BA SÀM

Cơ quan ngôn luận của THÔNG TẤN XÃ VỈA HÈ

834. VN MIỆT THỊ TQ XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ?

Posted by adminbasam trên 26/03/2012

 Ngay từ năm 1958, Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã từng gửi Công hàm ngoại giao cho Thủ tướng Trung Quốc đương vị Chu Ân Lai, thừa nhận chủ quyền các quần đảo Nam Sa, quần đảo Tây Sa kể từ thời Tống là lãnh thổ của Trung Quốc, Việt Nam không có ý kiến gì khác.

… ngọn lửa căm thù trong dân chúng cũng đang không ngừng lan tỏa, phần lớn cư dân mạng đều đòi chính phủ phải dụng binh để bảo vệ cương thổ, đều mong chính phủ hãy cứng rắn lên.

xilu.com

VIỆT NAM MIỆT THỊ TRUNG QUỐC

XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH 

NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ?

28.2.2012

Tác giả:  Trương Điện Thành

Người dịch:  Quốc Thanh

 Chủ trương của Trung Quốc về vấn đề Nam Hải [i] là nhất quán, rõ ràng, Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với các đảo ở Nam Hải cùng các vùng biển phụ cận. Khi Nam Hải còn chưa phát hiện ra tài nguyên dầu mỏ, các nước xung quanh đều thừa nhận chủ quyền Nam Hải thuộc về Trung Quốc. Ngay từ năm 1958, Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã từng gửi Công hàm ngoại giao cho Thủ tướng Trung Quốc đương vị Chu Ân Lai, thừa nhận chủ quyền các quần đảo Nam Sa [ii], quần đảo Tây Sa [iii] kể từ thời Tống là lãnh thổ của Trung Quốc, Việt Nam không có ý kiến gì khác. Nhưng từ thập kỷ 80 của thế kỷ trước, sau khi từng bước đề xuất và thực thi “Chiến lược biển”, Việt Nam liền chối bỏ lời hứa trước đây, đồng thời liên tục xâm chiếm 28 đảo của Trung Quốc.

Theo tin từ TASS ngày 24 tháng 2, Bộ ngoại giao Việt Nam vào ngày 24 đã ra tuyên bố yêu cầu Trung Quốc “ngừng ngay mọi hành động uy hiếp đến chủ quyền của Việt Nam đối với các quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa ở Nam Hải”. Việt Nam đã xâm chiếm các đảo của Trung Quốc rồi thì thôi, lại còn đòi Trung Quốc “ngừng ngay việc xâm phạm chủ quyền của ViệtNam”. Ẩn chứa đằng sau nó là động cơ đen tối gì?

1.  Mỹ xúi giục và ủng hộ.  Kể từ ngày Obama nhậm chức, trọng tâm chiến lược liền đông tiến tới vùng Thái Bình Dương, ý đồ chiến lược bao vây Trung Quốc ngày càng lộ rõ. Chiến lược đông tiến của Mỹ đã khởi khúc dạo đầu hạn chế và bao vây Trung Quốc của các nước Nam Hải mà Mỹ đóng vai trò chủ đạo. Mỹ mưu đồ tạo xìcăngđan về vấn đề tranh chấp lãnh thổ giữa Trung Quốc với các nước xung quanh, rồi lấy đó để ngăn chặn sự phát triển của Trung Quốc; Việt Nam tự cho mình đã tìm được “chỗ dựa”, cũng theo đó mà có dã tâm và ham muốn bành trướng ra cho thật nhanh, các hành vi giành giật và cưỡng chiếm Biển Nam Trung Hoa[iv] cũng ngày càng ngang ngược.         

2.  Chứng minh các đảo Việt Nam “ăn trộm” là hợp pháp.  Việt Nam thèm muốn các đảo ở Nam Hải đã từ rất lâu, nhất là trong những năm phát hiện được nguồn tài nguyên sinh học và khoáng sản phong phú ở các đảo Nam Hải, Việt Nam lại càng mở rộng dã tâm lấy trộm các đảo ở Nam Hải của Trung Quốc. ViệtNam đã là nước được lợi nhất ở Biển Nam Trung Hoa lại còn xâm chiếm 28 đảo của Trung Quốc. Theo tìm hiểu, sau khi chiếm xong một phần quần đảo Nam Sa, Việt Nam sẽ chia khu vực Nam Sa thành hàng trăm khu đấu thầu dầu mỏ, sẽ đấu thầu công khai trên thế giới. Mấy năm gần đây, Việt Nam đã liên tiếp ký kết các hợp đồng thăm dò khai thác dầu khí với các nước như Mỹ, Nga, Pháp, Anh, Đức… Có thể nói là Việt Nam đã phát tài to. Trung Quốc luôn nhẫn nhịn và ẩn mình cho Việt Nam to gan lớn mật “gào lên” Trung Quốc hãy mau rút khỏi quần đảo Nam Sa và Tây Sa, nhằm “hợp pháp hóa” những hòn đảo ở Nam Sa đã bị họ chiếm giữ.

3.  Tạo sức ép dư luận về chủ quyền Nam Hải.  Việt Nam  thừa hiểu tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên đối với sự phát triển kinh tế nước mình, họ không phải là không biết quần đảo Nam Sa và quần đảo Tây Sa là  sự thực lịch sử của Trung Quốc, mà trái lại, Việt Nam đã quá lo cộng đồng quốc tế thừa nhận sự thực này, nên mới cố tình kêu gào Trung Quốc hãy ngừng tiến vào vùng biển các quần đảo Nam Sa và Tây Sa, nhằm tạo ra hiệu quả gây sự mập mờ. Từ đó mà tạo sức ép dư luận với quốc tế về cái gọi là “chủ quyền Nam Hải”, nhằm giúp Việt Nam nhận được sự đồng tình và ủng hộ của một vài quốc gia trong cộng đồng quốc tế về việc giải quyết vấn đề chủ quyền lãnh hải.       

4.  Định chiếm đoạt chủ quyền bằng tâm thái “gác lại tranh chấp” của Trung Quốc.  Từ thập kỷ 80, 90 của thế kỷ trước, Trung Quốc bắt đầu chủ trương giải quyết tranh chấp Nam Hải thông qua phương thức hòa bình, thực hành phương châm “gác lại tranh chấp, cùng nhau khai thác” với các nước có tranh chấp lãnh thổ. Trung Quốc tỏ ra nhẫn nhịn và kiềm chế, nhằm gây sự lầm tưởng cho các nước xung quanh, để họ cho là chính phủ Trung Quốc vì “ươn hèn” thế nên mới dung túng cho sự ngạo mạn kiêu căng của họ ở Nam Hải. Trung Quốc trải qua gần 30 năm ẩn mình, nền kinh tế giờ đây đang phát triển nhanh chóng, sức mạnh quân sự cũng dần dần được tăng cường, Việt Nam là nước chiếm nhiều đảo san hô của Trung Quốc nhất, cùng với sự phát triển của Trung Quốc, đã tự thấy thời gian là bất lợi đối với họ, muốn làm cho các đảo chiếm giữ có được chủ quyền đã có thì về mặt thời gian phải càng sớm càng tốt, Việt Nam đương nhiên sẽ không đợi đến khi Trung Quốc thực sự lớn mạnh để khuấy động lại sự tranh chấp. Việt Nam phải rốt ráo tạo nên “sự đã rồi”, để kì vọng chiếm đoạt chủ quyền bằng tâm thái “gác lại tranh chấp” của Trung Quốc.          

5. Trung Quốc sẽ bảo vệ chủ quyền biển bằng hành động.  Kể từ ngày rối ren Nam Hải lan rộng, ngoài việc chính phủ Trung Quốc đã không ngần ngại biểu thị những lời tuyên bố đại loại như “phản đối”, “phẫn nộ”, “không thể chấp nhận”, đó là “bất hợp pháp”, chúng tôi “không thừa nhận”… ra, ngọn lửa căm thù trong dân chúng cũng đang không ngừng lan tỏa, phần lớn cư dân mạng đều đòi chính phủ phải dụng binh để bảo vệ cương thổ, đều mong chính phủ hãy cứng rắn lên. Từ tin “Trung Quốc bắn vào tàu cá Việt Nam” trên báo chí Nhật Bản cho đến tin từ hãng thông tấn TASS, đã phản ánh một cách không chính thức về độ lực bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc đang lớn mạnh.      

Tóm lại, các nước xung quanh Nam Hải nếu đi quá đà đối với chủ quyền của Trung Quốc, nhất là những nước giương oai giễu võ khi Mỹ quay trở lại Châu Á- Thái Bình Dương, thì sẽ càng giúp cho gió nổi to hơn. Hành vi xâm phạm chủ quyền của họ ngày càng ngỗ ngược, ngày càng làm những việc to gan hơn. Hóa giải được những mối nguy cơ ở Nam Hải, với nước Trung Quốc chúng ta luôn nhẫn nhịn, luôn chủ trương một “thế giới hài hòa” lâu nay, sẽ trở nên hết sức cam go khi bắt tay vào xử lí. Tuy vấn đề Nam Hải rút dây thì động rừng, nhưng vấn đề Nam Hải đang cấp bách từng ngày đã buộc Trung Quốc phải xem xét lại ý tưởng “gác lại tranh chấp” của  mình. Trung Quốc cần đưa ra lời cảnh báo rõ ràng rằng: không những Việt Nam không có quyền can thiệp đến các hoạt động bình thường của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Quốc, mà Trung Quốc sắp tới sẽ còn gia tăng các hành động và độ lực bảo vệ chủ quyền ở đây. Binh pháp nói: Văn hữu ngoại giao an thiên hạ, vũ hữu vũ lực định càn khôn. Cương nhu cùng đạt thì mới đứng vững được trên đất bất bại!

Bản tiếng Việt © Quốc Thanh 2012

Bản tiếng Việt © Ba Sàm 2012

Nguồn: xilu.com


[i]  Tức Biển Đông

[ii]  Tức Trường Sa.

[iii]  Tức Hoàng Sa.

[iv]  Tức Biển Đông

72 bình luận to “834. VN MIỆT THỊ TQ XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ?”

  1. kchi32 said

    Chúng nó (Khựa) nói rất hay, nhưng chúng nó không dám ra tòa. Rõ hèn, chỉ thích tay đôi, tránh “đa phương” vì đuối lý.
    Ở đời, cái kẻ cậy mạnh thì chỉ cả vú lấp miệng em.

  2. DÂN THƯỜNG said

    Sao không hỏi…động cơ nào mà người dân hạn chế được biết về HS_TS của VN hãy thông tin nhiều hơn nữa trong giáo dục thế hệ trẻ đừng để liệt môn sử nữa hỡi các nhà lãnh đạo!

  3. ghasdvaskbdjk said

    Cả mấy nước cùng nhận Hoàng -Trường sa là của mình , là Hàng xóm của nhau không làm gì phải “to tiếng”, hãy cùng ngồi lại với nhau , trưng các tài liệu của các bên , của bàn dân thiên hạ xem sớm nhất thuộc bên nào, bên nào chiếm giữ sớm hơn, dài hơn , liên tục hơn,….Cuối cùng nếu không “thương lượng” được thì đưa ra Tòa án Quốc tế để người ngoài khách quan xác nhận cho, Trung quốc là nước lớn Hãy làm cái việc đáng mặt làm anh đi, đừng cậy To mà bắt nặt, dọa dẫm các nước nhỏ nghe.

  4. Dân Việt said

    Lũ Tàu ô này nó nói cho lắm vào, nhưng lại không chịu nói khi chúng nó mời các Cu nhà ta qua bên ấy nó cho các Cu ăn những thứ gì nhỉ?

  5. Ljnh said

    Dung la do cko can can ma ko pjt nguong mom.

  6. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên […]

  7. ok said

    ok dung la dang con ta con ma

    • nguyễn văn vui said

      Thói xấu của người Trung Hoa đã được Lỗ Tấn khắc họa sinh động và Trương Điện Thành cũng như những người giống ông này đều không phải là nhà khoa học chân chính. Họ là thứ bồi bút của hệ thống chính trị, núp dưới danh nghĩa khoa học, bất chấp đạo lý, vu khống trắng trợn. Sặc giọng điệu của một kẻ cướp. Ngay sau năm 1975, khi VN và Mỹ còn là kẻ thù thì Hoàng Sa và Trường Sa luôn được Nhà nước Việt Nam khẳng định là phần lãnh thổ không thể tách rời. Dã tâm chiếm và cướp của TQ đã có từ lâu nhưng do thực lực quá yếu nên đành gác lại. Giờ đây, khi sức đã khỏe, dã tâm kẻ cướp ngày càng lộ rõ. Trước kẻ cướp thâm hiểm và cường bạo, chúng ta đang ở thế yếu. Chân lý tuy thuộc về ta nhưng trong quan hệ quốc tế, lý của kẻ mạnh vẫn áp đảo. TQ đang tìm mọi cách, với chiến lược tuyên truyền “cả vú lấp miệng em” khá rõ ràng nhằm đẩy dư luận quốc tế đến chỗ hoang mang, nghi hoặc về chủ quyền của VN ở 2 vùng đảo này, để đến một thời điểm thuận lợi sẽ thực hiện dã tâm cướp đoạt. Đôi khi cái ác thắng cái thiện nhưng không vì thế mà người dân Việt Nam từ bỏ cuộc đấu tranh cam go này. Đoàn kết sẽ là nền tảng của sức mạnh dân tộc.

  8. Cánh nhà báo cả 2 lề đâu rồi. Phản bác đi chứ. Chứ để nó vừa ăn cướp vừa la làng thế mà không tức à? Hay được cái đạo văn, đạo báo là giỏi nhẩy? Hà hà. thời này làm báo sướng quá mà, chỉ cần C&P. Một số anh muốn chứng tỏ bản quyền thì có thêm E cái tên còn không thì đếch cần biết. Chỉ cần đăng cho có mặt tiền là oke. Nản toàn tập.

  9. […] 834. VN MIỆT THỊ TQ XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA Đ… […]

  10. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang […]

  11. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang […]

  12. Nguoivietyeunuoc said

    Người VN và dân tộc VN hãy học dân tộc do thái .tìm một đồng minh thưc sự đáng tin cậy để chơi hết mình ! Cần thiết hy sinh một nưa xương máu dân tộc để đất nước trường tồn để cho láng giềng ko dám coi thường và xâm lấn .để cho lòng tự hào dân tôc VN được ngẫng cao đầu trước thế giới mà nói rằng vâng đất nước chúng tôi nhỏ bé dân tôc tôi it người nhưng kiên cường bất khuất ko hèn hạ

  13. dongphong said

    co gi dau tai sao chinh phu vn khong dua don kien len toa an quoc te . coi ai phai ai thang ai thua . khong can noi lam gi vn phai nop don len toa an quoc te de ho xet xu neu la . minh co chu quyen day du thi tai sao khong lam .cu hom nay dau vai chieu vo mon . ngay may thi lai tiep tuc lam nhu vay thi cang nen bat hoa voi hang xom lang gieng. tot het la de trinh don kien len toa an quoc te toi nhac lai o tren the gioi nay nhieu truong hop. nhu vu nha nuoc canada kien vu go voi my hai ben dang xep khong xong ho cuoi cung ho cung phai toa an quoc te de xu do la vu tranh chap thuong mai con cai nay giua vn va trung quoc bien gioi hai dao ma sao ho khong dua nhau toi trong tai quoc te . khong biet ca hai quoc gia nay dang mong muon dieu gi. mot la hoa binh hay la gay chien tranh . ngay ca trung quoc viet len cac to bao tieng trung lan tieng anh. de cho the gioi biet minh nhung khong dam dua don kien tung ca hai nuoc nay dang choi tro bi oi gi day

  14. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang […]

  15. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang […]

  16. Trần Quốc said

    Cứ gặp nhau là y rằng đều ra thông cáo 2 bên quyết tâm thực hiện 16+4 chữ vàng.
    Thế mà , khốn nạn thật, báo chí nó vo cùng thoải mái triển khai mọi thủ đoạn dối trá, nham hiểm để làm ‘công tác tư tưởng’ chuẩn bị đánh ta.
    Còn mình, né tránh, nhạy cảm , cấm kị, im re…
    Nó ra vẻ như kẻ bị hại phải ‘cương nhu cùng đạt thì mới đứng vững’.
    Còn mình, cương chẳng thấy đâu, chỉ thấy nhu, nhu từ A đến Z thành ra nhu nhược hay nói ngược là ngu.
    Thế lực yếu, bạn bè đâu có, lòng dân bị dập bị vùi, xem ra mất biển mất đảo kể cả mất nước cái sự nhãn tiền !

  17. lan nguyen said

    chang ai muon chien tranh nhan dan ca hai nuoc deu kho.cu dua ra lien hiep quoc ma xet xu cua ai thi se biet ngay.

  18. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang xilu.com. Trong bài này, chỉ […]

  19. […] 834. VN MIỆT THỊ TQ XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA Đ… […]

  20. tkt said

    Hài vãi … nguyên cựu hiệu trưởng trường thương mại, … đương kim dáo sư, tiến sỉ, phó chủ tịt nác !

    Nếu như đất của tồng chí, thì tại sao tồng chí không la bọn gần tư bổn giẫy chết như Phi, Mã, Bru … cũng xía phần NAM SA của chúng tồng chí ?
    Lãnh đạo tao cùng xếp bọn mày đã hứa cùng nắm tay nhau tiến lên thế dới đại đồng thì mắc dì chủ với cả quyền ở đây hả tồng chí.

    Và nè tồng chí ơi bạn Bắc Hàn đang sắp CHXN rồi, tồng chí nắm tay với bạn í ngay đi lên đại đồng trước đi nhá ! …

  21. Nhan said

    Cải cách ruộng đất và công hàm Phạm Văn Đồng- thác Bản giốc- Nam quan- Vinashin-Tiên Lãng, Hải Phòng… “Tham nhũng- Hèn với giặc- ác với dân” Lịch sử sẽ phán xét – Lịch Sử nhân loại cũng như Lịch Sử VN sẽ không bao giờ tha thứ.

  22. trốc tru said

    Trang bị cho tàu đánh cá vũ khí để thua đủ với chúng nó, làm vài phát là nó ngán thôi mà.

  23. Hạt Mít said

    “Có thể nói là Việt Nam đã phát tài to. Trung Quốc luôn NHẪN NHỊN và ẨN MÌNH cho Việt Nam to gan lớn mật “gào lên” Trung Quốc hãy mau rút khỏi quần đảo Nam Sa và Tây Sa, nhằm “hợp pháp hóa” những hòn đảo ở Nam Sa đã bị họ chiếm giữ.”

    “Từ thập kỷ 80, 90 của thế kỷ trước, Trung Quốc bắt đầu chủ trương giải quyết tranh chấp Nam Hải thông qua phương thức hòa bình, thực hành phương châm “gác lại tranh chấp, cùng nhau khai thác” với các nước có tranh chấp lãnh thổ. Trung Quốc tỏ ra NHẪN NHỊN VÀ KIỀM CHẾ ”

    Mẹ , bọn Tàu quả là giỏi múa mép , cái loại cá mập suốt chiều dài lịch sử hàng ngàn năm chuyên đi xâm lược các nước lân cận mà cũng biết đến những kiểu chính sách như thế này sao . Điều này chỉ thể hiện chúng mày đuối lý mà thôi , nếu không nhờ nhét được mấy cái phong bì vào túi mấy anh bạn CSVN thì chúng mày làm gì có cửa mà lớn lối to mồm .

  24. VNTG said

    Trâu tìm trâu, ngựa tìm ngựa; bạn của trâu, ngựa hoặc là trâu ,ngựa; hoặc có tính cách gần gũi với trâu ngựa.
    Giặc tàu ngàn đời là hiểm họa tồn vong của dân tộc Việt; của các quốc gia lân bang. Thật ngạc nhiên, đảng cộng sản Việt Nam không hề giấu diếm mối quan hệ hữu hảo với mầm mống hiểm họa dân tộc là tàu tặc.
    Làm đất nước giàu mạnh và gìn giữ non sông gấm vốc ĐẢNG TRIỆU NĂM QUANG VINH cũng xứng đáng!
    Làm bạn với một quốc gia luôn dùng vũ lực cưỡng chiếm bờ cõi TỔ QUỐC, nhất định không thể làm cho đất nước tốt lên được. Đặt nguy khốn lên vai đất nước, đày đọa dân tộc, ĐẢNG MUÔN NĂM LÀM GI?

  25. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên […]

  26. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên […]

  27. hoanginh said

    Bọn Khựa này chỉ giỏi võ mồm , trong lịch sử đã nhiều lần bị ngoại bang nó đè đầu cưỡi cổ còn không biết nhục lại còn giở giọng đe dọa ai ? Đài loan đó lãnh thổ của chính chúng nó đấy đã thu hồi được chưa sao dám đi chiếm đoạt lãnh thổ của nước khác . Thảm sát Nam kinh vẫn còn đó hỡi các hảo hán Ba Tàu

  28. binh bét said

    bọn tàu khựa chỉ võ mồm khi mấy thằng nhà giàu bất chính sợ thôi .còn dân VIỆT còn lâu mới sợ tàu,muốn cứ thử xem sao.có ra tay mới biết được ngu lâu của bọn bay tàu khựa ạ

  29. thienthe70 said

    Tin chứ sao không tin?. Tin ở những người DÂN lương thiện yêu chuộng hoà bình ở TQ cũng như ở VN ta. Chỉ có những kẻ cầm quyền tự cho mình là đại diện của dân để làm thế. Lịch sử Trung Hoa cũng như chúng ta xem những bộ phim về TQ đều thấy rõ một điều: Gia tộc cũng như Đất nước TQ từ cổ chí kim đều vì hám lợi, hám quyền mà Anh em, cha mẹ, con cái, dòng tộc này với dòng tộc khác sẵn sàng chém ghết lẫn nhau để tranh dành quyền lực và lợi ích bất chấp mọi thủ đoạn mà nói đến thủ đoạn thì dân ta có câu ” thâm như tàu”. Bọn BÀNH TRƯỚNG TQ vẫn luôn tồn tại và lớn mạnh chính vì thế mà người DÂN TQ cũng khổ chứ đâu phải DÂN TA. Chúng lừa cả dân mình thì dân ta bọn chúng coi là gì.

  30. […] vị Vua’ ở Quân cảng Cam Ranh đv -VN MIỆT THỊ TQ XÂM PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG… vietsuky – Ngay từ năm 1958, Thủ tướng Việt Nam Phạm Văn Đồng đã từng gửi […]

  31. dân thường said

    Đã ăn cướp lại còn la làng.
    Chỉ có nện khi xâm phạm VN
    HOÀNG SA, TRƯỜNG SA là của VIỆT NAM

  32. Đình said

    CHỈ TQ MỚI TIN MÌNH LÀ THẰNG KHÔNG NGU

  33. Việt Gian said

    Bài báo này định khè các vị lãnh đạo đảng và chính phủ Việt nam làm cho họ xanh máu mặt khiếp sợ đây nè.
    Nếu như nói về chủ quyền biển-đảo thì phải căn cứ theo luật biển của liên hiệp quốc hoặc nếu như muốn chứng tỏ chủ quyền biển đảo của mình thì phải có bằng chứng lịch sử rằng từ thời Tống đã có chủ quyền về các hòn đảo này rồi. Thế nhưng tiếc thay luận điệu của bài báo vẫn không chứng tỏ được điều đó mà chỉ chưng ra bằng chứng một bức thư của một ông cựu thủ tướng mà hồn vía đi theo Lê Chiêu Thống mất rồi. Tôi xin phân tích theo từng mục ý định của bài báo:
    1) Ngăn cản chính sách hợp tác với Mỹ của chính phủ Việt nam bằng cách “rung cây nhát khỉ”.
    2) Ngậm máu phu người: hô hào Việt nam “ăn trộm đảo” nhưng không có bằng chứng cụ thể để mọi người quên đi cái việc Trung cộng chiếm trái phép đảo Hoàng sa của Việt nam năm 1974 và một số đảo chìm Trường sa năm 1988.
    3) và 4) Thực ra cũng tương tự như 2).
    5) Thực hiện việc đe dọa tất cả các nước đòi chủ quyền ở Trường sa hãy coi chừng ông kẹ Trung cộng sẽ thực hiện việc chứng tỏ chủ quyền biển đảo bằng vũ lực cụ thể là một khi tàu sân bay của Trung cộng được đưa vào sử dụng từ tháng 8 tới đây. Đây là mối đe dọa thực sự cho các nước có tranh chấp chủ quyền với Trung cộng không phải vì sức mạnh thực sự của tàu sân bay mà là ý tưởng diều hâu-bành trướng điên rồ của đa số các tướng lĩnh Trung cộng là đưa sinh mạng của những người lính Trung hoa và các nước khác vào một cuộc thí điểm sức mạnh của Trung cộng (cũng giống như lúc Đặng đưa quân xâm lược biên giới phía Bắc Việt nam).

  34. […] PHẠM “CHỦ QUYỀN” CỦA MÌNH Ở NAM HẢI LÀ ẨN CHỨA ĐỘNG CƠ ĐEN TỐI GÌ? ( tại đây) của tác giả Trương Điện Thành đăng trên trang […]

  35. Vừa ăn cướp, vừa la làng,
    Giở mặt “bạn vàng” lừa được những ai?
    Khorusov nói không sai:
    Chỉ thằng ngu mới tin hoài Trung Hoa! (*)
    (*)Liên xô cũ Khorutsov nói: “Chỉ có những thằng ngu mới tin được Trung Quốc” – bài này trang Bọ Lập.

  36. có người VN yêu nước nào mà không căm phẫn và lên án khi xem báo chí TQ viết:Tóm lại, các nước xung quanh Nam Hải nếu đi quá đà đối với chủ quyền của Trung Quốc, nhất là những nước giương oai giễu võ khi Mỹ quay trở lại Châu Á- Thái Bình Dương, thì sẽ càng giúp cho gió nổi to hơn. Hành vi xâm phạm chủ quyền của họ ngày càng ngỗ ngược, ngày càng làm những việc to gan hơn. Hóa giải được những mối nguy cơ ở Nam Hải, với nước Trung Quốc chúng ta luôn nhẫn nhịn, luôn chủ trương một “thế giới hài hòa” lâu nay, sẽ trở nên hết sức cam go khi bắt tay vào xử lí. Tuy vấn đề Nam Hải rút dây thì động rừng, nhưng vấn đề Nam Hải đang cấp bách từng ngày đã buộc Trung Quốc phải xem xét lại ý tưởng “gác lại tranh chấp” của mình. Trung Quốc cần đưa ra lời cảnh báo rõ ràng rằng: không những Việt Nam không có quyền can thiệp đến các hoạt động bình thường của Trung Quốc ở Biển Nam Trung Quốc, mà Trung Quốc sắp tới sẽ còn gia tăng các hành động và độ lực bảo vệ chủ quyền ở đây. Binh pháp nói: Văn hữu ngoại giao an thiên hạ, vũ hữu vũ lực định càn khôn. Cương nhu cùng đạt thì mới đứng vững được trên đất bất bại!
    Thật là vô lối và ngạo mạn. Dân tộc VN đã có lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh chống ngoại xâm và lịch sử cũng chứng minh rằng chưa có một kẻ xâm lược nào có thể khuất phục được dân tộc VN. Kẻ xâm lược nào dù mạnh đến đâu, khi tới VN đều phải thất bại thảm bại. Dân tộc VN luôn yêu chuộng hòa bình, biết phân bietj rõ bạn thù. Nhân dân VM sẵn sàng làm bạn với nhân dân yêu chuộng hòa bình TQ nói rieng, nhân dân yue chuộng hòa bình, tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Giọng điệu hiếu chiến ngông cuồn này chắc chắn không đại dienj cho nhân dan lao động TQ. Trong bối cảnh này, toàn dân chúng ta càng phải đoàn kết nhất trí, đồng tâm, đồng sứ, đồng lòng xây dựng đất nước vững mạnh, sẵn sàng đập tan mọi âm mưu xâm lược của bất cứ kẻ thù nào. những hành động chia rẽ, bôi nhọ, chửi đổng không giải quyết được vấn đề gì, chỉ làm cho lực lượng ta yếu đi, càng làm cho kẻ thù phấn khởi mà thôi. Chính vì vậy tôi đồng ý với bạn Mr Special đã nói với bạn Sang rằng: Đảng, Chính phủ luôn luôn bảo vệ chủ quyền Việt Nam, bảo vệ nhân dân. Bạn đã làm được gì cho Tổ Quốc này chưa? Lúc chiến tranh gian khổ nhất ai đúng lên cùng nhân dân giành chính quyền hỏi lúc đó bạn ở đâu? Tôi thấy xấu hổ khi người Việt Nam lại có những con người như bạn đó. ( Tôi không đồng ý với kiểu nói kiểu chợ búa, chửi đổng nên mạn phép thay từ mày, tao bằng từ bạn, tôi).

    • montaukmosquito said

      “Dân tộc VN đã có lịch sử hàng ngàn năm đấu tranh chống ngoại xâm và lịch sử cũng chứng minh rằng chưa có một kẻ xâm lược nào có thể khuất phục được dân tộc VN”

      Đúng, lịch sử VN cũng chứng minh luôn rằng tất cả những lần mất nước đều do chính quyền đem bán . Tức là dân chỉ sợ chính quyền, ngay cả một chính quyền bán nước .

      Bảo vệ dân như thế này ? http://danlambaovn.blogspot.com/2012/03/tieng-keu-cuu-giua-em-cua-phu-nu-tre-em.html

      Muốn nữa không ? Còn nhiều nắm nắm

  37. Phản động said

    Không bit! nó đến thì ta nện. Nhưng thắng hay thua ta đều khổ. Tốt nhứt tìm giải pháp hòa bình.
    Có một điều, theo tôi chắc chắn súng sẽ nổ ở “Bỉn” Đông của chúng ta. Không sớm thì mụn. Nó mà nện bây giờ, VN mất “gáo” là cái chắc, cho dù nó cũng mất nữa đầu.
    Còn rất nhiều cơ hội để có thời gian hòa hoãn xây dựng một lực lượng hải quân mạnh hơn lúc, đó hẵng phang. Khả thi hơn nhiều.
    Tìm cớ kéo dài thời gian vẫn là thượng sách các “con RRồng cháu Tin” ạ!

    • montaukmosquito said

      Trong khi chờ đợi, Đảng ta cứ bán dần đất, đảo … và cả người nữa .

      • Phản động said

        Không đâu! “Đảng ta” “ranh ma” lắm. Đảng luôn “hiểu” lòng dân. Đảng biết rằng nếu để mất đảo dân Việt sẽ tiễn đưa Đảng xuống mồ sâu mà không ai thèm thắp cho Đảng nửa nén hương hay đốt cho Đảng nửa tờ vàng mã.
        Hiện giờ đại đa số dân Việt vẫn còn mãi mê ca bài “Đảng là cuộc sống của ta, mãi mãi đi theo người” (khốn nạn thay, có mà là… thì có…”cuộc sống của ta”.). Vậy nên, thế Đảng còn mạnh lắm. Nhưng những tinh hoa của đất Việt đang lồm ngồm bò dậy rồi. Không ngừng tìm cách “lột quần” Đảng. Trước nhất là thức tỉnh người dân “những tín đồ mê muội”. Vì vậy nếu Đảng “tít mắt” Đảng sễ giẫm phải phải cứt trâu giữa đường ngay. Gay go lắm, không bỡn đâu.
        Bây giờ khi người “bạn vàng” tóm ngư dân, hay tự do rong chơi trên vùng biển đảo cha ông mình thì Đảng cố mà bưng bít rồi tự lo liệu, chạy vạy, ve vuốt cho êm, không để cho con dân bít. Vì thương con dân, không muốn để con dân phải lo.
        Nhưng mà, chuyện đất nước 83 triệu thằng “chơi” chỉ có mỗi 3 triệu thằng “lo”. Mà trong 3 triệu thằng đó, bọn ngu đần chiếm mất hai triệu chín rồi. Vậy thì… hỡi ôi!
        Nói đến đây tôi thật sự muốn… chui xuống chín tầng địa ngục.

  38. sang said

    “…”

    Mod: Đây là 1 trong những còm ném đá gây sự với mục đích kích động. Các còm sĩ nên bỏ qua những loại này. Mod và BBT sẽ tự xử lý và ngăn chặn.

    • Mr Special said

      Sang: mày […]

      • Người Việt yêu nước said

        Gởi bạn Mr Special,
        Sao lại “mày, tao” ở đây?
        Thưa bạn, giành chánh quyền rồi không phải là để cai trị muôn thủa…Cũng không có nghĩa là để bán đất bán biển cho ngoại xâm. Đất nước Việt Nam là của mọi người dân Việt, không phải là của riêng cá nhân, tôn giáo, đảng phái nào.
        Bạn Special hình như không có khái niệm về dân chủ, nhân quyền…Để tham gia góp ý trên các trang mạng (hay bất cứ đâu), bạn cẩn phải đọc, học và nghiên cứu thêm để bổ túc cho kiến thức của mình; bạn cũng cần phải học để biết đối thoại nữa.
        Trân trọng,

    • montaukmosquito said

      Hà Nội trước 75 sòng phẳng hơn, trả viện trợ của khối XHCN bằng Cải cách ruộng đất và công hàm Phạm Văn Đồng . Hoan hô Đảng ta!

    • NCH said

      VN hiện nay là chế độ gì hả bác khách? Không ăn bám được nên bán nước để ăn? từ bán “chẵn” (thác Bản giốc, Nam quan, biên giới),đến bán “lẻ” (dự án của nhà đầu tư nước ngoài, cho thuê rừng dài hạn)
      Nếu bác cứ xây dựng XHCN ở miền Bắc, Kệ mẹ thằng ăn bám ở miền Nam…thì chắc có lẽ VN sẽ hình ảnh của hai nước nào đó trên thế giới, chắc bác biết hai nước đó.
      Thằng ăn bám nhưng thằng Tầu chiếm Hoàng Sa nó dám chơi liền, yếu hơn cũng chơi… nếu bác đừng giải phóng miền Nam thằng Tàu không có cửa lấy Hoàng Sa đâu bác. chưa kể nhờ Tầu nó chiếm Hoàng Sa nên bác mới “giải phóng” nhanh như vậy.
      Thêm nữa theo theo hiệp định Genève: Đông Dương có 4 nước: VNDCCH,VNCH, Lào và Cambodia.
      VNCH ở phía nam vĩ tuyến 17, nghĩa là quần đảo Hoàng sa là thuộc VNCH mắc mớ chi mà bác Phạm văn Đồng nhà bác viết công hàm nói rằng Hoàng Sa là của Tàu.

  39. THƯ NGỎ GỬI ÔNG NGUYỄN ĐẮC VINH – BÍ THƯ THỨ NHẤT BCH TRUNG ƯƠNG ĐOÀN TNCS HỒ CHÍ MINH (http://vongoctho2.blogspot.com/2012/03/thu-ngo-gui-ong-nguyen-ac-vinh-bi-thu.html)

  40. montaukmosquito said

    Các vị có nghĩ tới chuyện thay vì phát động chiến tranh, TQ chỉ phát triển tinh thần của cuộc họp Thành Đô năm 1990? TQ chỉ cần mua đứt bộ chính trị với vài ông tướng là xong . Thậm chí nếu có nổ ra chiến tranh, lính vn chỉ làm bia tập bắn miễn phí cho lính TQ chứ làm được cái gì với lệnh không nổ súng bằng bất cứ giá nào . Lính VN, khi phải đối mặt TQ chỉ còn đường chết; nếu cãi lại quân lệnh mà bắn vào lính TQ sẽ bị xử theo quân luật có thể dẫn đến tử hình, hoặc làm bia cho lính TQ tập bắn . Làm bia tập bắn cho TQ thì vinh dự hơn ?

    Các vị có nhìn thấy người tụ họp đông người để phản đối TQ đang bị chính chính quyền và công an khủng bố không ? Mới đi tụ họp đông người đã bị thế rồi, bắn một viên đạn vào người TQ còn bị thế nào nữa ?

    Tôi đề nghị mọi người thế này, tất cả những “lầm lẫn” kiểu cờ 6 sao, bản đồ VN đề HS-TS của TQ, bài lính vn nhưng hình lính TQ …. quý vị cứ thử để yên, đừng phản đối cũng đừng nói năng gì hết trong vòng 1 năm, nếu ai có khả năng, đi chơi vòng quanh thế giới trong 1 năm, ai không có khả năng hãy im hơi lặng tiếng trong 1 năm . Sau 1 năm, xem nước mình có thành nước lạ không thì bảo nhá!

  41. Haohao said

    ĐUỔI MỸ CHO TÀU
    “Tóm lại, các nước xung quanh Nam Hải nếu đi quá đà đối với chủ quyền của Trung Quốc, nhất là những nước giương oai giễu võ khi Mỹ QUAY TRỞ LẠI Châu Á- Thái Bình Dương, thì sẽ càng giúp cho gió nổi to hơn. Hành vi xâm phạm chủ quyền của họ ngày càng ngỗ ngược, ngày càng làm những việc to gan hơn. Hóa giải được những mối nguy cơ ở Nam Hải, với nước Trung Quốc chúng ta luôn nhẫn nhịn, luôn chủ trương một “thế giới hài hòa” lâu nay, sẽ trở nên hết sức cam go khi bắt tay vào xử lí. Tuy vấn đề Nam Hải RÚT DÂY THÌ ĐỘNG RỪNG, nhưng vấn đề Nam Hải đang cấp bách từng ngày đã buộc Trung Quốc phải xem xét lại ý tưởng “gác lại tranh chấp” của mình.”

    Đọc đoạn này ta thấy Tàu đã nói lên mấy sự thật:
    1. Việc Mỹ rời bỏ vùng Đông Nam Á thập niên 1970 là có lợi cho mưu đồ bành trường của Tàu cộng. Số tiền của mà Tàu cộng đã bỏ ra “đẻ và nuôi” phe du kích mao – ít trong vùng Đông Nam Á (Thái, Mã Lai, Phi, Miến, Lào, Miên và Việt) là đáng đồng tiền bát gạo. Đặc biệt khi xương máu “phe bạn” trở thành vật tế thần cho Tàu mua chuộc Mỹ tại Thượng Hải 1972.

    2. Việc Obama tuyên bố quay trở lại Châu Á đã làm Tàu cộng e dè và giúp “hỗ trợ tinh thần” các nước nhỏ ở Đông Nam Á trước “NƯỚC LỚN”. Họ đã dám phản kháng sự hà hiếp của Tàu lạ.

    3. Tàu đã thừa nhận sự thật. Nếu Tàu đưa quân đánh chiếm Trường Sa thì sẽ RÚT DÂY ĐỘNG RỪNG.

    Và rồi Tàu đang hăm he lột bỏ mặt nạ “trỗi dậy hòa bình” để thực hiện “chủ quyền thuộc ngã” ở vùng Đông Nam Á + hà hơi tiếp sức Chí Phèo Kim huơ gậy hạt nhân “đuổi Mỹ” ở Đông Bắc Á.

    Những người luôn tỏ ra ta đây, kiểu biết thừa. “ta” biết tỏng từ lâu tâm địa của Tàu, biết từ năm 1950 lận. Họ sẽ nói sao đây khi “đuổi Mỹ cho Tàu” với cái giá rẻ rề. Hề hề. Cái rừng mà Tàu sợ bị ĐỘNG phải chăng là giới hạn đỏ mà Mỹ đã vạch ra cho Tàu sau năm 1988.

    Tại sao từ sau 1988, sau khi xả súng ở Gạc Ma giết 64 “Việt cộng” Tàu chưa dám đánh chiếm luôn Trường Sa? Nhờ sự hùng dũng của các chiến sỹ Việt bám đảo, bám nhà giàn? Vì Tàu ở xa Trường Sa hơn Việt Nam nên không dám tấn công? Vì có Nga hăm he? Hay vì Mỹ “ngăn cấm”.

    Tôi tin RỪNG là MỸ. Các bạn thì sao?

  42. Hai Lua said

    Không biết cái bài báo này ông Nguyễn Quang Ngọc hay ông Nguyễn Chí Vịnh…..có đọc không nhỉ? Nếu phát động chiến tranh, VN ta không bao giờ sợ, chúng ta có nhiều nước lân cận, TQ dám cử động là Mỹ sẽ nhảy vào ngay. Bản chất bành trướng là bản chất muôn đời của TQ rồi. Chẳng qua vì chúng nó biết không nuốt dễ dàng nên nó chưa đánh thôi.

  43. Vị Nhân said

    Đúng là “gậy ông đập lưng ông”!

    Nghe lý luận đổi trắng thay đen, dối trá một cách lì lợm, nói gian, nói ngang không chớp mắt cuả mấy tay Hán Cộng mà mình nghĩ tới mấy tay Việt Cộng , truyền nhân cuả Hán cộng, hay ít ra cả hai cũng từ một lò mà ra, lò gian xảo Cộng Sản!!! Với luận điệu gian ngoa như thế này, cộng với sức mạnh về quân sự, kinh tế, về thủ đoạn chính trị thì xem ra mấy tay “tép riu” ở Ba Đình chỉ có hoặc là chết vì nghẹn, hoặc là sống mà sống nhục, đập đầu binh binh xuống nền Trung Nam Hải để chịu thần phục!

    Chỉ tội cho dân tộc tôi, đất nước tôi!

  44. Hưng Quốc Việt said

    Thời đã điểm rồi TQ hay phát động chiến tranh đi, Việt Nam nước nhỏ không giám hổn chỉ chờ TQ phát động chiến tranh là cơ hội cho cả hai dân tộc được làm người. Nếu dùng vũ lực được thì TQ đã dùng rồi TQ biết điểm yêu của mình mà Việt Nam cũng biết điểm yếu của TQ cho nên chỉ hù dọa và đe nẹt VN chỉ ăn cướp dần dần thôi. VN nên cứng rắn hơn chút đi là chúng im ngay mà.

  45. Congsanvn said

    Giọng lưỡi chệt chẳng khác gì ta phản đối dư luận quốc tế can thiệp nội bộ phê phán VN vi phạm nhân quyên. Chỉ nhân dân TQ và nhân dân VN hiểu nhưng không được noí ra thôi

    • y zamin Nie said

      Bác nói rất đúng, cùng một lò ra nên phương pháp luận y nhau. Từ xưa giờ tôi vẫn nghĩ là chẳng có chính phủ, chính quyền gì cả mà chỉ là một băng nhóm mang danh “QTCS” chia ra để mỗi nhóm cát cứ một vùng đè đầu bóc lột giết chóc dân tộc mình. Chỉ có lương dân mới có tinh thần dân tộc và tổ quốc mà thôi. Và cũng chỉ có lương dân mới hùng hục tạo ra sản phẩm để nuôi bọn này và cũng là chỗ dựa lãnh thổ cát cứ cho bọn chúng

  46. Dân Việt said

    Anh em đồng chí đồng rận cộng sản với nhau mà!

  47. Tư tò tò said

    Vẫn là kiểu nhai lại của Gơ-bel, cộng với lý thuyết chiến tranh nhân dân kiểu Mao- khủng bố trước tuyên truyền sau, nhằm củng cố niềm tin Trường sa- Hoàng sa là của TQ lâu đời. Thủ tướng PVĐ tán thành, công nhận ở văn bản nào sao không nêu ra, chỉ bịa đặt và còn tô vẽ thêm chuyện VN phản kèo.
    Cũng lại giọng lưỡi cùng khai thác nhưng chủ quyền của ta rồi trỗi dậy hòa bình rồi nhẫn nhục chờ thời,… TQ chưa bao giờ ngừng âm mưu đại bá.
    Dọa đánh VN bao lần chỉ toàn đánh lén, kiên trì xói cho rũa lỡ, gặm cho mòn cùn, mua chuộc cho rệu rã,… nhưng không thể thắng được đâu khi nội bộ đang nát thế ấy. Ba mươi năm nữa TQ chưa khắc phục được sai lầm chiến lược 30 năm trước, rồi cũng chia tam sẻ tứ nữa thôi, tội cho bần dân dưới ách Hán trị.

  48. Huỳnh Đăng Quang said

    Gửi Xilu.com!

    5.000 năm qua và 10.000 năm kế tiếp, bọn Trung Quốc vẫn là lũ lưu manh, ngang ngược, trịch thượng, bành trướng và bá quyền. Đặng Tiểu Bình từng nói “VN là côn đồ”, nay tôi Huỳnh Đăng Quang xin thưa với ngài Tiểu Bình rằng “sống gần lưu manh, trịch thượng thì phải làm côn đồ mới sống nổi!”. Hãy sử dụng triết lý này để đối đáp với TQ. Chúng chiếm đảo của ta rồi hô toán lên ta ăn cướp đảo của chúng, chúng ngang ngược bắt ngư dân ta ngay tại vùng biển ta. Nay đến lúc chúng ta phải bắt lại tàu của chúng gấp 10 lần theo tỷ lệ dân số TQ/VN, để làm áp lực với chúng lại. Chúng ta hãy thông báo cho cả thế giới biết rằng sẽ biến đảo Hoàng Sa làm nơi thử tên lửa, đạn bom các loại, là nơi tập trận của hải quân Việt Nam vì đây là đảo của chúng ta! Chúng ta phải tích cực phát triển vũ khí hạt nhân như một thứ “hàng nóng” để lúc cần mang ra chỉa lủng hông chúng. Chúng ta phải đào tạo và rèn luyện từng công dân một đủ trí tuệ và sức lực đánh nhau với 10 người của chúng. Các nước láng giềng của TQ đều không ưa gì TQ, vì vậy chúng ta hãy liên kết với họ lập thành vòng vây bao quanh TQ lại. Nếu chúng đánh ta thì nhất định phải “đánh lại cho Trung Hoa quỳ gối” mới thôi, thật ra làm điều đó cũng rất dễ bởi vì Trung Hoa tuy to xác nhưng cũng chỉ như đống cát vụn mà thôi, chỉ cần chúng ta với lòng quyết tâm và đoàn kết nhất định sẽ thắng!

    Một lần nửa xin gửi lời chào ngài Đặng Tiểu Bình và các hậu duệ của ngài. Tôi – “CÔN ĐỒ MỚI VIỆT NAM!”.

    Xin quý vị dịch giúp dùm tôi ra tiếng Trung và gửi cho Xilu.com dùm. Thank you.

    • Hưng Quốc Việt said

      Tôi mà có quyền bính trong tay tôi làm theo công ước quốc tế và tuyên bố hải phận của nươc Việt rồi bất kể tàu lạ nào vào hải phận của tôi ma chưa được phép là tôi bắn tên lửa.

    • Anh said

      Chống Trung quốc kiểu như ông để tự sát và làm cho thế giới loài người ghê tởm. Muốn bảo vệ đất nước thì phải yêu hòa bình. PHẢI YÊU NHÂN DÂN TRUNG QUỐC. Họ là những con người như chúng ta, thực sự là BẠN TỐT của ta. Còn bè lũ cướp nước, bành trướng, cướp đất cướp đảo của ta mới phải chống quyết liệt, phải TIÊU DIỆT. Không có NHÂN DÂN TRUNG QUỐC yêu chuộng hòa bình, công lý ủng hộ thì ông đánh ai?

      • Anh em? said

        Thằng cha viết bài này: Trương Điện Thành chắc chắn là thuộc ” bè lũ cướp nước, bành trướng, cướp đất cướp đảo của ta mới phải chống quyết liệt, phải TIÊU DIỆT”. Nhưng tại sao người đồng chí, anh em tốt của ta không trấn áp những phần tử như vậy, để chúng lớn tiếng chia rẽ tình đồng chí cộng sản chân chính? Trong khi ta lại tích cực trấn áp những người biểu tình yêu nước, chống TQ?

      • Hưng Quốc Việt said

        Xin loi Anh nhé y mình muốn là xác định chủ quyền thôi chứ không hăng máu trước đâu khi nào TQ hăng máu trước thì mình chơi thôi.

      • Huỳnh Đăng Quang said

        Gửi Mr.Anh!

        Tôi biết có rất nhiều người VN suy nghĩ như bạn, đó không phải là một điều xấu.

        Nhưng bạn quên mất một điều rằng từ 5.000 năm nay người dân hiền lành TQ thì không bao giờ lãnh đạo đất nước TQ của họ cả và 10.000 năm kế tiếp cũng sẽ như vậy! từ Tần Thuỷ Hoàng cho đến Hồ Cẩm Đào và hậu duệ lãnh đạo kế tiếp của chúng sau này đều giống như nhau cả! Kẻ mạnh hung ác, lưu manh, trịch thượng, ngang ngạnh, bành trướng và bá quyền luôn luôn là kẻ lãnh đạo đất nước họ.

        Chúng ta không thể dời đất nước VN đi nơi khác tránh xa chúng được. Chúng ta phải chấp nhận sống gần kề với chúng mãi mãi và muốn không bị đồng hoá, xâm chiếm thì đến lúc phải thay đổi suy nghĩ. Thay đổi suy nghĩ sẽ dẫn đến thay đổi hành động và đối sách. Lấy tư duy chủ động tấn công thay cho bị động phòng thủ. Chúng ta phải nhìn nhận một thực tế cai đắng là chúng ta đã mất Hoàng Sa, và đảo GacMa – Trường Sa và chúng đang rắp tăm chiếm dần các đảo khác trong tương lai chỉ tại vì tư tưởng thụ động ” nào là yêu chuộng hoà bình, nào là công lý ủng hộ, nào là lấy nhu khắc cương, nào là mềm mõng nhưng cương quyết,…” và cuối cùng sẽ là mất tất cả bởi vì một lý do duy nhất đã thành chân lý cho vạn vật sống trên trái đất này: “LUẬT LÀ CỦA KẺ MẠNH HƠN” mà muốn làm kẻ mạnh hơn thì trước tiên phải có tư duy mạnh hơn. Đó là lôgic, đó là chân lý!

        Tôi tin tưởng rằng những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước ta, của con cháu ta sau này là những người mạnh mẽ nhất so với cha ông của họ.

        Và tôi nếu có được một điều ước được làm lãnh đạo VN thì tôi sẽ gở bỏ 4 ngôi sao nhỏ trên lá cờ Trung Quốc để chỉ còn một sao như chúng ta!

        Tôi – Huỳnh Đăng Quang – “Côn đồ mới của Việt Nam”

  49. Ho Chan That said

    VN cũng nên “học” TQ về việc bảo vệ chủ quyền bằng hành động cụ thể…. Ai chẳng biết mình “yếu”, nhưng để nó “lấn lướt” sẽ làm cho mình ngày càng yếu thêm, như hàng ngàn năm qua….

    Tôi mong một ngày người dân VN nhìn TQ chẳng khác gì nhìn sang Thái Lan, Miến Điện, Mã Lai… tức là vừa có thể là đối tác vừa có thể là “đối thủ”, chứ ko nhìn theo cái kiểu như hàng ngàn năm qua: vừa thấy nó “vĩ đại” lại vừa “đáng sợ”, “đáng căm” ….

    Nó phải xuất phát từ suy nghĩ trước, rồi mới đến hành động, và cần thời gian… song song vỡi lính vực kinh tế trước (cạnh tranh, minh bạch, tự do cởi mở… thật sự) là lĩnh vực văn hóa (thực tế, nhân văn, hài hòa và đặc biệt là SÁNG TẠO – một nhân tố giúp người Mỹ đã và đang “thống lĩnh thiên hạ”)

    Nếu VN phát triển chỉ cần tương đương với Quảng Đông – một vùng đất Việt cổ (với diện tích và địa thế thua kém VN nhiều, ngoại trừ “con người” và “văn hóa” của họ…) thì chính Tàu cũng sẽ phải nhìn ta với cặp mắt khác, mà ko “khéo” là Quảng Đông, Quảng Tây lại đòi ly khai khỏi Tàu mà “sáp nhập” với VN trở về nước Nam Việt ngày xưa cũng nên!!!!!!!!!

    Đã đến lúc bỏ ra khỏi đầu cái suy nghĩ cho mình là “khôn ngoan” khi lúc nào cũng vừa tỏ ra “mềm dẻo” lại vừa “cương quyết” – kiểu các cụ ngày xưa – rồi, các “đồng chí” cầm quyền ạ!!!!!

  50. Bố Láo said

    quá bố láo, kiểu gái đĩ già mồm và cả vú lấp miệng em đây mà.

  51. Người TL said

    Đây là thứ giọng lưỡi của thứ cộng sản Mác Lê biến thể, luôn đi ăn cắp và ức hiếp người. Nhưng bây giờ đâu có làm được gì?Bao năm qua có thu hồi được Đài Loan đâu. Bắn đại bác vào Kim Môn Mã Tổ vào những năm 60 cũng chẳng làm nên cơm cháo gì, thử hỏi bây giờ dọa được ai. Trong nước thì bất ổn. Đảo chính sẽ đến trong nay mai. Liên kết với Hoa kỳ là tiếng gọi của trái tim người Việt hôm nay.

  52. Chín Đờn Cò said

    Khi kẻ cướp được cường quyền công nhận và bênh vực bảo vệ, rồi công khai trấn áp người biểu tình phản đối hành động cướp bóc, đương nhiên phải trở thành kẻ trộm thôi.
    Kẻ trộm là con kẻ cướp mà, he he

Gửi phản hồi cho Dân Việt Hủy trả lời