ hàng trăm sau nó vẫn đòi dạy. Mục đích của nó không phải là dạy, mang lại điều tốt đẹp cho kẻ học; mà là lấy học phí, tức là: lấn đất, chiếm biển, hút dầu.

  18. Dân đen SG said

    Tui không hiểu nổi là tại sao chính phủ TQ chưa bắt giam và xử tù thằng tác giả Long Tao. Vì chính nó đã có hành vi phá rối, chống phá đường lối chính sách của Đảng CS TQ, kích động gây chia rẽ với VN.
    Chính chủ tịch Hồ Cẩm Đào đã nói rõ TQ với VN là bạn tốt, đối tác chiến lược, hai nước phải theo phương châm 16 chữ vàng + 4 tốt, vì đại cục.
    Chính ông Đào còn đề nghị VN phải xử lý những kẻ biểu tình, chống đối TQ tại VN. Trên thực tế VN đã tuân thủ, tướng Vịnh đã hứa sẽ có biện pháp không cho biểu tình chống TQ nữa. Cụ thể hơn, VN đã “tóm cổ” vài vị biểu tình vào nhà đá, người biểu tình bị khiêng như heo, đạp vào mặt … UBND TP.Hà Nội thì ra văn bản (không thèm ký) yêu cầu không được tụ tập, biểu tình chống TQ… Nhà văn Nguyên Ngọc đã bị rơi vào nhóm “phản động”. Tóm lại là đảng ta đã và đang tuyệt đối vì “đại cục”, vì 16 chữa vàng và 4 tốt.
    Thế mà bên TQ, thằng Long Tao và nhiều thằng khác lại công khai lên báo chửi bới, kích động chống VN như thế ư ? Sao kỳ vậy ? Chẳng lẽ lãnh đạo TQ nói không nghiêm ? hay có ý gì đây?
    Đề nghị bác Trọng đi thăm TQ chuyến này phải làm rõ về vấn đề này, chẳng vì đại cục gì cả là sao?

    • khach said

      Bác nú đi để uống rượu rõ chưa ! Còn tình hình biển Đông vẫn không có gì mới, biển vẫn xanh và sóng vẫn rì rào… rõ khỉ .!.

    • Ẩn danh said

      Có lẽ là với các bác nhà mình, bọn khựa là con đẻ, quý tử, nó nói càn hay làm càn tý thì cũng chẳng sao. Còn chúng ta là con ghẻ, cấm ti toe. Nhá, nhá..

  19. HB said

    Trung Quốc được cái to mồm.

    Trong lịch sử Trung Hoa, Trung Hoa chưa bao giờ thắng ai, mà chỉ bị nước khác chiếm mà thôi.

    Từ chiên tranh Trung Nguyên, với người anh thì mất Hongkong, rồi bị Nhật chiếm và bao nhiêu lần đánh xuống phía nam đều bị Việt Nam chặn đứng.

    kinh tế TQ phụ thuộc và xuất khẩu. nếu chiến tranh xay ra, các nước phương tây và mỹ và các nước chặng hàng nhập khẩu của TQ thì tôi bảo đảm TQ không thể tồn tại quá một năm.

    Thế không to mồm là gì?

  20. Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học !

    Trong lịch sử ( chiến tranh ) Bắc – Nam, giữa hai quốc gia Hoa – Việt kéo dài hàng ngàn năm nay để lại nhiều bài học. Con voi, con muỗi ( BBC ) hay châu chấu đá xe ( ca dao ) !

    Đại Việt là nơi chặn đứng ham muốn xâm lược phương Nam của Trung Hoa phương Bắc. Sau một chiến thắng ( quân xâm lược ) của người Việt, triều đình trung ương Hoa Hạ chia rẽ ( nhà Tống ), suy nhược ( nhà Nguyên không còn đủ sức đánh Nhật Bản ) đi đến đổi chủ.

    Nam quốc sơn hà Nam đế cư,
    Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
    Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
    Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.
    //
    Từ Triệu, Đinh, Lý, Trần bao đời xây nền độc lập
    Cùng Hán, Đường, Tống, Nguyên mỗi bên hùng cứ một phương

    dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học ! gợi đến Cùng chung tay xé Trung Quốc thành nhiều quốc gia độc lập
    link ảnh : http://tinyurl.com/3nh4j7u
    của bài viết : http://tinyurl.com/3rdkpmp

    Ps : @ABS không insert được ảnh vào minh họa tiếc quá.

  21. backy said

    Chúng tôi đã rất sẵn sàng rồi thưa quý vị trung Cộng và … việt Cộng (đừng nghĩ tôi viết hoa sai nhé).
    Chúng tôi sẵn sàng chết cho quê hương rồi. Mà đèo mẹ, chắc gì bọn tôi chết trước. Mấy lão trong cái gọi là trung ương trung ễnh gì đó mới sợ chết chứ bọn tớ, có cái xiềng xích Các Mác hay cái lai quần giống của chị Út Tịch cũng bị các đồng chí lấy mất hết rồi, sợ chó gí bọn chệt hung hăng bẩn thỉu. tụi bay sang xâm lăng đi, sang ngay đi, tụi tao chờ lâu rồi đó, con cháu Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng, Nguyễn Huệ … nhiều lắm, tụi tao mong chúng mày sang để rồi cho tất cả lũ cộng tụi mày chết hết đi cho rảnh nợ.
    Xin anh BS rộng lòng thương cho phép tôi chửi một câu trên trang web của anh , kẻo tôi chết vì nghẹt thở khi đọc bài này.
    “DM bọn Trung Cộng, chúng mày đánh đi cho tao nhờ, đánh đi cho dân tao và nhân dân Trung Quốc có dịp quét hết mẹ nó bọn cộng sản bẩn thỉu trên thế gian này. Tiên sư cha bọn ăn cướp chúng mày, tiên sư cha bọn liếm giầy chúng mày”

    • Ẩn danh said

      haha…quá đã!!!!…kakaka không nhịn cười được…kakaka…ặk ặk…

  22. […] Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh Biển Đông một bài học […]

  23. Cử nhân kinh tế said

    Tôi nghĩ là trong điều kiện CNCS đang bị lung lay dữ dội thì TQ chả dám đánh đâu. Còn nếu TQ đánh thì đề nghị các đầy tớ cầm súng bảo vệ người chủ trước còn nếu đầy tớ ôm tiền chạy đi nước ngoài thì lúc đó người chủ sẽ tham gia đánh để lập đầy tớ mới.

  24. Rebel said

    đánh thì đánh, thằng nào sợ chứ ông đây đek sợ nhé! đèo mẹ! đánh nhau với bọn chúng mày cả 1000 năm nay rồi, trình bọn mày cũng chỉ thế thôi!

  25. Quốc Hận said

    thật khốn nạn thay lũ bù nhìn , giả mù giả điếc bàn dân thiên hạ , chửi cho như thế vẫn im hơi lặng tiếng , thôi kéo nhau về đuổi gà ,lo không lo được làm không làm được giữ ghế làm gì , tham nhũng ăn như thế đủ rồi , đất nước nghèo sơ sác chẳng còn gì , dân khổ có biết không ? còn ngồi chễm chệ hút máu đàn áp dân tộc mãi , mở mắt ra nhìn thế giới , hết thời rồi đấy , không chây ỳ cố đấm ăn sôi được đâu ?

  26. sangmat said

    TIn này ở đâu vậy các Bác ? HNM ,HNCM,HTV, VTV, ANTĐ,CANTĐ,TT, SGGP, SGCGP…?

    BTV: Hoàn Cầu Thời báo.

  27. Nguyễn Huệ 35 said

    Em đảm bảo 80% thanh niên VN ( cả đàn bà con gái tiền mãn kinh) sẵn sàng vác Ak 47 sản xuất năm 70 của TQ đi bộ sang chiến nó!!!

    • Mai said

      Còn cái lai quần cũng đánh !

    • Tần Cối said

      LẬP CÔNG DÂNG ĐẢNG
      Hoan nghênh tinh thần bỏ qua quá khứ, khép lại tương lai.

      Tất cả cùng nhau, DƯỚI SỰ LÃNH ĐẠO CỦA ĐẢNG QUANG VINH, kháng chiến chống Tàu cộng xâm lược, lập công dâng đảng quang vinh.

  28. thang bom said

    Tôi chẳng bao giờ để ý đến chuyện TQ dọa đánh VN cả. Cứ nhìn vào thế chiến lược thế giới thì thấy. Gần như cả thế gìới đứng về một phía đối kháng lại TQ thì đánh đấm được ai đây? Tôi đã đọc qua rất nhiều bài viết của các học giả TQ mà không hề thấy cái trí thức trong đó mà chỉ thấy thấp thoáng hình ảnh của một tên du côn thất học. Và cũng chẳng ngạc nhiên khi chính CSVN cũng du côn không kém, nhưng vượt trội TQ kỹ xảo “sử dụng lưỡi”.
    Đánh Tàu không khó, nhưng đánh 14 thằng đang ngồi chẽm trệ trên đầu dân Việt mới khó kìa.

  29. Chỉ đọc tựa đề của bài không thôi là đã cảm thấy ngay cái lối trịch thượng trong chủ trương thâu tóm những nước cạnh họ rồi. Họ muốn gì đây ??? Muốn khủng bố tinh thần của các lảnh đạo và nhân dân cạnh họ hay là họ muốn biết sự phản ứng từ mọi thành phần hay là họ muốn đánh thật ???
    Với cái hiểu biết nhỏ nhen của tôi thì chính quyền Trung Quốc sẽ không dám đánh nước nào trong khu vực Thái Bình Dưong hết dù là hạn hẹp và chỉ để cảnh cáo hầu bắt những nước đó phải phục tùng theo chỉ thị của họ. Vì nếu Trung Quốc để một cuộc chiến nhỏ nhen đó xảy ra thì sẽ bị thế giới cô lập ngay tức khắc. Đó là ngõ cụt của Trung Quốc và đương nhiên là họ không muốn như thế. Cũng vì vậy nên họ sẽ cố dẹp đi mộng bành trướng và chờ thêm một thời gian nữa. Tuy nhiên việc hăm dọa hay khủng bố tinh thần và phá rối an ninh trong khu vực bằng mọi hình thức là việc sẽ luôn luôn tiếp diễn.
    Cá nhân tôi thì tôi rất đau lòng và tủi nhục trước những lời phỉ báng và hăm dọa của chính quyền Bắc Kinh. Phải chi tôi là Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng thì tôi đố cha thằng Tàu nào dámthốt lên những lời kia, chứ đừng nói đến là nhượng đất hay nhượng đảo.

  30. […] https://anhbasam.wordpress.com/2011/10/01/den-luc-day-cho-cac-nuoc-o-bien-dong-bai-hoc/#more-29428 […]

  31. Ẩn danh said

    Vâng, dân Việt chúng em cũng đang mong muốn anh Tàu Khựa ra tay đánh để chúng em còn có cơ hội tháo chiếc vòng kim cô 16 chữ vàng đang đeo trên đầu mấy ông lãnh đạo nước em ạ

    • Nails Man said

      Tên Côn Đồ Khu Vực(Regional Gangster) này Thế giới cần phải xúm nhau lại bợp tai , đá đít nó để nó biết thế nào là lễ độ và cư xử như một kẻ văn minh. Lúc nào cũng khăng khăng tất cả biển đảo Đông Nam Á là của chúng mà không thấy xấu hổ về chuyện ngang ngược này. Thử hỏi trong chiến tranh VN , tên Côn Đồ Khu Vực này có bao giờ dám lên tiếng hay cho các tàu hải giám xâm phạm vùng biển này? Tại sao lúc đó không lên tiếng tranh cãi với Mỹ hay với Miền Nam về chủ quyền mà bây giờ mới lên tiếng ngược ngạo? Ngay cả Đài Loan , các nước Phi , Mã , Brunei vẫn còn chưa lên tiếng tranh dành huống chi là một tên cường quốc giàu có nhờ vào làm hàng nhái , hàng dỏm , hàng ăn cắp rồi kiêu căng tự phụ xem trời bằng vung. Cứ thử khai chiến xem thì sẽ thấy cái tàu sân bay hạng bét của nó bị tên lửa Brahmos bắn cho cháy tan tành và cái giàn khoan một tỷ dollars cùa chúng sẽ chìm ngay dưới đáy biển !

      BTV: Mong bác kềm chế khi phản hồi, nếu không, các bác khác vào “châm lửa” thêm, thì cái diễn đàn này sẽ sớm bị cháy.

  32. Trần Tự Do said

    Hòa bình là mong ước của người dân Việt Nam.

    Để có hòa bình phải chuẩn bị chiến tranh.

    Để chuẩn bị chiến tranh, để có một nước Việt Nam mạnh để sẵn sàng bảo vệ toàn bộ lãnh hải, lãnh thổ phải:

    – Liên minh quân sự với Mỹ, Ấn Độ và Asian.

    – Tư nhân hóa nhanh nền kinh tế, kể cả công nghiệp quốc phòng để phát triển kinh tế đất nước. Dân giầu thì nước mạnh.

    – Lập hiến pháp mới do dân, vì dân, tôn trọng tự do, dân chủ, nhân quyền; công nhận các đảng chính trị cùng hoạt động theo hiến pháp Việt Nam mới; thể chế nhà nước tam quyền phân lập, có nền tư pháp và tòa án độc lập chuyên nghiệp để bảo vệ người dân; phải xây dựng quân đội và hải quân không đảng phái, chỉ như thế mới đoàn kết và tập hợp sức mạnh người Việt Nam ở các tầng lớp, tôn giáo khác nhau, ở trong nước và trên thế giới.

    – Phải làm cho người dân Trung Quốc và thế giới hiểu bản chất vấn đề, để họ tẩy chay tư tưởng hiếu chiến của giới diều hâu lãnh đạo TQ hiện nay.

    Làm được các điều trên Việt Nam sẽ vững mạnh và trường tồn.

    Trung Quốc đánh VN sẽ là “gậy ông đập lưng ông” và là cơ hội cho VN lấy lại Hoàng Sa.

  33. duy vuong said

    đánh thì đánh chứ sợ đếch gì thằng Tàu khựa . Chúng ta đã mất mát quá nhiều rồi . Bây giờ trận cuối … chơi cho biết trắng đen . Nhưng trước khi đánh cần phải mời mười mấy tay hèn trong chính trị bộ CSVN về đuổi gà cho vợ cái đã .

  34. Bách Việt said

    Đời người ngắn lắm, đa số là 70-80 năm rồi lại về với đất thôi nên chết một lần mà chết vinh còn hơn sống nhục. Mấy ông chóp bu lãnh đạo có biết điều đó không? Các ông hãy một lần đứng thẳng lên nào. Cứ phát động đi, nếu có chính nghĩa nhân dân chúng tôi sẽ hưởng ứng, đánh cho bọn Tàu cộng một lần cho chết mẹ chúng nó đi, làm sao phải khổ thế! Người có liêm sỷ nghe chúng nó nói mà tức hộc máu mồm. Nghiệp chướng hay sao mà nước Nam lại phải ở cạnh thằng láng giềng khốn nạn và đểu giả như thế nhỉ! Nếu láng giềng của ta là Nhật, là Mỹ, là Pháp, là Anh thì hay biết mấy. Xin lỗi mọi người cho tôi chửi cái: Đồ chó đẻ Tàu cộng.

  35. nguyễn huệ said

    Ôi trời đất ơi ! chỉ sợ mấy ổng ngồi trên không chịu phát súng cho mình ,thì lấy đâu ra vủ khí đánh tàu đây, mới hô mấy tiếng đả bị băt rồi, nếu có gậy gộc nửa thì chắc ở tù mọt gông !!

  36. Bảo bọn đầy tớ của nhân dân đi mà đánh nhau, tớ là giới chủ nên tớ té, trốn vào rừng hoặc xin tị nạn Lào, Campuchia

  37. lehaichampal said

    Thằng Long Tao mày nói”Hơn 1000 dàn khoan đang hút dầu ở biển Đông,mà mày không có cái nào! Khuyên mày nên hỏi Càn Long,Khang Hy của Nhà Thanh với 360 năm trị vì đất nước Trung Hoa ấy. Chỉ biết nằm trong ổ,bắt gái đẹp của thần dân về chơi cho đả,ăn mỗi bữa 100 món… Nói cho ngay thì tổ tiên của mày có mấy lần cũng quyết ra biển,nhưng không dám ra khơi,chỉ đi ven ven bờ,rồi lại đi”lạc”vào Việt Nam của tao,bị Vua,dân của tao thịt bọn mầy hết trơn. Mầy không học Bạch Đằng Giang sao? Vua,dân của mày bị Vua,dân Việt của tao đánh cho tơi bời. Máu của đại Hán,đại Thanh chảy từ sông ra biển,nên khi nói đến quyền lực biển thì vua quan nhà mày sợ run như thỏ nhúng vào nước đá. Nghe chửa? Sợ đến nỗi cái gen di truyền còn dính đến đời ông tổ cộng sản Mao Trạch Đông của mày đấy. Nghe chửa?
    Ở rừng núi khe suối khi đánh Tưởng Giới Thạch thì thắng như chẻ tre. Nhờ sinh mạng của bần cố nông vừa rẽ lại vừa đông nên giành được phần thắng. Tưởng Giới Thạch chạy ra đảo Đài Loan thì chỉ biết đứng bờ mà ngó theo. Đảo Đài Loan bé xíu so với đại đế quốc của mày. Nó áng ngử hơn nửa thế kỷ trước sân nhà mày,mà không những không sợ tí tẹo nào,còn chuẩn bị tinh thần bắt đại đế quốc của mày phải thống nhất với Đài Loan. Nghe chửa? Vì sao vậy? Vì người ta biết bọn mày sợ biển!
    Giờ này,nhờ nước Mỹ cho vào WTO,Mỹ nâng đở mày với mục tiêu là tiêu diệt thằng cộng sản đầu sỏ. Kế hoạch của Mỹ đã thành công. Mày giàu có,mạnh lên. Đưa tàu lên mặt trăng,xây dựng trạm không gian Tàu Mao,đầu đạn hạt nhân có cố đếm cũng không xuể,rồi tàu Thi Lang. Bỗng dưng cổ kim thiên tổ nhà mày thức tĩnh: Kính thưa Chủ tịch,nay ta có vô số tàu ngầm nguyên tử,tàu chiến thượng thặng,tàu sân bay…còn vượt trội hơn cả đế quốc Mỹ,ta phải tìm đường ra biển khơi xa,để thiên hạ không còn mỉa mai ta!
    Đáng tiếc cho mày,chim trời cá nước ai bắt trước được ăn. 60 năm qua,khu vực và thế giới người ta đã đồng thuận chia biển Đông,cũng như biển trên toàn thế giới là từ đường cơ sở(bờ biển tính theo độ cong,thẳng)ra đến 200 hải lí,phần còn lại là để đi chung,làm ăn chung,hợp tác chung. Cớ sao từ chổ không có biển,nay lại dựa vào vũ khí côn đồ đòi 80% biển Đông hỡi thằng Long Tao tham lam ngu xuẩn kia? Nói cho mày biết,chỉ có ông em cộng sản của mày là sợ chúng mày thôi. Phần còn lại chung quanh biển Đông không những không sợ mà còn đang sẳn sàng chờ hốt bọn mày vứt hết xuống biển Đông nghe con!!!

    • vo viet said

      Nghe đả lổ tai và thấy hay hay….CPVN nhịn nó nhưng mình chẳng nhịn nó,nó sủa ông ổng kg thấy chán củng hay thiệt…

  38. Một người dân việt nam said

    Láo!Chúng mày bị nhồi sọ nhiều quá đấy.Điểm lại xem,có bố,mẹ hay chú bác,anh,chị em nhà mày có bị chết đói,hành hình,tra tấn hay đấu tố trong Đại tiến vọt và Đại Cách mạng Văn hóa Vô sản không rồi hãy phát cuồng!Hãy nom bọn Phát xít Đức mà làm gương!
    Người Việt Nam chúng tao ngày nay,nếu có bọn kẻ xấu thì cũng chỉ ở mức tham ô,sách nhiễu,hối lộ và bắt bớ chút đỉnh những người biểu tình bày tỏ lòng yêu nước thôi,cùng lắm là đạp yêu vào mặt nhau tí ti chứ chưa đến mức giết nhau đến cả trăm triệu người như chúng mày.Số đó ở nước chúng tao cũng chỉ dưới 3 triệu người thôi.
    Hãy nhìn lấy nước Nhật mà xây dựng đất nước.Hãy nhìn lấy sự văn minh,cao thượng của người Nhật mà học làm người!Con ạ.

  39. […] Washington Times Trung Quốc muốn chiến tranh Long Tao- Global Times. Ngọc Thu dịch Đã đến lúc dạy cho các nước xung quanh biển Đông một bài học BÙI CÔNG TỰ: TẢN MẠN NHÂN NGÀY QUỐC KHÁNH TRUNG […]

  40. Bản tin thời sự buổi tối nay có phóng sự Tổng Bí Thư – Nguyễn Phú Trọng đi tiếp xúc cử tri và nói qua về biển Đông. Có lẽ trong lúc nhạy cảm, nhiều cuộc gặp gỡ quốc thế như thế này các vị lãnh đạo phải thay nhau đi phát biểu nhằm trấn an dư luận chăng?

    Dù sao so với thời điểm 2007 thì có tiến bộ trông thấy vì ít nhất các vị nguyên thủ quốc gia đã dám mở miệng nói về Hoàng Sa và Trường Sa trước cử tri, quần chúng. Còn ngày xưa thì im như thóc không dám bàn tán về vấn đề Quốc Vụ Viện của Tàu tuyên bố thành lập Nam Sa và Tây Sa. Còn ở dưới chi bộ cơ sở thì cấm tiệt và không hề có một công văn, thông báo nào được phổ biến tới cơ sở. Cho mãi đến gần đây, tài liệu sinh hoạt chi bộ cấp cơ sở cũng đã có những bài viết sơ lược về cách ứng xử của Việt Nam với tình hình của Biển Đông và đã nói rõ tới trường hợp của Hoàng Sa, còn Trường Sa thì hiển nhiên.

    Trên mặt trận ngoại giao, xét chung cuộc thì công tác tuyên truyền biển đảo của Việt Nam tuy có cố gắng nhưng cần phải tiếp tục và đa dạng dưới nhiều hình thức khác nhau trong đó biểu tình là một ví dụ cần thiết để cộng đồng quốc tế nhìn vào.

  41. Duy Luu said

    Trung Quốc đang khẳng định lại quan hệ VN ” 4 tốt..”. và “16 chữ vàng”(!)

  42. Võ Danh said

    Những bài viết như thế này là đòn chiến tranh tâm lý của bọn tàu cộng, khuấy đảo và trêu tức dân Việt.Không tỉnh táo chúng ta sẽ rơi vào bẫy của tàu cộng sinh ra đả phá lẫn nhau gây chuyện không hay. Nếu nói tác giả là các nhà phân tích chiến lược thuộc Ủy ban Năng lượng Trung Quốc (China Energy Fund Committee): opinion@globaltimes.com.cn .Thì bài viết này quá xoàng,lời lẽ quàng xiên ngạo mạn lý lẽ chắp vá chẳng đâu vào đâu hàm hồ theo kiểu ma cô xóm điếm, tên Long Tao chấp bút có thể đổi lại là Cẩu Tao thì xứng hơn.Mọi người nên bình tĩnh Cẩu Tao chỉ là tên bồi bút sủa lên vài bài theo lệnh chủ.
    Đứng trước các liên minh : Mỹ – Phi. Nhật – Hàn. Việt – Ấn (mới thành lập).Mỹ – Úc các nước Asiane và Đài loan đang bao vây Trung cộng,ở thế gần như bị cô lập ở biển Đông liệu Trung cộng có giám phát động chiếm tranh ? Phải nói là Tần thủy Hoàng có sống lại Tàu cộng cũng không giám động binh đánh Việt Nam trong tình thế này.Thường thì chó sủa chó không cắn.

    • vodanh2 said

      Lao Tao trình sao bằng Văn Minh của VN !Liên Minh Phi -Nhật, Nhật -Hàn, Úc- Đài Loan là liên minh ma quỷ của bọn tư bản giãy chết ,đứng đầu là tên sen đầm quốc tế Mỹ tính chuyện phá và xâm lược các nước XHCN nhá. Đây là bọn xấu VN đã tống cổ tên này vào năm 1972 bằng hiệp định Paris nhá!Long Tao chỉ là bọn con nít loi choi thôi, anh này được chính quyền TQ cho xả xú pắp tự sướng tí và cũng để dân TQ xả bớt hơi không khéo nó căng quá mà nổ thì e rằng hậu quả khó lường không chỉ cho TQ mà còn cho nhiều anh. Thôi thì bọn này nó xả bớt hơi cũng là van an toàn cho 2 anh gần TQ.

  43. Ten Tau tham lam, cu nhao vao vo ! Thach.

  44. BAN NUOC said

    Kêu thằng Tàu thử tấn công VN hoặc Phi đi coi xem thằng nào chết trước. Chỉ cần nó động chân tay thì trong nước Tàu nó nổi loạn liền. Đài Loan tuyên bố độc lập. Đường biển ở Biển Đông bị VN và Phi phong tỏa thì chỉ trong 1 tháng bọn Tàu chết ngắc. Chưa kể sẽ có chiến tranh trên không và trên bộ vào thẳng hang ổ của tụi Tàu.

    Cho nên cứ thách thức bọn Tàu cộng đi, coi xem nó làm gì được ngoài cái lưỡi dài và cái mõm to.

  45. Ẩn danh said

    Người Việt Nam Nói
    Phương châm 16 chữ và tinh thần 4 tốt là định hướng chiến lược của lãnh đạo 2 nước, nếu một thằng tâm thần Long Tao cũng nhả phân lên báo chính thống được thì Tầu sắp loạn rồi. Có cái Đài Loan mà vật vã 60 năm chỉ ngồi nhà nói nhảm chứ có làm được trò gì ra hồn đâu. Tưởng TQ chỉ là nơi xuất sứ của hàng giả hoá ra còn là quốc gia có nhiều thứ giả quá.

  46. Mượn cớ bài báo này xúc phạm Việt Nam, ông Trọng đếch thèm đi Trung Quốc. Làm mặt giận một chút để nhân dân tưởng ông còn biết nhục, tai chưa điếc, mắt chưa mù. Còn ông mà đi thì chính ông thừa nhận với mọi người dân Việt Nam là ông đã hèn với giặc, chứng minh với thế giới là ông đã bán nước cho tàu. Mấy thằng tàu khựa chẳng bao giờ ngu mà không “được voi đòi bú L Hai Bà Trưng” đâu nhé. Hậu quả ra sao chắc ông cũng rõ. Lê Chiêu thống cõng rắn cắn gà nhà chỉ được lịch sữ phát lại chứ ông là live show luôn.

  47. […] Dưới đây là bản tiếng Việt bài viết của Long Tao do Ngọc Thu dịch từ Global Times lấy trên blog anhbasam […]

  48. Cứ xác định trước sau Tàu nó cũng sẽ đánh mình vấn đề chỉ là thời gian, cái này tôi đã cảm nhận từ rất lâu rồi, cứ nội suy từ lịch sử Việt Nam chẳng có triều đại nào, chế độ nào mà không phải chống chả lại quân xâm lược phương Bắc. Đừng nghĩ Tàu nó dọa rồ vu vơ thành nhàm chán, cứ tin tưởng vào tình đồng chí, đồng lý tưởng như năm 1979 Tàu đánh mình mà cả Bộ Chính Trị vẫn không tin là Nó không đánh Việt Nam. Một bài học xương máu còn mới đây.

    Khi có chiến là lên đường!

    Cá nhân tôi nếu giặc Tàu nếu điên cuồng đánh cả trên bộ thì cũng sẵn sàng góp tính mạng này cho tổ quốc. Lúc đó hàng triệu thanh niên Việt Nam dù có muốn hay cũng phải cầm súng.

    Thực ra những người cầm quyền hiện nay chủ yếu là nhẫn nhục để nuôi quân đủ mạnh, đủ lực để nói mạnh trên bàn đám phán/ngoại giao mà thôi. Yếu thì không thể ra gió được vào lúc này nhưng trước sau cũng phải đối mặt với gió bão!

    Nói chung chẳng có gì mà phải sợ, chiến thì chiến, chết thì cùng chết. Trạng chết Chúa cũng băng hà!

  49. nongdan said

    Tiếp tục
    Chuyện con cháu anh Ba hô hào đánh VN ! Chẳng qua anh Ba biết là con cháu anh ba đang có nhiều chuyện bất mãn với anh Ba nhưng anh Ba cấm nói ,vậy thì bật đèn xanh cho con cháu anh Ba xả xì trét giảm bớt hơi không thì nó nổ banh xác anh Ba lúc nào không hay, nhưng giảm xì trét bằng cách nào ? bằng cách là bàn chuyện đánh VN cho vui nhà vui cửa và quan trọng nhất là thỏa mãn cái tôi của con cháu anh Ba giúp con cháu anh Ba tự sướng tí thôi.

  50. Tường Minh said

    Đọc các còm của các Còm sĩ tui thấy tinh thần sẵn sàng đánh trả TQ vì đất nước VN mà thấy khí thế. Nhưng mọi người đừng có quên là có những người như Lú (lẫn) sẵn sàng quỳ gối dâng đất, rừng, biển, đảo cho giặc đó và dân VN còn nhiều người đang ngủ mơ lâu lắm.
    Đây có lẽ là bài viết để dọa chú “thỏ đế” trước khi lê gối sang cầu cạnh để xin cứu giúp khỏi cảnh đảng con sâu(cs) bị CM Hoa Sen của dân đạp nát thôi. Còn mấy cái đảo nhỏ ở Trường Sa đó biếu nốt cho đồng chí cs anh thì biếu đi để có được sự bảo hộ của cs anh cho chế độ cs ở VN.
    TQ Cứ dọa cs VN một hồi là có cả VN trong ống tay áo chứ cần gì phải đánh đấm cho mệt xác.
    Còn dân Việt nếu không tự biết lo lấy mà cứ trông cậy vào đảng con sâu kia thì sẽ mất cả nước kia chứ không phải biển với đảo đâu.
    Ôi dân Việt ơi! hãy tỉnh dậy đi, đừng để nọc độc của lũ con sâu (cs) kia ru ngủ nữa, hãy đứng dậy mau để giữ nước giữ nhà kìa.

  51. Bin la lang said

    Ho coi viet nam la mot quan ly cua ho ,thi moi dam co nhung loi noi vo ngoai giao nhu vay ! Tai sao nhu vay ???? Boi dang cong san VN dua vao su che cho cua ho ! Chu nghia cong san di hinh ,ca the gioi tay chay va kinh tom ! Co 4 nuoc cong san tren the gioi thu nhin xem ho o thu bac nao cua bang xep hang , hay chi o bac tot cung cua xu doi ngheo va khon nan !! Chi co con duong dan chu, thi viet nam moi co duoc su coi trong cua cong dong quoc te ! Cung nhu triet tieu vinh vien su nhom ngo cua bon nguoi Han moi !!

  52. nongdan said

    Vui nhể ? Biển Đông vui thật khách khứa ra vào tấp nập , anh em ruột mà nó còn đập nhau không thương tiếc, đập cho thằng anh em ruột chết rồi mà con cháu ,chắt chít nó còn”đéo” tha, nó chơi tới bến “Thượng Hải”. Hết lý lịch,đến sách mé gọi con cháu anh em bị thằng bị đập là Ngụy(chưa chắc ai nhá),nhưng đời đếch biết chữ ngờ thằng anh ba kết nghĩa năm 1979 lại gọi thằng em kết nghĩa thắng trận huynh đệ tương tàn là Du Côn ở LHQ trước bàn dân thiên hạ,vậy mà đếch có thằng nào dám phản ứng ? Bây giờ con cháu của anh Ba kết nghĩa lại kể chuyện HS năm 1974, cuộc chiến năm ấy 1 mình thằng VNCH đối đầu với 3 lực lượng quân sự , nó không thua không mất HS mới lạ, mà HS là của riêng thằng VNCH ? sau lưng nó là MTGPDTMN, trước mặt là VNDCCH ,bên hông là thằng TQ thế thì đánh đấm gì cho lại ? Có thằng dân VN bây giờ quay lại chưỡi thằng Mẽo sao lúc ấy Hạm Đội 7 của Mỹ ở Thái Bình Dương không can thiệp ? Mẹ cái Hiệp Định Paris lúc ấy có điều khoản là buộc Mỹ không can thiệp vào VN, mà Hiệp Định này thằng nào muốn ? và thằng nào bảo Hiệp Định Paris là thằng lợi ?Nếu thằng Mỹ lúc ấy nhảy vào thì mấy thằng ký Hiệp Định Paris lại chưỡi rùng ben thiên hạ.Thằng nào muốn bó chân Mỹ không can thiệp vào VN ? MTGPDTMN, VNDCCH và nhất là thằng bảo trợ anh Ba nó lừa cú Hiệp Định Paris này xong là chơi liền HS , 2 thằng em kia lúc ấy cũng sướng rên nên ngầm ủng hộ thằng anh Ba, thà anh Ba chiếm còn hơn để cho thằng anh em ruột VNCH giữ. Con cháu thằng anh Ba nói có phần đúng đấy :””Vấn đề biển Đông (Nguyên văn: Nam Hải) không hề tồn tại trước thập niên 1970. Vấn đề này chỉ xảy ra sau khi miền Bắc và miền Nam Việt Nam thống nhất năm 1976 (đúng ra là 1975: ND) và quần đảo Hoàng Sa (nguyên văn: Tây Sa) và Trường Sa (nguyên văn Nam Sa) của Trung Quốc từ đó đã trở thành mục tiêu của quốc gia mới này (ý nói Việt Nam).Thật không may, mặc dù bị Trung Quốc đánh trong trận chiến ở quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974″”
    Chỉ cách đây chưa tới 1 năm ,nghĩa là trước khi TQ cắt cáp tàu Bình Minh , dân Việt Nam còn chưỡi thằng Mỹ ra rả, tung hô anh Ba ngất trời (mặc dù lúc ấy tàu cá ngư dân Miền Trung bị con cháu anh Ba chơi sát ván).Ngay bây giờ dân VN còn bảo sao lại ca ngợi mấy thắng hải quân ngụy trong cuộc chiến HS ?(bên blog nguyễn xuân diên có nói chuyện này). hahahhhhahhha
    Thôi cũng nói cho các còm sĩ rõ , thằng TQ nó đếch đánh đất liền đâu, nó đánh kinh tế là ngáp ngáp rồi, Biển Đông thì rất có thể nó đánh , nếu thằng Mỹ thắt thòng lọng hết các nguồn dầu của anh Ba, còn không thì anh Ba cũng đếch đánh BĐ là quái gì! Vì dầu là nguồn sống còn , tồn tại của chính quyền anh Ba, nếu hết dầu thì con cháu anh Ba đói ,mà bọn này đói thì nó sẽ làm loạn lên. Cái đám dân lao động nghèo mà không có gì bỏ bụng thì nó liều lắm ,cái gì nó cũng dám làm hết. Trước khi thằng Mẽo thắt thòng lọng các nguồn dầu bên Châu Phi và trung cận đông và cửa ngõ là Lybia thì thằng anh Ba đâu có điên cuồng ở BĐ ?Nên nhớ là nước TQ cũng là XHCN,và cũng do đảng CS lãnh đạo nhé, nếu đánh nhau với VN thì không khác nào anh em kết nghĩa XHCN lại làm thịt nhau ? Thế thì còn gì lý tưởng , còn gì tình huynh đệ CS ?Chỉ khi nào bị thằng Mỹ dồn vào thế sống còn thì nó mới đánh VN.Túm lại là tại thằng Mẽo nó là khó anh Ba như năm 1959, đe dọa sự tồn tại của anh Ba, lúc ấy anh Ba mới ra tuyên bố lãnh hải 12 hải lý tính từ các quần đảo Nam Sa, Tây Sa và đảo Hải Nam và VN mình cũng ủng hộ TQ( theo lời Dương Danh Hy cựu đại sứ VN ở TQ). Vậy thì hôm nay cũng thằng Mẽo quậy anh Ba sao VN không vì tình huynh đệ lại 1 lần nữa không ủng hộ anh Ba ?

  53. Phan Minh said

    16 Chữ vàng và 4 câu gì gì đó, cùng những lời nói hoa mỹ về bạn bè hữu hảo của các nhà lãnh đạo TQ ngày càng lộ rõ chỉ là những gì rỗng tuếch vô giá trị. Đối với nhà cầm quyền và tư tưởng bá quyền của dân tộc Hán thì tốt nhất là VN chúng ta luôn cảnh giác, hãy trang bị vũ khí đủ để bảo vệ tổ quốc để cho bọn bá quyền thêm vài “ống đồng” dùng để trốn về nước, vài gò đống như “gò Đống Đa”…để nhó đời. Về phương diệ ngoại giao các cấp lãnh đạoVN có thể nhắc về 16 chữ+4 câu gì đó cũng được nhưng với dân xin thôi cho. Nếu họ thực long hữu hảo vói VN sao họ không ngăn những bài viết kích động hận thù, gây chiến với VN???. Sao VN ta phải ngăn người dân thể hiện tinh thàn yêu nước, ngăn không cho báo chí viết về tinh thần dân tộc sao ta phải nghe sự trách móc của TQ khi dân ta biểu tình???. trong khi VN đâu phải chư hầu của Trug quốc???. Sao ta cứ phải viết về “tàu lạ” đâm, bắt tàu cá của VN. Sao ta không dám nói dân ta biểu tình chống TQ???…..Tại sao?Tại sao???.

    • khách qua đường said

      Đừng hỏi là tại sao mà phải hỏi” là tại ai và vì ai?”mới đúng.Sau Trần Ích Tắc, Mạc Đăng Dung,Lê Chiêu Thống và kế tiếp là ai ? Ai trả lời cho tôi đây!!!???…

      • sangmat said

        Tại tôi Bác ah! rồi chục chục năm sau con chaú tôi lại hỏi tại ai? là tội tôi, cha tôi , nội tôi…

  54. Bùi Minh said

    Việc Tàu cộng đánh phá nước ta là nhãn tiền, bà con cần chuẩn bị phương án di tản, tích trữ tiền tài, … để sẵn sàng:
    1. Đánh Tàu;
    2. Di tản trẻ em, phụ nữ, người già.
    3. Sẵn sàng ngoại ngữ (tiếng anh) để làm việc với người Mỹ
    hihi

    • Ẩn danh said

      Nghe đồn có phương án đối phó với Trung Quốc tấn công đó là: chính quyền cơ sở và nhân dân cơ sở di tản …vào rừng chơi trò du kích như xưa. Khổ nỗi dân bây giờ khác rồi. Ngày xưa ta là phên dậu của phe Chủ nghĩa xã hội nên hi sinh vô số vì ý thức hệ cộng sản và có cả khối cộng sản đứng phía tây bắc bơm vũ khí, lương thực, đạn dược. Ngày nay nếu mà vào rừng đánh du kích chắc đào củ mài mà ăn, ăn miết thì hết cả cây thì cũng tiêu tùng. Hậu phương nếu không có thì quân có đông tướng có giỏi cũng chưa chắc đánh lại được Trung Quốc xâm lăng.

      Aboco.

    • vodanh2 said

      Bác này phản động quá ! sao lại học tiếng Anh , sao lại làm việc cho người Mỹ , như thế là bác xóa sạch công lao và xương máu của các anh giải phóng đánh cho Mỹ cút ngụy nhà nhá.
      Di tản trẻ em, phụ nữ ,người già đi đâu ? Qua Mỹ ? như vậy là phản quốc nhé.Qua LX ? nước này còn đâu mà đi ?
      Vậy chỉ còn qua Bắc Triều Tiên thiên đường hoặc Cuba anh hùng cùng VN canh giữ hòa bình thế giới.Em chả di tản đi đâu , ở lại VN ok.

    • quidien SG said

      Còn một cách đánh tàu cộng hiệu quả nhất mà không đổ xương máu của nhân dân là cách mà các quan đầu tỉnh Lào Kay mới vừa thực hiện xong: Sửa lại ngày thành lập tỉnh là 1 tháng 10, treo đèn lồng đỏ khắp nơi v.v..Các bảng quảng cáo, tên đường, hay các địa danh được viết bằng tiếng nước lạ để chào đón quân giải phóng trung quốc anh em khi bọn nó vào VN.
      Các tỉnh thành khác (nhất là phía Bắc)nên học tốt cách nầy để khỏi đổ xương máu của nhân dân (cách tốt nhất để bảo vệ dân lành ????)

  55. Trần Quốc Tuấn said

    Ước gì nhà Trần trở lại lãnh đạo quân dân ĐẠI VIỆT, mở Hội nghị Diên Hồng, lặp lại 3 lần đánh bại Nguyên Mông xâm lược, cho Tàu khựa hiếu chiến, láo xược thêm mấy bài học để nhớ đời đời.

    • qx said

      Thôi, xin bác đừng xúi dại, bọn công an quận Hoàn Kiếm và thành phố Hà Nội lại mang xe buýt hốt cả nhà Trần đem lên nhốt trên Từ Liêm, bắt viết kiểm điểm, nạt nộ quát tháo khai báo, rồi bọn VTV sẽ đưa các sử gia quốc doanh ra nói nhà Trần không yêu nước chính thống thì phiền phức lắm. Đã vậy còn thôi đâu, mấy nhà đình đền nhà Trần ở Bắc Ninh thế nào cũng sung công một nửa hoặc nguyên tòa, đuổi cả gia đình mấy ông từ ra đường cho mà coi.

      Đừng bác, Jamais …

      qx

  56. Bác Ba Phi said

    BỌN KHỰA RUNG CÂY NHÁT KHỈ

    Khựa đòi khích động chiến tranh
    Rộng mồm múa mép quá rành tiểu nhân
    Hăm dọa kích động rần rần
    Nắn gân Trọng lú qua sân vái chào

    Khéo mà thần phục nước Tàu
    Vâng lời chủ tịch Cẩm Đào Trung Hoa
    Cộng sản chung một mái nhà
    Việt Nam thuộc tỉnh Trung Hoa thiên triều

    Biển đông thì cấm nói nhiều
    Biểu tình phải dẹp sớm chiều thật nhanh
    Tận tâm chứng tỏ lòng thành
    Mâm vàng chén ngọc sẵn dành dọn lên

    Canh Đỉa nấu với Củ Dền
    Ý nghĩa : Hút máu lâu bền biển đông
    Dùng thêm hải sản Cua, Còng
    Tàu khựa đánh bắt giữa lòng Hoàng Sa

    Biển đông là biển Trung Hoa
    Thiên triều chiêu đãi thì ta sẵn sàng
    Cua còng là giống bò ngang
    Ngụ ý là cứ ngang tàng mà đi

    Ăn rồi thì chớ ngại chi
    Một đêm vương đế Tây Thi xứ Tàu
    Sáng ra cung kính vái chào
    Tung hô Bắc Đế xứ Tàu muôn năm.

  57. Việt Điểu said

    Bộ ngoại giao Đài Loan có phản ứng của về bài báo này.
    http://www.taipeitimes.com/News/front/archives/2011/09/30/2003514541

  58. Chích Chòe Lửa said

    Nhóm phân tích chiến lược.
    Bọn này có vẽ ngạo nghễ với sức mạnh của mình. Lịch sử TQ ô nhục, bởi luôn bị thống trị bởi các bộ tộc nhỏ hơn mình gấp nhiều lần (Người Mông cổ, Người Mãn thanh). Bị Người Nhật đánh cho mất nước, bị VN đánh cho thất điên bát đão trong suốt cả ngàn năm lich sử. Bài học nhãn tiền như thế mà bọn chúng cũng không thể ngộ ra!?
    Huyễn hoặc tự cho mình là kẻ cả muốn ký đầu, vẹo tai ai cũng được! Đến khi bị phản ứng thì tự cho là bị xúc phạm, xem thường rồi lồng lộn lên như thú bị thương.
    Bọn to mồm hiếu chiến này đã khích động, xúi giục người dân TQ đa số yêu chuộn sự bình yên và phát triễn, Chỉ có bọn đầu đất chúng mày điên khùng và ngu muội thôi, chứ TQ vẫn còn nhiều người sáng suốt và nhân bản lắm.

  59. Việc đưa tin, tuyên truyền về các hành động của Trung Quốc cần chính xác, khách quan, mang tính xây dựng để vừa phản ánh trung thực sự việc, vừa không làm cho Trung Quốc hiểu lầm về thái độ của Việt Nam đối với Trung Quốc.
    Cần tiếp tục tuyên truyền về quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Trung Quốc cũng như tình hữu nghị của hai dân tộc. Tuyên truyền cho nhân dân nhất là giới trẻ hiểu về tầm quan trọng của quan hệ Việt – Trung, thống nhất nhận thức với các chủ trương, chính sách của Đảng trong xử lý vấn đề Biển Đông và quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, không để kẻ xấu và các thế lực thù địch lợi dụng, chia rẽ giữa Đảng và nhân dân, phá hoại quan hệ hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc. Cần tuyên truyền sâu rộng với nhiều hình thức phong phú về quan điểm, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về vấn đề Biển Đông là: Giữ vững chủ quyền, lợi ích quốc gia trên Biển Đông song phải giữ gìn hoà bình, ổn định, giữ quan hệ hợp tác, hữu nghị với Trung Quốc và các nước khác.
    Chiến tranh là điều không cần thiết khi ta có thể giải quyết vấn đề trên phương diện đối thoại, kiên trì đấu tranh ngoại giao. Hơn lúc nào hết, chúng ta phải luôn giữ một trái tim nóng và một cái đầu lạnh trong hoàn cảnh này.
    Kiềm chế, bình tĩnh không có nghĩa là hèn nhát, nhu nhược!

    • Chích Chòe Lửa said

      Bản chất kẻ cướp là kẻ cướp, sát nhân là sát nhân, đâu thể dùng lời lẽ chân thành đễ làm mất đi bản chất. Nếu được như bạn nghĩ thì loài người quá diễm phúc đâu bao giờ có chiến tranh. Tham vọng luôn luôn hiếu chiến vì nó muốn chiếm hữu, muốn kiểm soát.
      Theo tôi thì muốn có hòa bình phải bắt đầu từ chiến tranh. Bởi vì giới lãnh đạo và giới trẻ TQ hiện nay chưa cảm nhận nhiều về chiến tranh, họ đang tự hào về sự lớn mạnh của chính họ và mong muốn chia phần thống trị thế giới. VN ta là chướng ngại đầu tiên trong chiến lược của họ. Không phải vô cớ mà TQ đưa ra đòi hỏi phi lý 80% biển đông là của họ. Đây là bài thử đầu tiên nếu không vượt qua được thì ý định vương xa chỉ còn là giấc mơ của TQ.

    • IS said

      Chích Chòe Lữa ơi! Đừng nên tranh cãi với “Yêu nước Việt”; Thấy không qua cái hơi cũng đã biết “Yêu nước Việt” là người được tôi luyện, được sản sinh từ “dòng dõi Trung Hoa” rồi. Hãy dành nhiều thời gian làm nhiều việc khác có nghĩa hơn.

      • Quan điểm là của mỗi người, hãy tôn trọng nhau. Chửi đổng chính quyền phỏng có ích gì? Bạn đã có hành động thiết thực nào thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình chưa? Hay chỉ muốn chế độ này bị lật đổ để bạn được nhòm ngó đến, được lên nắm quyền? Thử lên biên giới phía Bắc quay sang xứ Tàu mà hô to tao thích đánh nhau với chúng mày xem sao, thế nào bọn Tàu nó cũng sợ chết khiếp đấy

        • Nó Mua Rồi said

          Yêu nước Việt: “Việc đưa tin, tuyên truyền về các hành động của Trung Quốc cần chính xác, khách quan, mang tính xây dựng để vừa phản ánh trung thực sự việc, vừa không làm cho Trung Quốc hiểu lầm về thái độ của Việt Nam đối với Trung Quốc”
          Thảo nào Đảng ra chỉ thị tất cả báo chí phải im, ba không, khỏi mất lòng bạn.
          Nhưng tại sao lại đổi ngày thành lập tỉnh Lào Cai thành ngày 01.10.?
          Do hèn hay đã bị nó mua rồi?

        • lukhach said

          Yêu nước Việt có bà con gì với tên Minh đạp công an không mà lời lẽ nghe sặc mùi bán nước hèn hạ vậy ?

        • Tiến Tùng said

          Em thì em chả quan tâm đến mấy cái vấn đề to lớn như chính trị, quốc tế, trung quốc… Những vấn đề nó to quá so với tầm hiểu biết cũng như mong muốn của em. Em phản hồi bác chỉ vì câu nói “Bạn đã có hành động thiết thực nào thể hiện lòng yêu nước chân chính của mình chưa?” của bác.

          Yêu sao được khi trong đầu cứ luôn luẩn quẩn cấu hỏi về Giáo dục, y tế, tham nhũng, cướp bóc lộng hành… được sinh ra từ đâu?

          Bác đã từng xin cho con đi học mẫu giáo mà không có “quan hệ” gì, đã từng đưa người thân đi bệnh viện mà chưa có “quen biết”, đã từng bị “quấy” khi đi làm việc với cơ quan hành chính khi chưa có “phong bì”, đã từng nhìn thấy cảnh thằng đầu trọc đánh 1 cậu thanh niên trẻ chỉ vì đỗ đèn đỏ và CSGT đứng nhìn, người dân đứng nhìn, đã từng được tạo điều kiện vi phạm lấn làn đường khi đi tham gia để bị phạt… chưa.

          Nếu chưa từng làm những việc như vậy thì em không nói chuyện với bác, vì như vậy bác thiếu “thực tế”. Còn nếu đã từng bị như thế rồi mà bác vẫn phát biểu như vậy thì em coi thường bác, vì bác ngu xuẩn!

          Về cái vụ Tàu này, theo hiểu biết hạn hẹp của em thì chả có uýnh nhau to tát gì đâu. Chiêu bài cả thôi. Cứ nhìn thực tế các hoạt động, các biểu hiện từ bé đến to ở xã hội mình thì thấy, mọi thứ đã an bài rồi. Thế nên, nếu có “đụng chạm” gì, em lượn, chả tội gì (mà cũng chả ai cần đến thằng dân đen như em) mang thân đi làm con tốt!

    • qx said

      Còm thế này rất nhuận tràng, thông đàm, lợi tiểu.

      Mìn lói khách kwuan đếy.

      qx

      • Bình Minh said

        Chế độ Hèn Kém, Nhu nhược, bán nước, đi ngược xu thế phát triển thì không xứng đáng để tồn tại bạn yêu nước việt chắc là đảng viên nên ra sức bảo vệ chế độ đến cùng, giống như lũ công an đã nói toạc ra là : ” Còn đảng còn mình rồi đấy “. Tôi nghĩ bạn nên lấy nick còm là “Yêu chế độ” thì đúng nhất đấy.
        Vừa rồi tàu Ngư dân Việt Nam Bị Tàu hải quân nước ngoài đuổi bắn ở vùng biển Hoàng Sa, tôi chả thấy chính quyền lên tiếng phản đối gì hết vậy, có phải là đã bán nước rồi không ?

    • Ẩn danh said

      Ban yêu nước tàu ơi! Ai dám chia rẻ đãng và nhân dân hay chính đãng cs đã lo vinh thân phì da, trục lợi trên xương máu của nhân dân. Đãng trong sạch vững mạnh mà lo gì dân không phuc….Chỉ sợ đãng hèn hạ, đem tài nguyên quốc gia dâng cho tàu khựa, mướn bọn tàu khựa vào làm ở VN từ Nam tới Bắc vì ăn đút lót của bọn tàu khựa. Trong khi dân Việt tha phương cầu thực từ Đài Loan, Hàn quốc, Malaysia….và mải tận tới vùng Trung đông xa xôi. Bạn yêu nước tàu ơi! Bạn giử gìn nước Việt tôi hay đoàn kết hửu nghị với thằng tàu khựa ăn cướp để từ bán núớc tôi cho tàu khựa. Tôi nghỉ bạn xác nhâp VN với tàu khựa thành 1 như Tibet cho chắc ăn….khỏi phải đầu lạnh hay đích lạnh gì hết.

  60. N.V.Đông said

    Đã là Tàu, lại theo CS nữa, gấp đôi.
    Nó không có láng giềng, trừ thằng Bắc Triều tiên dị hợm ra, sao thế nhỉ???

  61. nhlucdl said

    Thằng này nó ngu mà hiếu chiến, chẳng hiểu nó lấy cớ gì nó đánh ta, hay lấy cớ Việt Nam xâm phạm đường lưỡi bò. Lãnh đạo TQ không ngu đến nỗi tiến đánh VN ngay bây giờ đâu. Theo tôi nghĩ bây giờ TQ đang nhịn nhục để phát triển, nếu có nói gì thì cũng để cho mấy thằng nhãi ranh người to óc ngắn viết vài bài chơi cho thiên hạ đoán già đoán non thôi. Nhưng đến khi kinh tế TQ vượt Mỹ thì hãy coi trừng, lúc đó không những nó lấy Biển Đông mà nó còn lấy khu giáp biên giới nước Nga nữa. Khi đó TQ thể hiện rõ bộ mặt phát xít, và sẽ bị cả thế giới bao vây đập cho tan tành, TQ bị chia 5 xẻ 7, bên trong nổi loạn đòi độc lập và thời kỳ Tam quốc lần 2 bắt đầu..

    • quidien SG said

      Đã muốn tiến hành chiến tranh thì phải có cớ (nguyên nhân). Năm 1979 trung cộng tiến đánh các tỉnh phía Bắc nước ta cũng chỉ có một cớ là bảo vệ đám hoa kiều trong Chợ lớn bị việt cộng chơi trò ăn cướp tài sản của Hoa kiều bằng chiêu bài đánh tư sản mại bản.
      Đến nay, trung cộng đang căm giận thằng em VN chơi trò đu dây qua lại. Nó sẽ tạo cớ rất dể dàng chẳng hạn như: Dân lao động (quân đội trá hình) của chúng đang hiện diện khắp nơi trên đất nước VN ta. Chỉ cần tạo một vụ nho nhỏ, xô xát giửa người VN địa phương với lao động tàu cộng trong đó kịch bản là sẽ có hàng trăm người bị thương và chết. Chúng sẽ vịn cớ bảo vệ dân nó và sẽ kéo quân vào trên bộ dể dàng. Đường mòn hồ chí minh bây giờ đã là xa lộ rộng rải nên đưa quân vào nhanh chóng. Còn ngoài biển đông thì chúng sẽ cho bắn cháy ngụy tạo tàu cá của chúng và đổ cho là HQVN bắn giết gây thãm họa cho ngư dân tàu cộng.
      Nói chung, muốn tạo cớ gây chiến thì rất nhiều cách để tiến hành chiến tranh cho danh chính, ngôn thuận đối với thế giới. Tàu Cộng là một tên gian xảo nên điều gì chúng cũng làm được

  62. Dinh van Van said

    Thang Tau Long Tai co giam vac sung ra tran khong hay la tro ” sui tre an cut ga ” Dung la giong luoi thang tham an,hieu chien ,ngu muoi.

  63. Võ Thanh Xuân said

    TQ có vẻ như nhẫn nhịn quá rồi, không còn chịu được nữa! Vâng! Nếu thế thì xin mời!
    Thiết nghĩ dân tộc Việt Nam đã quá hiểu rõ tác hại của chiến tranh. Nhưng nếu hoàn cảnh bắt buộc, chúng tôi vẫn sẳn sàng.

  64. 秦檜 said

    16 CHỮ VÀNG
    Người dân Việt Nam quá rõ 16 chữ vàng:

    LÁNG GIỀNG KHỐN NẠN,

    CƯỚP ĐẤT TOÀN DIỆN,

    LẤN BIỂN LÂU DÀI,

    THÔN TÍNH TƯƠNG LAI.

    Song những người lãnh đạo Việt Nam, những người đang cầm quyền luôn rêu rao:

    Tháng 11 năm 2000, khi hội đàm với Tổng bí thư mới đảng cộng sản Việt Nam NÔNG ĐỨC MẠNH đến thăm, Tổng bí thư GIANG TRẠCH DÂN nêu rõ, 16 chữ này là phương châm quan trọng chỉ đạo sự phát triển quan hệ hai nước:

    * “ỔN ĐỊNH LÂU DÀI” là nhấn mạnh tình hữu nghị Trung Việt là phù hợp lợi ích căn bản của hai đảng, hai nước và nhân dân hai nước, bất kỳ lúc nào, bất kỳ tình hình nào đều phải giữ sự ổn định và phát triển lành mạnh của quan hệ hữu nghị, khiến nhân dân hai nước đời đời hữu nghị với nhau;

    * “HƯỚNG TỚI TƯƠNG LAI” là phải xuất phát từ hiện nay, nhìn về lâu dài, kế thừa truyền thống, mở ra tương lai tốt đẹp hơn cho quan hệ Trung Việt;

    * “LÁNG GIỀNG HỮU NGHỊ” là yêu cầu cầu hai bên phải làm người láng giềng tốt, người bạn tốt, trước sau xử lý mọi vấn đề trong quan hệ hai nước với tinh thần hữu nghị láng giềng;

    * “HỢP TÁC TOÀN DIỆN” là phải không ngừng củng cố, mở rộng và sâu sắc sự giao lưu và hợp tác giữa hai đảng, hai nước trong mọi lĩnh vực, để mưu cầu hạnh phúc cho hai nước và nhân dân hai nước, đồng thời góp phần cho việc giữ gìn và thúc đẩy nền hoà bình, ổn định và phát triển trong khu vực.

    Ai động chạm tới Trung quốc thì công an bắt BỎ TÙ.
    ——————–
    * PHƯƠNG CHÂM 16 CHỮ VÀNG – Từ điển wikipedia – http://vi.wikipedia.org/w/index.php?title=Ph%C6%B0%C6%A1ng_ch%C3%A2m_16_ch%E1%BB%AF_v%C3%A0ng&oldid=4829385
    * Phương châm 16 chữ chỉ đạo phát triển toàn diện quan hệ Trung Việt 2008-06-24 14:55:49 – http://www.chinavietnam.gov.cn/cvweb/vcc/info/Article.jsp?a_no=134050&col_no=567 (website Hợp tác Kinh tế Thương mại Việt nam Trung Quốc, trang mạng chính thức của 2 Nhà nước quản lý)

    • Hiền Cầu said

      Bạn dịch sai rùi. 16 chữ “vàng khè” này có ý nghĩa như sau:
      1. Láng giềng hữu nghị: Nên tốt với Anh Ba. Biên giới, hải đảo, Anh Ba muốn chổ nào, thằng em giao chổ ấy
      2. Hợp tác toàn diện: Có công trình, dự án ngon ăn, giao cho Anh Ba. Anh Ba chi huê hường kín cho mang về mà xây cất, mua sắm. Đảm bảo Anh Ba giử kín chuyện chung chi.
      3. Ổn định lâu dài: Anh Ba sẽ đứng sau chỉ đạo dẹp yên mấy cái chuyện biểu tình vu vơ. Nếu có bạo loạn lật đổ, Anh Ba sẵn sàng cấp bom tấn, xe tăng chà nát ngay. Bù lại, phải theo đuôi Anh Ba.Anh Ba biểu gì, nghe nấy.
      4. Hướng tới tương lai: Sau khi có được 12 chử trên, 4 chử còn lại chỉ là vấn đề thời gian. Khi đó, Thằng em trở thành một tỉnh của
      Anh Ba, tha hồ mà sướng nhé!!!

      • Nó Bán Rồi said

        Đúng.
        Trong 16 chữ “vàng”, thằng em qúy nhất 4 chữ “ổn định lâu dài”, mà thật ra phải hiểu là “ổn định vĩnh viễn”, nhưng vì sợ qúa thô thiển, thế giới chê cười nên nói trệch đi.
        Đây là một lời hứa sẽ có sự bảo lãnh của thằng anh đối với sự độc quyền lãnh đạo VN vĩnh viễn của thằng em.
        Còn lại 12 chữ, chỉ là chuyện vặt đối với anh em nhà nó.

    • Olala said

      Kể ra mấy “vua” nhà ta bị bệnh sách vở và giáo điều ý thức hệ, lại bảo thủ ghê gớm nhỉ. Lại thêm bệnh dễ bị hoa mắt (vì tiền), bệnh dễ bị dụ dỗ mua chuộc (bởi Trung Quốc). Hệ thống chính trị tại Trung Quốc hiện nay theo tôi là đứa con lai giữa hình thức chế độ phong kiến và chế độ tư bản tiến bộ trên thế giới. Thế nhưng họ tự cho mình là ưu việt của loài người. Các nước theo ý thức hệ chủ nghĩa xã hội hiện nay chỉ còn giống nhau ở mỗi một điều duy nhất là quan điểm độc tài : chủ nghĩa xã hội nhất nhất là phải đồng nghĩa với một Đảng độc quyền lãnh đạo xã hội.

  65. Hồ Hữu Tình said

    Thằng khốn này, trung quốc có tới 1, 4 tỷ người,chiếm 1/5 dân số Thế Giới, dự trữ ngoại tệ của TQ là 300 tỷ USD, đứng sau Mỹ, trong khi đó, dân số Mỹ chỉ có 300 triệu, tính ra thu nhập đầu người, thì TQ là 3,600 USD (con này kém độ tin tưởng bởi do TQ công bố) còn Hoa Kỳ thì thu nhập đầu người là 48,54 ngàn USD.
    Cái đích mà bấy lâu nay Bắc Kinh đang thèm muốn, thèm khát đến phát điên lên, con đừơng đó, nó đang còn rất xa. Hạ tầng cũng như thượng tầng của Hoa Kỳ, nếu bây giờ Mỹ cứ đứng nguyên, để cho trung quốc đuổi theo, có mà cả ngàn cái động cơ tuần châu, trường chinh, phóng theo. . . 200 năm nữa cũng chưa chắc kịp Mỹ bây giờ.
    Nếu Nga tẩy chay Tàu khựa, thì coi như nền công nghệ quốc phòng của trung hoa tê liệt và các công binh xưởng sẽ thành đống sắt phế liệu.
    Cho đến giờ này, nền công nhiệp của TQ nói chung và quốc phòng nói riêng, trung quốc chưa hề có phát minh gì ? mà hoàn toàn là “đồ ăn ắp – hàng ăn cắp” ăn cắp phát minh và “nháy” hàng theo công nghệ của nước ngoài. .. . thật là, bọn lãnh đạo trung quốc, thuộc loại gái đĩ già mồm, kẻ trộm cắn trăng.
    Nếu lãnh đạo VN, vì dân vì nước, thì tàu khựa không thể lấy được 01 tấc đất của VN, Nhưng tahn ôi, sự thật phũ phàng đến ngàn đời chưa thôi nguyền rủa, lãnh thổ Việt Nam, đã bị mất, một diện tích đất đai, lớn hơn Tỉnh Thái Bình, quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa và 80% diện tích mặt biển Vịnh Bắc Bộ.
    Đau đớn thay !!!

    • Thành Ca said

      Đồng ý với bác. CQVN đã sai lầm nối tiếp sai lầm để đến ngày nay phải khụy lụy khổ mà cũng không yên. Nếu cứ sai lầm tiếp nữa thì VN sẽ bị nó dìm đầu xuống. Suốt ngày chỉ có vài cái võ láu cá đu dây mà tưởng mình ngon lắm, tưởng mình đỉnh cao trí tuệ.

  66. Ẩn danh said

    Trung Quoc đã đến hồi mạt vận. Bởi vì các chuyên gia phân tích tầm chiến lược mà ăn nói ngu xuẩn đến mức như vậy thì quốc gia này thực sự đáng báo động về trí tuệ đỉnh cao.

  67. Mít said

    Thì ra đó là tấm lòng của anh bạn 4 tốt 16 chữ dành cho láng giềng môi hở răng lạnh!?
    Trò rung cây dọa khỉ này chẳng phải món xa lạ của anh chàng. Nhưng nói ra ở thời điểm này là lột mặt nạ rồi. Hãy nhìn, hãy nghe và cảnh giác.
    Muôn đời tàu vẫn là tàu
    Chực chờ hàng xóm hở đâu đớp liền!

    • an nam dan said

      dang ta tri tue dang hop chon nen mat dang hay mat nuoc chi co 2 con duong chu lung chung thi kho neu trung quoc danh su tro gup cua my va cac dong minh ko het long thi nguy chac chan mi va cac nuoc dong minh thuc su ko man ma voi DCS nhat la anh 4tot va16 vang khekhe…..

  68. Ẩn danh said

    Trung Quốc lúc nào cũng thế, nó tìm cách lên gân để mình lo ngại. Đến lúc ông Trọng sang thăm nó, nó sẽ tổ chức rất hoành tránh. Rồi cuối cùng mình ký cái gì đó có lợi cho nó. Bài học này đã lặp lại từ thời ông Nguyễn Tấn Dũng vụ bô xít

  69. người HP nói said

    TQ bao giờ cũng vậy :”HỐNG HÁCH-DỌA NẠT…và TO MỒM”.VN không bao giờ sợ TQ trong QÚA KHỨ-HIỆN TẠI-TƯƠNG LAI,nếu VN sợ TQ,thì VN đã MẤT hàng ngàn năm rồi.Vậy BÂY GIỜ SẴN SÀNG dánh nhau với TQ để BẢO VỆ TOÀN VẸN LÃNH THỔ

  70. Về các kịch bản có thể diễn ra ở biển Đông trong thời gian tới có thể có 4 kịch bản xảy ra:
    Một là, tình hình khu vực sẽ tốt hơn hiện nay nếu như các bên, đặc biệt là TQ, hành xử đúng theo những gì họ đã nói, đó là “Tạo dựng biển Đông thành một vùng biển hòa bình và hợp tác”.
    Hai là, tình hình sẽ cơ bản như hiện nay, quá trình hợp tác và đấu tranh tiếp tục và đan xen lẫn nhau.
    Ba là, tình hình xấu hơn hiện nay, tức mặt xung đột, tranh chấp nhiều hơn hợp tác nhưng chưa có xung đột quy mô lớn.
    Bốn là, xảy ra xung đột lớn.
    Theo nghiên cứu, các yếu tố tác động đến tình hình biển Đông trong thời gian tới bao gồm: thái độ và cách ứng xử của TQ, thế và lực của VN, mức độ can dự của quốc tế và Mỹ đối với các tranh chấp trên biển Đông và mức độ đồng thuận giữa các nước ASEAN về vấn đề này. Bên cạnh đó, còn có nhân tố thuộc về vấn đề nội bộ của TQ và tình hình biển Đông cũng có quan hệ chặt chẽ và tác động với tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên và an ninh eo biển Đài Loan.
    Còn Trung Quốc muốn đến thì tất nhiên quân và dân Việt Nam sẵn sàng đón tiếp dù trên bình diện nào đi nữa. Hãy luôn nhớ Việt Nam là một đất nước có chủ quyền, không phải dọa dẫm làm chi cho mệt.

  71. Thông Kiến said

    Đây chỉ là một kiểu bính loạn nước dãi ,cứ lên mạng nói liều có chết thắng tây nào.
    Đánh nhau thì đánh nhau thôi. TQ chứ có phải Mẽo đâu mà tiền pháo hậu xung. Chúng chưa lên đủ trình chiến tanh của anh Mẽo.

    Một cuộc chiến toàn diện ư? Hổng dám đâu, ai lại đi đâm đầu vào lửa thế.(Chúng còn đang mơ hoàn thiện Thi lang)

    Cùng lắm là những khoèo khoặt chấm mút, lấn đầu nầy, chiếm đầu kia. Tuy nhiên bây giờ chứ kg phải Trường sa 88, lấy súng chơi với công binh. Chúng tưởng dễ ăn như ngày đó chắc.

    Khả năng lớn nhất là những cuộc chiến chớp nhoáng trên hải phận của Việt Nam. Chúng ta cần cảnh giác cao độ để tránh những mất mát về người, về đảo, đá ngầm… Chứ một khi chúng đã chiếm được rồi thì ta khó đòi lại lắm.

    Kiểu gì thì hòa bình vẫn hơn, nhưng bị o ép quá thì … chơi thôi!

  72. Đốt cờ Tàu hải tặc said

    Mười comment trên Global Times thì có đến 9 chửi tác giả Long Tao tơi bời luôn. Đúng là ngu còn tỏ ra nguy hiểm, mẹ nó quên bỏ i ốt vào canh

  73. Ẩn danh said

    Lại cái trò mèo vờn chuột, ai cũng biết Việt Nam và Philippines là các nước nhỏ so với người láng giềng khổng lồ, nhưng các nước đó không hề muốn đối đầu với các thế lực đen tối, ở VN có câu nói :”Tránh voi chẳng xấu mặt nào!”.
    VN và nhiều nước khác nữa vẫn giữ được những nét tinh hoa của TQ, bởi họ hiểu biết và có lương tâm trong sáng. Ngược lại, còn bao người TQ giữ được nền văn hóa đó trong tâm, hay chỉ sản sinh ra những trí thức giả hiệu như tác giả bài báo này.

  74. Con gai Viet Nam said

    Chuyện nầy đâu có lạ! Hãy xem lại lịch sử ngàn năm của dân tộc Việt Nam đi nào!

  75. Nguoi Saigon said

    SAT THAT,SAT THAT,SAT THAT.

  76. Củ mì said

    Hải sản của ta đải đảng ta, vui cười mà nuốt thế nào cũng tan gia bại sản 😦 😦

  77. Đánh đi cho biết “đá” biết “vàng”, có được Độc Lập, Tự Do nào mà không đổ máu, mồ hôi, nước mắt. Có ăn tát tai mới có sự tỉnh ngộ, ngu lâu quá rồi cũng phải khôn ra chứ.

Sorry, the comment form is closed at this time.