BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

1116. Từ một câu chuyện thương tâm hơn 20 năm về trước

Posted by adminbasam on 03/07/2012

“… hoạt động xâm chiếm cướp bóc của lũ giặc Tàu trên vùng biển chủ quyền của nước ta ngày càng tăng cường độ gay gắt, mỗi lúc chúng mỗi tiến sát lại gần bờ biển Việt Nam … Kinh tế đất nước rơi vào khủng hoảng trầm trọng sau những vụ Vinashin, Vinalines… và hàng loạt tập đoàn nhà nước làm ăn không có hiệu quả, bị các nhóm lợi ích thao túng, … BVN vẫn kiên trì mong mỏi một Hội nghị Diên Hồng hiện đại, ở đó trí thức và tất cả những người Việt có tâm huyết và tài năng được tôn trọng, lắng nghe, để cùng nhau bàn bạc đưa ra những kiến giải thiết thực nhất, làm nền tảng cho một chiến lược dài hạn trên con đường cứu nguy dân tộc.”

Boxitvn

Từ một câu chuyện thương tâm hơn 20 năm về trước

Bauxite Việt Nam

Hơn 20 năm trước Trần Quang Thành là nhà báo quyết liệt dùng ngòi bút của mình phanh phui các vụ chống tham nhũng theo lời kêu gọi của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ông bị trả giá ngay sau đó bằng một vụ tạt acide rùng rợn làm hỏng hết khuôn mặt và gần như mù , nhưng lời kêu cứu của ông rơi vào thinh không, kể cả trước và sau thảm hoạ, ngoại trừ 200 ngàn đồng của Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội “uý lạo” theo lệnh của ông Đỗ Mười.

Từ sau khi ông ra nước ngoài  cư trú, hiện tượng thờ ơ vô cảm trên đất nướcViệt Nam hình như đã tăng lên 100 lần. Không những người chống tham nhũng – không riêng gì nhà báo – phải rước lấy những tai hoạ ghê gớm tương đương hoặc hơn ông Trần Quang Thành là con số không phải chỉ một hai nữa, mà luật pháp giờ đây còn phơi bày nhiều khe hở để bọn tham nhũng ngang nhiên dựa vào đó diệt trừ những ai quyết tâm quét sạch chúng giúp cho xã hội trong sạch hơn. Và nạn nhân của tham nhũng là dân chúng Việt Nam, nhất là nông dân, thì khốn khổ trăm bề, nhiều vụ việc nổi cộm xảy ra nhức nhối và phổ biến đến mức người ta không còn đủ sức than thở cho cùng khắp. Còn kẻ  có trách nhiệm phải giải quyết đến nơi đến chốn những vụ việc ấy làm chỗ dựa cho niềm tin của mọi người, thì lại chính là lực lượng vô cảm bậc nhất, vô cảm trước công luận, trên báo chí, thậm chí phải dùng cả biện pháp quanh co né tránh nhằm đối phó với các ý kiến chê trách từ thế giới bên ngoài. Trong khi lũ cướp ngày hoành hành một cách trâng tráo bằng đủ mọi thủ đoạn xảo quyệt nhất và có đủ bộ sậu chức năng tiền hô hậu ủng làm hậu thuẫn cho chúng mà không ai dám đem hết ý chí, nghị lực và trí tuệ ra để tìm những phương cách bài bản chỉ mặt vạch tên kẻ đầu sỏ cộm cán nhất, thì an ninh xã hội bị bỏ bê đến mức ngay ở Hà Nội thôi, một xe bán quả vải của nông dân gần gầm cầu Long Biên trong khi đang người mua kẻ bán tấp nập, vậy mà hai kẻ đi xe máy đến quát chủ xe đưa một chùm vải khoảng 5kg cho chúng rồi thản nhiên lên xe đi trước thái độ sợ sệt lặng phắc của đông đảo mọi người, không một ai dám có phản ứng gì

Đó là chưa nói sự xâm nhập của kẻ thù phương Bắc cũng gây nên vô số xáo trộn khủng khiếp trên khắp mọi miền đất nước, từ các công ty Tàu tha hồ làm mưa làm gió với các dự án khai thác hoặc xây dựng công nghiệp bỏ giá rẻ và hoàn toàn không chất lượng của chúng, các làng Tàu theo đó mọc lên hầu như khắp nơi như những “tô giới” nội bất xuất ngoại bất nhập, các thứ hàng thực phẩm độc hại của Tàu len lỏi vào tận mọi xó xỉnh ngày này qua ngày khác đầu độc người dân Việt, đám thương lái Tàu lùng sục khắp các làng quê tìm hết cách phá hoại tận gốc lực lượng sản xuất của nông dân, và hoạt động xâm chiếm cướp bóc của lũ giặc Tàu trên vùng biển chủ quyền của nước ta ngày càng tăng cường độ gay gắt,mỗi lúc chúng mỗi tiến sát lại gần bờ biển Việt Nam…

“Cướp ngày” và “cướp đêm”, “cướp trong” và “cướp ngoài” quả đang làm hỏng sự sống yên bình của cả một cộng đồng vốn rất lương thiện, biết tôn trọng pháp luật, nề nếp, phong tục có từ nghìn xưa, biết quật cường đứng lên mỗi khi biên cương có giặc.  Kinh tế đất nước rơi vào khủng hoảng trầm trọng sau những vụ Vinashin, Vinalines… và hàng loạt tập đoàn nhà nước làm ăn không có hiệu quả, bị các nhóm lợi ích thao túng, khiến lạm phát phi mã, dự trữ ngân sách sụt giảm, GDP xuống đến mức báo động, gần 100 nghìn doanh nghiệp tư nhân phá sản, nợ xấu ngân hàng nhà nước và nợ xấu doanh nghiệp nhà nước được công bố công khai dưới mức sự thật rẩt xa nhưng đã là những con số đáng ghê sợ –đời sống cả nước lâm tình trạng khó khăn chưa bao giờ thấy. 

Dầu có muốn nhìn “biện chứng” đến đâu người ta cũng thấy lòng tin trong mình về sự tồn tại của cái trật tự hiện hữu bị chấn động mạnh, bị lung lay đến gốc. Thử hỏi, còn người Việt Nam nào hiện nay, những ai không thờ ơ với vận mệnh của đất nước, mà không cảm thấy bất an trong lòng, không nghi ngờ tính chính danh của những gì trước đây mình vẫn tin tưởng và phó thác sinh mệnh? Một giải pháp rốt ráo xem ra chưa có, trong khi các giải pháp đã có đều tỏ ra hoàn toàn bế tắc.

BVN vẫn kiên trì mong mỏi một Hội nghị Diên Hồng hiện đại, ở đó trí thức và tất cả những người Việt có tâm huyết và tài năng được tôn trọng, lắng nghe, để cùng nhau bàn bạc đưa ra những kiến giải thiết thực nhất, làm nền tảng cho một chiến lược dài hạn trên con đường cứu nguy dân tộc.

BVN

45 phản hồi to “1116. Từ một câu chuyện thương tâm hơn 20 năm về trước”

  1. Khách quan đã nói

    Tôi không có nghĩa vụ phải giải thích với bạn, hay nêu ra một thực trạng gì để “thắng” bạn, vì đơn giản ở đây tôi chỉ đóng góp ý kiến của mình chứ không phải tranh cãi với bạn. Việc tiếp nhận thông tin là việc của mọi người, và tôi nghĩ những người xem web này đều là những người có học thức, biết nhận thức, tôi không có bổn phận phải thay đổi nhận thức của bạn, nếu bạn cảm thấy bây giờ tình hình đất nước thật sự xấu thì tùy bạn. Hay những ý kiến giống bài này đều quay vào chê trách, oán hờn, bạn đọc và cảm thấy như thế là thỏa mãn thì cứ việc đọc và nêu cảm xúc của bạn. Trong khi bạn đang ngồi đó và nêu cái kiến thức thâm sâu của mình về “giảm sức mua”, “doanh nghiệp phá sản”, thì có nhiều người đang cố gắng để thay đổi điều đó, để đưa đất nước đi lên. Tôi cam kết “thua” bạn, tôi không có biệt tài tranh cãi, tôi không đối đáp lại bạn, bạn hài lòng rồi chứ ??

  2. dân ngu nói đã nói

    Bạn Khách Quan ạ,tôi chẳng muốn miệt thị bất kỳ một ai nếu như bài viết của họ mang hơi hướng tiêu cực hoặc tích cực,khi mà họ viết đúng thực trạng của VN?Nhưng vấn đề ở bài viết của bạn,bạn không phản ảnh đúng tình hình kinh tế của VN,tôi không biết bạn dựa vào tư liệu nào khi mà bạn cho rằng:
    Trích:
    Riêng với câu “GDP xuống đến mức báo động” thì cho thấy tác giả đang quá bi quan với thời cuộc, ngoài tình cảnh tham nhũng ra, một vấn nạn mà bất cứ nền chính trị nào cũng vấp phải, nó thể hiện ở nhiều hình thái khác nhau, mà ở VN là một hình thái rõ rệt cần được quan tâm hết sức. Thì các nỗi lo khác phải chăng là một chút gì đó thái quá, mà riêng với nền kinh tế thôi thì nó đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn.
    ———————————————–
    Bạn cho rằng tác giả bài viết khi đánh giá “GDP xuống đến mức báo động” thì cho thấy tác giả đang quá bi quan với thời cuộc,chỉ một câu nói đó thôi tôi đánh giá bạn chả hiểu một tí nào về cái thực trạng nền kinh tế của VN?Tôi khuyên bạn chịu khó tham quan một vài chợ hàng ăn,hay hàng thực phẩm của bất kỳ thành phố nào ở VN,bạn hỏi xem các bà bán hàng, từ tôm, hàng cá, cho đến các loại thực phẩm bình dân,hoặc cao cấp,bạn xem họ đánh giá cái “sức mua” hay là tiêu dùng từ người dân lạo động, cho đến tầng lớp trung lưu,xem họ phản ảnh tình hình kinh tế hiện nay như thế nào, rồi bạn hãy đánh giá tác giả bài viết trên có “bi quan” hay không?
    Bạn có biết năm 2012, VN có tới hàng trăm ngàn doanh nghiệp bị phá sản, thì cái hệ lụy do nó kéo theo ghê gớm và ảnh hưởng đến tình hình kinh tế VN đến mức độ nào?Bạn có thống kê được bao nhiêu công nhân lao động nghèo của VN thất nghiệp?Vậy mà bạn còn lên cái diễn đàn này bạn tuôn ra những lời nhận định về tình hình kinh tế VN qua câu nói “mà riêng với nền kinh tế thôi thì nó đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn”, đâu bạn thử chỉ cho tôi và các bạn ở trong cái diễn đàn ABS này xem, nền kinh tế VN đang “chuyển biến tích cực” cụ thể ở mặt nào?Nếu như bạn đưa ra được cụ thể một số chuyển biến tích cực của nền kinh tế VN, thì tôi sẽ công nhận là cái hiểu và cái nhận xét của bạn về tình hình kinh tế VN là hay và sâu sắc?Còn nếu như bạn không đủ khả năng chỉ ra được những mặt tích cực của nần kinh tế VN hiện nay,thì xem như bài viết góp ý của bạn trên cái diễn đàn ABS với bút danh Khách Quan, chỉ là bài viết thể hiện luận điệu ngụy biện, với ý đồ và mục đích “xấu” nào đó, “nhầm tô hồng” cái thảm cảnh kinh tế VN đang đang bị tuột dốc một cách thảm hại, mà không có bất kỳ một nhà kinh tế nào đủ khả năng đứng ra hãm được đà tuột dốc đó?
    Vì vậy tôi khuyên bạn “biết thì thưa thốt không biết thì nên dựa cột mà nghe”
    ,chứ bạn đừng lên cái diễn đàn này viết bài phê phán “tác giả bi quan với thời cuộc”, đồng thời bạn đưa ra những lời phân tích tình hình kinh tế VN, mà theo tôi đến như “đứa bé bán vé số dạo” đọc bài phân tích tình hình kinh tế VN của bạn,cũng phải “phì cười” cho cái kiến thức kinh tế kiểu “Hai Lúa” của bạn?Đứa bé đó chỉ cần hỏi ngược lại bạn, vậy chứ ông nói:
    Trích:
    “mà riêng với nền kinh tế thôi thì nó đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn”
    ———————————————————
    Vậy sao cho đến hôm nay đất nước đã hòa bình hơn 37 năm,tôi phải “nghĩ học” hàng ngày đi bán vé số dạo như vầy,thì bạn trả lời đứa bé đó ra sao?

  3. Khách quan đã nói

    Mình cũng thật tình chấp nhận là mình không phải chuyên gia kinh tế, không có những phân tích sắc bén về vấn đề đó, mình chỉ biết xem những thông tin trên mạng và chí ít mình biết mình hơn bạn 1 tí thôi là mình còn biết phân loại thông tin nữa bạn à. Ví như bạn lấy một ví dụ về bài viết của một kinh tế gia, thì theo mình nghĩ chưa chắc một kinh tế gia phân tích đã là đúng, trên đất nước này theo mình nghĩ thì nếu mang tên 1 kinh tế gia thì có rất nhiều người, và mình chắc là không phải ai cũng phân tích như vậy, hay đơn giản là mình sẽ đọc thông tin từ một doanh nghiệp lớn, từ một CEO nào đó đang làm việc hơn là nghe từ một kinh tế gia vì họ có kiến thức thực tế thì luôn quan trọng hơn. Còn bạn nói nhiều lao động hiện nay ở VN đang thất nghiệp đầy ra đó mà nhà nước vẫn chọn nhà thầu với lao động TQ thì mình chỉ nghĩ đơn giản thôi: bạn có bao giờ tuyển một thợ ống nước vào làm bếp không?

    Diễn đàn này là cho mọi người có quyền thể hiện ý kiến của riêng mình, đồng ý hay không đồng ý, có luận điểm của mình, mình không biết kiến thức của bạn tới đâu, mình thấy 50% bài viết của bạn là chỉ để miệt thị mình. Mình không có ý thành kiến gì với bạn cả, nhưng với bản thân mình thôi thì mình tiếp cận với thông tin thường là cả tích cực và tiêu cực, và mình cảm thấy những thông tin tiêu cực luôn có sức cuốn hút hơn, và mỗi lần như thế mình lại thích dùng nó vì khi nói ra người ta rất chú ý. Nhưng càng lớn, sau này mình càng nhận ra là cần phải phân tích nhiều mặt của nó nữa, và hầu như những thông tin tiêu cực, phê phán không có tính chất xây dựng gì cả, không mang lại mục đích tốt, và phê phán, miệt thị một ai cũng không cần thiết. Coi như những lời nhận xét về mình của bạn mình ghi nhận, sau này mình sẽ tìm hiểu nhiều hơn rồi mới phát biểu. Người ta nói càng học càng ngu mà.

  4. dân ngu nói đã nói

    Bạn Khách Quan ạ,đọc comment của bạn tôi thật sự khó hiểu cho cái danh xưng Khách Quan của bạn,cách nhận định và đánh giá tình hình kinh tế của VN tôi thấy nó lạc hậu và ấu trĩ tời mức khó hiểu khi mà bạn cho rằng:
    Trích:
    Dự án ở Nghi Sơn là đấu thầu hoàn toàn hợp pháp để một công ty nước ngoài đảm trách, và họ thuê người nhân công TQ là quyền của họ, ta phải chấp nhận
    ———————————————
    bạn viết câu đó tôi nghĩ chắc bạn là người TQ hơn là người VN,bạn có biết hiện nay đất nước VN có cả trăm ngàn doanh nghiệp bị phá sản,công nhân VN thất nghiệp hàng loạt, lại không có bất kỳ tổ chức nào thống kê và thông báo số lượng công nhân VN bị thất nghiệp đó,đáng báo động như thế nào?Rồi nào là hàng loạt lao động VN phải đi sang các nước khác làm thuê làm mướn,trong khi đó công nhân TQ lại ngang nhiên được cho vào VN, với nhiều hình thức từ chính thức cho đến đi chui,cướp mất công ăn việc làm của chính công nhân VN trên đất nước VN vậy mà mở miệng ra bạn lại tuôn ra câu nói thể hiện suy nghĩ “yếu kém” một cách thảm hại như vậy?
    Tôi khuyên bạn hãy nghe nhà kinh tế gia Nguyễn Xuân Nghĩa nhận định tình hình kinh tế VN hiện nay đang bị “giảm phát” thật nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức tiêu dùng của người dân,biến người lao động VN đã nghèo nay lại càng nghèo hơn?Bạn nên lắng nghe những nhà kinh tế đánh giá thực trạng tình hình kinh tế VN để được mở mang cái kiến thức “ếch ngồi đáy giếng” của mình? Rồi hãy lên cái diễn đàn này thưa thốt thì may ra còn tạm nghe được? Chứ nói thật với cái kiến thức hiểu biết về tình hình kinh tế VN như bạn,tôi nghĩ bạn chắc cỡ như anh “Hai Lúa” miệt vườn mà lên diễn đàn ABS này học đòi bàn luận thời sự kinh tế VN,thì thật buồn cười cho cái hiểu biết rất ư là trẻ thơ của bạn?
    Không biết trong được tuyển sinh năm nay, bạn đã từng chứng kiến cảnh cha mẹ dưới quê đưa con lên thành phố dự thi, vì không có tiền nên “bửa ăn sáng” những bậc cha mẹ đó phải “nhịn ăn”, ngồi nhìn con mình ăn tô phở một cách thật ngon lành để lấy sức vào phòng thi,và lấy đó làm niềm hạnh phúc cho chính mình.Vậy mà VN lại được cái tổ chức ngớ ngẫn nào đó,bình chọn là đất nước “hạnh phúc đứng thứ hai” trên thế giới thì quả là chuyện lạ?Mà không hạnh phúc sao được, khi mà các ông bố bà mẹ vì “không tiền” phải “nhịn ăn”,ngồi nhìn con mình “được ăn” và cho đó là “niềm hạnh phúc” phải vậy không bạn Khách Quan “Hai Lúa”?

  5. Khách quan đã nói

    Vấn nạn tham nhũng ở Việt Nam là một câu chuyện đáng buồn, tham nhũng ở mọi cấp, đến nỗi người ta lầm tưởng là mọi việc người ta làm không còn là trách nhiệm của họ nữa mà trở thành giúp người ta nên phải nhận lại một cái gì đó. Trước tình hình hiện tại đang rất cần một cơ quan có thẩm quyền, có quyền tài phán mạnh mẽ không có dây nhợ gì với các cấp cao và thậm chí không dễ dàng bị mua chuộc bởi các thế lực xấu bên ngoài đứng ra để dẹp mối nạn “giặc trong” này. Bên cạnh đó thì các vấn nạn còn lại như tác giả nói thì tôi không đồng ý lắm.

    Dự án ở Nghi Sơn là đấu thầu hoàn toàn hợp pháp để một công ty nước ngoài đảm trách, và họ thuê người nhân công TQ là quyền của họ, ta phải chấp nhận vì vấn đề ngân sách rất cần thiết trước mắt. Còn về mặt kinh tế họ “khủng bố” dân ta bằng các mặt hàng độc hại, kém chất lượng một phần do ý thức của người dân, một phần cần thắt chặt hơn nữa luồn hàng từ TQ. Bản thân tôi thì thấy các phương tiện thông tin đã công bố rộng rãi các vấn nạn này, và rất cần mọi người cập nhập thông tin kịp thời và biết tự bảo vệ chính mình.

    Vấn đề về hàng loạt DN giải thể hay nói các công ty nhà nước không hoạt động hiệu quả thì ai cũng biết đợt khủng hoảng kinh tế vừa rồi, ngành địa ốc đóng băng, kéo theo hàng loạt các ngành điêu đứng. Những món nợ lớn theo góc nhìn của chúng ta thì có thể lớn nhưng không phải tất cả đều là nợ xấu, mà thậm chí có thể là nợ xấu chỉ là phần ít nào đó. Như một thông báo mới đây của tập đoàn dầu khí thì nợ 72.300 tỷ là để đầu tư hàng loạt các dự án lớn vừa rồi, các dàn khoan, dàn thăm dò. Hoạt động làm ăn của họ vẫn trên mức chỉ tiêu, 6 tháng đầu năm đạt 52% chỉ tiêu năm. Các ngân hàng đang cấp bách giải ngân để cứu cánh cho các doanh nghiệp, khôi phục nền kinh tế, so với các quốc gia Châu Âu hay Bắc Mỹ thì khủng hoảng nợ công còn khủng khiếp hơn.

    Riêng với câu “GDP xuống đến mức báo động” thì cho thấy tác giả đang quá bi quan với thời cuộc, ngoài tình cảnh tham nhũng ra, một vấn nạn mà bất cứ nền chính trị nào cũng vấp phải, nó thể hiện ở nhiều hình thái khác nhau, mà ở VN là một hình thái rõ rệt cần được quan tâm hết sức. Thì các nỗi lo khác phải chăng là một chút gì đó thái quá, mà riêng với nền kinh tế thôi thì nó đang chuyển biến theo hướng tích cực hơn.

  6. dân ngu nói đã nói

    Bạn Thuy ạ,bạn nói đúng, nhưng lời kêu gọi của tôi ở đây là kêu gọi “số ít” những người lãnh đạo VN “còn chút lương tri,có tâm có tầm” với đất nước,đang bị sồ đông con cháu “lê chiêu thống” lấn át quyền hành,từ quân đội, cho đến công an, mật vụ,được chúng ru ngủ bằng những từ hoa mỹ “mười sáu chử vàng,bốn tốt” do bọn chúng nghĩ ra,để chúng dễ bề bán nước cho ngoại bang mà không bị vạch mặt bạn ạ?

  7. Thuy đã nói

    Đáng lẽ “mất” một người nào thì phần còn lại phải biểu tình ngay ” chổ ” đó , đòi giải thích lí do. Không thôi chúng cứ cho là ” ngọn cờ của biểu tình” rồi muốn bắt ai thì bắt , muốn cướp của thì cướp. Không có đoàn kết thì khó kiếm người hợp tác biểu tình chung chứ nói gì tới kiếm người đứng ra lãnh đạo.

  8. Oan ức đã nói

    Con Thị Nở bị điên rồi! Hoang tưởng nặng!

  9. dân ngu nói đã nói

    Đọc bài Từ một câu chuyện thương tâm hơn 20 năm về trước,tôi thấy thật thương tâm cho những người “đấu tranh” chống tham nhũng rất đơn độc, nên thường phải nhận lãnh kết quả “tránh đâu” do chính bọn tham nhũng, dùng mọi thủ đoạn “hèn hạ” gây ra .Trường hợp của Trần Quang Thành rất đáng thương tâm, nhưng cũng chưa đáng thương tâm bằng cái chết cả nhà, của nhà văn Lưu Quang Vũ, cùng vợ và con năm 1988 là tác giả vỡ kịch “tôi và chúng ta”,còn nhiều nhiều nữa những câu chuyện đáng thương tâm,nói sao cho hết.
    Đơn cử như trường hợp mới đây của Blogger Huỳnh Thục Vy đã bị bắt đưa đi “mất tích” với tội danh chưa rõ ràng,vậy thì ai là người đứng ra bênh vực cho những trường hợp của Blogger Huỳnh Thục Vy,khi mà vào ngày 1 tháng 7 vừa qua cô mới tham gia tuần hành chống TQ tại TP/HCM.
    Tôi chỉ hỏi các bạn ở trong diễn đàn ABS là “chống tham nhũng” cũng bị bọn tham nhũng trả thù,tuần hành chống bọn bá quyền TQ thể hiện tình cảm “yêu nước” cũng bị bắt,vậy thì công lý và luật pháp VN như thế nào?Đồng thời ai, hoặc cơ quan, hay tổ chức nào, đứng ra bênh vực cho những việc làm yêu nước của những người “cô thế” đó?Vậy mà những người tự cho mình có lý tưởng, hô hào người dân tham gia tuần hành, thể hiện tình yêu nước trước việc xâm lấn của bọn bá quyền TQ ,vậy khi những người tham gia tuần hành thể hiện lòng yêu nước bị ” bắt”, thì những vị đó lại im hơi lặng tiếng coi như ai làm người ấy chịu, mình không có trách nhiệm phải quan tâm lo lắng, hay tìm cách đấu tranh cho họ thoát khỏi tù tội, như trường hợp Blogger “Điếu Cày” Nguyễn Văn Hải hiện nay vẫn đang ăn cơm tù,kể cả trường hợp Blogger Huỳnh Thục Vy mới vừa bị bắt đưa đi “mất tích” ?
    Nói tóm lại trước vận nước “nguy nan” lòng người lại “ly tán”,cái mà đất nước VN đang thiếu hiện nay là những nhà lãnh đạo “có tâm,có tầm, có năng lực” đoàn kết lại, cùng với nhân dân VN đứng ra gánh vác trọng trách, vạch mặt bọn con cháu “lê chiêu thống” đang ẩn mình trong hàng ngũ lãnh đạo, thao túng và tiêp tay cho bọn ngoại xâm, thôn tính nước ta,có như vậy thì VN ta may ra mới tránh được họa mất nước?

  10. D.Nhật Lệ đã nói

    Cùng tên Trần Quang Thành
    cả hai đều quyết liệt
    nhưng số phận khác nhau
    ông thì qua Mỹ miếc
    người giạt đến trời Âu
    tôi cảm phục biết bao
    hai người vì chân thiện
    dấn mình vào đấu tranh !

  11. người yêu nước đã nói

    Tôi cũng nghĩ như Thi Vân, chế độ chính trị ở VN hiện nay có nhiều nét của phong kiến thời Trung cổ. Tuy nhiên nó hà khắc hơn phong kiến Châu Âu vì nói vậy ở Châu Âu nông dân vẫn có chút ít quyền sở hữu đất đai , còn ở VN thì đất đai thuộc sở hữu toàn dân nhưng lại do Nhà nước thay mặt quản lý !

    Một nét tương đồng với thời phong kiến Trung cổ nữa cần nhắc lại đó là sự liên kết giữa THẦN QUYỀN VÀ CHÍNH QUYỀN. Ở VN ngày nay một cách không công khai nhà nước đã ngầm sử dụng các tổ chức tôn giáo ” mậu dịch” để nắm dân, đặc biệt là Phật giáo ( với Thiên Chúa giáo thì nhà nước khó nắm hơn nhiều vì tôn giáo này có hệ thống tổ chức chặt chẽ và lý tưởng chống cộng mạnh mẽ ). Giờ đây các “thầy Chùa” từ TW xuống địa phương là khách mời quan trọng của lãnh đạo các cấp trong những buổi lễ cầu Phúc cầu Lộc cầu Tài và xem đất đai Phong Thủy v.v…. Số thu nhập của nhà chùa cũng như đất đai mà họ nắm giữ chắc TW giáo hội Phật giáo VN biết rõ chắc chắn là con số khổng lồ .Điều này cũng tương tự như Nhà thờ Thiên Chúa giáo thời Trung cổ ở Châu Âu khi tôn giáo này có cơ man nào là đất đai , trang trại.
    Trước xu thế dân chủ hóa và hội nhập kinh tế toàn cầu thì mô hình liên kết THẦN QUYỀN+ CHÍNH QUYỀN chắc sẽ không trụ được lâu và ắt nảy sinh ra những cuộc cách mạng xã hội làm đảo ngược xu thế này.

  12. Từ Canada đã nói

    Hội nghi Diên Hồng được triệu tập vì vua quan nhà Trần một lòng lo lắng cho an nguy của đất nước, của lê dân, muốn mọi người cùng chung lưng góp sức tiêu diệt bọn ngoại xâm chứ còn cái bọn vua quan ngày nay chỉ rặt toàn là loài sâu bọ, chúng chỉ lo ăn cắp , đục đẽo xương máu của nhân dân, tài nguyên của đất nước làm của riêng thì chúng có ngu gì mà lập hội với nghị để cản đường chúng à?
    Chúng chỉ biết có tiền và phục vụ cho bất cứ ai cho chúng cơ hội kiếm tiền, cho dù những kẻ ấy là đại thù của dân tộc chúng cũng không màng, điều này đã được chứng minh qua các vụ bắt giam, trấn áp những người biểu tình yêu nước.

  13. Cầu Cải Tiến đã nói

    Chào bạn Hoàng Nam,

    Chủ Nghĩa Cộng Sản không còn nữa chỉ tồn tại cái danh hiệu. Nếu còn Cộng Sản thì cán bộ cao cấp không thể sở những gia tài khổng lồ như hiện nay. Danh từ Cộng Sản đang bị những nhóm lợi ích dùng làm lý do nắm quyền lực để “cộng sản” của nhân dân mà làm giàu. Thật chua xót khi xấu ác lại thắng chánh nghĩa.

  14. Hoang lan Moc chau đã nói

    Tôi chợt nhớ lại

    Vũ Đông Hà viết;
    Tội ác lớn nhất của một triều đại không hẳn là đốt sách,
    giết người hay làm cho đất nước trở nên nghèo khó,
    mà là làm cho cả một dân tộc trở nên hèn nhát, ích kỷ và mê muội.

    (Danlambao)

  15. Trần Thi Vân đã nói

    Qúi vị ơi,
    Tất cả những gì đang sẩy ra ở VN ngày đều đã sẩy ra ở Tây Âu thời kỳ phong kiến, quân chủ chuyên chế, Chính vì vậy đã có cuộc cách mạng 1789, và cuộc cách mạng quân chủ lập hiến ở Anh Quốc, và rồi qua thời gian họ đã tìm ra được con đuờng ích quốc lợi dân, như các chế độ ở Âu, Mỹ hiện tại.
    Việt Nam ngày nay, tổ chúc chính trị có khác chi chế độ phong kiến: các người có chức quyền đều nằm trong hệ thống quen biết, tay chân, bè phái.( không phải thực sự do dân bầu ra ). Các tỉnh ủy là những lảnh chúa với rất nhiều quyền lực, có những tài sản kêch xù, với bọn đàn em, hoặc đôi khi có đạo quân là thành phần xã hội đen.rất dễ sai bảo.
    Sửa đối, trong sạch, hữu hìệu hoá chế độ, thì ai mà chả muốn, vì loạn trong giặc ngoài có thể làm đất nước diệt vong. Nhưng liệu có thay đổi chế độ được không ? Tong lãnh vực chính trị, họa hoằn lắm mớí có chuyện tự nhiên “hạ cách an toàn”, dân chủ hóa, tam quyến phân lập, các quyền tự do được tôn trọng, mà thừờng trải qua các cuộc tranh đấu đổ máu.
    Cả thế giới, chỉ còn vài ba nước theo lối tổ chức chính trị như VN là Cuba, Triều Tiên, còn Trung Quốc cũng đang thay đổi.Nhưng CS VN vẫn cho mình là hoàn toàn đúng.
    Kết luận: Chỉ có thay đổi cơ chế, tổ chức chính trị theo khuân mẫu các nước văn minh, mới giải quyết đuợc vấn đề VN hôm nay.

  16. Lê Thiện Ý đã nói

    Đảng ta tài tình hết mực trong qụy lụy, tuân phục TQ; rất năng nổ đàn áp kẻ nào ngáng trở, không cho chúng buôn dân bán nước. Bọn cs là bè lũ mất hết nhân tính, ngang nhiên hãm hại những kẻ có lòng.
    Trần Quang Thành là nạn nhân điển hình của tội ác ấy !

  17. doc gia đã nói

    Cai dat nuoc thoi nat nay nghi ma chi muon di.

  18. Hoàng Nam đã nói

    Khi nào Chủ Nghĩa Cộng Sản không còn hiện diện trên nước Việt Nam thân yệu thì khi đó mới giải quyết được những chuyện “Thương tâm” còn đang đầy dẫy ngoài xã hội hiện nay. Thù trong giặc ngoài sẽ giải quyết trong một ngày !

  19. Nguyễn Thép đã nói

    Dang lam cu lam,Dan noi cu noi.Moi thu van nhu cu.Tim 1 Lanh Tu dung ra dua VN thoat khoi No Le CS u?Khong kha thi.Co le khong the khac hon la trong BCT,co ai do chiu hy sinh quyen chuc ma lam nhu Gobachop,hay Elsin cua Nga,hoa chang VN moi thoat cai hoa CS lac hau hai dan,hai nuoc nay.

  20. TMĐ ECOPARK đã nói

    Trước 1/7,không biết bao nhiêu còm sĩ nô nức,huyên thiên.Sáng 1/7,được bao nhiêu trong số còm sĩ này có mặt ở các điểm xuất phát biểu tình Sài Gòn,Hà Nội,Huế?Lực lượng tăng ni biệt dạng.Động cơ biểu tình?Rất tốt.Công an?Chuyện dĩ nhiên!Biểu tình và đàn áp luôn song hành.Vậy thì cái gì?Thẳng thừng:miệng-hùm-gan-sứa!Cầu an,sợ sệt đã thấm vào máu của mỗi một con người.Hãy thật lòng với mình.Tham nhũng.Hào cường.Độc đoán.Xâm lược.Đại họa này có sự góp công của sự sợ sệt và cầu an!

  21. sangmat đã nói

    Bác hiểu nhầm Nở Chăng?

  22. dân nô lệ đã nói

    Theo tôi phải là: Tự do hay là chết!

  23. sangmat đã nói

    Ôi Nở ơi! em đáng yêu làm sao!

  24. dân nô lệ đã nói

    đúng là thị nở ! đã ngu lại còn tỏ ra nguy hiểm!

  25. NGODUONG đã nói

    Cái đất nước này không thể mãi thế này được………….Cần người lãnh đạo đất nước thoát khỏi cái cảnh bây giờ.

  26. LeQuocTrinh đã nói

    Muốn thực hiện một Hội Nghị Diên Hồng của thời đại @ này không khó. Tình hình xã hội giáo dục, kinh tế chính trị đang phân rã, điện nước lên giá, nông dân bị cướp đất, ngư dân bị ngoại bang uy hiếp, đất đai tài nguyên tổ quốc bị xâm lược kiềm toả, hàng chục ngàn công ty tư nhân bị vỡ nợ. Khủng hoảng kinh tế xã hội gần kề sẽ là yếu tố kích động quần chúng thì người dân sẽ phải vùng dậy.

    Tuy nhiên viễn ảnh đen tối hãy còn chờ chực trong tương lai, một khi con người còn đối xử giả dối với nhau, nghi kỵ nhau, khi mà con người mất hẳn tính trung thực, hãy còn kiêu hãnh với nếp sống giả đạo đức qua cái mặt nạ, qua những cái tên giả bí danh để chơi trò “ném đá dấu tay”, “đi hai hàng, nói hai nghĩa, bắt cá hai tay, mang hai mặt nạ”. Nếp sống giả tạo này làm tan rã chất keo sơn đoàn kết giữa dân tộc với nhau.

    Ngày nào con người còn mang mặt nạ đối xử với nhau, ngày đó mọi diễn biến chỉ là trò diễn kịch trên sân khấu ảo, bi hài lẫn lộn kiếu “gà nhà bôi mặt đá nhau”. Kẻ hưởng lợi nhiều nhất là ngoại bang, bất kể TQ hay Hoa Kỳ.

  27. Tuệ Minh đã nói

    Đã gieo Nhân sẽ có Quả!
    Đừng Tuyệt vọng, Tôi ơi đừng tuyệt vọng…

  28. Loc Nguyen đã nói

    Cai the cua dang ta va cua Tau di vao ngo cut:Ben Tau cac hoang tu Do dang nam giu nhung vi tri chu chot dieu khien quoc gia nhung ho toan la thanh phan tham nhung va tan ac nhu Bac Hy Lai,ho cang o lau dat nuoc cang kiet que ,dan toc khong tien duoc!Dang ta con bi tham hon:Ben ngoai Tau xam lang them luc dia va bien dao,ho dua nguoi sang lam an voi hy vong chiem toan coi Dong Duong.Cac hoang tu Do cua ta cung ra cong vo vet het nguon loi cua quoc gia don vao tui cua minh.Dang ta nam quyen binh lau dai :Dat nuoc se tieu vong!Trong the bi nay chi con mot sinh lo duy nhat cua VN la gia nhap cong dong cac dan toc nho cua vung Dong A,bang giao voi My de nho the luc phat trien hai quan ,khong quan va tinh than chien dau dung manh cua ho moi co the lam nguoi anh em phuong Bac chun buoc!Muon duoc ho ke la dong minh :Phai sua lai che do :Dep doc tai dang tri ,de toan dan co quyen tham gia viec dieu hanh quoc gia.Neu VN thanh cong trong viec nay se anh huong toi dan toc Trung Hoa dang bi ap buc,ho cung vung len doi lai nhan quyen.Viec nay se lay lan sang ca nuoc Nga! Ca the gioi se duoc song trong hoa binh va dan chu.

  29. Mongun đã nói

    Em thì cũng muốn dậy mà đi
    Nhưng mà cũng chẳng biết làm chi
    Cờ đào mong mãi không ai phất
    Thử hỏi dậy đi cái nỗi gì?

  30. nguoi dan đã nói

    Chúng ta biểu tình chống ngoại xâm là tốt rồi, nhưng con giặc nội xâm? Tôi nghỉ giặc nội xâm bây giờ đã nguy hại lắm rồi còn hơn cả giặc ngoại xâm. Bon tham nhủng đang tàn phá đất nước tan hoang. Tôi đề nghị các nhà mạng nên phát đông một cuộc biểu tình chống tham nhũng rầm rộ trên khắp các thành phố lớn thể hiện lòng căm phẩn của dân ta đối với bọn tham nhủng tàn phá đất nước trong hàng chục năm qua để cho nhà cầm quyền hiểu được lòng dân.

  31. Hoang Lan Moc Chau đã nói

    “BVN vẫn kiên trì mong mỏi một Hội nghị Diên Hồng hiện đại”

    Tôi trân trọng cái Tâm của qúy vị. Nhưng tại sao lại cứ mãi “kiên trì mong mỏi”? Tại sao lại có ý cầu xin chính quyền đứng ra tổ chức hội nghi Diên Hồng? Đất nước có minh quân thì chẳng cần mong mỏi, tự khắc có Diên Hồng. Mà Diên Hồng có khác chi quốc hội.
    Thử hỏi quốc hội CHXHCN Việt Nam hôm nay là thứ quốc hội gì?
    Nhân sĩ, trí thức và người dân bình thường ở VN phải tự đứng lên lảm lấy một hội nghị Diên Hồng. Thực ra trong nước Việt Nam hiện nay đã có một số người đứng ra tổ chức Diên Hồng, nhưng hỡi ơi, nhiều người “muốn có Diên Hồng” thì lại sợ hãi che mặt.
    Những Diên Hồng nho nhỏ như biểu tình phản đối Tàu xâm lược còn bị chính quyền đánh tơi tả, mong mỏi gì họ sẽ làm một Diên Hồng thật sự?
    Tôi trân trọng qúy vị và “kiên trì mong mỏi” qúy vị đứng lên làm lấy một Diên Hồng.
    Chỉ cần qúy vị nhân sĩ trí thức hô lên một tiếng, chúng tôi những người dân thấp cổ, bé miệng sẽ đến, sẽ về chung quanh qúy vị dù có bị đánh, bị đạp vào mặt.

  32. thị nở đã nói

    Minh quân đã xuất hiện từ năm 1930, đó là Bác Hồ vĩ đại-người học trò xuất sắc của Đồng chí Lê văn Nin (Sáu Nin-V.I Lenin) vĩ đại và của Mao Chủ tịch kính yêu! Nhờ có Bác Hồ mà nhân dân Việt Nam ta khoát khỏi chế độ Thực dân Dân Pháp và Đế quốc Mỹ. Nay thế nào chúng ta cũng sẽ được trở về Mẫu quốc (Cộng hòa XHCN Trung Hoa) như Bác Hồ mong mỏi, giống như nhân dân Hồng Kông đang sống hạnh phúc dưới chế độ XHCN tươi đẹp, thoát khỏi sự cai trị của Thực Dân Anh! Hồ Chủ tịch kính yêu muôn năm! Mao Chủ tịch vĩ đại muôn năm! Đại tướng Kim Jong Un muôn năm! Pon Pot Yensary muôn năm!

  33. Giáo Sư già về hưu đã nói

    Tham nhũng ngày nay đã biến thành một cách sống của người Việt trong nước. Khi mọi người cùng “ăn” và chia chác đồng đều, cả nước được hưởng. Khi một nhóm ít người thủ lợi và đạt được những món tiền khổng lồ, sự cách biệt giữa người giàu và người nghèo ngày càng lớn và rõ rệt, đưa đến những tệ nạn xã hội ngày càng khủng khiếp. Bài báo Từ Một Câu Chuyện Thương Tâm 20 Năm Về Trước là một tiếng chuông cảnh tỉnh lớn. Những con sâu đã biến thành bướm và một số lớn bướm đã hạ cánh an toàn. Ngày nay các sâu con sâu bố đang tiếp tục say sưa trong nhung lụa. Nước VN cần một cuộc cách mạng thực sự để đưa nước nhà ra khỏi sự thống trị của bầy sâu bán nước này. Khổ nỗi dân thì chưa đủ hiểu biết mà sự sợ hãi vẫn còn ngày đêm gậm nhấm tinh thần người Việt trong nước như một thứ bệnh kinh niên khó trị.
    Những cuộc đi đêm với Trung Quốc bắt nguồn từ những cuộc gặp gỡ thương thuyết với TQ của ông cựu TBT Nguyễn Văn Linh rồi sau đó đưa đến hiến pháp 1992 dựa trên căn bản 16 chữ vàng và 4 tốt dưới sự lãnh đạo của các ông Võ Văn Kiệt và ông Lê Khả Phiêu. Ngày nay nhà nước VN chết cứng vì họng bị TQ trám bằng những món quà to lớn. Trung Quốc có một chính sách rất thâm và xảo quyệt. Việt Nam nhẹ dạ bị lừa từ buổi gặp gỡ của ông Nguyễn Văn Linh và ông Giang Trạch Dân.
    Chúng ta cần nhiều tiếng chuông như bài báo của BVN.

  34. Trương Hoàng Vũ Long đã nói

    Hãy cùng nhau hô to: ĐỘC LẬP hay là CHẾT ???

  35. dân báo đã nói

    Cần có một lãnh tụ có đủ tầm để lãnh đạo phong trào, tập hợp mọi người, mọi thành phần, mọi đảng phái, mọi nhân sĩ trí thức, mọi tầng lớp nhân dân vào một mặt trận chung thì may ra mới có đủ sức mạnh để thay đổi được tình hình bi đát hiện nay.
    Một minh quân sẽ xuất hiện, đó là điều chắc chắn những khi đất nước trải qua cơn hoạn nạn. Mọi người hãy tin tưởng đòn chờ!

  36. dân báo đã nói

    Cần có một lãnh tụ có đủ tầm để lãnh đạo phong trào, tập hợp mọi người, mọi thành phần, mọi đảng phái, mọi nhân sĩ trí thức, mọi tầng lớp nhân dân vào một mặt trận chung thì may ra mới có đủ sức mạnh để thay đổi được tình hình bi đát hiện nay.
    Một minh qu

  37. dân báo đã nói

    Cái đảng này đã không làm được trò trống gì nữa rồi.
    Cần phải thay đổi, đa đảng thôi! Đó là xu thế tất yếu của thời đại, dù có không muốn cũng không được!

  38. Nguyễn Trung đã nói

    Bài thơ tuy ngắn, nhưng sâu sắc,
    Đánh động đến ai ở trên đời,
    Sống mà chỉ biết mình còn sống,
    Không biết mình sống có ” TỰ DO”.
    Ngàn năm xâm lược vẫn còn đó,
    Bây giờ lập lại đã đến gần.
    Ôi DÂN TỘC từ ngày theo CỘNG SẢN
    Cỏng RẮN về nhà , dày xéo QUÊ HƯƠNG.

  39. Bạch Thu Hương đã nói

    Đọc bài viết trên, nhìn vào thực trạng của đất nước mà thấy buồn vô hạn. Cái họa Phương Bắc ngày một cận kề. Hôm qua chúng còn vẽ đường lưỡi bò, hôm nay chúng đã tổ chức đấu thầu thăm dò dầu khí ngay trên thềm lục địa của nước ta mà chúng ta chỉ biết “cực lực phản đối”. Đã có một thời chúng ta tự hào là “tiền đồn của phe XHCN”. Nước ta trở thành bãi chiến trường, bao gian khổ, đau thương dân ta phải chịu. Rồi chống bọn diệt chủng,bành trướng. Sứ mạng mà lịch sử trao cho đè nặng lên đất nước có lúc tưởng không qua được. Rồi phe XHCN xụp đổ, chúng ta đang bơ thì có kẻ vẫy cái cờ in 16 chữ vàng miệng lảm nhảm “tứ hảo”. Vì sự sống còn của chế độ và sự trỗi dậy của giai cấp tư sản đỏ mà chúng ta vội nắm lấy cơ hội mong “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng”. Cho tới hôm nay chúng ta được gì, mất gì thì ai cũng biết. Cái viễn cảnh Bắc thuộc không còn xa nữa. Cái ngày mà Việt nam trở thành ngôi sao thứ 5 trên quốc kỳ Đại Hán đã nằm trong tầm nhìn của nhiều người. Đã đến lúc thay cái khẩu hiệu “còn Đảng còn ta” bằng khẩu hiệu ” Độc lập hay là chết” vì sự sống còn của dân tộc. Giới lãnh dạo biết thừa rằng đánh đu với quỉ thì có ngày mất mạng nhưng vì quyền lợi của phe cánh mà vẫn mang lợi ích dân tộc lên bàn xóc đĩa.

  40. Hoàng Lan đã nói

    Các bác nhân sĩ trí thức của BVN nghiên cứu sâu về vắn hóa VN đến thế mà viết câu kia em thực không dám đồng tình: người VN từ khi nào, từ bao giờ đã trở thành một cộng đồng “biết tôn trọng pháp luật thế cơ đấy?

  41. Rất Văn Xấu đã nói

    Nhìn ra thì mấy cuộc biểu tình chống TQ được “tổ chức” không tốt… Chắc chắn là do người ta muốn chính quyền nhìn nhận đây là các cuộc biểu tình tự phát, không có cớ gì để “bắt bớ”, “sách nhiễu”… Nhưng đặt vấn đề ngược lại, muốn có bất cứ một phong trào gì cũng phải có những người đứng đầu, cũng phải được tổ chức chu đáo, có mục đích, tôn chỉ, nội dung, hình thức… thống nhất thì mới “huy động” được sức mạnh toàn dân, cái sức mạnh mà hiện tại vẫn chỉ xoay quanh “cơm, áo, gạo, tiền”

    Mà đã “đứng đầu” tất phải chịu hy sinh, mất mát… trong khi cái “được” chưa chắc đã đến ngay… Có lẽ cần thêm thời gian để người dân dần tỉnh ngộ và xác định được hướng đi rõ ràng, cũng là thời gian để đối thủ bộc lộ hết những “bài vở” và tâm địa của họ.

    Thời điểm hiện tại, dân mình, nhìn một cách khách quan nhất và chung nhất, chưa thoát ra được những nhu cầu “bản năng” thông thường, nghĩa là hầu như chưa sử dụng đến lý trí để tự “định đoạt” lấy cuộc sống của mình, trong khi đối thủ lại luôn lợi dụng họ rồi lại yêu cầu họ phải “biết ơn” chúng….trong khi các trí thức thì cũng chỉ “kêu gào và kêu gào” chứ cũng chưa thấy ai đưa ra được một “con đường” cụ thể, rõ ràng, đủ sức thuyết phục người dân, làm cho họ thấy việc đi theo con đường ấy là hiển nhiên, nói gì đến những người dám đứng ra “đương đầu” với những kẻ “ngu muội nhưng tham lam và bất chấp thủ đoạn” ấy!!!

    …vẫn cần thời gian, chưa biết đến bao giờ, bố khỉ!!!

  42. Mr.gia đã nói

    Xem ra khó lắm BVN à một khi quyền lợi nhóm đứng trên quyền lợi nhân dân, dân tộc thì không bao giờ. mất gì thì mất sợ nhất mất ngai vàng .bởi vậy nhândân cũng chỉ dám mơ ước , hi vọng có 1 vua sáng mở hội nghị diên hồng và trưng cầu ý dân.nếu xảy ra thì coi như dân tộc Việt vẫ còn hồng phúc

  43. Lan Huong đã nói

    BVN nói được điều muốn nói, nhưng để tạo ra một Hội nghị Diên hồng thời đại thì câu hỏi đầu tiên phải đặt ra là ai làm, làm thế nào, và quan trọng hơn là bằng cách nào giới tinh anh của người Việt nhận được sự đồng thuận, ủy thác của toàn dân Việt cho sự nghiệp cứu nguy dân tộc, canh tân đất nước trước hiểm họa ngoại xâm, tham nhũng, vô cảm…đang từng ngày từng giờ tàn phá đất nước, con người VN.
    Kẻ sỹ VN xem ra èo uột quá. Họ tìm cách liên minh với nông dân, công nhân, các nhóm tôn giáo có lực lượng thực sự nhưng vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy việc đó được thực hiện một cạch nghiêm túc, có hệ thống…để tạo thành sức mạnh thời đại, triệu tập được hội nghị Diên hồng thời đại.

  44. Lê Quốc Khánh đã nói

    Bài viết này, nếu để cho mọi người, mọi giới cùng trăn trở thì nên đi sâu thêm vào lĩnh vực kinh tế và đời sống – chính trị xã hội chút nữa, thú thực như vụ tàu cộng giết và cướp ngư dân Thanh Hóa năm 2003 hay 2005 gì đó, mà mãi giờ, vừa rồi tình cờ đọc còm trong trang basam, có comment dẫn link tôi mới biết, đọc bài của Thanh Nghiên mà ứa lòng căm gậin bọn cướp ngày – cướp đêm này.

  45. danchinh đã nói

    Giàu có mà chi, phú quý chi?
    Dân tình đói khổ, nước lâm nguy,
    Tham quan cướp bóc, thêm đau xót
    Bành trướng hung hăng, vui sướng gì?
    Nợ nước hai vai, cùng gắng sức
    Thù nhà một bụng, ngại ngần chi?
    Nỡ nào nhìn dân tha với oán,
    Nào anh, nào chị dậy mà đi.

Gửi phản hồi

 
