BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1497. Hóa ra các bác bịp dân!

Posted by adminbasam on 26/12/2012

Dong Phung Viet

Hóa ra các bác bịp dân!

25-12-2012

Tờ Quân đội nhân dân mới đăng bài “Không thể chấp nhận quan điểm Quốc gia hóa quân đội” của Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Bình. Bác Bình viết bài này để phê phán quan điểm “quốc gia hóa quân đội”, vốn đề nghị, quân đội phải trung lập, “phi chính trị hóa”, tách quân đội ra khỏi sự lãnh đạo của Đảng CSVN.

Trong bài, bác Bình nêu ra một số dẫn chứng để minh họa cho quan điểm của bác rồi kết luận: “phải đặc biệt coi trọng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội”.  Đọc xong, tôi muốn thưa lại với bác vài điều:
1/ Bác có học hàm Phó Giáo sư, lại có học vị Tiến sĩ cho nên theo tôi, khi viết lách, bác cần phải nghiêm cẩn, trung thực, lập luận phải chặt chẽ, hợp lý. Có như thế mới giữ được thể diện cho chính bác và cho giới mang học hàm “giáo sư”, “phó giáo sư”, có học vị “tiến sĩ”, “cử nhân” được đào tạo từ các học viện, trường, chương trình chính trị. Tôi không hiểu hệ thống học viện, trường, chương trình chính trị đào tạo thế nào mà các cựu học viên cứ mở miệng ra nói, hoặc cầm bút lên viết là bị dân chửi té tát.

Hình như hệ thống học viện, trường, chương trình chính trị không dạy dỗ bác và các đồng môn của bác về phương pháp nghiên cứu, kỹ năng viết lách, phát biểu trước đám đông, thành ra các bác thường “ăn không nên đọi, nói không nên lời”, dân Nam bộ vẫn gọi là… “tệ hơn vợ thằng Đậu”.

Để bảo vệ quan điểm, “quân đội phải được đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng, phải bảo vệ các lợi ích của Đảng” – vốn chẳng giống ai so với phần lớn các quốc gia đang tồn tại dưới gầm trời này, bác dẫn chuyện tỷ phú Erick Prince và công ty Blackwater Worldwide do ông ta sáng lập như một bằng chứng về chuyện quân đội nào cũng do “các ông trùm tư bản điều khiển và bảo vệ thể chế chính trị của xã hội tư bản”.

Tôi đã tra cứu rất kỹ và chưa tìm thấy tài liệu nào có nội dung giống như bác viết, rằng công ty Blackwater Worldwide của Erick Prince là một “đội quân đánh thuê”, “quân số hàng trăm ngàn, có cả máy bay, tàu chiến và vũ khí hạng nặng, được coi là lực lượng thiện chiến ở Áp-ga-ni-xtan, I-rắc và có khả năng lật đổ nhiều chính phủ trên thế giới”.

Theo Wikipedia thì Erick Prince thành lập Blackwater Worldwide sau khi xảy ra vụ diệt chủng ở Rwanda. Công ty này chỉ có chừng 1.000 nhân viên và là một trong ba công ty tư nhân chuyên cung cấp dịch vụ bảo vệ an ninh cho các cơ sở ngoại giao của Mỹ, ở bên ngoài nước Mỹ, như một giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí. Sở dĩ Blackwater Worldwide được chú ý, vì có vài thông tin cho rằng, nó có can dự vào kế hoạch chống khủng bố của CIA, mà ở Mỹ không phải ai cũng tán thành điều đó. Năm 2010, Erick Prince đã bán Blackwater Worldwide, đi làm cố vấn cho chương trình đào tạo chống cướp biển ở vịnh Aden.

Điều này cho thấy, tuy là một “Phó Giáo sư”, “Tiến sĩ” nhưng bác viết lách rất cẩu thả và rất khinh độc giả. Dân gian gọi kiểu viết lách, phát biểu này là “nói lấy được, viết lấy được” – loại hành vi vốn được xem là đặc trưng của hạng “vai u, thịt bắp”, “thiểu năng về trí tuệ”. Có người bỗ bã hơn thì huỵch toẹt: “Đầu óc ngu si, tứ chi phát triển” – thành ngữ này có thể là rất đúng với bác nhưng tôi không dùng vì nó không… nhã!

Không chỉ viết lách cẩu thả, khinh rẻ độc giả, lối viết lách của bác còn miệt thị cả đối tượng mà bác muốn bảo vệ. Tôi tự hỏi không biết tại sao, bác lại muốn biến công ty Blackwater Worldwide của Erick Prince thành “đội quân đánh thuê”, rồi dùng nó như một trong các dẫn chứng để bảo vệ quan điểm, quân đội phải được đặt dưới sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và phải bảo vệ Đảng, không thể chấp nhận quan điểm “quốc gia hóa quân đội”?

Kiểu tư duy – lựa chọn dẫn chứng này nếu không cố ý thì cũng là vô tình đánh đồng, biến quân đội nhân dân Việt Nam thành một “đội quân đánh thuê” do Đảng điều khiển và chỉ biết bảo vệ lợi ích của Đảng. May mắn cho thiên hạ là bác chỉ học “chính trị” và kiếm cơm bằng công việc “lý luận”, bác mà “nhất định” học luật và “kiên quyết” làm luật sư thì thân chủ của bác, tội lẽ ra được hưởng án treo, nghe bác cãi xong, Tòa không tuyên “chung thân”, chắc cũng phán “tử hình” – cách ly vĩnh viễn khỏi xã hội!

Cũng với lối tư duy, dẫn chứng “lộn ngược” này, bác lôi Lenin và Liên Xô ra xài. Bác bảo, Lenin từng nói: “Quân đội không thể và không nên trung lập. Không lôi kéo quân đội vào chính trị – đó là khẩu hiệu của bọn tôi tớ giả nhân giả nghĩa của giai cấp tư sản…, bọn này trong thực tế bao giờ cũng đã lôi kéo quân đội vào chính trị phản động”. Bác nhận định: “Quân đội Liên Xô còn 3,9 triệu quân thường trực, được trang bị rất hiện đại, vượt xa các nước cả về lực lượng chiến đấu thông thường và lực lượng hạt nhân chiến lược, nhưng do bị biến chất về chính trị nên mất sức chiến đấu, không thể bảo vệ được Tổ quốc XHCN”.

Tình cảm, niềm tin của nhân dân Liên bang Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết và nhân dân các quốc gia từng có “Nhà nước xã hội chủ nghĩa” đối với Lenin ra sao, hẳn là bác biết, chúng tôi cũng biết. Biết rồi, còn dẫn tư tưởng của ông ta ra để biện bạch làm gì, nhằm thuyết phục ai hở bác? Nếu bác vẫn còn sùng bái ông ta thì đó là quyền của bác, tôi không dám chỉ trích. Tuy nhiên, phê phán Mikhail Gorbachev (Tổng bí thư cuối cùng của Đảng Cộng sản Liên Xô), Yevgeny Shaposhnikov (Bộ trưởng Quốc phòng cuối cùng của Liên Xô), về chuyện họ thực thi “phi đảng hóa quân đội” thì không ổn. Họ là công dân Liên Xô, được ca ngợi vì đã hành xử theo nguyện vọng của nhân dân Liên Xô. Gorbachev và Shaposhnikov không thể hành xử như bác muốn, dùng “3,9 triệu quân thường trực, được trang bị rất hiện đại, vượt xa các nước cả về lực lượng chiến đấu thông thường và lực lượng hạt nhân chiến lược” để “chiến đấu” với nhân dân của họ, “bảo vệ Tổ quốc XHCN”. Phê phán như vậy là “can thiệp vào công việc nội bộ của chính quyền và nhân dân Liên Xô” đấy bác ạ!

Chưa kể, dẫn chuyện Liên Xô để cổ súy “phải đặc biệt coi trọng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội”, xem nó “có ý nghĩa quyết định đối với sức mạnh chiến đấu của quân đội, liên quan trực tiếp đến sự sống còn của chế độ XHCN” – khác gì bác đang vun bồi, xiển dương cho ý tưởng dùng quân đội bắn vào dân để bảo vệ Đảng! Thật ra, kiểu nghĩ như bác không cá biệt, song tôi không quen bảo người khác phải nghĩ thế này, hành xử thế kia, thành ra, tôi chỉ đề nghị bác tham khảo lịch sử, tra cứu tài liệu, coi số phận của những kẻ từng nghĩ, từng làm như vậy sau đó thế nào. Đáng ngẫm lắm bác ạ!

2. Bác Bình!

Tôi đã từng hân hạnh được tiếp xúc với một số vị mang học hàm “giáo sư”, “phó giáo sư”, có học vị “tiến sĩ”, “cử nhân” được đào tạo từ các học viện, trường, chương trình chính trị, nên không lạ gì chuyện sở học của họ chỉ khoanh tròn, gói gọn trong phạm vi “chủ nghĩa Mác – Lê nin” đã được “tóm tắt” (tôi muốn nhấn mạnh hai chữ “tóm tắt”) và “Lịch sử Đảng CSVN”. Bởi bác cũng xuất thân từ giới này, nên tôi tin bác không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên do các bác sùng bái Lenin, tôi mạo muội dùng một câu, mà người ta vẫn bảo là của ông ta để góp ý với các bác. Đó là: “Học, học nữa, học mãi”.

Đọc bài của bác, tôi có cảm giác sự kính trọng mà bác dành cho Lenin thật ra không cao, nên bác chưa bận tâm và chẳng muốn thực hành một trong những lời khuyên hết sức phổ biến, được cho là của Lenin về chuyện học. Tôi mạo muội đưa ra nhận xét như vậy vì bài viết của bác có vài chỗ cho thấy, ngay cả những sự kiện liên quan đến “Lịch sử Đảng CSVN” – vốn là “chuyên môn sâu” của bác – bác cũng… sai.

Để cổ súy cho quan điểm “quân đội phải được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và phải bảo vệ lợi ích của Đảng”, bác tuyên bố quan điểm đó là truyền thống mà Quân đội Nhân dân Việt Nam phải giữ, kèm theo dẫn chứng: “Tháng 5-1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký một số sắc lệnh quan trọng như Sắc lệnh số 71/SL, Sắc lệnh số 47/SL, Sắc lệnh số 60/SL”.

Tôi chỉ mới tra cứu sơ sơ đã thấy, ba sắc lệnh mà bác trưng dẫn, chỉ có một được ký vào tháng 5 năm 1946. Hai sắc lệnh còn lại, một được ký trước đó hai tháng, một được ký sau đó một năm và cả ba không có điều, khoản nào đề cập đến chuyện “quân đội phải được đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và phải bảo vệ lợi ích của Đảng”. Cụ thể: Sắc lệnh số 71/SL ngày 22 tháng 3 năm 1946, quy định chi tiết về biên chế và cấp số của Đại đoàn Quân đội Quốc gia Việt Nam. Sắc lệnh số 47/SL ngày 1 tháng 5 năm 1947, qui định về việc tổ chức Bộ Tổng chỉ huy. Sắc lệnh số 60/SL ngày 6 tháng 5 năm 1946, đổi tên Uỷ ban Kháng chiến toàn quốc thành Quân sự Uỷ viên hội.

Dẫn chứng mà sai tới mức như vậy thì… hết ý. À! Mà đây là sai sót hay cố tình bóp méo vậy bác?

Tuy nhiên, điểm quan trọng nhất mà tôi muốn thảo luận với bác và nghe bác giải thích thêm đó là:

a/ Trong Hiến pháp 1946, Điều 1 khẳng định như vầy: “Nước Việt Nam là một nước dân chủ cộng hoà. Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, không phân biệt nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo”.

Sau Hiến pháp 1946, trong Hiến pháp 1959, ngoài việc khẳng định Việt Nam là một nước dân chủ cộng hòa, Điều 8 của bản Hiến pháp này còn ghi: “Lực lượng vũ trang của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà là của nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ thành quả của cách mạng, bảo vệ độc lập, chủ quyền, lãnh thổ toàn vẹn và an ninh của Tổ quốc, bảo vệ tự do, hạnh phúc và sự nghiệp lao động hoà bình của nhân dân”.

Theo các Hiến pháp đã dẫn thì rõ ràng, những tổ chức tiền thân của Quân đội Nhân dân Việt Nam (Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân”, “Quân đội Quốc gia Việt Nam”, kể cả Quân đội Nhân dân Việt Nam sau 1954) đâu có chiến đấu vì lợi ích của Đảng?

Đả kích quan điểm “Quân đội chỉ trung thành với Hiến pháp” như bác vừa viết thì hóa ra Hiến pháp 1946 và Hiến pháp 1959 là giấy lộn à bác?

Nếu thật sự các bác xem Hiến pháp chỉ như một mớ giấy lộn thì các bác còn tổ chức trưng cầu ý kiến về việc sửa đổi Hiến pháp hiện hành làm chi?

b/ Cho dù bác thừa nhận, trong quá khứ, “Quân đội nhân dân Việt Nam” đã từng là “Quân đội Quốc gia Việt Nam” – một tổ chức bao gồm thành viên của nhiều đảng phái và người không đảng phái, cùng chiến đấu cho độc lập của tổ quốc và tự do của dân tộc, tuy nhiên, để biện bạch cho quan điểm: “Quân đội bao giờ cũng là công cụ bạo lực của một giai cấp, Nhà nước, đảng chính trị”, đả phá đề nghị “quốc gia hóa” quân đội, bác giải thích sự khác biệt giữa các bản Hiến pháp ngày xưa và thực tế hiện nay như vầy: “Điều này thể hiện sâu sắc bản lĩnh và trí tuệ của Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh vừa kiên định nguyên tắc chiến lược, vừa mềm dẻo về sách lược để lãnh đạo dân tộc vượt qua hiểm nguy, giành thắng lợi vẻ vang”.

Khen như thế còn độc địa, nham hiểm hơn là chửi đó bác!

Cứ như bác viết thì chẳng lẽ “Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh” dùng Hiến pháp để bịp mọi người? Lúc chưa nắm chặt được chính quyền thì bảo rằng, Việt Nam sẽ là một nước dân chủ cộng hoà. Tất cả quyền binh trong nước là của toàn thể nhân dân Việt Nam, không phân biệt nòi giống, gái trai, giàu nghèo, giai cấp, tôn giáo. Lực lượng vũ trang của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà là của nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ thành quả của cách mạng, bảo vệ độc lập, chủ quyền, lãnh thổ toàn vẹn và an ninh của Tổ quốc, bảo vệ tự do, hạnh phúc và sự nghiệp lao động hoà bình của nhân dân. Còn khi đã trở thành tổ chức chính trị duy nhất lãnh đạo toàn diện thì trở mặt, khẳng định: “Quân đội bao giờ cũng là công cụ bạo lực của một giai cấp, Nhà nước, đảng chính trị”!

Có thể khi đào tạo các bác, hệ thống các học viện, trường, chương trình chính trị khen việc dẫn dụ người khác làm theo ý mình để trục lợi, bất kể luân thường, đạo lý là “bản lĩnh”, trí tuệ”, “vừa kiên định nguyên tắc chiến lược, vừa mềm dẻo về sách lược” để “giành thắng lợi vẻ vang” nhưng thiên hạ không khen thế đâu bác Bình ạ! Họ gọi đó là “tráo trở”, “bịp bợm”, “lừa đảo”, “lưu manh”.

Lenin đã nhắc rồi, phải “học, học nữa” may ra mới gạt được vài người bác Bình ạ!

Nguồn: Dong Phung Viet

About these ads

139 phản hồi to “1497. Hóa ra các bác bịp dân!”

  1. NoU said

    Happy New Year cộng đồng Blogger yêu nước !… Happy New Year cộng đồng Blogger yêu nước !…

  2. Khach said

    Đọc bài bình luận về Quân đội phục vụ ai ?

    Phục vụ tổ quốc nhân dân hay phục vụ cho một đảng, một nhóm quyền lợi, một nhóm đặc quyền sống trên đầu trên cổ, trên mồ hôi lao động nhân dân và trên máu xương người Việt đã đổ xuống !

    Mời các bác đọc tham khảo tại đây

    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=159739&zoneid=7

  3. Lính Già said

    Ôi, những cái đầu như đầu ông Thanh, ông Vịnh, ông Bình, thậm chí ông tướng hưu v.v… là những sinh vật đã bị guồng máy nhồi, nhét, nén về mọi mặt đời sống và nay đã hoá thạch thì thưa gửi mà làm chi. Cái bình vôi một khi đã đặc ruột thì quăng luôn xuống ao cho xong chuyện,

  4. GP said

    Năm 1944 đảng Cộng sản lập quân đội riêng của mình là “giải phóng quân” nhằm đánh giặc Pháp/Nhật
    Cùng thời điểm đó, đảng Quốc dân (Việt Nam quốc dân đảng) cũng có đội quân vũ trang riêng của mình nhằm đánh Pháp
    Cùng thời điểm đó, Nguyễn Bình – một người ly khai khỏi Quốc dân đảng cũng thành lập quân đội riêng của mình tại Đông Triều, Quảng Ninh nhằm đánh Pháp/Nhật
    Như vậy, trước khi thành lập nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, đội quân của đảng CS cũng chỉ là một trong những đội quân vũ trang đang có lúc đó để đánh Pháp/Nhật
    Tới 2/9/1945 nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa được thành lập, Hồ Chí Minh là chủ tịch đã quy tụ các đảng phái khác nhau vào nhà nước này. Quân đội lúc này là quân đội chung sát nhập lực lượng vũ trang giữa các phe nhóm trước đó, đồng thời tuyển mộ thêm trai tráng vào quân đội quân gia VNDCCH. Chỉ từ đây đội quân này mới gọi là quân đội quốc gia (VNDCCH)

    Tuy nhiên về sau, đảng CS đã tìm cách đuổi cổ các lực lượng chính trị khác (Quốc dân, Viêt Cách, Đại Việt,…) ra khỏi bộ máy trong thời kỳ đánh Pháp. Khi này về chính trị đảng CS là độc quyền nhưng về quân sự thì đội quân này vẫn là đội quân quốc gia VNCH

    Từ đó về đến nay, đảng CS vẫn độc quyền về chính trị, lãnh đạo nhà nước khi chiếm tới hơn 80% số ghế trong quốc hội (20% là ngoài đảng). Nhiều kẻ đưa ra lý luận, đảng lãnh đạo chính phủ nên lãnh đạo luôn cả quân đội là không đúng, đúng là đảng lãnh đạo nhà nước nhưng nhà nước mới là thể chế trực tiếp lãnh đạo quân đội

    Một ví dụ dễ hiểu: ông nội “lãnh đạo” cha, cha “lãnh đạo” con. Nhưng không có nghĩa là ông nội “lãnh đạo” cháu. Hoặc nói cách khác, con là của cha, cha là của ông nội nhưng không có nghĩa con là của ông nội

    Bộ máy tuyên truyền đảng CS đang đánh tráo khái niệm trong việc sỡ hữu quân đội, quân đội thuộc sỡ hữu của nhà nước chứ không phải thuộc sỡ hữu của đảng

    • GP said

      Điều 46 của hiến pháp 1992 ghi rõ:
      Nhà nước xây dựng quân đội nhân dân cách mạng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, xây dựng lực lượng dự bị động viên, dân quân tự vệ hùng hậu trên cơ sở kết hợp xây dựng với bảo vệ Tổ quốc

      Trong hiến pháp không có dòng nào nói rằng đại ý “đảng xây dựng quân đội” mà chỉ có nhà nước xây dựng quân đội. Vậy các đồng chí tuyên giáo của đảng làm ơn đừng có mang cái loa ra bô bô “đảng xây dựng quân đội”, “đảng lãnh đạo quân đội”, “quân đội là của đảng”,…

  5. vangia said

    Nói lấy được
    Quân đội nào của Đảng đây?
    Vậy thì Đảng tự lấy tiền của Đảng mà trả lương cho quân đội
    Còn nếu quân đội nhận tiền từ dân thì quân đội của dân
    Hiểu chưa?

  6. Trùm Chăn nói said

    Các bác không có “bịp” nhân dân VN,mà các bác chỉ “lừa” nhân dân VN, kể từ khi Hồ Chí Minh đem cái chủ nghĩa cs Mác lênin, “làm ít mà muốn hít cho nhiều” vào đất nước VN,với chiêu bài giải phóng đất nước, nhưng thực chất là Liên Xô và TQ thông qua Chủ tịch HCM và đảng cs, mượn miền Bắc và nhân dân VN là tiền tuyến đánh thuê cho Liên Sô và TQ, với khẩu hiệu đánh cho đến người VN cuối cùng.Với khẩu hiệu “đánh cho đến người VN cuối cùng” ,chứng tỏ Bác và đảng cs thương và lo cho dân VN đến “người VN cuối cùng”, thì nhân dân VN quả là hạnh phúc nhất hành tinh,khi mà có được một Bác một đảng cs “thương và yêu dân” đến như vậy?

  7. [...] xem thêm các bài cùng tác giả: + 1490. Hoàng Sa ư? Đừng mơ! ; + 1497. Hóa ra các bác bịp dân!; + 1502. Lời thề thứ 11 không còn. Từ nay, đừng nêu thắc mắc, đòi trả lời [...]

  8. [...] 1497. Hóa ra các bác bịp dân! [...]

  9. vanhoia said

    Mấy ông tiến sĩ Mác – Lê này trình độ dỏm bỏ mẹ, chả đáng xách dép cho bác Viet

  10. [...] 1497. Hóa ra các bác bịp dân! [...]

  11. tran said

    Quân đội mà bắt đầu mê sảng thì sắp có biến rồi. Có thể rạn vỡ nội bộ nên đảng sắp nổ chăng…Bởi không thể mấy triệu đảng viên đều mất trí và u mê tập thể được.

    • MAI ÁI THANH said

      KHÔNG ! CHÚNG TÔI LÀ ĐẢNG VIÊN ĐÃ THẤY ĐẢNG SAI.CHÚNG TÔI SẼ KHÔNG THEO BÁC BÌNH ĐÂU.ĐỪNG TỰ HUYỄN HOẶC

  12. NOIPHET said

    ĐÀO NGŨ + PHẢN BỘI = TRỞ VỀ VỚI NHÂN DÂN
    Quân đội Xyria trung thành với Tổng thống Assad và đảng Bath cầm quyền (theo hiếp pháp) hơn 30 năm.

    Nga, Tàu luôn chống lưng cho Xyria, còn Việt nam thì ngầm ngầm khen và ủng hộ chế độ độc tài Bashar al-Assad. Tàu chiến của Nga mới to và nhiều làm sao…

    Mới đây, Nga đã ra dấu có thể “bỏ rơi” Tổng thống Assad khi cho rằng chế độ ấy có thể sụp đổ và khuyến khích “ai đó” cho ông ta tỵ nạn chính trị + vàng bạc đem theo xài.

    Nhưng báo chí chính thống của Việt Nam vẫn gọi những nguời lính và tướng quay trở về với nhân dân là nhũng kẻ “phản bội” hoặc đào ngũ, và cho rằng đó là sự mất mát!!!
    +Báo NLĐ Chỉ huy quân cảnh Syria đào ngũ http://nld.com.vn/20121226063122779p0c1006/chi-huy-quan-canh-syria-dao-ngu.htm Thứ Tư, 26/12/2012 18:31
    + VnMedia – “Tướng hàng đầu Syria phản bội Tổng thống Assad”
    Cập nhật lúc 08h15″ , ngày 27/12/2012, mới đổi tựa thành “Quân đội Syria lại mất một tướng lĩnh hàng đầu” http://vnmedia.vn/VN/quoc-te/tin-tuc/17_487661/quan_doi_syria_lai_mat_mot_tuong_linh_hang_dau.html Cập nhật lúc 19h10″ , ngày 27/12/2012
    ———————————
    Trích:

    Thiếu tướng Al-Shallal là một trong những quan chức cấp cao nhất và giữ vị trí hàng đầu vào thời điểm ông này đào ngũ. Ông Al-Shallal cáo buộc quân đội “đang phá hủy các thành phố, làng mạc và đang gây ra những vụ thảm sát đối với người dân vô tội xuống đường đòi tự do”.

    Hàng ngàn binh lính Syria cũng đã đào ngũ khỏi quân đội và nhiều trong số này đang chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ. Phần đông trong số họ cũng đưa ra lý do quân đội tấn công dân thường là nguyên nhân khiến họ chạy sang phe nổi dậy.

    hết trích ——————-

    Vậy thì quân đội Xyria trung thành với đảng cầm quyền Bath + nhà độc tài “Tổng thống Assad” là tốt. Kể cả xả súng, ném bom vào dân thường!

    PHẢN BỘI, ĐÀO NGŨ hay TRỞ VỀ VỚI NHÂN DÂN XYRIA?

    Chắc khi Assad chui ống cống như Gadafi sẽ có lắm ông Việt Nam khóc hù hụ và làm thơ “ĐỜI ĐÒI KHÓC ÔNG ASSAD”

    Bữa trước mẹ cho con xem ảnh
    Ông Assad bên cạnh nhi đồng
    Áo Ông trắng giữa mây hồng
    Mắt Ông hiền hậu, miệng Ông mỉm cười
    Assad! Gadafi!
    Yêu biết mấy, nghe con tập nói
    Tiếng đầu lòng con gọi Stalin!
    Hôm qua loa gọi ngoài đồng
    Tiếng loa xé ruột xé lòng biết bao
    Làng trên xóm dưới xôn xao
    Làm sao, Ông đã… làm sao, mất rồi!
    Ông Assad ơi, Ông Gadafi ơi!
    Hỡi ơi, Ông mất! đất trời có không?
    Thương cha, thương mẹ, thương chồng
    Thương mình thương một, thương Ông thương mười
    Yêu con yêu nước yêu nòi
    Yêu bao nhiêu lại yêu Người bấy nhiêu!
    Ngày xưa khô héo quạnh hiu
    Có người mới có ít nhiều vui tươi
    Ngày xưa đói rách tơi bời
    Có người mới có được nồi cơm no
    Ngày xưa cùm kẹp dày vò
    Có người mới có tự do tháng ngày
    Ngày mai dân có ruộng cày
    Ngày mai độc lập ơn này nhớ ai
    Ơn này nhớ để hai vai
    Một vai ơn Bác một vai ơn Người
    Con còn bé dại con ơi
    Mai sau con nhé trọn đời nhớ Ông!
    Thương Ông mẹ nguyện trong lòng
    Yêu làng, yêu nước, yêu chồng, yêu con
    Ông dù đã khuất không còn
    Chân Ông còn mãi dấu son trên đường
    Trên đường quê sáng tinh sương
    Hôm nay nghi ngút khói hương xóm làng
    Ngàn tay trắng những băng tang
    Nối liền khúc ruột nhớ thương đời đời.

    Nhại bài Đời đời nhớ ông của Lê Tư Lành (5-1953) sau 30 năm lãnh đạo của đảng Bath. và Assad.

    • Hahuy said

      Mấy ông lãnh đạo CSVN hiện nay rất căm phẫn những lãnh đạo Liên Xô cũng như nước Nga ngày nay vì họ đã làm cho phe XHCN xuống hố . Nên lãnh đạo VN ( nhà nước cũng như Quân đội ) họ chỉ ca tụng Trung Quốc và Bắc triều của Anh bạn Kim -Y-Un thôi . Họ là bạn của Tổng Thống Lybia , syria , Irac cũ

  13. Đồng chí X said

    Chú Bình ngớ ngẩn thế, đã là QD Nhan dân thì còn là QD của đảng cái đết gì???!!

  14. hahien said

    Chuyện vừa xảy ra ở Syria – cũng là một tấm gương soi cho những kẻ còn u mê:

    “Tôi là Thiếu tướng Abdul Aziz Jassem al-Shallal, Chỉ huy Lực lượng Quân cảnh ở Syria. Tôi tuyên bố từ bỏ quân đội bởi lực lượng này đã rời xa sứ mệnh tối cao của mình là bảo vệ quốc gia…”

    http://www.baomoi.com/Home/TheGioi/www6.vnmedia.vn/Tuong-hang-dau-Syria-phan-boi-Tong-thong-Assad/10061244.epi

  15. Tai Phan said

    Nếu vậy thì nên đổi tên ” Quân Đôi Nhân Dân Việt Nam” thành ” Quân Đội Cộng Sản Việt Nam ” đi, vậy mới phù hợp với thời đại.

  16. Dân Ngu nói said

    Bài viết Hóa ra các bác bịp dân! Của tác giả Dong Phung Viet, ngắn gọn hay và thật xúc tích, thể hiện tác giả có tuy duy cao và có cái nhìn về thời cuộc một cách sâu sắc,phân tích một cách rõ ràng và dễ hiểu.Cám ơn tác giả Dong Phung Viet, đã có một bài viết phê phán thật hay, làm cho người đọc thấy được bộ mặt thật của các đảng viên cao cấp biến chất của đảng csVN và các lãnh đạo VN, qua bài Hóa ra các bác bịp dân của mình.

  17. Vn-Japan said

    Thank :(

  18. Bác được cái hay đùa dai… Bác thừa biết ” bác ấy ” lừa bịp dân lâu rồi …mà hôm nay Bác mới nói !

  19. Trần Quốc said

    Ngay việc đặt cái tựa bài đã thấy lăn tăn. Xem vào nội dung thì đúng thật. Ông DPV viết là viết cho “bác Bình”, nhưng “hóa ra” là viết cho “các bác”. E tác giả khiến thiên hạ rồi sẽ hầm bà làng “các bác” cá mè một lứa!

    Chỉ có một bác mà tác giả bài viết lại kêu các bác,

  20. aloxinh said

    Nói chung ĐCSVN nên họp quốc hội đổi tên quân đội NDVN bây giờ thành : Quân Đội ĐCSVN, Công An ĐCSVN, Tòa Án ĐCSVN… Và nhớ đổi cả Kho Bạc Nhà Nước ĐCSVN luôn đi cho danh chính ngôn thuận, sau này khỏi phải thuê mấy thằng tiến sĩ giấy này gì cho tốn tiền và tiết kiệm giấy mực băng thông internet.

  21. Khánh Tường said

    Không có đảng thì quân đội và cảnh sát vẫn tồn tại nhưng ngược lại, tại thời điểm này nếu không có quân đội và cảnh sát thì đảng chết sặc máu, không đững vững được dù chỉ một ngày. Chính vì điều này nên đảng phải “đặc biệt coi trọng giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với quân đội”. Những thằng công sai mù quáng cứ tưởng rằng mình cũng sẽ được bảo vệ nên mới tận tụy như vậy. Làm gì có chuyện cổ tích đó. Đảng thực ra chỉ là bình phong để bảo vệ quyền lợi cho một nhóm nhỏ, đang ngày đêm cố gắng vơ vét tài sản của đất nước vào túi mình chứ đâu quan tâm vận mệnh của những nô sai đang nai lưng phụng sự bọn chúng. Mở được mắt ra thì muộn rồi.

  22. Tran said

    Tiên sư thằng tướng củ chuối Bình! Cả nhà tao 3 đời tham gia quân đội nhân dân Việt Nam, thế mà mày ăn cái gì mà dám phủ nhận quân đội không phải là quân đội nhân dân. Hỡi những người đã và đang đứng trong hàng ngũ quân đội của dân, vì dân hãy vặt cổ thằng điếm chính trị này. Hãy nhổ vào mặt nó khi gặp nó bất kể đâu không Cần phải đợi cái ngày sắp tàn của nó và không Cần phải lịch sự làm gì với những con điếm chính trị làm gì cho phí lời. Tưởng bọn công an côn đồ mới xằng bậy, ai ngờ quân đội xuất hiện nhiều con điếm quá. Cái đất nước này đến thời mạt vận rồi.

  23. Dân thuong said

    Bản chất là lừa bịp mà

  24. vybui said

    Người CS vốn “ưu việt” về cách dùng từ. Từ “nhân dân” là một. Đối với họ nhân dân có hai nghĩa, tuỳ theo trường hợp mà họ vận dụng. Thứ nhất, nghĩa phổ quát, là mọi người trong một quốc gia(nước), bất kể thành phần, trí, nông, công, thương…, bất kể tuổi tác, nam, nữ, nguồn gốc dân tộc… Họ, người CS, nhân danh nhân dân, đồng hóa họ với nhân dân và dùng nhân dân với nghĩa này để “bịp”, để bảo vệ quyền lực, lợi ích…khi cần. Nghĩa thứ hai, lấy phạm trù giai cấp làm tiêu chuẩn, nên chỉ có giai cấp “công nhân” ( LX cũ hoặc các nước chư hầu LX ở Đông Âu cũ), hoặc “Công-Nông” (Trung Cộng, và VN Cộng Sản) mới là Nhân Dân “chính hiệu”. Tất cả các giai tầng khác trong xã hội, trí thức, thương gia, chủ đất… nếu chịu sự lãnh đạo tuyệt đối cuả “giai cấp” công nhân,( công-nông) thì được tồn tại, bằng không sẽ bị tiêu diệt. Với nghĩa này mà các chế độ CS dùng chữ nhân dân kèm theo như Công An Nhân Dân, Quân Đội Nhân Dân, Toà Án, Viện Kiểm Sát Nhân Dân v.v…Như vậy chữ nhân dân trong QĐND, CAND… hoàn toàn không có nghĩa phổ quát như chúng ta vẫn hiểu mà chỉ là cách người CS dùng khi họ muốn những lực lượng này (do họ thành lập) phục vụ quyền lợi cuả họ, cuả giai cấp cầm quyền trong những chế độ CS.

    Tóm lại, người CS dùng từ Nhân Dân với hai nghĩa, tùy trường hợp, tuỳ lợi ích và tuỳ chủ đích, nhân dân không là nhân dân chung chung mà là nhân dân có “chọn lựa”! Trong khi chúng ta, những người dân bình thường hoặc những người không “hiểu” CS thì từ Nhân Dân( trong tiếng Việt)chỉ có một nghĩa duy nhất.

    Cộng Sản có chủ đích, còn ta thì lầm, hoặc biết mà vì lý do này khác để họ(CS) lợi dụng. Lỗi tại Ai?

  25. Cá Đảng và Nước Dân said

    Nếu cán bộ, chiến sĩ đều/chỉ là đảng viên thì nên gọi là Quân đội CS, trung thành và bảo vệ cho Đ! Danh chính thì ngôn thuận mà!
    Chứ như hiện nay, dưới sự lãnh đạo của Đ, QĐ từ dân mà ra như Cá với Nước: Nước là môi trường sống của Cá nhưng cá lạ bài tiết vào nước đấy!Hic!

  26. MINH HẰNG said

    Tuớng Bình công bố :” Không cấp nhân “quốc gia hóa quân đội”, thì có nghĩa “là hai cuộc chiến truớc đây không phải là “Giãi Phóng ” va “Thống nhất ” mà là “quốc tế hoá ” , do Liênsô, TQ uỷ nhiệm như ông Hồ từng lãnh luơng ($150/tháng) và làm theo chỉ thị từ Comintern cuả Liên Sô.

    Vây những cưu kháng chiến cuả hai cuộc chiến trên cần lên tiếng và khẩn cấp yêu cầu tuớng Bình trả lời .

  27. quang said

    Thực chất HCM sau khi giành được chính quyền đã biến đội quân đó thành đội quân đánh thuê cho đảng cộng sản VN. Không hiểu sao chúng ngu hết cả lủ, ngu từ trên xuống dưới mới sử dụng những thằng đệ nhất thiên hạ ngu như Thanh, Bình và vô số đồng bon để bảo vệ cái đảng của các đồng chí Xs…

  28. nhat said

    Càng ngày càng xuất hiện nhiều ‘thiên tai’ lắm thế nhỉ .Khi nào các bác đi học quân sự sẽ nghe ‘chú bộ độ’ rao giảng rằng: Quân đội ta là quân đội đặc biệt nhật trên thế giới, quân đội ta là quân đội nhân dân, từ dân mà ra ,do dân vì dân. Ví dụ như quân đội Thái lan là quân đội Hoàng Gia không phải quân đội nhân dân. Mịa tiến sãi giáo sư , nói đếch biết ngượng mòm cứ bô bô cầm cái mi cở rô phát biểu linh tinh. Có quân đội nào mà lích tráng không phải là dân ? lính Quân đội hoàng gia Thái Lan không phải từ dân mà ra , lính Mỹ không phải từ dân ra . dù quân đội nó không mang tên nhân dân ,nhưng đối tượng phục vụ là nhân dân, lính cũng từ dân mà ra và quân đội các nước ấy vì dân nên không phụ thuộc vào đảng phái chính trị nào cả nên trung thành với đất nước . Quân đội VN , mang tên nhân dân rồi nên không cần Trung Thành với Tổ Quốc , mà chỉ trung với Đảng thôi.
    Thế mà bây giờ lắm thằng dân thường vẫn còn u mê.Công An Vn cũng là công an nhân dân thế như họ tham gia vụ đoàn văn Vươn, tham gia vụ văn Giang……..
    Mà sao Việt nam lắm kẻ thù, Hòa Bình cũng sợ nên rất sợ Diễn biến hòa bình,QĐND là lại sợ không dám quốc gia hóa quân đội. mà cũng đúng thôi vì lắm thằng dân thường, trí thức vẫn đánh đồng chế độ là đất nước , là quốc gia . Cứ ê a rằng mất chế độ là mất đất nước đất nước đảng CS VN với “tổ quấc” VN. nên quân d89o65i nhân dân VN cứ trung với đảng trước thôi

  29. Ha Anh said

    Tay này trước dây ở cũng ở Học Viện Chính Trị Bộ Quốc phòng cùng với PGS TS NGƯT Trần Đăng Thanh Bảo vệ sổ hưu

  30. thằng khùng said

    Noí như kiểu ông Bình thì “QĐ Nhân Dân VN” nên đổi thành “Quân đội đảng công sản VN”!

    • Ông Bình là 1 Trung Tướng Quân Đội mà không biết phân biệt chữ “Quân Đội Nhân Dân VN”.Chữ QĐ Nhân Dân” to tổ bố được Bác Hồ và Quốc hội ghi vào Hiến Pháp VN mà mà ổng đui sao nhỉ”.Hay ông Bình “diễn biến hòa bình” tính vu cáo Hồ Chí Minh là lừa Dân.Quân đội của Đảng mà gọi là QĐ Nhân Dân.

      Ông Bình làm Tướng (bây giờ) còn thua anh Nguyễn Văn Bé,chỉ là du kích VC miền Nam hồi 1965.Khi anh NV Bé phat hiện quân Giải Phóng MN do mấy ông Đảng CS miền Bắc vào nắm đầu (ĐT Nguyễn Chí Thanh chẳng hạn) thì Bé vội vã ra chiêu Hồi VNCH.Vì bé biết Quân GP MN chỉ là lính đánh thuê cho CS miền Bắc,và CS Trung Cộng,nên đã không muốn làm lính đánh thuê,thà về làm Dân Quốc gia,còn hơn làm Tướng đánh thuê cho Đảng.

  31. khonggilakhongthe said

    Có thể khi đào tạo các bác, hệ thống các học viện, trường, chương trình chính trị khen việc dẫn dụ người khác làm theo ý mình để trục lợi, bất kể luân thường, đạo lý là “bản lĩnh”, trí tuệ”, “vừa kiên định nguyên tắc chiến lược, vừa mềm dẻo về sách lược” để “giành thắng lợi vẻ vang” nhưng thiên hạ không khen thế đâu bác Bình ạ! Họ gọi đó là “tráo trở”, “bịp bợm”, “lừa đảo”, “lưu manh”. VIẾT RẤT HAY VÀ ĐÚNG. Cám ơn tác giả

  32. dân bán báo said

    Thủ trưởng nói”…phải lôi kéo quần chúng,phải thúc đẩy quần chúng và cũng phải biết…phỉnh quần chúng(!)”.

  33. Đào Tiến Thi said

    1. Toàn bài của Trung tướng NTB tuy không nói trắng ra nhưng đang lăm le đánh đồng hai khái niệm “ĐẢNG LÃNH ĐẠO QUÂN ĐỘI” và “QUÂN ĐỘI CỦA ĐẢNG”.
    Thể chế nước ta Đảng lãnh đạo toàn diện, cho nên tất nhiên lãnh đạo quân đội, nhưng không phải vì thế mà biến quân đội của nhân dân thành quân đội của Đảng được. Hãy hình dung: trong một gia đình, ông chồng – ông bố có quyền to nhất, đại diện cho gia đình, nhưng mọi tài sản, trong đó có tài sản con người không phải của ông ta tất cả. Ngôi nhà do ông ta làm chủ đại diện nhưng ông không có quyền tự bán mà phải có sự đồng ý của tất cả các thành viên (luật pháp hiện nay bắt buộc như vậy). Vợ ông là của ông nhưng lại là mẹ của những đứa con, cho nên vợ ông cũng không phải là tất cả của ông. Các con của ông nhưng đồng thời nó cũng là con của vợ ông (nếu bỏ nhau phải chia đôi), cho nên cũng không phải tất cả của ông.
    2. Quân đội NDVN dù mang tên gì thì từ khi thành lập (1944) đều của nhân dân, từ nhân dân mà ra. Các chiến sỹ là con của nông dân, công nhân, trí thức,… Gia đình nuôi dưỡng từ khi còn trong bào thai cho đến khi tòng quân (tối thiểu 18 tuổi). Vào lính rồi vẫn ăn cơm của dân, mặc áo của dân. Đảng lấy tiền của đâu mà nuôi quân đội?
    Ở các nước văn minh tình hình cũng tương tự. Quân đội đều từ nhân dân. Để tránh các đảng phái lợi dụng quân đội làm công cụ riêng cho mình, người ta tìm cách trung lập hoá quân đội. Ở nước ta do chiến tranh vệ quốc liên miên nên nhìn chung Đảng độc quyền nắm quân đội và trong tình hình cụ thể lúc đó nhìn chung là phù hợp. Khi đó Đảng không có quyền lợi gì riêng, chỉ có quyền lợi của QG.
    Nhưng bây giờ tình hình khác. TBT Nguyễn Phú Trọng thừa nhận có một bộ phận không nhỏ đảng viên thoái hoá, vậy nếu quân đội rơi vào một nhóm thoái hoá, cũng đồng thời đó là một nhóm lợi ích thì sao? Cuộc cưỡng chế gia đình Đoàn Văn Vươn, quân đội theo lệnh Đảng bắn vào nhân dân. Trong trường hợp này, quân đội đã vì quyền lợi bất hợp pháp của một bộ phận Đảng (đây là Đảng bộ địa phương). Nguyên chủ tịch Lê Đức Anh cũng phản đối mạnh mẽ việc dùng quân đội đi cưỡng chế.
    Cho nên xu hướng trung lập hoá quân đội là xu hướng tiến bộ chung của thế giới. Ta phải nghiên cứu để dần dần tiếp thu chứ không phải sợ hãi mà càng ngày càng biến quân đội thành công cụ riêng cho một lực lượng nào đó.
    3. Khi muốn giành tất cả quyền sở hữu quân đội cho Đảng, Trung tướng Bình viện dẫn rằng trên thế giới cũng có các quân đội đánh thuê, có ngay tại nước Mỹ. Tôi không tin trên thế giới lại có loại quân đội đánh thuê như thế, nhưng giả sử có thì ông Bình làm nhục Đảng và làm nhục quân đội ta vô cùng.
    Và nếu Đảng có một quân đội đánh thuê như thế thì thật là nguy hiểm cho chính Đảng. Vì đội quân đánh thuê thì chẳng bao giờ trung thành cả.

    • Tiểu Điền Địa said

      Ý ông Bình nói bên Mỹ có lính đánh thuê là vầy: Lính Mỹ có lãnh lương,giá trị bằng người làm thuê ở công sở,có đứa lãnh bằng tú tài,đi lính vài năm,dành tiền lương về,vào đại học. Lính quân đội của đảng không có lương,sĩ quan mới có lương và có sổ hưu về sau. Lính không có lương nghĩa là không phải lính đánh thuê. Khốn cùng lắm rồi mới bịa ra được như thế. Kêt cục “vô hậu” là cái chắc!

    • KL said

      Theo tôi, cái dzụ lính đánh thuê của Mỹ là do ngài trung tướng nghe đồn (ngài chỉ nghe đồn thôi, chứ ngài đêk biết gì chính xác) về lực lượng nầy:

      http://en.wikipedia.org/wiki/Security_guard

      Đám nầy chỉ là đám bảo vệ, nhiều nhóm được trang bị khá hiện đại, có trang bị vũ khí nhẹ (đủ bắn chết ngắc), thực hiện các hợp đồng an ninh tư nhân. Thỉnh thoảng vẫn có một số quốc gia (thường là yếu về quân sự) thuê làm cố vấn quân sự hoặc huấn luyên kỹ thuật an ninh cho binh sĩ họ (chống khủng bố, chống săn bắt trộm thú rừng v.v…) Tầm hoạt động của các công ty nầy vươn ra khỏi nước Mỹ. Thấy có xuất hiện tại Iraq, Afghanistan, Panama, Mexico…
      Gọi mấy đám nầy là lính đánh thuê thì…cũng được. Nhưng chắc chắn mấy đám nầy không được phép mang tên “Quân đội nhân dân …Mỹ”, và mấy đám nầy cũng không hoạt động bằng tiền thuế của nhân dân Mỹ, mà họ hoạt động từ những hợp đồng kinh doanh dịch vụ của họ.
      So sánh Quân đội nhân dân Việt Nam với mấy đám nầy thì cũng là một cách làm nhục Quân đội nhân dân. Biến Quân đội nhân dân thành lính đánh thuê (giống như đám đầu gấu, bảo kê mà tôi còm phía dưới).

      • dân thường có học said

        Có lẽ quân đội ta bây giờ đã thành lính đánh thuê thật rồi thì sao. Ông trung tướng quân đội chắc biết rõ hơn dân thường nên mới nói ra chuyện này chứ!

    • Cuu quân nhân F316 said

      Buồn thay các “mark” “NHÂN DÂN”!

  34. Bình Nguyên said

    Báo Quân đội nhân dân nói bây giờ còn ai nghe ai tin nữa đâu. Toàn một lũ phản dân

  35. [...] Tướng CSVN: ‘Không chấp nhận quốc gia hóa quân đội’ (Người Việt). – Hóa ra các bác bịp dân! (Dong Phung Viet/ BS). “Cứ như bác viết thì chẳng lẽ ‘Đảng ta và Chủ tịch [...]

  36. nguyenhung said

    BÁC MAO CHẲNG Ở ĐÂU XA
    BÁC HỒ TA ĐÓ CHÍNH LÀ BÁC MAO
    (CHẾ LAN VIÊN)
    THẾ MÀ TAY ĐẠI TÁ THANH DÁM NÓI MAO TRẠCH ĐÔNG TỘI LỖI ĐẦY ĐẦU

    GÕ GOOGLE.COM :” NHỮNG CHUYỆN CHƯA AI KỂ VỀ HỒ CHÍ MINH – CÔNG DÂN SỐ 1 VIỆT NAM

  37. Đại_úy said

    Hay thật , năm cùng tháng tận tòi ra đám đăng thanh-tiếnbình-chí vịnh đua nhau líu la líu lô như là không có ‘sổ hưu’ thì phải … cạp đất mà ăn vậy .!!! mk

  38. hèn said

    ói dòi oi, ói dòi oi đời thủa nhà ai lại như bác basamnews này, bùn cười không,,,cơ chứ, nại còn dám nhận nà “ba sàm liu” cơ chứ.
    Bác Bình bác ấy lói nà hoàn toàn nhất mực đúng dòi,,không phải bàn lữa. Đời thủa nhà ai nại đi đòi xxx “trung lập” thế người ta mua mày về để trông nhà hay để bà 8 với thiên hạ,,hử? Chốt một câu cho nhanh nhá, em nà chủ nhà thì cái đ éo gì cũng nà “công cụ” của em hết ráo rõ chửa. Chưa đến mùa thì có tưới thì tưới cho vui, hoa đào không thể lở,,,các bác rõ chửa, nỡm thật.(em xin nỗi đã lói nhiều, lói nắm)

  39. Khách said

    Báo QĐND…nên phát hành bản tiếng Anh, để nhân dân thế giới được thưởng thức “văn hóa giãy chết” của độc tài, độc đảng rất VN, nhưng vi hiến, phản động không kém gì Bắc Triều Tiên.

  40. Người quê said

    Cảm ơn tác giả vì được đọc một bài viết vừa sâu sắc, vừa nhẹ nhàng, hóm hỉnh. Định chửi thằng cu bình mấy câu nhưng mà thôi. Bọn chúng là giáo sư, tiến sĩ ếch ở giếng làng thôi mà, chúng nó đang khoe trình với nhau thôi bác ạ … Nhà em ở cạnh giếng làng nhiều lúc điên lắm, chúng nó thi nhau kêu suốt đêm để giành con ” cái ” với miếng ăn thôi bác ạ … Nhưng đến giờ thì bọn chết tiệt ấy cũng tuyệt chủng rồi. Tự nhiên lại thấy nhớ… Lạ thế chứ !

  41. Dân Đen SG said

    Trình độ và đẳng cấp ngu dốt của lão giáo sư tiến sỹ tào lao tên bình này cũng xứng đôi vừa lứa với giáo sư tiến sĩ trọng lú. Mớ ní nuận của bọn này thể hiện rõ bản chất côn đồ, lưu manh và phản bội nhân dân. Rùi sẽ sớm đến ngày nhân dân vùng lên vứt bọn này vào sọt rác thôi mà.
    Quân đội ta hay của bất kỳ quốc gia nào thực chất cũng đều là dân mà thôi. Với súng trong tay, các anh bộ đội sẽ biết bắn vào kẻ nào. Làm gì có chuyện giáo sư tiến sĩ ngồi phán quân đội như một món hàng vô tri vô giác.

  42. Hàm Tử Quan said

    Không biết cái gọi là “giáo sư, tiến sĩ” nguyễn tiến bình (không xin lỗi vì đã không viết hoa tên riêng của tên tiểu Nguyễn Ánh này) này đã nhận bao nhiêu tiền thù lao cho cái bài phân tích rác rưởi đổi trắng thay đen này, phong bì hay cái “sổ hưu”?
    Tôi chỉ thấy nhục cho hắn ta và bè lũ quan thầy của hắn ta, và đau cho 90trđ dân VN mình bị lừa gần một thế kỷ nay. Nghe chúng phỉnh để lao vào 2 cuộc chiến nướng mất bao nhiêu triệu con em, để giờ đây nhân dân mình bị chúng áp bức toàn diện, chẳng còn chút quyền con người tối thiểu.

    • Cuu linh chien cua bac viet said

      Hôm qua Là tdt hôm nay là ntb.Cầu cho hai dáo xư thiến sĩ bựa nài bị ung thư cái lỗ ăn cơm và lên bát nhang khẩn trương để cho dân tôi nhờ.Đồ mọt dân.

  43. manh hung said

    Qua 3 bài viết gần đây toàn là nhửng nhân vật gọi là” cợm cán ” của chế độ có lẻ người dân đả hiêu chính sách NHẤT QUÁN của đảng và CP .Kỳ lạ là sau khi phó quân ủy trung ương tàu khựa sang VN thăm (chỉnh huấn) thì đúng hơn chúng ta thấy vai trò của quân đội xông xáo hẳn lên trên báo chí ,mà ai đăng nhỉ ?nó đăng trên cái báo mà quân đội bắt buột phải bỏ tiền mua cho cán bộ chiến sỉ đọc QĐND ,
    chưa hết đâu, tướng công an sau khi từ trung khựa về củng sẻ có nhiều ý kiến để chỉ đạo lắm đây ! “anh ăn bánh thì phải trả tiền ,bánh ăn rồi thì phải làm việc thôi
    nay mai nếu các bác có thấy đại hội đảng ta đổi tên thành “đảng cộng sản trung-việt “thì củng đừng lấy làm lạ,vì thế nhất thiết quân đội phải trung thành tuyệt đối với đảng như ông bình đang mở đường
    sang năm vui lắm đây ..hic…hic…hic

  44. kieuhung said

    “Nghe hồn Nguyễn Trãi Phiêu diêu
    Tiếng gươm khua tiếng thơ kêu xé lòng”
    Lại nhớ:
    “Nhân họ Hồ chính sự phiền hà
    Để trong nước lòng dân oán hận
    Quân cuồng Minh thưà cơ gây loạn
    Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh”
    Sao nó lại giống hệt chính sự bây giờ thế nhỉ

  45. Hoang Long said

    Lại một tên mang mác tiến sĩ, giáo sư mà dốt nát, phản động đi viết bậy bạ rồi. Đảng ta hết người sao mà dùng cái bọn này làm nhục đảng vậy!Hẳn phản động ở mấy chỗ:
    -Hắn xem quân đội ta là lính đánh thuê. Hỡi các chiến sĩ quân đội nhân dân. Giờ phải xử lý tên nhục mạ quân đội như thế nào đây ?
    -Hắn xưng danh là tiến sĩ, giáo sư mà viết bậy bạ ,dẫn chứng hàm hồ là sỉ nhục cái học viên đã tào tạo ra nó;đã đánh đồng giới trí thức khoa bảng xã hội chủ nghĩa với loại dốt nát ngu si là hắn làm nhục tầng lớp khoa bảng của đảng ta.Tội đáng tru di.
    -Chiến sĩ quân đội nhân dân là con em của toàn thể nhân dân, ăn lương từ thuế do nhân đân đóng góp, vậy mà hắn nói họ là lính đánh thuê phục vụ cho đảng làm cho nhân dân nghĩ rằng đảng đã lật lọng, tráo trở lừa bịp nhân đân, khiến nhân dân không còn tin ở đảng.Vậy hắn là tên phản động nguy hiểm nhất của đảng ta. Phải khai trừ hắn khỏi đảng,lột hết phẩm hàm đuổi về chăn bò để làm gương cho người khác.

    • Cuu linh chien cua bac viet said

      Bác than mà làm giề những đảng viên trong sạch Những Cái đầu thông tuệ trong quân đội đã đi hết từ lâu rồi,chỉ còn toàn loại mọt dân bã đậu thối nảy thôi.

    • Hoàng Khải said

      “giáo sư ” =>giáo sĩ

  46. [...] 1498. Hóa ra các bác bịp dân! 26/12/2012 [...]

  47. [...] Tướng CSVN: ‘Không chấp nhận quốc gia hóa quân đội’ (Người Việt). – Hóa ra các bác bịp dân! (Dong Phung Viet/ BS). “Cứ như bác viết thì chẳng lẽ ‘Đảng ta và Chủ tịch [...]

  48. F 361 said

    Bắt đầu từ bài viết đại uý Minh, tôi cố gắng đọc các bài xã luận trên QĐND điện tử thì mới hiểu được giá trị thật của những người có thể một thời là bạn đồng ngũ của mình trên 40 năm.
    Tơi được trời cho một trực giác về đoán nhận con người, chẳng phải được như các cụ, các thầy nhìn ra hâu vận của con người, mà chỉ là đoán nhận sơ lược về tính cách người đối diện để gọi là phòng thân. Thành thử ở tuổi trung niện , bổng nghe tên một số người có biết, tài năng cũng tầm tầm bậc trung, lại đậu học vị này, nhận học hàm kia, rồi đeo hàm tướng, giử ghế bộ thứ trưởng mà kinh người, bèn nghi ngờ cái “tài” Lốc Cốc tử của mình. Rồi cũng nghỉ, âu cũng là mừng cho cơ duyên thành đạt của bạn bè, anh em.
    Thế nhưng gần đây, đọc cái bài của các tên tuổi trên báo chính thống mới ngộ ra sự thực về cái kiến thức, chưa nói tới tài năng các vị!
    Kiến thức các bác chỉ đúng trong một hệ qui chiếu – cái gọi hệ qui chiếu Mác xít – Lênin nít. Trong hệ đó, qui tắc trò chơi là tập trung, là chuyên chính, diển nôm là trên nói thì dưới chấp hành, không tranh luận. Do đó, nó bị biến dạng méo mó khi soi rọi dưới quan điểm của hệ qui chiếu khác.
    Nói cho ngắn gọn là các bài viết, nói rộng ra là cac quan điểm của đảng cs Vn hiện nay là vô giá trị dưới cách nhìn nhận
    của người dân VN. Nó không đứng được, chứ đừng nói là đứng vững, trước sự phê phán của những người không chung hệ qui chiếu. Nó không có một cơ may nào để vượt qua sự thử thách thông thường của cuộc sống.
    Về mặt lý luận thì như vậy, còn về mặt áp dụng thực tiển thì không phải là sự phá sản của chính quyền cs hay sao? Nó đã để lại những tàn phá chủ quyền, tài nguỵên đất nước, chia rẻ lòng người chưa ngưng nghỉ và vết thương hậu hoạ sẽ còn rỉ máu bao nhiêu thập kỷ nửa!

    Nếu gọi cái trò của các bác lâu nay là trò bịp thì chưa xứng đáng ! Nó chính là tội ác!

    Sang năm, tới Hoàng Sa!

  49. nắng hạ said

    BỮU NGỌC QUÂN MINH THIÊN VIỆT NGUYÊN
    SƠN TRUNG SƯ MẠNG ĐỊA NAM TIỀN
    KỲ YÊN TRẠNG TÁI TÂN PHỤC QUỐC
    HƯƠNG XUẤT TRÌNH SINH TẠO NGHIỆP YÊN .
    -bốn câu cũa BỮU SƠN KỲ HƯƠNG ,tôi thuộc lòng nhưng không hiểu .
    nay may ra nghi ngờ câu cuối có phải là :
    hương xuất .
    – là đi ra khỏi quê hương ?
    Trình sinh .
    nhân tài như cụ trạng Trình xuất hiện .
    tạo nghiệp yên .
    họ sẻ tạo dựng lại sự nghiệp cho yên nhà ,yên nước .
    Xin lổi cho hỏi thăm .tác giã có phải là Đ Đ P V không ?
    NẾU PHẢI CÓ LẺ TRỜI ĐÃ SÁNG ,good morning VIỆT NAM .

  50. Mai Khắc Khuê said

    Đại tá Thanh có biết rằng để TQ xoá bỏ 2 đoạn vu vơ trên vịnh Bắc Bộ thì Việt Nam mình đã xoá mất đường ranh giới phân định vịnh Bắc Bộ được kí từ năm 1886 giữa chính quyền Pháp và nhà Thanh. Theo đó lấy đường kinh tuyến 108 độ 03 phút 13 giây Đông làm ranh giới phân định cho 2 quốc gia. Theo cách chia này thì Việt Nam mình hưởng đến gần 70% diện tích vịnh. Nay mình không bảo vệ đường ranh giới lịch sử này để chia lại. TQ được hưởng từ hơn 30% lên 49% thì gì mà nó chả thích. Ấy là chưa nói đến ta còn có đẩo Bạch Long Vĩ nằm ở giữa vịnh. Đàm phán kiểu ấy, vào thời Lí Thánh Tông chắc sẽ bị chu di tam tộc.

  51. chipheo@ said

    Điều đầu tiên khi đọc bài của bác Dong Phung Viet là tôi rất cảm phục bác.Xin cảm phục hai điều
    1)Bác “dũng cảm” đọc loại bài như thế này(!)
    2) Bác còn “dành” thì giờ cho loại bài như thế này
    Riêng tôi,tôi nghĩ loại bài như thế này chỉ xứng đáng để “chùi đít”.Điều này tôi không nói lấy đươc,bởi vì nếu nói như tay Bình này,thì thử xem các nước dù rất ổn định,như Mỹ,Anh,Pháp,… họ cũng chỉ tồn tại không quá 2 nhiệm kỳ ,trừ mấy bác “cọng sản” muôn năm,là loại,xưa nay hiếm. Có nhiều trường hợp chỉ trụ được thời gian ngắn,như Ý,chẳng hạn,chỉ vài năm,có khi vài tháng,là đổ kềnh,…Vậy Quân đội đỏ theo, hay theo thằng mới mà phục vụ..Trong trường hợp sau thì …khác gì “con đĩ”: đưa cửa trước rước người cửa sau. Vị Bình này đã dốt mà lai ngu vì vị lộ ra cái điều sau cùng mà các “sếp” của vị muốn dấu kin là dưới mắt của các vị “Quân đôi chỉ là con đĩ không hơn,không kém”. Có thể sau phát biểu “ngu đần””vô chính trị” như thế này thì chắc là bị các ông chủ “cho no ĐÒN”
    Bác Dong Phung Viet ca cẩm về việc sao các “trường chính trị của đảng” quá kém thì tôi chỉ xin cung cấp cho bác một điều khái quát: Một vị sau khi tốt nghiệp trường đảng cao cấp đã phát biểu:Rất cám ơn nhà trường đã trang bị cho tôi những kiến thức tuyệt vời ,nhờ đó tôi biết được rằng MÁCLÊ không phải là một Ông mà là…HAI ÔNG(!). Chỉ có thế là đủ bác ạ(!)
    “vô

  52. D.Nhật Lệ said

    Họ đã âm mưu từ lâu và thực hiện việc lừa bịp từ khi cướp được chính quyền năm 1945,chứ có phải bây giờ đâu bác ?
    Thế nhưng,họ làm rất âm thầm,sau hậu trường,trong nội bộ của đảng CsVN.từng bước theo từng giai đoan,do đó những
    người dân bình thường và các cán bộ cấp thấp cũng không thể nào biết rõ được.
    Sau khi chống Mỹ tư bản thành công thì họ áp đặt chế độ Cộng Sản lên cả nước và vì thế họ kết bạn với Tàu Cộng.kẻ thù truyền kiếp của dân tộc,tuy nhiên họ đã chọn lầm một kẻ cướp chuyên nghiệp tham lam vô độ khiến họ không tài nào thoát
    ra được vì chúng đã cài cắm sẵn tay chân ở thượng tầng lãnh đạo.
    Rốt cuộc,Tàu Cộng đang tròng cái thòng lọng quanh cổ đảng CsVN.mà kéo đi và để khỏi bị nhân dân nguyền rủa,họ phải
    nói láo,nguỵ biện,tung hỏa mù,ngay cả lật ngửa bài để vẫn lừa bịp hòng kéo dài đặc quyền đặc lợi,nhờ quan thầy Tàu Cộng
    bảo kê !
    Xin toàn thể nhân dân VN.đừng cả tin nữa ! Bọn bịp bợm tiếp tục bán nước buôn dân,nếu đồng bào ta cả tin mãi !

    • Khách said

      Lúc trước thì quan công an Việt cộng bán bãi cho dân miền Nam vượt biên, giờ đến hạn quan thiên triều Tàu cộng chấp pháp biển Đông, không biết ngư dân miền Trung có được mua bãi đánh cá không, và mua của quan Việt gian hay Tàu cộng?

  53. BD said

    đảng csVN quá tham lam! Họ giành về họ hầu như mọi thứ, nào là quân đội phải trung với đảng, mặc kệ đất nước, côn an thì còn đảng còn minh, kho bạc, hiến pháp thì giành lãnh đạo, tinh thần thì giành vinh quang về mình, dân thì xem như là cục..thối, lịch sử chỉ có lịch sử đảng là nhất, Hai Bà Trưng thì coi như nhảy xuống sông Hát…karaoke, thánh Gióng thì cho từ chức về vui thú điền viên chứ nhổ tre đánh giặc lạ coi chừng ở tù…Chỉ có một thứ duy nhất đảng không giành với dân đó là Trách nhiệm, đảng viên thái hóa biến chất thì giao lại cho dân giáo dục chứ đảng ko có nh vụ. Bó tay với đảng, chơi kiểu này ai chơi?

  54. nguoi tu te said

    quan doi phai tan trung vi quoc,tan hieu vi dan moi xung dang la quan doi nhan dan.TAN TRUNG VOI NUOC,TAN HIEU VOI DAN.

  55. hoang trung nghia said

    hoc hanh cang kem cang treo len cao
    Viet nam bay gi thoi ky ban duoc gi la ban
    1, Phong ham bua bai
    2, Tri thuc rap khuon
    thuong thay dat nuoc Viet than yeu, tuong lai se ra sao

  56. hí hí, không phải là vô tình mà dạo này xuất hiện nhiều bài viết, nhiều buổi học tập kiểu như thế này đâu. Đây là chiến dịch tuyên truyền đại loại để ‘nhằm bẻ gãy cuộc chiến thông tin của các thế lực thù địch-lời ông Nguyễn Tấn Dũng’ phát biểu gần đây trên VTV.
    Nhưng đảng csvn biết sai, biết đi nhầm đường lạc lối theo mớ lý thuyết hoang tưởng Mác-Lê rồi nhưng không dám thú nhận, không dám sửa sai nên cố gắng tập hợp vài ba ‘học giả’ để cố mà củng cố lý luận, cố mà vớt vát tư tưởng nhưng hỡi ôi lâu đài xây trên cát nên làm sao mà sửa, mà củng cố được? nên các học giả nhà ta cứ nhắm mắt mà nói bừa nên thiên hạ mới được dịp chưởi ghê quá thành ra lại phản tuyên truyền rồi. Cứ nói thật mấy cái ông hay ba hoa rằng nào là ‘chủ nghĩa xã hội’ nào là ‘triết học Mác’ nhưng thử hỏi có mấy ông nghiên cứu thực sự về Mác về Lê đâu cơ chứ? cái dạng thạc sĩ, tiến sĩ giấy, rồi gà sống thiến sót ấy nhìn tuyển tập Mác dày cộm vài chục quyển đã đủ chết sặc rồi, có đọc được hết đâu mà thấu với hiểu đành loè thiên hạ bằng vài ‘trích dẫn’ nên mặt ta đây thôi. Lạ gì các loại thạc sí, tiến sí giấy, rồi gà sống thiến sót ấy (tất nhiên có những người học thật sự, tôi không có ý xúc phạm những người này, mà đã học thật sự thì họ đã rút ra rằng chủ thuyết đó chỉ là mớ lý thuyết hoang tưởng mà thôi).
    Thật sự thấy đáng thương cho các loại ‘học giả’ này. Mõ này mắc cười muốn chết, hí hí

  57. Nguyen dang hoa said

    lam den Trung tuong ma viet ra bi dan chung “nem da” the nay thi song sao duoc?Chung qui Trung tuong Binh,dai ta Thanh viet ra chi vi…Cai so huu.Buon.

  58. Đói said

    Nếu quân đội chỉ theo lệnh đảng , bảo vệ đảng không bảo vệ dân thì con em dân thường từ nay khỏi đi bộ đội mà quân đội hãy dành riêng cho con em đảng viên tham gia thôi như vậy mới trung thành được còn bắt con em nhân dân tham gia quân đôi để quay súng chống lại cha mẹ anh em mình thì …khỏi đi

  59. Cam thu tot do said

    Đỉnh cao trí tuệ nào viết bài cũng bị ném đá! càng viết càng lòi cái đuôi ra. loại gáo sư – tiên sư chính trị thì tởm lợm lắm, vì thế bây giờ ai học đều được tháo khoán cả, khỏi phải đóng học phí!!

  60. Cầu Tiến said

    Bài đăng trên báo QĐND thì chấp làm gì. Nó nói khác “ý đảng” đi mới là lạ đấy.

  61. Nhân Dân said

    Tên gọi Quân đội Nhân dân Việt Nam đã nói lên quá đầy đủ bản chất của lực lượng này rồi. Vậy mà có người còn chống lại bản chất nhân dân (từ nhân dân mà ra, của dân, do dân và vì dân). Kẻ nào chống lại quan điểm này (di sản của các nhà cách mạng tiền bối của Đảng CS Việt Nam) thì đúng là … chống Đảng rồi còn gì.
    Nếu Đảng CS chỉ có một mục tiêu duy nhất là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc thì Quân đội của nhân dân bảo vệ nhân dân, bảo vệ chủ quyền quốc gia đâu có gì phải bàn cãi nữa (là của Đảng hay của dân cũng như nhau).
    PGSTS trung tướng Bình thực ra là đang cãi chày cãi cối với cái điều không cần phải bàn cãi nữa. Thật vô công rồi nghề chẳng biết làm gì chỉ làm cho rối mọi chuyện thôi, như vậy chỉ có lợi cho các thế lực thù địch.

    • HENVOIGIAC said

      MIẾNG ĂN
      Nước mất mà quân đội không bám đảng lấy gì mà ăn?

      Đảng cho miếng ăn thì quân đội phải là của đảng và luôn ghi nhớ lời dạy của đồng chí LÃ QUÝ BA hơn cả cha già dân tộc.

  62. Loài Chó said

    Đúng là thằng TS Bình này bất kể luân thường, đạo lý,loài chó cũng không như vậy.

  63. Bịp thật said

    Bịp đấy !
    Bịp từ lâu òi !
    Thì làm gì được nhau nào ?

  64. montaukmosquito said

    Độc quyền chân lý thì cần quái gì viết cho đàng hoàng . Bác này hỏi hơi lạ .

  65. TTX said

    Trên báo QĐND ngày 15/10/2009, ông Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Bình này đã viết bài đăng trong mục ‘chính luận’ cũng đã noi “QĐND VN” phải mang bản chất giai cấp công nhân, hiểu là của đảng,. Trong bài này, bài chính luận của báo QĐND, mang quan điểm chính thống của đảng cs là “chiến tranh xâm lược kiểu mới không phải chiếm đất, lãnh thổ (vd: Trung Quốc chiếm Hoàng Sa, Trường Sa… của VN không được xem là TQ xâm lược) mà là các thế lực thù địch âm mưu lật đổ sự lãnh đạo của đảng cs, thiết lập nhà nước tư bản…”

  66. [...] 1498. Hóa ra các bác bịp dân! [...]

  67. manh hung said

    Xin lổi các bác ! ông trung tướng ăn cái” bô hưu” to đùng mà chẳng làm nên công cán gì ,nẹn muốn múa rìu qua mắt thợ, nhưng khổ nổi nhân tài VN như lá mùa thu nên lại 1 tên dở người dở ngợm ra ti toe chính sự không thuộc bài lại bị ném đá tơi bơi ,nhà nước nuôi các ông tốn tiền thuế của dân ,chỉ có chủ nghỉa marx và lenin mà học mải không xong ,duyệt cho về đuổi gà cho mẹ nó ,chớ như ông thì phí cơm quân đội,ông thấy các nước tư bản nó có kêu gọi phải trung thành với chế độ hay đảng phái nào không ?quân đội tư bản nói chung chỉ tuyên thệ “trung thành với tổ quốc “không bán nước ,không làm kinh tế vì dính vào tiền bạc thì phàm làm việc gì củng chỉ nghỉ đến mình và lợi íchcá nhân ,hay nhóm
    như quân đội Ai cập họ đả làm gì khi dân lật đổ hosnie Mubarak /họ đứng về phía nhân dân vì đó mới thật sự là nhửng người nuôi họ và bảo vệ họ ,nếu không có nhân dân mà chỉ có đảng thì cuộc chiến 75 còn lâu mới đi đến thắng lợi
    Xin ông về vườn cho người như ông mà ở quân đội thì thật nguy hiểm ,nhân dân sẻ bị cán nát như ở thiên an môn ,bắc kinh

  68. Dân mất Nác. said

    Chúng nó bịp dân từ dạo ấy.
    Chúng xem dân là những kẻ đần
    Cũng bởi dân đần nên bị trị
    Của loài cộng sản lũ vô thần

  69. Quang Lê said

    Nếu tìm xem đâu có những con vẹt dày măt nhất thì đó là lực lượng bút nô của quân đội. Họ trơ tráo lặp đi lặp lại như cái máy trước nhân dân như vậy là vì họ được hưởng đặc lợi. Họ đã nói toẹt ra đấy thôi, vì cái sổ hưu. Lẽ ra cần phải nói thẳng hơn nữa là vì đồng lương quá cao so với mặt bằng chung của xã hội.

    Vì bản thân quên nhục chứ không phải vì nhân dân quên mình.

  70. Tám Tịnh said

    Cơ khổ, vì sao nên nổi như vầy! Có phải đảng giờ đây đã “ra riêng làm ăn”, lừa dân, xa lánh nhân dân để làm giàu riêng nên sợ dân và tìm đủ mọi cách để bảo vệ mình mong tiếp tục tồn tại, kể cả phải trở thành “phản động” với chính lý tưởng của mình?
    Từ vị trí là người tiên phong cách mạng, vì tổ quốc vì dân tộc, đảng giờ đây trở thành đối tượng đáng khinh vậy sao?
    Thật kinh tởm, lợm giọng với luận điệu của tay PGS TS Bình này: muốn máu nhân dân đổ trước họng súng của con em mình. Không, QĐND VN sẽ chiến đấu hy sinh vì Tổ quốc VN, vì Dân tộc VN ông Bình ạ.

  71. KL said

    Nếu quan điểm của trung tướng Nguyễn Tiến Bình là quan điểm chính thống của đảng cộng sản, thì đảng đã tự lột mặt nạ, ngữa bài rằng, đảng cộng sản Việt Nam thực sự là một tổ chức mafia, và quân đội (cả công an còn đảng còn mình) thực sự là những tổ chức đầu gấu,bảo kê dùng để bảo vệ đảng. Theo hướng lập luận nầy thì chính quyền do đảng lập ra và lãnh đạo là một chính quyền mạo danh nhân dân, ngụy quyền!
    Nếu quan điểm của tướng Nguyễn Tiến Bình không phải là quan điểm chính thống của đảng mà chỉ là sự lập luận ngu xuẩn của một cá nhân, thì đảng cs và chính phủ Việt Nam cần phải kỹ luật, cách chức ông nầy ngay tức thì để bảo vệ sự chính danh của đảng và chính phủ.

    • Thanh Tâm said

      Quá hay, quá đúng nếu bỏ luôn chữ “nếu”! Chẳng lẽ non thế kỷ rồi mà dân ta còn chưa chịu mở mắt. Bản chất của đảng Cộng Sản nào nắm quyền trên thế giới cũng như vậy cả, chỉ khác chút về mức độ sắc máu mà thôi!

      • nguyenmucar said

        Đồng ý bỏ chữ NẾU .Đây là bản chất thật của đảng CSVN.
        Chưa có một quốc gia nào trên thế giới nói quân đội của quốc gia ây là của đảng cầm quyền cả…
        Trơ trẽn đến tột cùng rồi. Bịp bợm cũng tận cùng rồi…

  72. Mùa biển động said

    Trung tướng , phó giáo sư , tiến sĩ Nguyễn Tiến Bình ( người có cái ‘đuôi’ dài hơn cả đuôi bò !) chỉ là những CON VẸT không hơn không kém. Mới thấy cái ‘đỉnh cao trí tuệ’ sao mà …lùn quá zậy ?
    Để đào tạo một con người thành một con VẸT , cho thấy ( băng) đảng ta tốn kém đến cỡ nào, nhưng hiệu quả mạng lại là con số 0 tròn trĩnh ( nếu không nói là con số âm , vì làm cho mặt nạ của đảng ta rơi nhanh & sớm ; nhân dân ngày càng phẫn nộ ).
    Chính những con VẸT này làm cho (băng) đảng ta sụp đổ nhanh hơn chứ chẳng có ‘thế lực thù địch’ nào hết cả !?

  73. Người Việt Yêu Nước said

    Thích những bài phân tích cứ “tạc móng heo” ra như vậy cho lành. Cứ lột hẳn cái mặt nạ của chúng ra. À quên đâu phải mặt nạ mà bộ mặt thật của chúng ra để dân biết. Thích nhất câu cuối của bác:
    “Có thể khi đào tạo các bác, hệ thống các học viện, trường, chương trình chính trị khen việc dẫn dụ người khác làm theo ý mình để trục lợi, bất kể luân thường, đạo lý là “bản lĩnh”, trí tuệ”, “vừa kiên định nguyên tắc chiến lược, vừa mềm dẻo về sách lược” để “giành thắng lợi vẻ vang” nhưng thiên hạ không khen thế đâu bác Bình ạ! Họ gọi đó là “tráo trở”, “bịp bợm”, “lừa đảo”, “lưu manh”. ” – Đúng bản chất

    Cám ơn tác giả

  74. dnccc said

    GS-ts cua bon cs thi trinh do cung den nhu anh LU la cung. Ts ” xcay dung dang” co le tren trai dat nay chi co moi ts LU. Ts ngu, hen, tham, xao, thoi mom. Bon ts cua cs la mot lu mua bang ban tuoc , cai kien thuc cua chung khong vuot qua duoc cai thu CN max-lenin ma chi dang lam GIAY CHUI DIT. Chi co ngung che do doc tai doc dang so dan moi nup sau DIT Quan doi va dung QD lam cong cu hai dan hai nuoc. Neu thang Tau khua no chiem het Bien, het dao tham chi ca nuoc VN thi QD cung dung tro mat ECH de bao ve che do thoi nat do dcsvn ban nuoc ?????

    ce

  75. Nothing said

    Thôi chúng ta có nói dài dòng lắm thì các học vị tiến sĩ của Đảng cũng không hiểu gì cho lắm ! Cứ ngắn gọn , trần trụi và ví dụ điển hình thì mọi người sẽ hiểu ! Từ anh nông dân chất phác đến ông tiến sĩ kia cũng phải hiểu !
    * Cứ cho Đảng phải nắm quân đội đi. Quân đội phải ” Trung với Đảng , hiếu với Dân ” còn Công An thì ” còn Đảng , còn mình ” tức là Đảng nắm hết cả quân đội lẫn công an để phục vụ Đảng !
    Ông Mao Trạch Đông cũng từng nói ” Quyền lực đến từ nòng súng !” tức là ai có súng thì nắm được quyền lực , chả cần nhân dân ủng hộ gì cả ! Thẳng thừng vậy cho xong ! Khỏi quanh co !
    Nhưng mà , ở các nước khác có rất nhiều Đảng thì sao? Tỷ dụ như thằng Mỹ nó có 2 Đảng chính ( khoảng 10 Đảng nhỏ khác trong đó có cả Đảng CS Hoa Kỳ ) là Dân Chủ và Cộng Hòa thì sao?
    Chúng ta sẽ thấy chuyện buồn cười như sau : Cách đây hơn 4 năm , khi ông TT Bush con thuộc Đảng Cộng Hòa đắc cử , nếu theo lời ông Tiến sĩ dạy thì quân đội sẽ đặt dưới Đảng Cộng Hòa ! Ông TT Bush sẽ gọi ông Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Hoa Kỳ lên và nói :” Này chú , quân đội phải đặt dưới sự chỉ huy của Đảng Cộng Hòa đấy nhé ! Không được lộn xộn ! ”
    – Dạ , em tuân lệnh ! Ông Tướng TTM nói .
    Thế rồi ông TT Obama Dân Chủ đắc cử , ông ta cũng cho gọi ông tướng TTM Trưởng lên và phán :” Này chú , bây giờ quân đội phải đặt dưới sự chỉ huy của Đảng Dân chủ đấy nhé , không còn là Cộng Hòa nữa !”
    Nếu cứ như vậy thì quân đội lập ra toàn lo phục vụ cho Đảng ! Chả còn thể thống gì cả ! Khi tử trận thì nên ghi là ” Đảng ghi công ” thay vì Tổ Quốc Ghi Công !
    Sống thì phục vụ Đảng , còn chết thì Tổ Quốc phải nhớ công ơn hy sinh !
    Đảng đã lẫn lộn bạn thù , tù mù chiến lược rồi bây giờ lại đưa các chiến sĩ vào cái thế….tù mù : Sống thì phục vụ cho Đảng , còn chết thì nó chả động lòng , nó đẩy qua cho Tổ Quốc khóc dùm !

    • TRƯƠNG said

      TUYỆT LẮM ! phân tích ngắn gọn súc tích – tôi thích những lời bình như thế này – [ nó mang tính chất thảo luận hơn ]

      • nguoidaicat said

        He he, cái anh nothing này chả….tù mù chiến lược tí nào cả.

        Khoái anh,

        Chuẩn không cần chỉnh

    • Hung said

      Co the thoi ma cac GS, TS cua dang CSVN cung khong hieu

    • Tên là quân đội nhân dân
      Liệt sĩ thì tổ quốc ghi công
      – chẳng thấy đảng ở mô vây các cán bộ chiên sĩ đã và đang phục vị đảng lừa

    • HENVOIGIAC said

      MẤT CÒN
      Nước có mất nhưng đảng vẫn còn. Còn đảng là còn sổ hưu.

      Nước có mất nhưng lãnh đạo vẫn còn. Còn lãnh đạo là vẫn còn tiền trả lương cho người cầm súng và gậy.

      Bác Lã Quý Ba ơi. Đời đời nhớ ơn Bác.

    • HoàiNiệm said

      Xin có góp ý nhỏ : ở mỷ đảng nào củng có trừ đảng cộng sản Hoa Kỳ. Cộng sản được đưa ra ngoài vòng pháp luật nhé. Tại một đất nước đả xây dựng nên khu tưởng niệm các nạn nhân cộng sản trên toàn thế giới thế mà lại cho ĐCS hoạt động thế thì bịp người dân của ho. à?

  76. Cảm ơn bài viết,đã vạch mặt được thực chất trí tuệ của lũ ráo xư,tiến xĩ,sản phẩm đúc khuôn từ cái lò luyện quán đản dáo mác lê,cho dẫu chúng có phồng mang trợn mép,vỗ ngực ta đây kẻ giờ,thì cũng không vượt qua được tư duy “sổ hưu” cặn bã !

  77. Cười said

    Ní nuận của mấy thằng đầu đất ” bô đốt”, chấp làm gì !

  78. qx said

    Hat off!

    qx

  79. Bây giờ tôi mới nghe thấy,“Quân đội nhân dân Việt Nam” đã từng là “Quân đội Quốc gia Việt Nam” .
    Thôi cho dù là nó đã mang tên gì, nhưng theo tôi thì nó chính là công cụ của giai cấp, của Đảng Cộng Sản Việt Nam, được sự lãnh đạo trực tiếp, tuyệt đối của Đảng CSVN.

    Có người đòi hãy ” Quốc Gia hóa Quân đội nhân dân Việt Nam” này. Đây là sự đánh tráo danh từ để làm mù mắt người nhẹ dạ mà thôi, thực sự Quân Đội này đã là Quốc gia hóa lâu rồi, nó từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu, nó đã giành những chiến công vẻ vang và đã làm cho mọi kẻ thù khiếp sợ.

    Thế là đủ, đừng mong nó làm gì nữa, dưới sự lãnh đạo của Đảng CSVN nó mới làm được như thế và hiển hách như thế. Và nếu không có sự lãnh đạo của Đảng CSVN nó sẽ trở thành quân đội VNCH. Nó ” không giống ai dưới gầm trời nay” vì nó là Quân đội Nhân Dân VN Anh hùng, nó đã đánh đuổi một quân đội mạnh nhất thế giới ra khỏi đất nước ta mà không ai làm được trừ nó, vì nó là quân đội được sự lãnh đạo của Đảng CSVN, nó là quân đội kiểu mới nên chưa ai giống nó chứ không phải nó phải giống ai….ha ha…

    Đừng hòng “chơi trò đánh tráo danh từ” để biến quân đội Anh hùng thành quân đánh thuê kiểu Quân đội VNCH…. ha ha …

    • Caumuoi said

      Quân đội nhân dân là quân dận nhân đôi.
      Quân dận nhân đôi là quân dận nhân hai.
      Quân dận nhân hai là quân hại nhân dân.
      Ha… ha…

      Đất đã bị mất, biền đang bị xâm lấn, đảo đang bị chiếm, ngư dân thường xuyên bị cướp tàu, bị đánh đập, tàu thuyền bị phá hoại một cách ngang nhiên…

      Có anh hùng thật thì bơi ra đó mà hò hét với quân cướp, bảo vệ dân đi… Cúp đuôi, chui xó nhà, ngày ngày tru tréo cái công trâu chó đánh thuê cho giặc, giết hại anh em đồng bào ngày nào, để mà tự sướng thì đúng là quân hại nhân dân.

      Danh từ không ai có thể đánh tráo, dành cho cái quân này, là VIỆT GIAN CS !

    • thanh ly said

      Không đánh tráo danh từ nhưng não trạng đã bi thay đổi thành méo mó bởi được cài đặt một chương trình có quá nhiều virut thì mần răng bi chừ hở ông bạn…

    • nguoidaicat said

      Bạn ơi: ta đánh là đánh cho Trung Quốc, Liên sô…..bạn có biết và nhớ câu này không?

      Các lãnh tụ của bạn tuyên bố thẳng thừng như vậy mà

      Như vậy thì quân đội nào đánh thuê đấy bạn

      Bây giờ thì lộ mặt rồi chúng chỉ là công cụ của đảng để đi ăn cướp và ức hiếp nhân dân.

      Xin hãy đổi lại danh xưng: Quân đội dảng

    • quân đội nhân dân Việt Nam Đang bị lừa và đánh tráo mục tiêu mục đích và đã thành lính đáng thuê cho đảng csvn bằng tiền thuế của nhân dân VN

      • Cuu quân nhân F316 said

        “Mục tiêu lô cốt (con) mẹ (Cái Răng), đạn 3 viên 2 lồi một lõm, bắn!”

        Thành tích huy hoàng của LLVTNDVN!

    • phanboi said

      Trung cộng đánh Mỹ cho tới người Việt Nam cuối cùng.

    • Cuu linh chien cua bac viet said

      Thôi xin bố Anh hùng cái tự do ,đánh thuê cho Nga ngố và tầu bựa để tự mình tan cửa nát nhà Chứ được cát tự do giề

      • Quân đội này đã đánh sập ý chí xâm lược bẩn thỉu của Mỹ và bọn bù nhìn.
        Quân đội này đã đi từ núi rừng Việt Bắc đến tận Cà Mau, ra đến Hoàng Sa, Trường Sa về Phnong Pênh, Vientiane, Luanfphrabang…
        Đã đánh tan mộng Đại bá của Trung Quốc và lũ Polpot hung tàn.
        Bọn Tay sai và lũ phản loạn khi nhìn, nghe, bước chân hành quân của Quân đội này thì bố tía nó đái ra quần không một cái nhìn quay lại.
        12 ngày đêm Điện Biên Phủ Trên không làm cho lũ tay sai và bọn Việt Gian kinh hồn bạt vía, ngày nay nghĩ lại thày trò, bu má chúng vẫn còn hãi hùng cơn ác mộng.
        Vì sao vậy ?
        Vì Quân đội ta có Đảng CSVN lãnh đạo
        Nó từ nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà hi sinh chiến đấu
        Nó được nhân dân che chở
        Nó có truyền thống Dân Tộc
        Nó có chính nghĩa nên nó gan dạ, nó anh hùng
        Quân thù vốn hèn nhát, đánh thuê và phi nghĩa.
        Quân đội ta được Nhân dân Thế giới tôn vinh là Anh Hùng
        Bầy Việt Gian, lũ chiêu hồi run sợ như đàn dê chó
        Nay muốn đánh tráo danh từ đòi Phi đảng hóa…
        Ôi Ôi…cứ nằm mơ đái dẫm giữa ban ngày đi các chú…

        • dong said

          Then, the results of that are:
          1 Vietnam’s territory becomes smaller day by day.
          2 Vietnam’s sea becomes smaller day by day.
          3 Vietnamese lifelyhood becomes extint day by day

          And the end result is Vietnam is to be wiped out on world map.

          The chinese had attempted to terminate Viet people in the past when they occupied Vietnam. Remember “termination” not “assimilation” due to unavailable technology. Now they have the technology to terminate Viet people if they succeed taking over Vietnam. Bejing’s urgent policy is to eliminate ALL Viet people in 20 years by by building 90 bauxite and oil refineries.

  80. Nam Việt said

    Tôi không tin là quân đội lại quay súng bắn vào nhân dân. Nhưng tôi đề nghị quân đội cần rèn luyện nhiều hơn nữa, và cần có tiếng nói hơn. Hiện nay chính sách mình ẻo lả quá, quân đội không có tiến nói, bị đảng chi phối, nên bị TQ lấn át. Đến khi nó đánh mình thì khi đó quân đội sẽ rất bị động, đó cũng là mối nguy của quân đội, khi này lại chiến tranh nhân dân. Ôi chiến tranh nhân dân sợ quá, là toàn dân sẽ phải đánh địch, trong khi nhân dân đa số có biết súng ống gì đâu. Vì vậy việc đánh địch là phải phòng ngừa từ xa, quân đội phải rèn luyện thường xuyên và tinh nhuệ. Nhiệm vụ của quân đội là đánh địch chứ không phải đánh dân hay toàn dân phải đánh địch, vì dân còn lo cày nuôi quân.

    • Tôi cũng không tin là quân đội sẽ bắn vào nhân dân vì họ chính là con em nhân dân, từ nhân dân mà ra, chỉ có lũ lãnh đạo cao cấp bắt buộc họ phải làm thôi nhưng tôi tin dù lũ lãnh đạo cao cấp đó có bắt họ nổ súng bắn vào dân họ cũng không làm đâu.
      Nói thật tôi rất thương cảm người lính, đi dọc từ nam ra bắc, từ đồng bằng đến miền núi cao tôi luôn bắt gặp hình ảnh người lính lao động nặng nhọc trên khắp mọi nẻo đường. Họ làm đường giao thông, sản xuất, trồng cây (phải làm theo lệnh của thằng chỉ huy nào đó -nó ký kết hợp đồng làm đường với các công ty thi công rồi bắt lính đi làm dưới tên là ‘bộ đội kinh tế’). Nhìn những người lính đó tôi thấy rất buồn và thấm thía câu nói ‘nước sông công lính’, thân phận của họ tức là thân phận của con em người dân sao đen đủi, khốn khổ quá (không biết họ có ý thức được nỗi buồn đó không hay họ vui vẻ tự nguyện làm?). Vậy mà chỉ vì lệnh của vài thằng chỉ huy bán nước họ sẽ bắn vào dân ư? tôi không tin là có điều này. Nếu thằng nào ra lệnh bắn vào dân tôi tin người lính sẽ quay súng lại và bắn luôn kẻ đó.

      • hao said

        Ừ thì nó chưa xảy ra thì cứ hy vọng thế cho đỡ buồn bạn ạ. Đến lúc xảy ra những “trận đánh đẹp, có thể viết thành sách… “thì lúc đó có muốn hy vọng cũng không kịp nữa.

  81. kieuhung said

    “Không thể chấp nhận quan điểm Quốc gia hóa quân đội” của Trung tướng, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Tiến Bình.
    Giáo sư tiến sỹ Bình cũng như P.giáo sư tiến sỹ Thanh đều mộe giuộc như nhau, chung quy là muốn bảo vệ cái “sổ hưu” mà thôi.
    Ôi các ông giáo sư, tiến sỹ hãy mở to mắt ra xem đảng đang làm gì? có phải đảng đang ra sức thâu tóm quyền lực, độc tài để tham nhũng không? Quân đội không phải là của Quốc Gia, không phải của nhân dân, nó là hồi môn của đảng sao? là công cụ độc tài của đảng thì nhân dân Việt Nam chui vào lòng đất phải không ngững giáo sư, tiến sỹ tinh hoa của dân tộc? Tinh hoa của dân tộc vì “sổ hưu” mà phản bội lại nhân dân để bảo vệ quyền lợi của một phe nhám ư?

  82. invisible said

    Trung tướng GS.TS.Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y

    http://www.quandany.com/Khac/Tintucmoi/tabid/107/smid/657/ArticleID/1084/Default.aspx

    ……..
    Có phải ông này không mấy bác ????/

    • ThangdenND said

      Đúng là ông GS.TS. Bác sỹ, Giám đốc Học viện QY. Ông này đã từng được giải nhất toàn quân về Bài viết Học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh. Ông này hiện đang lình xình lắm (nếu ai là quân y đều biết). Cơ hội chính trị thôi;

  83. hèn với giặc ác với dân said

    Cái đảng này mà rời quân đội ra là giãy đành đạch liền, đảng ta” thừa biết điều đó. Vậy cuối cùng cái đảng khốn nạn này chỉ là kẻ cơ hội ăm bám, bám váy nhân dân rồi dựa vào quân đội đàn áp dân nhân để bảo vệ ngai vàng.

  84. quá tuyệt vời, tôi rất mong muốn được đọc nhiều bài khác của anh. Bài viết này rất hợp với tâm, ý của triệu triệu người dân việt nam cũng như bản chất con người của nhân loại: đó là tôn trọng sự thật, công bằng và lẽ phải. Nếu sự thật, công bằng và lẽ phải là điều con người ai cũng cầu thị, mong chờ thì mọi sự lừa đảo, dối trá, bất công đâu có mang cho dân tộc việt nam hạnh phúc. những ảo tưởng hạnh phúc của dân tộc ta do bị nhồi sọ bằng những tuyên truyền bịp bợp hàng chục năm nay dần bị xóa bỏ, có thể thấy không hạnh phúc như trước đây, nhưng đó là sự thật, để sống thanh thản và hạnh phúc, chúng ta cần sống trong sự thật, trong sự thật mới có thể lập lại công bằng và lẽ phải. cám ơn anh.

  85. HENVOIGIAC said


    Hết đem SỔ HƯU ra dọa các thầy cô giáo nay lại đem QUÂN ĐỘI ra dọa dân.

    Cứ cho là quân đội của Đảng đi. Có dám đem lính ra bùm bùm với dân kiểu Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng không. Hay lại chối đây đẩy là chỉ huy động có mỗi CÔNG AN!

    Xe tăng không biết cán người. Phải có lính lái xe tăng mới có Thiên An Môn nhầy nhụa máu. Nhưng:

    Người lính nghĩ gì khi cha mẹ, vợ con họ ĐÓI.

    Người lính nghĩ gì khi nhân dân đói + khổ +hèn.

    Người lính nghĩ gì khi bọn xâm lược xả súng đại liên bắn chết 64 chiến sỹ ở Gạc Ma và được đảng ta ngợi ca, nhớ ơn, ôm hôn bọn chỉ huy đầu sỏ và CƯỜI TƯƠI?

    Đừng đem lính ra HÙ. Lính cũng từ dân mà ra đó mấy cha.

  86. hahien said

    Bài viết rất hay. Rất hay trước hết là do tác giả là NGƯỜI HAY nên biết những ĐIỀU HAY để nói. Sau nữa, rất hay là bởi vì nói hay viết ra những ĐIỀU HAY thì không khó như phải nói ra những điều dở mà bản thân mình cũng không nghĩ thế. Nói ra những điều dở thì buộc phải ngụy biện, lươn lẹo, dẫn chứng sai nên người ta dễ dàng bóc mẽ, vạch trần cái sự lừa bịp. Giả sử tác giả bài viết này mà ở tình thế nào đó bị buộc phải viết theo đơn đặt hàng (hoặc để bảo vệ “sổ hưu”) thì cũng sẽ viết dở như đồng chí Trung tướng Bình này thôi. Vì thế mà cũng xin khen tặng cho tác giả thêm một sự HAY nãy – đó là cái tâm và sự dũng cảm DÁM VIẾT RA NHỮNG ĐIỀU HAY!

    • hahien said

      Xin sửa một lỗi chính tả ở câu cuối cùng:

      “…Vì thế mà cũng xin khen tặng cho tác giả thêm một sự HAY nữa – đó là cái tâm và sự dũng cảm DÁM VIẾT RA NHỮNG ĐIỀU HAY!”

  87. Đọc bài phân tích này thì tôi mới hiểu Nguyễn Tiến Bình (tự xưng giáo sư hay tiến sĩ gì đó?!) là một phần tử “diễn biến” có mưu đồ lật đổ đảng cộng sản việt nam và thành lập một chế độ hậu cộng sản.

    Căn cứ vào những lời của Trần Đăng Thanh và Nguyễn Chí Vịnh phát biểu thì cái chế độ hậu cộng sản sẽ là một dạng độc tài thân tàu.

  88. Bác trao cờ “Trung với nước, hiếu với dân”
    Ngày 26-5-1946, nhân dịp Trường Võ bị Trần Quốc Tuấn (Trường Sĩ quan Lục quân 1 ngày nay) khai giảng khóa 1, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm và trao tặng nhà trường lá cờ thêu 6 chữ vàng “Trung với nước, hiếu với dân”. 6 chữ vàng đó đã trở thành bản chất truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam.

    http://www.qdnd.vn/qdndsite/vi-VN/61/43/10/52/52/98286/Default.aspx

    • vuon said

      Vì tình hình thực tế đòi hỏi cho nên “trung với nước” đã chuyển thành “trung với đảng”,từ đó nước không còn quan trọng lắm(dẫn chứng:người ta đang bán nước từng phần mà có cảm thấy nhục đâu!

    • Cuu quân nhân F316 said

      “6 chữ vàng” đó cần phải cảm ơn thằng khựa viết thêm số 1 đằng trước!

  89. Từ Như Anh said

    Cám ơn bác Dong Phung Viet, bài viết này là sự góp ý chân thành cho những người có cái danh hão !
    Nếu PGS-TS Bình là người có học hành tử tế thì chắc lên tăng xông mất ! kẻ còn chút liêm sỉ thì chắc đập đầu vào từơng mà chết đi cho rồi, chứ nếu PGS-TS Bình là kẻ bịt bợm thì kiểu bịt bợm trong bài vếit ấy, nó trơ trẽn và hôi thối qúa ! còn thực cái đầu bã đậu của ông Bình nó là vậy thì thật tội nghiệp cho ông Bình, thương hại cho ông Bình đã đành, sự ảnh hưởng đến người học hành tử tế không nhỏ đâu ạ !

  90. Nho que said

    Xin hỏi PGS TS (Pet giáo sư Tay Sai) Bình, chữ “nhân dân” trong cụm từ QĐND có nghĩa gì?
    Có phải sau khi đã lừa bịp bao thanh niên và cả rất nhiều thiếu niên hy sinh xương máu trên chiến trường nay đã đến lúc sửa lời bài hát “Vì nhân dân quên mình …” cho phù hợp với phương châm “vừa kiên định nguyên tắc chiến lược, vừa mềm dẻo về sách lược”!

  91. Ba Cầu Kè said

    Bài phân tích của DONG PHUNG VIET quá hay mà chắc chả được Đảng xem đâu ! Mang tiếng lá Quân Đội Nhân Dân mà thực ra là quân đội của Đảng, Công An Nhân Dân cũng thế . Cả hai lực lương chính này là hai thanh gươm bảo vệ Đảng như lời nguyên CTN Nguyễn Minh Triết .

  92. Thành Ca said

    Ô hô. Càng viết, càng nói càng bị chửi, càng chết nhanh.

  93. vinhvu11 said

    Quan doi phai : TRUNG VOI NUOC chu khong trung voi DANG nhat la DANG BAN NUOC

    • Trời ơi/sao cuối năm lại “bĩnh” ra 1 thằng đại tá và 1 thằng trung tướng ngu dốt và nhản nhí thế không biết?!

      • Chí Nhân said

        Chúng nó không ngu đến thế đâu, chúng biết là không có một nước dân chủ nào lại có một nhóm người sở hữu quân đội do người dân nuôi.Nếu thế quân đội nước Mỹ lúc thì của đảng dân chủ mai lại của đảng cộng hòa, mà đảng nào đã nắm quân đội thì dù nó xấu đến đâu cũng không ai tranh giành được với nó. Một đảng phái mà nắm quân đội thì đó là nước độc tài phong kiến, quân đội của dân bị cướp đoạt phục vụ đặc quyền đặc lợi của vua. Một nức dân chủ thì quân đội của nhân dân chỉ phụng sự quốc gia, nhân dân. Quốc gia, nhân dân là vĩnh cửu còn đảng phái là chỉ một nhóm người lúc nó tốt lúc nó phản dân, hại nước…Lũ Thanh, Bình dù ngu nó cũng biết thế nhưng đây là nó tuyên truyền cho đảng của nó để tiếp tục kiếm cơm mà thôi. Nó là loại rác rưởi thôi, chấp làm gì…

Gửi phản hồi

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: