BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

Yahoo sẽ khai tử 360 blog vào ngày 13-7-09

Posted by adminbasam on 30/05/2009

The Washington Post

Bước dần vào cõi chết: Yahoo 360 lại một lần nữa chính thức chấm dứt

hoạt động

Leena Rao, TechCrunch.com

Thứ Sáu, ngày 29-5-2009

 

Yahoo 360, được cho là đã ngưng hoạt động từ đầu năm ngoái, rốt cục hiện đang chính thức khép lại các cánh cửa của mình vào ngày 13 tháng Bảy, theo như một bức thư được đưa lên blog trên trang của diễn đàn này hôm nay. Mạng xã hội/dịch vụ blog mà chẳng ai thực sự sử dụng đến (ngoại trừ Việt Nam) đã đều đặn mất dần sức mạnh của mình, đặc biệt tại Hoa Kỳ. Theo ComScore thì Yahoo 360 có 13,9 triệu cá nhân viếng thăm trong tháng Tư. Thế nhưng chỉ có 982.000 người trong số cá nhân đó là từ Hoa Kỳ. Con số này đã giảm từ 1,8 triệu so với một năm trước.

Yahoo 360 được xây dựng nhằm tạo nên một mạng xã hội quanh một diễn đàn các hoạt động blog, và hoàn toàn không thể đua tranh với các mạng xã hội khác như FaceBook và MySpace, và các diễn đàn blog khác được ưa chuộng hơn như WordPress và Movable Type. Tương tự như thông báo đầu tiên của công ty này từ năm 2007, Yahoo đang hứa là sẽ trợ giúp di chuyển các bài vở trên blog và các danh sách bạn bè trong blog vào một chương trình phổ biến hơn gọi là Yahoo profile. Điều gì đã làm cho công ty này phải mất thời gian quá lâu để khai tử nó như vậy? Yahoo nói rằng phải mất gần như hai năm để chấm dứt hoạt động dịch vụ này do công ty đã cố gắng tìm kiếm “một giải pháp thỏa đáng và có thể chịu đựng được” cho việc giữ lại những dữ liệu cá nhân của người dùng trên trang của mình. Bức thư thông báo trên blog này cũng nói rằng họ có một giải pháp cho những người dùng song đã sao lãng không đề cập tới giải pháp đó chính xác là gì.

Yahoo cũng đã đóng cửa các dự án khác của mình trên mạng xã hội, như Mash, vào năm ngoái. Có thể Yahoo sẽ tập trung những nỗ lực của mình vào diễn đàn micro-blog mô phỏng kiểu của Twitter là Yahoo Meme, đã và đang được đưa ra mới đây song đang không nhận được những quan tâm lớn. Có thể đơn giản là Yahoo cần từ bỏ việc thiết lập một mạng xã hội và thay vào đó hãy mua một mạng khác (Twitter chẳng hạn!). Hoặc có lẽ đơn giản là họ cần phải có một thỏa thuận với Mirosoft cho những khoản tiền lớn.

Tin mới được cập nhật: Yahoo đã phúc đáp với chúng tôi qua mạng Twitter (!) với nội dung sau: “giải pháp mà chúng tôi có cho những người sử dụng là một công cụ blog, có thể tìm thấy trong profile của người dùng.”

Hiệu đính: Trần Hoàng

———-

 

Leena Rao

TechCrunch.com
Friday, May 29, 2009; 10:50 AM

Yahoo 360, which was supposed to close early last year, is finally officially shutting its doors on July 13, according to a blog post written on the site today. The social network/blogging service that nobody really used (except in Vietnam) steadily lost its steam, especially in the U.S. According to ComScore, Yahoo 360 had 13.9 million worldwide unique visitors in April. But only 982,000 of those unique visitors were from the U.S. This is down from 1.8 million unique U.S. visitors a year ago (see chart below).

Yahoo 360 was built to create a social network around a blogging platform, and simply couldn’t compete with other social networks like Facebook and MySpace, and other more popular blogging platforms like WordPress and Movable Type. Similar to the company’s original announcement in 2007, Yahoo is promising to help move blog posts and friends lists over to a more general Yahoo profile. What took it so long to pull the plug? Yahoo says it took almost two years to shut down the service because the company was trying to find “a sustainable and adequate solution” for retaining user’s personal data from the site. The blog post also mentions that they have a solution for users but neglects to mention what exactly that is.

Yahoo also shut down its other venture into social networking, Mash, last summer. Perhaps Yahoo is going to focus its efforts on its Twitter-clone microblogging platform Yahoo Meme, which has been rolling out invites recently but isn’t getting resoundingly positive reviews. Maybe Yahoo should just give up on creating a social network and buy one instead (Twitter!). Or maybe it should just make a deal with Microsoft for boatloads of money.

UPDATE: Yahoo responded to us via Twitter (!)  with this: “the solution we have for users is a new blogging tool, found in user’s profiles.”

 

Bài đã đăng trên trang Ba Sàm 2009, nhưng bị tin tặc xâm nhập, xóa mất, nay đăng lại, nên không còn các phản hồi ban đầu của độc giả.

 

About these ads

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: