BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược

Posted by adminbasam trên 18/06/2011

Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược

Đỗ Trung Quân

Tôi luôn được an ninh nhắc nhở hãy khuyên can các bạn đừng xuống đường.

Câu trả lời của tôi là “ Không thể !

Làm sao tôi với tư cách một người lớn tuổi hơn lại làm điều ấy khi các bạn bày tỏ lòng yêu nước của mình ôn hòa, không bạo lực không manh động. Cản trở các bạn, vậy tôi là ai ?

Khi viết huyết thư cùng hàng ngàn người khác đòi ra mặt trận đánh bọn PolPot tràn sang giết đồng bào mình năm 1978, tôi cũng trạc bằng tuổi các bạn bây giờ. Nay thì trước họa nghìn đời: Trung Nam Hải bá quyền gây hấn đe dọa chủ quyền đất nước. Các bạn cũng thế thôi.

3 năm trước một ông Hiệu trưởng Đại học tại Sài Gòn nói như ra lịnh: “Ở đây, ai không phải sinh viên thì ra về !” Câu trả lời từ một người áo rách, nón sờn: “Thế tôi đạp xích lô thì không yêu nước được à ?“ Anh xích  lô trẻ tuổi ấy chắc chắn không bao giờ là người nhảy vào hôi của của một người bị cướp giựt bất thành, khi tiền rơi vãi đầy đường ngày 17-6 vừa qua. Nạn nhân bị “ cướp” đến hai lần bởi thói tham lam, sự vô cảm của chính đồng bào mình. Buồn không !

Nhưng thôi, hãy trở lại với chuyện  của ta.

Hãy nhớ đến những con tàu đánh cá rách nát nằm cô đơn trên những bến của mình. Những con tàu không thể ra biển vì bị tàu Trung Quốc đâm, bắn. Những con tàu ấy còn may mắn trở về được dù không còn có thể ra biển. Biết bao tài sản khác của người ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ, tịch thu.

Những ngư dân Việt Nam, chính họ mới là người giữ biển hàng trăm năm nay. Chính họ hơn ai hết thuộc lòng từng cụm đảo chìm đảo nổi, từ những ngấn thủy triều, từng luồng cá. Sự có mặt của họ đã xác định chủ quyền biển đảo, lãnh hải của đất nước rồi. Nếu vì lẽ nào đó hoặc không còn phương tiện, hoặc bị đe dọa sinh mạng vì những kẻ luôn nhân danh “bạn tốt “, nếu họ không còn ra biển được phải nhường vùng biển sinh sống tự bao đời cho Trung Quốc thì chính chúng ta đang tự để mất dần lãnh hải chủ quyền thiết thực hàng ngày của chính mình.

Xuống đường chống Trung Quốc là chuyện phải phải làm. Nhưng cũng còn những điều thiết thực khác. Hãy chung tay giúp ngư dân mình bám biển. Ngư dân ra khơi được nghĩa là cơm áo vốn đã cơ cực vẫn còn. Nghĩa là bằng cách khác cũng khẳng định biển đảo, chủ quyền của mình còn.

Hãy chú ý đến chương trình này : Xây dựng chương trình Cùng ngư dân bám biển (SGTT).

BS ghi chú: Hai căn nhà, cũng đơn sơ, của Nhà thơ bên WordPress và Facebook lần lượt bị cướp, nên mời ổng tạm qua tá túc bên căn lều mới dựng tạm này. Hu hu! Cùng cảnh lang thang cơ nhỡ cả.

Một độc giả phản hồi: “Khuyên nhà thơ “Quê Hương” nói không với việc bày tỏ lòng yêu quê hương mới khôi hài làm sao!” Chợt nhớ tới bài thơ được phổ nhạc đã trở thành bất hủ, đưa vô cho thêm phần cảm xúc, hy vọng những người đưa ra lời khuyên may ra biết rơi lệ:

65 bình luận tới “114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược”

  1. […] BS: Mời xem thêm:  + 94. Viết sau ngày 5-6 (bài này đã đăng ở blog cũ, có hơn trăm phản hồi, đã bị hacker xóa)  +107. Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không);  +  114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược. […]

  2. […] BS: Mời xem thêm:  + 94. Viết sau ngày 5-6 (bài này đã đăng ở blog cũ, có hơn trăm phản hồi, đã bị hacker xóa)  + 107. Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không);  +  114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược. […]

  3. […] hacker xóa)  + 107. Trò chuyện với người (hoặc là) anh em (hoặc không);  +  114. Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược. 0.000000 […]

  4. nktuan56 said

    Vững bước lên đường …

    Những tiếng nói, những bàn chân bước tới,
    Ai làm sao ngăn cản được chúng ta,
    Tình quê hương, yêu dân tộc đậm đà,
    Đâu phân biệt trẻ già cùng sánh bước.

    Hãy tiến lên cùng nhau về phía trước,
    Vì tiền đồ tổ quốc tương lai,
    Vì cháu con, vì thế hệ ngày mai,
    Xin vững bước đạp chông gai mà tiến .

    Hồn Tổ Quốc , Hồn Cha Ông Linh Hiển,
    Xin tiếp thêm sức mạnh của Cháu, Con,
    Vì đấu tranh cho Tổ Quốc trường tồn,
    Là lẻ phải, là rạng ngời Chính Nghĩa.

    Phan Nguyễn 21.06.2011

  5. ui gioi oi said

    Đọc câu này
    “Khuyên nhà thơ “Quê Hương” nói không với việc bày tỏ lòng yêu quê hương mới khôi hài làm sao!”
    tui chợt nhớ đến bài mới viết của ông Bút Gà nên muốn mời ông nhà thơ Quê Hương và mọi người đọc thử cho biết:
    http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/06/18/but-ga-ch%E1%BA%A5p-but-dinh-th%E1%BA%BF-huynh-tr%E1%BA%A3-l%E1%BB%9Di-ong-le-hi%E1%BA%BFu-d%E1%BA%B1ng/#more-3300

  6. buiphuchatinh said

    cam on nhung nguoi da xuong duong hom nay!va nhung nguoi ung ho nhung kg den duoc.

  7. ngudan68 said

    Tin về biểu tình chống Tàu lần 3 đã lên RFA
    http://www.anonasurf.com/browse.php?u=Oi8vd3d3LnJmYS5vcmcvdmlldG5hbWVzZS9pbl9kZXB0aC9mcmVzaC1hbnRpLWNuLWRlbW9zLWluLXZuLTA2MTgyMDExMjIxOTAwLmh0bWw%3D&b=13

  8. montaukmosquito said

    Có một nhận xét qua các cuộc biểu tình . Không rõ có thống kê cụ thể về số lượng công an chìm, nổi trong cả nước và riêng các tỉnh thành hay không, nhưng để có đủ nhân sự để đàn áp biểu tình cùng lúc với canh giữ tất cả các nhân vật “nhạy cảm” và làm tất cả những chuyện khác, số công an phải lên tới một con số chóng mặt . Có khi còn vượt mặt cả quân đội . Theo báo nước ngoài là 1 trong 6 thanh niên trong độ tuổi lao động .

    Hy vọng tay phù thủy có đủ cao tay ấn để giữ đám âm binh này trong vòng kiểm soát . Những gì xảy ra không làm tôi tin cho lắm .

  9. deleted said

    Bây giờ nguy cơ xảy ra chiến tranh là hoàn toàn có thật, có thể đến rất gần, chúng ta mới nhận ra 2 vấn đề là:

    1. Sau 36 năm hòa bình, mặc dù đất nước đã đạt mức thu nhập trung bình, nhưng xem ra vẫn còn đi quá chậm so với thế giới, và xã hội vẫn còn tồn tại quá nhiều bất cập, thậm chí một vài năm gần đây có biểu hiện suy thoái trầm trọng về đạo đức. Chúng ta nhận ra mình quá yếu so với kẻ thù trực tiếp là Trung Quốc.

    2. Sau nhiều năm thực hiện chính sách ngoại giao đong đưa làm bạn với tất cả trong thời bình, đến thời chiến chúng ta nhận ra không còn một ai là bạn thực sự cả, kể cả Philippines, kẻ thù của kẻ thù, cũng không phải là bạn.

    Giả sử lần này chiến tranh xảy ra, thì chả còn gì để nói, ưu tiên hàng đầu chính là chiến đấu bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, sau đấy có thế nào thì cũng chưa ai biết.

    Nhưng cũng giả sử lần này chiến tranh không xảy ra, vì thời cơ chưa đến với Trung Quốc, vì thế này thế khác; vậy sau đó liệu có một tín hiệu thay đổi tích cực nào sẽ đến không? Chiến tranh có thể không đến vào năm nay, nhưng sớm muộn cũng sẽ phải đánh một trận. Và nếu không thay đổi, thì 10-20 năm nữa mọi chuyện nó cũng vẫn như thế.

  10. deleted said

    Tầu Trung Quốc lại cắt cáp thăm dò dầu khí lần 2 . Lần đầu là em Bình minh , và lần sau là em Viking gì đó . Lần này thì dứt khoát không phải ‘ Tầu lạ” Nữa rồi . Các bác lề phải cũng đã chỉ đích danh đó là tầu Trung Quốc , còn các bác lề trái , hay chả phải lề nào thì còn máu hơn nhiều khí thế sôi sục quyết phen này có khi tẩn cho giặc Tầu một trận , kệ mẹ nó đến đâu thì đến.

    Trung Quốc là gì nhỉ ? Hồi còn bé học cấp 1 cứ đến giờ ra chơi lại được bắt nhịp gào toáng lên “ Việt Nam Trung Hoa núi liền núi sông liền sông” Thi thoảng còn được xem cuốn truyện tranh kể về tấm gương bác Mao chủ tich khi bé rất là chăm học , lớn lên thì hoạt động cách mạng còn chăm hơn lúc bé đi học . Ấn tượng hơn cả là đôi khi hát xong lại được phát cho 1 hay 2 cái quẩy gì đó . Thời bao cấp cơm độn , khổ đến bây giờ đôi lúc nhớ lại còn phát kinh .Bữa quẩy đó đối với bọn trẻ thiếu thốn đủ bề như mình còn nhớ dai hơn cả hình ảnh bác Mao chủ tịch

    Lớn lên chút , bẵng đi một thời gian chả thấy ai bảo hát “ núi liền núi , sông liền sông nữa “ thoắt cái tẩn nhau ra trò . Chưa đến tuổi đủ lớn để suy nghĩ , để phải lên đường đi lính. Chiều đi học về thấy một loạt hầm cá nhân bên Bờ hồ để tránh bom lại thấy thích , tranh nhau chui vào nấp thử , cứ nghĩ chiến tranh đôi khi lại khoái chả phải đi học nhều , bây giờ có máy bay thả bom được nhảy xuống đó một chút lại hóa hay . Cuối cùng cũng chả được chui vào đó tránh bom vì oánh nhau được một thời gian thì thôi . Trung Quốc thì tuyên bố đã dạy Việt Nam một bài học , Việt nam thì nói đã đánh tan bè lũ xâm lược Bắc Kinh . Chả biết ai thua? Nhưng cái chắc chắn là cả hai bên đều chết và bị thương cả cả mớ người , đánh nhau trên đất Việt Nam nên cơ sở hạ tầng Việt nam bị tàn phá, thiệt hại nhiều hơn là cái chắc chắn . Đấy là lớn lên biết vậy , hồi đó bé biết mẹ gì chỉ tiếc máy bay Trung Quốc không vào Hà Nội để được nhảy xuống hầm tránh bom , để được đi sơ tán .

    Sau đó cũng nhì nhằng anh bạn Trung Quốc thi thoảng lại tẩn mình vài phát , nhưng không trận nào ra tấm ra món , ngoài chuyện đánh nhau thỉnh thoảng còn giở những trò rất bẩn như mua dây điện có lõi đồng , mua móng trâu bò , mua râu ngô . Nói chung là đông tây y kết hợp làm Việt Nam cũng khốn đốn vô cùng , nước thì đã nghèo lúc nào cũng phải duy trì đội quân cả mớ người nếu có giàu cũng là chuyện lạ . Hồi đó cứ có câu chuyện vui mỗi mùa lụt nước sông Hồng dâng cao lại có bác kêu ‘ mẹ thằng Tầu toàn dân nó xếp hàng đái đầu nguồn dâng nước làm lụt cả ông” Đúng là ghét nhau rồi thì đủ chuyện , chả có chuyện gì không bới ra mà chửi nhau.

    Đánh nhau mãi thì cũng có lúc dừng , thế cũng phải thôi . Cứ tẩn nhau mãi thì chả ai được lợi kể cả cá lớn lẫn cá bé . Không dừng lại mà “ Hướng tới tương lai” thì các nước khác “ Ngư ông đắc lợi” Nó cười cho vào mũi . Cái này thì chả cần dạy anh bạn Tầu chắc cũng biết , Toàn những mưu mà các bạn ấy nghĩ ra từ thời còn đánh nhau bằng giáo mác, cung tên xong viết lại truyền cho thiên hạ.

    Quay lại chuyện bạn Tàu cắt cáp tầu ta có bạn làm bài trên Blog kêu gọi tẩy chay hàng Tầu .Như thế mới là yêu nước . Mịa ! Chỉ nói lấy được , thời đại toàn cầu hóa này khi ở ngay sát cạnh cái nước được gọi là “ Công xưởng thế giới” Khi cái điện thoại mình dùng , cái xe máy mình đi , đến cái bộ quần áo mình mặc dù có xuất xứ từ nước khác cũng có vài thứ được sản xuất hay gia công ở Tầu., Lửng tin nếu có đem tất cả đồ dùng trong tất cả các gia đình Việt Nam ra thì nhà nào chả có vài thứ ít hay nhiều là dính dáng đến hàng Trung Quốc kể cả bây giờ và sau này . Ô hay !Chả nhẽ phần lớn dân Viêt nam không yêu nước?. Chả nói đâu xa nếu không có bạn Tầu làm ra mấy cái xe máy thì dân Việt Nam còn phải chịu sự hành hạ giá trên trời của mấy bác cứ rả rả trên vô tuyến là “ Tôi yêu Việt Nam” Lấy đéo đâu ra mà xe máy chạy khắp hang cũng ngõ hẻm ở nông thôn như bây giờ . Nói như vậy cũng đừng Bác nào “yêu nước”vu cho Bác Tầu là thủ phạm tắc đường của Việt nam ta bây giờ nhé, chuyện nào ra chuyện ấy hoa quả Tầu tẩm hóa chất thì chả yêu nước cũng dứt khoát không xơi rồi , xơi vào thì cái thân mình còn chả yêu nói gì đến chuyện xa xôi yêu cái này cái nọ.

    Có trang du lịch lại còn làm tuyên bố hủy các chuyến du lich Trung Quốc . Cũng thấy hay ghê , Nó cắt cáp tầu mình thì mai tầu mình lại ra đó , có sợ thụt chim vào đâu mà đã vội . Báo Tầu thì nói Tầu hay , báo mình thì nói mình hay . Nhẽ ra các Bác cứ đưa khách sang đó , nếu có điều kiện gặp bạn Tầu nào thì giải thích cho rõ ràng một chút , biết đâu lại chả có bạn nghe ra . Có đánh nhau cũng bớt đi chút kẻ thù , ngày xưa đánh Mẽo cũng đã ai ngu coi nhân dân Mẽo là kẻ thù đâu ?. Cũng có dân Mẽo biểu tình chống chiến tranh đấy chứ ? Không được việc gì thì cũng “ Biết người biết ta” thì may ra mới có trận thắng, trận thua chứ chứ ai lại giở trò mèo như vậy . Đến cả nước Mẽo to đùng khi thịt được bác Đen kẻ thù của mình cũng tuyên bố đã chôn cất tử tế theo nghi thức Hồi giáo , chứ không ai dại đem ra róc thịt róc xương cả . Có đánh nhau là đánh với mấy bác khủng bố chứ ai đánh nhau với cả đạo Hồi

    Có bác thì kêu ầm lên . Hải Quân ta ở đâu sao không tẩn chết bọn Tầu đi . Quan hệ giữa hai quốc gia mà các bác nói như chuyện va xe cộ ngoài đường , không cần biết đúng sai ,mạnh yếu cứ lao vào múc nhau thật lực . Vậy thì trên thế giới chả cần đến cái cơ quan được gọi là Bộ Ngoại Giao .Các bác ở trên mà cư sử như giống như thế thì có lẽ chả cần làm ăn nữa cứ oánh nhau suốt ngày . Nói về chiến tranh Lủng cũng chưa đi lính ngày nào nhưng đã đôi lần nghé thăm nghĩa trang Trường Sơn , Nghĩa trang đường chin . Đã đứng lặng người trước tượng của các cô gái ở ngã ba Đồng lộc , ghé qua Thành Cổ Quảng Trị để được xem tấm bia 81 ngày đêm mỗi ngày chúng ta đưa vào đó một đại đội và cuối cùng là bản thống kê bom đạn đến ghê người. Đã ghé qua vùng quê nghèo tại Tỉnh miền Trung nơi chỉ có khoai và biển hẹp . Được nghe bác chủ tịch xã thống kê đến 70% các nhà ở đây là gia đình chính sách , có tiền trợ cấp “ Đó là tiền tuất của liệt sỹ và tiền thương binh” thì cũng đã hình dung chiến tranh là khốc liệt đến thế nào .Chứ không phải là như mấy trò chơi điện tử bắn nhau trên máy tính . Có câu chuyện kể rằng hồi mới giải phóng Miền Nam xong có bác rất to của mình đi thăm một nước láng giềng khi gặp lãnh đạo nước đó đã làm một câu rằng “ Chúng tôi tự hào là đã đánh thắng ba đế quốc lớn” Câu trả lời nhận được là “ Chúng tôi tự hào là đến giờ chưa phải đánh nhau với ai cả” Chả biết câu chuyện có thực hay không nhưng cũng nói lên chiến tranh chỉ là cái sự cuối cùng .Chả có gì đáng để khoe khoang

    Lại nhớ hồi nước Mỹ bị lao máy bay vào tòa tháp đôi , bác Bush dõng dạc tuyên bố đại khái hiểu ra rằng “ Ai không ủng hộ Mỹ thì là kẻ thù nước Mỹ “ Sau đó bác tẩn sang Áp ga ni xtan, Iraq .Các bạn nên hiểu rằng Bác Bush phát ngôn được vậy cũng vì bác lãnh đạo nước Mỹ , mà kể đến nước Mỹ thì chả cần nói cũng hiểu nó khỏe đến thế nào rồi . Nước lớn muôn đời vần là nước lớn , nước nhỏ thì vẫn là nước nhỏ . Ngôn ngữ ngoại giao cũng theo tương tự như vậy chứ chả phải lúc nào nước bé và yếu mà cứ đòi to mồm . Nói như vậy để hiểu cho chị Thanh nhà ta , chứ Lửng tin rằng nếu chị ấy mà đại diện phát ngôn cho Bộ ngoại giao Hoa kỳ thì lời lẽ cũng chắc là khác hẳn , chứ không cần ai đâu phải dạy chị nói này nói nọ. Ngay như Bác Tầu cạnh ta hồi chiến tranh Nam tư cũng bị chú Mẽo thả cho quả tên lửa hay bom gì đó vào lãnh sự quán ở Nam Tư , chết mất mấy người bị thương cũng vô số . Máy bay thì cũng bay lạc vào không phận Trung Quốc chạm nhau một phát làm một đồng chí phi công Tầu mất tích .Sau đó cũng là xin lỗi bắn nhầm ,bay lạc , bồi thường đầy đủ cũng phải xong . Người phát ngôn Trung Quốc cũng chỉ “ cực lực phản đối” dân chúng cũng làm mấy vụ biểu tình cho hả giận chứ chẳng nhẽ lại vác tên lửa , hay bom ‘ thả nhầm “ lại bạn Mẽo . Thách kẹo cũng chả dám , bạn Tầu cũng đủ khôn ngoan để hiểu điều đó . Từ xưa đến nay chỉ thấy mạnh nhầm chứ chả thấy yếu được phép nhầm .

    Cứ giở lại sử ta thì rõ , trải qua bao đời chỉ chủ yếu chống lại quân Tầu xâm lược . Hình như chỉ có nhõn lần bác Lý Thường Kiệt đánh sang được tận cái thành Ung Châu , phá kho lương thảo gì đó xong cũg phải về lập phòng tuyến trên sông chống lại chứ chả ở lâu được . Kể cả những lúc tuyên bố hùng hồn “ Sông núi nước Nam vua Nam ở” Hay “ Đánh cho đen răng , đánh cho dài tóc” sau đó cũng phải phát cho lương thực, ngựa nghẽo tống tiến mấy bác về , sai sứ sang cầu hòa thi thoảng triều cống . Nói dại nếu cha ông ta không vừa mềm mỏng, vừa cứng rắn thì bây giờ không biết Việt Nam ở đâu trên bản đồ thế giới ?

    Nhà xuất bản gì đó vừa cho in cuốn sách “ Tài năng và đắc dụng” trong đó có xếp hạng ông chủ cà phê Trung Nguyên là một trong mười nhân vật được tôn vinh . Khoan háy phản đối , nói chuyện đúng sai , này nọ . Ai đó tự hào khi đất nước ta có nhiều vị tướng tài , cũng đúng thôi nhưng chẳng nên khoe nhiều . Tướng giỏi chỉ sinh ra từ những cuộc chiến tranh , mà chiến tranh thì có gì đáng để khoe khoang nhỉ ? Bị dồn vào thế cùng thì mới phải cầm đến cây súng chứ có bậc cha mẹ nào đẻ con ra lại mong ước trở thành “Mẹ Việt Nam anh hùng” để con mình thành những cô gái như ở “ Ngã ba Đồng lộc” hay có tên trên những tấm bằng “ Tổ quốc ghi công”. Nghèo thì đi đôi với hèn , điều đó chắc không có gì bàn cãi . Tại sao không thấy tự hào khi thấy tấm biển quảng cáo Hoàng Anh Gia Lai hiện trên sân vận động của Arsenal ?, Cà phê Trung Nguyên có mặt trong những siêu thị nước ngoài ? . Tại sao không mong nước ta có nhiều người có khát vọng như ông chủ cà phê Trung Nguyên ? Để đưa đất nước đến tầm cao mới , để có thể đóng những hạm đội vươn ra trấn giữ Biển Đông . Nếu làm được như thế liệu lúc đó quân Tàu có dám xả súng vào những người lính Hải quân tay không trên bãi đá Gạc Ma , cũng như chui vào ngang nhiên phá cáp tầu ta ?

    Hôm trước ngồi bú bia hơi với thằng bạn , uống chán quay sang hỏi nó :” Kiểu này có khi lại xảy ra đánh nhau đến nơi rồi , Trung Quốc đánh sang mày có tẩn lại không ?” Nó trợn mắt nhìn mình “ Mày hỏi ngu bỏ mẹ , đéo đánh lại thì đi đéo đâu mà ở bây giờ?. Sống với ai thì được sống chung thế đéo nào được với bọn Tàu , dân nó đông như kiến thương chó gì đến dân mình” Ừ! Cứ hiểu và trả lời như vậy lại thấy hay , yêu nước đâu cứ phải là hô khẩu hiệu hay đao to búa lớn.

  11. deleted said

    +

  12. Ba Ruong said

    Đề nghị anhbasam hãy kêu gọi như vầy: Hỡi tất cả mọi người Việt Nam yêu nước ! Không phân biệt tôn giáo, thiên chúa giáo, phật giáo, Cao đài, Hòa Hảo( đồng hành cùng dân tộc !!!!). Tất cả con dân nước Việt từ công nhân viên chức,anh chị tiểu thương, những người buôn bán hàng rong, anh phu xe, thợ thuyền, tài xế, sinh viên học sinh và những người thầy đáng kính, tướng lãnh, các bác hưư trí, các dân đua xe, các cổ động viên bóng đá, giới văn nghệ sĩ, trí thức…v..v…. ( híc ! tui trân trọng nhờ các bậc cao nhân viết lại cho có văn phong, mạch lạc để khi đọc lên mọi người đều xúc động mà xuống đường chống bọn Tàu chó Khựa … )

  13. Tiếc quá , sáng mai mình phải xa HN từ trước 7 g rồi, ước gì nơi mình đến là Sầm Sơn cũng sẽ có cuộc xuống đường chống TQ như HN thì hay quá. Tôi tiếc ở nơi đến khg có Internet để theo dõi cuộc “lên đường” của các bạn lắm.
    Đừng bàn bạc nhiều lý lẽ làm gì, bây giờ cứ có người xuống đường hô vang khẩu hiệu yêu nước, chống bọn bành trướng cũng là quí rồi, đừng suy diến làm nản lòng người đi, (hay đó là động thái biện hộ cho hành vi quá nhiều tính toán của cá nhân mình). Xin mọi người đi đi, đi thật nhiều vào, Tôi tin các bác Huệ chi, Phạm Toàn, Anh BS, Anh NXD và nhiều nhiều người khác nữa họ không làm vì để nổi tiếng đâu.

  14. Công dân yêu nước said

    Các bạn nào có FB thì vào FB hô hào đi. Phải đi cho đông đông tý cho Tàu nó sợ.
    Chịu khó hy sinh chút thời gian để mai sau con cháu nó không chửi chúng ta là những kẻ đớn hèn, lười biếng, ích kỷ…

  15. […] Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược […]

  16. Công dân yêu nước said

    Từ blog NXD:

    toi xin gop y: Nen chon mot vuon hoa hay khoang dat trong nao do(khong nhat thiet phai truoc DSQ),roi nho nhung nguoi mac ao co To quoc hay ban do VN dung thanh mot hinh vong cung (hinh ban nguyet).Nhung nguoi nao muon phat bieu ,bay to lo ng yeu nuoc cua minh thi dung truoc vong cung nay phat bieu.Ai muon phat bieu thi xep hang lan luot len phat bieu.(khong phan biet thanh phan phat bieu,tu anh xich lo,chi ban ca den cac nha van,tuong linh…).Moi nguoi noi tu mot cau den toi da 3 phut roi sau do ho khau hieu nhu: Viet nam muon nam,Truong sa, Hoang sa la cua VN…3 lan va gio nam dam len troi, nhung nguoi tham du dong thanh nhac lai. Toi thay nguoi dan co dien dan bieu lo long yeu nuoc va hinh anh do duoc dua len Internet se thuyet phuc the gioi hon.Tat nhien can vai nguoi co uy tin nhu Bac Dien dung ra to chuc, toi san sang tham gia ngay va toi nghi cac ban cung vay.
    20:09 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    MC3 nói…

    Nên tìm ảnh Anh hùng liệt sỹ LÊ ĐÌNH CHINH, phóng to vào, in thật nhiều bản cho mọi người.

    Nặc danh nói…

    sông Bạch Đằng còn ghi dấu ấn chúng ta chiến thắng quân Tàu, vậy các bác hãy có những biểu ngữ có chữ BẠCH ĐẰNG. Bác Diện thuộc sử soạn hộ bọn em biểu ngữ nào đanh thép trong trân Bạch Đằng năm xưa.Cảm ơn bác Diện
    14:23 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    biểu ngữ cần chữ tiếng Trung và chữ tiếng Anh, cả tiếng Pháp nữa, chúng ta mang cả cờ các nước ASEAN nữa nhé.
    14:25 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    GÀ QUÊ nói…

    Anh Diện đưa ra bài chữa khản giọng bằng sử dụng “nhúm giá đỗ sống”. Tốt quá. Nhưng mọi người hãy cẩn thận, tốt nhất là giá đỗ mình làm, đừng có mua ở chợ, có thể mua phải giá sử dung chất KÍCH THÍCH của TQ thì không chỉ mất giọng mà có thể mất mạng đó.

  17. Công dân yêu nước said

    Tôi đề nghi các đường phố mang tên danh nhân chống Tàu đẻu là nơi tụ tập, giờ bắt đầu là 8 giờ, từ đó hội tụ về tượng đài Lý Công Uẩn, như vậy HN tràn ngập người “tụ tập”kết túc bằng bài Bình Ngô đại cáo.
    Cần có lực lượng than niên khoẻ để bảo vệ và trấn áp bọn giả danh quấy rối
    15:50 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    SinhViên nói…

    Mình ủng hộ tất cả các bạn “Lên đường”
    Thân gửi các bạn bài hát sau, hy vọng các bạn sẽ tự tin hơn vào ngày mai!

    http://www.nhaccuatui.com/nghe?M=XNb5dSlhbi
    15:58 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Một người Huế nói…
    Bạn Năc danh 13:51!Đi biểu tình để biểu thị quyết tâm chống sự gây hấn,xâm lược của bọn Tàu thôi.Quanh ta còn có bạn bè quốc tế(và có thể có cả khách du lịch Tàu nữa),ta chỉ nên có những khẩu hiệu chống Trung quốc.Phải để cho họ thấy sự nhất trí cao chống ngoại xâm của chúng ta.Thân mến!
    16:19 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nguyen Quang Thach nói…

    Theo tôi, công an bắt người thì phải mặc quân phục, nếu mặc thường phục mà bắt người thì chúng ta phải báo với công an mặc quân phục gần đó. Hoặc cùng nhau đưa người quấy rối kia về đồn công an gần nhất.
    Tránh những phần tử chia rẻ người biểu tình với công an.
    16:32 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Trung Quốc rất thâm độc, họ sẽ cho người đóng giả là công an hoặc an ninh của ta để bắt người, gây hoang mang cho những người tuần hành phản đối TQ. Vậy, đề ghị anh em. Ai mà bắt người thì coi đó là tay sai của Trung Quốc, chúng ta hãy phản ứng và đưa họ về đồn công an. Quyết tâm không bị TQ lợi dụng chia rẽ.
    17:08 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Nên có các nhóm đi bằng xe máy, cứ 2 người một xe, đội mũ xe máy đầy đủ, người ngồi sau cầm cờ hoặc biểu ngữ, tha hồ mà hô khẩu hiệu kêu gọi toàn Dân hưởng ứng. Đi xe máy sẽ đi được nhiều nơi, đỡ mệt, lại được lưu thông tự do trên đường.
    Thời buổi cơ giới sao lại không tận dụng phương tiện hiện đại. Điều chủ yếu là phải tuân thủ luật giao thông.Sau này thành thông lệ thì đi biểu tình sẽ vui như đi hội. Các bạn không nhớ không khí khi thắng bóng đá sao ?
    17:11 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Việt Hằng nói…

    Công an ngày mai không bắt người đâu, mọi người cứ thoải mái mà đi để biểu hiện tinh thần ddaonf kết dân tộc và lòng yêu nước phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền nước ta.
    18:33 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nguoi bieu tinh yeu nuoc nói…

  18. Công dân yêu nước said

    Dậy mà đi, mau dậy mà đi…
    Đừng lần lữa kẻo mai này hối tiếc.
    Đoạn trường nào qua rồi sẽ biết,
    Bạn với thù không chỉ là đau.
    Xin hỏi, mai mấy giờ bắt đầu ạ? Cho em tham gia ủng hộ anh em nước uống được k? Sáng mai em kẹt quá không đi được rồi. Em đang ở TP. HCM. Nếu được pm cho em nhé. Em cám ơn.(Việt Long)
    14:36 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Phú Hòa nói…

    Tuần hành tự phát, không được tổ chức chu đáo ngay từ đầu, không được thông báo rộng rãi, không biết cần làm những gì, đi đâu thì sẽ ít người tham dự và sẽ không đạt được kết quả như mọi người muốn. Đã đến lúc mà các đoàn thể, các tổ chức của thanh niên và của tất cả mọi đoàn thể không thể cứ cúi gằm mặt xuống đất mãi được. Cần phải dũng cảm ngửng đầu lên và phất cao ngọn cờ tiên phong của mình. Tổ Quốc hay là chết. Những cuộc biểu tình như thế này cần phải được phát triển rộng trên tất cả các thành phố, không nên bó hẹp tại Hà Nội và Sài Gòn.
    14:37 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Tổ quôc ơi chúng tôi đả sẵn sàng,
    Đừng chần chừ thêm nhiều hơn nữa.
    Cửa nhà ta giờ đang có lửa,
    Có lẽ nào ta mãi lặng im?

    Tám mươi tám triệu người tám mươi tám com tim
    Và chừng ấy những con người tâm huyết,
    Giữa đời thường phận ai nấy biết
    Nhưng luôn sẵn sàng khi Tổ quốc lâm nguy.

    Dậy mà đi, mau dậy mà đi…
    Đừng lần lữa kẻo mai này hối tiếc.
    Đoạn trường nào qua rồi sẽ biết,
    Bạn với thù không chỉ là đau.
    Đừng làm gì bạo động và biểu tình thật ôn hòa với lòng yêu nước, nhưng khi một người bị túm bắt vô cớ thì chúng ta sẽ vây lại giải thoát cho đồng bào và dùng lý lẽ thuyết phục, nếu họ dùng vũ lực thì chúng ta cần dùng số đông đoàn kết vây lại, chúng ta là chính nghĩa họ chắc sẽ sợ. Tuyệt đối không vì không bỏ đồng đội của mình bị bắt bị đánh.
    Đoàn kết tạo sức mạnh !
    14:59 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Đề nghị phải có biểu ngữ ghi “Hoàng Sa, Trường Sa là máu thịt của Việt nam” [Hoang Sa (Paracels Islands) and Truong Sa (Spratlys Islands)are Vietnam’s flesh and blood] thì nó mới lột tả hết được chủ quyền của Việt nam đối với thế giới. Khẩu hiệu nên ghi bằng cả Tiếng Việt và Tiếng Anh.
    Nếu chỉ ghi là “Hoàng Sa Trường Sa thuộc về Việt nam” (Paracels and Spratlys belong to Vietnam) thì không có sức lay động thực sự. Câu này chỉ có nghĩa rằng tôi nhận Hoàng Sa Trường Sa là của tôi. Và điều đó sẽ không tạo ra sự khác biệt.
    15:48 Ngày 18 tháng 6 năm 2
    mamchauson nói…

    Người Việt không thể đớn hèn
    Mất Tổ Quốc là mất tất cả.
    Dậy mà đi hỡi đồng bào ơi !
    15:48 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

  19. Công dân yêu nước said

    Xin hỏi, mai mấy giờ bắt đầu ạ? Cho em tham gia ủng hộ anh em nước uống được k? Sáng mai em kẹt quá không đi được rồi. Em đang ở TP. HCM. Nếu được pm cho em nhé. Em cám ơn.(Việt Long)
    14:36 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Phú Hòa nói…

    Tuần hành tự phát, không được tổ chức chu đáo ngay từ đầu, không được thông báo rộng rãi, không biết cần làm những gì, đi đâu thì sẽ ít người tham dự và sẽ không đạt được kết quả như mọi người muốn. Đã đến lúc mà các đoàn thể, các tổ chức của thanh niên và của tất cả mọi đoàn thể không thể cứ cúi gằm mặt xuống đất mãi được. Cần phải dũng cảm ngửng đầu lên và phất cao ngọn cờ tiên phong của mình. Tổ Quốc hay là chết. Những cuộc biểu tình như thế này cần phải được phát triển rộng trên tất cả các thành phố, không nên bó hẹp tại Hà Nội và Sài Gòn.
    14:37 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Tổ quôc ơi chúng tôi đả sẵn sàng,
    Đừng chần chừ thêm nhiều hơn nữa.
    Cửa nhà ta giờ đang có lửa,
    Có lẽ nào ta mãi lặng im?

    Tám mươi tám triệu người tám mươi tám com tim
    Và chừng ấy những con người tâm huyết,
    Giữa đời thường phận ai nấy biết
    Nhưng luôn sẵn sàng khi Tổ quốc lâm nguy.

  20. Công dân yêu nước said

    Nặc danh nói… Oi cac ban tre! Hay dap loi song nui, xuong duong bieu tinh de bao ve chu quyen Bien dao cua chung ta. Ung ho bac Dien!
    13:34 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Đinh Kim Phúc nói…

    Bác Diện ngày mai mần xong nhớ đi thăm em nhe, chắc ngày mai em tiêu quá?
    13:35 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Đỗ Hiếu nói…

    Tôi ở Huế không có biểu tình, chứ nếu có tôi cũng tham gia. Mong các bạn sức khỏe và an toàn. Nhớ dùng font chữ Tahoma là dễ thấy nhất để viết biểu ngữ. Chúc mọi người thành công.
    13:39 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Nếu đi ngang qua TTX thì có nên chăng biểu ngữ này không: “ĐI NHƯ THẾ NÀY CÓ LÀ “TỤ TẬP” KHÔNG???” ?
    13:51 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Karel Phung nói…

    Chào ông Diện, tôi đang tham khảo tài liệu và bài viết để làm một tờ rơi, kêu gọi bà con Việt nam ở Đức xuống đường biểu tình. Chúng tôi rất mong ông và mọi người ở Việt nam có thể trợ giúp. Ai có thể làm mẫu cho tôi một tờ, hoặc gửi nội dung, dạng file gì cũng được: pdf, indd, cdr, ai…..
    Xin gửi cho tôi theo địa chỉ sau:
    karelphung@yahoo.com.vn
    hoặc khaiphung@arcor.de
    Rất cảm ơn
    13:57 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Isuga nói…

    Ối, các bác kêu gọi “tụ tập” ở chỗ hơi khuất nẻo thế này, nếu ngày nay tui không vào đọc blog chắc sẽ lỡ mất buổi ngày mai. May quá, kịp thời đọc tin để rủ phụ huynh đicùng.
    Các bác xem xét xem có thể kêu gọi ở kenh nào rộng rãi hơn không, Facebook NKYN chẳng hạn.

    Nặc danh nói…

    sông Bạch Đằng còn ghi dấu ấn chúng ta chiến thắng quân Tàu, vậy các bác hãy có những biểu ngữ có chữ BẠCH ĐẰNG. Bác Diện thuộc sử soạn hộ bọn em biểu ngữ nào đanh thép trong trân Bạch Đằng năm xưa.Cảm ơn bác Diện
    14:23 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    biểu ngữ cần chữ tiếng Trung và chữ tiếng Anh, cả tiếng Pháp nữa, chúng ta mang cả cờ các nước ASEAN nữa nhé.
    14:25 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    GÀ QUÊ nói…

    Anh Diện đưa ra bài chữa khản giọng bằng sử dụng “nhúm giá đỗ sống”. Tốt quá. Nhưng mọi người hãy cẩn thận, tốt nhất là giá đỗ mình làm, đừng có mua ở chợ, có thể mua phải giá sử dung chất KÍCH THÍCH của TQ thì không chỉ mất giọng mà có thể mất mạng đó.
    14:27 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Đài Loan chỉ là chiêu bài đối trọng của Trung Quốc với Mỹ thôi, nên việc Đài Loan tuyên bố chủ quyền tranh chấp Biển Đông chúng ta cần tỉnh táo, chúng ta cần phản đối Đài Loan nữa.

  21. Công dân yêu nước said

    Rút kinh nghiệm 2 lần trước, lần nầy cần:

    – Tổ chức chặt chẽ: Thành lập 1 đội bảo vệ gồm những thanh niên trẻ, khỏe để bảo vệ đoàn biểu tình, phát hiện và vô hiệu hóa những phần tử “lạ” trà trộn vào đoàn biểu tình để phá rối, bắt người (như ở TP. HCM tuần rồi); hoặc những phần tử quá khích xúi giục bạo động.

    – Thành lập một tổ chuyên ghi hình, chụp ảnh ghi lại khí thế của đoàn biểu tình, đồng thời cũng ghi luôn hình ảnh của bọn “lạ” bắt cóc, phá rối, cản trở đoàn, nếu có, để đưa lên mạng cho nhân dân yêu nước Việt biết mặt, rõ tên.

    – Biểu ngữ nên rõ ràng (chữ to, đậm, tránh dùng chữ dạng Times rất khó thấy khi chụp ảnh; nên dùng các fonts chữ như Arial, Vogue…), bằng 2 thứ tiếng Việt, Anh (thêm tiếng Trung càng tốt).
    11:33 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Phi Khanh nói…

    Kính gởi Bác Diện,

    Theo như Anh Ba Sàm đề nghị, mình biểu tình ôn hòa thì không cần thiết phải đến cơ quan ngoại giao của Trung Quốc. Mình đến công viên, vườn hoa hay dạo 1 vòng quanh phố để biểu thị là được rồi. Không nên làm khó “mấy ảnh”, “mấy ảnh” bực mình tóm mấy em thì mất hay.
    11:44 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…
    Đề nghị bác Diện biết đường địa điểm Hà Nội in bản đồ đánh dấu các sứ quán nước ngoài để mai mọ người tuần hành qua đó. Vì ít nhất đã hai lần chúng ta đi qua Hồ Gươm rồi, nên đi khu vực khác nữa cho dân mình phấn khởi.
    11:58 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nguyễn Xuân Diện nói…

    Vì bản tin của TTX Việt Nam không dám dùng chữ BIỂU TÌNH, vì vậy đề nghị anh em hãy đi ngang qua 33 Lê Thánh Tông (Trụ sở TTX Việt Nam) và giương cao các biểu ngữ: “NGƯỜI VIỆT NAM YÊU NƯỚC BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC”, “BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC” bằng cả tiếng Anh, Trung, Pháp…để các hãng thông tấn nước ngoài ghi nhận rõ đây là cuộc biểu tình.
    12:23 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nguyễn Xuân Diện nói…

    Có lẽ ngoài Tòa đại sứ Trung Quốc đoàn biểu tình hãy ghé các Tòa sứ quán Philippin, Nhật Bản và các nước ASEAN nữa
    12:26 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    nhất trí với bác diện!
    12:47 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Cuong Lam nói…

    Từ BIỂU TÌNH có nằm trong một ấn phẩm chính thức “Chủ quyền quốc gia Việt Nam trên hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa” (trang 54) Đinh Kim Phúc – Nhà Xuất bản Tri thức (thuộc Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam)
    12:48 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Gió Đông nói…

    Tôi thấy chúng ta phải có thêm khẩu hiệu:
    “Đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép_HCM” để nhắc nhở CA đồng thời để mọi người dân được biết mà nhìn nhận đánh giá
    13:34 Ngày 18 tháng 6 năm 2011

  22. Công dân yêu nước said

    Từ blog NXD
    Lee nói…

    Ngày mai khi đi các bạn nhớ đem theo ba lô có đủ nước uống, khăn giấy, lương khô nữa. Cờ nếu có thì mang hai hay 3 lá cho người khác chưa kịp mua thì dùng.
    Mũ lưỡi trai chống nắng, giày hay dép đế mềm để đi được lâu, áo đỏ có cờ Tỏ quốc in trên đó. Có thể mặc áo phông trắng và bút dạ đỏ ra đó nhờ vẽ bản đồ Việt nam, Hoàng sa Trường sa lên áo.
    Hãy hòa vào dòng thác yêu nước nếu không thì bánh xe lịch sử sẽ nghiền nát các bạn.
    11:13 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nặc danh nói…

    Không thể hiểu được tại sao chính quyền…Sài Gòn ( viết là tp HCM thì kỳ quá) lại để mất lòng dân như đợt 12.6.2011 vừa rồi. Không thể hiểu nổi tại sao chính quyền lại bắt bớ những bạn trẻ đang biểu thị lòng yêu nước như vậy???
    Hình ảnh nhân viên an ninh thường phục bắt ngay người thanh niên đang mặc áo quốc kỳ là hình ảnh gây thiệt hại tới uy tín nhà nước nhiều nhất.
    Tại sao lại để xảy ra như vậy

    Nặc danh nói…

    Hôm trước mệt nhưng vẫn đi và hô nhiều quá nên bị ốm đến giờ, mai sẽ cố đi với mọi người một lúc, nhưng chắc không hô được nữa, đau cổ quá, mọi người tìm cách giữ giọng và đặc biệt không nên uống nước lạnh, uống nước nhiệt độ bình thường thôi, nên uống 2 viên C sủi trước khi đi.
    Mong có các nhà trí thức lão thành cùng tham gia để các bạn trẻ không bị gây khó dễ.
    11:33 Ngày 18 tháng 6 năm 2011
    Nguyễn Xuân Diện nói…

    Một bạn đọc comment:

  23. Dânđen said

    Tương lai của thế hệ trẻ sau nầy chính là do giới trẽ chúng ta quyết định,cùng nhau xuống đường phản đối bọn TQ ngoại xâm để vạch mặt những kẽ có âm mưu cấu kết bán rẽ dân tộc mưu lợi cá nhân là góp những viên gạch nhỏ xây dựng đất nước vả bảo vệ lãnh thổ VN đang bị đe dọa xâm chiếm hàng ngày hàng giờ,đưa người dân thoát ra khỏi cuộc sống khổ cực như hiện nay

  24. ttsangvl said

    Để cuộc biểu tình phản đối TQ lần 3 đạt hiệu quả, Tôi có ý kiến xin gửi mọi người tham khảo.

    1. Để tránh CA chìm có thể làm rối loạn hàng ngũ và có thể bắt chúng ta, nên mọi người trước khi xuống đường hãy dùng dây cột tay nhau lại, người này dính người kia, người kia dính người nọ…. Chúng ta sẽ tạo thành một chuỗi mắc xích gắn chặt lấy nhau.

    2. Để thể hiện rõ thái độ chống TQ chúng ta cần giơ cao nắm đấm để thể hiện thái độ kiêng cường VN. Mọi người phải đồng thanh và giơ cao đồng loạt.

    Tiếc là tôi không ở SG hay HN để có thể cùng đồng bào xuống đường. Ở ĐBSL vẫn lặng lẽ một cách đáng buồn.

  25. QuangPhong said

    Gửi Ka Mi . Ở đây Không có chỗ cho Tân việt- và các tổ chức tuơng tự. Hãy tin tôi đi.

  26. Công dân yêu nước said

    Đã có rất nhiều thanh niên viết thư bằng máu để lên đường đánh Mỹ, đánh Polpot và họ đã ngã xuống nơi chiến trường. Mộ họ bạt ngàn khắp đất nước . Ai cũng biết.. Lẽ nào bây giờ thanh niên lại yếu hèn đến mức để giặc Tàu ngang nhiên xâm phạm lãnh thổ . Nỗi nhục này làm sao rửa nổi.

  27. Lượm lặt said

    Chỉ có cách làm cho đất nước mạnh lên, diệt sạch sâu thì mới không có Cách mạng Hoa trong tương lai …
    Cứ đà này thì sẽ có nhiều cuộc bùng phát giống như dân Bồng Miêu cướp vàng hay là giống như dân Bắc giang biểu tình 😛

  28. Lượm lặt said

    nhanvatkinhkhung
    reply
    wrote on Jun 14
    Một thực tế không thể chối cãi là bọn Tàu chúng nó khinh thường Việt Nam và rất khinh thường lãnh đạo Việt Nam. Báo chí Tàu ra rả hầu như hàng ngày nói xấu Việt Nam. Nói xấu bằng những chữ hết sức đê tiện. Nói xấu một trịch thượng như cha gõ đầu con. Họ còn xấc xược bảo Việt Nam nên đọc lại sử! Tôi tưởng chính chúng mới là người cần đọc lại sử. Nhưng vấn đề là tại sao bọn lãnh đạo Tàu chúng nó khinh miệt lãnh đạo Việt Nam như thế? Rất có thể Tàu chúng nó biết rằng lãnh đạo Việt Nam ngày nay không có khả năng cao, chức quyền đều mua bán, bằng cấp dỏm nhiều hơn thật, tham nhũng tràn lan, dân chúng đã mất niềm tin, kinh tế lệ thuộc vào Tàu, v.v. Những người như thế thì dù có những danh hiệu cao quý nào cũng vẫn bị người đời cười chê và khinh bỉ. Bọn Tàu cũng biết rằng giới trí thức Việt Nam không bao giờ có tiếng nói phản biện được. Một đất nước như thế thì phải nói là một đất nước yếu, hèn.

  29. thuhang said

    @ QUIT đã nói
    18.06.2011 lúc 1:12 chiều

    Muốn biết đảng CSVN chống Tàu hay cùng Tàu dàn dựng vở kịch biển đông để dâng cho Tàu thì có những phép thử sau:

    1) Thả ngay những công dân yêu nước Phan Thanh Nghiên, Trần Khải Thanh Thủy, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, CHHV….

    2) Tạm thời đình chỉ khai thác Boxit ở Tây Nguyên và yêu cầu các công nhân Tàu rời VN.

    3) Người TQ đi du lịch ở VN phải cần Visa nhập cảnh hay tam thời không cho người TQ vào VN ( vì đây chánh là bọn tình báo TQ đi vào VN công khai không cần giấy phép !)

    4) Huy bỏ ngay công trình “trồng rừng biên giới” của Người Tàu

    5) Huy bỏ những công trình xây dựng cấp quốc gia mà các công ty TQ trúng thầu.

    6) Không nhập hay hạn chế tối đa hàng hóa TQ vào VN

    7) Cho phép, khuyến khích và cổ động người dân VN biểu tình phản đối TQ.
    8) Ngưng chiếu phim TQ ở đài Truyền Hình và làm ngay nhựng vở kịch Bà Trưng – Ngô Quyền – Trần Hưng Đạo – Quang Trung để cồ vũ lòng yêu nước của nhân dân

    CSVN không thì hành những đều trên thì kêu gọi tồng động viên chỉ là trò ĐẠI LỪA BỊP mà thôi
    CÁC PHÉP THỬ TRÊN VẪN ĐANG ĐƯỢC THỬ ĐÓ BÁC ƠI!

  30. Kính said

    Việc người ta bí mật đàm phán để đến mức mất cả nửa thác Bản Giốc và hàng trăm km ăn sâu vào đất liền của ta là tội của ai, tội của ai ?
    Tại sao không đưa ra công khai xem dân có đồng ý không trước khi cắm mốc mà chỉ có một nhúm người bí mật đàm phán về lãnh thổ của cha ông ? Ai cho họ có quyền cắt xén đất của tổ tiên để nhượng cho giặc ?

  31. S said

    Lúc này nghe bài Quê hương mà buồn quá.

  32. […] Theo Anhbasam […]

  33. Bút Thẳng said

    Cùng hành động với các anh chị sinh viên toàn quốc vào lúc 9 giờ sáng ngày 19/6/2011 trực tiếp trên VTV3 !!!!!!

    Nhà leo núi “Góp đá xây Trường Sa”

    Tâm sự với Nhịp sống trẻ trước ngày thi đấu, Lê Bảo Lộc cho biết tại cuộc thi chung kết này Lộc sẽ kêu gọi ba bạn đồng hành và các bạn học sinh trên cả nước đang theo dõi chương trình tham gia cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” do báo Tuổi Trẻ vừa phát động. “Đọc thông tin trên báo mình rất thấm thía ý nghĩa sâu sắc về biển đảo, về chủ quyền dân tộc. Nhân sự kiện này, mình muốn góp tiếng nói nhỏ của mình để nhân rộng lời kêu gọi tới các bạn học sinh”- Lộc bày tỏ.

  34. Tran Hoa said

    Trong cac cuoc bieu tinh ke, de nghi anh Ba dang ten cua nhung nguoi bi bat cang som cang tot de gia dinh va ban be biet. Do phai di kiem.

  35. Thành Ca said

    Ý của bạn Văn Bá Xuân có nhiều ý hay, tuy nhiên bạn phê phán những người đi biểu tình thì không chính xác. Đấu tranh có 2 loại đấu tranh: Đấu tranh vũ trang và đấu tranh hòa bình. Đấu tranh vũ trang là vác súng pháo, tên lửa, tàu chiến ra bắn giết. Còn đấu tranh hòa bình là hù dọa, biểu tình để biểu lộ sự chính nghĩa và ngoại giao. Ở thời đại hiện nay, đấu tranh hòa bình sẽ là ưu tiên cho nên việc biểu tình để biểu lộ sự chính nghĩa là hoàn toàn cần thiết.

    Việc những người thích đấu tranh hòa bình mà không thích đấu tranh vũ trang cũng là điều không lạ. Ví dụ như trong thời chống Mỹ, nhân dân nhiều nước xuống đường biểu tình chống Mỹ nhưng nếu bảo họ đi giúp Việt Nam thì chưa chắc (kể cả cầm súng hoặc giúp tiền), nhưng chúng ta hoàn toàn trân trọng những việc làm của họ.

    Tôi đồng tình với việc quyên góp, nhưng nếu nạn tham nhũng vẫn tràn nan, nhân dân và chính phủ “không hiểu nhau” do thiếu minh bạch thì sẽ rất ít người đóng góp vì đơn giản mọi người nghĩ rằng việc đóng góp đó có thể không đến nơi cần đến.

  36. Ẩn danh said

    Đọc lai: Kami: Đừng để chính trị hóa việc biểu tình chống Trung Quốc

    Bác Kami viết bài này rất đúng. Cách đây mấy hôm, Lý Thái Hùng, TBT đảng Việt Tân trong một cuộc phỏng vấn với một đài radio địa phương của người Việt tạt Sydney, Úc Châu, đã ỡm ờ cho rằng các cuộc biểu tình này là do VT organise, thói quen thích chiếm credit này của VT nhiều lần bị các cộng đồng người Việt tại Mỹ lật mặt nhưng vẫn không chừa. Nhưng nếu có thật như vậy, lời phát biểu thiếu suy nghĩ của TBT một đảng đấu tranh chính trị, chứng tỏ VT không có khả năng làm được những việc lớn.

  37. Ẩn danh said

  38. Ngụ Ngôn Mùa Đông.
    Kính tặng nhà thơ.

    http://www.nhaccuatui.com/m/vdqLND1GSq

  39. Ẩn danh said

    GIẤY CHỨNG NHẬN YÊU NƯỚC
    Phải thừa nhận và tự hào rằng: dân tộc Việt Nam rất yêu nước.
    Vừa qua, Trung Quốc đã trắng trợn vẽ lại bản đồ Biển đông với cái gọi là “ đường lưỡi bò “, xâm phạm nghiêm trọng lãnh hải nước ta. Bọn chúng còn côn đồ phá hại tàu thăm dò dầu khí của ta ngay trong thềm lục địa, bắt bớ, phá hoại tàu cá của ngư dân, làm bùng lên ngọn lửa yêu nước của toàn dân tộc.
    Có rất nhiều cách để tõ rõ lòng yêu nước, nhưng việc xuống đường biểu tình vào ngày 5/6 vừa qua trước Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà nội và Lãnh sự quán ở Tp.HCM là nên xem lại.
    Thử hỏi với kẻ có dã tâm, lật lọng, côn đồ, láu cá thì việc lên án bằng “ mồm”, xuống đường biểu tình có hiệu quả gì không ?. Rồi tất cả những người đi biểu tình hôm đó là những người hết lòng yêu nước ?. Thử hỏi : Khi Trung Quốc xâm lược thì tất cả những người biểu tình hôm đó có chịu tòng quân ra Trường Sa đánh giăc hay không ?. Tôi dám chắc phải có rất nhiều người…bỏ trốn !
    Tại sao bạn không dành ngày đi Biểu tình thành ngày đi làm, lấy tiền, đóng góp mua tàu chiến hỗ trợ cho Bộ đội Biên phòng ( Vừa rồi tôi thấy TP.HCM tặng Bộ đội Biên phòng 2 chiếc tàu, giá mỗi chiếc chỉ có 15 tỷ ).
    Rồi cũng phải thừa nhận là một số người có lòng thật sự, nhưng phần đông là a dua cho có phong trào, gây rối , không hại được một cọng lông chân của giặc tàu nhưng lại làm mất trật tự xã hội nước ta thêm.
    Anh bảo anh yêu nước thì anh hy sinh hết tiền của, công sức đi. Người ta yêu nước ít thì đóng góp một ngày lương, anh yêu nước nhiều thì đóng luôn một tháng, thậm chí một năm, hoặc tất cả tài sản của mình.
    Mấy ông Lãnh đạo nhà ta tối trí vô cùng !.
    Nếu biết định hướng lòng yêu nước của nhân dân thì có lẽ ta huy động cả hàng ngàn tỷ đồng, trong cũng như ngoài nước, rồi tổ chức cho các doanh nghiệp tự đóng tàu. Con tàu mà 15 tỷ như TP. HCM tặng vừa rồi phải sắm cả ngàn chiếc. Giao cho các công ty đóng tàu các tỉnh tự đóng, mua trang thiết bị ( Tuyệt đối không giao cho Vinasin ! ). Như vậy là hình thành một ngành công nghiệp đóng tàu rải khắp các tỉnh ven biển.
    Người ta đóng con tàu đó 15 tỷ, giao cho anh 20 tỷ anh lo đầu tư công xưởng, nhập công nghệ…. Làm không tốt thì tịch biên, thu hồi, phạt tù…
    Tôi nghĩ mấy ông Lãnh đạo ta chỉ lo chống đỡ mà không có sáng kiến gì mới. Thấy người ta đi biểu tình thì lo này lo nọ. Tại sao không tuyên truyền, kêu gọi tất cả người dân Việt nam, trong cũng như ngoài nước đóng góp tiền của ?
    Thời bình thì làm tàu đánh cá, thời chiến thì làm tàu chiến, lợi cho dân trăm bề. Chẳng lẽ khi Trung Quốc mang quân sang thì mới lo làm ?. Lúc đó mà mới làm thì giống như “ nướng dân trên ngọn lửa hung tàn “.
    Anh yêu nước, anh đóng góp tiền thì phát cho anh cái GIẤY CHỨNG NHẬN YÊU NƯỚC. Giống như BẰNG TỔ QUỐC GHI CÔNG. Khu phố này đóng được 30 tỷ thì làm 2 con tàu ghi tên tàu là tên khu phố đó. Nếu thời bình mà sản xuất đánh bắt cá thì chia lãi cho người đóng góp…
    GIẤY CHỨNG NHẬN YÊU NƯỚC dưới 1 triệu thì chủ tịch phường, xã ký, từ 1 triệu đến 10 triệu thì chủ tịch huyện, thành phố ký , từ 10 triệu đến 100 triệu thì chủ tịch tỉnh ký. Trên 100 triệu , Việt kiều đóng góp thì chủ tịch nước ký.
    Treo ngay giữa nhà, vinh dự vô cùng, tự hào vô cùng !
    Giặc Tàu mà thấy ta làm bài bản, huy động toàn lực dân tộc thì dù chúng có dã tâm thì cũng chẳng dám lăm le.

    Văn Bá Xuân
    http://vn.360plus.yahoo.com/thancong-thanhdat/

  40. qx said

    Lắm lúc một chuyện lại được hiểu rõ ràng hơn nhờ một chuyện khác rất tình cờ.

    Một chuyện là bên an ninh họ muốn giải quyết song phương với lão nhà thơ Đỗ Trung Quân về các đợt sóng yêu nước đang cuồn cuộn giữa biển đông người. Nhưng mà lão nhà thờ tuổi lục tuần, cơ thể nhỏ bé, trông không có cơ bắp, không đe dọa cộng đồng một năng lực chiến tranh, gây gỗ nào cả, lại không muốn song phương, mà muốn đưa ra cộng đồng người Việt khắp 93 quấc gia nghị luận. Lão nhà thơ muốn đa phương vì tính tình lão ghét gian trá. Thứ nữa lão không thấy gì sai trái vì yêu nước khi bị giặc làm nhục. Và hơn hết, lão nhà thơ lương thiện, lão biết lão chẳng sở hữu biển đông người sóng yêu nước cuồng nộ của xứ sở.

    Chuyện của lão nhà thơ quái làm sao lại giúp tui ồ, à mãi. Thì ra 36 năm nay cái song phương của đảng cộng sản ở Trung Hoa và đảng cộng sản tại Việt Nam cũng lẩn quẩn nhiêu đó thôi. Cái khác là lão nhà thơ một phát dứt khoát quấc tế hóa vấn đề, chứ không mơ hồ lúc thì song phương lúc thì quấc tế hóa rất là mất lập trình kách mệnh.

    Nhân cách của người yêu nước quả đã biểu hiện cái tình khác biệt.

    qx

  41. Khách said

    Xin phép Bác sửa lại đoạn TB cuối bài thơ một chút:

    “Cụ chợt phát hiện:

    “Sao lạ thế này?”

    “Sao lạ thế này?”

    “Sao lại có hàng chữ: Made in China?”

    “Thằng nào?”

    “Thằng nào tráo gươm của tao ?”…

    TB: Đến giờ này “cụ” vẫn ngồi ôm đầu rên rỉ: “Thằng Trọng…. Thằng Trọng… đang ở đâu? Nó tráo gươm của tao…”!!!
    (do Cụ già yếu quá nên quên mất tên mà chỉ còn nhớ được mỗi họ của tên đạo tặc thôi)

  42. He,he!Các bạn an ninh coi những người đi biểu tình như con nít vậy ta?Xứng tầm những kẻ sai nha của những người tự nhận là đỉnh cao tì trệ cầm quyền!

  43. […] Trung Quân: Thư gửi những bạn trẻ xuống đường phản đối xâm lược BaSam) – Tôi luôn được an ninh nhắc nhở hãy khuyên can các bạn đừng xuống […]

  44. Khách said

    Thực ra không thể phủ nhận văn hoá Việt bị ảnh hưởng rất nhiều văn hoá tàu, nhưng tiếng nôm không thể nói đó là tiếng hán được, đố thằng tàu nào đọc được tiếng nôm của ta và đó là cách ông cha ta tồn tại bên cạnh thằng hàng xóm to xác mà xấu tính này. Nên chuyện gọi Bác Đỗ cũng chẳng phải đó là tàu, vì thằng tàu làm sao nó hiểu được Bác Đỗ nhà ta nghĩ gì, yêu gì và ghét gì.
    Tuy nhiên ở thời điểm dầu sôi lửa bỏng này cũng thông cảm và dễ hiểu cho các Bác “yêu nhau yêu cả tông chi, ghét nhau ghét cả đường đi lối về” ấy mà. Talawas cũng đừng quá phiền lòng.

  45. […] Theo Anhbasam […]

  46. Ẩn danh said

    Trích hồi ký ” Tấn công ngoại giao và tiếp xúc bí mật” của Mai Văn Bộ- NXB Tp Hồ Chí Minh 1985 : Sau khi khuyên ta trường kỳ mai phục ở miền Nam nhằm giữ Việt Nam trong tình trạng chia cắt, không yếu, không mạnh để họ dễ bề khuất phục, Bắc Kinh lại thúc ép ta quyết tâm chiến đấu còn họ thì lo làm cách mạng văn hoá và chgờ tín hiệu hoà hoãn từ Oa-sinh-Tơn. Thúc ép đến mức mà có người Mỹ nói một câu nổi tiếng : “ Trung Quốc quyết tâm đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng”.
    Sau khi bắt được tín hiệu hoà hoãn với Mỹ , họ không tiếc lời ca ngợi chủ trương đàm phán của Việt Nam mà mới hôm qua họ còn chống đối kịch liệt…
    Họ đã quay 180 độ!
    ..Đó là do chủ nghiã sô vanh nước lớn, đặt lợi ích ích kỷ của mình lên trên hết và buộc nước khác phải tuân thủ.

  47. […]  Đỗ Trung Quân, Anh Ba Sàm: Tôi luôn được an ninh nhắc nhở hãy khuyên can các bạn đừng xuống đường. […]

  48. talawas said

    Các bác phản ứng quá mức, gọi tên hay họ cũng còn tùy vào vụ việc cụ thể. Ví dụ, các bác thích nghe nhạc Trịnh hay nhạc Sơn, gọi tác giả Vang bóng một thời là cụ Nguyễn hay cụ Tuân?
    Cái còm của em chủ yếu là nội dung, là “trấn lột” chứ không phải “tịch thu”, chuyện gọi tên hay họ cũng có phần là hình thức mà thôi.
    Kính các bác,
    Was (đã ký)

  49. Phó Thường Dân said

    _@:BCS đã nói
    18.06.2011 lúc 12:44 chiều
    @Talawas:
    Sao lạị bác Đỗ ? Hoặc là Đổ Trung Quân hoặc là bác Quân, viết như vậy có cảm giác… TÀU HÓA quá ( người Việt gọi tên chứ đâu gợi HỌ).
    ……..
    Ơ.! hơ..xưa giờ đảng dạy dân gọi là bác hồ chứ có gọi là bác Minh đâu….,chả trách !!!!????
    ….Vậy ra đảng cộng sản lâu nay đã TÀU HÓA hồ chí minh rồi…ha..ha… 😛 ….. :P..

  50. XIN MỌI NGƯỜI HÃY NẮM CHẶT LÂY TAY NHAU-SẼ HIỂU NHAU HƠN

    ngày nai đi biểu tình bị công an, cảnh sát làm khó dễ đã đành nhưng khốn nạn, bỉ ổi nhất là bọn không dám mặc quân phục, phù hiệu mà lại ngông nghênh, ngang ngược bắt dân [dân làm chủ] chỉ đi tuần hành ôn hòa trên đường thì xin mọi người hãy lập tức nắm chặt lấy tay nhau quây thành một vòng tròn dần dần siết vòng tròn nhỏ lại- hãy tưởng tượng hòn gạch ném xuống ao bèo nhưng bèo vẫn chiến thắng- xin moi người đừng làm đàn trâu giương mắt nhìn một con bị bắt mà hãy siết chặt tay nhau làm thành những cơn sóng thần nhấn chìm hết lũ súc sinh gian ác những kẻ ném đá giấu tay này.g

  51. Ẩn danh said

    Sự hốt hoảng của “cụ rùa” Hồ Gươm:

    Đã chữa ghẻ xong, nhưng mấy hôm nay, “cụ rùa” cứ bồn chồn.

    Bồn chồn, vì muốn chóng trở lại Hồ Gươm.

    Nằm “viện” quá lâu cũng nhớ bà con chòm xóm…

    nhớ cảnh “chúng nó chiều chiều tụm đôi ôm nhau hun hít!”…

    Bồn chồn hơn, vì giặc đã đến tận sân nhà,

    nhân dân đang nóng lòng,

    “xuống đường” phản đối…

    mà quan quân cứ ưỡm ờ,

    lươn lẹo như lươn…

    *

    “Chắc phải thêm một lần trao gươm thôi !”

    “Cụ” nghĩ thế.

    “Chắc lại phải thêm một lần trao gươm thôi !”

    “Nhưng mà, sẽ trao gươm cho ai?”

    “Ai là Minh Quân lúc này?!”

    “Ai là Minh Quân lúc này?!”

    “Thật đau đầu!”

    Đau đầu, “cụ” lấy gươm ra nhìn lại:

    “Cây gươm nghìn năm xưa…!”

    “Cây gươm nghìn năm xưa…!”

    *

    Cụ chợt phát hiện:

    “Sao lạ thế này?”

    “Sao lạ thế này?”

    “Sao lại có hàng chữ: Made in China?”

    “Thằng nào?”

    “Thằng nào tráo gươm của tao ?”…

    Lê Quốc Thành

    TB: Đến giờ này “cụ” vẫn ngồi ôm đầu rên rỉ: “Thằng Trọng Thuỷ. Thằng Trọng Thuỷ đang ở đâu? Nó tráo gươm của tao…”!!!

  52. TNXP said

    Chào nhà thơ TNXP tôi cũng là TNXP cùng thời với bạn.Lập trường và nhiệt tình của bạn là của chung TNXP chúng ta những năm 76-77-78-79…Tuổi trẻ của các em hôm nay cũng thật tuyệt vời như chúng ta năm xưa,tôi cám ơn các em chúc các em chân cứng đá mềm.Cám ơn BASAM thật nhiều.

  53. QUIT said

    Muốn biết đảng CSVN chống Tàu hay cùng Tàu dàn dựng vở kịch biển đông để dâng cho Tàu thì có những phép thử sau:

    1) Thả ngay những công dân yêu nước Phan Thanh Nghiên, Trần Khải Thanh Thủy, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Thăng Long, Nguyễn Tiến Trung, CHHV….

    2) Tạm thời đình chỉ khai thác Boxit ở Tây Nguyên và yêu cầu các công nhân Tàu rời VN.

    3) Người TQ đi du lịch ở VN phải cần Visa nhập cảnh hay tam thời không cho người TQ vào VN ( vì đây chánh là bọn tình báo TQ đi vào VN công khai không cần giấy phép !)

    4) Huy bỏ ngay công trình “trồng rừng biên giới” của Người Tàu

    5) Huy bỏ những công trình xây dựng cấp quốc gia mà các công ty TQ trúng thầu.

    6) Không nhập hay hạn chế tối đa hàng hóa TQ vào VN

    7) Cho phép, khuyến khích và cổ động người dân VN biểu tình phản đối TQ.

    8) Ngưng chiếu phim TQ ở đài Truyền Hình và làm ngay nhựng vở kịch Bà Trưng – Ngô Quyền – Trần Hưng Đạo – Quang Trung để cồ vũ lòng yêu nước của nhân dân

    CSVN không thì hành những đều trên thì kêu gọi tồng động viên chỉ là trò ĐẠI LỪA BỊP mà thôi

  54. cao nguyen said

    năm trước một ông Hiệu trưởng Đại học tại Sài Gòn nói như ra lịnh: “Ở đây, ai không phải sinh viên thì ra về !” Câu trả lời từ một người áo rách, nón sờn: “Thế tôi đạp xích lô thì không yêu nước được à ?

    hee hee khá lâu rồi anh quân à tui còn nhớ câu nầy cũng một ông bự nói với tụi sv hs 75
    các anh nói nhiều rồi để cho mấy anh xích lô nói
    tắt đài luôn ..hu..hu..
    còn bi giờ khỏi ai nói…he he nhạy cảm mờ …ui ui..

  55. 113 said

    E nhớ hồi 95…96, anh xài ĐT tàu cả chục chiếc, cái bỏ đằng sau mông, cái nhét túi áo, cái tặng bạn bè rồi ngả nghiêng cười vì lừa được ối đứa…đến chơi nhà 7 Nguyễn Hữu Huân.
    Bây giờ e thấy mình tội to nhất vì …nối giáo cho giặc (đi mua giúp…nhiều nhất)
    Xin thề tẩy chay đồ khựa, không du lịch khựa…

    Chúc anh Quân khỏe và bình an!

  56. hihi.. said

    việt nam và mỹ vừa ra thông báo chung về việc tự do lưu thông hàng hải -có lẽ tầu khựa lại tức điên lên…vấn đề là chúng ta phải xử lý cứng rãn như philipphin thì tầu khựa sẽ ko dám làm gì cả!

  57. BCS said

    @Talawas:
    Sao lạị bác Đỗ ? Hoặc là Đổ Trung Quân hoặc là bác Quân, viết như vậy coa cảm giác… TÀU HÓA quá ( người Việt gọi tên chứ đâu gợi HỌ).
    Kính.
    Mời các bác :

  58. Trực ngôn said

    Thú thật bây giờ khoan hãy bàn đến chuyện chống quân xâm lược bằng cách nào mà hãy bàn cách nào để biết đích xác “Chính quyền có muốn chống quân xâm lược hay không”, vì nếu trả lời “không” thì cũng nói thẳng để người dân còn biết mà liệu. Đừng chơi trò ú tim mập mờ nữa, mất lòng tin là mất tất cả.

  59. talawas said

    Bác Đỗ viết “Biết bao tài sản khác của người ngư dân Việt Nam bị Trung Quốc bắt giữ, tịch thu.”

    Em xin bác đổi sửa lại là “bắt giữ trái phép, trấn lột”

    Cám ơn bác.

  60. NGƯỜI BIỂU TÌNH YÊU NƯỚC said

    Thương gửi các em,

    Các em thương mến, hôm 12.6 anh đi biểu tình về bị khản giọng đấy – mặc dù anh chỉ hô khẩu hiệu một lúc ở trước cửa ĐSQ TQ rồi lại rút đi để làm bản tin trực tiếp.

    Anh có kinh nghiệm thế này. Ngay chiều nay, và cả ngày mai, các em nên ngậm một ít ô mai muối để giữ giọng.

    Nếu lỡ bị mất tiếng, khản giọng, các em hãy lấy 1 nhúm giá đỗ sống, bỏ vào bát, đổ nước sôi vào. Chờ chừng 10 phút để nước từ thâm giá đỗ xả vào nước thì cho 1 ít muối vào, khuấy đều lên, và uống – nhưng nhớ là uống chút xíu một, nhấp nhấp từ từ, giữ nước ở khoang miệng. Các em sẽ khỏe liền.

    Thân mến
    Anh Diện
    10:47 Ngày 18 tháng 6 năm 2011

  61. Tam said

    Khuyên nhà thơ “Quê Hương” nói không với việc bày tỏ lòng yêu quê hương mới khôi hài làm sao!

  62. Phi Khanh said

    Anh Ba nên sửa lại VN là Việt Nam mất công mọi người đọc Vờ Nờ lại tưởng Vỡ Nợ. 🙂
    BS: Ha ha! Xin tiếp thu liền.

  63. chú ý said

    tem phát.hoan hô bác

  64. chú ý said

    tem phát

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d người thích bài này: