Tin thứ Năm, 18-08-2011
Posted by basamnews on 18/08/2011
Tin thứ Năm, 18-08-2011
CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT
- Lần hẹn thứ 11 của những công dân Việt Nam Yêu Nước (Dân làm báo). – Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát (VNE).
- Chủ tịch Quảng Tây Mã Tiêu tiếp Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Nam Ninh Phạm Sao
Mai (CRI). “Chủ tịch Mã Tiêu bày tỏ hy vọng hai bên tiếp tục thực hiện các thoả thuận và bản ghi nhớ đạt được tại cuộc gặp của Ủy ban Công tác liên hợp, đồng thời hoàn thiện cơ chế làm việc, tiếp tục cùng tổ chức tốt Hội chợ Trung Quốc-ASEAN, thúc đẩy xây dựng Hành lang Kinh tế Nam Ninh-Hà Nội, khu vực hợp kinh tế xuyên biên giới, sâu sắc hợp tác về du lịch, văn hoá, giáo dục… Tổng Lãnh sự Phạm Sao Mai cho biết, đồng chí sẽ nỗ lực hết mình tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Quảng Tây trong các mặt kinh tế, văn hoá, du lịch và giáo dục trong nhiệm kỳ công tác của mình.”
- Audio: Chuyện Tây Tạng (SBS). Không rõ tương lai dân Việt khá hơn dân Tây Tạng không:
- Tình trạng bất ổn ở Tây Tạng gia tăng: Growing unrest in Tibet (The Pioneer). – Report: Tibetan monk’s immolation spurs monastery lockdown (Jerusalem Post).- Trung Quốc : trang blog càng nhỏ, biểu tình càng lớn – (RFI).
- TS Nguyễn Hồng Thao: Luật quốc tế và chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa – Kỳ 16: “Đường lưỡi bò” phi lý (TN). – Chúng tôi đến Trường Sa (VTV). Chỉ có ảnh thôi.
- Đường Lưỡi Bò trên Science – tạp chí khoa học hàng đầu thế giới (VOA). Vụ này đã điểm ngày 13-08-11: Bản đồ có đường lưỡi bò lại xuất hiện trong tạp chí khoa học The American Association for the Advancement of Science – AAAS – một tổ chức khoa học nổi tiếng, có trụ sở tại Washington D.C. Được biết, người cho ra tài liệu có bản đồ đường lưỡi bò là GS Xizhe Peng, ông này hiện là Giám đốc Viện Nghiên cứu Dân số của Đại học Phục Đán, Thượng Hải. Đây là địa chỉ email của ông Xizhe Peng: xzpeng@fudan.edu.cn. Ngoài AAAS, ông GS này còn tham gia nhiều tổ chức, quỹ nghiên cứu khác, như Quỹ Dân số Thế giới WPF.
- Hà Văn Thùy: Cảm ơn nhân dân Liên Xô! – (BBC). “Việc Liên Xô sụp đổ đem tới
cho tôi hai niềm vui và một nỗi buồn. Cái nôi của chế độ toàn trị tan rã, nhiều dân tộc Đông Âu và Liên Xô cũ thoát khỏi đế chế đôc tài, giành lại quyền tự chủ. Nỗi buồn là dân tộc Việt Nam mất đi một người bạn lớn.” - Hàng thời Liên Xô ‘vẫn tốt’ – (BBC). – Công chức Nga thời nào tốt hơn? (Phong Điệp).
- TS Hà Vũ bị chuyển vào Thanh Hóa — (BBC). – Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ đã bị chuyển đến giam giữ tại Thanh Hóa – (RFI). – Phấn đấu ký số 64: NHẬT KÝ MỞ (bài 3) — (Nhát sỹ Tô Hải). “Hình như có cả câu này: ‘Ới anh Cận ơi! Sao anh lại cố cho Vũ nó đi Tây để ‘tiêm nhiễm’ những luật pháp phương Tây làm gì để đến nỗi này!’. Đến hôm nay, thì mình có thể bổ xung như sau: ‘Giá mà anh cho nó đi sang Tầu như anh Hồ Xuân Sơn có phải nó có thể sớm đạt nguyện vọng làm bộ trưởng như nó đã từng ứng cử ngay khi chưa có những ‘tội chống phá nhà nước xhcn’, mà tội lớn nhất là kiện cả ông thủ tướng không?”
- Với luật sư, đạo đức là trên hết! (PLTP). Chưa chắc à nha! Coi cái này chưa: – LS bào chữa vụ Bến Tre ‘bị xóa tên‘ - (BBC). - Luật sư Huỳnh Văn Đông bị loại khỏi đoàn luật sư tỉnh Dak Lak (VOA).
- Thù trong, giặc ngoài hiện nay của Việt Nam — (Đàn Chim Việt). “Hai hàng không mẫu hạm của Hoa Kỳ vào Biển Đông những ngày tháng 8 này là làm nền cho tuyên bố ý đồ chiến lược của Hoa Kỳ của Tiến sĩ Kurt Campbell, và làm nền cho chuyến công du Nam Á của Thượng nghị sĩ Jim Webb, chủ tịch tiểu ban Đông Á có chuyến làm việc đến các nước như: Thailands, Singapores, Indonesia & Việt Nam.“
<- Hóa ra ai cũng có ” đuôi” — (Người Buôn Gió). “Mình nghe chuyện bác Phạm Xuân Nguyên kể về cái đuôi của bác ý. Thì ra sáng chủ nhật hôm 14-8 rất lắm người có đuôi, không riêng gì mình.” – “SHOW” CHÂN DUNG NHỮNG GƯƠNG MẶT CAVN TRÀ TRỘN VÀO CHÙA LIÊN TRÌ — (CL & ST). “ ‘Show’ chân dung những gương mặt công an VN đã trà trộn vào chùa Liên Trì ngày 12/8/2011 để theo dõi, rình mò, chụp ảnh, quay phim tất cả những ai ra vô chùa. Chúng xộc vào chánh điện, phòng ăn, nhà bếp, cả toa-let để dòm ngó, ngửi hít và quay ‘phim’.”
- Nhà nước bảo vệ dân trước ai, và như thế nào? (Boxit). “Một chế tài nặng áp dụng cho chính những người thi hành công vụ, chứ không phải khắc nghiệt với dân, là biện pháp bắt buộc để có một nhà nước thực sự vì dân, nếu không người ta tha hồ xâu xé, lợi dụng nhà nước ‘cha chung’, bất cứ lúc nào có cơ hội, và bất chấp mọi lợi ích của dân; khi đó mọi chủ trương chính sách nhà nước dù có cho là thần kỳ, lý tưởng cỡ nào chăng nữa cũng sẽ vô nghĩa, bởi rốt cuộc chỉ trở thành công cụ đàn áp và trục lợi cá nhân hoặc nhóm; khi đó khó nhà nước nào tránh khỏi số phận bị người dân quay lưng.”
- SỐNG THẬT – NGHĨ VỀ LỚP NGƯỜI CÓ NHIỀU TRONG XÃ HỘI — (Nguyễn Xuân Diện). “Là một công dân Việt, hơn nữa lại là Đảng viên-những người luôn phải đi tiên phong (con số là ba triệu), có bao giờ chúng ta tự đặt lại một câu hỏi: Phải làm gì trước những hành động gây hấn của Trung Quốc. Tôi đã có một câu trả lời, đã có Đảng và Nhà Nước lo! Đó có phải là sự bao cấp trong tư duy? Nhưng tôi biết đó là câu trả lời chưa thật với những người có suy nghĩ. Vậy còn chờ gì nữa, chúng ta hãy sống thật với mình đi!”
- Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng (TTXVN) “nhấn mạnh, chủ quyền là
thiêng liêng bất khả xâm phạm, Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ làm hết sức bằng sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc; tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc.”
- Dùng sức mạnh của cả dân tộc để bảo vệ chủ quyền (TN). Vậy là có cả một cuộc gặp của Thủ tướng với “đại diện CLB Bạch Đằng (CLB của gần 2.000 cán bộ trung và cao cấp của TP Hải Phòng về nghỉ hưu)”, trong đó có chủ đề biển đảo, nhưng chỉ có mấy dòng huấn thị của TT thôi, còn các cụ đáng bậc cha chú của ổng thì … im re, há? – Chúng tôi đến Trường Sa (VTV). Chỉ có ảnh thôi.
- Tổng thống Philippines – Aquino làm nhẹ căng thẳng ở Trường Sa khi phái đoàn thương mại đi Trung Quốc đang đến gần: Aquino Plays Down Spratlys Tension as China Trade Mission Nears (Bloomberg).
- Trung Quốc thay đổi tư thế khi phương Tây suy yếu: China’s shift in posture as the West wanes (Asia Times Online). - Gia tăng sức mạnh của Trung Quốc tạo ra căng thẳng: China’s Growing Power Creating Tension (L&T).
<- 2012 : Trung Quốc sẽ triển khai hàng không mẫu hạm tại Biển Đông – (RFI). – Châu Á quan sát một cách cảnh giác khi Trung Quốc cho ra tàu sân bay đầu tiên: Asia watches warily as China launches its first aircraft carrier (Zanesville Times Recorder). – Tàu sân bay? Tàu sân bay nào? Ồ, tàu sân bay đó! Aircraft Carrier? What Aircraft Carrier? Oh, That Aircraft Carrier! (Huffington Post). Tác giả bài viết này cũng chính là tác giả sách: Chết dưới tay Trung Quốc. - Có lẽ lo sợ, cho nên Nam Hàn phát triển tên lửa chống tàu: S. Korea developing anti-ship missiles: report (INN).
- Phó Tổng thống Mỹ thăm Trung Quốc – (BBC). - Chuyến đi kết bạn – (BBC). Có tin phó Tổng thống Mỹ có món quà giành cho Trung Quốc, đó là không bán 66 chiếc máy bay F16 cho Đài Loan, nhưng Trung Quốc ‘dội nước lạnh’ vào Mỹ (Đất Việt). Trong khi đó thì bà Ileana Ros-Lehtinen, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, đã cảnh báo phó Tổng thống Mỹ vụ này: đi Trung Quốc thì đi, nhưng không được bàn chuyện mua bán vũ khí với Đài Loan nghe chưa? Hạ viện Mỹ cũng có quyền dữ quá, dám “lộn xộn” với phó tổng thống, trong khi xứ ta, “quốc hội là cơ quan quyền lực cao nhất” nhưng có bao giờ dám lên tiếng vậy đâu.
- Lao động Trung Quốc tiến lên miền núi Quảng Bình - (Cu làng cát). - Cà Mau: 1.047 lao động Trung Quốc không phép (PLTP). - Đà Nẵng: Gần 200 lao
động người nước ngoài làm việc không phép (NLĐ). - Lao động VN ‘không hề thua kém‘– (BBC).
- Cần tiến hành tổng kết đấu tranh chính trị trong Chiến tranh chống Mỹ — (boxit). “Lời anh Chu Huy Mân từ đó đến nay vẫn văng vẳng từng ngày từng giờ bên tai tôi: ‘không ý thức đầy đủ vai trò của nhân dân thì tình hình sẽ xấu chưa biết tới đâu’. Mười lăm năm qua, tình hình xấu tới đâu thì mọi người đều đã rõ.”
- Cuộc biểu tình của một người (VOA).
- Ngư dân Việt ra tòa Philippines ngày 24/8 – (BBC).
- Xét xử vụ “Hội Thánh Chuồng Bò” âm mưu lật đổ chính quyền – (RFA).
- Vụ 10 người bị bắt: ‘Bộ bảo về quê, quê bảo lên Bộ’ – (BBC). “Mười người còn lại hiện đang vẫn bị giam giữ trong khi giới luật sư nói luật pháp Việt Nam chỉ cho tạm giam trong thời gian tối đa là chín ngày và sau đó phải ra lệnh khởi tố nếu muốn tiếp tục giam giữ. Đây là những người tham các hoạt động thuộc các tổ chức khác nhau của người Công giáo và đã lên tiếng về các vấn đề mà chính quyền cho là nhạy cảm trong đó có khai thác bauxite, vụ xử Tiến sỹ luật Cù Huy Hà Vũ và các cuộc biểu tình chống Trung Quốc.”
- Diễn biến mới trong vụ hối lộ giành hợp đồng in tiền polymer - (RFI).
- Phỏng vấn Phó Tổng thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng: Giảm thiểu tối đa bí mật nhà nước để phòng, chống tham nhũng (TT)
<
- CON VOI SẮP BIẾN THÀNH CON KIẾN (Nguyễn Xuân Diện) “Vậy mà Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh vẫn ưu ái giữ nguyên chức cho ông Sinh, lại rót thêm cho Cục 5 tỷ đồng để tổ chức Liên hoan Phim QG và giao cho ông Sinh làm Trưởng ban Tổ chức. Thật là bất chấp dư luận và công lý ! Chẳng lẽ 42 tỷ đồng tiền thuế của dân bị ông Sinh làm thất thoát là vỏ hến cả sao !”
- Vụ anh Nhựt: Giám định lại thư tuyệt mệnh, tăng cường điều tra viên (NLĐ).
12h45′:
- Joe Biden gặp lãnh đạo tương lai của Trung Quốc, Tập Cận Bình: Biden Meets China’s Future Leader Xi Jinping (Bloomberg). – Ngoại giao bóng rổ Mỹ-Trung ở Bắc Kinh (Dân Trí). Nhớ tới màn “ngoại giao bóng bàn” ngày 6-4-1971 đã làm thay đổi trật tự thế giới: Bốn Chục Năm Trước, Hoa Kỳ – Trung Quốc Từ Thù Đến Bạn.
- Thông báo: Tạm thời truy cập tuanvietnam bằng địa chỉ http://vietnamweek.net (TVN).
- Chủ tịch UBND TP.HCM ký phân công nhiệm vụ thành viên UBND (Bee).
- Vụ bà nghị Đặng Thị Hoàng Yến: Cần làm rõ những bí ẩn qua bài báo “Tri ân các cụ hay mua chuộc cử tri” (Người Cao Tuổi).
- Phát hiện tàu chứa vũ khí quân sự dưới đáy biển (Bee). “Bộ đội biên phòng Trà Vinh vừa phát hiện một tàu sắt có chứa vũ khí quân sự chìm dưới đáy biển cách phao số 0 khoảng 7 hải lý về phía đông nam biển Trà Vinh”.
- 19h30′ – VTV1-Thời sự, đã đọc nguyên văn Thông báo “cấm biểu tình” của Ủy ban NDTP Hà Nội.
20h10′:
- Tổng thống Philippines thăm Trung Quốc: Bảo vệ lãnh thổ đến cùng (PLXH). – Trung Quốc khảo sát mỏ khí đốt lớn trên Biển Đông.
- Điện hạt nhân “cần sự đồng thuận của nhân dân” (Bee).
- Những khoảnh khắc bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp (GDVN)
- Thôi đừng hót những lời chim chóc mãi (Quê choa)
- Thanh tra các dự án du lịch tại Khánh Hòa (TT).
- 1 Anh hùng Lao động, 10 tỷ đồng và bao nhiêu sự trớ trêu ? (Lê thiếu nhơn)
- BS Phạm Hồng Sơn: Vài phản biện về bài “Thoát Trung Luận” (TTHN). - Thoát Trung là thoát cái gì? (Hiệu Minh). Mời đọc: 267. Thoát Trung Luận.
- Xé Nước Tầu Làm Năm Mảnh (Nguyễn Xuân Nghĩa)
KINH TẾ
- Việt Nam sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiềm chế lạm phát (VOA).
- Ngân hàng “nới van” tín dụng cho nhà thu nhập thấp (DT).
- Khoan thăm dò dầu khí từ Bình Định đến Khánh Hòa (PLTP).
- Xuất khẩu vàng không phải là ‘tội đồ’ (VEF)
- Bảo hiểm Dầu khí bán 25% cổ phần cho đối tác Đức (DT).
- Doanh nghiệp nước ngoài nắm 70% thị trường thức ăn chăn nuôi (GF/NLĐ)
- Thành lập chính phủ kinh tế chung cho khu vực đồng euro (VOA). - Kêu gọi tăng quản lý kinh tế eurozone – (BBC).
- Ngoại trưởng Mỹ : cắt giảm ngân sách quốc phòng đe dọa uy thế của Hoa Kỳ – (RFI). =>
- Pháp-Đức muốn tăng cường quản lý vùng euro để đối phó với khủng hoảng – (RFI).
- Venezuela muốn rút hơn 200 tấn vàng từ Mỹ và châu Âu về nước (CafeF)
12h45′:
- Nợ xấu bất động sản khoảng 3% (NĐH Money).
- Chống rửa tiền qua bất động sản (TP). Nhưng rửa tiền bằng cách khác thì được?
- Vì sao thừa điện vẫn đi mua? (TBKTSG).
20h10′:
- Xuất nhập vàng cần một giải pháp căn cơ (VNEco).
- Giữ khách, ngân hàng ‘đi đêm’ lãi suất (ĐV).
- Ông lớn di động lại đua vét thuê bao nghèo (VNE).
VĂN HÓA-THỂ THAO
- Chuyện hy hữu: Nhà văn bị “nhân vật” đuổi đánh (Blog Nguyentrongtao). “Nhà văn Xuân Mai, 66 tuổi, nguyên chủ tịch Hội văn học nghệ thuật Vĩnh Phúc đang bị một dòng họ Lê ở xã Tam Sơn, huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) kiện ra tòa. Họ cho rằng họ chính là những ‘nhân vật’ trong một truyện ngắn của nhà văn Xuân Mai.”
- Quy hoạch làng cổ Đường Lâm: Phải quan tâm Trước hết đến quyền lợi của người dân (Tin tức)
- Cầu Ghềnh dấu tích trăm năm (TT)
- Loạn thi hoa hậu Việt ở Mỹ (NLĐ). – “Ngọc Trinh chưa đủ tiêu chuẩn dự thi hoa hậu tầm vóc quốc tế” (TTVH).
- Một mùa giải “rất nóng” (NLĐ).
20h10′:
- Phim truyền hình: Nghiệp dư toàn tập-Bài 2: Đổ xô “đánh võ rừng” (SGTT).
- Một người Việt được giải “Vì nền văn hóa Hungary” (SGTT).
- Những điều chưa biết về Siêu đại kiện tướng Lê Quang Liêm (TTT)
GIÁO DỤC-KHOA HỌC
- Trò chờ thầy (TT). “Năm học mới đã bắt đầu nhưng ở nhiều trường trên địa bàn TP.HCM, thời khóa biểu vẫn còn để trống nhiều ô vì phải chờ… giáo viên.” – Những thanh niên Mỹ ở Quảng Ngãi. - Viettel đầu tư 80 triệu USD vào ĐH Quốc gia TP.HCM.
- 112 thủ khoa xuất sắc giao lưu với GS. Ngô Bảo Châu (ANTĐ)
<- Bếp ăn tiếp sức học sinh nghèo (SGGP)
- Chậm làm thẻ BHYT cho học sinh (PLTP).
- Đối phó với dịch tay – chân – miệng và sốt xuất huyết tại Việt Nam – (RFI).
12h45′:
- “Chúng ta đang đào tạo những thợ vụng” (Bee). “Nếu bạn là người có thẩm quyền, liệu bạn có thể đưa ra một được giải pháp chính sách nào không? Về chính sách đối với giáo dục, chúng ta đang sa lầy, đang có nhiều khuyết tật, nhưng quan trọng nhất, nói như cựu chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An, là mắc lỗi hệ thống. Muốn gỡ phải gỡ từ hệ thống.”
13h30′:
- 1 vòng sân trường đại học Yale! (TTXVA).
20h10′:
- Bộ Giáo dục lấy ý kiến giảm tải chương trình học (NLĐ).
- Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga: Bộ GD-ĐT sẽ xử lý những trường tuyển sinh sai quy chế (DT)
- Biểu dương học sinh gốc Việt giành huy chương bạc Olympic Toán quốc tế (QĐND).
- Vụ thiếu tiền đi thi quốc tế: Nhóm HS được cấp visa (Bee).
XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG
- TÂY NGUYÊN TRÔI (Quê Choa). “Văn hóa rừng ấy giờ đang trôi về biển, trên những chuyến xe khổng lồ rùng rùng lún đất suốt ngày đêm đưa sản vật về xuôi, mà nhất là gỗ. Để trơ lại những khu rừng… không cây.”
- Quy hoạch Thủ đô Hà Nội tương lai cho 9 triệu dân (TTXVN).
- Xây dựng xã hội dân sự ở Miến Điện: Building Civil Society In Burma (VOA English). - Đặc sứ LHQ về Miến Điện sẽ hội kiến bà Aung San Suu Kyi (VOA). =>
- Thanh lý hợp đồng cho lao động xuất khẩu tại Libya (TTXVN).
- Phát hiện kho chất thải “chui” của Công ty Hà Lan (PLTP).
- Bắt hơn một tấn tôm chứa tạp chất (PLTP).
- Tếu! Lập ban chỉ đạo chống kẹt xe ở TP.HCM (PLTP)
- Đối phó với dịch tay – chân – miệng và sốt xuất huyết tại Việt Nam – (RFI).
- Dân Hàn Quốc kiện Apple (TT).
20h10′:
- Kiến nghị xem xét lại toàn diện thủy điện Đồng Nai 6 và 6A (TT).
- Năm 2013, nội thành TP.HCM không còn người xin ăn (TT).
- “Hiệp sĩ đường phố” là tấm gương sáng để học tập (TT).
- Phá rừng, chiếm đất “đón” quy hoạch (DV).
QUỐC TẾ
<- Libya : Lực lượng nổi dậy áp sát thủ đô Tripoli – (RFI). - Phe nổi dậy Libya bác bỏ tin đàm phán với các trợ lý của ông Gadhafi (VOA). - Lực lượng Syria mở thêm các vụ đột kích mới (VOA). - 8 binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng trong một vụ bị nghi là đánh bom (VOA). - Các nước Hồi giáo họp bàn về nạn đói ở Somalia (VOA). – Phe đối lập ở Yemen lập hội đồng lật đổ ông Saleh (TTXVN). - Các nước Hồi giáo họp bàn về nạn đói ở Somalia (VOA).
- Nhật Bản: Tái khởi động lò phản ứng đầu tiên kể từ sau thảm họa Fukushima – (RFI). - Nhật Bản cho phép một nhà máy điện hạt nhân hoạt động lại (VOA). - Cuộc tái thiết Nhật Bản (VOA). - Ðối lập Thái Lan yêu cầu giải thích việc Nhật cấp thị thực cho ông Thaksin (VOA).
- Một tập đoàn dầu hỏa Trung Quốc và đối tác Mỹ bị kiện về tội gây ô nhiễm – (RFI).- Trung Quốc mở cuộc trấn áp tại Tân Cương (VOA). - Trung Quốc không thấy chiếc trực thăng Mỹ rớt ở Pakistan (VOA). - Trung Quốc phóng vệ tinh hàng hải (VOA).
- Việt Nam, Lào, Thái Lan tăng cường hợp tác phòng chống ma túy (VOA).
- Malaysia muốn trở thành trung tâm giải quyết tranh chấp (SGGP)
- Đức Giáo Hoàng đến Tây Ban Nha giữa thời điểm xáo động (VOA). =>
- Xuống đường chống tham nhũng ở Ấn Độ -- (BBC). - Thủ tướng Ấn Độ: Vụ tuyệt thực của ông Hazare không mang tính dân chủ (VOA).
- Công trình mở rộng kênh đào Panama (VOA).
- Tổng thống Obama tiếp tục chuyến du hành đến bang Illinois bằng xe buýt (VOA). - Xe buýt của Tổng thống M
- Quân đội Australia đòi sắm máy bay Mỹ (TTVH).
- Úc: Sắc tộc không phải là yếu tố dẫn tới các vụ tấn công sinh viên quốc tế (VOA).
- Hàn Quốc phát triển tên lửa chống chiến hạm – (RFI). - Mỹ, Nam Triều Tiên bắt đầu cuộc tập trận chung (VOA).
20h10′:
- Nga mất trắng 4 tỷ USD vì cuộc chiến tại Libya (ĐV)
- Trung Quốc tiết lộ ảnh phi cơ tàng hình bay thử (VNE).
- Syria: Nguy cơ biến thành xung đột khu vực (TG&VN).
* VTV1: + Chào buổi sáng – 17/08/2011; + Tài chính kinh doanh sáng – 17/08/2011.
* RFA: + Sáng 17-08-2011
* RFI: 17-06-2011






Thành đã nói
Xin anh BS cho nhờ chút anh nhé! Cám ơn anh!
http://thanhvdgt1.blogspot.com/2011/08/nhung-tam-long-vang.html
Lã Thị Đông A đã nói
http://www.voanews.com/vietnamese/news/vietnam/vietnam-china-newspaper-08-18-2011-128000493.html
ABS diem bai nay ah
Lão Bộc đã nói
Đề nghị ABS đưa vế thách đối vào mục riêng để các Còm sỹ đối cho rộng đường dư luận
Vế ra: Không bán nước cho người yêu nước
Xin đối: Phải mua quan chôn kẻ theo quan.
Khách đã nói
hay!!!!!!!!!!!!
nicecowboy đã nói
Không bán nước cho người yêu nước
Phải mua quan chôn kẻ theo quan.
Lão bộc tìm được từ quan (2 nghĩa : quan tài, quan chức) để đối với nước ( 2nghĩa : nước uống, nước nhà) cũng khá, tuy nhiên còn vài từ chưa thật đối xứng :
- cho vs chôn : chưa đối bằng trắc và không cùng từ loại
- kẻ theo quan : cụm từ khó hiểu.
Cao bồi xin mạn phép sửa lại tí cho chuẩn hơn :
Không bán nước cho người yêu nước
Phải mua quan tặng bọn tham quan
“tham” vs “yêu” thì khá hơn về ý, và cùng từ loại. Bọn tham quan nghe thuận hơn là kẻ theo quan.
Thân.
Rau Sắng Chùa Hương đã nói
Bác NCB mổ xẻ vế đối của em xem có đựoc không:
Cứ đồng tình với người biểu tình.
Rau Sắng Chùa Hương đã nói
À quên, em xin sửa lại chút:
Cứ đồng tình với dân biểu tình
thủy tinh vỡ đã nói
Hay nhưng mà không xứng khi đem “bọn tham quan” đối với “người yêu nước”
Lão Bộc đã nói
Vế ra: Không bán nước cho người yêu nước
Xin đối: Phải mua quan chôn kẻ theo quan.
Vâng! Chỉ có từ “chôn” là chưa chỉnh về Luật Bằng Trắc, còn “theo quan” có thể hiểu là chỉ kẻ đi theo quan sát người yêu nước, nghĩa khác là làm theo lệnh quan thầy của chúng. Nay xin chỉnh lại 1 từ “chôn” bằng “táng”.
- Phải mua quan táng kẻ theo quan.
Vả lại vế ứng đối phù hợp với bối cảnh câu chuyện của vế ra.
Kính!
nicecowboy đã nói
@ rau sắng chùa hương : câu đối khó nhất là tìm chữ để đối lại với từ “nước” (2 nghĩa khác nhau ở 2 chữ nước). Còn từ “tình” của bạn nêu lên để đối lại với nước, thật ra chỉ mang một nghĩa duy nhất.
@ lão bộc : OK, dùng từ “táng” thì chuẩn hơn. Nhưng “kẻ theo quan” hơi khó hiểu nếu lão bộc không giải thích thêm là kẻ đi theo quan sát, còn Cao bồi lại tưởng là kẻ đi theo bọn quan lại !
khó hiểu đã nói
Anh BA xem có điểm tin củ này không: một thông tin cần thiết cho người lướt web:
http://www.quantrimang.com.vn/hethong/thu-thuat/31535_Do-dia-chi-IP-the-nao-neu-dang-dung-mot-proxy-server-an-danh.aspx
Anhbasam Điểm Tin thứ Năm, 18-08-2011 | bahaidao đã nói
[...] Điểm Tin thứ Năm, 18-08-2011 Posted on Tháng Tám 18, 2011 by bahaidao Posted by Anhbasam on [...]
Đất Việt đã nói
Tại sao người “lao động không phép” của Tàu lại ra vào tự do ở đất nước VN, như một đất nước không có chủ quyền vậy? Ai đã dung túng vấn đề này? Ai phải phải chịu vấn đề này? Thật là vô lý. Một đất có đầy đủ bộ máy chính quyền từ trung ương đến địa phương cơ mà? Hay là đất nước này đã bán cho Tàu thật rồi.
Cựu bộ trưởng Nguyễn Cơ Thạch từng nói ” không phải cứ mang quân đến thì mới coi là bị xâm lược đó sao”!!!!!!!!!!!!!!
Tôi hết tin chính quyền này.
Dânđen đã nói
Chính quyền ta làm việc rất bài bản phải có lộ trình cụ thể: nhân dân phát hiện có ý kiến –> chính quyền đi xác minh , vụ việc có thật –> cấp dưới chờ ý kiến lãnh đạo –>lãnh đạo họp lại bàn luận sự việc( vì có yếu tố nước ngoài) –> khi có sự thống nhất rồi mới thông báo cho cấp dưới chờ quyết định cấp lãnh đạo –> sau khi nhận được quyết định thí cấp dưới mới làm nhiệm vụ kiểm tra coi ai chia có giấy phép thì nhắc nhỡ họ hoàn thành thủ tục nếu thiếu thì bổ sung sau …..rõ chưa bạn
Đất Việt đã nói
Nhân dân ta phải “còng lưng” nuôi một bộ máy cai trị khổng lồ mà còn phải chờ … tới lượt nhân dân … phát hiện thì đồng nghĩa với việc:
1. Chính quyền bù nhìn.
2. Chuẩn bị … cho việc mất nước.
3. Việc cần làm … giải tán [...].
Khách đã nói
Hãy nhớ thằng “bạn” “4 tốt”…:
Chống phát xit đã nói
Kính gửi đồng bào yêu nước.
Tôi có cách như thế này. Tụ tập mà như không tụ tập mới là tụ tập. Mỗi người đi mang theo khẩu hiệu nếu có ai ngăn cản bảo là tụ tập thì bảo là tôi chỉ một mình phản đối trung quốc thôi. Tôi không thống nhất mục đích với ai nên tôi chẳng tụ tập hay tập trung với ai cả. Nếu cấm chỗ này thì đi chỗ khác. Cứ nhìn nhau mà đi không cần phải nói với nhau, qua ánh mắt là hiểu nhau rồi. Nếu mà họ bắt thì họ đúng là phát xít. Khi đó họ sẽ bị nhân loại xét xử. Mong mọi người cứ yên tâm mà biểu tình.
DzNT đã nói
Chẳng cần phải như thế bác ạ. Mình biểu tình trong ôn hòa và chỉ chống Trung Quốc mà thôi. Mình nhã nhặn và hợp với pháp luật quy định thì cứ biểu tình đường hoàng, không có gì phải sợ.
Nếu họ cố tình mượn cái thông báo vi hiến đó để bắt bớ hay đàn áp thì nhân dân và bạn bè thế giới càng tởm lợm cái chính quyền này vì hành động đê hèn và trái luật kia.
Khách đã nói
đồng ý với bác !
Nặc danh đã nói
Kể từ nay, báo chí lề phải chính thức công nhận là “người dân Hà Nội đi biểu tình thể hiện lòng yêu nước, để phản đối Trung Quốc xâm chiếm biển đảo Việt Nam nhé!”
Bà con tha hồ mà đi biểu tình, ông Nhanh cũng hứa không đàn áp người biểu tình yêu nước.
10 cuộc biểu tình qua nhiều người dân không biết là ở giữa Thủ đô nghìn năm văn hiến có biểu tình. May quá hôm nay lại có anh VTV và báo chí lề phải đồng loạt thông báo về cuộc biểu tình ở Hà Nội để bà con biết mà tham gia.
Khách đã nói
That dung! Dieu nay da chung to trang bao ABS cap nhat thong tin kip thoi, chinh xac. Chuc bao ABS giu vung niem tin cua moi nguoi.
Nặc danh đã nói
Hãy dậu mà đi!
Chủ nhật này phải đi biểu tình lần thứ 11, xem ông Nhanh hứa như thế nào?
Bà con ơi đừng sợ hãi!
Không còn gi để nói đã nói
Kính thưa các loại kính!. Sau một thời gian dài tìm hiểu ( 75 ngày- 10 lần hội ngộ) chui bờ rúc bụi, chúng tôi đại diện cho hai bên, bốn họ chính, 8 họ phụ của các con cháu hai Bà chính thức tuyên bố tất cả các con cháu đã trở thành ngày hôm qua ( đã qua thời kỳ ngẫu hứng, không theo khuôn khổ, quy định). Mọi thắc mắc xin gọi điện đến số: 04xxxxxx để được giải đáp . Mọi trình bày dài dòng thì ra phường, xa hơn nữa thì đến số 7 TQ. Mọi sự việc liên quan cụ thể đến bữa cơm tối của con cháu hai Bà sẽ do Chồng, Cha chúng tôi lo lắng, giải quyết với tầm nhìn đến năm 2111. Lúc đó tất cả chúng ta hiện tại sẽ đã, đang ở trên một thiên đường tươi đẹp. Các cháu, chắt chúng ta đã đến tuổi cổ lai hy để hiểu được các loại “kính”.
KTS Trần Thanh Vân đã nói
Ba vuông sánh với bảy tròn.
Còn thây còn dại.
Còn hồn, còn mê.
Xuân qua, Hạ tới, Thu đi.
Mùa Đông lạnh ngắt,….. quay về lại Xuân.
Đã là quy luật Trời ban thì ai xoay chuyển được nhỉ
Văn Bá Xuân đã nói
VỤ ÁN NÔNG TRƯỜNG SÔNG HẬU: CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG LỘNG HÀNH, CHÍNH QUYỀN TRUNG ƯƠNG BẤT LỰC.
Đây là vụ án được quan tâm rất nhiều từ dư luận: Địa phương cũng như Trung ương. Trong cũng như ngoài nước.
Điều đặc biệt của vụ án là người ta đem ra xử một người đàn bà không chồng không con. Mới hôm qua là Anh Hùng, là “Người phụ nữ ấn tượng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương” .
Bà và cha bà nguyên là giám đốc Nông trường Sông Hậu.
Cha bà là ông Năm Hoằng đã sáng lập ra Nông trường. Ông dồn hết tâm huyết, công sức cho cái nông trường này từ cái ngày nó hoang vu, tiêu điều ( Giống như chỗ Bàu Cát của quận Tân Bình những năm 1975 đến 1985 ). Ông tổ chức, quản lý, xây dựng nó thành một nông trường tiêu biểu cho một mô hình sản xuất mà một thời cả nước tổ chức …học tập, làm theo.
Rồi đến bà Ba Sương ( con gái duy nhất của ông Năm Hoằng ), kế tục. Bà cũng dồn cả cuộc đời của mình cho cái nông trường này. Báo chí, rồi Lãnh đạo đã một thời hết lời ca tụng, khen ngợi bà, khen ngợi Nông trường Sông Hậu.
Thời mở cửa, đổi mới mở ra, đã xô ngã nhiều nông trường, nhiều hợp tác xã , nhiều quốc doanh có lối làm ăn, sản xuất lạc hậu, củ kỷ song Nông trường Sông Hậu vẫn đứng vững và phát triển. Công lao của bà Ba Sương là rất lớn. “Nông trường Sông Hậu sẵn sàng liên doanh, liên kết và giao dịch thương mại với các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Sản phẩm thực phẩm, lương thực chế biến của NTSH đã đạt chuẩn quản lý theo hệ thống chất lượng HACCP từ năm 2002 và ISO 9001:2000 từ năm 2003 và 5 mặt hàng xuất khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế khác. Với sản xuất, chế biến, kinh doanh tại chỗ theo mô hình khép kín bộ ba: Sản xuất, chế biến, kinh doanh, NTSH đã thành lập 11 cơ sở chế biến nông sản thực phẩm; đồng thời xây dựng 3 khu Trung tâm: Trung tâm sản xuất giống bò sữa và bò thịt; trung tâm sản xuất giống thủy sản sạch, và trung tâm sản xuất giống gỗ rừng trồng bằng phương pháp kỹ thuật mới. Gạo của NTSH cũng đã nhiều năm xuất khẩu sang các nước ASEAN, Trung Đông, châu Phi, châu Mỹ. Thực phẩm đông lạnh: xuất khẩu sang Nhật, EU, Mỹ. Hàng nông sản sang Nga, Nhật, Mỹ. Lâm sản chế biến sang các nước châu Âu, châu Mỹ, châu Úc “…”NTSH đã xây dựng được mối quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế và hàng trăm đơn vị kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo kế hoạch, dự định đến tháng 9 – 2006, NTSH tiếp tục mở rộng hợp tác quốc tế bằng việc ký kết hợp tác làm ăn với United States Food Internation (USFI)- thành viên của tập đoàn US Food Services (USFS) chuyên cung cấp thực phẩm tốt nhất cho các nhà hàng, khách sạn trong và ngoài nước Mỹ.” vv.
Rồi đến khi dự án Cầu Cần Thơ hình thành, đất Nông trường Sông Hậu có giá. Điều quan trọng lúc này không phải là tổ chức, sản xuất hiệu quả mà trên hết cả là Nông trường Sông Hậu trở thành “ Miếng đất Vàng “. Người ta muốn “ lấy “, muốn “ Quy hoạch “ Nông trường này theo hướng có lợi nhất. Nhưng bà Ba Sương bảo thủ, không chịu. Bà ỷ thế mình là Anh hùng, là “ Phụ nữ ấn tượng “ nên không chịu giao Nông trường cho “Thành phố Cần Thơ”.
Trong sâu thẳm có thể bà nghỉ rằng đó là cả tâm huyết, là công sức của bao người xã viên, của cả cha bà và của bà. Cái tình cảm thiêng liêng, máu thịt đó chỉ có những người tâm huyết mới hiểu hết. Bà dứt khoát không giao đất,giao Nông trường và thế là làm mất đi “ Miếng ăn “ lớn của bao người. Thử hỏi có cái gì giá trị bằng “ Đất Vàng “ ?.
Nhân tình thế thái xưa nay là thế: dù là anh em, cha con, đồng chí. Khi mà đụng đến quyền lợi là người ta phải sống chết với nó. Thế là là người ta tìm mọi cách “ Quy chụp “ cho bà, hết tội này đến tội khác…
1. Chính quyền Trung ương …bất lực:
-Những lời lên tiếng của bà Nguyễn Thị Bình, Nguyên Phó chủ tịch Nước, của ông Phan Diễn… tỏ vẻ bức xúc nhưng những người này không quan trọng bởi họ đã về hưu. Còn những người đương chức:
-Ông Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường thì “ Tôi ủng hộ tạm hoãn thi hành án với chị Sương…”
-Còn ông Phó Chủ tịch QH Uông Chu Lưu: “Án sau khi tuyên mà dư luận không đồng tình thì phải xem lại.” ( http://www.sggp.org.vn/phapluat/2009/11/209740/ )
-Và đại tướng Lê Hồng Anh – Bộ trưởng Bộ Công an – cho biết đã chỉ đạo Công an TP. Cần Thơ báo cáo về quá trình điều tra vụ án ở nông trường Sông Hậu trong thời gian sớm nhất.
-Trong khi đó, theo chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình, trường hợp bà Trần Ngọc Sương có đơn thì tòa án sẽ xem xét theo trình tự giám đốc thẩm. ( http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/349244/Vu-an-nong-truong-Song-Hau-Phai-xet-xu-dung-nguoi-dung-toi-va-dung-phap-luat.html ). Thế nhưng :
2. Chính quyền địa phương vẫn…
Khi quy chụp cho bà Ba Sương với tội danh “ Lập quỹ trái phép “. Dư luận rầm rộ lên tiếng. Thấy đuối lý, người ta cố tìm tội khác cho bà. Phát biểu của ông Huỳnh Văn Tiếp, phó đoàn đại biểu Quốc hội tp Cần Thơ là bằng chứng : ” Cần Thơ sẽ xem có sót tội bà Ba Sương không ?”. Tiếp đến là người ta lấy lại nhà của bà ( Căn nhà này là của Nông trường mà ! ).
Nội cái tình tiết này thôi cũng đã khẳng định họ đã cố ý “ Vạch lá tìm sâu “. Nếu mà làm như vậy đối với cán bộ từ cấp xã cho đến Trung ương thì ai cũng có tội cả. Bởi với đồng lương công chức như hiện nay thì làm gì ai ai cũng có nhà cao, cửa rộng ?. Ông bà ta có câu: “ Mình ăn miếng cơm, thì cũng để người ta húp miếng cháo “. Đây không chỉ là quy tắc mà còn là đạo đức. Thử hỏi nếu kê khai đúng tài sản của ông Bí thư, chủ tịch TP Cần thơ thì tài sản đó có từ lương mà ra hay không ?
Cả cuộc đời bà Ba Sương, và cả cha bà làm giám đốc cái Nông trường này bao nhiêu năm nếu có vài ba chục tỷ có đáng là bao so với tài sản của một số quan chức, dù là cấp huyện.
Thế nhưng người ta tìm cách “ quy tội “ cho bà với vài ba tỷ cho dù trước công luận nó được dùng từ thời ..cha bà.
Cuối cùng, tôi xin mượn lời dạy của cụ Nguyễn Du xin được kết thúc bài này:
Đã đưa đến trước cửa công
Bề ngoài là lý, song trong là tình.
DzNT đã nói
Ồ! UBND TPHN yêu cầu dừng biểu tình. Buồn cười chưa? Bản tin loan báo khắp các trang báo VN, vậy mà không thấy cơ quan nào lên tiếng vì nó vi hiến.
Bên cạnh đó, cũng xin đính chính với UBND TPHN rằng, cho đến cuộc biểu tình ngày 14.8.2011 vẫn chỉ là tự phát, không có ai lôi kéo, hướng dẫn hay kích động gì cả. Đừng chụp mũ vớ vẩn. Mặt khác, trong suốt thời gian biểu tình, đoàn biểu tình chỉ kêu gọi chống TQ xâm lược chứ không có chuyện gì làm ảnh hưởng đến an ninh quốc gia cả.
Cách viết thông báo yêu cầu chấm dứt biểu tình của UBND TPHN có những đoạn nhằm quy chụp, bôi nhọ người tham gia biểu tình ôn hòa chống Trung Quốc là không đúng và vô liêm sỉ: lợi dụng các cuộc biểu tình yêu nước của ĐA SỐ những người tham gia để “chống đối Đảng, Nhà nước, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt – Trung; tập hợp lực lượng gây mất ổn định chính trị”. Tôi là người đã tham gia biểu tình và hoàn toàn tự phát, tôi xin nhắc lại, trong suốt quá trình tham gia biểu tình, tôi không hề nghe lời nói nào khác kêu gọi chống đối Nhà nước, Đảng, kích động hằn thù dân tộc, chia rẽ quan hệ Việt – Trung (cái này nếu có thì ngược lại, chính TQ làm điều đó), tất cả mọi người chỉ hô vang “Đả đảo Trung Quốc xâm lược!” mà thôi.
Kể cả khi ra về, ngồi uống nước cũng chỉ bàn tán về Trung Quốc, có chăng nói với nhau mong ước được chính Nhà nước đứng ra tổ chức biểu tình chống Trung Quốc mà thôi. Cái mong ước nhở nhoi đó, chẳng lẽ chống đối Nhà nước, Đảng,…
Vẫn xin mạnh dạn nói một câu: UBND TP HÀ Nội quá HÈN!
DzNT đã nói
Đề nghị bà con lên tiếng về cái gọi là vi hiến (nếu có) này.
Thành đã nói
Luật rừng thì hiến đâu mà vi!
Khách đã nói
câu trả lời hay nhất: THÀNH
18.08.2011 lúc 21:20
Luật rừng thì hiến đâu mà vi!
Nặc danh đã nói
‘Lương Bộ trưởng 40 năm mới mua được nhà thu nhập thấp’
http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/bat-dong-san/2011/08/luong-bo-truong-40-nam-moi-mua-duoc-nha-thu-nhap-thap/
Việt Nam ta nhiều kẻ ăn tục nói phaets mà lại hay chém gió.
Vừa hôm trước hào cứu Bất động sản;
Hôm sau lại nói không cần, mà các anh BDDS hãy tự cứu mình…
rồi hội thảo BĐS chưa vỡ, đất nước lâm nguy rồi mà vẫn BĐS rồi lợi ích nhóm………
Bỏ thời gian mà đi bieur tình chống bạn Tàu đi anh Nam ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
DzNT đã nói
Vì rứa mới THAM NHŨNG triền miên!
buncuoiwa đã nói
Không thể chấp nhận cái yêu cầu của chính quyền Hà nội khi nó phản động và đi ngược cái yêu cầu tối thiểu mà Nguyễn Ái Quốc đòi hỏi mẫu quốc(France) cái quyền được biểu tình và lập đảng phái(cách đây gần trăm năm)!
Khách đã nói
Hồi đó ổng lừa bọn… thức dân pháp ! tại thực dân … dại, tiệc ta rút kinh nghiệm đây mà.
Nặc danh đã nói
Bà con ơi!!!!!!!!!! các đồng chí Hà Nội đã cấm biểu tình!!!!!!!!!!!! nguy to!!!!!đất nước này đã bị bán cho bạn Tàu khựa rồi:
“Không bán nước cho người yêu nước” He…he…he…..e…..
Bác Gốc Sậy ơi cứu chúng em với:
“Không bán trà “Tàu” cho người chống Tàu”.
hu.hu….u ……………….
Thời em đi lính ở Lạng Sơn hay nhảy tàu hỏa từ Đồng Đăng về Hà nội trên tàu có mấy anh nhân viên của nhà tàu hay tranh thủ bán nước chè mạn, nhưng quen gọi trà mạn nóng = cho chén trà “Tàu”.
Em chắc lĩnh giải của anh Gốc sậy rồi.
Đề nghị anh Basam thông báo cho anh Gốc sậy vế đối của em để chủ nhật này gặp anh Gốc sậy em lĩnh thưởng.
Và bà con nhớ đi biểu tình nhé!!!!!!!!!
Dấu đen cấm biểu tình đã nói
Dấu đen làm tôi nhớ lại chuyện cơ quan lúc trước, mấy chị đi ‘phá thai có dấu đỏ’ bệnh viện về thì có chế độ, chị nào dấm dúi rủi dính mà không ‘phá thai có dấu đỏ’ thì mặc định là không ai công nhận.
Liên tưởng phá thai với chính sách nhà nước thì vừa hài lại vừa hãi, mà thật ra còn tệ hơn, nói thiệt ra là giống cái thai quái tượng lên trong đầu của những gã bệnh hoạn.
Rớt và lộ rỏ mặt ngụy!
Có hai cách hiểu dấu đen này.
Đương nhiên không ai công nhận dấu cấm đen, hay họ tự cho quyền đương nhiên không công nhận ai.
Lại phải nghĩ ra slogan khác thay cho cái slogan ủng hộ chính sách nhà nước này rồi, hu hu.
———————————————————-
*m* Get out!
Chinese illegal workers *m*
H.L. đã nói
Bài “1 vòng sân trường đại học Yale!” của TTXVA thực sự rất nhạt nhẽo và vô bổ, không hiểu sao TTXVA lại cho lên và bác BS lại link đến làm gì. Cả bài toàn thấy ảnh chụp vài góc trường (có mặt tác giả trong ảnh!) cộng với chút thông tin cóp từ Wikipedia. Vẫn biết đưa tin gì là quyền và tùy theo khẩu vị của chủ trang nhưng vẫn mong bác Ba cẩn trọng hơn khi đưa link ở đây.
khách đã nói
Tán thành.
Không có thông tin bổ ích cho công đồng.
khách đã nói
Phản đối vì
Có thông tin không bổ ích cho cộng đồng.
Khách đã nói
Link chửi đểu thì đã sao ? he he he
LÃ ĐÔNG A đã nói
NÊN MUA TÀU VÌ DÂN CHỐNG TÀU!
NÊN MUA TÀU BỞI TA CHỐNG TÀU!
H.L. đã nói
Lại một trò nữa của “Láng giềng tốt, đồng chí tốt” nè bác Ba:
http://dantri.com.vn/c76/s76-509289/den-luot-vang-trang-bi-pha-tap-chat-bi-an.htm.
Bác nào có điều kiện thì tập hợp giùm những bài viết như thế này, chắc có lúc cần dùng.
Mường Nhé đã nói
Tối nay AnhBa điểm thêm cho nó đủ vị:
Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình
Còn
Syria tuyên bố kết thúc chiến dịch chống người biểu tình
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110818/Syria-tuyen-bo-ket-thuc-chien-dich-chong-nguoi-bieu-tinh.aspx
Thêm cái này nữa AnhBa giới thiệu với bà con luôn cho nó …..lạ
Cẩn thận với… quần lạ
http://www.thanhnien.com.vn/Pages/20110812/Can-than-voi-quan-la.aspx
hai can leng đã nói
Hai Hai Lúa Đồng Bằng cho rằng: ( chính quyền Hà Nội) không có giá trị gì cà . Nếu có thì phải gọi : UBNDTP Hà Nội thông báo : Tui trộm nghĩ chỉ có thằng ma cô Trung Quốc nào đấy ra văn bản Haker bà con !!!!
Sau cùng ký tên : Lê chiêu Thống
TungDao đã nói
Qua thời gian 2 tháng tham gia trang ABS đã cho tôi nhiều trãi nghiệm.
1/ Những người như tôi sự trãi nghiệm có được là chưa đủ để có một nhận thức đúng về thực trạng xã hội hiện nay.
2/ “Nhận thức là một quá trình”, đúng. Nó cần có thời gian và sự trãi nghiệm để đánh giá lại toàn bộ suy nghĩ, hành động sao cho đúng đắn ở một môi trường nhất định nhất là các vấn đề gai góc có tính thời sự và thời cuộc.
3/ Cần có cái nhìn khách quan và đúng sự thật, đúng bản chất. Sẽ sai lệch khi cái nhìn còn lững lờ, nguỵ biện khi không cho đó là bản chất.
Rất vui khi được trãi nghiệm tại đây, trang ABS để tôi có thái độ đúng đắn hơn với cái nhìn đúng hơn. Thân.
Người dân xịn đã nói
Huỳnh thục vy: Dân chủ đồng hành với sự thật.http://cohocvietnam.blogspot.com/2011/08/huynh-thuc-vy.html
Tất cả những nhà đấu tranh dân chủ ở Việt Nam cũng như trên khắp thế giới đều nhận thức và xác định rõ một mục tiêu rằng : họ đang đấu tranh vì một nền chính trị dân chủ và một xã hội tự do. Theo cách đó, dân chủ tự do có thể là mục tiêu của cả một đời người, cả một thế hệ người nhưng suy cho cùng đó không phải là mục đích cuối cùng của một dân tộc, của nhân loại. Nó chỉ là phương tiện để đạt đến một cái đích to lớn và vĩnh cửu: sự phồn vinh của quốc gia và sự thăng tiến mọi mặt của dân tộc hay nói rộng ra là của nhân loại.
Khách đã nói
Kinh nghiệm bản thân cho thấy, những điều nào mà tất cả 700 tờ báo và các phương tiện truyền thông khác… đều cùng quan điểm, cùng ủng hộ thì khả năng điều đó mang tính trung thực rất cao.
TUAN đã nói
minhnhi đã nói
Hà nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát như vậy biểu tình có tổ chức thì được
(Bác nào cầm đầu coi chừng nó quăng 2 cái bao xốp thì toi)
Trung quốc đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng đã nói
Một chính quyền ngăn cản người dân bày tỏ lòng yêu nước.
Một chính quyền muốn quan hệ tốt với một nước ngoại bang mà nước đó luôn luôn gây hấn và muốn thôn tính đất nước mình.
Một chính quyền sẵn sàng ra tay đàn áp dân vì những người dân đó muốn đánh thức đồng bào mình trước nguy cơ mất nước.
Liệu chính quyền đó có còn tính chính danh để tiếp tục cầm quyền?
Chỉ có một chính quyền làm tay sai cho ngoại bang mới hành động như vậy!
buncuoiwa đã nói
He,he!Cái chính quyền mà những thành viên tự nhận(tự sướng) là “đỉnh cao trí tuệ” nó dzậy mà!
VNTG đã nói
Người dân mở quán nước để kiếm sống, đồng thời phải đóng thuế cho chính quyền. Nghịch lý khi đoàn người biểu tình ghé đến uống nước thì chủ quán được lệnh của một số người đại diện chính quyền không phục vụ họ. Nên có câu đối (của bác Gốc Sậy):
“Không bán nước cho người yêu nước.”
Câu này giống như mệnh lệnh của kẻ có quyền.
Xin đối lại,
“Vẫn trả lương nuôi bọn bất lương”
Cô hàng nước vui vẻ trả lời…
Bác Gốc Sậy nếu thấy đối hay, xin lần sau nhớ ghé quán em nữa nhé. Hehe…
QuangPhong. đã nói
“Dân trả lương nuôi bon bất lương ” – Đổi 1 chữ đi bạn VNTG … he .. he ..
nicecowboy đã nói
Từ hôm có câu đối đến nay, Cao Bồi chỉ thấy có bạn VNTG là đối lại tương đối chuẩn nhất, khá nhất. hầu hết các bạn trước không biết về luật đối : phải đối cả ý và từ. Thận chí những qui luật về bằng trắc đối nhau các bạn đó cũng không care, về cùng loại từ cũng không care (chỗ này thì sai nhiều nhất)
Đa số không thấy cái khó trong câu đối : từ nước trong câu có hai nghĩa hoàn toàn khác nhau, và trong đây bạn VNTG đã đối lại bằng từ lương rất hay, cũng mang hai nghĩa.
Quang Phong sửa lại VNTG thì sai rồi : KHông đối lại với vẫn là chính xác, về từ loại, về ý. Chứ nếu sưả lại là Dân thì hoàn toàn sai về từ loại, về đối ý .
Khen bạn VNTG khá lắm, mấy hôm nay NCB vẫn chưa tìm được từ nào để đối lại với từ NƯỚC đấy.
nicecowboy đã nói
(TIẾP)
Nếu xét thật chặt, thì câu đối lại của VNTG cũng còn vài chỗ chưa thật chuẩn về từ loại và bằng trắc :
KHÔNG BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC
VẪN TRẢ LƯƠNG NUÔI BỌN BẤT LƯƠNG
- bán vs trà : cùng thanh trắc, chưa chuẩn lắm, nên tìm từ có thanh bằng để đối lại
- cho vs nuôi : cùng thanh bằng, chưa chuẩn. Ngoài ra về từ loại cũng khác nhau
- ngừoi yêu nước vs bọn bất lương : cả cụm đối nhau khá chuẩn, nhưng riêng từ yêu và bất thì chưa đối lắm.
cao bồi mạn phép điều chỉnh lại một chút như sau :
KHÔNG BÁN NƯỚC CHO NGƯỜI YÊU NƯỚC
VẪN CHI LƯƠNG ĐẾN BỌN BẤT LƯƠNG
Sửa lại thế thì chuẩn hơn về luật đối, nhưng toàn câu đọc khuông suông và có ý như của bạn VNTG. Cái hay nhất của VNTG là tìm ra từ LƯƠNG để dối với NƯỚC.
VNTG đã nói
Chào anh Cao bồi dễ thương, rất cảm ơn lời bình luận thật tinh tế của anh.
Thật thú vị, vì đựơc biết anh từ hồi bên nhà anh Osin, mình dốt nên thường vào hóng chuyện chứ chả còm kiết gì hết. Dám cá fan hâm anh trước giờ chắc cũng ngàn người chứ không ít, và dĩ nhiên có cả mình.
Hôm rồi nghe nói anh bị show hàng bên nhà bác Kiên, hớt hải chạy qua xem sao, ai dè bị anh xí gạt. Bù lại thấy mọi người đáp câu đối bác Kiên nên cũng thử bài đặt đối đáp thơ thẩn chút cho vui. Ai dè lại được anh chíêu cố khen làm nở lỗ mũi quá chừng! hehe..
Chúc anh luôn khỏe, và tham gia viết bài nhiều hơn để mọi người được cùng chia sẻ.
Thân mến!
Hồng Hà 123 đã nói
Tôi thì vẫn chưa thấy bất cứ đáp án nào chuẩn không cần chỉnh cả !
Tôi đã nói với bác Gốc Sậy rằng,ông đã ăn hết cả BÌ lẫn DA rồi,chỉ còn xương ,nên khó nuốt lắm !
KIM đã nói
Hà Nội cấm biểu tình !
Không biết ai đã ký cái văn bản vi hiến này .
Và đã thấy xuất hiện một sô CAM trên trang ABS , hehe.
Nàng Tô Thị đã nói
Biểu tình viên và CAM đang tụ tập đông người, biểu tình và cấm biểu tình bên entry 273.
Theo ghi nhận đến thời điểm này có hơn 300 còm.
———————————————————-
*m* Get out!
Chinese illegal workers *m*
Thông báo « Đông A đã nói
[...] Trên trang web anhbasam.wordpress.com có một số comment có ký danh Đông A, ví dụ như comment số 22. Tôi, chủ nhân blog này, xin thông báo: tôi không có bất kỳ comment nào trên trang [...]
Trần Lã Đông A đã nói
Tôi tên Trần Lã Đông A ,nguyên quán saigon -cholon ,ông này tên thật không phải Đông A mà cứ lăn tăn làm gì…Hay là mới đọc tin :
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
thì bi chạy lên cổ mà thanh với chã minh!
Dong A (Tran) đã nói
XIn lỗi bác, tôi họ Trần nên ký danh Đông A, giống anh Trần Lực lập hãng phim Đông A thôi mà. Lần sau tôi sẽ ghi rõ Tran Dong A để phân biệt với bác nhá. Mong thứ lỗi
Thanh Thao đã nói
Thì bác cứ nói đây không phải là bác, nhưng nếu bác thường xuyên vào đây đọc, thì bác cũng nên comment vài câu đóng góp ý kiến. Nếu đứng giữa thì cũng nên để lại vài câu gọi là “lưu bút” chứ.
DzNT đã nói
Híc! Hôm trước, theo ý phản hồi của các bác trong cộng đồng mạng nên tải phần mềm AVG miễn phí để an toàn cho máy tính. Không biết thế nào mà nhà cháu có tải bản miễn phí về, khi cài đặt thì lâu ơi là lâu, mất hơn 10 tiếng đồng hồ mà không được. Sáng qua mở máy thì không vào được mạng, hỏi nhà mạng kiểm tra thì bình thường. Hôm nay nhờ dân IT đến xem máy thì mới biết là bị TƯỜNG LỬA. Eo ơi khiêp chửa! Không biết phàn mềm AVG nhà cháu tải về có bị cố tình gắn mã độc hay không mà lại ra nông nổi này? Cũng may là đã ok rồi. Một ngày vắng Ba Sàm buồn hết chỗ nói. Qua đây, xin nhờ bà con, cho biết đường linh an toàn để tải AVG, chứ cứ mày mò vào google tìm như nhà cháu rồi bị dính tường lửa lại nguy!
TTN đã nói
Nên dùng Microsoft Security Essentials :
http://www.microsoft.com/vi-vn/security_essentials/default.aspx
Free, nhẹ máy mà an toàn
DzNT đã nói
Cảm ơn bác nhìu!
khách đã nói
Không biết nó hỏi bản quyền windows không?
Tôi xài Spyware Terminator, cứ google xong tải về free, thấy máy vẫn nhẹ.
Khách đã nói
Sẽ đưa người ăn xin vào trung tâm hỗ trợ xã hội
SGTT.VN – Để hạn chế tình trạng người lang thang xin ăn trên địa bàn thành phố, trước mắt sẽ kiên quyết tập trung đối tượng này vào trung tâm hỗ trợ xã hội kịp thời. Đó là nội dung của dự thảo giải quyết tình trạng lang thang xin ăn, sinh sống nơi công cộng trên địa bàn thành phố giai đoạn 2011-2015 được đưa ra để lấy ý kiến, do sở Lao động thương binh xã hội TP.HCM tổ chức chiều ngày 17.8.
http://sgtt.vn/Thoi-su/Trong-nuoc/151572/Se-dua-nguoi-an-xin-vao-trung-tam-ho-tro-xa-hoi.html
Cái này có phải là một hình thức cưỡng chế?
Công dân Việt nam không được phép ăn xin, và nếu phải ăn xin thì không được phép đi lang thang trong phố?
Có vẻ như nhà nước muốn tập trung những người đi ăn xin lại một chỗ để nhà nước đi ăn xin về phân phát lại cho họ. Độc quyền ăn xin?
de tu đã nói
lam theo cach danang da lam ,tap trung nguoi lang thang co nho lai ,co cho o on dinh ,duoc cham soc suc khoe ,ai den danang bay gio cung thay thich vi o dau cung khong thay nguoi lang thang an xin ,vay la tot qua roi con gi
Nguyen Vu đã nói
Người lang thang thì không thành phố lớn nào mà không có, thu gom được tạo điều kiện cho họ là rất tốt. Nhưng nếu là cưỡng chế bắt buộc thì thiết nghĩ cũng cần phải xem lại. Người ta có thể được phép ở những nơi mà có thể họ không bị cấm, có thể tự mưu sinh, mưu cầu hạnh phúc.
Người ta không có nhà, hoặc bị mất nhà mới phải ra đường. Nếu tập trung hết vào trung tâm thì có thể làm mất đi cơ hội khác của người ta.
Có tin Trung tâm bảo trợ xã hội cũng có nhiều “vấn đề”. Các nhà quản lý nên xem xét kỹ vấn đề này.
Khách đã nói
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
ANH BA DIEM TIN NAY CHUA?
LeHung đã nói
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Đe dọa người biểu tình?
Giấu Tên đã nói
Thưa bạn, không phải đe dọa. Lúc run sợ nhất là lúc hung hãn nhất, lúc hung hãn nhất là thể hiện lúc run sợ nhất.
buncuoiwa đã nói
Chó cắn người khi chó sợ!
khách đã nói
Nói phải
ds đã nói
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Ngo Dong đã nói
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
ABS xem the nao ah!
Peter Dao đã nói
Tôi không đồng ý với lời kêu gọi của Dân Làm báo. Đề nghị Dân Làm Báo chấm dứt ngay những hành động kích động. Biểu tình phản đối Trung Quốc gây hấn là cần thiết nhưng nếu cứ tuần nào cũng biểu tình thì mất thiêng và không còn tính thời sự. Dân Làm báo lại hay có lời lẽ kích động chống chính quyền mặc dù không phải việc làm nào của chính quyền tôi cũng đồng ý, nhưng việc nào ra việc đó, vì thế tôi đề nghị chính quyền đóng của ngay Blog này và trừng trị kẻ cầm đầu.
hoangtuaotrang_hp_vn đã nói
trừng trị nhà mi ấy, nói năng ko có não à, ko biết suy nghĩ à? đến chó còn biết phân biệt đúng sai đấy
Sông Kôn đã nói
Sao không tôn trọng tự do ngôn luận , có ăn tiền của cộng sản không mà nói vậy?
nguyen hung đã nói
Thế giới văn minh bây giờ rất đa chiều,mọi người đều có ý kiên riêng của mình,bàn không đồng ý kiến với việc làm của dân làm báo là vấn đề của bạn,bạn đừng gấp lửa bỏ tay người cách kêu gọi chính nguyền đóng cửa trang dân làm báo là cách làm độc tài,nếu bạn không thích cách làm của dan lam báo thì cứ góp ý trực tiếp với trang mạng,dân làm báo nếu kêu gọi sai thì chẳng ai nghe ai làm theo cả,cách nói của bạn hình như hơi xem thường đọc giả trên mạng qúa đấy
người sài gòn đã nói
Bạn ơi, bạn là CAM chứ pí tơ pí tiếc gì?!
Gia Lang đã nói
Có phải cái anh Peter Dao này và anh Tung Dao ở còm dưới là một không (Tung Dao : thông báo của UBND Hà nội cấm biểu tình là có tình, có lý !).
Đúng thật : DAO NAO CUNG LA DAO. DAO CAO DAI CUNG LA DAO…….
Anh Hung đã nói
Lại 1 anh Tàu cộng lạc vào báo chí đa nguyên
Khách đã nói
Vụ 10 người bị bắt: ‘Bộ bảo về quê, quê bảo lên Bộ’ – (BBC).
Bọn BBC này chán thật. Em Phương Nga đã bảo bao nhiêu lần rằng nhà nước ta là nhà nước pháp quyền vậy mà chúng chẳng chịu nghe ra là thế nào?
A.Chang đã nói
đúng là nước đổ đầu [...] Thiên Nga
Ghét Trung Quốc đã nói
Bác Ba ơi
Bản tin thời sự 11h30 trưa nay của Đài PT-TH Hà Nội có phát đi thông báo của UBND TP Hà Nội về việc không được biểu tình yêu nước. Em vừa nấu cơm vừa nghe không rõ lắm, nhưng đại loại, việc biểu tình yêu nước của nhân dân đã, đang bị các thế lực phản động lợi dụng! Không phù hợp với thủ đô vì hòa bình! Nên, chính quyền Hà Nội đề nghị người dân không được biểu tình.
Các lực lượng chức năng của thành phố sẽ xử lý kiên quyết nếu người dân đi biểu tìnhị.
đề nghị bác Ba xem xét
Editor: Đã đăng bài đó rồi, bác vào xem.
phucnguyen đã nói
Tat ca moi nguoi yeu nuoc chu y, Chinh quyen hanoi da chinh thuc tuyen chien:
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Ho noi rang cac cuoc bieu tinh yeu nuoc da lam xau di hinh anh Thu do, thanh pho vi Hoa Binh…bla, bla….Cac co quan chuc nang se duoc phep chinh thuc dan ap cong khai.
Thua moi nguoi, day chinh la dau hieu cua su run so…
Nguyễn Trung Thành đã nói
Đã có lệnh cấm biểu tình!!!!!
Dân đen đã nói
Bọn họ bắt đầu dọn đường để đàn áp biểu tình rồi, cả nhà cẩn thận nhé!
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Đúng là một lũ [...], rồi nhân dân VN sẽ bắt chúng trả giá, bọn [...]
A đã nói
Đã được công nhận là biểu tình chứ không phải là tụ tập
http://tintuc.me/Xa-hoi/thoi-su/Ha-Noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/144070.html
Anh đã nói
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Điểm tin …. haizzzz
Khách đã nói
- Khoan thăm dò dầu khí từ Bình Định đến Khánh Hòa (PLTP).
Việc này phải làm nhanh chứ sắp hết cái để bán rồi.
Hung Dung đã nói
chết rồi anh Ba ơi. Có cả hẳn văn bản Cấm biểu tình hẳn hoi. Từ UBND TP Hà Nội chứ ko phải đùa. Cùng với thông báo này, các lực lượng chức năng được Hà Nội cho phép áp dụng các “biện pháp cần thiết” đối với những người “cố tình không chấp hành, tụ tập đông người trái pháp luật, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ”. http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
A.Chang đã nói
mấy Bác này chẳng linh hoạt gì cả, lần trước các bác cắt báo Thanh Niên có câu phát biểu của Bác Nhanh, thì lần này lại lấy tin của VTV1 hay báo gì đó tôi ko nhớ về việc là chúng ta tụ tập – chứ ko biểu tình tự phát, mình phải học được cái hay cái đẹp, cái tích cực chứ, tại các Bác toàn nói xấu họ không à nên ko thấy được mặt tích cực
Hà Nội yêu cầu người dân chấm dứt biểu tình tự phát đã nói
Hà Nội yêu cầu người dân chấm dứt biểu tình tự phát
Khách đã nói
Hà Nội yêu cầu người dân chấm dứt biểu tình tự phát
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
telephoneki đã nói
Nguy rồi anh BS :
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Hồ Phi đã nói
Hà Nội yêu cầu chấm dứt biểu tình tự phát !!!! http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2011/08/ha-noi-yeu-cau-nguoi-dan-cham-dut-bieu-tinh-tu-phat/
Anh Ba điểm ngay tin nóng này liền cho bà con biết nhé: Cảm ơn
khjhjfgvcvvc đã nói
Đề nghị ai biết phổ biến gấp!
THÔNG BÁO CỦA UBND THÀNH PHỐ HÀ NỘI VỀ CÔNG TÁC BẢO ĐẢM AN NINH TRẬT TỰ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI.
Thứ năm, 18 Tháng 8 2011 11:46
Trong các ngày Chủ nhật từ đầu tháng 6 năm 2011đến nay, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp diễn ra các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền biển, đảo của Việt Nam. Những ngày đầu, các cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát xuất phát từ tinh thần yêu nước và tâm lý bức xúc của quần chúng nhân dân. Những ngày gần đây, lợi dụng tình cảm yêu nước của nhân dân, các thế lực chống đối nhà nước Việt Nam trong và ngoài nước đã và đang kêu gọi, kích động, hướng dẫn quần chúng biểu tình, tuần hành gây mất an ninh trật tự ở Thủ đô.
Những cuộc tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát đã gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an toàn xã hội, đến hình ảnh Thủ đô Hà Nội – Thành phố vì hòa bình; tiềm ẩn các yếu tố gây mất ổn định chính trị; Tác động tiêu cực tới việc thực hiện đường lối, quan hệ đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta. Một bộ phận quần chúng do thiếu thông tin, ngộ nhận tham gia biểu tình tự phát là thể hiện tinh thần yêu nước; trong khi đó số đối tượng chống đối trong và ngoài nước đang ráo riết lợi dụng vấn đề trên để tiến hành các hoạt động chống Đảng, Nhà nước. Âm mưu, ý đồ của họ là chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, kích động hằn thù dân tộc chia rẽ quan hệ Việt – Trung; kích động, tập hợp lực lượng gây mất an ninh trật tự và ổn định chính trị đất nước.
Thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước là kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, đồng thời đảm bảo giữ vững môi trường hòa bình, hữu nghị để xây dựng và phát triển đất nước. Để duy trì ổn định an ninh trật tự ở Thủ đô, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu chấm dứt mọi hoạt động tụ tập, biểu tình, tuần hành tự phát trên địa bàn Thành phố. Giao lực lượng Công an Thành phố chủ trì, phối hợp với chính quyền các cấp, các Sở, Ban, Ngành, Mặt trận Tổ quốc , các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân tự giác chấp hành, ủng hộ và tích cực tham gia cùng lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự.
Đối với những người cố tình không chấp hành; tụ tập đông người trái pháp luật; gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, lực lượng làm nhiệm vụ áp dụng các biện pháp cần thiết để bảo vệ trật tự công cộng theo quy định tại Điều 9, Nghị định số 38/2005/NĐ-CP ngày 18/3/2005 của Chính phủ quy định một số biện pháp bảo đảm trật tự công cộng và xử lý theo quy định của pháp luật.
Thành phố khuyến khích mọi công dân bằng những hoạt động thiết thực trong khuôn khổ tổ chức và pháp luật, hăng hái tham gia phong trào thi đua yêu nước, đảm bảo quốc phòng, an ninh, góp phần bảo vệ chủ quyền, biên cương của Tổ quốc./.
TungDao đã nói
Chủ nhật vừa rồi lực lượng an ninh quốc gia đã vào cuộc bằng hình ảnh chiếc xe lạ.
Như vậy có thể khẳng định đã triển khai kế hoạch dẹp biểu tình trước khi phát đi thông báo.
Tôi nghĩ đã đến lúc nên chấm dứt biểu tình, nếu không sẽ có đổ máu và mất đi lực lượng nòng cốt.
Hơn nữa Chính quyền thành phố đã phát đi thông báo có lý, có tình. Thân.
Gia Lang đã nói
Bcái chú em Tùng dao này nói lạ, làm gì lại có “chuyện đổ máu” ? mà chú em nói chính quyền phát đi thông báo” có lý có tình”, chỗ nào lý tình vậy ? Lý cái mother gì khi mà hiến pháp cho phép biểu tình, còn thông báo thì bảo rằng tụ tập đông người là trái pháp l;uật ? Bởi vậy, nhiều người đòi hỏi có luật biểu tình là đúng quá. Chưa có luật hẳn hoi thì chính quyền làm gì cũng được, luật trong tay kẻ mạnh, đó là luật rừng thời xã hội nguyên thủy còn ăn lông ở lổ, cái xã hội công sản nguyên thủy mà ta đang phấn đấu hướng tới đó !
Thông báo nói “gây rối trật tự công công, chống người thi hành công vụ…” ! gây rối, chống người khi nào ? vẫn là cái kiểu chụp mũ, rồi áp cái điều 9 nghị định, áp cái luật hình sự gì đấy… rồi tống vào trại à ? hay là nhét luôn 2 cái bao cao su vào túi người biểu tình ngay giữa thanh thiên bạch nhật ?
Già này chả hiểu chú nghĩ sao mà nói thông báo trên có lý có tình, chú lại còn vờ vịt gọi tội nghiệp cho mọi người nên thôi đi nếu không sẽ mất lực lượng nòng cốt/
Chú thường lên đây còm,nhưng mục đích hay khoe chữ khoe kiến thức kinh tế ba lăng nhăng chả đâu vào đâu, chứ già chưa thấy cái tâm cái lòng của chú đó.
TungDao đã nói
@Gia Lang :
Trước tiên kính lão đắc thọ sau thành thật xin lỗi Già làng vì phát ngôn của mình. Kính.
Người ở thành phố Hoa Mai đã nói
Sau cú đạp triết học, sẽ … chưa biết một cái gì hữu hình sẽ đến.
… ‘máu đỗ’ như TungDao nghĩ hay ‘cửa Thiên an’ như quân đội được định hướng.
… hay hoa nhài, hoa sen như TungDao từng viết ra.
“Lòng tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của cha ông” đã thúc giục anh chị em Hà Nội biểu tình yêu nước; và cho dù mai sau có ra sao, lịch sử cũng đã ghi dấu những bước chân của anh chị em Hà Nội trong 10 tuần qua.
Những người biểu tình yêu nước Hà Nội có một chỉ huy tối cao là “Lòng tự hào về truyền thống chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt”.
Xin anh hồn của các bậc tiền nhân xin hãy chỉ bảo cho lớp chúng con.
Người chỉ huy khi đưa quân mình vào vùng chết, có nói rỏ điều đó để binh sĩ được quyền quyết định từ chối.
Chắc chắn tôi không ngừng cám ơn anh chị em Hà Nội.
Ba Tèo đã nói
Không vô được trang của TS. Nguyễn Xuân Diện.
Đề nghị TS dùng bùa đá gan cóc tía thay cho đá gan gà để yểm cho bọn mất dạy chết cả lũ đi.
Khách đã nói
DÙNG THỬ “BÙA” NÀY XEM SAO
https://vn1975.info/b/http://xuandienhannom.blogspot.com/
https://vn1975.info/a.php?token=7679b8cbcdd3f3e3fd9287a75b297ab0
Đông A đã nói
Có bài cực hay này điểm giúp anh Ba, ai đang đầu tư bất động sản nên đọc!
“Bất động sản: Trò chơi đã kết thúc!”
http://tintuchangngay4.wordpress.com/2011/08/18/b%E1%BA%A5t-d%E1%BB%99ng-s%E1%BA%A3n-tro-ch%C6%A1i-da-k%E1%BA%BFt-thuc/#comment-23020
THÍCH SƯU TẦM HÀNG MÃ đã nói
Bài này hay . Theo tôi nó phản ánh đúng thị trường BĐS VN.
Điều tôi quan tâm là có khả năng CP sẽ giải cứu BĐS lần nữa giông như 2008-2009. Vì đây là lợi ích nhóm. Nếu đúng như vậy thì hậu quả KT VN sẽ rơi vào suy thoái vào đầu năm 2012.
Việt Đức đã nói
Khủng khiếp quá! Ông Lê Xuân Nghĩa nói 3% tín dụng BDS là nợ xấu (coi như mất), 40% thuộc nhóm 5 (có nguy cơ mất vốn). Vậy là gần 1/2 tổng dư nợ cho vay BDS dang có nguy cơ mất.
http://www.baomoi.com/Home/NhaDat/www.diaoconline.vn/No-xau-bat-dong-san-khoang-3/6834570.epi
nicecowboy đã nói
Bạn hơi nhầm một tí. Không phải “gần ½ tổng dư nợ cho vay bất động sản đang có nguy cơ mất “ như bạn viết (có lẽ do bạn cộng 3% nợ xấu và 40% nợ nhóm 5).
Theo cách phân loại nợ trên giác độ rủi ro, thì nợ chia thành 5 nhóm. Nợ xấu là gọi chung các loại nợ nhóm 3, nhóm 4 và nhóm 5.
Dư nợ bất động sản khoảng 245.000 tỷ đồng, trong đó có nợ xấu là 7.350 tỉ đồng (khoảng 3% dư nợ bất động sản). Chi tiết hơn, trong số nợ xấu bất động sản này, thì nợ nhóm 5 có khả năng mất vốn là 2.940 tỷ đồng (chiếm 40% nợ xấu, chứ không phải chiếm 40% dư nợ bất động sản như bạn hiểu nhầm).
Vì thế bạn cộng gộp 3%( nợ xấu) và 40% (nợ nhóm 5 có khả năng mất vốn) là không đúng đâu. Thân.
P/S : chủ yếu còm này là để cho rõ thêm các khái niệm nợ xấu, nợ nhóm 5 vì có bạn đã hiểu lầm như trên. Còn số liệu cụ thể thì lấy theo bài báo liên quan, không biết độ chính xác đến đâu. NHưng chắc chắn là số liệu nợ xấu, nợ nhóm 5 của dư nợ bất động sản này là số liệu tổng hợp từ các ngân hàng báo cáo lên, và các ngân hàng luôn luôn có khuynh hướng che dấu bớt các khoản nợ xấu.. khi báo cáo.
Viet Duc đã nói
Cảm ơn kiến giải của bác Nicecowboy. Mồ hôi ráo rồi, chứ lúc tưởng 43% có nguy cơ mất toát mồ hôi hột mặc dù làm công ăn lương chả có xu nào lướt sóng nhà đất, hề hề.
Hồng Hà đã nói
Một bài viết đáng để đọc.
A.Chang đã nói
các bác yên tâm, bác SH chưa tuyên bố: “nếu có tiền ở thời điểm này tôi cũng sẽ mua Bất động sản!”,
thị trường không đến nỗi bi đát thế đâu,
Khách đã nói
Gio nay con thac mac chu nghia cong san nhu ong nay ngu that
xin loi vi may khong co tieng viet
http://www.tintucviahe.com/2011/08/thac-mac-ve-chu-nghia-cong-san.html
Mường Nhé đã nói
Đến mà xem !!!!
Chủ tịch UBND TP.HCM tự phân công nhiệm vụ cho mình</b
http://bee.net.vn/channel/1987/201108/Chu-tich-uBNd-TPHCM-tu-phan-cong-nhiem-vu-cho-minh-1808824/
- Tài năng của các bác lãnh đạo ở Việt Nam. Tụi tư bản chào thua !!!
Phát hiện tàu chứa vũ khí quân sự dưới đáy biển
http://bee.net.vn/channel/1987/201108/Phat-hien-tau-chua-vu-khi-quan-su-duoi-day-bien-1808809/
Có khi nào là …. “hàng ký gửi” của “anh hai bốn tốt” hả AnhBa ??????
Đỗ Bất Nhị đã nói
Hải quân Trung Quốc sẽ có hoạt động đáng chú ý trong tháng 9
Link: http://dobatnhi.wordpress.com/2011/08/18/nhung-du-doan-trong-thang-9-2011/
Ta'm SạcNe đã nói
Hi hi ,
Sáng nay…
Các bác cứ bắt anh Ba Sam điểm hết bài này bài kia chẳng để anh í…điểm tâm sáng gì cả !
Thôi anh Ba, tui mời anh uống ly trà đá rùi điểm giùm câu đối
của …tui !
Không bán nước cho người yêu nước
Để nhà nước ăn cướp Nước nhà .
(Do đọc được tin “âm binh” sống lởn cướp của nhà chùa Liên Trì.)
d
Con dân Việt đã nói
bác chỉ cho em vào trang của Mai thanh Hải với
Mongun đã nói
http://maithanhhaiddk.blogspot.com/
DOQUOCMINH đã nói
Cho đến nay,ở VN,đảng của “giai cấp công nông”đã trên 81 tuổi;Nhà nước của”giai cấp công nông” (nay thường được gọi là nhà nước của dân,do dân,vì dân)gần tròn 66 tuổi;Cũng là ngần ấy thời gian nhân dân VN” được”duy nhất ĐCSVN” dẫn lối đưa đường”,bao nhiêu là thế hệ “con người mới XHCN”ra đời từ “xưởng đúc”của đảng;Rồi những năm gần đây ,đủ các tầng lớp trong XHVN được”bồi đưỡng”tấm gương cao đẹp về “đạo đức HCM”…Vậy mà(tạm thời chưa bàn đến các HIỆN TƯỢNG xã hội khác) tần suất các vụ án “âm mưu lật đổ chính quyền”,”tuyên truyền lật đổ nhà nước…”ngày một dày đặc hơn;”đối tượng gây án”ngày một đa dạng hơn(không loại trừ cả những người có BỀ DÀY thành tích trong tầng lớp”tiên phong”,hoặc sinh ra và lớn lên trong chính những cái “nôi”truyền thống “cách mạng”nhiều đời liên tục)…
Câu hỏi đặt ra cho mọi người(đặc biệt là những người cầm quyền trong hệ thống đảng,nhà nước VN)là tại sao?,và do đâu?(Rõ ràng đây là SẢN PHẨM ra đời ngoài sự mong đợi).Trong trường hợp này mà họ-những ai đương chức đương quyền ,lại vẫn cứ cố UỐN LƯỠI đổ lỗi cho nhân dân,cho “các thế lực thù địch”như thói quen xưa nay trước mọi sự yếu kém mà chính họ gây nên…thì quả là sự trơ tráo,lố bịch,ươn hèn THÂM CĂN CỐ ĐẾ,đã tới mức không có chữ nghĩa,sách vở nào diễn tả nổi.Không hiểu trong số họ(toàn những người đầy túi những là bằng nọ,cấp kia)liệu có ai biết và hiểu thế nào là luật NHÂN-QUẢ?,thế nào là “gieo gió thì ắt gặp bão”?,là”thượng bất chính thì hạ tắc loạn”?…Thẳng thắn mà nói họ vẫn còn thời gian(dù cho không nhiều)để nghiêm túc xem lại cái mà lâu nay( họ) vẫn cố GHÁN GHÉP cho nó những mỹ từ”của dân ,do dân ,vì dân”,còn với nhân dân (trên thực tế) điều đó, đã bị họ từ chối.Và kết quả của việc họ chối bỏ là điều gì sẽ xảy ra,thiết nghĩ ai cũng biết. Lời nhắn của tôi là:HÃY TRẢ CHÍNH QUYỀN VỀ CHO NHÂN DÂN.
Long đã nói
Xin cảm ơm Anh Ba Sàm rất nhiều. Hôm nay tôi đã vào được trang của Xuân Diện, nhưng mấy trang maithanhhai và phamvietdao vẫn chưa vào được. Anh Ba bớt chút thời gian tìm hiểu và có đường link cho bạn đọc nhờ nhé. Một lần nữa xin cảm ơn.
TungDao đã nói
Dùng sức mạnh của cả dân tộc để bảo vệ chủ quyền
TT Dũng phát biểu với đại diện CLB Bạch Đằng (CLB của gần 2.000 cán bộ trung và cao cấp của TP Hải Phòng về nghỉ hưu) chỉ là giãi đáp bức xúc không phải là tuyên bố và chủ trương của Chính phủ.
Các phát biểu của TT nếu chính ngôn là phát biểu trước Quốc hội, là chính sách bằng văn bản.
Phát biểu sau lưng QH, sau lưng Chính phủ chỉ là quan điểm, cụ thể quan điểm của Ô.Dũng với tư cách TT.
Hiện nay, các lãnh đạo địa phương ai cũng thuộc lòng phát biểu của TT để đại diện Nhà nước trả lời về bức xúc Biển đông. Huề cả làng.
binhloanvien đã nói
Nói chung là lời hứa nghe thì hay, nhưng vấn đề là ai nói ra điều đó, có đủ sức thuyết phục không?
TungDao đã nói
Chị Phương Nga khi nói về tranh chấp Biển Đông thường nói lắp bao năm nay mà không có thuốc chữa : VN cực lực phản đối…. Chị Nga đại diện cho VN, người phát ngôn cho Nhà nước VN.
Muốn lời nói có sức thuyết phục là nói xong là làm ngay, là đi đến cái ĐSQ TQ phản đối, là văn bảng, nghị quyết để hành động.
Tui cũng thuộc lời Ô.Dũng để trả lời dân đen khi ba sàm trên hè phố cafe cóc đến nỗi anh em dân đen nói tui là ba sàm.
Nàng Tô Thị đã nói
Để Nàng Tô Thị nói.
DOQUOCMINH đã nói
Chàng này hứa quá nhiều rồi ,ai mà lạ nữa.Chỉ tội cho dân mình ,cứ miệng ổng nói ra bất cứ điều gì cũng thấy hi… vọng.
khách đã nói
Mình không buồn nghe, nên bác cho hỏi thăm bác nghe có quyết không, nếu có quyết thì tiếp theo là sẽ liệt.
TL đã nói
Lần hẹn thứ 11 của những công dân Việt Nam Yêu Nước (Dân làm báo)
Nho co bang hieu keu goi SG dung len cung HN.
Trương Minh Đức đã nói
“…Đến hôm nay, thì mình có thể bổ xung như sau: ‘Giá mà anh cho nó đi sang Tầu như anh Hồ Xuân Sơn có phải nó có thể sớm đạt nguyện vọng làm bộ trưởng như nó đã từng ứng cử ngay khi chưa có những ‘tội chống phá nhà nước xhcn’, mà tội lớn nhất là kiện cả ông thủ tướng không?…”
Bổ sung chứ pác.
Xe Thồ đã nói
Kính ABS : Tôi có ý thế này, nên ghi là ĐỘC GIẢ VIẾT thay vì PHẢN HỒI TO … ví dụ Tin Thứ Năm, có phần gò bó. “Độc Giả Viết” sẽ thoải mái hơn, làm trang ABS phong phú hơn. Có nhiều độc giả muốn bộc bạch tâm tư nhưng ngại lệch chủ đề.
Cám ơn AnhBa.
Editor: Cái này không phải do tui hay anh BS viết, mà là do của thằng wordpress đó bác à. Tui đã thử đổi language setting lại nhưng nó vẫn vậy. Nếu bác biết chỗ nào để set nó lại như ý bác, xin bác chỉ giúp. Cám ơn bác.
Khách đã nói
À…HÀ cái cụm từ này hôm qua tôi đã đề nghị ABS,nhưng có lẽ vì ABS quá bận nên tôi không nhận được trả lời.Nhờ ý kiến của anh Xe Thồ nên tôi nhận được câu trả lời luôn.
Bây giờ tôi hiểu rồi.Cảm ơn ABS và Anh Xe Thồ.Cụm từ đó phải ba rọi thôi.
binhloanvien đã nói
Bài này phân tích cũng khác công phu:
Phạm Hồng Sơn: Vài phản biện về bài “Thoát Trung Luận”
Tôi cũng có cùng quan điểm với tác giả, theo người xưa “tiên trách kỷ, hậu trách nhân”, chuyện TQ thế này thế nọ với ta nhiều nhất chỉ là 49% của vấn đề, vấn đề chính lại nằm ở chính chúng ta. Nếu chúng ta có thể tự lực tự cường thì việc tiếp thu văn hóa Đông (đại diện là TQ) và Tây để làm giàu thêm văn hóa Việt Nam là điều tối quan trọng. Nên nhớ rằng văn hóa, khoa học công nghệ của phương Tây cũng được thừa hưởng từ Phương Đông qua con đường Tơ Lụa. Ngày nay, con đường Tơ Lụa chính là Internet để nối tri thức nhân loại với nhau.Theo tôi hiểu thì văn hóa không là tài sản riêng của dân tộc nào, nó là tài sản chung của nhân loại, dân tộc biết tiếp thu, và chắt lọc thì sẽ sử dụng được nhiều tinh hoa của nhân loại.
Tất nhiên trong hoàn cảnh hiện nay, do sức đề kháng của văn hóa dân tộc quá yếu, cần giữ khoảng cách với nền văn hóa của anh láng giềng phương Bắc là cần thiết. Nhưng về lâu dài thì cần suy nghĩ thận trọng hơn.
TungDao đã nói
Khi nói đến văn hoá, vậy văn hoá là gì?
Nó là thơ ca, nhạc kịch, cái đẹp, cái xấu….nó là muôn trùng, loạn cào cào và nó quá trừu tượng.
Văn hoá nó phản ánh cái hiện thực của xã hội. Ví dụ văn hoá giao tiếp thường đi đôi với văn hoá ứng xữ.
Trong văn hoá có 2 tiêu chí cần quan tâm là nghi thức ứng xữ và ranh giới bên trong và bên ngoài.
Nghi thức ứng xữ nó thuộc về tính nguyên tắc trong tất cả các lĩnh vực và ranh giới cũng vậy.
Văn hoá (VH) là nền tảng đạo đức của một dân tộc, qua VH người ta biết được người văn minh hay phong kiến, thời tiền sử…Cho rằng VH Việt ảnh hưởng và bị chi phối TQ, tôi không đồng quan điểm đó.
Bởi dân Việt đã ảnh hưởng VH TQ cả 1.000 năm, nó đã ăn sâu vào tiềm thức, phát triễn hoà trộn cùng VH Việt để trở thành một bản sắc truyền thống riêng như chiếc áo dài VN.
Tôi rất thích câu nói vua Quang Trung khi đánh Tàu : “Đánh cho để dài tóc. Đánh cho để răng đen…” là đánh cho mày bỏ cái truyền thống mày đi. Một người lãnh đạo không được đào tạo về chính trị, về VH mà có ý chí quyết tâm đến tận trời. Vậy mới anh hùng.
Ảnh hưởng và bị chi phối bởi TQ ngày nay có nhiều lý do trong đó do lịch sử để lại là rất lớn. Có thể là sai lầm, có thể là đúng đắn, lịch sử sẽ phán xét nhưng văn hoá trong giai đoạn hiện nay là hoà nhập và cùng phát triển.
VangAnh đã nói
Giới thiệu sách hay: Cuốn sách này đã hình thành ngay trong những cuộc biểu tình yêu nước đầu tiên ở Hà Nội và Sài Gòn.
Thế hệ F
http://www.ttxva.org/the-he-f/
DzNT đã nói
Tuyệt cú mèo!
THÍCH SƯU TẦM HÀNG MÃ đã nói
Thủ tướng Chính phủ tiếp xúc cử tri tại Hải Phòng (TTXVN) “nhấn mạnh, chủ quyền là thiêng liêng bất khả xâm phạm, Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ làm hết sức bằng sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc; tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc.”
THƯA THỦ TƯỚNG NTD TÔI RẤT MONG TT NÓI NHỮNG LỜI NÀY LÀ THẬT LÒNG NÓI LÊN TRÁCH NHIỆM CỦA 1 CON DÂN NƯỚC VIỆT, CỦA MỘT NGUYÊN THỦ QG. VÌ LỢI ÍCH SỐNG CÒN CỦA TẤT CẢ ĐỒNG BÀO VN. VÀ CŨNG XIN TT ĐỪNG NÓI LÁO VỚI DÂN TỘC VN NỮA. THẾ HỆ NÀY KINH TẾ CÓ THỂ PHÁT TRIỂN KÉM VÀ TÀN LỤI NHƯNG NHỮNG THẾ HỆ SAU CÓ THỂ GẦY DỰNG LẠI ĐƯỢC. CÒN VỀ CHỦ QUYỀN ĐẤT LIỀN VÀ BIỂN ĐẢO MÀ BỊ MẤT THÌ BIẾT KHI NÀO LẤY LẠI ĐƯỢC HÀ TT.
VÀ TÔI SẼ TIN PHÁT BIỂU NÀY CỦA TT 1 LẦN CUỐI. XIN TT ĐÙNG ĐÁNH MẤT NIỀM TIN NHỎ NHOI CÒN SÓT LẠI TRONG TÔI. TỘI NGHIỆP TÔI LẮM
mai đã nói
Nho nhe’ : Dang, NN xa`i “suc manh cua DAN” de bao ve To quoc thoi nhe’. Co`n “xa`i” ca’i TQ na`y nhu the na`o khong phai la` chuyen cua DAN !
thientrungnhan đã nói
“Tàu sân bay của Trung Quốc chỉ là đống phế thải sắt vụn”
http://www.tuoitreyeunuoc.com/index/3924
Sơ lược về David Axe, ông là một phóng viên chuyên nghiệp về quân sự, cư ngụ ở thủ đô Washington, Hoa Kỳ. Từ năm 2005, ông đã đưa rất nhiều tin về Iraq, Lebanon, Đông Timor, Afghanistan và Somalia. Ông là một người đóng góp tin tức về Quân Sự thường xuyên cho Wired, The Washington Times, C-SPAN và BBC Radio, cũng như rất nhiều trang mạng khác. Cuốn tiểu thuyết đồ họa hồi ký chiến tranh của ông mang tên “FIX” được xếp trong danh sách 10 cuốn hay nhất của năm 2006 trên hệ thống Amazon. Ông cũng là tác giả của cuốn sách “101 Quân Đội”, một chiến lượt không hư cấu của Quân đội ROTC trong thời chiến. Trang blog của ông hiện ở trên website của Wired và trang mạng http://www.warisboring.com. Mọi người đều có thể liên lạc với ông qua địa chỉ email: david_axe@hotmail.com.
Trong số báo được đăng tải tuần qua trên tạp chí công nghệ Wired nổi tiếng của Mỹ, có một bài viết của ông cho thế giới thấy rằng Trung Cộng chỉ là con CỌP GIẤY, làm cho rất nhiều Chính Trị gia phải quan tâm. Bài viết có nhan đề: “Hãy thư giãn: tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc chỉ là một đống sắt phế thải”.
huy@yahoo.com đã nói
Bài : Thù trong, giặc ngoài hiện nay của Việt Nam — (Đàn Chim Việt) hay quá.
Hy vọng được chủ nhà mở riêng trang để mọi người thảo luận như bài Thoát Trung Luận chẳng hạn
Cám ơn !
ba láp đã nói
Economic crisis in Vietnam
http://vimeo.com/27796963
Khách đã nói
“SHOW” CHÂN DUNG NHỮNG GƯƠNG MẶT CAVN TRÀ TRỘN VÀO CHÙA LIÊN TRÌ — (CL & ST).. Co mot chuyen muc nhu the chac la hay ABS nhi?
Nguyễn Quang Lập đã nói
Tây nguyên trôi là của Văn Công Hùng, V dẫn link cho ông ấy: http://vanconghung.blogspot.com/2011/08/tay-nguyen-troi.html
Khach đã nói
Dao nay cac cu Cao tuoi nha minh danh that manh.
http://nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=7&ID=6478
Thần Dân đã nói
Trung Quốc đang tiến hành diễn tập tấn công tên lửa tầm xa giả định ở vùng biển nước ngoài.
http://newvina.blogspot.com/2011/08/cha-cha-trung-quoc-tien-hanh-tap-tran.html
Khách đã nói
1 tuần nay vào A3 bằng mobile rất khó, vào load xong là bị đá ra ngoài , đang xài Viettel
A3 kiểm tra xem có vấn đề gì ko cho dân đen biết với.
BS: Khó hiểu, vì BS đang xài USB-3G của Viettel cho Laptop vẫn vô được.
Khách đã nói
đang xài cái iphone 4 mà A3, xài như của A3 chắc vẫn ổn.ko bít có ai như mình ko?
Người Bình thường đã nói
Tin thứ năm 18/9
Đọc nhiều tin quá, tôi xin PH mấy tin có thể…Ví dụ:Chủ tịch QT Ma Tiêu tiếp tổng lãnh sự VN tại Nam Ninh Phạm Sao Mai:
“Tậu voi chung với Đức Ông,
Vừa phải đánh cồng, vừa phải hót phân”-ca dao-
Toàn những việc làm dớ dân (dẩn)
Giúp nó lấn dần đất nước Việt Nam.
“Thỏa thuận” với chả thiện hoàn,
“sâu sắc” họp bàn giúp họ lợi thôi!
“Hợp tác toàn diện” hỡi ôi!
Cáo già dắt thỏ đi đời cùng ma?!
Chắc hẳn phấn đấu để mà…
Đuổi kịp Tây tặng… tương lai xa … nước mình!!!
“Bám đuôi” các vị biểu tình,
Đâu chỉ một mình bác Phạm Xuân Nguyên…( NBG)
Bào chữa…Bến Tre xóa tên,
Vì đạo đức hiền, ăn thẳng, nói ngay!
(LS Huỳnh Văn Đông bị xóa tên)
Nhiễm rồi, luật pháp phương Tây
C H H V vụ này, nhớ chưa???
Liên kết với Mỹ ai ưa?
Tầu khựa mới đúng, mới vừa ý quan.
Phải bí mật, phải họp bàn
Như ông TT Xuân sơn mới là..???
“Rõ ràng ta lại hại ta,
Cầu thân dị chủng mà xa đồng bào” (Phan Bội Châu)
Khách đã nói
Ông này đầu bã đậu ,nói nghe mắc [...] quá chừng. Sao dân mình lại trả lương để nuôi mấy con người ngu này nhỉ? Đảng này chống tham nhũng của đảng kia thôi …? Kiểm tra chéo là tốt nhất mà còn chê ng ta là sao?
http://doanhnhansaigon.vn/online/dien-dan-doanh-nhan/thoi-su/2011/08/1057054/ke-khai-tai-san-mot-nguoi-thi-kin-chin-nguoi-thi-ho/
Họ cũng nói mình chống tham nhũng có thuận lợi hơn các nước khác. Ở các nước khác đa đảng, nên đảng họ chỉ muốn chống tham nhũng ở đảng kia thôi. Nhưng mình thống nhất có một đảng lãnh đạo và đảng thể hiện quyết tâm như vậy. Vấn đề là Nhà nước, Chính phủ, nhân dân tổ chức thực hiện quan điểm của Đảng như thế nào.
thichnoi đã nói
mình chống tham nhũng có thuận lợi hơn các nước khác vì chỉ cần không cho đảng viên làm các chức vụ nhà nước có quyền lực thế là hết tham nhũng. Đảng viên luôn là nhũng người tiên phong vì thế sẽ chông tham nhũng tích cực hơn dưới sự lãnh đạo tài tình của TBT
Nam đã nói
Tối hôm qua VTV2 truyền hình trực tiếp việc tuyên dương cán bộ ngành công an, nhưng những vụ đánh, bắn, chết người do công an gây ra trong thời gian gần đây thì sao?
Đau lòng cho những gia đình có người chết do công an bắn, đánh – CÔNG LÝ Ở ĐÂU?
Khách đã nói
Ông chắc không theo sát tình hình hoạt động của lực lượng công an? Tôi khoái nhất những bài tường thuật chuyện công an nhân dân đột nhập vào các nhà thổ túm gon bọn bất lương sa đọa. Đọc rất chi là hồi hộp, hồi hộp căng thẳng hơn cả đọc truyện trinh thám An nam hồi xưa nhiều. Thế cho nên các đồng chí được tuyên dương tôi nghĩ cũng rất xứng đáng.
khách ko lọa đã nói
“- Với luật sư, đạo đức là trên hết! (PLTP). Chưa chắc à nha! Coi cái này chưa: – LS bào chữa vụ Bến Tre ‘bị xóa tên‘ – (BBC). – Luật sư Huỳnh Văn Đông bị loại khỏi đoàn luật sư tỉnh Dak Lak (VOA).”
Hì hì hì hu hu hu có thêm cái nầy ABS cho nó… đạo đứt :
“Từ chối việc ông Lê Thúc Anh gia nhập Đoàn Luật sư TP.HCM” – http://www.danhbaluatsu.com/pages/Newsdetails.aspx?ID=37&cat=10
Xôi Thịt đã nói
Đà Nẵng: Gần 200 lao động người nước ngoài làm việc không phép (NLĐ). – Lao động VN ‘không hề thua kém‘– (BBC).
Đọc lướt lại tưởng nó có 200 thằng trái phép, mình còn nhiều người trái phép hơn
.
Lại Việt đã nói
anh Ba hỏi lại ông Nguyễn Xuân Diện xem,thậm chí,sách tuyển thơ Đường Tống do NXB Văn học phát hành,có cả lời giới thiệu của GS-TS Mai Quốc Liên còn có bản đồ cổ in hình lưỡi bò nữa là !
KIM đã nói
Chào ABS buổi sáng,
Thủ tướng đã tuyên bố về chủ quyền biển đảo …rồi đó nhe, hy vọng chủ nhật tới sẽ có TT trong đoàn biểu tình yêu nước .Hehe.
Lập ban chỉ đạo chống kẹt xe ở TP.HCM (PLTP). Chắc chắn kỳ này sẽ kẹt xe dữ dội hơn đây!
Thay vì gấp rút làm tàu điện ngầm ,đường trên cao, các xa lộ vòng đai , các xa lộ nối các thành phố vệ tinh …Thì lại đi bỏ tiền lát đá granite các vĩa hè , mở rộng đường NKKN , xây trụ sở phường …toàn chuyện vớ vẫn .Lại còn đòi cấm xe máy , ô tô trong khi phương tiện công cộng chỉ có một nhúm xe buýt xả khói đen xì bóp còi inh ỏi và các quan lúc nào cũng mở miệng la quyết liệt ,kiên quyết … chán! Lập ban chỉ đạo chống tham nhũng thì tình trạng tham nhũng nhiều hơn , ban chỉ đạo chống ngập thì ngập nhiều hơn , chống tệ nạn xã hội thì tệ nạn nhiều hơn , chống tai nạn giao thông thì ……vv ….Lại còn thêm các đoàn thanh tra ,kiểm tra …Ôi! xót tiền của dân .
Đề nghị nhà nước dẹp hết các ban này và thu gọn tất cả các phòng ban quận huyện để bộ máy được tinh gọn , năng động ,có trách nhiệm hơn và đở tốn tiền thuế của dân hơn .
Ví dụ để lập lại trật tự xây dựng trong đô thị thì nên xóa bỏ phòng QLĐT quận huyện , xóa bỏ các ban đô thị ở phường ( Có khi bỏ cả UB phường càng tốt ), xóa bỏ các lực lượng trật tự đô thị … Còn bộ phận cưởng chế thì giao cho PCCC .
Đã có bản đồ quy hoạch thành phố và luật xây dựng ,Dân không cần phải xin phép khi xây nhà .Hãy giao trách nhiệm cho các văn phòng kiến trúc và xây dựng Các văn phòng này và người dân sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật ,ai làm sai trái thì sẽ bị tịch thu bằng cấm hàn nghề ,phạt tiền , phạt tù .Thế thôi .
Mới sáng mà bức xúc quá , ABS thông cảm , hehe…
Giang đã nói
Tôi sẽ về tư vấn cho bà xã thành lập … ban quét nhà, ban rửa rau, ban lau nhà, ban quản lý tiền điện, ban quản lý tiền nước, ban quản lý tiền điện thoại di động, ban quản lý tiền rác,… để … lập lại trật tự trong gia đình.
Khach đã nói
Anh Ba nen diem bai nay.
http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/08/buc-anh-dai-su-my-gay-sot-tai-trung-quoc/
Tac phong lanh dao cua nguoi ta nhu vay. Chu xem cai van hoa Vietnam hay Trung Quoc thi khong biet bao lau moi kha len duoc.
mai đã nói
Chyện bình thường mà. TT Obama thỉnh thoảng vẫn ghé nhà hàng fastfood , sắp hàng mua thức ăn trưa. Đôi lúc còn mua về (carry out) cho nhân viên làm việc trong văn phòng ông ta.
LeHung đã nói
Obama mua fastfood ý hả, bác có Tếu không thế. Để chụp được một hình ảnh Obama mua fastfood đấy thì bác có biết bên ngoài nhà hàng là cả một hệ thống lính bảo vệ cùng trang thiết bị hiện đại không. Còn chưa nói là nếu tổng thống ăn luôn fastfood vừa mới mua thì xin thưa là ít nhất nhà hàng đó bị phong tỏa trước đó mấy ngày rồi, còn trước khi bánh được đưa vào miệng Obama thì cũng đã được ăn thử bới một ai đó rồi …. =))…
Cái này là kinh nghiệm thực tế chứ chẳng phải lý thuyết gì, hồi TT Pháp đi ăn nhà hàng ở VN cũng thế, nhà hàng này bị phong tỏa toàn bộ trước đó 2 ngày …abc abc,…nói chung là quy trình hết sức chặt chẽ.
Còn mình thực sự hâm mộ ông ĐS Mỹ này rồi đấy. Tấm gương sáng cho các quan chức Việt Nam học tập….ngay trong thời đại mình chứ chẳng cần ông Hồ Chí Minh xa xôi làm gì.
Trúc Phương đã nói
(Cuộc biểu tình chỉ có 1 người) : “Thành công ở chỗ: ông làm cho ý thức phản chiến trong dân chúng càng ngày càng sâu sắc và mạnh mẽ, cuối cùng, trở thành một áp lực khiến chính phủ phải tìm cách nhanh chóng kết thúc cuộc chiến mà ông cho là phi pháp và vô nhân đạo ấy.” Vậy thì chúng ta cần gì lo biểu tình ở VN là nhỏ hay to. Các cuộc biểu tình tuy bị nhại là “lai rai” ấy ít ra đã tạo được một điều: Ý THỨC DÂN CHỦ đang dần hình thành trong mọi người, dù chỉ trong tiềm thức. Có hạt giống, một ngày đẹp trời nào đó cây sẽ nẩy mầm.
ngudan đã nói
Nghe ông TT hứa hẹn về chủ quyền tui lo quá vì nó làm tui nhớ tới mấy lời hứa của ổng về giá xăng,giá gạo,chống lạm phát,chống tham nhũng
LeHung đã nói
Không tin được bất cứ thằng cha nào ở Việt Nam hứa
manrung đã nói
Toi thi khong goi la “thang cha ” ma goi la “thang [...]“
Lantien đã nói
Nhất trí , đồng ý với Ngudan cả 2 tay 2 chân.
Không đợi nghe ông ấy hứa hẹn nữa, vì đã quá rõ năng lực sau nhiệm kỳ vừa qua. Sao ông vẫn được tái đắc cử hả bà con ơi !? Bộ Việtnam ta hết người tài rồi hả trời.
Lo lo,
buồn buồn,
…
Người quan sát đã nói
SAU NHIỀU NĂM VN XUẤT SIÊU HƠN 1,2 TỶ USD
Sáng nay VTV1 đưa tin vui là tháng vừa qua VN xuất siêu mà muốn mừng cho sự kiện này, song nghĩ lại cách đưa tin tô hồng “theo kiểu cả vú lấp miệng” đã làm mình cụt hứng. Bài học cẩn thận với các tin tức theo kiểu này, đừng mừng vội. Vì bao nhiêu tin tốt đẹp từ Chính Phủ mà bây giờ chúng ta vẫn là nước nghèo, đa phần người dân vẫn chìm trong bóng tối của lạm phát, tăng giá, bữa ăn ngày càng giảm, nguy cơ con không có tiền đến trường, ốm đau không có tiền trả viện phí… Cái kiểu đưa tin “lấy được” đã làm cho người dân mất lòng tin với các tin tức kiểu này của các quan chức Chính phủ mặc dù có thể là tin sự thật.
Quốc Trung đã nói
Bạn lại chưa nghe kĩ cho hết tin rồi: Sở dĩ xuất siêu tăng lên như thế CHỦ YẾU LÀ DO XUẤT KIM LỌAI QUÍ VÀ VÀNG (!!!!!!!)
QuangPhong. đã nói
Ôi trời . Nhà máy Lọc dầu DQ đang bảo trì,sửa chữa. Dầu thô không chế biến được thì phải xuất , chả nhẽ lại đổ ra biển , hoăc không khai thác nữa à.
Đó là 1 trong các lý do xuất siêu …he .he …
LeHung đã nói
Xuất Siêu gì….bác có tìm hiểu cái gì được bán đi để có con số xuất siêu đấy không. Xin thưa với bác là bán VÀNG đấy.
Theo em thì chẳng vui vẻ gì với việc “BÁN MỘT QUẢ THẬN” như thế cả.
buncuoiwa đã nói
Tin báo đảng càng vui thì dân càng…đói!
Chín Đờn Cò đã nói
Sáng sớm vào anhbasam thấy màu sắc trang hơi lạ. Vài tháng trước cũng có hiện tượng như vậy và sau đó kẹt link không vô được.
VN Net hoàn toàn kẹt từ hôm qua nên đâm lo.
Bà con có thấy như tui hông ta ?
khach đã nói
Đố bạn, có bao nhiêu con cáo sống ở Hà Nội ?
Chúc buổi sáng tốt lành và hãy xem tin này:
Hàng nghìn con cáo sống ngay giữa thủ đô Warszawa
Theo ước tính của
Ảnh minh họa – tin Ba Lan, vietinfo.eu các chuyên gia, hiện nay thủ đô đang có chừng 3000 con cáo, sống ngay cả giữa trung tâm thành phố, có mặt tại mọi công viên, trung tâm buôn bán, công trình xây dựng, trong các kho hàng, bệnh viện hay tầng hầm nhiều khu nhà chung cư. Trong thành phố, chúng có nhiều thức ăn mà lại không có đối thủ. Nhiều hộ gia đình có trẻ con thậm chí còn mang đồ ra công viên cho chúng ăn. Hơn nữa, vì mèo ở thành phố thường là mèo nuôi, chúng không ăn chuột và vì thế chuột lại thành món ngon của cáo. Cáo cũng ăn cả mèo, nhưng chỉ tấn công được mèo con. Các thống kê y tế tạm thời cho thấy những con cáo này không gây hại, đã 2 năm nay Warszawa chưa ghi nhận một ca mắc bệnh dại nào nên thành phố không tổ chức săn bắt.
http://www1.vietinfo.eu/tin-ba-lan/tong-hop-tin-ba-lan-1782011.html
hoangcon đã nói
HN có rất nhiều con “cáo già” “cáo cụ” ‘cáo kỵ”….chúng sống trong các căn nhà to nhất, đẹp nhất, đặc biệt là trước cửa có lính canh, và biển cấm “cấm đủ thứ”!
loại cáo này ăn rất khỏe, ăn tất tần tật, IQ cao, thích đi tầu cao tốc, thích đóng tầu xếp thứ 3 thế giới, thích định hướng, thích chém gió, thích học theo gương…và thích các loại “bỏ túi”, nhất là “án bỏ túi”!
nguoithai TB đã nói
Nhưng chúng chưa phát dại.
Khách đã nói
Chưa phát dại, nhưng chúng bị mù , què, câm , điếc và ung thư não rồi!
nhavan đã nói
Bài này không chỉ dành cho nước Nga
http://phongdiep.net/default.asp?action=article&ID=13395
Cảnh báo về hệ thống công vụ làm con người tha hóa
khách đã nói
Chào buổi sáng mọi người.
nhavan đã nói
Mong các nhà khoa học và mọi người Việt trong và ngoài nước phản đối mạnh mẽ và yêu cầu Science phải tỏ thái độ về việc này
http://www.voanews.com/vietnamese/blogs/du/duong-luoi-bo-tren-science-08-17-2011-127957243.html
Đường Lưỡi Bò trên Science – tạp chí khoa học hàng đầu thế giới
Trong số ra ngày 29 tháng 07 năm 2011 tạp chí Science đã đăng bài “China’s Demographic History and Future Challenges” có kèm hình bản đồ của Trung Quốc với đường lưỡi bò (U-shape lines) trên trang 584 (trang 5 của bài) khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông (mà họ gọi là Biển Nam Trung Hoa).
Science tờ báo khoa học xuất bản hàng tuần danh tiếng bậc nhất trên thế giới. Nó có mức phát hành cao nhất so với tất cả các tờ báo khoa học trên khắp hành tinh với lượng độc giả thường xuyên lên tới hơn 1 triệu người.
American Association for the Advancement of Science (AAAS), tổ chức khoa học lớn nhất trên địa cầu, là chủ nhân của tờ Science. Được thành lập năm 1848, AAAS phục vụ khoảng 262 tổ chức khoa học và viện hàn lâm có liên quan trên khắp thế giới và phụng sự khoảng 10 triệu người.
Trên trang web của mình, AAAS đưa ra sứ mệnh của tổ chức trong đó ghi “AAAS hướng tới mục tiêu phát triển khoa học, kỹ thuật, và các phát minh khắp thế giới nhằm phục vụ lợi ích của tất cả mọi người.” Để thực hiện sứ mệnh này, Ban lãnh đạo AAAS đã đặt ra 09 mục tiêu, trong đó mục tiêu thứ hai ghi rất rõ: AAAS hướng tới việc “thúc đẩy và bảo vệ tính chính trực (integrity) của khoa học và việc sử dụng khoa học” (mục tiêu thứ 2).
Bài “China’s Demographic History and Future Challenges” của Xizhe Peng (hiệu trưởng của trường School of Social Development and Public Policy, Fudan University, Shanghai, China. E-mail: xzpeng@fudan.edu.cn) vốn chỉ nói về vấn đề dân số của Trung Quốc và không liên quan gì tới chính trị. Tuy nhiên, khi đưa ra bản đồ phân bổ dân số của Trung Quốc, thì Xizhe Peng lại đưa ra các bản đồ có hình lưỡi bò thể hiện rất rõ tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc đối với toàn bộ vùng Biển Đông.
Có thể hiểu một hiệu trưởng của một đại học Trung Quốc như Xizhe Peng có thể bị những áp lực nhất định khi phải dùng bản đồ Trung Quốc như thế nào. Vì thế, Xizhe Peng có thể phải hi sinh tính chính trực của mình vì áp lực của chính quyền. Nhưng cũng có thể là một người Trung Quốc đậm tinh thần dân tộc chủ nghĩa, Xizhe Peng đã chủ động dùng bản đồ này mà chẳng có bất kỳ áp lực nào từ phía chính quyền Trung Quốc. Bất kể con người Xizhe Peng như thế nào, và ông ta bị áp lực gì, ông ta có quyền gửi lên Science những gì ông ta viết.
Vấn đề kỳ quái là ở chỗ một tạp chí khoa học có uy tín bậc nhất thế giới như Science, được xuất bản bởi AAAS, một hiệp hội khoa học đặt sứ mệnh của mình là “thúc đẩy và bảo vệ tính chính trực (integrity) của khoa học và việc sử dụng khoa học” lại, không rõ vô tình hay cố ý, trở thành kênh quảng cáo cho tuyên bố về chủ quyền của Trung Quốc tại Biển Đông – một tuyên bố mà cả thế giới tiến bộ hiện nay đang lên án.
Science là một tạp chí có “peer reviews”. Tức là khi Xizhe Peng gửi bài cho Ban biên tập của Science, Ban biên tập phải đọc và chuyển cho ít nhất 2 chuyên gia trong lĩnh vực mà bài báo của Xizhe Peng viết để đánh giá, phản biện, và đề xuất lên Ban biên tập của Science về việc cho đăng hay không. Ban biên tập sẽ đọc lại lần cuối và ra quyết định cuối cùng về việc nên cho đăng hay không. Quy trình này tương đối khắt khe, và tỷ lệ bài bị từ chối bởi những tạp chí như Science là rất cao, có khi lên tới 95% hoặc hơn.
Thế nhưng những chuyện ngu xuẩn như việc in bản đồ của Xizhe Peng cung cấp trong đó có tuyên bố chủ quyền trong vùng đang có tranh chấp quốc tế vẫn xảy ra. Và việc này là không thể chấp nhận được. Chỉ có 3 cách giải thích:
(1) AAAS đã trở thành một tổ chức mang khuynh hướng chính trị chứ không còn tôn trọng tính trung lập của khoa học. Điều này là hầu như không thể xảy ra được.
(2) Ban biên tập và các chuyên gia đọc duyệt bài của Xizhe Peng làm việc cẩu thả, thiếu trách nhiệm, thiếu kiến thức, và/hoặc ngây thơ về mặt địa chính trị. Điều này có thể xảy ra, nhưng cũng cực kỳ đáng chê trách vì chủ đề tranh chấp ở Biển Đông đã trở nên nóng bỏng khắp thế giới trong cả nửa năm qua mà họ lại không biết gì.
(3) Những cá nhân này bị ảnh hưởng bởi tinh thần chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Trung Quốc và đã nhắm mắt làm ngơ và chấp nhận để Xizhe Peng dùng bản đồ này trong bài. Lý do này có thể gần với sự thật nhất.
Bất kể vì lý do gì, sai lầm của tờ Science trong số ra ngày 29 tháng 07 vẫn không thể chấp nhận được. Và tất cả những người Việt Nam, người Philippines, và những người có lương tri tiến bộ trên khắp thế giới, phải lên tiếng để Science thực sự là một tờ tạp trí trung lập về khoa học và vấn đề tranh chấp ở Biển Đông phải được phản ánh một cách khách quan nhất trên mọi ấn phẩm báo chí, truyền thông, và khoa học trên khắp thế giới.
* Blog của Tiến sĩ Trần Vinh Dự là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
KK đã nói
Có bài này khá hay. Không biết ABS có nên để ở trang đầu không !?
Thù trong, giặc ngoài hiện nay của Việt Nam
http://www.danchimviet.info/archives/40974
Thanks !
Editor: Cám ơn bác, đã điểm.
U Oa. đã nói
Tếu! Lập ban chỉ đạo chống kẹt xe ở TP.HCM (PLTP)
Nội cái ban chỉ đạo này đi họp tới họp lui cũng đủ làm thành phố thêm kẹt xe!
Thành Ca đã nói
Để chống kẹt xe hiệu quả thì Ban chống kẹt xe phải đi khảo sát kỹ càng. 1 người khảo sát không tin tưởng mà phải đi 1 đoàn, không đi xe máy (vì không oai) mà phải đi ôtô. Thế là kẹt xe vì ……. đoàn chống kẹt xe. Thế là lại phải thành lập Ban nghiên cứu chống kẹt xe khi chống kẹt xe………
Người Thành Phô đã nói
UBND TP. HCM luôn quan tâm tới vấn đề kẹt xe và các giải pháp như mở rộng đường, tổ chức thu phí giao thông… đều trở nên vô nghĩa hay thành giải pháp “bám đuổi” khi mà lãnh đạo TP luôn làm ngược là tăng cường tập trung hóa ở các quận trung tâm. Đất trở thành đất vàng hay kim cưng ở quận 1,3 và 5. mọi người luôn đổ về đây, còn các đô thị vệ tinh Q2, Q9… vẫn nằm trên giấy, Củ Chi vẫn là “huyện vùng sâu vùng xa”…Cái kiểu nói một đường làm một kiểu thì còn lâu với chống được kẹt xe.
Khách đã nói
Các bác yên tâm đi.Có ông bộ trưởng La,la…Thăng,thăng gì đó mới lên hứa sẽ giảm tai nạn giao thông và nạn kẹt xe, ùn tắc v.v…chắc bằng biện pháp “thăng thiên”.
teu đã nói
chờ nhé, cứ bình tĩnh, chờ và chờ ….nhiệm kỳ sau, sẽ có ông : Đô la Thăng, chứ Đinh la Thăng, thì chưa là cái Đinh …tặc gì, vì có mấy ngàn tỷ làm đường chở boxit mà …loay hoay, móc mãi, móc mãi….chưa ra.!
nhiêm ký sau, TP SG sẽ có tân chủ tịch : lê hoàng Quan, chứ Quân thì chưa làm được, phải là Quan, là công bộc của dân, thì mới hy vọng nghe!
hehe!
TổQuốcNhìnTừBiển đã nói
“nhấn mạnh, chủ quyền là thiêng liêng bất khả xâm phạm, Đảng, Nhà nước đã, đang và sẽ làm hết sức bằng sức mạnh của dân tộc với sức mạnh thời đại để bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc; tiếp tục khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, khẳng định chủ quyền và quyền chủ quyền của Việt Nam đối với các vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa theo Công ước Luật Biển năm 1982 của Liên hợp quốc.”
Như vậy tại sao không cho VTV chiếu những cuộc BT của người yêu nước?
Thành Ca đã nói
Làm thủ tướng hay bộ trưởng gì đó thì phải nói thế thôi, chẳng nhẽ nói khác. Chẳng tin lắm!
Quan trọng là các vị làm gì? Làm như thế nào?. Nếu các vị làm tốt thì đất nước chúng ta ngày nay đã chẳng phải thụ động, nhịn nhục như thế.
Hang Lan Moc Chau đã nói
Xin Hãy Rọi Sáng Vào Đất Nước Tôi
Let the sunshine in
We starve-look
At one another
Short of breath
Walking proudly in our winter coats
Wearing smells from laboratories
Facing a dying nation
Of moving paper fantasy
Listening for the new told lies
With supreme visions of lonely tunes
…
Let the sunshine
Let the sunshine in
The sun shine in…
Khách đã nói
- Xét xử vụ “Hội Thánh Chuồng Bò” âm mưu lật đổ chính quyền – (RFA).
Thường thôi, tù là đương nhiên !
CHHV nhóm luật sư “có sừng, có mỏ” vẫn tù như thường mà.
Khách đã nói
“(NLĐO)- Viện KSND Tối cao đã gởi giám định lại thư tuyệt mệnh và tăng cường điều tra viên từ Hà Nội vào để làm rõ cái chết bất thường của anh Nguyễn Công Nhựt tại Công an huyện Bến Cát (Bình Dương).”
Dám với chả định !Thế công an trả lời ra làm sao Về các thương tích trên người anh Nhựt ?
- Tự nguyện ở lại cái gì mà không cho người nhà gặp ? điện thoại không được ? tạo cớ cho thằng điều tra viên gạ tình ?
câu giờ mất thời gian !!!!
Thành đã nói
Lại một vở tuồng!
MNVN đã nói
Tem phát
Thành đã nói
“Xóm đợi tem” chúng em hôm nay bị nhà mạng báo hại. Dưng mà không sao rồi vì đang lo hay là ABS lại trễ nải!
Xin gửi tới ABS và BBT lời chúc tốt đẹp nhất!
Nhân 18/08/2011 kỷ niệm 66 năm thành lập CA Nhân dân VN “Xóm” chúng em xin gửi tới Tướng Trần Đại Quang lời chúc mừng nồng nhiệt nhất, mong Tướng nhiều sức khỏe và mẫn tiệp để chỉ huy lực lượng CA nhẹ tay với “Xóm” em và nhất là người biểu tình ôn hòa chống Tàu trên mọi miền tổ quốc!
Đợi mãi mới được đọc lời của TT Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc tiếp xúc cử tri Hải Phòng, thế là “Xóm” chúng em mát lòng mát dạ lắm rồi. Để thực hện lời của TT và cũng là kỷ niệm CM tháng 8 thành công, em xin huy động gia đình và người thân chủ nhật này ra bờ hồ Hoàn Kiếm đông gấp 5 gấp 10 lần trước ạ!
BS: Hic! Mai cơ bác ợ, 19/9 thành lập CAND, trùng ngày CMT8.
Xôi Thịt đã nói
Đang định đính chính thì Anh Ba (cựu trong ngành) vào sửa mất rồi
. Chúc các bác 1 ngày mới vui vẻ.
Thaygiaolang đã nói
Ngày 19/8 chứ nhỉ?
Thaygiaolang đã nói
Ngày 19/8 chứ ABS- Ngày Thành lập Công an Nhân dân Việt Nam (19.8.1945-19.8.2011).
Khách đã nói
Kỷ niệm ngày thành lập CAND!
hoangtuaotrang_hp_vn đã nói
Đánh dân thì hung hăng thế này, kiên quyết thế này mà đánh giặc thì ….
Thành đã nói
Em hành văn hơi kém ạ, ý em là “lời chào đi trước” cho nó trang trọng. Nhà em kế bên viện CA 19/8 mà các Bác.
Cám ơn các bác em sẽ nghiêm khắc rút kinh nghiệm!
thủy tinh vỡ đã nói
Hụt rồi!
Mỹ không tìm thấy sự sẵn sàng hợp tác của Trung Quốc để ngăn chặn nguy cơ khủng hoảng trong khu vực
US finds unwilling partner in China to avert potential crisis in region (Blue Mountains Gazette)
http://www.bluemountainsgazette.com.au/news/world/world/general/us-finds-unwilling-partner-in-china-to-avert-potential-crisis-in-region/2260816.aspx
người qua đường đã nói
Hụt tem rồi nhưng vẫn còm. Trước đây NQĐ thấy mấy chuyện giật tem là nhảm nhí lắm nha, nhưng giờ lại trông chờ giật tem, vì thấy đây là một lý do rất thích hợp để chia sẻ với ABS và cộng sự đang làm tin trong lúc mọi người đi ngủ như thế này!
XeOm đã nói
Không còn gì hay hơn lời còm của NQĐ. Sự chia sẽ, thông cảm, thấu hiều, nhiều điều mà cuộc sống thường nhật hiện nay quá hiếm các bác ạ.
Editor đã nói
Editor: Mai bác canh giựt tem nhé, hôm qua bác Thành, hôm nay bác Xe Ôm, mai tới phiên bác!
XeOm đã nói
Ngày mới nhe Bà Con và Anh Ba. Chúc bình an và hạnh phúc
Thành đã nói
Đêm qua không thấy Bác, vòng xe qua bờ kè thấy Bác đó nha!
XeOm đã nói
hehe, ngồi ngay cái lẩu cá kèo cười cười, đẹp chai, thì ra là bác Thành nhà ta đó à
.
Chào bác nhé, zô 1 cái nha.
nthuydu đã nói
2h kem 10
Khách đã nói
chụp mau rứa, 2h5 đã có chi mô.
nthuydu đã nói
k phai , dang coi tin tuc , thay dong ho chi 2h kem 10 , nhan F5 chi kip thay va dang go thi trang mang cua anh ba “bao loi khong tim thay ” nghi la tieu roi !!!!
chuc tat ca mot ngay moi va cho doi doc tin cua anh ba
XeOm đã nói
Chúc mừng bác nhận tem nhá
nthuydu đã nói
cam on bac , bua nay chay xe ve som
Editor đã nói
Editor: Chúc mừng bác XO hôm nay đã được con tem. Hôm nay tui bí zì quá, giờ mới xem lại thấy bác XO đã giựt được con tem. Quéo cằm (Welcome) tất cả các bác trong hội tem, dù có được tem hôm nay hay không được.
nguoithai TB đã nói
Lại bệnh “thành tích”.
Khách đã nói
Bác XeOm sắp có thương hiêu riêng rồi đấy!